Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe Supra 2022 - Toàn bộ những thông tin chi tiết cần...

Xe Supra 2022 – Toàn bộ những thông tin chi tiết cần nắm

Xe Supra 2022 là thế hệ thứ 5 của dòng xe thể thao Toyota Supra nổi tiếng. Tượng đài Toyota Supra đã trở lại với phiên bản 2022 nhưng là sự hợp tác với BMW dựa trên nền tảng BMW Z4. Tuy nhiên, Toyota cam kết Supra luôn có những đặc điểm riêng. Sự trở lại của huyền thoại cũ có điều gì mới đáng mong đợi? Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu nhé.

Xe Supra có đặc điểm gì nổi bật về kiểu dáng? 

Xe Supra
Xe Supra có đặc điểm gì nổi bật về kiểu dáng?

Xe Supra (tên đầy đủ là Toyota Supra) là mẫu xe thể thao 2 cửa được sản xuất từ ​​năm 1978 đến năm 2002 rất được ưa chuộng vào những năm 90. Dòng xe này thậm chí còn xuất hiện trong hàng loạt bộ phim đua xe nổi tiếng của Hollywood; cho đến khi bị ngừng sản xuất vào năm 2002.

Xe Supra phiên bản 2022 được coi là sự kế thừa hoàn hảo cho dòng xe thể thao Supra từng thống trị thị trường những năm 90. Dù được sản xuất trên cùng một nền tảng; nhưng những điểm tương đồng giữa Supra và Z4 là không nhiều. Nếu BMW Z4 có thiết kế cao cấp thì Supra lại đi theo phong cách thể thao thuần túy.

Xem thêm >>> Để mua xe Volkswagen thuận lợi đừng bỏ qua những lưu ý này

Các thông tin về ngoại thất xe Supra 

Xe Supra 1
Phần thân của Toyota Supra 2022 gây ấn tượng mạnh với những đường cong dài

Phần đầu xe

Đặc điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt của siêu xe Toyota Supra 2022 so với phiên bản tiền nhiệm chính là thiết kế ở phần đầu xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt có một số điểm giống với Ferrari 488. Ngoài ra, một điểm mới độc đáo là hệ thống đèn trước 6 bóng gồm: 3 đèn pha và 3 bóng cốt. Bên dưới, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày lộ rõ.

Phần thân xe

Phần thân của Toyota Supra 2022 gây ấn tượng mạnh với những đường cong dài bắt đầu từ mui xe, sau đó hướng tới trần xe và cuối cùng quay trở lại. Chi tiết này được lấy cảm hứng từ mẫu FT-1, nhưng không quá lạ mắt và mềm mại.

Toyota Supra 2022 sở hữu thiết kế mang tính khí động học cao với những đường nét gợi cảm tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ hơn trước. Ngoài ra, những thay đổi trong bản phát hành năm 2022 giúp Supra trở nên khỏe khoắn hơn.

Phần đuôi xe

Phần mui của Toyota Supra 2022 có các đường gân, nóc chìm ở giữa tạo hình bong bóng kép với cột A. Ốp gương ngoại thất màu đen. Supra 2022 đi kèm với la-zăng 5 chấu kép.

Ở đuôi xe là cánh lướt gió trên nắp cốp thiết kế liền khối tạo điểm nhấn. Hệ thống đèn hậu LED thanh mảnh nằm ngay trên khe hút gió. Bên dưới là cản đen với 2 ống xả hình tròn ở 2 bên cản.

Các màu sắc của dòng xe Supra 2022

Về màu sắc, Toyota Supra 2022 hiện có 8 màu sắc khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Một số màu sắc nổi bật và được yêu thích như xanh lam, trắng, bạc, vàng,…. Hơn nữa, phiên bản Launch Edition còn có 3 màu độc quyền là Nocturnal Black, Absolute Zero White và Renaissance Red.

Xem thêm >>> Bán xe Audi V8 đơn giản và nhanh chóng nhất!

Đánh giá nội thất dòng xe Toyota Supra 2022

Xe Supra 2
Hệ thống ghế của Toyota Supra 2020 có thể được tùy chỉnh đến 14 hướng

Hệ thống ghế ngồi

Hệ thống ghế của Toyota Supra 2020 có thể được tùy chỉnh đến 14 hướng và chức năng nhớ vị trí mang lại cảm giác ngồi thoải mái và dễ chịu. Dáng ghế ôm sát cho hai người ngồi mang đến cảm giác thoải mái nhưng có thể gây trở ngại cho những người có chiều cao quá khổ.

Màu ghế đen tuyền là trang bị mặc định cho toàn bộ biến thể. Chỉ có phiên bản Launch Edition màu đỏ và trắng mới có ghế màu đỏ. Ngoài ra, ở phiên bản này, hàng ghế thứ 2 không hữu dụng nên Toyota đã loại bỏ.

Mặt ngồi được thiết kế lõm sâu trong khi bề mặt đủ độ co giãn nên vẫn giữ được độ đàn hồi tốt. Những đường chỉ khâu màu trắng tương phản làm cho tổng thể không gian nội thất trở nên sang trọng và đặc biệt.

Bảng điều khiển 

Taplo của Toyota Supra 2022 được thiết kế đơn giản nhưng không hề nhàm chán. Taplo có cấu trúc đường thẳng và vòng cung khi dừng ở vị trí tay lái. Vô-lăng 3 chấu quen thuộc và phía sau là bảng taplo hiện đại hiển thị các thông số cài đặt trực quan nhất.

Cụm nút điều khiển nằm trên taplo hướng về người lái nên rất thuận tiện khi sử dụng. Màn hình 6,5 inch hoặc 8,8 inch nằm ngay bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra còn có một núm xoay iDrive giúp xử lý các tính năng liên quan đến thông tin giải trí của xe.

Thể tích khoang hành lý 

So với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Supra 2022 không có được khoang hành lý rộng rãi. Khoang hành lý của Supra 2022 chỉ đạt dung tích 288L. Con số này tương đương với những mẫu sedan cỡ nhỏ và thậm chí không thể tăng cường dung tích như phiên bản trước.

Đánh giá hiệu suất dòng xe Toyota Supra 2022

Xe Supra 3
Xe Supra 2022 có khả năng sang số bằng hệ dẫn động cầu sau giúp tăng khả năng tăng tốc

Động cơ xe Supra

Khối động cơ giúp Toyota Supra 2022 trở thành mẫu xe nhanh nhất trong lịch sử Toyota là loại 3.0L I-6 ​​ từ BMW Z4. Do đó, xe sản sinh công suất tối đa 335 mã lực với mô-men xoắn 494 Nm.

Thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h của Supra 2022 chỉ mất 4,1s trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Tại nhiều thị trường khác, Supra 2022 còn có thêm tùy chọn động cơ I4 2.0L tăng áp cho công suất từ ​​194 – 255 mã lực cùng mô-men xoắn từ 320 – 400 Nm, ở phiên bản 2022, Toyota Supra chỉ chịu tải hơn ZF 8HP 8 – hộp số tốc độ.

Cảm giác lái xe Supra 

Xe Supra 2022 có khả năng sang số bằng hệ dẫn động cầu sau giúp tăng khả năng tăng tốc hơn rất nhiều.Xe sử dụng cấu trúc tương tự như BMW Z4. Hệ thống treo trước lò xo 2 liên kết và giảm xóc và phuộc lồng sau 5 liên kết. Khối động cơ mạnh mẽ và cấu tạo của nó giúp người lái chỉ cần nhấn nhẹ ga là có thể cảm nhận được sức mạnh và tiếng gầm uy lực của xe.

Toyota Supra 2022 có cảm giác lái ổn định, trọng tâm thấp và thoải mái. Ở chế độ lái Comfort, các bộ giảm chấn chủ động có thể được điều chỉnh để giúp hệ thống treo hoạt động tốt hơn đối với các phiên bản xe thể thao nhỏ hơn như Supra. Một điều khá đáng tiếc là Supra 2022 chỉ có 2 chế độ lái là Comfort và Sport. Tuy nhiên, Supra vẫn mang lại cảm giác kịch tính ở những góc cua.

Trang bị an toàn của xe Supra 2022

Xe Supra 4
Mẫu xe Toyota Supra không phải bàn cãi về hệ thống trang thiết bị an toàn

Toyota là hãng ô tô luôn coi trọng sự an toàn của khách hàng. Do đó, mẫu xe Toyota Supra cũng không phải bàn cãi về hệ thống trang thiết bị an toàn, bao gồm:

  • 8 túi khí tiêu chuẩn.
  • Cảnh báo va chạm phía trước.
  • Kiểm soát chệch làn đường chủ động đảm bảo an toàn cho người lái.
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
  • Kiểm soát hành trình thích ứng.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Cảm biến đỗ xe.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
  • Hỗ trợ tự lái để giữ làn đường.
  • Bộ điều tốc.
  • Cảnh báo va chạm phía sau.

Ngoài Supra, bạn có thể tham khảo các tin đăng về các dòng ô tô khác tại website Muaban.net:

Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần Bán Chevrolet Captiva MT 2007
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Có nên mua xe Supra hay không? 

Xe Supra 5
Toyota Supra 2022 có ngoại hình bắt mắt, độc đáo

Ưu điểm xe Toyota Supra

Toyota Supra 2022 có ngoại hình bắt mắt, độc đáo và nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Kiểu dáng hầm hố đậm chất thể thao của xe rất được các đấng mày râu yêu tốc độ ưa chuộng.

Cảm giác lái của Toyota Supra 2022 ổn định, an toàn và chắc chắn.

Động cơ chất lượng cao, nhiều sự lựa chọn và hiệu suất mạnh mẽ vì đến từ BMW.

Giá xe Toyota Supra rẻ hơn nhiều so với các đối thủ nên độ cạnh tranh khá tốt.

Nhược điểm của Toyota Supra

Toyota Supra 2022 không cung cấp tùy chọn hộp số sàn mà chỉ có một loại duy nhất.

Nhìn chung, xe vẫn chịu ảnh hưởng lớn từ BMW.

Khoang hành lý không được rộng rãi như trên nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

Kết luận

Xe Supra 2022 có vẻ ngoài độc đáo và cuốn hút, động cơ mạnh mẽ và cực nhạy nên làm mê mẩn những người yêu tốc độ. Xe sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật mang nét riêng biệt so với người anh em BMW Z4.

Nếu bạn là người yêu thích tốc độ, thích cảm giác mạnh thì đừng bỏ qua mẫu xe siêu quyến rũ này. Toyota Supra 2022 không chỉ có vẻ ngoài sang trọng mà giá xe Supra cũng khá thấp so với mặt bằng trung bình. Đây là điểm đặc biệt giúp mẫu xe này tạo ra doanh số khủng cho Toyota.

Xem thêm >>> Bán xe Toyota Yaris cũ nhanh – 6 điều đừng quên

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về dòng xe Supra 2022 của hãng Toyota. Hãy ghé thăm Muaban.net để tham khảo thêm nhiều dòng xe khác và các thông tin khác liên quan như giá xe Supra x125, giá xe Honda Supra x150,… 

Bảo Nghi

Bảo Nghi
Xin chào, mình là Bảo Nghi - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình được đăng tải tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ