Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeNhà đấtXu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Bằng Gỗ Siêu Sang...

Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Bằng Gỗ Siêu Sang Trọng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu trang trí nội thất phòng khách bằng gỗ. Nếu bạn đang gặp khó khăn chưa biết cách lựa chọn mẫu thiết kế và cách sắp xếp nội thất phòng khách đẹp, hiện đại và phù hợp bằng gỗ như thế nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Mua Bán, chắc chắn bạn sẽ tìm được mẫu nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên đẹp và sang trọng nhất dành cho mình.

Mẫu nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên đẹp và sang trọng
Mẫu nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên đẹp và sang trọng

Đồ gỗ nội thất phòng khách gồm có những gì?

Hiện nay, mỗi ngôi nhà của người Việt Nam đều phổ biến với phong cách thiết kế nội thất phòng khách gỗ tự nhiên vì những điểm vượt trội của công năng sử dụng cho đến tính thẩm mỹ làm thu hút người tiêu dùng. Sau đây là những món đồ trang trí nội thất phòng khách bằng chất liệu gỗ tự nhiên như:

Sofa phòng khách

Sofa là món đồ không thể nào thiếu trong bất kỳ phòng khách của gia đình nào. Ngày nay, nó không còn đơn thuần là dùng để tiếp khách hay nơi thử giãn cho các thành viên trong gia đình mà còn dùng để làm cho thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ trở nên sang trọng và bắt mắt hơn, thể hiện đẳng cấp của gia chủ trong mắt mọi người.

Sofa bằng gỗ là lựa chọn hoàn hảo dùng để tối ưu cho không gian phòng khách thêm sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần mộc. Ngày nay, có rất nhiều mẫu sofa gỗ phổ biến với nhiều kiểu dáng, giá thành khác nhau phù hợp cho từng hộ gia đình nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

>>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách cực đẹp năm 2022

noi-that-phong-khach-bang-go
Sofa phòng khách

Bàn trà sofa làm bằng gỗ

Hiện nay, có nhiều mẫu mã thiết kế bàn trà với vô vàng kiểu dáng, chất liệu và màu sắc phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Mỗi mẫu mã sẽ mang lại một nét đẹp riêng biệt cho căn phòng của bạn.

Ngoài ra, bàn trà sofa bằng gỗ còn mang đến sự ấm áp, mộc mạc so với các bàn trà khác. Mỗi thiết kế đều được thể hiện đẳng cấp qua bàn tay điêu luyện của những bậc thầy tạo nên sự sang trọng cho mỗi chiếc bàn gỗ.

>>> Xem thêm: 10 mẫu nội thất phòng khách nhà ống 3m, 4m, 5m, 6m đẹp nhất

Bàn trà sofa làm bằng gỗ
Bàn trà sofa làm bằng gỗ

Kệ tivi

Kệ tivi bằng chất liệu gỗ đang là xu hướng sử dụng chung của nhiều gia chủ khi muốn tô điểm thêm cho phòng khách nhà mình. Độ bền của kệ tivi bằng chất liệu gỗ tự nhiên là điều không bàn cãi. Gỗ tự nhiên bền đẹp, sau quá trình xử lý cong vênh mối mọt thì dòng sản phẩm kệ tivi gỗ sẽ bền đẹp với thời gian cũng như giá trị thẩm mỹ cao.

Kệ tivi làm bằng gỗ tự nhiên trang trí cho không gian phòng khách thêm sang trọng
Kệ tivi làm bằng gỗ tự nhiên trang trí cho không gian phòng khách thêm sang trọng

Tủ giày dép

Ngoài để giày dép tủ giày của bạn có thể trở nên ngăn nấp và gọn gàng hơn. Đây là một phương pháp bảo quản giày tốt nhất. Kệ tủ giày dép bằng gỗ tự nhiên sẽ sử dụng bền hơn so với các tủ khác và sẽ trông như mới nếu bạn lau chùi thường xuyên.

Tủ giày dép
Tủ giày dép

Tại sao dùng nội thất gỗ trang trí phòng khách được ưa chuộng đến vậy?

Chất liệu

Trên thị trường có rất nhiều loại gỗ khác nhau nhưng gỗ tự nhiên là loại gỗ được ưu chuộng nhất bởi vì ưu điểm như độ bền cao và chắc chắn. Nói đến gỗ công nghiệp thì chỉ tạo ra những sản phẩm bình thường, không có vân gỗ hoa văn thì ngược lại, gỗ tự nhiên sẽ cho ra đời những sản phẩm cực kỳ tinh tế, có đường nét tỉ mỉ.

Tuổi thọ

Tuổi thọ của gỗ tự nhiên là điều không phải bàn cãi. Nếu như so sánh gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, thì đương nhiên thời gian sử dụng gỗ công nghiệp sẽ thua xa gỗ tự nhiên. Khi được xử lý kỹ càng thì sản phẩm gỗ tự nhiên đảm bảo tuổi thọ sẽ lên đến vài chục năm hoặc có thể hơn thế nữa.

>>> Xem thêm: Bố trí nội thất phòng khách cần dựa theo các nguyên tắc nào?

Tại sao dùng nội thất gỗ trang trí phòng khách được ưa chuộng đến vậy?
Tại sao dùng nội thất gỗ trang trí phòng khách được ưa chuộng đến vậy?

Thẩm mỹ

Ngày nay, nhu cầu về mẫu đẹp của con người càng ngày càng được nâng cao. Chính bởi các mong muốn cơ bản này, mà các sản phẩm nội thất cũng được chau chuốt hơn hầu hết so có trước đây. Nhắc đến thẫm mỹ phải nói về nội thất gỗ tự nhiên. Cho đến giờ tính thẫm mỹ của gỗ tự nhiên cũng đạt đến trình độ nghệ thuật lâu đời.

Ứng dụng

Tính ứng dụng của việc sử dụng đồ nội thất gỗ khá được ưu chuộng, tiêu biểu là những bộ bàn ghế hay kệ tivi. Các sản phẩm bàn – ghế gỗ tự nhiên được xem là những sản phẩm nội thất cực kỳ chất lượng, tạo cảm giác sang trọng khi bước vào phòng khách. Việc đặt 1 bộ bàn – ghế hoặc kệ tivi hay giá sách bằng gỗ đột nhiên trong phòng khách sẽ diễn đạt sang trọng của gia chủ cũng như địa vị của họ trong xã hội.

Các loại gỗ thường được sử dụng trong thiết kế phòng khách hiện nay

Gỗ Gụ

Gỗ Gụ thuộc nhóm I là cái gỗ quý hiếm mang giá trị rất cao. Tuy nhiên hiện nguồn gỗ này bị nhà nước cấm khai thác vì thế rất đắt. Gỗ gụ chủ yếu được áp dụng cho đồ gỗ mỹ nghệ như sập gụ, tủ chè, bàn ghế trường kỷ,… 

Gỗ Trắc

Gỗ trắc tự xa xưa mọi người đã được biết tới đây là một loại gỗ lớn, với vân gỗ mịn màng cực kỳ sắc nét và tinh xảo. Những bộ bàn ghế làm bằng gỗ Trắc càng sử dụng lâu càng sẫm màu và bóng đẹp.

Gỗ Gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ là dòng gỗ tự nhiên quý được áp dụng phổ biến trong đồ gỗ mỹ nghệ. Thường được sử dụng để làm bàn ghế, sập, tủ, giường ngủ, chạm khắc tượng… Gỗ gõ đỏ là cái gỗ với thể chịu nắng mưa rất tích cực và chẳng hề bị mối mọt hay bị ảnh hưởng bởi thời tiết, gỗ gõ đỏ hơi nặng, cứng, bền với thớ mịn, dễ gia công, vân gỗ đẹp mang đến giá trị thẩm mĩ cao.

Các loại gỗ thường được sử dụng trong thiết kế phòng khách hiện nay
Các loại gỗ thường được sử dụng trong thiết kế phòng khách hiện nay

Gỗ Lim

Nhắc tới dòng gỗ sử dụng làm cho nội thất rộng rãi nhất thì không thể không đề cập tới gỗ Lim. Giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế phòng khách, cửa… làm bằng gỗ lim vừa đẹp, chắc chắn và cực bền. Hiện gỗ Lim đang rất hiếm và có giá trị rất cao.

Gỗ Óc chó

Trong những cái gỗ thiên nhiên là đồ nội thất thì gỗ Óc chó là gỗ đẹp và cao cấp nhất. Gỗ này sở hữu màu trắng pha màu ghi, vân gỗ đẹp, chất gỗ cứng… làm đồ nội thất cảm giác rất đẳng cấp. Tuy nhiên giá gỗ Óc chó (đây là gỗ nhập cảng) vì thế đồ nội thất gỗ Óc chó giá cũng cao chỉ phủ hợp với các bạn sở hữu thu nhập khá.

Những mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cực đẹp không thể bỏ lỡ

Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ nhất hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn dưới đây.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cực đẹp không thể bỏ lỡ
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cực đẹp và tạo không gian cổ kích tuyệt đẹp
1 5
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cực đẹp và tạo không gian cổ kích tuyệt đẹp
2 5
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cực đẹp và tạo không gian cổ kích tuyệt đẹp

Ưu nhược điểm khi sử dụng nội thất phòng khách bằng gỗ

Ưu điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên

  • Đường vân đẹp mắt: Tùy vào mỗi dòng gỗ khác nhau, điều kiện khí hậu sẽ cho ra các họa tiết vân gỗ khác nhau tạo ra nét đẹp riêng cho từng cái sản phẩm. Sở hữu độ bền theo thời gian thì càng tôn lên giá trị của những sản phẩm nội thất phòng khách bằng gỗ.
  • Tính chất giãn nở: Gỗ tự nhiên với đặc tính giãn nở theo nhiệt độ, thời gian. Bởi thế để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho sản phẩm thì trong bề hay ngoài vật dụng bằng gỗ luôn sở hữu những khe hở cho gỗ giãn nở.
  • Khả năng chịu lực tốt: Do sở hữu kết cấu bền chặt, gỗ tự nhiên sở hữu độ bền bỉ cao tạo khả năng chịu lực rất tốt.

Nhược điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên

  • Giá thành cao: Vì là nguyên liệu được trồng và khai thác tự nhiên. Ngoài ra tuổi thọ của cây quyết định độ bền và các đường vân rõ nét. Chính vì vậy rất tốn nhiều thời gian để cho ra được một cây gỗ đạt chất lượng bởi thế độ khan hiếm và giá tiền của gỗ đột nhiên khá cao.
  • Không sản xuất hàng loạt: Vì gỗ tự nhiên là nguồn tài nguyên  hạn tuy nhiên trong thời gian khai thác và xử lý sẽ tốn rất nhiều thời gian nên không thể sản xuất hàng loạt như những dòng gỗ công nghiệp.
  • Dễ bị cong, vênh: Độ co giãn của gỗ phụ thuộc vào môi trường và nhiệt độ. Do đó thợ thi công cần phải có tay nghề và kinh nghiệm cao trong việc thi công xử lý gỗ.

10 13

Lưu ý khi lựa chọn nội thất phòng khách bằng gỗ

Tránh đặt trong những môi trường có độ ẩm cao

Mặc dù sở hữu tính bền cao hơn so có các mẫu vật liệu khác, nhưng gỗ tự nhiên cũng có thể bị tác động bởi môi trường độc hại. Môi trường độc hại với gỗ thiên nhiên tiêu biểu là những nơi tiếp xúc trực tiếp mang ánh sáng mặt trời và sở hữu độ ẩm quá cao.

Khi ở dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời, đồ nội thất gỗ tự nhiên sẽ rất dễ bị phai màu hay hư hỏng. Đặc thù, trong môi trường ẩm thấp hoặc nước, các thiết bị này có thể bị hỏng hóc hoặc cong vênh không theo ý muốn. Để giải quyết những trạng thái này, bạn nên chú ý hơn về vị trí sắp xếp đồ nội thất khi sử dụng, đảm bảo độ bền cao nhất cho những đồ dùng trong gia đình mình.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ trông rộng hơn cực đẹp

Tránh gây trầy xước

Bề mặt nội thất gỗ nào cũng đều được làm cho bóng trước lúc đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, tùy vào từng cái nguyên liệu mà khả năng chống trầy xước cũng sẽ khác nhau. Chính do vậy, trong giai đoạn sử dụng bạn nên lưu ý khi di chuyển vị trí của những đồ nội thất, chú ý nhẹ tay và bọc vải mềm trước lúc xê dịch, tránh va chạm làm trầy xước các bề mặt.

Vệ sinh bảo quản

Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc những đồ vật bị bụi bặm bám nên cần phải vệ sinh và dọn dẹp thường xuyên.

Trước hết, cần dùng khăn ướt để lau qua những bụi bẩn, khăn phải mềm và sở hữu độ ẩm vừa phải, không dùng các miếng ráp cứng sẽ gây trầy xước bề mặt. Tuy nhiên, bạn cũng sở hữu đồ vệ sinh đồ nội thất gỗ bằng dầu bóng, vừa đem lại hiệu quả làm sạch, vừa tạo điều kiện cho sản phẩm sáng bóng như mới.

12 6

Nếu bạn muốn nhà được thiết kế theo phong cách riêng thì có thể thuê các đội ngũ thiết kế xây dựng tại đây nhé:

CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
MIỄN PHÍ XIN GPXD, GPHC Ở TẤT CẢ CÁC QUẬN HUYỆN TRONG TP HCM
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
giải pháp cho  không gian nhỏ và bé
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Nhận xây nhà trọn gói - Xây dựng HCC
2
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
cung cấp tôn đột lỗ giá rẻ tại hà nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
NHẬN SỮA CHỮA LÀM MỚI CỬA NHÔM, CỬA SẮT HÀNG RÀO NHÀ KHO, TỪ A - Z
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Chuyên thi công Sửa chữa nhà ở giá rẻ
4
  • 06/05/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • 05/05/2024
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 05/05/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Nhận cải tạo sửa chữa nhà và xây nhà mới
7
  • 04/05/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bể tách rác và giảm  ô nhiễm  môi trường
0
  • 30/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hy vọng qua bài viết trên mà Mua Bán muốn đem đến cho bạn sẽ giúp bạn tìm được nội thất phòng khách bằng gỗ như ý muốn. Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay Mua Bán Nhà Đất để cập nhật tin đăng mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội mới nhất nhé!

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ