Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôToyota Wish và 5 xe Toyota phổ biến nhất Việt Nam!

Toyota Wish và 5 xe Toyota phổ biến nhất Việt Nam!

Toyota Wish là chiếc xe gia đình 7 chỗ được nhập khẩu từ Đài Loan.

Vậy, chiếc xe oto Toyota Wish có những ưu điểm gì nổi bật? 

Trên thị trường Việt Nam, Toyota đang có những dòng xe nào phổ biến nhất?

Toyota Wish “huyền thoại” có những ưu điểm gì nổi bật?

Xe oto Toyota Wish đầu tiên được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam là khoảng năm 2010. Vào thời điểm đó, Toyota Wish 2010 được lựa chọn nhiều khi khách hàng cần tìm kiếm chiếc xe gia đình. Thậm chí vào năm 2017, một chiếc Toyota Wish 2010 vẫn được bán với giá khoảng 700 triệu đồng.

Toyota Wish có thiết kế khá nổi bật

Thân xe dài và thon với chiều dài 4.560mm, độ cao 1.600mm. So với Innova thì kích thước tương đương nhưng độ cao của Wish thấp hơn. Do đó, nhìn tổng thể thì Wish khá đầm và mang nhiều yếu tố ngoại hình hiện đại hơn.

 

Toyota Wish
Nhìn tổng thể thì Wish khá đầm và mang nhiều yếu tố ngoại hình hiện đại hơn.

 

Phía trước đầu xe được thiết kế vuốt thẳng kết hợp với kính chắn gió giúp trông thể thao hơn. Đặc biệt, đèn và khe tản nhiệt phía trước giúp chiếc xe như đầu cá mập. Phía sau đuôi xe được tăng sáng hiệu quả hơn nhờ đèn phụ ở phần cản sau và đèn phanh.

Toyota Wish có nội thất rộng rãi, thoáng

Đây là dòng xe 7 chỗ nhưng trên cơ bản Toyota Wish chở được khoảng 8 người. Không gian bên trong xe khá rộng rãi và khoảng cách các chỗ ngồi khá thoáng. Hàng ghế thứ 2 có chức năng chỉnh điện giúp điều chỉnh lên xuống dễ dàng. Nhưng hàng ghé thứ 3 chỉ có thể nghiêng chứ không chỉnh gập được.

 

Toyota Wish
Không gian bên trong xe khá rộng rãi và khoảng cách các chỗ ngồi khá thoáng.

 

Phần mũi xe phía trước được thiết kế thấp tạo khoảng nhìn rộng rãi và thoải mái cho tài xế. Vô lăng xe khi sử dụng, đánh lái tạo cảm giác vừa tay. Trong xe có thiết kế các hộc chứa đồ để tăng tính tiện nghi. Không gian để đồ cũng khá rộng rãi, giúp gia đình thoải mái trong những chuyến đi xa.

Động cơ xe khá ổn

Xe có động cơ 2.0L Dual WT-I , hộp số tự động với 4 cấp độ. Ở vòng tua 6.200 vòng/phút công suất động cơ đạt tốc độ 156 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt 196Nm khi đạt 4.400 vòng/phút.

 

Toyota Wish
Xe có động cơ 2.0L Dual WT-I , hộp số tự động với 4 cấp độ.

 

So sánh với Innova thì chiếc Wish có động cơ mạnh hơn 22 mã lực. Đặc biệt khả năng tăng tốc khá nhạy khi vòng tua chạm ngưỡng khoảng 1.500 vòng/phút thì bạn sẽ cảm nhận được. Nếu tăng tốc lên 80km/h thì động cơ tạo ra tiếng ồn không đáng kể. Bên cạnh đó, khả năng cách âm giữa không gian nội thất với bên ngoài khá tốt.

Toyota Wish được trang bị các công nghệ cơ bản

Cánh quạt gió điều hòa nằm ở hàng ghế trước, bảng táp lô được thiết kế khá đơn giản. Vô-lăng được tích hợp phím bấm các chức năng. Màn hình thông tin được kết hợp với camera lùi. Trên xe chỉ mới có đầu CD/MP3 để dành riêng cho giải trí.

 

Toyota Wish
Vô-lăng được tích hợp phím bấm các chức năng.

Xem thêm các loại ô tô cũ đang được rao bán tại đây:

Cần bán toyota FORTUNER đẹp giá tốt
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe gấp do gia đình có nhu cầu lên đời xe
7
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán ôtô HYUNDAI ACCENT 1.4AT, màu trắng, sản xuất 2022, số tự động
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán ôtô FORD RANGER 2.2XLS
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
BÁN XE MECCEDES CL550 AMG.dòng xe thể thao
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán lô xe Ford transit limousine
7
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Bán xe MECCEDES E350 COUPE, 2 cửa 4 chỗ
25
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Xe được trang bị chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hàng ghế trước được trang bị thêm 2 túi khí chống rủi ro khi va đập.

Tuy đã xuất hiện khá lâu nhưng những chiếc Toyota Wish 2011 hay Toyota Wish 2020 vẫn rất hút khách. Thậm chí chỉ cần tìm kiếm nhanh, bạn cũng sẽ dễ dàng thấy được các thông tin bán Toyota Wish 2010 cũ khá nhiều.

>>> Xem thêm: Toyota Zace – Chiếc xe đời cũ được săn lùng nhiều nhất Việt Nam 

Một số dòng xe Toyota phổ biến nhất tại Việt Nam

Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có khá nhiều dòng xe Toyota được yêu thích. Chúng ta hãy cùng điểm danh một số chiếc Toyota phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Xe Toyota Vios

Đây là mẫu xe Sedan hạng B của Toyota rất phổ biến trên thị trường ô tô tại Việt Nam. Vios cũng được đánh giá là dòng xe có doanh thu tốt nhất của Toyota. Toyota Vios là dòng xe có giá trị sử dụng khá bền và ít bị hỏng vặt.

 

Vios cũng được đánh giá là dòng xe có doanh thu tốt nhất của Toyota.
Vios cũng được đánh giá là dòng xe có doanh thu tốt nhất của Toyota.

 

Trước tình hình cạnh tranh từ các đối thủ, dòng xe Vios này đang dần được cải tiến từ thiết kế đến giá bán. Hiện nay, Toyota Vios năm 2021 đang cung cấp 4 phiên bản khác nhau là MT, E-CVT, G-CVT, G-RS. Giá bán trên thị trường của những phiên bản này dao động từ 478 triệu đồng đến 630 triệu đồng. Và giá lăn bánh ở mỗi tỉnh/thành phố sẽ có mức bán khác nhau.

2. Xe Toyota Innova

Innova cũng là cái tên quen thuộc của hãng Toyota. Đây là mẫu xe được rất nhiều gia đình lựa chọn mua hoặc đầu tư làm xe chạy dịch vụ. Đặc biệt, đây là mẫu xe duy nhất của Toyota có thể đăng ký chở được 8 người cùng một lúc.

Toyota Wish
Đây là mẫu xe duy nhất của Toyota có thể đăng ký chở được 8 người cùng một lúc.

 

Xe có dẫn động cầu sau do đó, sức kéo của xe khá mạnh khi chở nhiều người hoặc nhiều hạnh lý. Innova rất thích hợp cho các địa hình đèo hoặc dốc khác nhau. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Innova là từ 9,6 lít/100km hoặc 9,8 lít/100km.

 

Innova rất thích hợp cho các địa hình đèo hoặc dốc khác nhau.
Innova rất thích hợp cho các địa hình đèo hoặc dốc khác nhau.

 

Hiện nay, Innova trên thị trường Việt Nam có 4 phiên bản khác nhau: Venturer, E, G, V. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất của Innova là phiên bản V. Giá xe mới dao động từ khoảng 750 triệu đến 989 triệu, tùy từng phiên bản xe. Còn giá xe Toyota Innova cũ nằm trong khoảng từ 500 triệu đến 700 triệu.

3. Xe Toyota Fortuner

Về ngoại hình, mẫu Fortuner của năm 2021 không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đó. Động cơ gồm có 3 lựa chọn là động cơ dầu 2GD-FTV 2,4L và IGD-FTV 2,8L, động cơ xăng 2TR-FE cải tiến. Năm 2021, Fortuner ra mắt 7 phiên bản khác nhau trên thị trường với giá từ 995 triệu đến hơn 1,426 tỷ đồng.

 

Toyota Wish
Fortuner năm 2021 không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đó.

 

Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Fortuner tùy theo từng địa hình khác nhau. Như di chuyển trong đô thị thì khoảng 8,65L đến 10,85L/100Km, ngoài đô thị từ 6,9L đến 7,32L/100Km, hỗn hợp thì từ 7,03L đến 8,63L/100Km.  Đặc biệt, Fortuner được đánh giá khá cao về các trang bị an toàn trên xe.

>>> Xem thêm: Toyota Zace và 5 đánh giá thú vị nhất! 

4. Xe Toyota Camry

Camry là mẫu xe thuộc phân khúc Sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này chiếm đến 65% các xe thuộc phân khúc này được bán ra vào năm 2020. Camry có thiết kế khá hiện đại, sang trọng và thể hiện đẳng cấp cao.

 

Toyota Wish
Camry là mẫu xe thuộc phân khúc Sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.

 

Mẫu xe Camry mới nhất được Toyota nâng cấp giữa đời và tập trung chủ yếu vào hệ thống an toàn cùng động cơ xe. Toyota Camry được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Sản phẩm có 4 phiên bản khác nhau, cụ thể: 2.5HV, 2.0Q, 2.5Q, 2.0G.

 

Toyota Wish
Nội thất trong xe.

 

Toyota Camry có 4 màu cho bạn lựa chọn là đen, đen ghi, đỏ, trắng ngọc trai. Giá mẫu xe này dao động từ 1,05 tỷ đồng đến 1,44 tỷ đồng tùy vào từng phiên bản. Đồng thời, giá lăn bánh tại các tỉnh/Thành phố cũng có mức khác nhau.

5. Xe Toyota Corolla Altis

Corolla Altis ra mắt năm 1996 và được xem là mẫu xe ở phân khúc Sedan hạng C đời đầu trên thị trường Việt Nam. Hiện nay, Corolla Altis có nhiều đối thủ hơn và không còn thuộc đỉnh cao như thời gian đầu. Tuy nhiên, đây vẫn là mẫu xe dành cho những khách hàng yêu thích sự bền bỉ, vận hành êm và thiết kế chững chạc.

 

Toyota Wish
Corolla Altis ra mắt năm 1996 và được xem là mẫu xe ở phân khúc Sedan hạng C đời đầu.

 

Qua nhiều lần dược Toyota cải tiến, Corolla Altis đã có vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung hơn. Đồng thời, các tính năng an toàn và công nghệ trên xe cũng được bổ sung và cập nhật thêm. Giá xe đang được bán từ khoảng 733 triệu đến 771 triệu đồng, tùy phiên bản.

>>>  Có thể bạn quan tâm: Ô tô thể thao với Top 5 chiếc xe giá rẻ nhất hiện nay! 

Hy vọng, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn về chiếc Toyota Wish và những chiếc xe phổ biến nhất của Toyota. Đồng thời, nếu bạn đang có nhu cầu mua xe ô tô – hãy tham khảo ngay website muaban.net. Bởi vì, ngoài những phiên bản của Toyota, bạn sẽ tìm thấy nhiều chiếc xe từ các hãng khác nhau.

Chúc bạn sẽ tìm kiếm được chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và đáp ứng được khả năng tài chính của mình!

   Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ