Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSài Gòn có gì chơi? Điểm danh 25+ địa điểm không thể...

Sài Gòn có gì chơi? Điểm danh 25+ địa điểm không thể bỏ lỡ

Sài Gòn là một trong những thành phố lớn của Việt Nam nên luôn thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và khám phá. Nhiều địa điểm không thể bỏ lỡ với hàng hoạt động phong phú hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Để giải đáp thắc mắc Sài Gòn có gì chơi? Hãy để Mua Bán giới thiệu cho bạn những địa điểm vui chơi cuối tuần độc đáo, hấp dẫn nhất Sài Gòn.

Sài Gòn có gì chơi
Sài Gòn có gì chơi

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh 

  • Địa chỉ: Số 65 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00
  • Giá vé: 30.000 VNĐ/ vé

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là nơi tái hiện lại lịch sử của Sài Gòn xưa mà còn là nơi tham quan. Bảo tàng TP. HCM nằm trong tòa nhà cổ kính hơn 100 năm tuổi có lối kiến ​​trúc độc đáo, là điểm tham quan thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Không chỉ lưu giữ lịch sử phát triển của Sài Gòn mà nó còn là niềm tự hào của người dân. Đây là nhất định là một địa điểm không thể nào bỏ lỡ

Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM
  • Đường sách Nguyễn Văn Bình mở cửa từ 8h – 22h tất cả các ngày trong tuần.
Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu không biết chơi gì ở Sài Gòn thì đường sách Nguyễn Văn Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé qua. Bạn sẽ được đắm chìm trong thiên đường sách khổng lồ và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời. Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập mà còn có Đường sách Nguyễn Văn Bình đang rất “hút” khách. Khám phá điểm đến thú vị này sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên mà du khách đến Sài Gòn không nên bỏ lỡ.

Khu du lịch Suối Tiên

  • Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00, từ Thứ 2 – Thứ 6 (không tính ngày lễ)

                       8:00 – 18:00, đối với Thứ 7 & Chủ nhật

                       6:30 – 22:00, đối với các ngày lễ & Tết

  • Giá vé: Người lớn (cao 1m4 trở lên): 120.000 VNĐ/ vé/ người.

               Trẻ em (cao từ 1m – 1m4): 60.000 VNĐ/ vé/ bé

Sài Gòn có gì chơi -Khu du lịch Suối Tiên
Sài Gòn có gì chơi -Khu du lịch Suối Tiên

Sài Gòn có gì chơi? Nếu bạn muốn tìm một nơi để vui chơi, thư giãn, xả stress vào những ngày cuối tuần nhưng lại không có đủ thời gian cho những chuyến du lịch xa thì khu du lịch Suối Tiên là một lựa chọn lý tưởng không thể bỏ qua. Từ nhỏ, thế hệ 8x, 9x phải đợi đến kỳ nghỉ lễ hay kỳ nghỉ hè mới được bố mẹ đưa đi công viên. Từ trò chơi cảm giác mạnh, lễ hội dân gian, biểu diễn ca nhạc đến trải nghiệm ẩm thực địa phương, “gói vui” nào đang chờ đón bạn tại khu du lịch Suối Tiên!

Dinh Độc lập

  • Địa chỉ: Số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: Sáng từ 7:30-11:30 và Tối từ 13:00 – 17:00.
  • Giá vé: Người lớn: 40.000 VNĐ/vé; Sinh viên: 20.000 VNĐ/vé và Trẻ em: 10.000 VNĐ/vé.
Sài Gòn có gì chơi -Dinh Độc lập
Sài Gòn có gì chơi -Dinh Độc lập

Đến với Sài Gòn một điểm đến mà mọi người không thể không ghé qua đó chính là Dinh Độc Lập và đây cũng được xem là một trong những di tích quốc gia của Thành Phố. Đừng ngại mà dừng chân nơi đây để trải nghiệm và khám phá công trình độc đáo này. Kiến trúc phong thủy của Dinh Độc Lập mang hơi hướng Á Đông nhưng từng chi tiết của công trình cũng thể hiện nét hiện đại rất riêng.

Tại đây bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​​​mọi món đồ trong mẫu cũ đã được bảo quản theo thời gian như thế nào. Địa điểm du lịch ở Sài Gòn này thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm.

Nhà thờ Đức Bà

  • Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 6:00 – 20:00
Sài Gòn có gì chơi -Nhà thờ Đức Bà
Sài Gòn có gì chơi -Nhà thờ Đức Bà

Nếu bạn thắc mắc Sài Gòn có gì chơi thì nhà thờ Đức Bà chắc chắn là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Kiến trúc của tòa nhà vô cùng độc đáo, là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách Roman và Gothic. Đối với người dân Giáo lý Sài Gòn, tòa nhà này thực sự là một biểu tượng đáng tự hào. Nơi đây được bao phủ bởi một khuôn viên rộng lớn với tràn ngập cây xanh, rất thích hợp để bạn xã stress sau những ngày làm việc căng thẳng.

Đầm Sen Park

  • Địa chỉ: Số 3, Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP.HCM
  • Mở cửa: 8:00 – 18:00
  • Giá vé: 120.000 – 150.000 VNĐ/vé
Sài Gòn có gì chơi -Đầm Sen Park
Sài Gòn có gì chơi -Đầm Sen Park

Công viên văn hóa Đầm sen là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn. Nơi được ví như “ốc đảo” với 36 thiết bị dưới nước hiện đại cùng nhiều trò chơi cảm giác mạnh dành cho mọi lứa tuổi. Cho bạn chơi cả ngày không chán.

Địa đạo Củ Chi

  • Địa chỉ: Đường tỉnh lộ 15, ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Mở cửa: 7:00 – 17:00, tất cả các ngày trong tuần.
  • Giá vé: Người lớn: 35.000 VNĐ/ vé

               Trẻ em (7 – 16 tuổi), học sinh và sinh viên: 50% giá vé người lớn

Sài Gòn có gì chơi -Địa đạo Củ Chi
Sài Gòn có gì chơi – Địa đạo Củ Chi

Đến địa đạo Củ Chitrải nghiệm khám phá “mê cung trong lòng đất” – một trong những di tích quốc gia nổi tiếng của Sài Gòn. Nơi đây mang đến trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch của bạn tại thành phố mang tên bác. Ngày nay, nó đang phát triển từng ngày bởi không chỉ là điểm đến mang giá trị văn hóa lịch sử mà còn là điểm du lịch hấp dẫn liên quan đến các công trình quân sự nổi tiếng của Việt Nam.

Khám phá địa đạo Củ Chi sẽ giúp bạn và gia đình có một chuyến đi ý nghĩa và có nhiều trải nghiệm. Đây là một địa điểm không thể nào bỏ lỡ nếu hỏi Sài Gòn có gì chơi?

Công viên giải trí bạt nhún Jump Arena

  • Địa chỉ: Jump Arena Thảo Điền: Số 63 – Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, Quận 2

                Jump Arena Quận 7: Số 2-4, Đường số 9, P. Tân Hưng Thuận, Quận 7

                Jump Arena Lê Thị Riêng: Số 875 Đường Cách Mạng Tháng Tám, P. 15, Quận 10

  • Mở cửa: 14:00 – 22:00, từ Thứ 2 đến Thứ 6: 

                8:00 – 22:00, đối với Thứ 7 & Chủ Nhật:

  • Giá vé: 65.000 – 120.000 VNĐ/ vé
Sài Gòn có gì chơi -Công viên giải trí bạt nhún Jump Arena
Sài Gòn có gì chơi -Công viên giải trí bạt nhún Jump Arena

Jump Arena là một thiên đường thú vị để leo trèo, vượt chướng ngại vật và chơi có tác động mạnh hơn. Những bước di chuyển đầy thử thách độc đáo, thú vị và an toàn. Các hoạt động tại Jump Arena tập trung vào sự hưởng thụ tối đa, bao gồm cả thể chất lẫn tinh thần và phù hợp với nhiều nhóm tuổi khác nhau.

Jump Arena là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình và bạn bè hoặc là, đối với những người yêu thích nhảy trên tấm bạt lò xo khổng lồ. Ngoài ra, bạn có thể thử thách sức chịu đựng và kỹ năng vận động của mình với các khóa học leo núi đá trong nhà hoặc vượt chướng ngại vật

Chợ Bến Thành

  • Địa chỉ: Nằm tại đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Mở cửa: 4:00 – 19:00
Sài Gòn có gì chơi -Chợ Bến Thành
Sài Gòn có gì chơi -Chợ Bến Thành

Có hàng tá địa điểm để đến, hàng trăm điểm tham quan để khám phá và hàng ngàn hoạt động để tham gia. Tuy nhiên, chuyến đi của bạn vẫn chưa trọn vẹn nếu chưa ghé thăm chợ Bến Thành, khu chợ sầm uất nhất và là biểu tượng của thành phố. Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi buôn bán của người dân mà còn là điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua ở Bến Thành.

Từ kiến trúc chợ độc đáo, những người bán hàng thân thiện, cho đến dãy hàng hóa rực rỡ, khiến người ta không khỏi muốn đến một lần.Để không bỏ lỡ một trải nghiệm thú vị, hãy cùng dành một ngày dạo chợ Bến Thành và xem khu chợ này có gì nhé.

Phố đi bộ Bùi Viện

  • Địa chỉ: Nằm ngay trên các con đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu, Bùi Viện, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Mở cửa: 19:00 – 2:00 sáng hôm sau.
Sài Gòn có gì chơi -Phố đi bộ Bùi Viện
Sài Gòn có gì chơi -Phố đi bộ Bùi Viện

Nếu bạn là người thích sự hối hả và nhộn nhịp thì đừng bỏ qua Phố đi bộ Bùi Viện. Một điểm đáng để ghé một lần khi đến với Sài Gòn. Khu phố càng về đêm càng đông đúc và náo nhiệt. Phố Tây Bùi Viện còn được mệnh danh là con phố không bao giờ ngủ bởi sự đông đúc, tấp nập khách đến thâu đêm và sáng sớm để thưởng thức ẩm thực, nghe nhạc với ly bia trên tay hay xem xiếc múa lửa. Thời gian tốt nhất để hòa mình vào sự hối hả và nhộn nhịp bắt đầu từ khoảng 21:00 tối!

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 2 Công trường Công xã Paris (Quận 1), TP.HCM
  • Mở cửa: 7: 00 – 19:00
Sài Gòn có gì chơi - Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh
Sài Gòn có gì chơi – Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

Là công trình kiến trúc có hơn 100 năm lịch sử, tòa Bưu điện Trung tâm TP. HCM là điểm đến hấp dẫn của cả du khách và người dân thành phố. Bưu điện tọa lạc ngay bên cạnh nhà thờ Đức Bà. Đây là công trình mang tính lịch sử, theo hình thái đô thị hiện nay, ghi dấu ấn lớn trong quá trình phát triển của châu Âu – Sài Gòn. Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh là một diện mạo tiêu biểu về kiến trúc đô thị và là điểm thu hút khách du lịch.

Bảo tàng áo dài Quận 9

  • Địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, Phường Long Phước, Quận 9, TPHCM
  • Mở cửa: 8:30 – 17:30
  • Giá vé: 100.000 VNĐ
Sài Gòn có gì chơi - Bảo tàng áo dài Quận 9
Sài Gòn có gì chơi – Bảo tàng áo dài Quận 9

Nơi đây được thiết kế theo sự kết hợp giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây có lồng ghép nét đẹp cổ điển của thời kỳ La Mã. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ nó. Đây là tác phẩm độc đáo lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và hồn cốt của tà áo dài người phụ nữ Việt Nam. Giữa nhịp sống hối hả của Sài Gòn, bảo tàng sẽ là một không gian yên bình, tĩnh lặng để bạn tham quan và trải nghiệm

Landmark 81

  • Địa chỉ: 720A Đ. Điện Biên Phủ, Vinhomes Tân Cảng, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 9:30 – 22:00
Sài Gòn có gì chơi - Landmark 81
Sài Gòn có gì chơi – Landmark 81

Landmark 81 được xem là một biểu tượng của Đông Nam Á, thuộc dự án Vinhomes Central Park, Sài Gòn. Sẽ rất dễ dàng bắt gặp tòa nhà “chọc trời” này ở bất cứ đâu trong thành phố. Tuy nhiên, để biết địa chỉ cụ thể của Landmark 81 ở đâu? Landmark 81 có đồ ăn và giải trí không? … không phải ai cũng biết. Nếu muốn trải nghiệm Landmark 81, hãy nhanh chân lên rủ bạn bè cùng đi nhé! Một địa điểm không thể nào bỏ lỡ.

Khu du lịch sinh thái Bình Quới 1, 2 và 3

  • Địa chỉ: Bình Quới 1 – 1147 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM

                Bình Quới 2 – 556 Bình Quới, Phường 28, Bình Thạnh, TP.HCM

                Bình Quới 3 – 1019 Bình Quới, Phường 28, Bình Thạnh, TP.HCM

  • Mở cửa: 9:00 – 22:30
  • Giá vé: Người lớn: 130.000 VNĐ; Trẻ em (dưới 1m): 90.000 VNĐ
Sài Gòn có gì chơi - Khu du lịch sinh thái Bình Quới 1, 2 và 3
Sài Gòn có gì chơi – Khu du lịch sinh thái Bình Quới 1, 2 và 3

Với diện tích hơn 3 ha cùng khung cảnh thiên nhiên thoáng mát, có hàng dừa, vườn tược, đồng cỏ, ao cá, khu du lịch Bình Quới 1,2,3 được người dân Sài Gòn gọi thân thương là làng. Nghỉ ngơi, sinh hoạt và thưởng thức ẩm thực đậm chất Nam Bộ ở vùng quê yên ả đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du lịch TP. HCM.

Mặc dù Sài Gòn được mệnh danh là thành phố sôi động và “thành phố không bao giờ ngủ”, nhưng vẫn có rất nhiều không gian xanh bình dị đang chờ bạn khám phá. Và khu du lịch Bình Quới là một trong số đó, một không gian xanh hiếm hoi giữa trung tâm thành phố, bạn sẽ được đắm chìm trong những khu vườn rợp bóng dừa, những con kênh uốn lượn và nền văn hóa ẩm thực đậm chất Nam Bộ.

>>> Tham khảo thêm: Khu du lịch Bình Quới 1, 2, 3 – Địa điểm du lịch lí tưởng hiện nay

Khu du lịch Cần Giờ

  • Địa chỉ: Khu Duyên Hải, TT Cần Giờ, Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00
  • Giá vé: 85.000 – 450.000 VNĐ
Sài Gòn có gì chơi - Khu du lịch Cần Giờ
Sài Gòn có gì chơi – Khu du lịch Cần Giờ

Cách trung tâm TP. HCM khoảng 50 km, Cần Giờ Beach Village là điểm du lịch hấp dẫn với bờ biển dài, rừng ngập mặn bạt ngàn và vô vàn món hải sản tươi ngon. Với những đặc điểm này, Cần Giờ được ví như một “ốc đảo” nằm cạnh Sài Gòn náo nhiệt và được nhiều người dân Sài Gòn chọn làm điểm đến cho chuyến du lịch cuối tuần, rời xa nhịp sống hối hả của thành phố nhộn nhịp. Sau khi dịch bệnh qua đi, biển Cần Giờ thực sự là địa điểm lý tưởng để bạn xua tan cái ngột ngạt khi bị “trói buộc” bởi thành phố suốt một ngày. 

Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt

  • Địa chỉ: Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. HCM
Sài Gòn có gì chơi - Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt
Sài Gòn có gì chơi – Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt

Dù đã quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn nhưng cầu Ánh Sao, Hồ Bán Nguyệt vẫn là những điểm đến tuyệt vời cho những ngày nghỉ lễ. Sở dĩ Cầu Ánh Sao đẹp là bởi nó có những ngôi sao khổng lồ chiếu xuống mặt đất, giống như một dải ngân hà khổng lồ, ngoài ra còn có rất nhiều xe ăn uống đậu quanh Cầu Ánh Sao.

 Đây là một nơi thích hợp để ngắm trăng thanh gió mát, vừa hàn huyên tâm sự. Dưới gầm cầu còn có ô tô điện cho thuê, thú chạy điện cũng rất thích hợp cho trẻ em chơi cùng! Nơi đây được xem là điểm chơi đông đúc nhất quận 7. Một địa điểm không thể bỏ lỡ!

>>> Tham khảo thêm: Quận 10 có gì chơi? Top 15+ địa điểm vui chơi, ăn uống không thể bỏ lỡ ở quận 10

Bến Nhà Rồng 

  • Địa chỉ: 01 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 17:00
  • Giá vé: 20.000 VNĐ/vé
Sài Gòn có gì chơi - Cầu Ánh Sao - Bến Nhà Rồng
Sài Gòn có gì chơi – Cầu Ánh Sao – Bến Nhà Rồng

Sài Gòn có gì chơi? Nếu vậy thì bạn hãy thử một lần đến với Bến Nhà Rồng. Bến Nhà Rồng là một trong những địa danh nổi tiếng có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Chính nơi đây, Bác Hồ đã bắt đầu cuộc hành trình cứu nước hơn 30 năm. Còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá trong hành trình du lịch Sài Gòn mà bạn không nên bỏ lỡ. Cùng dắt tay bạn bè đến trải nghiệm để hiểu thêm về những năm tháng lịch sử của bến Nhà Rồng nhé!

Nhà hát lớn Sài Gòn

  • Địa chỉ: 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 9:00 – 16:30, từ Thứ 2 – Thứ 6

                9:00 – 12:00, đối với Thứ 7 & Chủ nhật

  • Giá vé: Khoảng 700.000 VNĐ/vé phụ thuộc vào chương trình và thời lượng diễn ra.
Sài Gòn có gì chơi - Cầu Ánh Sao - Nhà hát lớn Sài Gòn
Sài Gòn có gì chơi – Cầu Ánh Sao – Nhà hát lớn Sài Gòn

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vốn có lịch sử phát triển hàng trăm năm, được biết đến là “cái nôi nghệ thuật” của địa phương và có những buổi biểu diễn quy mô lớn. Ngày nay, Nhà hát lớn Sài Gòn còn là tọa độ “sống ảo” được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh chính nơi đây vào năm 2012 và được công nhận là di tích quốc gia. Nó được hình thành như một nhà hát đa năng chuyên biểu diễn sân khấu và là nơi tổ chức nhiều sự kiện. Nếu bạn chưa có chỗ nào để đi hãy đến đây trải nghiệm nhé.

>>> Tham khảo thêm: Bình Thạnh có gì chơi? 22 địa điểm vui chơi nổi bật nhất ở Bình Thạnh

Chợ đêm Hạnh Thông Tây

  • Địa chỉ: Số 10/2 đường Quang Trung thuộc Phường 11, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
Sài Gòn có gì chơi - Cầu Ánh Sao - Chợ đêm Hạnh Thông Tây
Sài Gòn có gì chơi – Cầu Ánh Sao – Chợ đêm Hạnh Thông Tây

Chợ đêm Hạnh Thông Tây mở cửa ban ngày nhưng dân cư thưa thớt. Chỉ khi màn đêm buông xuống, cả con phố được thắp sáng bởi ngọn đèn duy nhất ấy, chợ mới nhộn nhịp và tấp nập. Chắc hẳn ai lần đầu đến đây sẽ còn nhiều bỡ ngỡ nên nhớ tham khảo 6 kinh nghiệm đi chợ đêm Hạnh Thông Tây sau đây trước khi đến đây lấy sỉ quần áo nhé!

Tòa nhà Bitexco

  • Địa chỉ: 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Sài Gòn có gì chơi - Tòa nhà Bitexco
Sài Gòn có gì chơi – Tòa nhà Bitexco

Một địa điểm không thể bỏ qua với tất cả du khách khi đến  tham quan Sài Gòn là toà nhà Bitexco. Tòa nhà này chính thức khai trương vào ngày 31 tháng 10 năm 2010 và kể từ ngày đó, tòa nhà đã trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch cũng như người dân Sài Gòn.

Snow Town

  • Địa chỉ: Căn hộ CBD Premium, Tầng 3 Tòa nhà, 125 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00
  • Giá vé: 150.000 VNĐ/ vé, từ Thứ 2 – Thứ 6

                160.000 VNĐ/ vé, đối với Thứ 7 & Chủ nhật

                180.000 VNĐ/ vé, đối với ngày lễ (theo lịch Nhà nước)

Sài Gòn có gì chơi - Snow Town
Sài Gòn có gì chơi – Snow Town

Thảo Cầm Viên Sài Gòn

  • Địa chỉ: 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 18:30
  • Giá vé: Trẻ em 40.000 VNĐ / vé (1 – 1,3m)

               Trẻ em dưới 1m miễn phí.

               Người lớn 60.000 VNĐ / vé (Trên 1,3M)

Sài Gòn có gì chơi - Thảo cầm viên Sài Gòn
Sài Gòn có gì chơi – Thảo cầm viên Sài Gòn

Thảo Cầm Viên giống như một công viên giải trí với nhiều trò chơi vui nhộn dành cho trẻ em và thanh thiếu niên với giá cả phải chăng như phi tiêu, bạt lò xo, câu cá,… Vườn thực vật là nơi sinh sống của hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài. Ngoài các loài động vật bản địa, có rất nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống ở đây và chúng thường sống sót thành công trong môi trường tự nhiên.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là một công viên bảo tồn động thực vật tọa lạc tại khu Bình Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, đối diện với Dinh Độc Lập. Đây là vườn thú lâu đời thứ 8 trên thế giới, có khuôn viên rộng lớn, nằm gần hạ lưu kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Một địa điểm không thể bỏ lỡ, hãy cùng bạn bè và gia đình đến tham quan để có một chuyến đi thực là ý nghĩa nhé!

>>> Tham khảo thêm: Top 21 Địa Điểm Đi Chơi Đêm Noel View Cực Xịn Tại TPHCM 2022

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

  • Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 17:30
  • Giá vé: Người lớn: 40.000 VNĐ/ vé

               Học sinh – sinh viên (có thẻ): 20.000 VNĐ/vé

               Trẻ em dưới 5 tuổi: Miễn phí vé vào cửa

Sài Gòn có gì chơi - Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh
Sài Gòn có gì chơi – Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Người ta tin rằng đây là nơi lưu giữ những bằng chứng về lịch sử của Việt Nam trong chiến tranh. Được một quốc gia thái bình thịnh trị như ngày nay Việt Nam đã phải trải qua thời kỳ cháy nổ tàn khốc. Ý chí bất khuất và tinh thần dũng cảm của tổ tiên mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc.

Tái hiện lại quá khứ hào hùng ấy, Bảo tàng chứng tích chiến tranh là một điểm đến không thể tuyệt vời hơn. Nếu ai yêu thích lịch sử thì không thể bỏ lỡ qua nơi đây.Và muốn sống lại những năm tháng chiến tranh bi tráng.

Hồ Con Rùa

  • Địa chỉ: Nằm ngã giữa 3 đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân, Quận 1.
Sài Gòn có gì chơi - Hồ Con Rùa
Sài Gòn có gì chơi – Hồ Con Rùa

Một điểm đến quen thuộc của người địa phương lẫn khách du lịch khi ghé đến Sài Gòn không thể không nhắc đến Hồ Con Rùa. Hồ Con Rùa tiếp giáp với Quận 1 và Quận 3, có vị trí chiến lược và đã trở thành điểm tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống lý tưởng của người dân địa phương. 

Bảo tàng tranh 3D Artinus

  • Địa chỉ: số 02 – 04 Đường số 9, P, KDC Him Lam, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00, từ Thứ 2 – Thứ 6

                      9:00 – 20:00 , đối Thứ 7 – Chủ nhật & các ngày lễ

  • Giá vé: Khoảng từ 65.000 VNĐ/ vé
Sài Gòn có gì chơi - Bảo tàng tranh 3D Artinus
Sài Gòn có gì chơi – Bảo tàng tranh 3D Artinus

Bảo tàng tranh 3D Artinus là website chụp ảnh 3D lớn nhất Việt Nam. Du khách đến đây sẽ không khỏi sửng sốt trước những bức tranh sống động như thật này, được trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới biển, leo núi vượt núi giữa trung tâm thành phố Sài Gòn náo nhiệt.

Đây là địa điểm chụp hình làm nức lòng du khách và giới trẻ TP. HCM bởi những bức ảnh sáng tạo. Bảo tàng tranh 3D Artinus ở Quận 7 là địa điểm chụp ảnh độc đáo dành cho mọi lứa tuổi nên cuối tuần luôn có dòng người kéo đến khám phá và chụp ảnh không ngớt.

Vinhomes Central Park

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Central Park
Central Park

Vinhomes Central Park là đại dự án đầu tiên của Vingroup tại TP.HCM và được lấy cảm hứng từ công viên Central Park nổi tiếng thế giới tại New York. Vinhomes Central Park tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với mặt tiền trải dài hơn 1 km qua sông Sài Gòn và là một trong những nhà ga của Hệ thống tàu điện ngầm Bến Thành -Suối Tiên.

Với lợi thế giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy thuận tiện, từ Vinhomes Central Park, bạn dễ dàng kết nối đến mọi khu vực quan trọng của thành phố.

Khu vui chơi Vietopia

  • Địa chỉ: 02 – 04 Đ. Số 9, Khu đô thị Him Lam, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 16:00
  • Giá vé: 45.000 – 280.000 VNĐ/ vé
Khu vui chơi Vietopia
Khu vui chơi Vietopia

Chắc hẳn trong tâm trí chúng ta vẫn còn in đậm dấu ấn của những trò chơi trẻ thơ đóng vai bác sĩ, kỹ sư, dược sĩ… Những hình ảnh ấy sẽ luôn đi cùng với ký ức tuổi thơ của mỗi người.

Tại đây, các bé có thể tham gia hơn 70 nghề và hơn 100 hoạt động hướng nghiệp khác nhau như: biên tập viên báo chí, điều tra viên, bác sĩ, kỹ sư điện, tiếp viên hàng không… Các mô hình của Vietopia giúp các bé nhập vai. Tìm hiểu và thấy vai trò của mỗi người trong xã hội trong mọi công việc. Quả thật đây là một địa điểm hấp dẫn đối với mọi đứa trẻ.

Lời kết

Để giải đáp cho câu hỏi Sài Gòn có gì chơi và những địa điểm không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn. Phía trên là những địa điểm vui chơi, giải trí mà bạn nên ghé qua một lần trong đời để có thể trải nghiệm. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ với những gợi ý từ Muaban.net nhé!

>>> Xem thêm: Quận 7 có gì vui? Gợi ý những địa điểm giải trí hot nhất quận 7

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ