Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọThiết kế phòng trọ 15m2 đẹp lung linh chỉ với 5 bí...

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp lung linh chỉ với 5 bí kíp đơn giản

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp sẽ giúp thu hút các khách hàng của bạn quan tâm và lựa chọn nhiều hơn. Tuy nhiên, để có được một phòng trọ đẹp không phải là điều đơn giản. Vậy để có được phòng trọ thu hút khách hàng hơn, bạn cần lưu ý những vấn đề nào? Hãy cùng Mua bá tìm lời giải đáp qua những nội dung sau đây nhé!

13 bí quyết thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, tiết kiệm chi phí

Nếu diện tích phòng trọ của bạn nhỏ, bạn sẽ có những hạn chế nhất định trong quá trình thiết kế và trang trí. Tuy nhiên, để phòng trọ đẹp hơn, bạn nên lên kế hoạch rõ ràng trước khi thiết kế và xây dựng. Vậy để thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp cần chú ý những điều sau đây:

Nên thiết kế phòng trọ khép kín và có cửa sổ

Phòng trọ khép kín dường như là một trong những lựa chọn đầu tiên khi khách thuê trọ. Vì họ muốn có được không gian sinh hoạt riêng tư, thoải mái hơn. Do đó, lựa chọn thiết kế phòng trọ khép kín cũng là một gợi ý khá tốt dành cho bạn.

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Phòng trọ khép kín dường như là một trong những lựa chọn đầu tiên khi khách thuê trọ.

Đồng thời, những phòng trọ có thêm cửa sổ sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng hơn. Vì cửa sổ sẽ giúp không gian phòng trở nên sáng, thoáng mát và hạn chế được sự bí bách trong phòng. Nếu được, bạn có thể bố trí thêm rèm cửa để không gian phòng đẹp và tăng thêm tính thẩm mỹ.

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp nên có gác lửng để tiết kiệm diện tích

Những phòng trọ có diện tích nhỏ thì việc có thêm gác lửng là một điểm cộng với khách hàng. Vì những gác lửng sẽ giúp tăng diện tích phòng rộng rãi hơn. Gác lửng giúp khách có những không gian riêng tư, gọn gàng hơn so với các thiết kế phòng trọ không gác.

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp – Những gác lửng sẽ giúp tăng diện tích phòng rộng rãi hơn.

Nếu trong phòng trọ có thiết kế gác, bạn nên bố trí gác ở nửa sau diện tích phòng. Như thế, phòng sẽ trở nên thoáng đãng mà không gây cảm giác chật chội, chướng mắt. Bạn cũng nên chọn loại cầu thang có thể xếp gọn khi không sử dụng để tiết kiệm không gian.

>>> Đọc thêm: Mách bạn một số lưu ý trong thiết kế phòng ngủ nhỏ 

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp hơn cần lưu ý đến màu sắc

Thiết kế phòng trọ không được bỏ qua yếu tố màu sắc trong không gian phòng. Khi lên bản vẽ thiết kế phòng trọ, các kiến trúc sư sẽ tư vấn dựa vào sở thích cũng như nhu cầu của bạn. Thông thường những gam màu trắng, kem,… sẽ được sử dụng làm màu chủ đạo cho các bức tượng.

Thông thường những gam màu trắng, kem… sẽ được sử dụng làm màu chủ đạo.
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp cần có sự sắp xếp nội thất phù hợp

Bên cạnh đó, màu sắc của gạch lát sàn hoặc các loại gạch ốp cũng nên chọn đúng kích thước với họa tiết đơn giản. Và để tiết kiếm chi phí xây dựng phòng trọ 15m2, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường. Một sự kết hợp hài hòa về bố cục màu sắc sẽ giúp bạn cho thuê phòng nhanh hơn.

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp cần có sự sắp xếp nội thất phù hợp

Phòng trọ nhỏ thì cần phải sử dụng những món đồ nội thất gọn, đơn giản. Như thế, các món nội thất mới không chiếm quá nhiều không gian phòng. Bạn có thể thiết kế các tủ âm tường hoặc sử dụng những món đồ có chiều cao để gọn gàng hơn.

Phòng trọ nhỏ thì cần phải sử dụng những món đồ nội thất gọn, đơn giản.
Phòng trọ nhỏ thì cần phải sử dụng những món đồ nội thất gọn, đơn giản.

Trang trí phòng trọ bằng các khung tranh hoặc ảnh treo tường

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp bằng khung ảnh
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp bằng khung ản

Khung tranh hoặc khung ảnh treo tường khá đơn giản và dễ sử dụng để trang trí. Bạn có thể lựa chọn những khung hình với nhiều kiểu dáng, kích thước và chất liệu khác nhau để dùng. Đặc biệt, những khung tranh ảnh này còn có tác dụng giúp bạn che được những khuyết điểm trên tường, nếu có.

Sử dụng các tấm rèm treo cửa với họa tiết độc đáo

Treo rèm cửa để thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Treo rèm cửa để thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Phòng trọ có cửa sổ thì bạn có thể sử dụng rèm treo cửa để che nắng và tăng thêm tính thẩm mỹ. Những tấm rèm đơn giản với họa tiết độc đáo sẽ giúp phòng trọ của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Hoặc nếu khéo tay, bạn có thể tự mua vải và may rèm theo sở thích của mình.

Sử dụng các chậu cây xanh

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp - sử dụng cây xanh
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp – sử dụng cây xanh

thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo phong cách nào thì các chậu cây xanh cũng sẽ giúp không gian nổi bật hơn. Cây xanh không chỉ để trang trí mà còn giúp lọc không khí trong phòng. Một phòng trọ thoáng đãng có thêm cây xanh sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn.

Có thể dùng giấy dán tường để trang trí phòng trọ

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp - sử dụng giấy dán tường
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp – sử dụng giấy dán tường

Giấy dán tường là vật dụng rất đơn giản để trang trí phòng trọ. Đặc biệt, với những thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp nhưng cũ thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường để tiết kiệm hơn. Để trang trí phòng đẹp, bạn nên sử dụng những giấy dán tường có màu sắc tươi sáng và họa tiết đơn giản.

Sử dụng sơn để trang trí phòng trọ đẹp hơn

Sử dụng sơn thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Sử dụng sơn thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Nếu bạn có thời gian và kinh phí, bạn có thể sử dụng sơn để làm mới lại tường. Bạn nên chọn những loại sơn có màu sắc tươi sáng để không gian phòng trở nên sáng, rộng hơn. Đặc biệt, những màu sáng sẽ giúp khách hàng có thiện cảm với phòng trọ hơn.

Tạo vách ngăn thông minh

Tạo vách ngăn thông minh khi thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Tạo vách ngăn thông minh khi thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Việc phân chia không gian trong phòng trọ luôn là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu. Và thay vì  tạo vách ngăn bằng thạch cao, kệ tủ lớn,… càng khiến cho không gian thêm phần bí bách và chật chội. Bạn hãy thử phân chia không gian bằng việc sử dụng các tấm rèm cửa, kệ trang trí hoặc các tấm kính trong suốt cũng là một ý tưởng không tồi. Việc bố trí như vậy không chỉ giúp phân chia các khu vực chức năng một cách hiệu quả hơn mà còn giúp bạn “ăn gian” diện tích phòng trọ, trông sẽ thoáng đãng và có điểm nhấn hơn. 

Tận dụng cửa sổ

Tận dụng cửa sổ khi thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Tận dụng cửa sổ khi thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Một căn phòng trọ sẽ thật tuyệt vời nếu có thêm chiếc cửa sổ giúp căn phòng ngập tràn ánh sáng. Và bạn hãy tận dụng chiếc cửa sổ ấy bằng cách lắp kính trong suốt để phòng trọ của bạn có thể đón được những ánh nắng và gió tự nhiên. Điều này sẽ khiến căn phòng như “bừng sáng”, dễ chịu. Một mẹo nhỏ là bạn nên bố trí khu vực bếp gần cửa sổ để giúp bay mùi thức ăn khi nấu nướng. Với việc tận dụng cửa sổ phòng trọ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá khoản tiền đấy!

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Bằng việc sử dụng các món đồ nội thất thông minh sẽ biến không gian phòng trọ của bạn trở nên rộng rãi và đầy tiện nghi hơn rất nhiều. Chẳng hạn như các vật dụng có tích hợp bánh xe lăn sẽ tiện lợi hơn cho bạn trong việc lau chùi, quét dọn. 

Sử dụng giường ngủ có gầm cao để tận dụng làm nơi chứa đồ đạc cũng là một ý tưởng không tồi để phòng trọ của bạn thêm phần rộng rãi hơn. 

Sử dụng đèn tiết kiệm điện

Sử dụng đèn tiết kiệm điện khi thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Sử dụng đèn tiết kiệm điện khi thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Để hạn chế tối đa việc tiêu thụ điện năng trong phòng trọ, bạn nên sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện như đèn led, đèn bóng tròn. Các loại đèn này thường có màu vàng, màu trắng ngà, điều này sẽ khiến căn phòng của bạn lung linh và “chill” hơn đấy. 

Những lưu ý cần biết để thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Cần xác định đối tượng

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp cần xác định đối tượng
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp cần xác định đối tượng

Phòng trọ của bạn đang nhắm đến đối tượng nào? Khách hàng là nhân viên văn phòng, sinh viên hay công nhân?… Tùy vào khách hàng mục tiêu để bạn lựa chọn phong cách thiết kế cũng như cách trang trí phù hợp.

Như khách hàng là sinh viên thì cần ưu tiên tính tiện lợi, sự đơn giản. Nếu là cặp vợ chồng trẻ thì cần có thẩm mỹ, sự riêng tư. Hoặc như công nhân thì các yêu cầu về phòng trọ lại càng đơn giản hơn…

Dự trù chi phí thực hiện

Một trong những việc quan trọng để thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp đó là lên kế hoạch dự trù ngân sách thực hiện. Việc thống kê kỹ càng chi phí sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí trong quá trình thiết kế. Điều này thì cũng giúp bạn lựa chọn được những ý tưởng thiết kế phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. 

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế bạn nên tham khảo và lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với mình. Việc tham khảo từ nhiều nguồn sẽ giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn hơn và việc thiết kế cũng trở nên tối ưu hơn rất nhiều. Một số nguồn thông tin có thể gợi ý nhiều ý tưởng hay bạn có thể tham khảo như: Pinterest, Facebook, Instagram,…

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp với những ý tưởng nổi bật

Nếu bạn chưa có hình dung ra được nên thiết kế phòng trọ như thế nào thì hãy tham khảo ngay những gợi ý này:

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo dạng hình ống

Hình dạng ống tức là phòng trọ sẽ được thiết kế theo chiểu dọc. Những không gian này thường được bố trí thêm gác lửng để tăng diện tích sử dụng. Đây là thiết kế dành cho diện tích không quá rộng.

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo dạng hình ống

Thiết kế phòng theo kiểu nằm ngang

Đây là mẫu phòng trọ được thiết kế khá nhiều và bố cục không gian cũng khá hợp lý. Đặc biệt, nếu mẫu phòng trọ thiết kế kiểu ngang này có thêm gác xép sẽ luôn được khách hàng lựa chọn nhiều. Bởi nó sẽ giúp người thuê sử dụng diện tích trong phòng một cách tối đa nhất mà vẫn có sự riêng tư.

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo mô hình phòng khách sạn

Đây là những mô hình phòng trọ đẹp và cao cấp hơn. Mẫu thiết kế này được mô phòng như những căn phòng khách sạn mini với các nội thất cơ bản nhất. Khách hàng có thể sử dụng phòng trọ như một không gian nhà thu nhỏ cho mình.

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp
Phòng trọ này được mô phòng như những căn phòng khách sạn mini

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo phong cách chung cư nhỏ 

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo phong cách chung cư nhỏ
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo phong cách chung cư nhỏ

Mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo dạng căn hộ mini này phù hợp với những sinh viên mới ra trường hay những cặp vợ chồng mới cưới chưa có khả năng tài chính mạnh để mua những chung cư đắt đỏ. Tuy diện tích khiêm tốn nhưng mọi tiện nghi của phòng trọ như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,… đều được đáp ứng. 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin trước khi lựa chọn mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp. Và nếu cần tìm kiếm khách thuê phòng, bạn hãy đăng tin ngay trên website muaban.net nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

–  Vân Anh (Content Writer) –

Mua Bán cho thuê phòng trọ 15m2 đẹp với chi phí phải chăng, xem ngay:

Phòng yên tĩnh, mới sạch, toilet, điện nước đầy đủ, có gác, chổ để
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Cho Thuê Phòng Căn Hộ Mini đường Quang Trung, P14 Gò Vấp, đủ tiện nghi
12
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Gò Vấp
CHÍNH CHỦ CHO THUÊ PHÒNG - ĐƯỜNG NGUYỄN XÍ, Q. BÌNH THẠNH
5
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhà mới xây giá 2,5tr/người, full nội thất, Nơ Trang Long BT
8
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Còn 2phòng hẻm xe hơi Quận 10:tách bếp+ban công:giờ tự do,ko chung chủ
12
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận 10
CHO THUÊ PHÒNG KDC INTRESCO 13E- PHONG PHÚ-GẦN ĐH VĂN HIẾN-ĐH KINH TẾ
8
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Chính Chủ Cho Thuê Phòng Trọ Tại Đường D11 Khu Công Nghiệp Tân Bình
5
  • Hôm nay
  • Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú
Chính chủ cho thuê căn hộ khép kín,có gác xép,có thang máy. Giá : 4 tr
15
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
 CCMN, fuldo , giá 2.9tr, 35m , 43 thanh lân
4
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai
Cho thuê phòng 418/4 Nguyễn Thái Sơn , P.5, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng, nhà đường Cao Thắng, trung tâm Quận 3, phòng tiện nghi
3
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 3
Cho thuê gấp phòng trọ DT 20m2, tại Bình Thới, P.14, Q.11
1
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 11
Phòng cho sv, công nhân độc thân thuê. DTSD 25m vuông
0
  • Hôm nay
  • Phường 27, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng trọ cao cấp đầy đủ nội thất, đường 43, P.Bình Thuận, Q7
3
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
Cho thuê phòng đường 12 trần não vị trí trung tâm
4
  • Hôm nay
  • Phường An Khánh, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cực Phẩm Ký Túc Xá, Phòng Trọ Sang Trọng, Tiện Nghi. Giá Siêu Rẻ
7
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
CHO THUÊ PHÒNG 25m NỘI THẤT CƠ BẢN
2
CHO THUÊ PHÒNG 25m NỘI THẤT CƠ BẢN
  • 25 m²
4.990.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 22, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng đường CMT8 Q10, khu yên tĩnh, an ninh
1
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận 10
Hot Hot phòng đẹp giá rẻ từ 2,5tr - 5,5tr Nguyễn Khuyến, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh
Mình có nhà nguyên căn cần cho thuê bớt Phòng Trọ
7
  • Hôm nay
  • Phường Tam Bình, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ