Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomePhong thủyĐinh Sửu 1997 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở sinh...

Đinh Sửu 1997 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở sinh tài lộc?

Người sinh năm 1997 hợp hướng nào? Đây là vấn đề nhiều người cung mệnh Đinh Sửu 1997 thắc mắc khi đang tìm hiểu về phong thủy phù hợp với tuổi mình. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau, giúp bạn tận dụng tốt nhất nguyên tắc phong thủy khi xây nhà ở. 

Nữ, nam 1997 hợp hướng nào?
Nữ, nam 1997 hợp hướng nào?

1. Xem phong thuỷ Đinh Sửu 1997 hợp hướng nào? 

Thông tin tổng quan về tuổi Đinh Sửu như sau:

  • Năm sinh dương lịch: 1997
  • Mệnh: thuộc cung Chấn, hành Mộc, Đông tứ mệnh
  • Năm sinh âm lịch: Đinh Sửu
  • Ngũ hành: mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy – nghĩa là nước suối trong khe)

Đinh Sửu 1997 Nam mệnh:

  • Tương sinh về công danh sự nghiệp: Bính Thân, Giáp Ngọ, Quý Tỵ, Canh Dần
  • Tương sinh về hôn nhân gia đình: Mậu Tý, Bính Thân, Đinh Hợi, Giáp Ngọ, Quý Tỵ và Canh Dần. 
  • Tương khắc với Đinh Sửu: Bính Tý, Canh Ngọ, Bính Tuất, Giáp Tuất, Nhâm Ngọ

Đinh Sửu 1997 nữ mệnh:

  • Tương sinh: Giáp Thân, Mậu Dần, Canh Thìn
  • Tương khắc: Bính Tỵ, Giáp Tuất, Bính Tuất, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Canh Ngọ, Nhâm Ngọ.

Dưới đây là 4 hướng hợp phong thủy đối nam mệnh và nữ mệnh sinh năm 1997 Đinh Sửu:

  • Hướng Đông (Phục vị): thuận lợi trong con đường học hành, thi cử, gặp nhiều may mắn trong công việc và dễ thăng tiến trong sự nghiệp.  
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): hướng có lợi cho chuyện tình cảm và các mối quan hệ xã hội, dễ gặp quý nhân giúp đỡ.
  • Hướng Nam (Sinh Khí): Tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở của vạn vật. Hướng nam giúp thu hút vượng khí, mang đến nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.
  • Hướng Bắc (Thiên Y): nâng cao tinh thần lạc quan, minh mẫn đầu óc quyết định sáng suốt mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường sức khỏe, gia chủ có thể vượt qua mọi tai ương, bệnh tật.

2.Sinh năm 1997 hợp hướng nào trong xây dựng nhà cửa

sinh năm 1997 hợp hướng nào xây nhà?
sinh năm 1997 hợp hướng nào xây nhà?

Theo quan niệm của người xưa, hướng nhà chuẩn phong thủy có thể giúp gia đình gia chủ mọi điều suôn sẻ, hanh thông. Công việc và cuộc sống toàn vẹn, gia đạo êm ấm. Đối với nam mệnh, nữ mệnh tuổi 1997 hợp hướng nào có thể tham các hướng sau khi xây nhà dựng cửa:

2.1 Hướng xây nhà tuổi Đinh Sửu 1997

Dựa vào phong thủy, tuổi Đinh Sửu 1997 hợp hướng nào? 1997 thích hợp với các hướng Bắc, Nam, Đông Nam, và Đông. Đây cũng là những hướng lý tưởng để mua đất đai, chung cư hay xây dựng nhà cửa. Hướng của ngôi nhà có thể được chọn phù hợp với mong muốn của gia chủ. 

Có thể là mong cầu khỏe mạnh, sự giàu có, may mắn trong công việc,  hay yên ấm trong gia đình. Tất cả phụ thuộc vào thiết kế của ngôi nhà và ước muốn của người sở hữu.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 khắc các hướng nhà:

  • Đông Bắc (Lục sát): Tránh mua nhà, xây nhà hướng này vì dễ  xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi vã. 
  • Hướng Tây Nam (Hoạ Hại): đem lại nhiều thị phi, xui xẻo.
  • Hướng Tây (Tuyết Mệnh): Đây là hướng xung sát với người tuổi Đinh Sửu, gây tổn hại đến sức khỏe và đường công danh sự nghiệp của gia chủ. 
  • Tây Bắc (Ngũ Quỷ): ảnh hưởng đến tài chính, sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội. 

Bên cạnh hướng nhà đất, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng liên quan mật thiết đến cung mệnh của gia chủ. Theo mệnh số và dựa theo quy luật Ngũ hành, người tuổi Đinh Sửu thuộc mệnh Thủy, hợp các màu như trắng, xanh nước biển, ghi, xám, đen,…. 

Do đó gia chủ có thể cân nhắc chọn đồ nội thất trong nhà có gam màu chủ đạo là các màu này. Theo đó giúp tăng thêm sinh khí cho không gian sống và cải thiện vận may của gia chủ. 

Đọc thêm: Xác định hướng nhà cho người mệnh Hoả theo phong thuỷ

2.2 Hướng cửa chính 1997

tuổi 1997 hợp hướng nào cửa chính?
tuổi 1997 hợp hướng nào cửa chính?

Hướng của cửa chính có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quyết định vận mệnh của chủ nhà. Vì đây là lối đi của khí vượng. Khi chọn hướng cửa chính, cần phải cân nhắc tới hướng giao thông và bố trí tổng thể của căn nhà để có thể thu hút nhiều vượng khí.

1997 hợp hướng nào? Những người sinh vào năm Đinh Sửu, thuộc Đông tứ mệnh, niên mệnh Giản Hạ Thủy sẽ phù hợp với cửa chính hướng về Nam (Sinh Khí), Đông (Phục Vị), Bắc (Thiên Y) và Đông Nam (Diên Niên).

Cụ thể, đối với những căn hộ cao tầng trong các tòa tháp, hướng nhà thường được xác định bởi hướng của ban công.

2.3 Hướng phòng bếp 1997

1997 hợp hướng nào - Nhà bếp
1997 hợp hướng nào – Nhà bếp

Trong văn hóa truyền thống của người Việt, gian bếp được xem là trái tim của ngôi nhà. Đây là nơi gia đình tụ họp, quây quần bên bữa cơm ngon lành. Do đó, hướng bếp ảnh hưởng rất lớn vận mệnh gia chủ và hòa khí gia đình.

1997 hợp hướng nào? Gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 nên đặt bếp ở hướng xấu với ý nghĩa “đốt cháy” mọi xui xẻo. Sau đó quay về hướng tốt hay còn gọi là quy luật tọa hung hướng cát”:

  • Để gia đạo êm ấp, hóa giải điềm xui trong cung Ngũ Quỷ, bạn nên kê bếp tại hướng Đông Nam (Diên Niên).
  • Hướng bếp ở hướng Đông (Phục Vị) đem lại sự an khang, thịnh vượng, hóa giải điềm xấu liên quan đến sức khỏe đến từ cung Tuyệt Mệnh.

Bên cạnh đó, khi xây dựng nhà bếp cần lưu ý:

  • Cửa phòng bếp và cửa phòng ngủ không được thẳng hàng.
  • Nên đặt bồn rửa ở hướng xấu để rửa trôi sạch điều không may mắn.
  • Tủ lạnh, chậu rửa nên bố trí xa bếp nấu.
  • Lắp đặt máy hút mùi phía trên bếp, nhất là ở những căn hộ mới. Điều đó sẽ giúp loại bỏ mùi thức ăn ám trong bếp gây khó chịu và có hại cho sức khỏe. 

Xem thêm: Phong Thủy Nhà Bếp Và Những điều Kiêng Kỵ Mà Bạn Cần Biết

2.4 Hướng bàn thờ cho Đinh Sửu năm 1997

sinh năm 1997 hợp hướng nào - Bàn thờ
Sinh năm 1997 hợp hướng nào – Bàn thờ

Phòng thờ/ bàn thờ – không gian thờ cúng linh thiêng để tưởng nhớ và biểu lộ lòng biết ơn, tôn kính đối với tổ tiên. Do đó nên được bố trí tại các vị trí tốt nhất theo nguyên lý “tọa cát hướng cát”. 

Đối với những người sinh năm Đinh Sửu, dưới đây là một số hướng đặt bàn thờ đúng và phòng thờ phong thủy:

  • Vị trí cung Thiên Y – hướng Bắc
  • Vị trí cung Sinh Khí – hướng Nam
  • Đặc biệt, vị trí cung Phục Vị – hướng Đông, là cung tĩnh, bình yên, rất thích hợp để chủ nhà đặt bàn thờ tổ tiên.

Đọc thêm: [Giải mã] Có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa chính?

2.5 Hướng giường ngủ hợp Đinh Sửu 1997

Chọn hướng giường ngủ gia chủ sinh 1997
Chọn hướng giường ngủ gia chủ sinh 1997

Làm thế nào để chọn hướng đặt giường ngủ phù hợp với tuổi Đinh Sửu 1997? Các hướng lý tưởng cho việc đặt giường ngủ bao gồm: Đông (Phục Vị), Đông Nam (Diên Niên), Bắc (Thiên Y) và Nam (Sinh Khí). 

Đặc biệt, hướng Nam (cung Sinh Khí) rất phù hợp với chủ nhà nam, trong khi hướng Bắc (cung Thiên Y) tốt đặc biệt cho gia chủ nữ mệnh.

Ngược lại, để trấn áp vận xui, việc đặt tủ quần áo nên tận dụng các hướng không tốt trong phòng như Tây Nam (hướng Họa Hại), Đông Bắc (cung Lục Sát), Tây Bắc (Ngũ Quỷ) hoặc Tây (Tuyệt Mệnh).

Khi thiết kế không gian phòng ngủ, chủ nhà tuổi Đinh Sửu nên lựa chọn màu sơn tường và rèm cửa với gam màu xanh lam nhạt hoặc trắng. Những màu sắc này tương thích với mệnh Thủy, tạo ra không gian thư giãn, dễ chịu và giúp chủ nhà có giấc ngủ sâu và thư giãn.

Xem thêm: Phong Thủy Phòng Ngủ Vợ Chồng và một số điều cấm kỵ cần lưu ý

3. Sinh năm 1997 hợp hướng nào làm việc

1997 hợp hướng nào làm việc?
1997 hợp hướng nào làm việc?

Để tạo đà cho con đường công danh và sự nghiệp, mở ra cơ hội thăng tiến, và phát tài. Việc bố trí bàn làm việc và lựa chọn hướng phù hợp với phong thủy có vai trò vô cùng quan trọng. 

Đối với những người sinh vào năm Đinh Sửu 1997, thuộc Đông tứ mệnh, các hướng nên chọn cho bàn làm việc gồm: Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị), Nam (Sinh Khí) hoặc Đông Nam (Diên Niên). Trong số đó, hướng Nam (Sinh Khí) và Đông (Phục vị) được coi là hai hướng tốt nhất, phù hợp nhất với không gian làm việc.

Thêm vào đó, chủ nhân tuổi Đinh Sửu cần chọn bàn làm việc hình tròn hoặc hình móng ngựa. Đồng thời sử dụng các màu sắc như trắng, đen, nâu cho bàn làm việc sẽ mang lại hiệu quả tốt. 

Nếu có thể, áp dụng các màu sắc này cho toàn bộ nội thất trong phòng làm việc sẽ góp phần nâng cao sự thành công trong sự nghiệp.

Tham khảo thêm: Nữ 1997 Lấy Chồng Tuổi Nào Hợp Để Hôn Nhân Viên Mãn, Bền Lâu

4. Các hướng xấu 1997 nên tránh

Các hướng xấu 1997 nên tránh
Các hướng xấu 1997 nên tránh

Nếu bạn là gia chủ thuộc tuổi Đinh Sửu, cần cẩn trọng khi mua nhà theo các hướng sau đây do chúng không phù hợp với bản mệnh:

  • Hướng Tây – Tuyệt Mệnh: Đây là hướng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự thăng tiến trong công danh, nghề nghiệp của gia chủ tuổi Đinh Sửu.
  • Hướng Tây Bắc – Ngũ Quỷ: Hướng này có thể gây mất hòa khí trong các mối quan hệ xã hội, dẫn đến thị phi và cản trở sự phát triển của sự nghiệp, tài chính của gia chủ sinh năm 1997.
  • Hướng Tây Nam – Họa Hại: Đây là hướng có thể mang lại xui xẻo và thị phi cho gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc – Lục Sát: Gia chủ lựa chọn hướng này có thể làm mất đi sự hòa thuận trong gia đình. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tiền bạc và danh vọng của những người thân yêu trong gia đình như cha mẹ, vợ/chồng, con cái, anh chị em…

Mua nhà theo hướng không tương hợp với bản mệnh của gia chủ có thể dẫn đến tai ương và xui xẻo cho mọi người trong gia đình. Hãy cân nhắc kỹ để lựa chọn đúng hướng nhà phù hợp với bản mệnh của mình.

Tìm hiểu thêm: Tử Vi Tuổi Đinh Sửu Năm 2023 Nam Mạng: Luận Giải Sự Nghiệp, Sức Khỏe, Tình Duyên

5. Cách hoá giải hướng xấu 1997

Cách hoá giải hướng xấu 1997
Cách hoá giải hướng xấu 1997

Việc chọn hướng phong thủy xấu gây ảnh hưởng rất nhiều sức khỏe, công việc, tình duyên và tất cả các khía cạnh khác trong cuộc sống. Gợi ý một số cách hóa giải hướng xấu cho người thuộc cung mệnh Đinh Sửu 1997:

5.1 Sử dụng cửa phụ

Phương pháp này rất phổ biến trong các gia đình. Nếu có thể và không gian cho phép, hãy thêm cửa ở phía đối diện. Chuyển sang dùng lối vào này thay cho cửa chính. Điều này sẽ hướng dẫn và chặn năng lượng xấu, hỗ trợ gia đình hóa giải hướng không tốt.

5.2 Sử dụng gương bát quái

Hóa giải bằng gương bát quái
Hóa giải bằng gương bát quái

Gương bát quái thường được treo ở trước cửa nhà và mang lại nhiều lợi ích, như đuổi tà ma và bảo vệ gia đình. Tuy nhiên, cần nhớ những điều sau khi sử dụng gương này để tránh những tác dụng không mong muốn:

  • Làm lễ khai quang trước khi sử dụng.
  • Thời điểm tốt nhất để treo gương bát quái là vào buổi trưa.
  • Hướng phản chiếu về phía ngoài.

5.3 Dùng các vật phong thủy

Các vật phẩm phong thủy có thể giúp hóa giải những yếu tố phong thủy không tốt, đồng thời mang đến năng lượng tốt. Các vật có thể được sử dụng bao gồm: Đá thạch anh, tranh Quan âm,…

5.4 Sử dụng thảm

Trong phong thủy, thảm được xem là một vật có thể ảnh hưởng đến năng lượng. Khi ngôi nhà của bạn không phù hợp với tuổi của mình, việc sử dụng thảm có thể giúp hóa giải điều này, giảm thiểu hoặc trung hòa các tác động không tốt.

Tham khảo các tin đăng bán nhà phong thủy hợp người sinh năm 1997:

CHÍNH CHỦ BÁN GẤP NHÀ CÓ 29 PHÒNG TRỌ ĐANG CHO THUÊ THU NHẬP 75TR/TH
6
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Chính chủ cần bán nhà đường Âu Cơ, Tân Bình, 4,28x10m, trệt, 2lầu, 4PN
5
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
Chính chủ bán gấp nhà 29/14 đường số 8, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức
6
  • Hôm nay
  • Phường Linh Tây, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
BÁN NHÀ GẤP QUẬN BÌNH CHÁNH TÂN LIÊM XÃ PHONG PHÚ 86M- SHR
8
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Nhà bán mặt tiền đường An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh
9
  • Hôm nay
  • Xã An Phú Tây, Huyện Bình Chánh
Cần bán 2 căn mt : giá 13 tỷ và 23 tỷ. Số 32 Hồ văn huê Phú nhuận
2
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Chính chủ cần bán nhà gấp nguyễn thị kiểu
9
Chính chủ cần bán nhà gấp nguyễn thị kiểu
  • 54 m² -
  • 2 PN -
  • 2 WC
3 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12
CẦN BÁN NHÀ ĐẸP ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN LINH, PHƯỜNG BÌNH THUẬN, QUẬN 7
19
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
Bán khách sạn 2 sao Phường 14, Quận 10, nhà mới, vị trí cực đẹp
1
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 10
Bán nhà 23// Nguyễn Hữu Tiến, P Tây Thạnh, Tân Phú
0
  • Hôm nay
  • Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú
Biệt Thự đẳng cấp HimLam KDC Trung Sơn  Hầm , 11pn 250m2 chỉ 45 tỷ
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh
Bán nhà 2 mặt đường phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, diện tích 424,4m2
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Cần bán nhà hẽm ôtô 94/8 Trần Khắc Chân, Quận 1( Chủ nhà)
6
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Bán Nhà mặt tiền Nguyễn Hữu Dật nối dài, Chế Lan Viên cũ, Tân Phú
6
  • Hôm nay
  • Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú
Chính chủ bán nhà mặt tiền Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3
3
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 3
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà và đất Hóc Môn, Tân Thới Nhì, nhà 5x19m & đất 163m2
2
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn
Bán nhà mặt tiền góc 2 căn liền kề Lê Đức Thọ, Gò Vấp, 12x25m, 4 lầu
2
  • Hôm nay
  • Phường 16, Quận Gò Vấp
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
7
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Sáng, xịn, mịn, thơm 31m2 5 tầng Ngoc Thụy 4 tỷ 5 . LH: 0986774768.
5
  • Hôm nay
  • Phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên

6. Tổng kết

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi 1997 hợp hướng nào và hiểu hơn về cách áp dụng phong thủy vào cuộc sống hàng ngày. 

Đừng quên, việc chọn hướng nhà, phòng ngủ, bàn làm việc… phù hợp với tuổi Đinh Sửu 1997 không chỉ giúp tăng cường năng lượng tích cực, mà còn có thể tạo ra một môi trường sống và làm việc hài hòa, thúc đẩy may mắn và thịnh vượng. 

Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của Muaban.net để cập nhật thêm nhiều kiến thức về phong thủy, nhà đất hay các tin tứ mua bán căn hộ, cho thuê chung cư giá rẻ…..cùng các mẹo đời sống hữu ích khác bạn nhé!

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ