Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmVideo Marketing Là Gì? Lợi Ích và Cách Làm Video Marketing Hiệu...

Video Marketing Là Gì? Lợi Ích và Cách Làm Video Marketing Hiệu Quả Nhất

Với sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, việc sử dụng video marketing để truyền tải thông điệp và tạo dựng thương hiệu đang ngày càng trở nên phổ biến. Vậy video marketing là gì, công cụ này mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu thông tin về video marketing và cách thực hiện nó một cách hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.

video marketing là gì
Tìm hiểu để biết Video Marketing là gì

I. Video Marketing là gì?

Video Marketing là việc sử dụng video như một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiểu đơn giản nhất, đó là việc tạo ra và chia sẻ video nhầm giới thiệu thương hiệu, tạo sự kết nối với khách hàng.

Bằng cách kết hợp hình ảnh, âm thanh, thông điệp và hiệu ứng. Video Marketing có khả năng truyền tải ý nghĩa của sản phẩm/dịch vụ một cách nhanh chóng và gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng mục tiêu.

Video Marketing là gì?
Bản chất của Video Marketing là gì?

Thời lượng của mỗi Video Marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hình và nội dung cần truyền tải. Video giới thiệu doanh nghiệp hoặc video sự kiện thường có thời lượng dài hơn so với TVC quảng cáo truyền thống. Thời lượng của TVC thường ngắn, vì chúng được phát sóng trên các kênh truyền hình, nơi thời lượng quảng cáo bị giới hạn giới hạn.

II. Tầm quan trọng của Video Marketing là gì?

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, Video Marketing đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Để tạo ra nội dung Video Marketing mang lại giá trị, các công ty cần nghiên cứu và hiểu rõ về đặc điểm của khách hàng mục tiêu. 

Video Marketing giúp thu hút sự chú ý của người xem một cách hiệu quả hơn. Điều này giúp thương hiệu và thông tin về sản phẩm/dịch vụ được lan tỏa rộng rãi, tăng khả năng nhận diện từ phía người tiêu dùng.

Tầm quan trọng của Video Marketing là gì?
Tầm quan trọng của Video Marketing 

Hơn nữa, việc thảo luận và chia sẻ ý kiến của khách hàng về các Video Marketing, sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị. không những thế, đây còn là tài liệu cung cấp thông tin cho việc điều chỉnh các chiến lược kinh doanh.

Tham khảo thêm: Marketing là gì? Cẩm nang kiến thức về ngành Marketing năm 2023

III. Lợi ích của Video Marketing mang lại là gì?

Để khám phá sâu hơn về Video Marketing, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu lợi ích mà công cụ này mang lại cho các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động nhé!

1. Thu hút sự chú ý của người xem

Với khoảng 10 tỷ lượt xem hàng tháng trên YouTube, video đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng. Thêm vào đó, 70% người dùng internet xem ít nhất một video mỗi tuần, điều này chứng tỏ video marketing vẫn luôn có sức hút mạnh mẽ với người dùng ngày nay. 

Lợi ích của video Marketing
Hiểu được Video Marketing là gì sẽ giúp tăng lượt xem khủng cho doanh nghiệp

2. Tăng doanh thu

Một trong những lợi ích của video Marketing chính là tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp. Theo nghiên cứu từ Aberdeen Group, việc sử dụng Video Marketing đã giúp các nhà tiếp thị tăng doanh thu của công ty nhanh hơn 49% so với những người không sử dụng. 

3. Ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Video marketing có ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng của khách hàng. Theo Animoto, 90% khách hàng cho biết video sản phẩm giúp họ quyết định mua hàng. Hay theo Forbes, 64% khách hàng nói rằng xem video liên quan đến sản phẩm làm họ đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng hơn. 

Lợi ích của video Marketing
Hành vi mua sắm khi xem video ngày càng tăng

4. Cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm

Video marketing có thể cải thiện xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm Google lên tới 53 lần, theo nghiên cứu từ Forrester. Thời gian dừng trang web tăng lên khi sử dụng video, với 80% nhà tiếp thị cho rằng video đã làm tăng thời gian dừng trên trang web của họ, theo HubSpot.  

Người dùng thường dành hơn 88% thời gian trên trang web có chứa video, thời gian tạm dừng lâu hơn khoảng hai phút so với trang web không có video (theo Mist Media).

5. Cạnh tranh hơn so với đối thủ

Hiện nay, chỉ có khoảng 9% doanh nghiệp sử dụng Video Marketing, thị trường này vẫn còn rất tiềm năng và chưa được khai thác hết. Nếu bạn quan tâm đầu tư vào Video Marketing, bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng mới và đạt được nhiều lợi ích cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Lợi ích của video Marketing
Tăng ưu thế so với đối thủ cùng phân khúc khi sử dụng video marketing

6. Quảng bá thương hiệu nhanh chóng

Theo HubSpot, 97% nhà tiếp thị cho biết video marketing hấp dẫn đi kèm với những Slogan, đã giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ và tạo ra sự quan tâm đến hình ảnh và danh tiếng thương hiệu của sản phẩm đó nhiều hơn. 

7. Tăng traffic

Theo nghiên cứu từ Aberdeen Group, việc sử dụng video marketing giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân đạt được lưu lượng truy cập website tìm kiếm cao hơn 41% so với những người không sử dụng video. 

Sử dụng video Marketing là gì là lý do traffic tăng mạnh
Sử dụng video Marketing là gì là lý do khiến traffic tăng mạnh

Điều này chứng tỏ rằng video marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút lượng khách hàng tiềm năng và tăng khả năng tìm thấy trên nền tảng trực tuyến.

8. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Gắn video marketing vào một trang hoặc bài đăng có thể làm tăng gần ba lần số lượng tên miền liên kết trung bình, đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này chứng tỏ rằng việc sử dụng video marketing đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng tính hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.

Tham khảo thêm: Marketing Online là gì? 6 mảng hoạt động trong Online Marketing

IV. Các yếu tố tạo nên một Video Marketing thành công

Để Video Marketing hiệu quả, không thể không nhắc đến công thức Video Marketing 5A. Vậy công thức giúp chinh phục mọi đối tượng khách hàng của Video Marketing là gì? Theo dõi các yếu tố bên dưới ngay!

1. Chú ý

Video Marketing cần có khả năng thu hút sự chú ý với khách hàng ngay từ khâu ban đầu. Vậy, cách tăng sự thu hút của video marketing là gì? Điều này có thể được đạt được bằng cách sử dụng tiêu đề hấp dẫn, hình ảnh hấp dẫn và phong cách trình bày độc đáo.

2. Thu hút

Đây là giai đoạn bạn sẽ gây sự chú ý và tạo sự tò mò trong khách hàng, khiến họ muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn có thể xác định khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tập trung nguồn lực để xây dựng các chiến lược tiếp thị video. 

Nội dung video marketing
Tìm hiểu Video Marketing là gì giúp doanh nghiệp thu hút tương tác

3. Bằng chứng

Sau khi đã thu hút sự chú ý của khách hàng, đây là bước để bạn khẳng định tính uy tín và chất lượng của sản phẩm. Cách khai thác thành công Video Marketing là gì? Thông qua cách tiếp thị video marketing, bạn cần cho khách hàng tiềm năng biết rằng sản phẩm của bạn mang lại những giá trị gì và đáng tin cậy như thế nào. 

4. Chia sẻ

Ở giai đoạn này, video marketing của bạn cần có khả năng tạo ra sự chia sẻ từ người xem. Điều này có thể đạt được nếu video của bạn mang tới giá trị cho khách hàng. Từ đó họ sẽ tin tưởng và chia sẻ video với người khác trên mạng xã hội hoặc qua các kênh truyền thông khác.

Nội dung video marketing
Kích thích khách hàng chia sẻ, tăng tương tác khi bạn biết được tầm quan trọng của Video Marketing là gì

5. Kêu gọi hành động

Khi khách hàng đã có hiểu biết và tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn, đây là thời điểm để video marketing của bạn tiến tới giai đoạn kêu gọi hành động, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

V. Các bước cơ bản tạo nên một Video Marketing thành công

Để đạt được thành công khi thực hiện các video marketing là gì? Chúng ta phải đáp ứng được bước cần thiết bên dưới để đảm bảo chiến lược tiếp thị video của doanh nghiệp khả thi. 

1. Xác định được khán giả mục tiêu

Để đạt được hiệu quả tối đa, doanh nghiệp nên định rõ mục tiêu và nhắm đến một đối tượng cụ thể cho mỗi video marketing là gì? Nếu chưa các thông tin về tính cách và sở thích của khách hàng tiềm năng, hãy bắt đầu nghiên cứu để hiểu rõ hơn về họ.

Xác định được khán giả mục tiêu
Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu để triển khai sản xuất video marketing

Tuy nhiên, nếu bạn đã có một chân dung của khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ điều chỉnh nhân vật trong video để phù hợp với chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn.

2. Lên kế hoạch sản xuất video với thời gian và ngân sách cụ thể

Bạn cần lên kế hoạch sản xuất video với thời gian và ngân sách cụ thể. Mặc dù việc sản xuất video tốn ít tài nguyên hơn so với phim ảnh, nhưng nó vẫn yêu cầu quá trình tốn thời gian và tiền bạc.

Lên kế hoạch sản xuất video marketing
Lập kế hoạch cụ thể sẽ giúp kiểm soát mọi quá trình triển khai

Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, hãy lập kế hoạch và quản lý dự án một cách chỉn chu. Tạo một lịch trình rõ ràng cho từng bước của quy trình và lập kế hoạch dự phòng cho các trường hợp chậm trễ. Hãy tìm hiểu xem kỹ năng và nguồn lực cần thiết để sản xuất video marketing là gì để đảm bảo có thể vượt qua những thay đổi bất ngờ trong quá trình sản xuất video.

3. Chọn kênh phân phối video marketing phù hợp

Trước khi bắt đầu tạo video, hãy xem xét kênh phân phối mà bạn muốn chia sẻ video marketing là gì? Khi tìm được nền tảng mục tiêu, bạn cần nghĩ người dùng đang cần tìm kiếm gì trên nền tảng này.

Chọn kênh phân phối video marketing
Tùy theo nhu cầu, khách hàng tiềm năng để chọn kênh phân phối

Hãy xem xét những yếu tố sau:

  • Thời lượng trung bình mà người dùng xem
  • Giới hạn về kích thước và âm thanh
  • Cộng đồng sẵn có trên nền tảng
  • Ngân sách của bạn
  • Các khuyến mãi có sẵn

4. Xác định thông điệp truyền tải rõ ràng, phù hợp với khán giả mục tiêu

Truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng là một yếu tố quan trọng khi thực hiện video marketing. Hãy xem những video sẵn có và tìm ra bí quyết thành công từ các chiến lược video marketing là gì?

thông điệp video marketing
Hãy xác định rõ thông điệp và truyền tải được nội dung thông điệp

Đồng thời, xác định rào cản sáng tạo và các tài nguyên cần thiết khi thực hiện video. Bạn có thể cân nhắc nhờ hỗ trợ từ nhà thiết kế đồ họa hoặc tạo video hoạt hình, sử dụng video trực tiếp tùy thuộc vào ngân sách và kỹ năng có sẵn. Điều quan trọng là thông điệp của bạn phải phù hợp với khán giả mục tiêu. 

5. Xác định các số liệu và lựa chọn công cụ đo lường phù hợp

Xác định số liệu và công cụ đo lường trong video marketing là gì? Nó có thật sự quan trọng không? Đây là bước tiên quyết để video marketing đạt được hiệu quả bền vững. Trước khi bắt đầu sản xuất, hãy đặt mục tiêu cho video của bạn và tìm các chỉ số thích hợp để đo lường kết quả.

lựa chọn công cụ đo lường video marketing
Thường xuyên theo dõi chỉ số và cải tiến qua các công cụ đo lường

Để đo lường hiệu quả của các chiến lược video đa kênh, hãy lựa chọn một số chỉ số hiệu suất chính liên quan đến mục tiêu video của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về hiệu quả và đồng thời dễ dàng điều chỉnh chiến lược để đạt được kết quả tốt nhất.

Tham khảo thêm: Ngành marketing thi khối nào và 5 trường dạy Marketing tốt nhất

VI. Xu hướng viral video Marketing phổ biến hiện nay

Xu hướng viral video marketing là gì? Thực tế, đây là trào lưu thúc đẩy sự lan tỏa video marketing trong thế giới kỹ thuật số hiện nay. Một số xu hướng viral video marketing đáng chú ý hiện nay bao gồm:

1. Kể một câu chuyện

Nội dung kể chuyện của các viral video marketing là gì? Video kể chuyện thường sẽ tác động sâu vào tâm trí của người xem. Nó không nhất thiết phải là một câu chuyện về thương hiệu, mà có thể là về một vấn đề xã hội đang được quan tâm. Điều này cho phép bạn dễ dàng kích thích cảm xúc và tạo nhận thức về thương hiệu trong lòng khán giả.

2. Xây dựng video tôn vinh văn hóa, giá trị người Việt

Văn hóa, bản sắc và giá trị dân tộc của Việt Nam đang ngày càng được coi trọng và được thể hiện trong nhiều video quảng cáo.

Xu hướng viral video Marketing
Quảng cáo bộ sản phẩm “Vietnam Been There” từ Starbucks mang đậm văn hóa Việt

Các đoạn video này tôn vinh bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc và tình yêu quê hương đã thu hút sự ủng hộ từ người xem. Đồng thời, đây cũng là một phương pháp để quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

3. Viral Marketing

Viral Marketing thường mang tính giải trí và hấp dẫn, nhưng đồng thời nó cũng gây ra tranh cãi và gặp phải nhiều ý kiến trái chiều về nội dung và thông điệp mà nó truyền tải. Tuy nhiên, điều này cũng đóng vai trò quan trọng vì nó giúp tăng cường khả năng lan truyền và nhận diện thương hiệu. 

4. Video có sử dụng bài hát

Xu hướng viral video Marketing
Chèn bài hát giai điệu hay sẽ tăng hiệu quả cho video marketing

Các video sử dụng nhạc có giai điệu bắt tai và cuốn hút luôn thu hút sự quan tâm của người xem. Vậy, cách sử dụng bài hát trong video marketing là gì? Bạn có thể sử dụng giai điệu của một bài hát đã có sẵn hoặc tạo ra một bài hát mới cho mình. 

VII. Một số thách thức gặp phải khi sản xuất Video Marketing

Doanh nghiệp cần phải biết những thách thức khi sản xuất video marketing là gì để có thể sản xuất ra những video hiệu quả. Theo đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ về 3 thách thức lớn sau đây:

Doanh nghiệp chưa xác định được nhu cầu sử dụng video Marketing: Doanh nghiệp cần phải hiểu rõ những vấn đề chính mà công ty đang đối mặt để xây dựng nội dung Video Marketing là gì? Ví dụ, nếu doanh nghiệp thiếu ứng viên, việc tạo video tuyển dụng là ưu tiên hàng đầu. Nếu sản phẩm vô hình gặp khó khăn trong việc giải thích cho khách hàng, tạo video giới thiệu sản phẩm và dịch vụ là cần thiết. 

Thách thức khi làm video marketing
Video marketing sẽ khó viral nếu doanh nghiệp không kiểm soát được những vấn đề phát sinh

Thiếu chuyên môn và nguồn lực để sản xuất video nội bộ: Đối với nhiều công ty, việc thiếu kiến thức và nguồn lực để sản xuất Video Marketing nội bộ là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều lựa chọn phần mềm sản xuất video miễn phí và trả phí với chi phí hợp lý, dễ sử dụng.

Tốn thời gian và chi phí: Quy trình sản xuất video gồm quay, chỉnh sửa và xuất video, quy trình này khá mất thời gian và chi phí. Các phần mềm, thiết bị quay dựng như máy ảnh, setup ánh sáng,… sẽ tốn chi phí đáng kể. 

VIII. Ví dụ về Video Marketing của một số doanh nghiệp hiện nay

Câu chuyện thành công trong tiếp thị video marketing là gì? Tìm hiểu 3 ví dụ về Video Marketing bùng nổ ngay bên dưới:

Video viral marketing của Điện máy xanh

Video quảng cáo “Muốn đồ sạch đến Điện máy xanh”, với thời lượng chỉ 30 giây, đã gây ấn tượng mạnh và thu hút nhiều sự quan tâm. Video này đã đạt hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận; hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và hơn 3,4 triệu lượt tương tác.  

Ví dụ về Video Marketing
Quảng cáo từ Điện máy xanh

Với doanh nghiệp này, những yếu tố tạo nên thành công của video marketing là gì? Trong video, Điện máy xanh làm nổi bật những yếu tố như: ngắn gọn, sử dụng nhạc chế hài hước, màu vàng và xanh dương (màu thương hiệu), diễn viên năng động. Video này đã lan tỏa mạnh mẽ và giúp Điện máy xanh thu về nguồn traffic khủng. 

Video giới thiệu sản phẩm của Elecom Co., Ltd

Elecom Co., Ltd. ban đầu chỉ đăng tải văn bản và hình ảnh lên Twitter. Nhưng số người theo dõi không tăng nhanh, vì vậy họ quyết định sử dụng video cho các nội dung khó truyền tải.

Ví dụ về Video Marketing
Quảng cáo từ Elecom

Sau kiểm tra, việc giới thiệu sản phẩm bằng video đã tăng 1,2 lần lượt hiển thị, tăng 1,7 lần tương tác và tăng 1,4 lần tỷ lệ tương tác. Ban đầu, họ tạo video dài 20-30 giây, nhưng không hiệu quả. Chuyển sang video chỉ 4 giây, tương tác và bình luận tăng đáng kể từ người dùng đã xem video. Có thể thấy, thay đổi chiến lược Video Marketing đã mang đến hiệu quả cao cho Elecom Co., Ltd.

Video tuyển dụng trên Youtube của SOMPO Health Care Management

SOMPO Health Care Management tập trung vào tuyển dụng nhân viên, nhưng gặp khó khăn vì thiếu nhận thức của người dân về mô hình kinh doanh. Để giới thiệu công việc, SOMPO đã tạo video đơn giản và dễ hiểu, chạy quảng cáo trên YouTube, nhắm vào đối tượng tiềm năng.

Ví dụ về Video Marketing
Video tuyển dụng từ SOMPO

Kết quả là video thu hút 30.000 lượt xem trong 3 ngày. Đạt được tăng cường nhận thức đáng kể và chi phí hiệu quả, với chỉ 0,0041 USD cho mỗi lượt tiếp cận.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin giải đáp xoay quanh chuyên đề Video Marketing là gì. Đây là phương tiện tiếp thị khá hiệu quả nếu bạn có chiến lược rõ ràng, nắm rõ phân khúc khách hàng mục tiêu. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp bạn tạo ra những video marketing thành công cho doanh nghiệp của mình! Đừng quên theo dõi Muaban.net để không bỏ lỡ các tin đăng mới nhất về việc làm, đồ điện tử, bất động sản hay nhiều lĩnh vực hấp dẫn khác. 

Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ