Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomePhong thủyMậu Ngọ 1978 hợp hướng nào? Chi tiết hướng hợp phong thuỷ...

Mậu Ngọ 1978 hợp hướng nào? Chi tiết hướng hợp phong thuỷ gia chủ 1978

Người sinh năm 1978 hợp hướng nào? Đây là vấn đề nhiều người tuổi Mậu Ngọ thường thắc mắc khi tìm hiểu về phong thủy phù hợp với mình. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau, giúp bạn tận dụng tốt nhất nguyên tắc phong thủy khi xây nhà ở.

1978 hợp hướng nào
Mậu Ngọ 1978 hợp hướng nào? Chi tiết hướng hợp phong thuỷ gia chủ 1978

I. Những điều cần biết về tuổi Mậu Ngọ 1978

Để xác định hướng phù hợp cho tuổi Mậu Ngọ 1978, trước hết chúng ta phải biết rõ những thông tin cụ thể như sau:

1978 hợp hướng nào
Những điều cần biết về tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp hướng nào
  • Năm sinh: 1978 (âm lịch)
  • Mệnh: Hỏa (Thiên Thượng Hỏa), nghĩa là lửa trên trời
  • Màu sắc may mắn: Vì mệnh Hỏa nên người tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với các màu thuộc hành Mộc (xanh lá cây) và hành Hỏa (đỏ, cam, hồng, tím)
  • Con số may mắn: 1,3,4
  • Tính cách: Những người sinh năm 1978 có tố chất thông minh, thẳng thắn luôn sống ngay thẳng. Họ là mẫu người rất nhiệt tình trong mọi chuyện, sẵn sàng giúp đỡ người khác, tuy nhiên họ khá nóng tính. Nhưng bù lại, người tuổi Mậu Ngọ rất độ lượng và hào phóng với mọi người xung quanh.
  • Công danh, sự nghiệp: Công danh và sự nghiệp của người tuổi Mậu Ngọ 1978 trải qua nhiều thăng trầm, lúc thì lên như diều gặp gió, lúc thì trải qua khó khăn gian khổ. Trong công việc, họ có thể khá hấp tấp và nóng vội. Tuy nhiên, càng trưởng thành, họ càng hoàn thiện và phát triển bản thân mình.

Tham khảo thêm: Mệnh Thủy hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy

II. Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp hướng nào?

Tùy vào gia chủ là nam hay nữ mà hướng nhà phù hợp với tuổi Mậu Ngọ 1978 sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

1. Nam tuổi Mậu Ngọ 1978

Để cải thiện tiền vận và phát triển trung vận tốt hơn, gia chủ nam tuổi Mậu Ngọ 1978 nên chọn các hướng phong thủy sau đây để hỗ trợ cho công danh mau đến và sự nghiệp thăng tiến:

1978 hợp hướng nào
Tuổi Mậu Ngọ nam mạng 1978 hợp hướng nào?
  • Hướng Đông (hướng Diên niên – Mọi sự đều ổn định và phát triển): Gia chủ có cuộc sống ổn định, hạnh phúc, an bình, không gặp phải nhiều khó khăn hay trở ngại và hưởng thụ một đời sống hôn nhân hạnh phúc.
  • Hướng Đông Nam (hướng Phục vị – Nhận được sự trợ giúp): Xây dựng nhà hướng này sẽ mang đến cho gia chủ được rất nhiều sự giúp đỡ và hỗ trợ từ mọi người xung quanh khi gặp khó khăn trong cuộc sống.
  • Hướng Bắc (hướng Sinh khí – Phúc lộc được vẹn toàn): Lựa chọn nhà hướng Bắc khi xây nhà giúp con đường sự nghiệp của gia chủ suôn sẻ và sớm đạt được nhiều thành công.
  • Hướng Nam (hướng Thiên y – Được thiên thời địa lợi che chở): Có thể giúp gia chủ gặp vận may về sức khỏe và công việc, đồng thời đem lại sự khỏe mạnh cho gia đình và con cháu thông minh.

Bên cạnh những hướng hợp phong thủy như trên, nam tuổi Mậu Ngọ 1978 cần lưu ý tránh một số hướng như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam, vì những hướng này có thể gây xung khắc và ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc vẹn tròn, gia đình yên ấm cũng như con đường công danh thuận lợi.

Tham khảo thêm: Nhà hướng Đông hợp tuổi nào để đem lại may mắn, tiền tài?

2. Nữ tuổi Mậu Ngọ 1978

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người phụ nữ là không thể phủ nhận và ngày càng trở nên quan trọng. Do đó, việc tư vấn hướng nhà cho nữ chủ nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

1978 hợp hướng nào
Tuổi Mậu Ngọ nữ mạng 1978 hợp hướng nào?
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Mang đến phúc lộc và gia đình vui vẻ, hòa thuận.
  • Hướng Tây (Thiên y): Nhận được sự che chở và gặp vận may.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Giúp bạn nhận được trợ giúp ở bất kỳ nơi nào bạn đi.
  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Mang đến sự ổn định và thành công trong mọi việc làm.

Ngoài ra, nữ tuổi Mậu Ngọ 1978 cần lưu ý tránh những hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và hướng Đông Nam, để hạn chế tối đa các điềm xấu có thể xảy đến.

III. Thiết kế hướng nhà cho tuổi Mậu Ngọ

Thiết kế hướng nhà cho tuổi Mậu Ngọ là một vấn đề quan trọng mà nhiều người sinh năm 1978 quan tâm khi xây dựng ngôi nhà của mình.

1. Cửa chính hướng nào là tốt nhất?

Đối với người tuổi Mậu Ngọ, hướng cửa chính tốt nhất là hướng phù hợp với “môn mệnh tương phối”, tức là hướng cửa và mệnh của chủ nhà phải hợp nhau để thu hút vượng khí tốt và thịnh vượng cho ngôi nhà.

1978 hợp hướng nào
Cửa chính hướng nào là tốt nhất?

Vì người tuổi Mậu Ngọ thuộc vào mệnh Hỏa, nên các hướng cửa chính phù hợp cho họ là các hướng thuộc nhóm Hỏa. Nếu cửa chính của ngôi nhà hướng vào các hướng này, đồng nghĩa với việc gia chủ đã tạo ra “môn mệnh tương phối”, và đây là hướng cửa vô cùng lý tưởng cho người tuổi Mậu Ngọ.

Tham khảo thêm: Mệnh Thổ hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp phong thủy

2. Hướng bàn thờ hợp phong thủy với tuổi Mậu Ngọ 1978

1978 hợp hướng nào
Hướng bàn thờ hợp với người tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp hướng nào?

Phòng thờ được coi là nơi trang nghiêm và tôn kính nhất trong ngôi nhà. Vị trí đặt bàn thờ có tác động rất lớn đến vận mệnh của gia chủ và cả gia đình. Đối với người tuổi Mậu Ngọ 1978, hướng bàn thờ hợp phong thủy cụ thể như sau:

  • Hướng Bắc (Sinh khí): giúp thu hút tài lộc và mang đến sự thành công trong công việc.
  • Hướng Nam (Thiên y): Đem lại sức khỏe tốt và hạn chế bệnh tật cho chủ nhân.
  • Hướng Đông (Diên niên): gắn kết lại các mối quan hệ trong gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp
  • Hướng Đông Nam (Phục vị): củng cố tinh thần của gia chủ và đem lại sự yên vui, hạnh phúc cho mọi thành viên trong gia đình.

Gia chủ Mậu Ngọ nên tránh đặt bàn thờ ở những hướng xấu như Tây Bắc (cung Ngũ quỷ), Tây (cung Họa hại), Tây Nam (cung Tuyệt mệnh), và Đông Bắc (cung Lục sát).

Ngoài việc quan tâm đến hướng của bàn thờ, gia chủ cũng cần chú ý đến vị trí đặt bàn thờ trong không gian của ngôi nhà. Hãy tránh đặt bàn thờ hướng đối diện với cửa nhà vệ sinh, để tránh ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

3. Phòng khách phù hợp với người sinh năm 1978

1978 hợp hướng nào
Phòng khách phù hợp với người sinh năm 1978

Theo phong thủy, để thu hút nhiều may mắn và tạo điều kiện thuận lợi cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978, nên đặt phòng khách ở các hướng tốt như Đông, Bắc, Nam và Đông Nam.

Bên cạnh đó, phòng khách cần được đặt ở vị trí thuận lợi giúp lưu thông và tích tụ khí tốt, hợp lý nhất là đặt tại trung tâm của ngôi nhà và gần cửa ra vào. Kế đó là phòng ngủ và phòng bếp để tạo sự cân đối, hài hòa trong không gian sống.

Ngoài ra, trong thiết kế phòng khách, gia chủ nên lưu ý chọn màu sắc tương sinh và phù hợp với công năng của không gian. Trần nhà nên sử dụng gam màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Đối với màu sắc nội thất trang trí phòng khách cho tuổi Mậu Ngọ 1978, hãy ưu tiên sử dụng màu xanh lá cây kết hợp với đỏ và cam – thuộc hành Hỏa.

4. Phòng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Ngọ

1978 hợp hướng nào
Hướng phòng bếp với người tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp hướng nào?

Phòng bếp không chỉ là không gian nấu nướng mà còn là nơi đoàn tụ, sum họp của gia đình. Chính vì thế, việc xác định hướng phòng bếp cũng rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến mỗi thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, phòng bếp có tính Hỏa, có khả năng diệt trừ các luồng khí xấu. Do đó, với tuổi Mậu Ngọ 1978, gia chủ cần lưu ý không đặt bếp tại những vị trí không thuận lợi như Tây, Đông Bắc, Tây Nam. Ngoài ra, không nên đặt bếp ngược với hướng của ngôi nhà để tránh áp chế vận khí không tốt.

Thêm nữa, hướng nhà bếp cần tránh việc đặt thẳng với cửa chính hoặc trực diện với phòng ngủ, phòng vệ sinh để tránh các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Ngoài ra, khi thiết kế phòng bếp, gia chủ cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tránh đặt bếp quá gần chậu rửa và tủ lạnh.
  • Không nên để chậu rửa cao hơn bếp nấu.
  • Nên đặt chậu rửa tại hướng xấu để “xả trôi” mọi điều không lành trong nhà và đem lại luồng khí tốt cho không gian bếp.

5. Phòng ngủ phù hợp với tuổi Mậu Ngọ

1978 hợp hướng nào
Hướng phòng ngủ hợp người tuổi Mậu Ngọ 1978 là hướng nào?

Trong phòng ngủ, việc đặt giường vào hướng tốt là rất quan trọng. Đối với gia chủ nam tuổi Mậu Ngọ 1978, hướng tốt để đặt giường là hướng Bắc, đối với nữ là hướng Đông Bắc. Đây đều là các hướng sinh khí giúp đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, nên đặt tủ quần áo tại các góc xấu như Tuyệt mệnh, Lục sát, Ngũ quỷ, Họa hại để trấn yểm vận xui.

Đặc biệt, hướng giường ngủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên tránh kê đầu thẳng về hướng cửa ra vào, để tránh mất đi tính riêng tư và tạo ra tâm lý bất an cho gia chủ. Ngoài ra, không nên đặt gương đối diện với giường ngủ, điều này có thể gây cảm giác giật mình khi nhìn vào, đặc biệt khi thức giấc.

Tham khảo thêm: Mệnh Kim hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở thu hút tài lộc

6. Phòng làm việc hợp phong thủy cho năm sinh 1978

1978 hợp hướng nào
Phòng làm việc hợp phong thủy cho năm sinh 1978

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 có thể gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp khi đặt bàn làm việc tại phía chính Bắc của phòng.

Để thu hút tài lộc và thúc đẩy phát triển công việc, chủ nhân tuổi Mậu Ngọ nên bày trí các cây cối và vật dụng phù hợp trong không gian làm việc, chẳng hạn như chậu tùng nhỏ trên bàn. Chậu tùng thuộc hành Mộc, được xem là sự lựa chọn hợp phong thủy cho tuổi Mậu Ngọ, giúp xua đuổi tà khí và mang lại tài lộc.

Tham khảo tin đăng về mua bán nhà đất tại Muaban.net

Đại hạ giá nhà mặt tiền Đường Số 8 KDC Lý Phục Man, Quận 7, 4x25m, 4L
21
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
XÃ LỖ TỪ 12,8 TỶ NAY CÒN 11,2 TỶ HẺM CMT8, Quận 3,
23
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận 3
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Cần vốn kinh doanh nên cần bán gấp
11
Cần vốn kinh doanh nên cần bán gấp
  • 28 m² -
  • 4 PN -
  • 3 WC
4 tỷ 200 triệu
  • Hôm nay
  • Phường 8 (Phường Võ Thị Sáu), Quận 3
Cần bán nhà Võng Thị - 3 mặt thoáng
10
  • Hôm nay
  • Phường Bưởi, Quận Tây Hồ
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán nhà ở khu vực Chợ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai,
1
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai
Siêu đẹp, siêu rẻ Quận Đống Đa. Nhà 2 mặt ngõ, lô góc, Ô tô 16C đỗ cửa
17
  • Hôm nay
  • Phường Trung Tự, Quận Đống Đa
Bán nhà mặt tiền đường Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, HCM
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán nhà hẻm xe hơi 179/11/5A Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh
30
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Bán nhà mặt đường Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
1
Bán nhà mặt đường Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
  • 106,7 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
5 tỷ 750 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Lãm Hà, Quận Kiến An
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán nhà và đất Hóc Môn, Tân Thới Nhì, nhà 5x19m & đất 163m2
2
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà mặt tiền Nguyễn Thị Thập, Quận 7. Diện tích 5×30m xây 3 lầu
3
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
8
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
  • 144 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
36 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Mặt tiền Quận 7 Lê Văn Lương 5x38m giá 10.5 tỷ
5
Mặt tiền Quận 7 Lê Văn Lương 5x38m giá 10.5 tỷ
  • 65 m² -
  • 3 PN -
  • 2 WC
10 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Bán căn biệt thự liền kề 5 tầng Romantic Park, khu Tây Hồ Tây
10
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng

IV. Những lưu ý cần biết trong phong thủy xây dựng nhà ở

1978 hợp hướng nào
Những lưu ý cần biết trong phong thủy xây dựng nhà ở

Những lưu ý quan trọng khi xây nhà cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978, cụ thể:

  • Tránh đặt khu vực phòng vệ sinh ở trên hoặc dưới so với các khu vực khác như phòng bếp, phòng ngủ và phòng thờ.
  • Hướng cửa vệ sinh nên được đặt ở vị trí gần sát tường và không nên để cửa vệ sinh nhìn thẳng vào khu vực bếp hoặc cửa phòng ngủ.
  • Cần tránh đặt giường ngủ dưới dầm, xà ngang và đặt đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào hoặc thẳng với hướng gương soi.
  • Cửa của bếp nấu không nên đặt thẳng với cửa chính của nhà hoặc hướng thẳng vào cửa phòng ngủ.
  • Chậu rửa nên đặt ở các hướng xấu, để xả đi những điều không may mắn.
  • Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa và tủ lạnh, đồng thời tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi 1978 hợp hướng nào và hiểu hơn về cách áp dụng phong thủy vào cuộc sống hàng ngày. Mong những kiến ​​thức trên sẽ giúp gia chủ có cái nhìn sâu sắc hơn để lựa chọn hướng nhà đúng đắn, từ đó thu hút tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình. Đừng quên truy cập vào trang Muaban.net để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác về cuộc sống, phong thủy và nhiều lĩnh vực khác một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Xem thêm :

Huỳnh Trang

Huỳnh Trang
Huỳnh Thị Kiều Trang - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ