Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomePhong thủyMệnh Thủy hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở hợp phong...

Mệnh Thủy hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy

Người mệnh Thủy hợp hướng nào? Bạn thuộc mệnh Thủy và đang không biết nên chọn hướng nhà và làm việc nào cho phù hợp? Đừng lo lắng! Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu và phân tích chi tiết về những hướng phong thủy tốt nhất, cũng như những hướng cần tránh cho người mệnh Thủy.

Mệnh Thủy hợp hướng nào trong nhà cửa và làm việc?
Mệnh Thủy hợp hướng nào trong nhà cửa và làm việc?

1. Ý nghĩa của việc chọn hướng nhà cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy trong ngũ hành đại diện cho yếu tố nước, mùa đông. Thủy là nguồn năng lượng ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Điểm tích cực của Thủy chính là khả năng nuôi dưỡng sự sống, nhưng nó cũng mang trong mình những yếu tố tiêu cực như sự hao mòn, kiệt quệ, sự sợ hãi và nỗi bất an.

Trong phong thủy, việc chọn hướng nhà phù hợp với mệnh của mỗi người được cho là có thể mang lại may mắn, thịnh vượng và sức khỏe. Mệnh của một người dựa trên năm sinh và giới tính.

Người mệnh thủy hợp hướng nào? Nhìn chung, đối với những người thuộc mệnh Thủy, cả nam mệnh và nữ mệnh hướng nhà tốt nhất bao gồm Đông, Tây Bắc, Tây và Bắc. Cụ thể:

  • Đông Nam: Hướng này phù hợp với những người mệnh Thủy bởi vì theo quan niệm, hướng Đông tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Đây là hướng của mặt trời mọc nên cũng đại diện cho sự khởi đầu, năng lượng mới.
  • Tây Bắc: Hướng này có thể giúp những người mệnh Thủy cảm thấy thoải mái, yên bình và hạnh phúc hơn trong cuộc sống của họ.
  • Tây: Hướng này đại diện cho sự giàu có, phù hợp với những người mệnh Thủy muốn tăng cường vận may về tài chính.
  • Bắc: Đây là hướng phù hợp nhất với mệnh Thủy vì theo ngũ hành, Bắc tượng trưng cho Thủy.
Hướng nhà phù hợp người mệnh thủy
Hướng nhà phù hợp người mệnh thủy

Những người mệnh Thủy thường sinh năm Bính Tý,  Đinh Sửu, Giáp thân,  Ất Dậu, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Giáp Dần, Ất Mão. Thông thường những người thuộc bản mệnh Thủy sẽ có tính cách khá ôn hòa, giàu lòng trắc ẩn, dễ làm nên chuyện lớn. 

Chính vì vậy nếu lựa chọn hướng nhà, hướng làm việc phù hợp cho người mệnh Thủy sẽ như “Hổ mọc thêm cánh”. Không chỉ giúp con đường công danh sự nghiệp phát triển thuận lợi, sự sung túc, đủ đầy về vật chất mà còn mang đến nhiều vận may trong cuộc sống. 

Đọc thêm: Mệnh thủy hợp mệnh gì và khắc mệnh gì? Chi tiết nhất 2023

2. Hướng nhà tốt cho người mệnh Thủy

Trong phong thủy, việc chọn hướng nhà hợp mệnh gia chủ được cho là có thể tạo ra một không gian sống thoải mái, hòa hợp và may mắn. Vậy người mệnh Thủy hợp hướng nào? Dưới đây là một số gợi ý chọn hướng nhà tốt cho người mệnh Thủy.

Hướng nhà tốt cho người mệnh Thủy
Hướng nhà tốt cho người mệnh Thủy

2.1 Hướng nhà hợp với người mệnh Thủy

Để trả lời cho câu hỏi mệnh thủy hợp hướng nào chúng ta cần phân biệt giữa nam mệnh Thủy và nữ mệnh Thủy.

Đối với nam mệnh Thủy, thuộc về nhóm Đông tứ mệnh, những hướng hợp mệnh chính là Bắc, Nam và Đông Nam. Những hướng này tương sinh với bản mệnh, mang lại nhiều cơ hội và may mắn. Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của công danh và sự nghiệp.

Trái lại, nữ mệnh Thủy hợp với các hướng Tây, Tây Bắc và Bắc. Dựa theo lý thuyết ngũ hành tương sinh – tương khắc, những hướng này giúp cân đối vận khí, thu hút may mắn, thúc đẩy sự nghiệp và giúp hóa giải những khó khăn, thách thức trên con đường phía trước.

2.2 Hướng phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Thủy

Dựa theo lý thuyết ngũ hành tương sinh, người thuộc mệnh Thủy nên lựa chọn hướng thuộc hành Kim cho không gian phòng ngủ của mình, bởi Kim sinh Thủy. Điều này đồng nghĩa với việc các hướng phòng hoặc giường nên định hướng về các phía Tây Bắc, Tây, Bắc – những hướng hợp mệnh Kim. 

Đây là những hướng phù hợp cho người mệnh Thủy khi bài trí phong thủy cho phòng ngủ. Trong khi đó, hành Thổ, có mối quan hệ tương khắc với Thủy, nên các hướng thuộc mệnh Thổ cần được tránh để tạo nên một không gian sống lý tưởng.

Hướng phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Thủy
Hướng phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Thủy

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp hướng nào? Những kinh nghiệm phong thủy để tài lộc tràn đầy

2.3 Hướng bàn làm việc tốt cho người mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh Thủy thì nên chọn đặt bàn làm việc hướng Bắc là phù hợp nhất. Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy, do đó việc lựa chọn hướng bàn làm việc thuộc hành Kim sẽ tạo nên sinh khí tốt. 

Các hướng thuận lợi để đặt bàn làm việc cho người mệnh Thủy bao gồm Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Những hướng này đều có thể tạo nên một không gian làm việc đầy năng lượng, thu hút tài lộc và tốt cho sức khỏe.

Hướng bàn làm việc tốt cho người mệnh Thủy
Hướng bàn làm việc tốt cho người mệnh Thủy

2.4 Hướng bàn thờ phù hợp cho người mệnh Thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ phù hợp với mệnh của chủ nhà sẽ giúp hấp thụ vượng khí, tạo ra may mắn và tài lộc. Đối với người mệnh Thủy, việc chọn hướng phù hợp cho bàn thờ không chỉ tạo nên không gian linh thiêng, mà còn đảm bảo công việc kinh doanh và mối quan hệ xã hội luôn thuận lợi. 

Các hướng tốt để đặt bàn thờ bao gồm: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Tuy nhiên, những người thuộc mệnh Thủy cần tránh việc đặt bàn thờ ở các hướng: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây. 

Hướng bàn làm việc tốt cho người mệnh Thủy
Hướng bàn làm việc tốt cho người mệnh Thủy

Bên cạnh đó, cần chú ý một số kiêng kỵ trong việc bố trí phòng thờ. Chẳng hạn như không nên đặt bàn thờ đối diện với phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp hoặc gần hành lang.

3. Mệnh Thủy hợp hướng làm việc nào?

Đối với những người thuộc mệnh Thủy, việc chọn hướng làm việc phù hợp không chỉ giúp thúc đẩy sự nghiệp mà còn mang lại cảm giác thoải mái, tăng năng suất lao động và giảm áp lực. 

Nếu tinh thần mệt mỏi hay khó chịu xuất hiện, sinh khí tốt từ hướng làm việc lý tưởng sẽ nhanh chóng giúp bạn hồi phục.Đối với người mệnh Thủy, hướng Bắc được xem là lựa chọn tốt nhất theo ngũ hành. 

Chiếu theo bản mệnh, người mệnh Thủy thuộc Tây tứ mệnh, và những hướng khác như Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc cũng được xem là thuận lợi. Đặt bàn làm việc ở những hướng này sẽ giúp công việc diễn ra trơn chu, may mắn và thành công.

Không chỉ hướng làm việc, màu sắc và chất liệu của bàn làm việc cũng đóng vai trò quan trọng. Màu sắc hợp mệnh Thủy bao gồm xanh, đen, xám, trắng. Về chất liệu, gỗ và thủy tinh là lựa chọn tốt, tránh sử dụng gốm sứ và đá.

Mệnh Thủy hợp hướng làm việc nào?
Mệnh Thủy hợp hướng làm việc nào?

Tham khảo thêm: Mệnh Thủy Hợp Số Nào? Cách Chọn Số Điện Thoại, Số Xe Hợp Mệnh Chuẩn Nhất

4. Mệnh Thủy nên mua, xây nhà theo hướng nào?

Người mệnh thủy hợp hướng nào? Việc chọn hướng nhà hợp phong thủy, hợp mệnh trong quá trình mua căn hộ hoặc xây nhà sẽ góp phần quyết định vận khí, tài lộc và sự thăng tiến  của mỗi thành viên trong gia đình. 

Mệnh Thủy nên mua, xây nhà theo hướng nào?
Mệnh Thủy nên mua, xây nhà theo hướng nào?

4.1 Nhà hướng Chính Tây phù hợp cho người mệnh Thủy

Đối với người thuộc mệnh Thủy, hướng chính Tây là lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà. Mặc dù theo đặc điểm khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, hướng Tây thường chịu nhiệt độ cao, nắng nóng trong mùa hè

Nhưng xét từ góc độ phong thủy, hướng này lại vô cùng hợp khí cho gia chủ mệnh Thủy, mang lại may mắn và thịnh vượng. Đem lại tài lộc, thịnh vượng cho gia đình gia chủ. Đặc biệt là tăng cường dương khí, thúc đẩy sự phát triển công danh sự nghiệp và các khía cạnh khác của cuộc sống. 

Xây nhà hướng Tây cho người mệnh Thủy
Xây nhà hướng Tây cho người mệnh Thủy

4.2 Nhà hướng Chính Bắc phù hợp cho người mệnh Thủy

Nhà hướng chính Bắc rất phù hợp với gia chủ thuộc mệnh Thủy. Phong thủy nhà ở coi hướng này như là “Huyền Thủy” – kích thích vận may, xua đuổi xui rủi, đem đến sự phát triển vượt bậc về công danh, sự nghiệp và tài lộc.

4.3 Nhà hướng Chính Nam phù hợp cho người mệnh Thủy

Đối với những người mệnh Thủy có tính cách nhạy cảm, dễ suy nghĩ và bị tổn thương, việc chọn nhà hướng chính Nam sẽ là lựa chọn tối ưu. Hướng nhà này không chỉ giúp thăng hoa sự nghiệp, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để gia chủ thu hút may mắn, tài lộc và dương khí mạnh mẽ.

5. Hướng nhà không nên mua, xây nhà cho người mệnh Thủy

Trong khi hướng chính Tây, chính Bắc và chính Nam tạo nên sự tương sinh và hợp khí cho mệnh Thủy. Những người thuộc mệnh này cần đặc biệt tránh hướng nhà tương khắc, ví dụ như:

Hướng nhà không nên mua, xây nhà cho người mệnh Thủy
Hướng nhà không nên mua, xây nhà cho người mệnh Thủy

5.1 Nhà hướng Chính Đông không tốt cho người mệnh Thủy

Đây là một hướng nhà mà mệnh Thủy cần tránh. Hướng chính Đông có lợi cho mệnh Mộc, nhưng lại gây suy giảm vận may cho mệnh Thủy.

Do đó, nếu chọn nhà hướng chính Đông, gia chủ thuộc mệnh Thủy cần tìm cách hóa giải để tránh tình trạng thất thoát tài chính và xảy ra những điều không may mắn.

5.2 Nhà dưới tầng hầm không tốt cho người mệnh Thủy

Những ngôi nhà nằm dưới tầng hầm thường phong thủy rất mạnh về Thổ khí, mà Thổ tương khắc với Thủy. Điều này có thể dẫn đến việc gia sẽ đối mặt với nhiều trở ngại, công việc và sự nghiệp gặp khó khăn. Do đó, người mệnh Thủy nên cẩn trọng khi lựa chọn nhà ở dưới tầng hầm.

Đọc thêm: Xác định hướng nhà cho người mệnh Hoả theo phong thuỷ

6. Lưu ý trong phong thủy mệnh Thủy

Nếu bạn thuộc mệnh Thủy và đang dự định mua chung cư, hãy lựa chọn tầng hoặc nhà có số 1 hoặc 6 – biểu tượng của mệnh Thủy. Thậm chí, bạn có thể tạo sự cân bằng trong không gian nội thất bằng cách đặt 1 hoặc 6 chậu cây.

Số 4 và 9 cũng là lựa chọn tốt, vì chúng đại diện cho mệnh Kim, Kim sinh Thủy theo luật ngũ hành. Tuy nhiên, hãy tránh chọn số 2, 7, 0 và 5 – những con số này tượng trưng cho Hỏa và Thổ, tương khắc với mệnh Thủy.

Khi chọn nội thất, hãy ưu tiên những món có hình dạng tròn, trụ hoặc lượn sóng, như một cách hiện hóa của Kim, Thủy và Mộc, mệnh tương sinh với mệnh Thủy. Hãy hạn chế sử dụng nội thất có hình dạng nhọn, vì chúng tượng trưng cho Hỏa, khắc Thủy.

Màu xanh lá cây và màu gỗ – những màu sắc tương sinh với Thủy – nên được sử dụng ở mức độ vừa phải trong việc trang trí nhà cửa, giúp cân bằng sinh khí. Và đừng quên, khi chọn màu sắc cho nội thất gỗ, vải hay da, hãy phối hợp với tông màu trắng để giảm thiểu những tác động tiêu cực.

Lưu ý trong phong thủy mệnh Thủy
Lưu ý trong phong thủy mệnh Thủy

Xem thêm: Đại Khê Thủy là gì? Mệnh Đại Khê Thủy hợp màu gì? Mệnh gì? Hướng Gì?

7. Tổng kết

Như vậy qua bài viết, Muaban.net đã cùng bạn khám phá những hướng nhà hợp với mệnh Thủy. Từ đó giúp bạn có những quyết định thông minh và phù hợp nhất khi mua căn hộ chung cư, xây nhà, nhằm cải thiện sinh khí trong nhà, đem lại may mắn cho bản thân và gia đình. 

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về người mệnh Thủy hợp hướng nào sẽ giúp ích cho bạn. Hãy nhớ rằng, lựa chọn hướng nhà hợp bản mệnh không chỉ giúp cải thiện vận mệnh, đưa tài đón lộc mà còn tạo nên không gian sống thoải mái, mái ấm hòa thuận cho cả gia đình. 

Đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới nhất về phong thủy, nhà đất và các lĩnh vực đời sống khác thú vị và bổ ích bạn nhé!

Tham khảo các tin đăng bán nhà hợp phong thủy cho người mệnh thủy:

Bán nhà số 9  ngõ 1 phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, 4 tầng, DT 95,3 m2
27
  • Hôm nay
  • Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
Cần bán nhà giá 845tr, 1,85 tỷ, 4,25 tỷ số 129/57/28 nv nghi
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Bán nhà và đất Hóc Môn, Tân Thới Nhì, nhà 5x19m & đất 163m2
2
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Biệt Thự đẳng cấp HimLam KDC Trung Sơn  Hầm , 11pn 250m2 chỉ 45 tỷ
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán nhà mặt tiền đường Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, HCM
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán nhà hẽm ôtô 94/8 Trần Khắc Chân, Quận 1 ( Chủ nhà )
13
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Chủ nhà giảm sâu cần bán Nhà Lê Quang Định, Phường 5 , Bình Thạnh
11
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Bình Thạnh
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát,  P.Tân Phú, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phú, Quận 7
Chính chủ bán nhà mặt tiền 111 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5
9
  • Hôm nay
  • Phường 9, Quận 5
Chính chủ cần bán nhà gấp nguyễn thị kiểu
9
Chính chủ cần bán nhà gấp nguyễn thị kiểu
  • 54 m² -
  • 2 PN -
  • 2 WC
3 tỷ 650 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12
Cần bán nhà Võng Thị - 3 mặt thoáng
10
  • Hôm nay
  • Phường Bưởi, Quận Tây Hồ
Bán nhà đường 7m Nguyễn Súy, Tân Quý, Tân Phú, 4x16m, 4 tầng
8
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
CHÍNH CHỦ BÁN khách sạn số 10 tầng số 7 Cửa Đông
10
  • Hôm nay
  • Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm
Bán đất + nhà ở cấp 3 + nhà xưởng (đang cho thuê) mặt tiền đường số 12
0
  • Hôm nay
  • Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
CHÍNH CHỦ CẦN BÁN NHÀ NGUYỄN GIA TRÍ Q.BÌNH THẠNH. GIÁ BÁN 1TỶ8 / 54M2
5
  • Hôm nay
  • Phường 25, Quận Bình Thạnh

 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ