Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọBỏ Túi 07 Mẹo Thiết Kế Phòng Trọ 30m2 Vô Cùng Hiện...

Bỏ Túi 07 Mẹo Thiết Kế Phòng Trọ 30m2 Vô Cùng Hiện Đại Và Tiện Nghi

Các bạn sinh viên hay nhân viên văn phòng khi thuê phòng trọ đều muốn biến hóa không gian sinh sống mình trở nên đẹp hơn, thích mắt hơn để sau những giờ học tập và làm việc về đến ngôi nhà nhỏ của mình sẽ có cảm giác thoải mái. Dưới đây sẽ là những gợi ý thiết kế phòng trọ 30m2 mới lạ và độc đáo mà bạn có thể tham khảo sử dụng.

7 Mẹo Thiết Kế Phòng Trọ 30m2 Vô Cùng Hiện Đại
7 Mẹo Thiết Kế Phòng Trọ 30m2 Vô Cùng Hiện Đại

1. 2 kiểu phòng trọ 30m2 phổ biến

Đối với dạng thiết kế phòng trọ 30m2 thì thường sẽ được xây dựng theo hai kiểu xây dựng chủ yếu đó chính là thiết kế phòng trọ 30m2 có gác lửng hoặc dạng thiết kế phòng trọ 30m2 không có gác lửng.

1.1. Kiểu phòng trọ không có gác lửng

Đầu tiên có là một dạng thiết kế nhà trọ khá thông dụng và phổ biến đó chính là thiết kế phòng trọ 30m2 không có tích hợp thêm gác lửng. Đây cũng là một dạng xây dựng phòng trọ phổ biến nhất đối với nhà cấp 4 hoặc những nhà cao tầng. Bởi thiết kế phòng trọ 30m2 không gác lửng này có diện tích sử dụng vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

Dạng diện tích này đặc biệt thích hợp cho các đối tượng thuê phòng từ công nhân, nhân viên văn phòng, sinh viên cho đến các cặp vợ chồng trẻ vừa mới lập gia đình. 

Kiểu phòng trọ không có gác lửng
Kiểu phòng trọ không có gác lửng

Ưu điểm lớn nhất của dạng thiết kế phòng trọ 30m2 không gác lửng này đó chính là chi phí đầu tư cho việc xây dựng không quá cao, nội thất trang trí cũng bình dân, không quá đắt đỏ. Không những thế thời gian thi công và thiết kế phòng trọ 30m2 không gác lửng cũng nhanh chóng hơn, không tốn quá nhiều thời gian hay nhân công.

Tuy nhiên nếu đối tượng thuê phòng là một gia đình có từ 1 cho đến 2 con thì thiết kế phòng trọ 30m2 không gác lửng sẽ không phải là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, bởi vì không gian sử dụng không đủ đảm bảo. Không những thế nếu bạn sử dụng bếp nấu trong không gian chỉ với 30m2 thì sẽ không tránh được việc ám mùi, đem đến cảm giác bí bạch, ngột ngạt.

Chi phí đầu tư cho việc trang trí không quá cao
Chi phí đầu tư cho việc trang trí không quá cao

>>> Xem thêm: Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp lung linh chỉ với 5 bí kíp đơn giản

1.2. Kiểu phòng trọ có gác lửng

Tiếp đến là một loại thiết kế phòng được khá nhiều khách thuê ưu tiên lựa chọn, đó là loại hình thiết kế phòng trọ 30m2 nhưng có tích hợp thêm gác lửng. Với thiết kế này, sẽ phù hợp với những nhóm người thuê hay gia đình có từ 2 người trở lên.

Xét về đặc điểm chung thì có thể thấy là so với thiết kế phòng trọ 30m2 không có gác lửng thì ưu điểm của dạng thiết kế phòng trọ 30m2 có gác lửng sẽ tối ưu được không gian sử dụng hơn, tăng diện tích và phạm vi sử dụng của người thuê lên đáng kể.

Kiểu phòng trọ có gác lửng
Kiểu phòng trọ có gác lửng

Người thuê có thể linh động sử dụng gác lửng với nhiều mục đích khác nhau như là nơi để giường ngủ, không gian học tập hay làm việc, hoặc có thể làm kho và cất giữ những đồ đạc không cần thiết để tránh chiếm quá nhiều không gian sử dụng chính. 

Với thiết kế phòng trọ 30m2 có tích hợp gác lửng sẽ đem đến không gian sinh hoạt của bạn trở nên rộng rãi hơn, thoáng mát hơn, gầm cầu thang đi lên cũng có thể tận dụng để làm thanh nơi để kệ giày, tủ bếp hay các vật dụng khác,… 

Sở hữu thiết kế phòng trọ 30m2 có gác lửng sẽ thỏa mãn được niềm đam mê với việc trang trí phòng ốc, nội thất của gia đình của đa dạng lựa chọn hơn. Tuy nhiên đối với thiết kế phòng trọ 30m2 có gác lửng sẽ mất chi phí xây dựng và thời gian thi công cao hơn so với thiết kế phòng trọ 30m2 không có gác lửng. 

2. Tham khảo 7 mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 lung linh

7 mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 lung linh
7 mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 lung linh

Nếu hiện tại bạn vẫn còn mông lung và chưa biết bắt tay vào việc thiết kế căn phòng trọ nhỏ xinh của mình như thế nào. Thì bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn những mẹo để thiết kế phòng trọ 30m2 dễ dàng hơn, lung linh hơn và tiết kiệm tối đa chi phí hơn. 

2.1. Lựa chọn kiến trúc mở

Để thiết kế phòng trọ 30m2 trở nên rộng rãi hơn, không gian sinh hoạt trở nên tiện nghi hơn thì bạn nên xác định ngay từ đầu về lối kiến trúc của căn phòng phải là lối kiến trúc mở. Để dù cho căn phòng trọ của bạn chỉ vỏn vẹn 30m2 nhưng bằng những cách bố trí ăn gian diện tích, ta có thể khiến không gian sống không bị giới hạn về mặt diện tích.

Để có thể cải tạo một căn phòng có diện tích giới hạn thì việc lựa chọn kiến trúc mở sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các kiến trúc sư. Và để tối đa được không gian sinh hoạt cho người ở thì bắt buộc sẽ cần loại bỏ tối đa những vách ngăn tường, vì điều này sẽ khiến không gian ở trở nên hài hòa hơn, thông thoáng hơn, không bị bí bách.

Lựa chọn kiến trúc mở giúp không gian trở nên hài hòa
Lựa chọn kiến trúc mở giúp không gian trở nên hài hòa

Nếu bạn vẫn muốn phân chia không gian một cách cố định, như tách riêng phòng khách, bếp, phòng ngủ hay nơi làm việc,… thì bạn có thể khéo léo trong việc sắp xếp những chiếc kệ để tạo vách ngăn giả, hay hiện nay trên thị trường đang có những vách ngăn thông minh với những thiết kế tối giản và cực kỳ dễ sử dụng. 

>>> Xem thêm tin đăng: Cho thuê phòng trọ Quận 7 giá 1 triệu

2.2. Phân chia các khu vực chức năng

Điều quan trọng tiếp theo đó chính là nên chú ý đến việc phân chia các khu vực chức năng sao cho hợp lý. Ngày nay, mọi người đang có xu hướng thích thuê những nơi có thiết kế phòng trọ 30m2 có gác lửng hơn thay cho việc không gác lửng. Vì lựa chọn này có thể giúp không gian sinh hoạt được rộng rãi hơn, dễ dàng bố trí đồ đạc và phân chia phòng hơn.

Với những thiết kế phòng trọ 30m2 có gác lửng thì đa số phần gác lửng sẽ được lựa chọn để làm nơi nghỉ ngơi, bố trí nội thất tại đây sẽ là một chiếc nệm nho nhỏ và bạn cũng có thể bố trí thêm một chiếc bàn làm việc, tủ quần áo cá nhân và cũng có thể là một chiếc bàn trang điểm cỡ nhỏ. 

Phân chia các khu vực chức năng hợp lý
Phân chia các khu vực chức năng hợp lý

Còn không gian bên dưới có thể tận dụng để làm phòng khách và trang hoàng thêm cho không gian bếp để nấu ăn, với cách bố trí này thiết kế phòng trọ 30m2 có gác lửng sẽ là lựa chọn thoải mái cho bạn có thể dễ dàng sinh hoạt mà không lo chật chội hay bí bách.

2.3. Trang trí phòng trọ 30m2 với nội thất thấp

Trong quá trình lựa chọn đồ đạc nội thất để đem về trang trí nhà cửa, bạn cần nên đặc biệt chú ý đến kích thước nội thất. Không những thế còn cần nên chú ý đến mục đích sử dụng và công năng sử dụng vật dụng đó.

Nếu nó thật sự cần thiết cho quá trình sinh hoạt của bạn thì bạn mới nên mua về, tránh việc mua sắm vô tội vạ mà khiến cho căn phòng của chính mình trở nên chật chội hơn hay mua sắm không chú ý đến kích thước sản phẩm mà mua phải những nội thất quá khổ so với căn phòng của bạn.

Điều này không chỉ làm không gian sinh hoạt của bạn bị chiếm dụng nhiều hơn mà có khiến mất đi thẩm mỹ cho tổng thể căn phòng. Vì thế trong lúc lựa chọn nội thất cần phải cẩn thận và cân nhắc thật kỹ để có những lựa chọn phù hợp và thật sự tinh tế.

Lựa chọn nội thất cần phải cẩn thận và cân nhắc thật kỹ
Lựa chọn nội thất cần phải cẩn thận và cân nhắc thật kỹ

2.4. Lựa chọn tông màu phù hợp giữa nội thất và sơn tường

Điều khiến thiết kế phòng trọ 30m2 trở nên rộng rãi hơn so với thực tế đó chính là nên chọn những màu sơn tường phù hợp, đơn giản như màu trắng hoặc có thể là những tone màu thiên về pastel. Việc lựa chọn màu sơn đẹp sẽ quyết định đến tính chất thẩm mỹ của căn phòng và khiến cho diện tích chung của phòng sẽ trở nên rộng rãi, thoáng hơn.

Không những thế, những màu sơn nhẹ nhàng còn khiến cho căn phòng trở nên mát mẻ hơn, dễ chịu hơn và tránh được cảm giác oi bức. Để tổng quan căn nhà hài hòa hơn thì bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của sàn nhà, trần nhà, màu sắc nội thất phù hợp, điều này sẽ giúp bạn ăn gian thêm không gian nhà ở bằng việc đánh lừa thị giác thông qua màu sắc.

Lựa chọn tông màu phù hợp giữa nội thất và sơn tường
Lựa chọn tông màu phù hợp giữa nội thất và sơn tường

2.5. Sử dụng gương để tạo chiều sâu và “ăn gian” diện tích

Sẽ không phải là nói quá khi nói rằng một chiếc gương có kích thước phù hợp sẽ là bảo bối thần kỳ giúp cho không gian của bạn nhìn rộng rãi hơn, có chiều sâu hơn, giải tỏa hòa toàn được cảm giác chật chội của một căn phòng trọ có kích thước nhỏ.

Không chỉ có thể sử dụng gương bản to đơn thuần mà bạn có có thể lựa chọn sử dụng tủ gương, tùy vào mục đích sử dụng của bạn mà có thể lựa chọn những nội thất gương phù hợp và bố trí nó một cách hợp lý để tránh việc ảnh hưởng đến phong thủy của căn phòng. 

2.6. Trang trí bằng tranh 3D

Tranh 3D cũng là một lựa chọn khá hợp lý khi thiết kế phòng trọ 30m2, vì nó sẽ giúp ăn gian thêm chiều sâu cho không gian của bạn. Không những thế tranh 3D cũng sẽ khiến căn phòng trọ nhỏ của bạn trở nên đẹp đẽ hơn, ấn tượng hơn. 

Trang trí bằng tranh 3D
Trang trí bằng tranh 3D

2.7. Sử dụng đồ nội thất đa năng

Thay vì chỉ sử dụng nội thất với một chức năng sử dụng duy nhất thì ngày nay có rất nhiều nội thất thông minh, chỉ cần thay đổi một chi tiết nhỏ trên nội thất đó thì có thể ngay lập tức biến thành một nội thất khác với chức năng sử dụng khác hoàn toàn.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền vì không phải mua quá nhiều thứ mà còn sẽ giúp không gian của bạn được rộng rãi hơn. Ví dụ như là việc sử dụng tích hợp giữa sofa và giường ngủ, tích hợp giường ngủ và tủ để đồ,…

3. Gợi ý một số mẫu thiết kế phòng trọ 30m2

Để cụ thể hóa hơn, thì bạn có thể tham khảo một vài thiết kế phòng trọ 30m2 dưới đây để có thể áp dụng với căn phòng trọ nhỏ xinh của chính mình.

3.1. Thiết kế phòng trọ 30m2 cho người độc thân

Thiết kế phòng trọ 30m2 cho người độc thân
Thiết kế phòng trọ 30m2 cho người độc thân

Những căn phòng với thiết kế tổng quan màu trắng sẽ được kết hợp thêm với sàn gỗ hay nội thất cùng tone màu, lựa chọn kiến trúc mở là yếu tố dẫn đến tổng quan nhìn rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn.

3.2. Thiết kế phòng trọ 30m2 cho vợ chồng trẻ

Thiết kế phòng trọ 30m2 cho vợ chồng trẻ
Thiết kế phòng trọ 30m2 cho vợ chồng trẻ

Những đôi vợ chồng trẻ lựa chọn thiết kế phòng trọ 30m2 với đầy đủ các công năng sử dụng như phòng khách, bếp nhỏ, phòng tắm và cả phòng ngủ. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp vừa đủ cho gia đình hai thành viên nếu bạn biết cách bố trí thêm nội thất sao cho hợp lý thì căn phòng nhỏ sẽ trở nên đẹp hơn và tiện nghi hơn.

3.3. Thiết kế phòng trọ 30m2 phong cách nhiều màu sắc

Thiết kế phòng trọ phong cách nhiều màu sắc
Thiết kế phòng trọ phong cách nhiều màu sắc

Dành cho những bạn đam mê với việc “chơi màu” thì có thể lựa chọn thiết kế phòng trọ 30m2 theo phong cách nhiều màu sắc. Thế nhưng vẫn cần bố trí màu sắc sao cho hợp lý và hài hòa để khi nhìn vào căn phòng không quá rối mắt hay tạo cảm giác khó chịu.

3.4. Thiết kế phòng trọ 30m2 màu xanh tươi mát

Thiết kế phòng trọ 30m2 màu xanh tưới mát
Thiết kế phòng trọ màu xanh tưới mát

Lựa chọn sử dụng tone màu trắng xanh là một lựa chọn khá thông minh vì cặp đôi màu sắc này sẽ thực hiện rất tốt công việc đánh lừa thị giác khiến không gian phòng của bạn trở nên rộng hơn một cách đáng kinh ngạc.

3.5. Thiết kế phòng trọ 30m2 màu đen huyền bí

Thiết kế phòng trọ 30m2 màu đen huyền bí
Thiết kế phòng trọ màu đen huyền bí

Với những ai yêu thích sự huyền bí, có phong cách cá nhân riêng biệt thì có thể lựa chọn thiết kế phòng trọ 30m2 theo tone màu đen huyền ảo. Sử dụng tone màu này cũng sẽ không khiến không gian của bạn trở nên chật chội nếu như bạn biết sắp xếp đồ đạc trong phòng của mình sao cho phù hợp.

Không gian sống của bạn sẽ trở nên rộng rãi hơn, thoáng mát hơn khi bạn biết cách bố trí, sắp xếp tất cả mọi thứ trong phòng. Không những thế bạn còn có thể tìm cách để thiết kế phòng trọ 30m2 sao cho phù hợp với phong cách cá nhân của bản thân nhất. Hy vọng rằng Muabn.net đã đưa đến cho bạn những gợi ý thích hợp và đừng quên ghé qua Muaban.net nếu bạn có nhu cầu mua nhà, thuê nhà trọ nhé!

Nếu bạn muốn tham khảo phòng trọ 30m2 để trang trí theo ý thích, xem ngay tại Mua Bán:

Cho thuê 2 phòng trọ Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Cho Thuê Phòng Máy Lạnh Mới Xây - Hẻm Xe Hơi.
8
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng trọ 35m2 đường Nguyễn Đức Thuận, Quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
Cho thuê căn hộ mini 28m2 tòa nhà 622 Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng rộng Hoàng Hoa Thám, P.7, Bình Thạnh, máy lạnh, WCR
3
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Bình Thạnh
Phòng trọ/ căn hộ đầy đủ nội thất máy lạnh, tủ lạnh, giường, tủ, 29m2
18
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
0
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
  • 244 m²
32.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
Cho thuê phòng trọ tiện nghi, lối đi riêng
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
Cho thuê căn hộ khép kín,có thang máy, đối diện bến xe Yên Nghĩa,HĐ
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê phòng Full nội thất,  115 Bùi tá Hán,  p.an phú,  q2
3
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Phòng trọ gần GIGAMALL PHẠM VĂN ĐỒNG
7
  • Hôm nay
  • Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê Phòng trọ nhà số 61 Đường số 3 Chu Văn An P.26 .Q.Bình Thạnh
5
  • Hôm nay
  • Phường 26, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng sạch đẹp tại Thành Thái, Phường 14, Quận 10
12
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 10
Cực Phẩm Ký Túc Xá, Phòng Trọ Sang Trọng, Tiện Nghi. Giá Siêu Rẻ
7
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
CHO THUÊ KÝ TÚC XÁ CAO CẤP THỦ ĐỨC GIÁ CỰC RẺ
10
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê nhà trọ giá rẻ tại quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
Cho Thuê Phòng Khép Kín, đường Hồng Hà, P.Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm
1
  • Hôm nay
  • Phường Chương Dương Độ, Quận Hoàn Kiếm
KHAI TRƯƠNG CHDV NỘI THẤT CAO CẤP GIÁ BÌNH DÂN
0
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Chothuê căn hộ dịch vụ full nội thất mới đẹp,Nguyễn Hồng Đào
12
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình

___Sương Sha___

>>> Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ