Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeNhà đấtXu hướng thiết kế nội thất phòng khách cực đẹp năm 2023

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách cực đẹp năm 2023

Nội thất phòng khách là vấn đề lưu tâm hàng đầu của mỗi gia đình khi xây dựng mái ấm. Vậy để thiết kế được những phòng khách có nội thất đẹp cần dựa trên những nguyên tắc nào? Năm 2023, đâu được coi là xu hướng thiết kế nội thất phòng khách? Mẫu nội thất phòng khách nào đang “chiều lòng” được nhiều gia chủ?

Cùng Mua Bán tìm hiểu một số thông tin về nội thất phòng khách – cách thiết kế và trang trí nội thất phòng khách trong bài viết dưới đây!

I. Thiết kế nội thất phòng khách đẹp dựa trên những nguyên tắc nào?

Phòng khách là khoảng không gian trung tâm của ngôi nhà, được coi là khu vực sinh hoạt chung; bởi vậy việc thiết kế không gian và nội thất phòng khách được gia chủ rất quan tâm. Việc thiết kế nội thất phòng khách cũng không thể “tùy tiện”, bởi vậy nó cũng có những nguyên tắc riêng.

– Hiểu rõ không gian thực tế phòng khách: điều này giúp sắp xếp nội thất hoặc sắm sửa các trang thiết bị nội thất hài hòa nhất.

– Đừng quên yếu tố phong thủy – được xem là rất quan trọng với người Á Đông. Bởi vậy, tùy theo mệnh của gia chủ mà có thiết thiết kế phòng khách theo mong muốn để cầu mong có nhiều tài lộc và sức khỏe.

– Đảm bảo tính thống nhất trong thiết kế: hài hòa trong phong cách thiết kế, màu sắc là cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách.

– Đừng quên tạo “điểm nhấn” riêng cho không gian phòng khách, bạn có thể tạo nét riêng bằng một số ý tưởng:

  • Bày trí ghế hình lập phương, sử dụng đèn thiết kế độc lạ…
  • Sáng tạo bức tường màu sắc.
  • Nội thất như sofa bắt mắt.
  • Vài chậu cây kiểng.
Thiết kế nội thất phòng khách đẹp dựa trên những nguyên tắc nào?
Thiết kế nội thất phòng khách đẹp dựa trên những nguyên tắc nào?
  • Nguyên tắc cân bằng hài hòa tỷ lệ và sắp xếp các trang thiết bị nội thất để phòng khách thoáng và sang trọng hơn. Việc lựa chọn và tạo sự cân bằng về màu sắc cũng là điểm không thể bỏ qua. Hãy kết hợp màu sắc theo cùng một tone màu để khi bước vào phòng khách bạn có sự cân bằng và một trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Hãy mang thêm không gian xanh vào thiết kế phòng khách để tạo cảm giác thoáng đãng, thư giãn hơn trong không gian sống cho cả gia đình.

II. Top xu hướng thiết kế nội thất phòng khách cực đẹp trong năm 2023

1. Nội thất trang trí phòng khách cao cấp và sang trọng

Việc thiết kế không gian sống và đặc biệt không gian nội thất phòng khách hiện đại và sang trọng đang là xu hướng thiết kế năm 2023. Bởi không gian sống hiện đại với nhiều trang thiết bị nội thất công nghệ, sang trọng là mong muốn của rất nhiều người.

Gia chủ có thể lựa chọn việc sử dụng thạch cao ốp tường, đèn trang trí treo tường phong cách hiện đại, hoặc sử dụng Smarthome… 

Ảnh nội thất phòng khách với thiết kế phòng khách với nội thất hiện đại, sang trọng
Ảnh nội thất phòng khách với thiết kế phòng khách với nội thất hiện đại, sang trọng

2. Nội thất tinh tế cho phòng khách nhỏ

Hiện nay có rất nhiều gia đình thiết kế phòng khách nhỏ, việc thiết kế nội thất trong những phòng khách như thế cũng đòi hỏi sự tinh tế cùng việc lựa chọn nội thất phù hợp. 

Hãy lựa chọn những thiết kế đơn giản mà không kém phần tinh tế để thiết kế cho những phòng khách nhỏ. Bạn cũng có thể ưu tiên sử dụng những trang thiết bị đa năng như ghế sofa kết hợp ngăn để đồ phía dưới. 

Thiết kế nội thất tinh tế cho phòng khách nhỏ
Thiết kế nội thất tinh tế cho phòng khách nhỏ

3. Xu hướng thiết kế phòng khách nội thất tối giản

Nét đơn giản và tinh tế luôn tạo điểm nhấn và ấn tượng với gia chủ bởi sự nhẹ nhàng thư giãn và thông thoáng. Đừng quên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, paste. Đôi khi việc thiết kế không gian phòng khách quá cầu kỳ cũng khiến gia chủ cảm thấy ngột ngạt và chật chội trong không gian sống gia đình. 

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách xu hướng tối giản hiện đang rất được ưu chuộng
Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách xu hướng tối giản hiện đang rất được ưu chuộng

III. Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp hiện đại

1. Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống, nhà phố

Mẫu phòng khách nhà ống nhỏ 4m2 – 5m2

Gia chủ nên lựa chọn việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống không quá cầu kỳ, cùng việc lợi dụng màu sắc sơn tường và trần như màu trắng để khiến không gian trông thoáng và sáng sủa hơn. Đối với việc thiết kế phòng khách cho nhà phố, nhà ống hãy đặt thêm các tấm kính, gương để tạo cảm giác rộng hơn cho phòng khách. 

Thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang

Đối và với nhà phố và nhà ống hiện nay thường được thiết kế có từ 2 tầng trở lên vậy nên việc thiết kế không gian phòng khách có cầu thang là thiết yếu. Gia chủ nên lựa chọn thiết kế vách ngăn CNC để tách biệt không gian phòng khách với khu vực cầu thang để thuận tiện cho việc di chuyển trong nhà.

Đối với với nhà phố và nhà ống hiện nay thường được thiết kế có từ 2 tầng trở lên vậy nên việc thiết kế không gian phòng khách có cầu thang là thiết yếu.
Đối với với nhà phố và nhà ống hiện nay thường được thiết kế có từ 2 tầng trở lên vậy nên việc thiết kế không gian phòng khách có cầu thang là thiết yếu.

2. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư 

Có rất nhiều mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư tùy thuộc vào diện tích căn hộ và sở thích của gia chủ.

– Đối với căn hộ rộng khoảng 50m2 – 120m2 tương đương từ 2 -3 phòng ngủ thì nội thất phòng khách thường được thiết kế theo phong cách hiện đại với bàn ghế sofa cùng tủ kệ tivi, bên cạnh là ban công giúp cho không gian phòng khách thoáng đãng và rộng rãi hơn. Gia chủ có thể bày trí thêm một số trang thiết bị hoặc cây kiểng nhỏ để trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách.

– Với căn hộ chung cư nhỏ, Office-tel thì thường gia chủ sẽ lựa chọn đồ trang trí nội thất phòng khách tối ưu công năng sử dụng, đồng thời sử dụng nội thất phòng khách đa năng ví dụ như sofa có giường, bàn ăn và bàn làm việc…

Gia chủ có thể bày trí thêm một số trang thiết bị hoặc cây kiểng nhỏ để trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách.
Gia chủ có thể bày trí thêm một số trang thiết bị hoặc cây kiểng nhỏ để trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách.

3. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 tiện nghi

Nhà cấp 4 là mẫu nhà với không gian phòng khách không quá lớn cho nên việc thiết nội thất phòng khách cũng đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ của người thiết kế, bạn có thể lựa chọn  phong cách thiết kế tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng: 

–  Nội thất phòng khách nhà cấp 4 tối giản: Với không gian không quá rộng việc lựa chọn nội thất tối giản chỉ thật sự cần thiết cùng với màu sắc hài hòa nhẹ nhàng là một lựa chọn tốt. Điều này còn giúp tiết kiệm chi phí.

– Nội thất phòng khách nhà cấp 4 hiện đại: Ngày nay có nhiều trang thiết bị nội thất đa năng bạn có thể lựa chọn để trang hoàng cho phòng khách, vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn không kém phần hiện đại.

Nhà cấp 4 là mẫu nhà với không gian phòng khách không quá lớn cho nên việc thiết nội thất phòng khách cũng đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ của người thiết kế
Nhà cấp 4 là mẫu nhà với không gian phòng khách không quá lớn cho nên việc thiết nội thất phòng khách cũng đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ của người thiết kế

4. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp dành cho biệt thự

Nhà biệt thự đang là xu hướng được rất nhiều gia đình yêu thích, với việc thiết kế biệt thự đặc biệt là không gian phòng khách có thể thể hiện được rõ nhất phong thái của chính gia chủ. Dưới đây là một số phong cách thiết kế nội thất phòng khách nhà biệt thự nổi bật:

  • Nội thất phòng khách biệt thự hơi hướng hiện đại: Tone màu chủ đạo trắng – vàng cùng nhiều trang thiết bị nội thất hiện đại có thể kể đến Smarthome.
  • Thiết kế nội thất phòng khách nhà biệt thự theo phong cách tân cổ điển: với nội thất khá cầu kỳ cùng điểm nhấn là những chiếc đèn trùm pha lê.
  • Thiết kế theo phong cách cổ điển: sử dụng nội thất đồ sộ, kiều diễm mang hơi hướng hoàng gia.
  • Phòng khách biệt thự thiết kế hơi hướng Bắc Âu: Tận dụng khoảng không gian mở cùng tone màu nội thất trắng – be.
  • Phòng khách với nội thất thiết kế gần gũi thiên nhiên: tận dụng nhiều cây xanh không không gian phòng khách.
Sử dụng nội thất đồ sộ, kiều diễm mang hơi hướng hoàng gia.
Sử dụng nội thất đồ sộ, kiều diễm mang hơi hướng hoàng gia.

Tìm hiểu thêm các tin đăng về mua bán căn hộ chung cư hiện đại tại Muaban.net:

IV. Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Với rất nhiều hơi hướng và phong cách thiết kế nội thất phòng khách khác nhau, tuy nhiên trong quá trình thi công và thiết kế gia chủ cũng nên lưu ý một số vấn đề như dưới đây. 

  • Cách bố trí: Được xem là nơi duy trì sự ổn định của ngôi nhà, phòng khách nên được thiết kế vuông vức, không góc nhọn…
  • Ánh sáng tại phòng khách cần được tiếp nhận nhiều nhất bởi vậy nên thiết kế cửa sổ hoặc ban công cho phòng khách; điều này sẽ tạo cảm giác thư thái hơn cho gia chủ.
  • Thiết kế trần với thạch cao và để lại mảng giữa cao hơn phần khung viền sẽ tạo cảm giác cao hơn cho ngôi nhà và khá sang trọng khi kết hợp với đèn trần.
  • Màu sắc của phòng khách: nên lựa chọn màu của sàn nhà đậm nhất kế đến là tường phòng khách và cuối cùng là trần phòng khách. 
Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách quan tâm về sự cân đối màu sắc, không gian
Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách quan tâm về sự cân đối màu sắc, không gian

Với một số lưu ý nhỏ trên chắc hẳn sẽ tạo cho không gian phòng khách của gia chủ nét ấm áp mà không kém phần sang trọng, thanh lịch. 

V. Cách chọn nội thất phòng khách phù hợp

1. Chú ý khi chọn Sofa cho nội thất phòng khách

Được xem là điểm nhấn quan trọng của không gian phòng khách, bởi nên việc lựa chọn bộ sofa hoàn hảo gia chủ cần có một số lưu ý như:

  • Kiểu dáng: dài, chữ L,…
  • Kích thước.
  • Chất liệu: da, nỉ, gỗ,…
  • Màu sắc.

Với việc lựa chọn bộ sofa phù hợp gia chủ có thể vừa tiết kiệm chi phí vừa tối ưu được không gian phòng khách của gia đình. 

2. Lựa chọn tủ, kệ Tivi bằng chất liệu gỗ công nghiệp

Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng gỗ công nghiệp khi mua kệ tủ gỗ nó vừa tiết kiệm chi phí hơn mà kiểu dáng và chất lượng cũng tương đương nhau. 

3. Lựa chọn đèn phòng khách phù hợp

Hãy cân nhắc kỹ với việc lựa chọn đèn chiếu sáng phòng khách vì nó ảnh hưởng rất lớn đến không gian phòng, hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc đèn phù hợp với không gian thiết kế và có độ chiếu sáng thích hợp. 

Bạn nên cân nhắc như:

  • Đèn trần lớn cho không gian phòng khách có diện tích rộng.
  • Đèn trần họa tiết.
  • Đèn trần ánh kim cho phòng khách có thiết kế sang trọng, hiện đại.
  • Đèn trần phòng khách đơn giản cho phòng khách nhỏ, tối ưu diện tích.
Hãy cân nhắc kỹ với việc lựa chọn đèn chiếu sáng phòng khách vì nó ảnh hưởng rất lớn đến không gian phòng
Hãy cân nhắc kỹ với việc lựa chọn đèn chiếu sáng phòng khách vì nó ảnh hưởng rất lớn đến không gian phòng

Mong rằng, những thông tin trên đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn trước khi đưa ra quyết định về phong cách thiết kế đối với nội thất phòng khách. Thường xuyên truy cập Mua Bán Nhà Đất để cập nhật thêm tin đăng về mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội nhé!

-Thuy Linh-

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ