Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 15 trò chơi team building trí tuệ hấp dẫn và sôi...

Top 15 trò chơi team building trí tuệ hấp dẫn và sôi động

Trò chơi team building trí tuệ có vai trò tạo nên sự gần gũi và gắn kết với nhau giữa các nhân viên trong một công ty. Đây là những hoạt động không thể thiếu khi tổ chức các hoạt động tập thể. Hãy cùng khám phá những trò chơi team building trí tuệ hấp dẫn nhất hiện nay qua bài viết của Mua Bán!

Trò chơi team building trí tuệ
Trò chơi team building trí tuệ

I. Tìm hiểu về trò chơi team building trí tuệ – Lợi ích khi tổ chức team building

Trò chơi team building trí tuệ là một loại trò chơi mà người tham gia cần sử dụng tư duy logic và sáng tạo. Trong thể loại này, bạn cần phân tích vấn đề và tìm ra giải pháp thông qua việc thảo luận, đặt câu hỏi và đưa ra suy luận. Quan trọng nhất là trò chơi này yêu cầu sự hợp tác và tương tác trực tiếp với các thành viên khác trong nhóm để đạt được mục tiêu chung. 

Những trò chơi team building mang tính trí tuệ không chỉ đem lại niềm vui và giải trí cho người chơi, mà còn có nhiều lợi ích hơn thế. Khi tham gia, người chơi sẽ có cơ hội cải thiện khả năng suy nghĩ, phân tích và lập luận của mình. Ngoài ra, việc tương tác trực tiếp trong trò chơi có thể giúp người chơi nâng cao kỹ năng giao tiếp cũng như tăng cường sự gắn kết và khả năng làm việc nhóm.

Lợi ích khi tổ chức team building
Lợi ích khi tổ chức team building

II. Giới thiệu 15 trò chơi team building trí tuệ hay nhất mà bạn nên thử

Dưới đây là 15 trò chơi team building trí tuệ hay nhất mà bạn nên thử qua để thúc đẩy tư duy, sáng tạo và tăng cường sự hợp tác trong nhóm:

1. Giải mã mật thư và truy tìm kho báu đầy thú vị

Trò chơi giải mã mật thư và truy tìm kho báu có cách thức chơi cực thú vị, cùng Mua bán tìm hiểu dưới đây:

Số lượng người chơi: Không giới hạn nhưng mỗi đội phải có ít nhất 4 – 10 người.

Dụng cụ: Bản mật thư hoặc bản đồ chứa các gợi ý và hướng dẫn, một số câu đố hoặc hình ảnh để giải mã, kho báu hoặc đồ trang sức giả (tùy chọn).

Luật chơi:

Trong trò chơi truy tìm kho báu, người chơi sẽ được cung cấp một mật thư chứa các gợi ý, hướng dẫn về việc giải mã và truy tìm kho báu ở các vị trí khác nhau. Đặc biệt, những gợi ý có thể tạo ra một câu chuyện hoặc huyền thoại nào đó xoay quanh nhiệm vụ. Người chơi cần phải giải quyết các câu đố, thử thách để tiếp cận được với kho báu cuối cùng.

Những người tham gia cần hợp tác, trao đổi thông tin và kết hợp những gợi ý từ mật mã hoặc câu đố trong mật thư để tìm ra các thông điệp ẩn hoặc chỉ dẫn.

Giải mã mật thư và truy tìm kho báu
Người chơi phải giải mã mật thư để truy tìm kho báu

2. Trò chơi nối từ siêu hay và đơn giản

Trò chơi “Nối từ” là game thử thách sự nhanh nhạy và tinh thần đồng đội của các thành viên. Cùng tìm hiểu cách chơi thú vị của trò chơi này:

Số lượng người chơi: Không giới hạn nhưng ít nhất từ 2 người trở lên.

Dụng cụ: không cần. 

Luật chơi:

Người đầu tiên nói ra một cụm từ ngẫu nhiên, sau đó người tiếp theo phải đưa ra một cụm từ bắt đầu bằng từ cuối cùng của cụm từ người trước. Trò chơi diễn ra theo vòng tròn và trong vòng 3 giây, nếu ai không đưa ra được đáp án sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Người cuối cùng còn lại sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi nối từ
Trò chơi nối từ

Xem thêm: Tổng Hợp Các Trò Chơi Team Building Siêu Vui Nhộn Theo Chủ Đề

3. Thật hay giả – giả hay thật?

Thật hay giả – giả hay thật cũng là trò chơi đòi hỏi sự nhạy bén và khả năng suy luận từ người chơi, cách chơi của trò chơi này được mô tả như sau:

Số lượng người chơi: Không giới hạn nhưng ít nhất từ 2 người trở lên.

Dụng cụ: không cần

Luật chơi:

Mọi người sẽ ngồi thành một vòng tròn và chia sẻ ba điều thú vị về bản thân, trong đó có hai sự thật và một điều giả. Các thành viên khác phải cùng nhau suy nghĩ và đoán xem điều nào là sự thật và đâu là lời giả dối. Sau khi tất cả các thành viên đã đưa ra quyết định của mình, người chia sẻ sẽ tiết lộ đáp án chính xác.   

Thật hay giả - giả hay thật?
Người chơi phải đoán xem thông tin là thật hay giả – giả hay thật

4. Trò chơi mê cung số cực hóc búa

Tiếp theo, hãy cùng khám phá một trò chơi team building trí tuệ khác mang tên “Mê cung số” với cách thức chơi độc đáo như sau:

Số lượng người chơi: Không giới hạn, chia mỗi đội từ 5 – 7 người.

Dụng cụ: Một tấm bảng có số từ 1 đến 30 và một vài sợi dây ruy băng.

Luật chơi:

Các thành viên từng đội xếp thành hàng ngang và dùng dây ruy băng buộc chân phải của người này cùng chân trái của người kia. Khi có hiệu lệnh, các thành viên trong đội sẽ cùng nhau di chuyển lần lượt theo số thứ tự từ 1 đến 30 trên bảng số. Nếu có thành viên trong đội ngã, đổ hoặc đi nhầm số, đội đó phải bắt đầu lại từ đầu. Đội nào hoàn thành việc di chuyển qua tất cả 30 số trước tiên sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi mê cung số
Trò chơi mê cung số cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong nhóm

5. Trò chơi siêu trí tuệ: Chiến binh kinh doanh

Ngoài những sự lựa chọn trên, bạn có thể khám phá thêm trò chơi “Chiến binh kinh doanh” và trở thành một chuyên gia kinh doanh thực thụ, cách chơi như sau:

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: Một tình huống giả định, một khoản tiền cụ thể cho mỗi đội.

Luật chơi:

Quản trò tạo ra một tình huống giả định và cung cấp một số tiền cụ thể cho mỗi đội. Từ đó, các đội sẽ quyết định đầu tư hoặc kinh doanh sản phẩm để tạo lợi nhuận. Đội có lợi nhuận cao nhất sẽ giành chiến thắng trong trò chơi này.

Trò chơi Chiến binh kinh doanh
Đội có lợi nhuận cao nhất sẽ giành chiến thắng trong trò chơi team building trí tuệ này

Xem thêm: Trò Chơi Trí Tuệ: Những Trò Chơi Mới Cho Năm 2021

6. Trò chơi đường ray vận chuyển cực hay

“Đường ray vận chuyển” không chỉ là một trò chơi cá nhân, mà còn là một cơ hội để tạo sự gắn kết và sự phối hợp trong nhóm. Hãy khám phá cách chơi đặc biệt:

Số lượng người chơi: Không giới hạn đội, 15-20 người/đội.

Dụng cụ: Các ống nhựa dài 10 – 15cm được cắt dọc , bóng cho mỗi đội.

Luật chơi:

Trong trò chơi này, mỗi đội sẽ được cung cấp một số ống nhựa PVC để lắp ráp đường ray trên không. Khi có hiệu lệnh, các đội phải liên tục lắp ráp đường ray một cách nhanh chóng và chính xác để dẫn bóng về đích. Điểm số sẽ được dựa trên hai yếu tố quan trọng: đội có thời gian tạo đường ray tốt nhất và chính xác nhất, cùng với đội dẫn bóng về đích nhanh nhất

Trò chơi đường ray vận chuyển
Đường ray vận chuyển là trò chơi team building trí tuệ cần sự phối hợp tốt

7. Thử thách truy tìm dũng sĩ cùng nhà báo siêu cuốn

Cùng khám phá một trò chơi trí tuệ thú vị khác là truy tìm dũng sĩ cùng nhà báo. Trò chơi này đòi hỏi sự tinh mắt và khả năng phân tích. Hãy tìm hiểu cách chơi của trò này để trở thành nhà báo giỏi nhất!

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: Không cần.

Luật chơi:

Mỗi đội sẽ lần lượt chọn ra một thành viên đóng vai nhà báo và một thành viên đóng vai dũng sĩ. Trong thời gian các thành viên khác bí mật chọn một dũng sĩ, nhà báo sẽ đứng ngoài vòng tròn.

Nhiệm vụ của nhà báo là tìm ra người được chọn làm dũng sĩ bằng cách đặt câu hỏi cho các thành viên còn lại. Các thành viên khác chỉ được trả lời bằng hành động như vỗ tay, gật đầu nếu như câu trả lời “đúng” hoặc lắc đầu nếu như câu trả lời “sai”. Nhà báo có tối đa 10 câu hỏi để tìm ra đúng dũng sĩ.

truy tìm dũng sĩ cùng nhà báo
Truy tìm dũng sĩ cùng nhà báo

Nếu tìm đúng, dũng sĩ sẽ phải thay vị trí của nhà báo, nếu sai nhà báo sẽ bị phạt. Trò chơi có thể lặp lại nhiều lần với các thành viên khác trong nhóm và mỗi thành viên sẽ được tham gia làm nhà báo và dũng sĩ nhiều lần.

8. Cuộc thi sáng tạo ý tưởng mới, độc lạ

Nếu bạn yêu thích việc sáng chế, trò chơi “Cuộc thi sáng tạo” sẽ rất phù hợp với bạn. Cách chơi sẽ được Mua bán chỉ dẫn thông qua luật chơi dưới đây:

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: mảnh ghép của một chiếc bánh răng, màu và cọ vẽ.

Luật chơi:

Quản trò sẽ phát cho mỗi đội một mô hình bánh răng đã cắt ra thành các mảnh ghép. Nhiệm vụ của các đội là trang trí cái bánh răng sao cho đẹp mắt và độc lạ. Ngoài ra còn phải phản ánh đúng chủ đề đã đưa ra và không trùng lặp với thiết kế của các đội khác. Phần thi sẽ được đánh giá và chấm điểm dựa trên tiêu chí như đẹp mắt, sáng tạo, tính độc lạ và tinh thần làm việc nhóm của các thành viên.
Cuộc thi sáng tạo
Tham gia trò chơi team building trí tuệ Cuộc thi sáng tạo để khám phá tài năng của bản thân

Xem thêm: Top 10 trò chơi ngoài trời hấp dẫn – Team Building gắn kết!

9. Trò chơi team building đoán ý đồng đội

Hãy tham gia trò chơi “Đoán ý đồng đội” và trải nghiệm những giây phút hào hứng cùng các thành viên với nhau. Cách chơi như sau:

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: Giấy và viết.

Luật chơi:

Trong trò chơi này, mỗi đội sẽ chọn ra một người chơi từ đội của họ để làm người đoán từ. Các đội chơi khác sẽ lần lượt đưa ra các từ khóa để người chơi trong đội bạn đoán. Người đoán sẽ cố gắng đoán đúng từ khóa dựa trên những hành động hoặc từ không đồng nghĩa mà các thành viên đội khác sử dụng để diễn tả từ khóa đó.

Thời gian cho mỗi từ khóa được đoán là 1 phút. Sau mỗi lượt, người đoán ý của mỗi đội sẽ thay đổi để tạo cơ hội cho các thành viên khác trong đội được tham gia. Đội nào đoán được nhiều từ khóa nhất sẽ giành chiến thắng

đoán ý đồng đội
Đoán ý đồng đội là trò chơi team building trí tuệ thú vị

10. Trò chơi trí tuệ đuổi hình bắt chữ

Trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” không chỉ giúp rèn luyện trí tuệ mà còn tạo sự gắn kết cho nhóm. Cùng xem cách chơi của trò này như sau:

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: Giấy và viết, hình ảnh.

Luật chơi:

Quản trò sẽ chuẩn bị một số hình ảnh của các từ, cụm từ để các đội suy luận. Mỗi đội sẽ cử ra một người đại diện để chọn hình ảnh và mô tả lại nó lại cho đội của mình. Các thành viên trong đội sẽ cùng nhau suy nghĩ và thảo luận để đưa ra đáp án dựa trên hình ảnh gợi ý. Họ có thể hỏi người đại diện thêm gợi ý nếu cần. Nếu đoán đúng, đội đó sẽ được điểm và đội tiếp theo sẽ đến lượt. Đội có điểm cao nhất sẽ chiến thắng.

Đuổi hình bắt chữ là trò chơi đoán chữ dựa trên hình ảnh gợi ý
Đuổi hình bắt chữ là trò chơi đoán chữ dựa trên hình ảnh gợi ý

11. Thử thách giải cứu đồng đội cực gian nan

Trò chơi giải cứu đồng đội hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc biệt. Hãy tìm hiểu cách để giải cứu đồng đội của bạn qua phần mô tả dưới đây:

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: Mỗi đội sẽ được phát một sợi dây.

Luật chơi:

Quản trò sẽ buộc tay các thành viên trong đội lại với sợi dây và tạo thành 1 hàng ngang. Các thành viên trong đội sẽ giải cứu nhau khỏi sợi dây trong vòng 10 – 15 phút. Cả đội có thể di chuyển qua lại vị trí của nhau để gỡ rối cho người còn lại khỏi sợi dây mà không được sử dụng tay. Thành viên đứng ở giữa không được di chuyển. 

Các thành viên trong đội sẽ giải cứu nhau khỏi sợi dây khi chơi thử thách giải cứu đồng đội
Các thành viên trong đội sẽ giải cứu nhau khỏi sợi dây khi chơi thử thách giải cứu đồng đội

12. Trò chơi tháp Hà Nội cực thú vị và quen thuộc

Bạn sẽ bị cuốn hút bởi trò chơi trí tuệ như “Tháp Hà Nội” nếu như bạn thích tư duy, phân tích và suy luận để tìm ra giải pháp. Cách chơi độc đáo của trò chơi này được mô tả như sau:

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: mô hình tháp Hà Nội

Luật chơi:

Các thành viên sử dụng bộ đĩa có kích thước khác nhau, xếp theo thứ tự từ lớn đến nhỏ trên một trụ gốc. Nhiệm vụ của đội là thay phiên nhau di chuyển tất cả các đĩa từ trụ gốc sang một trụ đích khác, hãy nhớ tuân thủ quy tắc không được để đĩa lớn hơn lên trên đĩa nhỏ. Mỗi lần chỉ di chuyển một đĩa và đặt đĩa lên trên các đĩa lớn hơn.

Các thành viên trong đội có thể sử dụng trụ trung gian để thực hiện các bước di chuyển. Đội chiến thắng là đội hoàn thành việc di chuyển tất cả các đĩa từ trụ gốc sang trụ đích với số bước di chuyển ít nhất.

Trò chơi tháp Hà Nội
Người chơi trò chơi tháp Hà Nội phải tư duy logic

13. Trò chơi cùng đội, nhóm: Xây tháp cùng nhau

Để chiến thắng được trò chơi trí tuệ này đòi hỏi các thành viên trong nhóm phải có tinh thần đồng đội tốt để biết cách phối hợp nhịp nhàng với nhau. Cụ thể, cách thức chơi như sau:

Số lượng người chơi: không giới hạn 

Dụng cụ: cờ phướng

Luật chơi:
Khi có hiệu lệnh, mỗi đội bao gồm các thành viên đứng chồng lên vai nhau, tạo thành một tầng tháp. Số người trong mỗi tầng tháp sẽ giảm dần để tạo thành ngọn tháp. Người đứng trên cùng của mỗi tháp sẽ cầm cờ phướng, giơ lên cao. Trong trò chơi, tháp và cờ của đội nào cao nhất sẽ là đội thắng cuộc.

Xây tháp cùng nhau
Xây tháp cùng nhau đòi hỏi tinh thần đồng đội cao

Xem thêm: Tổng hợp ý tưởng trò chơi team building trong nhà vui nhộn nhất 2023

14. Trò chơi xây cầu gỗ siêu khó

Nếu bạn không thuộc nhóm người thích vận động nhiều, trò chơi “Xây cầu gỗ” sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Trò chơi này có cách thức như sau:

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: các thanh gỗ nhỏ và kẹp gỗ.

Luật chơi:

Mỗi đội phải xây dựng một cây cầu gỗ từ điểm xuất phát đến điểm đích bằng thanh gỗ và kẹp gỗ. Nếu cây cầu bị sụp đổ hoặc không thể chịu được trọng lượng, đội đó phải bắt đầu lại từ đầu. Điểm số được dựa trên độ dài và độ ổn định của cây cầu. Đội có cây cầu dài nhất và vững chắc nhất sẽ được xem là chiến thắng.

Trò chơi xây cầu gỗ
Trò chơi xây cầu gỗ cần sự tỉ mỉ của các thành viên

15. Vẽ tiếp sức nhau cực thú vị

“Vẽ tiếp sức nhau” là một trò chơi kích thích tính tư duy và suy luận, đảm bảo sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Cách thức chơi cụ thể của trò này như sau:

Số lượng người chơi: Không giới hạn.

Dụng cụ: mô tả hoặc tranh vẽ các đồ vật, giấy và bút.

Luật chơi:

Đối với trò chơi team building trí tuệ này, các đội xếp thành hàng dọc và quay mặt về phía người quản trò. Mỗi đội chọn một người đại diện để đoán đáp án từ hình vẽ cuối cùng. Người đầu hàng sẽ nhận mô tả hoặc tranh và vẽ lại theo trí nhớ và tưởng tượng của mình. Hình vẽ được truyền cho người tiếp theo để vẽ tiếp cho tới khi đến người cuối cùng trong hàng. Người cuối cùng giơ hình vẽ lên để người đoán trong đội nhìn thấy và đưa ra đáp án. Đội có nhiều đáp án đúng nhất sẽ chiến thắng.

Vẽ tiếp sức
Các thành viên trong đội sẽ tuần tự vẽ tiếp sức nhau

III. Kết luận

Mua Bán đã chia sẻ cho bạn danh sách top 15 trò chơi team building trí tuệ cực vui và hack não. Các trò chơi ở trên không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, mà còn tạo ra nhiều cơ hội quý giá để xây dựng sự gắn kết tốt đẹp giữa các thành viên. Ngoài ra, các hoạt động rèn luyện cũng giúp phát triển những kỹ năng quan trọng cho từng nhân viên của công ty.

Cuối cùng, đừng quên truy cập tại Muaban.net để cập nhật thông tin mới nhất về bất động sản, việc làm, tại đây:

Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • Hôm qua
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ