Monday, May 6, 2024
spot_img
HomePhong thủyMệnh Mộc hợp màu gì? Màu sắc phong thủy người mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp màu gì? Màu sắc phong thủy người mệnh Mộc

Trong thuyết ngũ hành tương sinh, người mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối và sự sống trên trái đất này. Có vô số những điều liên quan đến mệnh Mộc cần được giải đáp, trong đó, mệnh Mộc hợp màu gì là một câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều. Vậy qua bài viết sau hãy cùng Muaban.net giải đáp giúp bạn và đưa ra những lời khuyên về màu sắc cho người mệnh mộc nhé!

Mệnh mộc hợp màu gì
Mệnh mộc hợp màu gì

I. Tổng quan về mệnh Mộc

Mệnh Mộc là một trong năm yếu tố trong quy luật ngũ hành cùng với Kim, Hỏa, Thổ, Thủy. Mộc tức là mùa xuân, biểu thị cho sự sống mãnh liệt, xanh tươi của các loài cây cỏ hoa lá. Trước tiên cùng tìm hiểu tổng quan của người mệnh Mộc về năm sinh và tính cách:

1. Năm sinh của người mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Mộc đặc trưng cho sự sống, sự sinh sôi nảy nở, phát triển bền vững. Những người mệnh Mộc sẽ thuộc các năm sinh sau đây:

Tổng hợp những năm sinh của người mệnh Mộc
Tổng hợp những năm sinh của người mệnh Mộc
Năm Sinh Can chi Nạp âm Giải thích
1928,1988 Mậu Thìn  Đại Lâm Mộc  Cây rừng lớn
1929,1989 Kỷ Tỵ Đại Lâm Mộc  Cây rừng lớn
1942, 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc Cây dương liễu
1943, 2003 Quý Mùi Dương Liễu Mộc Cây dương liễu
1950, 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc Gỗ cây Tùng – Bách
1951, 2011 Tân Mão Tùng Bách Mộc Gỗ cây Tùng – Bách
1958, 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc  Cây đất đồng bằng
1959, 2019 Kỷ Hợi Bình Địa Mộc  Cây đất đồng bằng
1972, 2032 Nhâm Tý Tang Đố Mộc Gỗ cây dâu
1973, 2033 Quý Sửu  Tang Đố Mộc Gỗ cây dâu
1980, 2040 Canh Thân Thạch Lựu Mộc Cây lựu mọc trên đá
1981, 2041 Tân Dậu  Thạch Lựu Mộc Cây lựu mọc trên đá

2. Đặc điểm tính cách của người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có tính cách hài hòa, phóng khoáng giữa các vấn đề trong cuộc sống. Họ có lòng cảm thông và tính tình rất ấm áp, thích kết giao với bạn bè và biết biến mình trở thành tâm điểm chú ý từ mọi người xung quanh. 

Tuy nhiên, mệnh mộc lại có nhược điểm là cố chấp và bảo thủ nên sẽ có xích mích với người khác. Nhưng nhờ đó mà giúp họ rèn luyện tính chịu khó, kiên trì, chăm chỉ để sớm đạt được thành công. Khả năng giao tiếp của họ khá khéo léo, mềm dẻo linh hoạt nên thường có được cuộc sống đầy đủ về vật chất cũng như địa vị đáng ngưỡng mộ trong xã hội.

Tính cách của người mệnh Mộc rất ấm áp
Tính cách của người mệnh Mộc rất ấm áp

II. Mệnh Mộc hợp màu gì?

Những gam màu phù hợp với người mệnh Mộc không chỉ là sự kết hợp hoàn hảo với bản mệnh, mà còn giúp cho cuộc sống của gia chủ gặp nhiều điều tốt đẹp. Giải đáp sau đây của Muaban.net sẽ giúp bạn biết được mệnh mộc hợp với màu gì:

1. Màu sắc tương sinh với người mệnh Mộc

Danh sách màu phù hợp với mệnh Mộc bắt đầu bằng những nguyên tố mộc, bao gồm xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh ngọc mang đến lượng sinh khí lớn cho người sở hữu. Ngoài ra, các tông màu xanh cũng biểu hiện cho sự phát triển mạnh mẽ và sức sống, giúp gia chủ có sức khỏe tốt và sự nghiệp nhanh chóng phát triển.

2. Màu sắc tương hợp với người mệnh Mộc

Dựa vào quy luật tương sinh trong ngũ hành, mệnh Mộc còn hợp với màu sắc của nguyên tố Thủy (Thủy sinh Mộc) như xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển và đen. Những tông màu này thường tượng trưng cho hy vọng và trí tuệ, mang lại nhiều năng lượng tích cực và sự tỉnh táo để hoàn thành mục tiêu trong cuộc sống. 

Màu xanh dương nhạt tạo cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng, giúp giảm căng thẳng, trong khi màu đen – biểu tượng cho sự bí ẩn và quyền lực – mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống.

Mệnh Mộc hợp màu gì - xanh lam, xanh da trời
Mệnh Mộc tương hợp màu gì? Câu trả lời là xanh lam, xanh da trời

Sau khi đã biết được người mệnh mộc hợp màu gì thì nội dung tiếp theo sẽ đưa bạn đến câu trả lời cho thắc mắc mệnh Mộc kị những màu sắc nào. Qua đó sẽ giúp bạn chọn được những vật gắn liền với bản thân hợp phong thủy và may mắn nhất!

III. Mệnh Mộc kỵ màu gì? Màu sắc tương khắc với mệnh Mộc

Dựa vào quy tắc màu sắc của ngũ hành, ta có thể nhận biết được những gam màu nào là tương khắc với mệnh Mộc. Sử dụng những màu này có thể khiến cho những người mệnh Mộc mất đi phần may mắn của họ. Cụ thể như sau:

Màu trắng, bạc và xám: Mệnh Mộc bị hành Kim khắc chế, tức là Kim khắc Mộc. Kim ở đây có thể hiểu là vật liệu sử dụng để chặt gãy Mộc. Vì vậy, khi chọn màu sắc, những người mệnh Mộc nên tránh xa các gam màu thuộc hành Kim như trắng, bạc, xám.

Màu vàng và màu nâu vàng: Mộc được xem là nguyên tố hấp thụ dinh dưỡng từ đất để phát triển, vì vậy nó thường khắc chế hành Thổ. Do đó, các gam màu thuộc hành Thổ như vàng và nâu vàng thường không phù hợp với người mệnh Mộc.

Màu sắc tương khắc với mệnh Mộc như trắng, xám, vàng
Màu sắc tương khắc với mệnh Mộc như trắng, xám, vàng

Xem thêm: Mệnh Bình Địa Mộc là gì? Xem vận mệnh, màu và mệnh hợp với Bình Địa Mộc

IV. Cách phối quần áo cho người mệnh Mộc

Nếu bạn đã biết được nữ mệnh mộc hợp màu gì thì Muaban.net sẽ gợi ý phối đồ hợp phong thủy cho nữ mệnh này:

  • Đầm xanh ngọc: nên chọn màu xanh ngọc bích có thiết kế hoa nhí và lá tạo điểm nhấn. Kết hợp với phụ kiện như khuyên tai, đồng hồ đeo tay hay túi xách để tăng sự quyến rũ.
  • Đầm xanh lá: Chất liệu linen sẽ tạo cảm giác tự nhiên, thoải mái, mát mẻ. Phù hợp cho các buổi đi làm công sở và hẹn hò.
  • Chân váy đen kết hợp áo xám: Chân váy đen giúp cân bằng và tạo sự hài hòa với mệnh Mộc. Các nàng cũng có thể phối chân váy với các màu tương sinh khác cũng rất phù hợp vì màu đen không kén các màu khác nhiều.
  • Đầm xanh dương: Màu xanh dương hợp mệnh Mộc, tượng trưng cho sự tươi mát và căng tràn sức sống. Chọn chiếc đầm chữ A đính nơ là sự lựa chọn tinh tế và quyến rũ cho các cô nàng.
  • Xanh lá phối đen: Phong cách thanh lịch với áo thun xanh lá và quần tây đen, phù hợp cho cả môi trường công sở và dạo phố. Hoặc trang bị thêm một chiếc áo dạ ngắn đen là điểm nhấn hoàn hảo cho các buổi tiệc.
Một số gợi ý phối quần áo cho nữ mệnh Mộc
Nữ mệnh Mộc hợp màu gì trong thời trang?

Gợi ý phối đồ phong thủy cho nam mệnh mộc. Vì khi đã biết nam mệnh mộc hợp màu gì thì việc chọn lựa màu sắc không quá khó khăn, còn lại bạn chỉ cần tham khảo những outfit dưới đây của Muaban.net:

  • Áo thun + quần dài: Thay vì áo thun truyền thống, hãy thử một chiếc áo oversize để tạo sự mới mẻ. Áo sang trọng kết hợp với quần dài sẽ phù hợp cho nhiều dịp từ đi làm đến tiệc cưới.
  • Áo thun + quần short: Cho những buổi đi chơi, hãy chọn combo quần short và áo thun đơn giản. Tập trung vào màu sắc phong thủy như xanh, đen để tăng sự may mắn.
  • Áo sơ mi + quần dài: Áo sơ mi xanh navy và quần đen là sự lựa chọn lịch lãm và quyến rũ. Bạn có thể kết hợp với giày da hoặc boot để thêm phần nam tính.
  • Áo polo + quần dài: Áo polo là lựa chọn hoàn hảo cho các dịp quan trọng mà không quá nghiêm túc. Chọn màu sắc tone sẫm để tạo vẻ trưởng thành và lịch sự.
  • Vest nam tính: Vest là biểu tượng của sự lịch lãm và sang trọng. Chọn màu sắc xanh lá, xanh dương và đen và tuân thủ quy tắc ba màu tối đa để tạo ra set đồ hoàn hảo.
Một số gợi ý phối quần áo cho nam mệnh Mộc
Nam mệnh Mộc hợp màu gì khi phối đồ?

Xem thêm: Cách để biết mình mệnh gì, hợp màu gì, hợp với ai đơn giản

V. Gợi ý phối màu trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

Việc lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp với bản mệnh của gia chủ là một yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở. Màu sắc không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp mắt mà còn ảnh hưởng đến sự may mắn và tài vận của gia đình. Tham khảo những cách phối màu trong phong thủy nhà ở sau đây:

1. Màu sơn chủ đạo là màu xanh lá

Màu xanh lá cây được coi là một lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Mộc khiến không gian nhà trở nên gần gũi và hài hòa với tự nhiên. Sử dụng màu sắc này làm màu sơn chủ đạo giúp tạo ra một không gian sống mát mẻ, tươi mới hơn. Đồ nội thất trong nhà sử dụng những tone xanh đậm hoặc xanh lá mạ, không chỉ làm nổi bật không gian mà còn tạo cảm giác như kết nối với thiên nhiên. Các gam màu xanh pastel cũng là sự lựa chọn tuyệt vời khi sơn tường, mang đến sự ấm áp, gần gũi.

Màu sơn chủ đạo là màu xanh pastel khiến ngôi nhà trở nên lạ mắt, hợp với người mệnh mộc
Mệnh Mộc hợp màu gì khi chọn sơn nhà?

2. Lựa chọn nội thất màu xanh dương

Màu xanh dương nhạt là một sự lựa chọn tinh tế và phổ biến cho người mệnh Mộc trong việc trang trí nội thất. Sự nhẹ nhàng và thanh lịch của gam màu này tạo ra không gian mở thoải mái cho các thành viên trong gia đình cùng thư giãn. Các vật dụng như rèm cửa, tranh treo tường hoặc đồ đạc trong nhà với tone màu xanh dương sẽ làm cho không gian trở nên mát mẻ thoáng đãng. Sự kết hợp giữa màu xanh dương và xanh lá sẽ tạo ra một cảm giác hài hòa và tự nhiên cho ngôi nhà.

Xem thêm: Dương Liễu Mộc là gì? Mệnh Dương Liễu Mộc hợp màu gì? Mệnh gì? Hướng nào?

3. Sử dụng sắc đen phối hợp

Lựa chọn nội thất: Đối với người mệnh Mộc, việc áp dụng màu đen vào thiết kế nội thất không chỉ tạo điểm nhấn sang trọng mà còn thể hiện sự mạnh mẽ và đẳng cấp. Thiết kế nội thất với tone màu đen xám mang lại không gian sống một vẻ đẹp hiện đại, ấn tượng. Bên cạnh màu sắc, vật liệu và cách bố trí không gian cũng đóng vai trò quan trọng. Sử dụng vật liệu từ thiên nhiên như gỗ, tre, mây, giấy giúp tạo nên không gian sống gần gũi và hài hòa với tự nhiên, phản ánh tính cách mềm mại và thiền khí của người mệnh Mộc.

Lựa chọn phụ kiện trang trí cho ngôi nhà: Dựa vào nguyên lý “Thủy sinh Mộc”, người mệnh Mộc thích hợp với thiết kế có họa tiết trang trí uốn cong hoặc lượn sóng, đường nét quanh co. Việc sử dụng các phụ kiện trang trí như tranh ảnh hoặc đèn trang trí với họa tiết này sẽ tạo ra một không gian sống đẹp mắt. Đặc biệt, khi thiết kế nhà ở, sử dụng thạch cao để ốp trần với các đường nét uốn lượn có thể kích hoạt Thủy khí, mang lại may mắn và cân bằng cho gia đình người mệnh Mộc.

Lựa chọn phụ kiện trang trí kết hợp các màu sắc tương sinh với Mệnh Mộc
Mệnh Mộc hợp màu gì khi trang trí nhà cửa?

Xem thêm: Mệnh mộc hợp xe màu gì? Chọn màu xe hợp mệnh mộc mới nhất 2024

VI. Những câu hỏi thường gặp về màu sắc phong thủy người mệnh Mộc

1. Mệnh Mộc hợp xe màu gì?

Người mệnh mộc có thể chọn xe màu đen, xanh dương, xám đen để rước lộc may vào nhà.

2. Mệnh Mộc hợp đá màu gì?

Người mệnh Mộc nên chọn các màu sắc tương hợp như Thạch Anh Tóc Xanh, Diopside, Peridot…

3. Mệnh Mộc hợp điện thoại màu gì?

Người mệnh Mộc hợp màu gì khi dùng điện thoại? Chủ mệnh nên chọn điện thoại có màu đen và các màu xanh như xanh da trời, xanh dương, xanh lá, xanh nõn chuối để mang đến nhiều may mắn về sức khỏe, tiền tài, cơ đồ.

Lời kết

Muaban.net đã giải đáp cho bạn về thắc mắc “Mệnh mộc hợp màu gì?” và cho bạn những lời khuyên về áp dụng màu sắc trong nội thất nhà ở hay cách phối đồ để người mệnh mộc gặp nhiều may mắn. Website Muaban.net còn có rất nhiều thông tin hữu ích khác về phong thủy được chia sẻ mỗi ngày, theo dõi để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức nào nhé!

Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu gì? Màu phong thủy hợp người mệnh Kim

Nguyễn Quỳnh Giang
Chào các bạn! Tên của mình là Nguyễn Quỳnh Giang đã có 2 năm kinh nghiệm viết Content, Muaban.net mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và những bài viết của mình cũng vậy. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ