Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomePhong thủy5 loại tiền xu phong thủy giúp thu hút tài lộc, may...

5 loại tiền xu phong thủy giúp thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ

Tiền xu phong thủy là một trong những vật dụng phong thủy được sử dụng rất nhiều trong đời sống và trang trí nhà cửa. Vậy tiền xu phong thủy là gì? Ý nghĩa tiền xu phong thủy? Và cách sử dụng tiền xu phong thủy cụ thể? Hãy cùng Mua Bán tham khảo những thông tin về tiền xu phong thủy dưới đây nhé!

Tiền xu phong thủy là gì và ý nghĩa của tiền xu phong thủy

Đồng tiền xu phong thủy là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong phong thủy. Bạn hãy thử xem tiền xu sử dụng trong phong thủy là gì và ý nghĩa của nó ra sao nhé?

Tiền xu phong thủy là gì?

Tiền xu phong thủy thực chất là các đồng tiền xu được sử dụng như các vật phẩm phong thủy. Đó có thể là những đồng tiền cổ hoặc là những đồng xu được xâu chuỗi với nhau. Các vật phẩm này thường được trưng bày trong nhà, nơi làm việc hoặc mang trong người.

Tiền xu phong thủy thực chất là các đồng tiền xu được sử dụng làm vật phẩm phong thủy.
Tiền xu phong thủy thực chất là các đồng tiền xu được sử dụng làm vật phẩm phong thủy.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đồng xu khác nhau. Và tùy thuộc vào mỗi loại mà nó có ý nghĩa phong thủy khác nhau. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn vật phẩm phong thủy phù hợp nhất.

Một số ý nghĩa tiền xu phong thủy trong đời sống

Tiền luôn tượng trưng cho của cải, vật chất trong nhà. Do đó, tiền xu được coi như là một vật phẩm giúp mang lại tài lộc, bình an cho người dùng trong phong thủy. Vật phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện được vận tài lộc và trấn yểm tiền tài của bản thân.

Tiền luôn tượng trưng cho của cải, vật chất trong nhà.
Tiền luôn tượng trưng cho của cải, vật chất trong nhà.

Tiền xu được đục lỗ hình tròn hoặc hình vuông là biểu tượng của sự giao thoa giữa đất trời. Nó còn tượng trưng cho sự viên mãn, sung túc và an khang, thịnh vượng. Ngoài ra việc xâu chuỗi kết nối còn thể hiện cho sức mạnh đoàn kết với nhau.

Tiền xu phong thủy tượng trưng cho sự viên mãn, sung túc và an khang, thịnh vượng.
Tiền xu phong thủy tượng trưng cho sự viên mãn, sung túc và an khang, thịnh vượng.

Nếu bạn sử dụng tiền trong phong thủy, bạn sẽ dễ gặp tài lộc, tiền nong hanh thông và cải thiện được sinh khí thịnh vượng. Người ta tin rằng, mang đồng tiền may mắn sẽ giúp bạn tạo ra nhiều năng lượng tích cực hơn về tiền tài. Đồng thời, tiền xu còn giúp gia chủ hóa giải được những vận đen, tai họa tiềm ẩn từ họa hung đồ, tiểu nhân. Chính xác hơn, bạn có thể sử dụng tiền xu phong thủy như một pháp khí giúp bạn bình an hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 5 vật phẩm phong thủy nên có trong nhà để cả năm sung túc

Cách sử dụng tiền xu phong thủy thu hút tài lộc, may mắn

Các vật phẩm phong thủy khác nhau sẽ có những cách sử dụng khác nhau để đạt được ý nghĩa nhất định của nó. Tiền phong thủy cũng vậy. Do đó, bạn nên tùy vào từng loại tiền xu để tham khảo cách sử dụng cụ thể nhất nhé.

Tùy vào từng loại tiền xu để tham khảo cách sử dụng cụ thể nhất.
Tùy vào từng loại tiền xu để tham khảo cách sử dụng cụ thể nhất.

Bạn có thể treo tiền xu phong thủy ở đâu? Thường thì tiền xu sẽ được treo ở văn phòng, trong két sắt, ở cửa chính ra vào của nhà để giúp gia chủ đón tài lộc, vận may. Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu tiền xu để treo trên xe ô tô… Tuy nhiên, bạn không được đặt tiền xu ở các vị trí như nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc ở những nơi ẩm ướt vì những vị trí này luôn có nhiều âm khí làm tiêu hao tiền tài và của cải của bạn.

5 loại tiền xu phong thủy nổi bật – ý nghĩa từng loại tiền xu

Có nhiều loại tiền xu phong thủy với nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng bạn có thể tham khảo 5 loại tiền xu nổi bật nhất cùng ý nghĩa cụ thể dưới đây

Tiền xu phong thủy – Tiền xu Tam Tài

Tiền xu Tam Tài bao gồm có 3 đồng tiền xu được kết nối với nhau bằng sợi dây màu đỏ. Ba đồng xu này tượng trưng cho Thiên – Địa – Nhân, tức là Trời – Đất – Con người. Chuỗi Tam Tài này được dựa theo câu Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa.

Tiền xu Tam Tài bao gồm có 3 đồng tiền xu được kết nối với nhau.
Tiền xu Tam Tài bao gồm có 3 đồng tiền xu được kết nối với nhau.

Mẫu tiền xu Tam Tài này tượng trưng cho sự gắn kết, gần gũi và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Đây là mẫu tiền xu dành cho những người kinh doanh, làm ăn buôn bán vì nó mang lại sự may mắn, nhiều thịnh vượng và tiền tài danh vọng.

Tam Tài là mẫu tiền xu dành cho những người kinh doanh, làm ăn buôn bán.
Tam Tài là mẫu tiền xu dành cho những người kinh doanh, làm ăn buôn bán.

Bạn có thể treo ở phòng làm việc hoặc dán tiền xu phong thủy ở các bìa hồ sơ với các mặt xu có chữ ra ngoài. Hoặc, bạn cũng có thể đặt xu Tam Tài ở các quầy thu ngân, bỏ trong ví hoặc để trên bàn thờ gia tiên… Tùy vào hoàn cảnh để có thể đặt xu ở những vị trí thích hợp.

>>> Đọc thêm: Quy tắc bài trí tượng hổ phong thủy chuẩn nhất hút trọn lộc

Tiền xu phong thủy – Mẫu tiền xu Tài Lộc

Mẫu tiền xu Tài Lộc bao gồm có 6 đồng xu và được xâu chuỗi lại với nhau bằng sợi dây đỏ. Mỗi đồng xu tương ứng với một vị Hoàng đế của triều nhà Thanh (là triều đại hưng thịnh trong lịch sử Trung Quốc). Mẫu tiền xu phong thủy này rất thích hợp với những người mong muốn gia tăng về tài lộc.

Tiền xu Tài Lộc bao gồm có 6 đồng xu và được xâu chuỗi lại với nhau.
Tiền xu Tài Lộc bao gồm có 6 đồng xu và được xâu chuỗi lại với nhau.

Bạn có thể treo tiền xu Tài Lộc này ở những vị trí như cửa chính hoặc nơi phòng làm việc. Bởi đây là những nơi giúp không gian và gia chủ hút được nhiều vượng khí nhất. Không được treo tiền xu Tài Lộc ở vị trí cửa sau, vì đây là nơi thoát tài trong nhà.

Tiền xu phong thủy – Mẫu tiền xu Ngũ Đế

Mẫu tiền phong thủy này cũng được xâu chuỗi như xu Tài Lộc nhưng khác ở chỗ là nó chỉ có 5 đồng xu. Và đây cũng là 5 đồng xu tượng trưng cho 5 đời vua cực kỳ hưng thịnh của những triều đại trước đây. Và chuỗi tiền xu Ngũ Đế này cũng sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc ào ào.

Tiền xu Ngũ Đế sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc ào ào.
Tiền xu Ngũ Đế sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc ào ào.

Để tiền xu Ngũ Đế được phát huy hết tác dụng thì bạn nên treo xu ở những phương tượng trưng cho tài lộc. Bên cạnh đó, bạn có thể gia tăng thêm sức mạnh thu hút tài lộc thì có thể kết hợp với những vật phẩm phong thủy khác. Điển hình là bạn có thể kết hợp tiền xu phong thủy này với tỳ hưu hoặc thiềm thừ bằng đồng.

Tham khảo các bài viết phong thủy tại website Muaban.net dưới đây:

Tiền xu phong thủy – Tiền xu hoa Mai

Xu hoa Mai còn được gọi theo một cái tên khác là hoa mai kim tiền. Mỗi cánh hoa mai của nó sẽ tượng trưng cho một thuộc tính cụ thể trong ngũ hành tương sinh. Cụ thể, mỗi cánh hoa sẽ tượng trưng cho Kim – Mộc – Thủy – Hỏa.

Xu hoa Mai còn được gọi theo một cái tên khác là hoa mai kim tiền.
Xu hoa Mai còn được gọi theo một cái tên khác là hoa mai kim tiền.

Mẫu xu hoa Mai có tác dụng xua đuổi tà khí, làm giảm bớt những vận xui xẻo trong phong thủy. Nó sẽ giúp gia chủ gặp nhiều năng lượng tích cực, may mắn và thuận lợi về tài lộc. Bạn có thể treo tiền xu hoa Mai ở cửa chính, văn phòng, đặt trong két sắt hoặc để trên bàn thờ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tranh phong thuỷ là gì và cách chọn tranh phong thuỷ hợp mệnh

Tiền xu phong thủy – Mẫu tiền xu Phúc Tinh chiêu tài

Tiền xu Phúc Tinh chiêu tài còn gọi đơn giản là tiền xu dơi ngậm tiền. Bởi mẫu tiền xu phong thủy này là kết hợp giữa hình tượng con dơi đang ngậm đồng tiền xu. Trong tiếng Hán thì “dơi” đọc đồng âm với chữ “Phúc” nên nhiều người còn gọi con vật này là Phúc Thử. Tiền xu Phúc Tinh chiêu tài tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn và sự phồn vinh về của cải.

Tiền xu phong thủy
Tiền xu Phúc Tinh chiêu tài còn gọi đơn giản là tiền xu dơi ngậm tiền.

Tiền xu Phúc Tinh thường được treo tại các phương vị tài lộc trong nhà. Hoặc bạn cũng có thể treo mẫu tiền xu phong thủy này trên ô tô của mình. Nó sẽ giúp bạn giải trừ điều xấu và mang lại nhiều may mắn hơn.

Có thể tìm mua các mẫu tiền xu phong thủy ở đâu?

Có rất nhiều nơi bán tiền xu phong thủy với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể mua ở những nơi chuyên bán vật phẩm phong thủy, các cửa hàng lưu niệm… Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mong muốn để tìm mua loại tiền xu phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần tham khảo kỹ vị trí đặt, treo tiền xu thích hợp nhất để phát huy tốt tác dụng của nó.

Tiền xu phong thủy
Tiền xu phong thủy được bán ở cửa hàng phong thủy, cửa hàng lưu niệm…

>>> Đọc thêm: Phong thủy văn phòng và 7 nguyên tắc không phải ai cũng biết

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tiền xu phong thủy. Nếu có nhu cầu tìm mua các vật phẩm phong thủy hay những món đồ dùng khác, bạn có thể tham khảo website Muaban.net. Đây là website chính thức của Mua Bán cung cấp những thông tin sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn nhất đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của bạn!

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ