Monday, May 13, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôMua xe Suzuki Swift cũ - Những thông tin cần cân nhắc

Mua xe Suzuki Swift cũ – Những thông tin cần cân nhắc

Mua xe Suzuki Swift cũ cần cân nhắc những điều gì? Dòng xe Suzuki Swift là mẫu xe chủ lực của hãng sản xuất Suzuki trong một thời gian dài. Đây là mẫu xe hút khách; sở hữu nhiều ưu điểm về ngoại hình lẫn khả năng, hiệu suất vận hành. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dòng xe này để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất. 

Mua xe Suzuki Swift cũ – Cách đánh giá ngoại thất xe 

mua xe Suzuki Swift cũ
Mua xe Suzuki Swift cũ là thông tin được khá nhiều người quan tâm

Mua xe Suzuki Swift cũ là thông tin được khá nhiều người quan tâm khi có nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô cũ tầm trung với mức giá phải chăng. Mẫu xe này được đánh giá là một trong những mẫu xe êm ái và đẹp nhất trong phân khúc sedan hạng B.

Kích thước tổng thể của Suzuki Swift lần lượt là: 3850 x 1695 x 1510 (mm); chiều dài cơ sở của xe là 2430 mm.

Xem thêm >>> Toyota Wish và 5 xe Toyota phổ biến nhất Việt Nam!

Đánh giá thiết kế phần đầu xe Suzuki Swift 

mua xe Suzuki Swift cũ 1
Phần đầu xe của Suzuki Swift 2016 quen thuộc với những đường cong mượt mà

Phần đầu xe của Suzuki Swift 2016 vẫn quen thuộc với những đường cong mượt mà đặc trưng của những thế hệ xe được sản xuất về trước. Mẫu sedan hạng B này có lưới tản nhiệt dạng lưới đặc trưng và dễ dàng phân biệt.

Thiết kế hình thang được bo góc kết hợp với nụ cười “nhẹ nhàng”; mang đến sự gần gũi và có logo hình chữ S bằng nguyên liệu crom thường thấy.

Đèn pha lớn và vuốt dài từ má đến mũi xe có hình vây cá mập độc đáo; tạo nét riêng cho xe. Các đường bo tròn trang bị đèn Halogen có thể phản xạ được ánh sáng đa chiều. 

Cản trước nhô ra vừa đủ và được vuốt nhọn tạo vẻ mạnh mẽ và thể thao cho xe. Kết hợp với đó là cụm đèn pha hình đôi mắt to bản, tròn trịa được vuốt về phía sau. Ngược lại bên trong là đèn sương mù tròn nhỏ; hốc hút gió có thiết kế giống lưới tản nhiệt nhưng các đường gờ cứng hơn; và các nan ngang dài tạo điểm nhấn.

Xem thêm >>> Bán xe Daihatsu YRV cũ – những điều bạn chưa biết

Thân xe Suzuki Swift 2016

mua xe Suzuki Swift cũ 2
Suzuki Swift 2016 giống một chiếc MINI với khung trần song song với thân xe

Thân xe chắc chắn trong các đường nét và mang lại một ấn tượng vô cùng mạnh mẽ.

Nhìn từ bên hông, Suzuki Swift 2016 vẫn giống một chiếc MINI với khung trần song song với thân xe. Kính vuông với lớp nhựa đen phủ bóng nổi bật trên nền sơn xe.

Tay nắm cửa đồng màu với xe tạo nên sự liên kết; đồng bộ về tổng thể và phong cách thể thao, mạnh mẽ. Thân xe có những đường gân dập nổi kéo về phía sau tạo sự khỏe khoắn và cứng cáp.

Mẫu xe Suzuki Swift 2016 được trang bị tích hợp đèn báo; hơn nữa còn có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng điện với nút bấm bên trong khoang cabin.

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 16 inch, thiết kế 5 chấu với hình ảnh liên tưởng đến các cánh hoa. Thiết kế đẹp và ấn tượng vừa tạo điểm nhấn vừa phù hợp với kiểu dáng của xe là điểm cộng khiến nhiều người yêu thích tìm kiếm thông tin mua xe Suzuki Swift cũ.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm giá của nhiều dòng xe ô tô chất lượng trên website Muaban.net

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
🚨🚨🚨 GLC300 modem 2021 rất mới, Sơn zin cả xe ❌❌
17
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán xe everest 2020 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Hyundai Santa Fe 2.4L Xăng Cao Cấp 2020
16
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xe nhập khẩu Canada, Nguyên bản toàn tập
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cần bán camry 2.5g đời 2016. Xe nhà chạy kỹ.
4
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Ford Focus•𝐒 1.5 𝐄𝐜𝐨𝐛𝐨𝐨𝐭𝐬  Hatback 5 Doors, phiên bản 5 cửa
11
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe Toyota Fortuner G đời 2016 mới 85% ttại TPHCM
19
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kona 1.6 đời 2020, xe mới 95% tại TPHCM
19
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Đuôi xe Suzuki Swift 2016

Đuôi xe Suzuki Swift 2016 chắc chắn; nhưng xen lẫn nét tròn trịa và mềm mại, làm nên một tổng thể hoàn hảo.

Cụm đèn hậu vuốt cong bên hông xe chạy dọc phía dưới đuôi xe rất bắt mắt. Kiểu dáng rộng với những đường nét cong mềm mại hài hòa với tổng thể xe. Phần đuôi xe phía trên với cánh lướt gió khá ngắn được trang bị dải đèn LED.

Đánh giá xe Suzuki Swift 2016 cũ về nội thất và tiện nghi

mua xe Suzuki Swift cũ 3
Trải nghiệm Suzuki Swift 2016, người dùng có cảm giác an toàn và vô cùng thể thao

Bước vào trong xe và trải nghiệm Suzuki Swift 2016; người dùng có cảm giác an toàn và vô cùng thể thao. Nội thất với tông màu đen chủ đạo xen lẫn màu bạc hiện đại. Bảng taplo thiết kế không quá cầu kỳ, hướng về đối tượng chủ đạo là người cầm lái.

Vô lăng được thiết kế theo phong cách thể thao khỏe khoắn. Vô lăng 3 chấu bọc da của Suzuki Swift 2016 được điểm xuyết những đường chỉ khâu gọn gàng đầy phong cách.

Xe được trang bị nút điều khiển âm thanh trên vô lăng và tính năng rảnh tay khi trả lời điện thoại giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn.

Ngay phía trước là cụm đồng hồ hiển thị cũng theo phong cách của một chiếc xe thể thao. Hai đồng hồ chính hiển thị vòng tua động cơ và tốc độ xe; hai đồng hồ phụ ở mỗi bên hiển thị thông tin nhiên liệu và nước làm mát.

Ghế xe được bọc lại toàn bộ với chất liệu nỉ có màu xám đen; tạo cảm giác sang trọng với những đường nét trang trí mềm mại. Hàng ghế trước gọn gàng, ôm sát thân người tạo cảm giác ngồi chắc chắn. Khoảng trống giữa trần xe và chỗ để chân không được rộng rãi đối với những ai ngồi hàng ghế trước.

Mặt khác, hàng ghế sau khá thoải mái nhờ trần xe thiết kế song song. Suzuki Swift 2016 cho phép 3 người ngồi thoải mái ở hàng ghế sau với tỷ lệ gập 60:40.

Xem thêm >>> Mua xe Volkswagen Touran – rộng rãi cho gia đình

Các phương tiện giải trí bên trong xe Suzuki Swift

mua xe Suzuki Swift cũ 4
Suzuki Swift không được đánh giá cao về các trang thiết bị giải trí cùng hệ thống âm thanh

Người mua xe Suzuki Swift cũ không đánh giá cao dòng xe này về các trang thiết bị giải trí cùng hệ thống âm thanh. Bên trong xe chỉ được trang bị 4 loa, đầu CD, ổ cắm USB audio CD kết hợp cùng MP3….

Nhưng ở thời điểm ra mắt, xe có một số tính năng nổi bật như tích hợp cửa khoang hành lý chỉnh điện; khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh.

Là dòng xe chưa được tối ưu về các tiện ích trong quá trình sử dụng. Vì vậy, để có được trải nghiệm thoải mái nhất khi sử dụng Suzuki Swift 2016; người mua xe Suzuki Swift cũ nên tham khảo thêm những trang bị cần thiết cần có cho xe Suzuki Swift để có những chuyến đi thoải mái nhất.

Đánh giá xe Suzuki Swift 2016 cũ về động cơ và vận hành

Suzuki Swift 2016 sở hữu khối động cơ 1.4L cho công suất tối đa 94 mã lực tại 6000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4000 vòng / phút.

Xe được trang bị hệ thống treo McPherson giúp xe vận hành êm ái và ổn định trên các mặt đường khác nhau.

Đánh giá xe Suzuki Swift 2016 cũ về trang bị an toàn

mua xe Suzuki Swift cũ 5
Suzuki Swift 2016 đã nhận được đánh giá 5 sao theo xếp hạng an toàn của ANCAP và Euro-NCAP

Khi ra mắt, Suzuki Swift 2016 được trang bị túi khí (bao gồm cả túi khí đầu gối người lái) cũng như phanh ABS với hệ thống phân bổ lực điện tử Brakeforce, hỗ trợ phanh và ổn định điều khiển điện tử.

Suzuki Swift 2016 đã nhận được đánh giá 5 sao theo xếp hạng an toàn của ANCAP và Euro-NCAP; nên người mua xe Suzuki Swift cũ hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn của dòng xe này.

Có nên mua xe Suzuki Swift cũ đã qua sử dụng không?

Mức giá trung bình của Suzuki Swift cũ đang giao dịch trên thị trường chỉ hơn 400 triệu đồng.

Là một dòng xe Nhật Bản với chất lượng bền bỉ nổi tiếng nhưng xe vẫn có mức giá cực tốt. Bạn có thể tham khảo Suzuki Swift 2016 cũ khi có nhu cầu mua một chiếc xe giá cả vừa phải với chất lượng tốt, độ bền cao.

Những điều cần lưu ý khi mua xe Suzuki Swift cũ trả góp

Người mua xe Suzuki Swift trả góp cần lưu ý những thông tin sau đây để có sự chuẩn bị phù hợp: 

Các hình thức cho vay vốn mua xe Suzuki Swift cũ trả góp

Hình thức phổ biến nhất là dùng chính chiếc xe sắp mua để thế chấp ngân hàng. Thông thường, với một chiếc ô tô mới, chủ xe có thể vay tối đa 70-90% giá trị xe; tùy từng ngân hàng và thời điểm. Thời hạn của khoản vay có thể thay đổi từ 5 đến 7 năm.

Đối với ô tô đã qua sử dụng, các ngân hàng thường giới hạn xe có tuổi thọ từ 5 – 7 năm, nhưng xe Nhật hay xe sang thời gian này có thể lên đến 9 – 11 năm. Tuy nhiên, với xe cũ giá trị và thời hạn vay sẽ thấp hơn, điển hình là 50% giá trị xe với thời gian vay 3-5 năm. Ưu điểm của vay tín chấp là giải ngân nhanh chóng, tuy nhiên lãi suất thường cao và thời hạn vay ngắn.

Hình thức thứ hai là cho vay mua xe Suzuki Swift cũ thế chấp, tức là chủ xe sử dụng các tài sản khác như đất đai hoặc tài sản làm tài sản thế chấp để mua xe. Với hình thức vay này, giá trị và thời hạn vay có thể cao hơn so với việc sử dụng ô tô để vay, tuy nhiên thủ tục và giấy tờ sẽ phức tạp hơn, lợi ích khoản vay cao, đồng thời lãi suất phải trả tốt hơn.

Những lưu ý về lãi suất, thanh toán, quyết toán

Khi mua xe Suzuki Swift cũ trả góp, người mua nên lựa chọn gói vay và đọc kỹ các điều kiện trả góp, trả lãi hàng tháng.

Tùy vào tình hình thực tế khả năng trả nợ của chủ xe mà lựa chọn các gói lãi suất phù hợp. Nếu người mua có thể trả khoản vay trong thời gian ngắn thì nên chọn gói lãi suất cơ bản trong 1-2 năm đầu, thường cao hơn lãi suất tiết kiệm từ 2-3%. Tuy nhiên, sau khi hết ưu đãi, những năm tiếp theo lãi suất sẽ được thả nổi nên thường khá cao.

Cách thứ hai là chọn mức lãi suất ổn định cho từng năm vay, khoảng 8-11%. Ưu điểm của phương án này là số tiền trả sẽ ổn định trong suốt thời hạn vay, nhưng nhược điểm là nếu bạn không còn nhiều tiền sau khi mua xe thì việc trả nợ sẽ trở thành một áp lực lớn.

Những điều cần biết về hồ sơ và điều kiện vay

Điều kiện để được vay trả góp khi mua xe Suzuki Swift cũ là chủ xe phải có bảo lãnh, có đủ năng lực tài chính và tác phong công dân phù hợp với khoản vay mong muốn. Ngoài ra, chủ xe cũng phải có đầy đủ giấy tờ pháp lý như hộ khẩu nhà, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước công dân, hợp đồng lao động …. Đối với công ty thì cần phải có báo cáo tài chính hoặc giấy tờ giao dịch tài sản, người đã kết hôn cần có sự đồng ý của cả chồng và vợ.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin về mua xe Suzuki Swift cũ. Chắc hẳn bạn đọc đã đưa ra được quyết định cho mình về việc có nên mua xe Suzuki Swift 2016 hay không? Bạn có thể tham khảo thêm tại Muaban.net nhằm có thêm nhiều lựa chọn cho mình. 

Bảo Nghi

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ