Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyGiải đáp câu hỏi: Xe Vespa hãng nào? Câu trả lời khiến...

Giải đáp câu hỏi: Xe Vespa hãng nào? Câu trả lời khiến bạn bất ngờ

Vespa là một trong những thương hiệu khi nhắc đến thì hầu hết tất cả mọi người ai cũng đã từng nghe qua. Tuy nhiên, khi được hỏi về xe Vespa hãng nào thì có rất nhiều người chưa biết. Vậy xe Vespa có nguồn gốc xứ xuất từ đâu và Vespa là của hãng nào? Hãy để Muaban.net giải đáp chi tiết cho bạn vấn đề này, cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về xe Vespa: Xe Vespa hãng nào?

Nếu bạn đã trở thành một fan hâm mộ trung thành của xe Vespa thì xuất xứ của dòng xe nổi tiếng này không còn quá xa lạ với bạn. Tuy nhiên, với phần lớn người dùng thì không phải ai cũng biết rõ câu trả lời cho câu hỏi “xe Vespa hãng nào”.

Thực ra, Vespa là thương hiệu xe máy yên thấp bánh nhỏ (scooter) nổi tiếng trực thuộc tập đoàn Piaggio đến từ Ý. Đây là tập đoàn chuyên về sản xuất và cung cấp động cơ xe gắn máy ra đời từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai có lịch sử lâu đời với gần 80 năm lịch sử hình thành và phát triển.

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, các nhà máy của Piaggio, vốn được biết đến như hãng sản xuất máy bay chiến đấu cho quân đội Ý, phải ngừng công việc liên quan đến khí tài và đứng trước nguy cơ đóng cửa. Cùng lúc đó, do hậu quả của việc thua trận, đời sống của người Ý trở nên thiếu thốn, phương tiện giao thông chủ yếu là xe đạp vì giá xăng dầu đắt đỏ và đường giao thông bị tàn phá. Nắm bắt được nhu cầu về một loại phương tiện giao thông thuận tiện và tiết kiệm, ông chủ của hãng Piaggio lúc đó là Enrico Piaggio đã đề ra hướng đi mới cho các nhà máy và công nhân của mình: Chuyển từ sản xuất phục vụ quân sự sang phục vụ dân sự.

vespa hãng nào
Xe Vespa hãng nào?

Ngoài ra, các dòng xe máy nổi tiếng khác thuộc tập đoàn Piaggio có thể kể đến như: Gilera (xe máy bánh nhỏ và xe mô tô), Vespa (xe máy bánh nhỏ), Derbi (xe máy bánh nhỏ và xe máy bánh lớn) và Puch (xe máy bánh nhỏ). Bên cạnh đó, Piaggio còn là nhà sản xuất và cung cấp động cơ xe máy cho rất nhiều hãng xe máy trên thế giới từ những loại động cơ 50cc đến 1000cc.

>>> Xem thêm: Xe máy điện Vespa có tốt không? Có nên mua xe máy điện Vespa hay không?

Tại sao xe Vespa được ưa chuộng tại Việt Nam?

Chính vì sở hữu những ưu điểm vượt trội về mặt thiết kế cũng như tính năng hiện đại đã khiến dòng xe Vespa trở thành dòng xe máy bánh nhỏ được ưa chuộng trên khắp toàn cầu.

Thiết kế thời trang, phong cách cổ điển

Thị trường xe máy ngày càng đa dạng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu mang mẫu mã thiết kế khác nhau. Do đó, để gây được ấn tượng với khách hàng là điều không hề dễ, bên cạnh những ưu thế riêng biệt, các thương hiệu cũng phải không ngừng cải tiến để nâng cao vị thế của mình trên thị trường.

Vespa cũng vậy, là dòng xe bánh nhỏ được mọi người yêu thích bởi vì thiết kế xe Vespa cực kỳ nổi bật và bắt mắt. Tuy thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được nét cổ kính, lãng mạn và đầy hào hoa, được rất nhiều đối tượng người dùng nữ ưa chuộng. Với kích thước nhỏ gọn, tinh tế đến từng chi tiết nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái khi di chuyển, dòng xe Vespa xứng đáng trở thành quán quân cho các hành trình trong đô thị mà người dùng không nên bỏ lỡ.

Xe Vespa hãng nào?
Xe Vespa hãng nào?

Bên cạnh đó, dòng xe Vespa khá là cứng cáp và mạnh mẽ nhờ vào bộ khung xe bằng thép nguyên khối. Hạn chế sự va chạm và hỏng hóc hơn là các dòng xe sử dụng vỏ xe bằng nhựa. Nhiều người thích Vespa là bởi vì thiết kế của nó khá là bền bỉ, hơi cổ điển và tồn tại theo năm tháng. Đây chính là lý do tại sao các dòng xe Vespa cổ lại có giá khá là đắt và giá trên trời nhưng vẫn có người muốn mua.

Vì tất cả các ưu điểm thiết kế trên đã giúp Vespa được người dùng đánh giá cao và có thêm điểm cộng trong thị trường xe máy đang cạnh tranh khá khốc liệt.

Xem ngay: Giá Xe Vespa 2023 Cập Nhật Mới Nhất T6/2023 | Giá Lăn Bánh

Động cơ êm ái

Nhắc tới Vespa, nhiều người liên tưởng dếndofng xe có tiếng máy khá ồn và tốn xăng. Tuy nhiên, với sự lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng, tập đoàn Piaggio đã nâng cấp hệ thống động cơ của mình lên 1 tầm cao mới bằng hệ thống động cơ IGet kỳ 3V Euro 125 phân khối hiện đại nhất hiện nay. Đây cũng là tính năng độc quyền chỉ có riêng ở hãng xe thuộc Piaggio. Khối động cơ này giúp cho xe hoạt động êm hơn không gây tiếng nổ ổn ào (một số người yêu thích Vespa thì không thích điều này bởi họ đã quá quen thuộc và ưa thích âm thanh này).

Ngoài ra, các dòng Vespa đời mới còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống làm mát bằng gió, giúp tiết kiệm xăng một cách tối đa cũng như giúp xe vận hành êm hơn, dễ dàng thích nghi với mọi địa hình, ưu việt hơn các dòng xe Vespa cũ.

Cốp xe rộng

Dòng Vespa thườngh có dung tích cốp lớn lên đến 34 lít. Ngoài thiết kế, mẫu xe này cũng trang bị những tiện nghi hiện đại sẽ khiến các bạn cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra. Cụ thể, xe được trang bị chân chống điện, khóa từ chống trộm, sàn để chân rộng rãi. Mẫu xe này cũng sử dụng khối động cơ 125cc cho công suất 9.6 mã lực. 

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS đảm bảo an toàn

Các tính năng của Vespa không ngừng được cải tiến để phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại. Vespa được trang bị thêm 1 hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước và sau vô cùng vượt trội giúp đảm bảo an toàn tối đa cho người tham gia giao thông và kịp thời xử lý khi xảy ra các trường hợp bất ngờ.

Hệ thống phanh ABS giúp cho quá trình phanh được trơn tru và an toàn khi bạn nhấn phanh sẽ không bị cứng bánh khi nhấn phanh gấp.

Tham khảo một số dòng xe khác có ở tin đăng dưới đây:

HEAD HONDA SƠN TÙNG 1: MUA VARIO NGAY - QUÀ LIỀN TAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Honda wave s 2008 mới 90% biển số thành phố
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán Z300 , đăng ký 2017 , Chạy 2v km , giá 55tr
6
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Yamaha Nozza Grande 125 Màu Đen ABS 2023 Biển 29
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Xe Daling Hàn Quốc. Đời 2002. Máy chất lắm.
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
bán chiếc xe máy - Đăng ký cuối năm 2019 - 125 cc, chạy vọt 60km/ lít
1
  • Hôm nay
  • Huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần bán gắp Xe full chức năng .
3
  • Hôm nay
  • Thị Xã Bến Cát, Bình Dương
Bán Vespa PIAGGIO Primavera 2013 mua mới ngay chủ. giá 35 triệu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán Honda Supper Cup 125 nhập Thái. Chính Chủ mua mới từ đầu. giá 89tr
19
Bán xe máy Honda Spacy màu trắng biển Hà Nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Wave 110 Thái dọn mới keng máy êm ru biển 67
6
  • Hôm nay
  • TP. Long Xuyên, An Giang
🆘Cần bán xe Winner V1 ĐK 2017 bstp chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán gấp Xe chạy tốt. Máy êm. Ae tự hiểu
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

Một số dòng xe Vespa bán chạy nhất

Vespa Print ABS

 

Vespa Print ABS
Vespa Print ABS

Vespa Print ABS là dòng xe được cánh mài râu vô cùng yêu thích và ưa chuộng. Dòng xe sở hữu thiết kế tinh tế, mạnh mẽ và vô cùng lịch lãm: các đường nét thiết kế của xe khá là vuông vứt và sắt bén, đặc biệt là hệ thống đèn Led 2 tầng siêu sáng – siêu bền & tiết kiệm điện không gây nóng và ố vàng cho đèn xe.

Vành bánh xe Vespa Sprint ABS được nâng cấp lên đến 12 inch, cùng với lớp sơn đen để tăng độ bám cho xe cũng như khiến cho chiếc xe trở nên ngầu và chất chơi hơn. Bên cạnh đó, cặp gương chiếu hậu được thiết kế theo hình lục giác với phần vỏ được sơn đen nhám và bo tròn vô cùng thể thao.
 
Vespa Sprint ABS chính là ưu tiên số 1 cho những ai yêu thích phong cách thể thao, cá tính và năng động. Hệ thống động cơ IGet Euro 4 vô cùng hiện đại, bảo vệ môi trường cùng với hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng gió cưỡng bức giúp xe hoạt động trơ tru và tiết kiệm xăng hơn.
 
Giá bán hiện nay: 77,5 triệu đồng

Vespa Primavera

Xe Vespa hãng nào?
Vespa Primavera

Trái ngược với Vespa Sprint ABS thì Vespa Primavera được xem là dòng xe đèn tròn được ưa thích bởi phái nữ vì sở hữu thiết kế mềm mại và quyến rũ đậm chất quý cô Italy. Yên xe Vespa được vuốt đều và và to dần về phía sau giúp tôn dáng cho phái nữ.

Bên cạnh đó, Vespa Primavera được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như là hệ thống phanh ABS, cổng sạc UBS cho điện thoại thông mình giúp cho người dùng cảm thấy thuận tiện và thoải mái khi di chuyển đi xa hoặc có việc gấp mà không có cục sạc dự phòng. Đây được xem là tính năng nổi bật của Vespa so với các dòng xe máy cũ trên thị trường.

Tham khảo thêm tin đăng liên quan đến xe máy ở dưới đây:

Giá bán hiện nay: 76,5 triệu đồng

Vespa GTS

Xe Vespa hãng nào?
Vespa GTS

Vespa GTS là dòng xe tay ga cao cấp giúp bạn tận hưởng hành trình du lịch và khám phá thế giới. Đây là biểu tượng của Vespa nâng tầm phong cách, thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ, vượt trội, an toàn, tiện nghi và đẳng cấp.

Dòng Vespa GTS kế thừa các giá trị tiêu biểu của Vespa về phong cách, thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ, vượt trội, an toàn, tiện nghi & đẳng cấp. Lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao huyền thoại trong quá khứ, vành bánh xe của GTS Super thật sự nổi bật bởi màu sơn đen cá tính & thiết kế kiểu dáng kim cương cùng với yên xe bọc hai lớp cao cấp. Phiên bản Vespa GTS Super được trang bị động cơ IGET đem lại cảm giác lái mượt mà êm ái với 4 màu thời trang: White Innocenza, Black Vulcano, Red Passione và Yellow Sole.

Giá bán hiện nay: 92,6 triệu đồng

>>> Xem thêm: 2 Mẫu xe Vespa mới ra mắt và giá xe Piaggio mới nhất

Bảng giá các dòng xe Vespa hiện nay

Phiên bản

Giá đề xuất

(VNĐ)

Giá đại lý

(VNĐ)

Giá xe Vespa GTS 300 ABS Super Tech

155.000.000

155.000.000

Giá xe Vespa GTS 300 ABS 75th SE

179.000.000

179.000.000

Giá xe Vespa GTS 300 ABS Quasar

129.000.000

129.000.000

Giá xe Vespa GTS 150 ABS i-Get

115.000.000

115.000.000

Giá xe Vespa GTS 125 ABS i-Get

93.900.000

93.900.000

Giá xe Vespa Primavera 125 i-Get ABS LED

76.500.000

76.500.000

Giá xe Vespa Primavera S 125 i-Get ABS LED

78.000.000

78.000.000

Giá xe Vespa Primavera SE 125 I-Get ABS LED

82.500.000

82.500.000

Giá xe Vespa Primavera Pinic SE 125 I-Get ABS LED

88.000.000

88.000.000

Giá xe Vespa Primavera 75th SE 25 I-Get ABS LED

112.000.000

112.000.000

Vespa Primavera Sean Wotherspoon

135.000.000

135.000.000

Giá xe Vespa Sprint 125 ABS LED

78.000.000

78.000.000

Giá xe Vespa Sprint S 125 ABS LED

79.500.000

79.500.000

Giá xe Vespa Sprint S Black 125 ABS LED

80.500.000

80.500.000

Giá xe Vespa Sprint W&B (Trắng – Đen)

80.400.000

80.400.000

Giá xe Vespa Sprint Y&B (Vàng – Đen)

82.000.000

82.000.000

Giá xe Vespa Sprint S Pinkish

83.500.000

84.500.000

Giá xe Vespa Sprint Cherry S

83.500.000

83.500.000

Giá xe Vespa Sprint S 150 ABS LED

93.900.000

93.900.000

Giá xe Vespa Sprint 150 Racing Sixties

94.900.000

94.900.000

Giá xe Vespa 946 RED

405.000.000

405.000.000

Giá xe Vespa 946 Christian Dior

697.500.000

697.500.000

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi xe Vespa hãng nào và một số vấn đề xoay quanh hãng xe này mà Muaban.net muốn gửi đến các bạn. Hi vọng thông qua những thông tin cung cấp trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật những tin đăng mới nhất về mua bán xe máy cũ của tất cả các hãng xe bạn nhé.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ