Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐi phỏng vấn mặc gì để đi ghi điểm trong mắt nhà...

Đi phỏng vấn mặc gì để đi ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Trong một số trường hợp thì việc lựa chọn trang phục sẽ nói lên được phần nào tính cách của con người bạn. Vậy đi phỏng vấn mặc gì để ghi điểm trong mắt của nhà tuyển dụng? Mời bạn cùng Mua Bán tìm hiểu ngay thông qua bài viết sau đây!

Đi phỏng vấn mặc gì sẽ được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng?
Đi phỏng vấn mặc gì sẽ được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng

I. Tiêu chí chọn trang phục đi phỏng vấn

Trước khi trả lời câu hỏi đi phỏng vấn mặc gì thì bạn cần tìm hiểu về quy định đồng phục của công ty để lựa chọn trang phục phù hợp. Một số điều cần nhớ khi chọn trang phục:

  • Gọn gàng và chỉnh chu.
  • Áo cần được nhét vào váy hoặc quần.
  • Trang phục cần được giữ sạch sẽ, phẳng và thơm tho.
  • Hạn chế việc sử dụng nước hoa quá nhiều, tránh gây khó chịu cho người đối diện.
  • Tránh kết hợp quá nhiều phụ kiện.
  • Chăm sóc tóc sao cho gọn gàng và không che khuất khuôn mặt.
Trước hết trang phục cần gọn gàng và chỉnh chu
Trước hết trang phục cần gọn gàng và chỉnh chu

II. Đi phỏng vấn mặc gì để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

Để có thể trả lời câu hỏi “đi phỏng vấn mặc gì” sẽ được cộng điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì Mua Bán sẽ mách bạn 6 mẹo đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay. Mời bạn đọc tham khảo!

1. Trang phục lịch sự, trang nhã

Trang phục có vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu. Một bộ trang phục phù hợp không chỉ giúp bạn tự tin mà còn tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Hãy lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng và lịch sự như áo sơ mi dài tay kết hợp với quần âu tối màu.

Đi phỏng vấn mặc gì - Nên chọn trang phục lịch sự và trang nhã
Nên chọn trang phục lịch sự và trang nhã

2. Hoạ tiết, màu sắc nhẹ nhàng

Hoạ tiết cũng đóng vai trò quan trọng trong trang phục. Hãy chọn những hoạ tiết nhỏ, không chiếm quá nhiều diện tích, đơn giản và tối ưu. Lựa chọn màu sắc trơn làm trọng tâm, phối hợp với tone da của bạn sẽ tạo nên sự thanh lịch. Màu sắc như trắng, đen, xanh đậm thường mang lại cảm giác sang trọng nhất.

Đi phỏng vấn mặc gì - Sử dụng họa tiết nhẹ nhàng
Sử dụng họa tiết nhẹ nhàng

Xem thêm: Bí quyết và cách phối đồ cho người mập thật đơn giản nhưng vẫn tôn dáng, thu hút ánh nhìn

3. Phụ kiện đơn giản

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục cho đi phỏng vấn mặc gì thì bạn có thể phối thêm cho mình một số phụ kiện. Tuy nhiên đừng nên tham lam chọn phụ kiện quá phức tạp vì có thể gây ấn tượng rằng bạn không có khả năng kết hợp các món đồ một cách tinh tế và sành điệu. Hãy tập trung vào những phụ kiện đơn giản, phù hợp với trang phục.

Phụ kiện nên chọn những món nhỏ và không quá nổi bật
Phụ kiện nên chọn những món nhỏ và không quá nổi bật

4. Lựa chọn giày, dép hài hòa với trang phục

Một điều quan trọng nữa đó là đôi giày, đây cũng là một phần không thể bỏ qua. Ngoài việc chăm sóc quần áo, đảm bảo giày dép của bạn cũng được bảo quản kỹ càng. Một đôi giày lịch sự, sạch sẽ và phối hợp hài hòa với trang phục sẽ tạo nên sự hoàn hảo cho toàn bộ bộ trang phục, thu hút ánh nhìn từ người đối diện.

Hãy cân nhắc giày quai hậu, giày búp bê, giày thể thao hoặc cao gót từ 5-7cm (không quá cao) và chọn màu sắc không quá tương phản so với trang phục để gây được ấn tượng tốt cho người tuyển dụng.

Đi phỏng vấn mặc gì - Màu sắc của giày, dép nên hài hòa với trang phục
Màu sắc của giày, dép nên hài hòa với trang phục

Xem thêm: Top 11+ cách phối đồ nữ đi học cấp 2 xinh lung linh

5. Chú ý kiểu dáng phù hợp

Kiểu dáng không cần phức tạp, quan trọng nhất là phải phù hợp với dáng người và giúp che đi những khuyết điểm về hình thể. Cả nam lẫn nữ đều nên ưu tiên áo sơ mi tay dài để tạo vẻ chuyên nghiệp và chỉn chu.

Cần chú ý tổng thể sao cho phù hợp nhất
Cần chú ý tổng thể sao cho phù hợp nhất

6. Chú ý phần hình xăm, khuyên tai

Khi đi phỏng vấn, hãy xem xét việc che khuất hình xăm và giảm thiểu khuyên tai lớn. Điều này giúp nhà tuyển dụng tập trung vào kỹ năng và kinh nghiệm của bạn thay vì sự chú ý đến hình thức bên ngoài.

Hạn chế tối đa việc để lộ hình xăm trên cơ thể hoặc khuyên tai lớn
Hạn chế tối đa việc để lộ hình xăm trên cơ thể hoặc khuyên tai lớn

Xem thêm: Cách phối đồ với chân váy xòe dài hợp xu hướng thời trang

III. Gợi ý cách phối đồ chỉn chu, chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn

Ở nội dung này, Mua Bán sẽ tiết lộ cho bạn một số cách phối đồ. Mục đích là giải đáp cho câu hỏi đi phỏng vấn mặc gì để mang đến sự ấn tượng tốt trong mắt người đối diện, đặc biệt là bộ phận nhân sự của doanh nghiệp mà bạn đang chuẩn bị phỏng vấn.

1. Đối với nam khi đi phỏng vấn

+ Quần áo: Đối với nam, việc lựa chọn trang phục cho buổi phỏng vấn thường ít phức tạp hơn. Một chiếc áo sơ mi tay dài, có màu sáng như xanh nhạt, trắng, be kết hợp cùng quần tây tối màu, đã đủ để tạo nên vẻ lịch sự khi đến buổi phỏng vấn.

Tuy nhiên, nếu ứng tuyển vào vị trí cấp cao hoặc văn hoá công ty yêu cầu phong cách chuyên nghiệp, bạn có thể kết hợp thêm áo vest. Chọn quần áo vừa vặn với dáng người là quan trọng.

+ Giày dép: Đôi giày da màu đen, nâu hoặc xanh đậm thường là lựa chọn an toàn vì dễ dàng kết hợp, phù hợp với đa dạng trang phục và màu sắc khác nhau.

+ Phụ kiện, caravat: Để tạo điểm nhấn, bạn có thể lựa chọn thêm một chiếc đồng hồ. Tuyệt đối tránh đeo quá nhiều phụ kiện để tránh gây rối mắt. Caravat (cà vạt) cũng là một lựa chọn tối ưu, mang tính đơn giản và lịch lãm, nhưng cần chú ý chọn màu sắc phù hợp với áo sơ mi bạn đang mặc.

Đi phỏng vấn mặc gì - Đối với nam chỉ cần đơn giản
Đối với nam chỉ cần đơn giản nhưng phải đảm bảo lịch sự

2. Đối với nữ khi đi phỏng vấn

+ Quần áo: Trong lúc đi phỏng vấn, việc lựa chọn trang phục của phụ nữ rất đa dạng, nhưng hãy ưu tiên set đồ đơn giản. Một chiếc áo sơ mi phối cùng chân váy bút chì tối màu hoặc quần âu dáng đứng sẽ tạo nên vẻ thanh lịch và tự tin cho bạn.

+ Giày dép: Nếu bạn chọn mặc váy dài, hãy tinh tế khi kết hợp với giày cao gót để làm tôn dáng thêm. Khi chọn giày đi phỏng vấn, ưu tiên các loại giày bít mũi và gót cao vừa phải để tạo vẻ chuyên nghiệp nhất.

+ Phụ kiện: Để thêm điểm nhấn, có thể sử dụng đồng hồ, túi xách và trang sức, nhưng nhớ rằng đơn giản là chìa khóa. Phụ kiện càng đơn giản thì càng tinh tế và phù hợp trong dịp phỏng vấn.

Đối với nữ cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn
Đối với nữ cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn

IV. Một số lỗi trang phục cần tránh khi đi phỏng vấn

Đối với nữ thì cần hạn chế những gì khi đi phỏng vấn mặc gì để nhà tuyển dụng đánh giá cao? Dưới đây là một số lưu ý:

  • Tránh trang phục quá hở hoặc ôm sát: Buổi phỏng vấn không phải lúc thích hợp để chọn trang phục quá hở hoặc quá ôm sát. Mục tiêu là để thu hút chú ý nhưng đôi khi lại ngược lại và gây khó chịu, đặc biệt khi ở môi trường công sở đòi hỏi tác phong chỉn chu.
  • Tránh màu sắc quá sáng đậm: Sự chói lóa của màu sắc nổi bật có thể gây mệt mỏi và không thoải mái cho người đối diện.
  • Trang điểm nhẹ nhàng: Trang điểm nên nhẹ nhàng để tạo cảm giác trẻ trung và năng động. Trang điểm quá đậm có thể tạo cảm giác trưởng thành hơn, điều này không phải lúc nào cũng được nhà tuyển dụng mong đợi.
  • Giảm thiểu phụ kiện: Phụ kiện nên được chọn lọc và phù hợp, tránh việc quá lạm dụng để không làm mất tập trung của người phỏng vấn.
  • Chọn giày cao gót vừa vặn: Giày cao gót nên có độ cao từ 5-7cm để tạo vẻ chuyên nghiệp mà vẫn thuận tiện di chuyển trong môi trường công sở.
  • Hạn chế  chọn mùi nước hoa quá nồng: Mùi nước hoa quá nồng có thể tạo cảm giác bí bức và ngột ngạt trong không gian phỏng vấn. Chọn những mùi hương nhẹ nhàng, dịu mát để tạo cảm giác dễ chịu và thu hút người đối diện.
Không nên lựa chọn trang phục lòe lẹt
Không nên lựa chọn trang phục lòe loẹt

Đối với nam thì đi phỏng vấn mặc gì sẽ ổn áp và ấn tượng? Cùng tham khảo ngay nhé!

  • Tránh mặc đồ cũ: Chuẩn bị trước về trang phục là điều quan trọng vì nhà tuyển dụng chú ý đến việc bạn có nắm bắt được xu hướng mới không.
  • Chú ý đến bề ngoài: Bề ngoài tổng thể, từ đầu tới chân, bao gồm cả tóc, móng tay và da, đều góp phần quan trọng trong việc đánh giá ứng viên. Việc chăm chút đến vẻ ngoài cho thấy sự nghiêm túc và tôn trọng cuộc phỏng vấn.
  • Tránh quần áo nhăn nhúm: Mặc quần áo có vẻ nhăn nhúm hay luộm thuộm có thể tạo ra ấn tượng không tốt. Tuy nhiên, việc chuẩn bị trước giúp tránh được vấn đề này một cách dễ dàng.
  • Không mặc đồ thông thường: Lỗi thường gặp là mặc đồ hàng ngày khi đi phỏng vấn, đặc biệt là đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. Lưu ý rằng trang phục đi học hoàn toàn khác với trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn.
Nên tránh mặc đồ nhăng
Nên tránh mặc đồ nhăn

Xem thêm: Tổng hợp 20+ cách phối đồ với áo gile cho nam và nữ 

Hãy nhanh chóng truy cập Muaban.net để không bỏ lỡ cơ hội tuyển dụng làm việc với đa dạng các ngành nghề, mức lương hấp dẫn:

Cần tuyển Nam Nữ LĐPT ngành bao bì giấy
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Massager Hồng Lâu Mộng Cần Tuyển Gấp 20 Nữ Nhân Viên Massage
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển gấp 3 lao động sắp xếp hàng hóa tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tìm nhân viên nam nữ dọn dẹp cửa hàng sắp xếp quầy kệ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY MAY ĐÔNG BÍCH CẦN TUYỂN GẤP 01 PHỤ TRẢI VẢI NGÀNH MAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công ty cần tuyển tạp vụ làm tại Quận Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY ! CẦN TUYỂN LĐPT PHU.KHO, SẮP XÊP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên dọn dẹp lau chùi soạn hàng xếp hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KHO, ĐÓNG GÓI TẠI QUẬN TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

V. Bí quyết để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn

Sau khi đã nắm rõ được những bí kíp quan trọng trong việc đi phỏng vấn mặc gì thì ở nội dung sau cùng, Mua Bán sẽ chia sẻ thêm cho bạn về những bí quyết hay để có thể tạo được ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

1. Chọn trang phục phù hợp với tính chất công việc

Điều quan trọng nhất về trang phục trong buổi phỏng vấn đó là thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được mức độ đầu tư, chuẩn bị của bạn dành cho vị trí ứng tuyển này. Việc biết cách lựa chọn trang phục phù hợp sẽ góp phần tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo, tạo điểm nhấn tích cực ngay từ ban đầu.

Nên chọn tran gphujc phù hợp với tính chất công việc mà bạn đang theo đuổi
Nên chọn trang phục phù hợp với tính chất công việc mà bạn đang theo đuổi

2. Tác phong chuyên nghiệp

Những hành động nhỏ như nhẹ nhàng kéo ghế, đóng cửa khi vào và ra, đứng lên chào khi người phỏng vấn bước vào hoặc đặt đồ đúng nơi có thể tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp. Khi ngồi trong buổi phỏng vấn, giữ vững tư thế thẳng, ánh mắt tự tin có thể phản ánh sự điềm tĩnh và phong thái chủ động, không để lộ sự nhút nhát hay thiếu tự tin.

Tác phong chuyên nghiệp sẽ làm cho nhà tuyển dụng thêm tin tưởng bạn
Tác phong chuyên nghiệp sẽ làm cho nhà tuyển dụng thêm tin tưởng bạn

3. Tự tin trong giao tiếp

Nụ cười tươi tắn luôn tạo ấn tượng tích cực trong giao tiếp. Sự tự tin và tích cực cùng với năng lượng lạc quan của bạn sẽ phản ánh ra bên ngoài và điều này có thể giúp bạn ghi điểm và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Tự tin sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng
Tự tin sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng

Xem thêm: Bật mí cách phối đồ che bụng mỡ hiệu quả giúp bạn tự tin hơn

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu cho bạn những điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn mặc gì để nhà tuyển dụng đánh giá cao ứng viên. Hy vọng rằng qua những gợi ý trên, bạn đã có thể lựa chọn cho bản thân những Outfit ấn tượng và phù hợp nơi làm việc tương lai của mình. Đừng quên thường xuyên ghé vào trang Muaban.net để tìm đọc nhiều bài viết mới với những nội dung hữu ích như phong thủy, việc làm, chia sẻ kinh nghiệm,…

Tham khảo ngay:

Trần Chương
Xin chào, Mình là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Muaban.net. Mình đã có hơn 1 năm kinh nghiệm viết nội dung về Bất Động Sản, Xe Máy, Ô Tô, Phong Thủy. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ