Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơi30+ Điểm Du Lịch 30/4 1/5 Gần Sài Gòn Hút Khách Nhất...

30+ Điểm Du Lịch 30/4 1/5 Gần Sài Gòn Hút Khách Nhất 2023

Sau khoảng thời gian dài làm việc và học tập, kỳ nghỉ lễ chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn và gia đình “refresh” lại bản thân và tận hưởng cuộc sống. Những chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn chắc chắn sẽ sự lựa chọn hoàn hảo nhất lúc này. Cùng Muaban điểm qua những địa điểm du lịch được giới trẻ quan tâm nhiều nhất qua bài viết dưới đây.

Du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn cùng những địa điểm thú vị nhất
Du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn cùng những địa điểm thú vị nhất

1. Check in 7 bãi biển gần Sài Gòn hot nhất

Trong kỳ nghỉ lễ 30/04 – 01/05 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp do các ngày lễ gần sát nhau. Cụ thể, lịch nghỉ sẽ kéo dài từ ngày 29/04 đến ngày 03/05. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có những chuyến đi thú vị nhất bên cạnh người thân và bạn bè. Lưu lại ngay các địa điểm sau đây nhé.

1.1 Biển Thiềng Liềng

Xóm đảo Thiềng Liềng thuộc quần thể xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP.HCM khoảng 70 km. Đây là một hòn đảo nhỏ được cắt ngang bởi các con sông và kênh rạch ở mọi phía nên sẽ là điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn hoàn hảo nhất. Do đó, để đến được hòn đảo này, bạn phải mất 5-6 giờ di chuyển từ trung tâm thành phố bằng bất kỳ loại phương tiện nào và 2 giờ để đến đó bằng thuyền. Đó cũng là phương tiện duy nhất để mọi người đi lại giữa đảo và đất liền.

Hòn đảo này không lớn lắm nên đi xe đạp hoặc đi bộ là lựa chọn phổ biến nhất, đôi lúc cũng có xe máy nhưng không nhiều. Nhờ vậy mà bầu không khí nơi đây không nhiều khói bụi như thành phố và vẫn giữ được sự trong lành đến tận bây giờ.

Biển Thiềng Liềng
Biển Thiềng Liềng là địa điểm du lich 30/4 1/5 gần Sài Gòn hấp dẫn

Đến đây, du khách có thể tìm hiểu thêm về nghề làm muối và tận mắt chiêm ngưỡng những vựa muối Thiềng Liềng rộng lớn. Tuy nhiên, nghề làm muối chỉ có vào mùa khô nên hãy chọn thời điểm thích hợp để tham quan. Thiềng Liềng là một trong số ít nơi còn tồn tại nghề làm muối truyền thống của vùng.

  • Địa chỉ: Ấp đảo Thiềng Liềng thuộc địa phận xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
  • Giá vé: Tùy theo tour.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi từ bến xe Công viên 23/9, đón xe số 20 đến phà Bình Khánh. Đi qua phà đón xe số 90 đến Cần Thạnh sau đó di chuyển đến bến tàu.

1.2 Biển Phước Hải

Biển Phước Hải là một vùng biển hoang vắng thuộc huyện Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tắm biển là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi bạn đến Phước Hải cho kỳ du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. Vui đùa dưới làn nước biển trong xanh hay trên bãi cát trắng trải dài ngút tầm mắt quả là một sự phấn khích tột độ. Bãi biển Phước Hải vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cho đến nay. Một chiếc điện thoại di động, một chiếc máy ảnh và một người bạn thân thiết là đủ cho những bức ảnh đẹp hút hồn.

Biển Phước Hải
Biển Phước Hải
  • Địa chỉ: Đường Bờ Kè, Phước Hải, Đất Đỏ, TP. Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
  • Giá vé: 150.000đ/ người.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Chạy theo hướng quốc lộ 51 đến Vũng Tàu, sau đó chạy tiếp đường Trường Chinh và đường 44 đến biển Long Hải, cuối cùng là đi tiếp 8km để đến Phước Hải.

1.3 Biển Suối Ồ

Đây là bãi biển hiếm hoi có cả nước mặn lẫn nước ngọt tại Việt Nam nên rất được yêu thích trong các chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. Bãi biển này tạo nên nét đặc trưng bởi hai dòng nước trong xanh chạy song song nối giữa sông và biển, được ngăn cách bởi bãi cát trắng.

Biển Suối Ồ
Biển Suối Ồ

Đến với biển Suối Ồ, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước làn nước biển trong xanh ôm lấy bờ cát trắng mịn màng. Đến đây tham quan sẽ là sự lựa chọn rất đúng đắn của du khách, bãi biển Suối Ồ có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra các khu vực lân cận như suối nước nóng Bình Châu, bãi biển Hộ Quốc ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

  • Địa chỉ: Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
  • Giá vé: 5.000đ – 15.000đ/ người.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Qua phà Cát Lái đi đến Đồng Nai rồi rẽ sang quốc lộ 22. Tiếp đến đi theo đường ven biển để đến được Long hải, sau đó rẽ phải chợ Bình Châu và đi tiếp qua các khu vực làng chài.

1.4 Biển Tân Thành

So với những bãi biển nổi tiếng hơn như Mũi Né, Vũng Tàu thì bãi biển Tân Thành không phải là nơi tắm biển lý tưởng do có đặc trưng cát đen lẫn bùn. 

Những bãi biển cát đen có thể khiến bạn thất vọng, nhưng đây là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất Việt Nam cho kỳ du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn hấp dẫn. Bước chân lên cát có cảm giác mềm mịn như nhung và xa xa là những con sóng bạc đầu.

Biển Tân Thành
Biển Tân Thành
  • Địa chỉ: Xã Tân Thành huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 18:00.
  • Giá vé: 50.000đ/ người.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Di chuyển dọc theo quốc lộ 50 đến Cần Đước. Sau đó đi thẳng đến sông Soài Rạp đến Gò Công và đi thêm 25km để đến Tân Thành.

1.5 Hòn Cau

Hòn Cau thuộc Bình Thuận, cách đất liền khoảng 10 km và là nơi lý tưởng để cắm trại bên bờ biển. Tháng 1 đến tháng 6 âm lịch là thời điểm đẹp nhất để tham quan đảo vì biển lặng sóng, khí hậu mát mẻ.

Hòn Cau
Hòn Cau là nơi du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn rất được yêu thích

Đến Hòn Cau và đắm mình trong một thiên đường biển đích thực với vẻ hoang sơ và xinh đẹp vô cùng. Nước biển trong vắt và những tảng đá đã bị gió bào mòn thành những hình thù khác nhau. Hòn đảo không lớn nên bạn có thể phải đi bộ xung quanh nếu muốn khám phá hết. Xung quanh đảo có nhiều bãi biển trong xanh, mỗi bãi đều có nét đẹp riêng nên bạn có thể ngắm bao nhiêu lần tùy thích và đắm mình trong làn nước này.

  • Địa chỉ: Huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
  • Giờ mở cửa: cả ngày.
  • Giá vé: 150.000đ/ người.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Bắt chuyến xe đi Phan Rang – Ninh Thuận hoặc chuyến Liên Hương – Bình Thuận là bạn có thể đến được Hòn Cau dễ dàng.

1.6 Đảo Thạnh An

Thạnh An nằm tách biệt với TP. HCM và Cần Giờ vì cách hơn 70 km về phía Đông. Đây là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích cuộc sống giản dị, mộc mạc cho chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. Du khách có thể đến và về ngay trong ngày mà không mất nhiều thời gian. 

Với diện tích khoảng 131 km2, dân số khoảng 5.000 người, đảo Thạnh An từng được coi là cửa ngõ chính của Sài Gòn. Địa điểm này trước đây cũng là khu hậu cần của Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác năm xưa.

Đảo Thạnh An
Đảo Thạnh An là nơi du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn

Du khách đến đây có thể hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân đảo bởi Thạnh An không có nhiều dịch vụ du lịch và tiện nghi sang trọng như Sài Gòn. Nhưng nếu đến đây trong một chuyến du lịch bụi, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc bởi khung cảnh yên bình, con người mộc mạc nơi đây.

  • Địa chỉ: Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ.
  • Giờ mở cửa: cả ngày.
  • Giá vé: miễn phí.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi trên đường Huỳnh Tấn Phát để đến được phà Bình Khánh sau đó chạy thẳng đến chợ Cần Thạnh, tiếp tục chạy khoảng 60km nữa sau đó rẽ phải để đến Thạnh An.

1.7 Đảo Long Sơn

Đảo Long Sơn nằm cách trung tâm thị xã Vũng Tàu khoảng 12 km về phía Tây Nam và là nơi du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn thú vị. Đến làng bè Long Sơn, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và cuộc sống bình dị của dân làng nơi đây. Vốn là một làng bè nổi tiếng mang dáng dấp của một làng quê yên bình, tĩnh lặng, Long Sơn ngày xưa chủ yếu làm nghề chèo thuyền, khai thác muối và nuôi hàu.

Đảo Long Sơn
Đảo Long Sơn
  • Địa chỉ: Đảo Long Sơn, Bà Rịa Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 19:00.
  • Giá vé: 280.000đ/ người.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi dọc quốc lộ 1A đến ngã 3 Vũng Tàu thì rẽ trái. Sau đó đi tiếp quốc lộ 51 đi theo hướng Cao tốc Long Thành.

>>> Đừng bỏ lỡ: Sài Gòn có gì chơi? Điểm danh 25+ địa điểm không thể bỏ lỡ

Xem thêm dịch vụ cho thuê xe máy du lịch giá rẻ tại Muaban.net:

 

2. Top 25 điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn hấp dẫn nhất đang chờ bạn khám phá

Dưới đây là danh sách những khu du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn nhất. Lưu lại ngay để tận hưởng kỳ nghỉ lễ tuyệt vời này nhé.

2.1 Suối Tiên

Suối Tiên từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn nổi tiếng. Nơi đây được xem là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố Hồ Chí Minh phồn hoa. Cách trung tâm thành phố 19 km, Suối Tiên nằm trên trục đường Xa lộ Hà Nội nên rất dễ dàng di chuyển. 

Suối Tiên
Suối Tiên là khu du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn phổ biến nhất

Khu du lịch Suối Tiên được thành lập năm 1987, thuộc quận 9 (nay là TP. Thủ Đức). Suối Tiên là dự án vui chơi giải trí tổng hợp có quy mô lớn nhất TP.HCM với các khu vui chơi như Bãi tắm Tiên Đồng Ngọc Nữ, tàu lượn siêu tốc, thủy cung, vườn thú,…

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Q1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 07:30–17:00
  • Giá vé:

– Người lớn (>1m4): 120.000đ

– Trẻ em (1m – 1m4): 60.000đ

– Trẻ em dưới 1 tuổi: Miễn phí

– Trọn gói 15 trò chơi: 508.000đ/người lớn và 333.000đ/trẻ em

2.2 Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành được biết đến như một biểu tượng lâu đời của TP. HCM. Nơi đây có kiến ​​trúc độc đáo và nằm tại trung tâm thành phố. Khu chợ có đến 4 cổng chính và 12 cổng phụ trên 4 trục đường chính thuận tiện cho việc giao thương và tham quan.

Chợ Bến Thành
Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành có khu ăn uống rất rộng rãi, bán nhiều món ăn đặc trưng của địa phương như bánh bèo, cơm nát, bánh xèo, bún, chè, v.v. Chợ cũng bán nhiều đồ thủ công mỹ nghệ có thể mua làm quà lưu niệm.

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
  • Giá vé: Miễn phí.

2.3 Thảo Cầm Viên

Thảo cầm viên được xem là biểu tượng văn hóa của TP.HCM từ lâu đời và được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn cho chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn yêu thích. Được người Pháp quy hoạch và xây dựng vào năm 1864, công viên là nơi sinh sống của hơn 590 loài thú thuộc 125 loài động vật và hơn 1800 cây cối thuộc 260 loài thực vật khác nhau.

Thảo Cầm Viên
Thảo Cầm Viên

Khi đến thăm các vườn thú, vườn bách thảo, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các loại động vật, thực vật quý hiếm mà còn được đi tàu hỏa, đu quay, các trò chơi cảm giác mạnh, rèn luyện sức bền, xem xiếc…

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Q1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 05:00–18:30.
  • Giá vé: Trẻ em 40.000 VNĐ/trẻ (1m – 1,3m); Người lớn 60.000 VNĐ/Người (>1,3m); Trẻ em dưới 1m được miễn phí.

2.4 Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen được xây dựng trên diện tích 50 ha và được chia thành hai khu: công viên nước và công viên khô. Nằm ở trung tâm thành phố, địa điểm vui chơi giải trí này rất dễ tiếp cận và đón hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày chứ không riêng gì các chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. 

Đầm Sen
Đầm Sen là khu du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn được nhiều gia đình lựa chọn

Khu Đầm Sen khô có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn, hiện đại như cảm giác mạnh, vườn thú, game thực tế ảo, thủy cung. Khu Đầm Sen nước là điểm đến được giới trẻ yêu thích nhờ những trò chơi thú vị như bể tạo sóng, dòng sông lười, trượt thác, trượt ống… Đây là nơi đáng để trải nghiệm trong kỳ du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn.

  • Địa chỉ: 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa Đầm Sen nước: Thứ 2 đến thứ 7: Từ 8:30 – 18:00; Chủ nhật: Từ 8:00 đến 18:00.
  • Giờ mở cửa Đầm Sen khô: Thứ 2 – thứ 6: 7:30 – 18:00; Thứ 7 và chủ nhật: 7:30 – 21:00; Ngày lễ và sự kiện: 7:30 – 22:00.
  • Giá vé Đầm Sen nước: Trên 1m4: 250.000 đồng. Từ 0.8 – dưới 1.4m: 160.000 đồng. Trẻ em dưới 0.8m: miễn phí.
  • Giá vé Đầm Sen khô: 250.000đ – 350.000đ/ người tùy thời điểm.

>>>Tham khảo thêm: Những trò chơi hấp dẫn tại Công viên văn hóa Đầm Sen không thể bỏ qua

2.5 Công viên cá Koi Rin Rin Park

Công viên cá Koi Rin Rin Park là một trong những công viên mới hoàn thành tại TP. HCM trong những năm gần đây. Vì vậy nơi đây thường được chọn là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. Công viên được xây dựng tại huyện Hóc Môn và chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20 km.

Công viên cá Koi Rin Rin Park
Công viên cá Koi Rin Rin Park

Bên trong công viên là những kiến trúc mang đậm nét văn hóa Nhật Bản. Thủy cung nằm ở vị trí nổi bật giữa công viên, cá chép ở đây rất đa dạng về chủng loại và số lượng. Giữa hồ cá có cây cầu hình bán nguyệt với màu sắc và hình dáng dựa theo văn hóa Phù Tang. Một điểm đặc biệt khác ở đây rất được yêu thích là cây Tùng La Hán có hình dáng độc đáo.

  • Địa chỉ: 87/8P Xuân Thới Thượng 6, Ấp Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Người lớn: 50.000 đồng, dưới 1.4m: 20.000 đồng.
  • Giờ mở cửa: 07:00–19:00.

2.6 Nhà hàng câu cá Vườn Khế

Câu cá thường được coi là một hoạt động nhàm chán và không bổ ích, nhưng một khi đã thử, bạn sẽ yêu thích hoạt động này ngay lập tức. 

Tại Vườn Khế, bạn có thể tự mình trải nghiệm câu cá và thưởng thức các món ăn được nhà hàng chế biến từ những con cá tươi ngon nhất. Sự kết hợp giữa nhà hàng và hồ câu cá này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Nhà hàng câu cá Vườn Khế
Nhà hàng câu cá Vườn Khế là nơi du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn hấp dẫn
  • Địa chỉ: 845/1 Quốc lộ 1, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí (hoặc tùy món ăn).
  • Giờ mở cửa: 05:00–21:00.

2.7 Vạn Hạnh Mall

Vạn Hạnh Mall là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Sài Gòn với tổng diện tích lên đến 90.000m2, bao gồm 2 tầng hầm và 7 tầng lầu. Vạn Hạnh Mall được tích hợp đầy đủ các tiện ích mua sắm và giải trí thoả mãn bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng.

Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall

Với gần 100 thương hiệu bao gồm nhà hàng, quán cà phê, hiệu sách, rạp chiếu phim và phòng tập gym, trung tâm thương mại này sẽ là nơi vui chơi, giải trí ở giữa lòng thành phố dành cho tất cả mọi người. Vạn Hạnh Mall cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội, mừng xuân, giảm giá quanh năm để tạo cơ hội trải nghiệm cho khách hàng.

  • Địa chỉ: 11 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Giờ mở cửa: 09:30–22:00.

2.8 Hồ Đá Xanh

Cách TP.HCM 80 km, cách Vũng Tàu 18 km, hồ Đá Xanh đã trở thành điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ cho chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. Được bao bọc bởi núi rừng, hồ Đá Xanh thu hút du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ kết hợp với làn nước trong xanh. Nếu đến đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp nên thơ này. 

Hồ Đá Xanh
Hồ Đá Xanh
  • Địa chỉ: Huyện Tân Thành, TP. Vũng Tàu
  • Giá vé: 20.000 đồng – 50.000 đồng tùy nhu cầu.
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 18:00.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi theo hướng hầm Thủ Thiêm qua phà Cát Lái sau đó qua khu công nghiệp Nhơn Trạch rồi sẽ tiếp qua quốc lộ 51. Đi tiếp về hướng Vũng Tàu để đến nơi.

2.9 Biển Hồ Tràm

Hồ Tràm ngày càng “hot” và được biết đến nhiều hơn khi là một địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn thú vị. Với nhiều bãi biển sạch đẹp, du khách có thể thoải mái tắm biển và tận hưởng thiên nhiên yên bình nơi đây. Nhiều resort đẹp hiện đang được xây dựng trên biển Hồ Tràm, bạn cũng có thể chọn cho mình một căn hộ phù hợp để “chill” trong kỳ nghỉ ngắn ngày này. Thư giãn, nghỉ ngơi và vui chơi trên biển chắc chắn sẽ tạo nên một chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn khó quên cho bạn và người thân tại đây.

Biển Hồ Tràm
Biển Hồ Tràm là khu du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn lý tưởng
  • Địa chỉ: Ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Giá vé: 200.000 đồng/người lớn và khoảng 100.000 đồng/trẻ em.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi về hướng cầu Đồng Nai tại Xa lộ Hà Nội sau đó rẽ phải về quốc lộ 51. Đi thẳng tiếp đến Coopmart Bà Rịa theo quốc lộ 55 là đến Hồ Tràm.

>>>Có thể bạn quan tâm: Hồ Tràm Có Gì Chơi? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ Ở Hồ Tràm

2.10 Khu du lịch Suối Mơ

Điều đặc biệt ở khu du lịch Suối Mơ là nguồn nước của hồ được lấy trực tiếp từ suối thay vì nước của các hồ bơi thông thường. Nước trong đến mức đôi khi bạn còn có thể nhìn thấy những chú cá nhỏ bơi lội.

Khu du lịch Suối Mơ
Khu du lịch Suối Mơ

Khu du lịch Suối Mơ còn có nhiều sân chơi khác cho các hoạt động vui chơi như Ốc đảo kem, vườn hoa hướng dương, massage cá, hồ cá Koi,… Đây chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất cho chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn.

  • Địa chỉ: 09 ấp 6, Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai.
  • Giá vé:
  • Vé cổng người lớn từ thứ 2 – thứ 6: 100.000đ
  • Vé cổng người lớn từ thứ 7 – chủ nhật: 120.000đ
  • Vé cổng người lớn vào Lễ – Tết: 140.000đ.
  • Miễn phí trẻ em <1m.
  • Vé cổng trẻ em từ thứ 2 – thứ 6 (1m – 1m4): 60.000đ.
  • Vé cổng trẻ em từ thứ 7 – chủ nhật: 60.000đ
  • Vé cổng trẻ em vào Lễ – Tết: 70.000đ
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi theo hướng quốc lộ 1 đến ngã ba Dầu Giây sau đó qua Định Quán khoảng 1km, tiếp tục rẽ phải vào sâu bên trong là đến nơi.

2.11 Khu du lịch Ngọc Hoa Trang

Khu du lịch Ngọc Hoa Trang là một địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn rất thích hợp cho dịp nghỉ lễ. Khu sinh thái này mới khai trương năm 2021 và tọa lạc trên đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khu du lịch nổi bật với biển nhân tạo quy mô lớn và các tiểu cảnh được chế tác tinh xảo.

Khu du lịch Ngọc Hoa Trang
Khu du lịch Ngọc Hoa Trang là nơi du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn rất được yêu thích

Các nhà hàng của resort còn phục vụ nhiều món đặc sản như lẩu cá diêu ​​hồng, mỳ gà, bún bò với giá cả hợp lý. Đây là một địa điểm du lịch “mới nổi” đáng để trải nghiệm dành cho các bạn trẻ.

  • Địa chỉ: Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
  • Giá vé: Trên 1.4m: 60.000đ; dưới 1.4m: 40.000đ.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00.
  • Các món ăn nên thử: Gà hấp bưởi, lẩu cá diêu hồng, xôi chiên “khổng lồ” Đồng Nai, mì quảng Biên Hòa, lẩu lá khổ qua rừng.
  • Trò chơi nên tham gia: trò chơi trượt nước cảm giác mạnh, khu nhạc nước.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi từ Xa lộ Đại Hàn đến quốc lộ 1A, sau đó qua cầu Bửu Hòa thì rẽ phải và đi tiếp đường Đặng Văn Nhơn.

>>> Lưu ngay: Bình Thạnh có gì chơi? 22 địa điểm vui chơi nổi bật nhất ở Bình Thạnh

2.12 Khu du lịch Bò Cạp vàng

Nằm cách TP.HCM chỉ 30km, địa điểm du lịch Bò Cạp Vàng là một trong những điểm đến nổi tiếng được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. Nằm ngay bên bờ sông, bầu không khí và tầm nhìn ở đây tạo nên một trải nghiệm thư giãn và tuyệt vời.

Khu du lịch Bò Cạp vàng
Khu du lịch Bò Cạp vàng

Các hoạt động bên trong khu du lịch cũng rất phong phú từ các môn thể thao dưới nước, tiệc nướng, kéo co,…. Do giá vé tương đối thấp nên đây là điểm du lịch thu hút nhiều bạn trẻ và các em nhỏ. Nếu chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn sắp đến mà bạn vẫn chưa biết đi đâu thì có thể cân nhắc khu du lịch Bò Cạp Vàng nhé.

  • Địa chỉ: Ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Giá vé: Người lớn: 80.000đ; trẻ em: 40.000đ.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00.
  • Các món ăn nên thử: Cá lóc nướng trui, gà thố đất, thịt heo rừng nướng,…
  • Trò chơi nên tham gia: Kéo co, bịt mắt bắt dê, bàn chân Việt, cà kheo, xa chiến, công thành, tấm thảm biết bay, ngôi nhà chung.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi theo hướng phà Cát Lái qua cầu nhỏ Phước Lý rồi rẽ phải, chạy tiếp khoảng 16km sẽ thấy biển báo “Bò Cạp Vàng”.

2.13 Khu du lịch Thuỷ Châu

Khu du lịch Thủy Châu tọa lạc tại Dĩ An, Bình Dương, chỉ cách Sài Gòn 20 km là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn náo nhiệt. Được xây dựng trên khu đất rộng 18 ha, Thủy Châu mang đến không gian trong lành với rừng cây, cầu đá và thác nước nhân tạo. Đến đây là một cách để du khách thoải mái hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

Khu du lịch Thuỷ Châu
Khu du lịch Thuỷ Châu

Một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở Thủy Châu là thác nước nhân tạo. Nguồn nước thác sử dụng là nước máy, được lọc qua hệ thống lọc bậc 1, khử trùng bằng clo theo công nghệ Nhật Bản nhằm mang lại môi trường trong lành cho du khách.

  • Địa chỉ: 55 DT743, Phường Bình Thắng, Dĩ An, tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 18:00.
  • Giá vé: 50.000đ – 70.000đ/ người (tham quan).
  • Các món ăn nên thử: Khẩu vị 3 miền.
  • Trò chơi nên tham gia: Thác nhân tạo thuỷ châu, hệ thống hồ bơi thuỷ châu, khu du lịch sinh thái thuỷ châu, xem hồ cá sấu nước ngọt.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi theo hướng Phạm Văn Đồng đến hết quốc lộ 1K, sau đó rẽ phải ở Bình Thung và chạy thêm 3km nữa là đến nơi.

2.14 Khu du lịch Văn Thánh

Tọa lạc tại quận Bình Thạnh, khu du lịch Văn Thánh là địa chỉ hoàn hảo cho những ai muốn rời xa trung tâm thành phố đông đúc để hòa mình vào không gian xanh giữa lòng Sài Gòn. Giữa mảng xanh của cây cỏ, du khách có thể thưởng thức ẩm thực và âm nhạc dân gian Việt Nam cũng như tổ chức những bữa tiệc cùng bạn bè và gia đình thân thiết.

Nếu chưa biết chọn địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn thì nhớ lưu ngay địa chỉ khu du lịch Văn Thánh nhé.

Khu du lịch Văn Thánh
Khu du lịch Văn Thánh
  • Địa chỉ: số 48/10 đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00.
  • Giá vé: 60.000đ – 70.000đ/ người.

2.15 Khu du lịch Bình Quới

Hiện nay, khu du lịch Bình Quới có 3 chi nhánh: Bình Quới 1, Bình Quới 2, Bình Quới 3 rất thuận tiện cho những ai muốn dã ngoại vào cuối tuần hay các dịp lễ, tết. Khung cảnh quen thuộc nơi đây khiến ta như lạc vào một không gian làng quê thanh bình với hoa lá, cây cối và đèn lồng treo bên đường. Ngoài ra, resort tại đây còn có hồ bơi, sân tennis và các dịch vụ như du ngoạn trên sông, chèo thuyền, quay phim – chụp ảnh, câu cá…

Khu du lịch Bình Quới
Khu du lịch Bình Quới là nơi du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn thú vị
  • Địa chỉ: số 1147 Bình Quới, Phường 28, Bình Thạnh.
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 20:00.
  • Giá vé: 90.000 VND/ trẻ em và 130.000 VNĐ/ người lớn.

2.16 Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm Biên Hòa khoảng 6 km, đặc biệt thuận lợi cho du khách thập phương trong kỳ du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn này.

Bửu Long từng được so sánh như một “Hạ Long thu nhỏ”, có núi cao, hồ rộng và những công trình nhân tạo thích hợp để “sống ảo” thu hút giới trẻ. Điểm thu hút của khu nghỉ dưỡng này được tạo nên bởi vườn hồng, vườn hướng dương, vườn dã quỳ tím với cây cầu bắc qua hồ, những chiếc ô treo cao đầy màu sắc với các hoạt động chèo thuyền, đạp vịt, câu cá,….

Khu du lịch Bửu Long
Khu du lịch Bửu Long
  • Địa chỉ: khu phố 4, trên đường Huỳnh Văn Nghệ, thuộc địa phận phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00.
  • Giá vé: 20.000đ – 30.000đ/ người.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi theo hướng Phạm Văn Đồng hết quốc lộ 1K rồi đi thẳng đến cầu Hóa An. Sau khi qua cầu thì rẽ vào đường Huỳnh Văn Nghệ và đi khoảng 3km nữa là đến nơi.

2.17 Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

Diện tích đất khu du lịch lên tới 67 ha, có nhiều cảnh quan đẹp để tham quan. Hoạt động chính mà nhiều du khách làm tham gia tại đây là bơi lội dưới chân thác, hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận sự bình yên của cuộc sống. Các bạn trẻ và các gia đình thường tìm đến Thác Giang Điền khi chưa biết đi đâu du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn để cùng nhau cắm trại, đốt lửa trại và nướng thịt.

Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền
Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền
  • Địa chỉ: huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00.
  • Giá vé: 40.000đ – 120.000đ/ người.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi theo hướng về Đồng Nai trên Xa lộ Hà Nội và chạy thẳng qua cầu Đồng Nai. Tiếp đến đi theo hướng ra quốc lộ 1A đến Trị An và chạy thẳng đến thác Giang Điền.

2.18 Suối khoáng nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu là một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu và có hơn 70 điểm phun suối nước nóng ngoài trời. Nhiệt độ nước trung bình từ 64 đến 84 độ C, rất thích hợp để thư giãn và phục hồi sức khỏe thể chất trong chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn.

Suối khoáng nóng Bình Châu
Suối khoáng nóng Bình Châu

Các suối nước nóng cũng chứa nhiều bùn khoáng giúp làn da mịn màng và dẻo dai. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các suối nước nóng ở đây có thành phần tự nhiên tốt cho sức khỏe. Nhờ vậy, suối nước nóng Bình Châu luôn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Bên cạnh tắm khoáng, du khách có thể tham gia các hoạt động khác như tắm bùn, câu cá sấu, luộc trứng trong nước khoáng, tham quan vườn thú.

  • Địa chỉ: Quốc Lộ 55, xã Bình Châu, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 08:30 – 18:30.
  • Giá vé: Người lớn: 136.000 VND/vé trong tuần – 163.000 VND/vé cuối tuần – 204.000 VND/vé ngày lễ; Trẻ em chiều cao từ 1m – 1,3m: 109.000 VND/vé trong tuần – 122.000 VND/vé cuối tuần – 153.000 VND/vé ngày lễ; Trẻ em chiều cao dưới 1m: Miễn phí vé.

2.19 Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều của Cần Thơ luôn là biểu tượng cho sự phát triển của người dân Tây Đô. Chỉ cách Sài Gòn 170km, bến Ninh Kiều là nơi lý tưởng để trải nghiệm mọi hoạt động của miền Tây sông nước trong chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. Khi đến đây, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm khác như Chợ đêm bến Ninh Kiều, Chùa Ông Cần Thơ, Công viên bến Ninh Kiều Cần Thơ, Cầu đi bộ bến Ninh Kiều.

  • Địa chỉ: Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.
  • Giờ mở cửa: 16:00 chiều hôm trước – 04:00 sáng hôm sau.
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi từ nội thành TP. HCM đến huyện Bình Chánh vào quốc lộ 1A. Sau đó đi thẳng đến TP. Mỹ Tho qua cầu Mỹ Thuận để đến Cần Thơ.
Bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn thú vị

>>> Tìm hiểu thêm: Top 12 di tích lịch sử ở thành phố hồ chí minh mà du khách nên ghé qua

2.20 Coco Beach Camp

Coco Beach Camp chiếm được cảm tình của du khách nhờ những bãi biển đẹp, thiết kế độc đáo và nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Thật thiếu sót nếu bạn chưa từng đặt chân “vùng đất” tuyệt đẹp này trong chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn.

Coco Beach Camp
Coco Beach Camp là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn độc đáo

Coco Beach Camp không ngừng thay đổi cách bố trí và cải tiến dịch vụ để khách hàng luôn có những trải nghiệm mới mẻ khi đến đây. Coco Beach là một khu cắm trại lớn nằm trên bãi biển Cam Bình, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km. Các bạn trẻ đến Coco Beach không chỉ để tắm biển mà còn tham gia các hoạt động như cắm trại bên bờ biển, tiệc bãi biển và biểu diễn acoustic hoàng hôn.

  • Địa chỉ: Thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận.
  • Giờ mở cửa: cả ngày.
  • Giá vé: 300.000đ – 500.000đ.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi từ ngã tư Hàng Xanh qua cầu Sài Gòn đến cao tốc Long Thành. Sau đó đi trên hướng quốc lộ 55 đến Bình Châu và chạy thêm khoảng 10km để đến Coco Beach.

2.21 Zenna Pool Camp

Khu nghỉ dưỡng du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn Zenna tọa lạc tại xã Thuộc Tỉnh, giáp ranh với khu vực thành phố Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Zenna Pool Camp nằm gần con đường ven biển rộng tới 15ha được bao quanh bởi đại dương xanh.

Khi đến với Zenna Pool Camp, các bạn có thể cùng nhau tham gia các hoạt động như bơi lội, cắm trại, đốt lửa trại và các hoạt động vui chơi trên bãi biển. Còn gì tuyệt vời hơn một đêm BBQ cùng nhau vui đùa trên bãi biển.

Zenna Pool Camp
Zenna Pool Camp

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120km, điểm đến này hoàn toàn có thể di chuyển bằng ô tô và xe máy trong ngày. Hãy cân nhắc ở lại qua đêm nếu bạn muốn cắm trại và vui chơi thỏa thích. Bên cạnh khu cắm trại, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng lân cận như Núi Minh Đạm, Dinh Cô, Cánh đồng muối, Đèo Nước Gót.

  • Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu 78000
  • Giờ mở cửa: 08:00 –17:00.
  • Giá vé: 50.000đ/ 1 ngày; 80.000đ / 2 ngày.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi trên đường Xa lộ Hà Nội đến ngã 4 Vũng Tàu sau đó đi vào tỉnh lộ 44A. Tiếp đến đi theo đường Lò Vôi để đến Zenna Pool.

2.22 Nông trại cún Puppy Farm

Nếu bạn có một kỳ nghỉ dài ngày thì một chuyến du lịch Đà Lạt là sự lựa chọn tốt nhất. Một địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn thu hút khách như Đà Lạt không thiếu những nơi để trải nghiệm.

Puppy Farm có đến 36 giống chó quý hiếm và hơn 150 chú chó với nhiều kích cỡ khác nhau, bao gồm corgi, alaskan, husky, poodle, pug và shiba. Trang trại cũng có nhiều vườn hoa để du khách thỏa thích tham quan và chụp ảnh.

  • Địa chỉ: đường Cam Ly, thôn Măng Lin, Phường 7, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa:07:30 –17:30.
  • Giá vé: 100.000đ/ người.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi từ Xa lộ Hà Nội đến ngã 4 Vũng Tàu, sau đó chạy dọc đường Võ Nguyên Giáp đến ngã ba Dầu Giây. Tiếp đến đi theo quốc lộ 20 đến Lâm Đồng – Đà Lạt.
Nông trại cún Puppy Farm
Nông trại cún Puppy Farm

2.23 Cánh đồng hoa Springfield Cottage

Cánh đồng hoa Springfield Cottage là một nơi thú vị cung cấp nhiều dịch vụ như trồng trọt, hái rau, lớp học nấu ăn, câu cá, chèo thuyền, vẽ tranh, yoga, hội thảo, v.v.

Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu để du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn, hãy đến đây và thả hồn mình vào khung cảnh sông nước, đung đưa trên chiếc võng và ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội. Mùa sen nở, những búp sen hồng tỏa hương thơm dịu dàng cũng là một trải nghiệm đáng nhớ cho kỳ nghỉ lễ.

  • Địa chỉ: 487 Đường Xương Cá 1, 2, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa:10:00–22:00
  • Giá vé: Chòi lớn: 1.430.000đ/ người/ đêm hoặc 1.680.000đ/ 2 người/ đêm. Chòi nhỏ: 1.210.000đ/ người/ đêm hoặc 1.460.000đ/ 2 người/ đêm.
Cánh đồng hoa Springfield Cottage
Cánh đồng hoa Springfield Cottage là nơi du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn rất được yêu thích

2.24 Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến

Có tổng diện tích hơn 476 ha, Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến bao gồm nhiều quần thể như khách sạn, núi non, sông hồ, đền đài và các khu vui chơi.

Điểm nổi bật nhất của Đại Nam chính là cõi địa linh dài tới 270m, được bao bọc bởi hai con rồng xanh uy nghiêm mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử. Ngoài ra, khu vực tham quan có đầy đủ các khu vui chơi hấp dẫn như vườn bách thú, trường đua, bãi biển Đại Nam.

  • Địa chỉ: 1765a QL13, Xã Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00.
  • Giá vé: miễn phí.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi tới cầu Bình Triệu sau đó chạy thẳng lên quốc lộ 13 để tới TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương là đã đến Đại Nam.
Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến
Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến

2.25 Làng du lịch Tre Việt

Làng du lịch này được xây dựng dựa trên cảm hứng về người Việt Nam luôn mạnh mẽ và cứng cỏi như cây tre. Đây là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn rất được yêu thích. Du khách có thể trải nghiệm nhiều trò chơi hiện đại như chèo thuyền kayak, thuyền thúng tự hành, đạp xe trên sông, trò chơi phao chuối và hệ thống trò chơi phức hợp trên sông. Ẩm thực ở đây cũng rất đa dạng, với thực đơn hơn 40 món ngon Nam Bộ, bao gồm cá kèo nướng muối ớt, tôm nướng, các món kho, nấm hải sản.

Làng du lịch Tre Việt
Làng du lịch Tre Việt
  • Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Ấp Phước Lương, Nhơn Trạch, Đồng Nai.
  • Giờ mở cửa: cả ngày.
  • Giá vé: miễn phí.
  • Cách di chuyển từ Sài Gòn: Đi qua đường Mai Chí Thọ rồi đến thẳng đường Đồng Văn Cống. Sau đó đến phà Cát Lái rồi đi khoảng 10 phút để đến đường Phan Văn Đáng là sẽ thấy khu du lịch Tre Việt.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã có cho mình những địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Sài Gòn. Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn và gia đình có được kỳ nghỉ lễ thú vị nhất. Đừng quên theo dõi muaban.net để nắm bắt những cơ hội mua bán nhà đất sinh lời hấp dẫn. 

>>> Đọc thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ