Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọMách bạn một số bí quyết trang trí phòng trọ cho sinh...

Mách bạn một số bí quyết trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo siêu tiết kiệm

Bạn muốn có một không gian sống thật thoải mái, đẹp mắt để xóa tan đi những muộn phiền, lo lắng sau một ngày dài học tập hay làm việc? Mức giá cả đang trở thành rào cản lớn khiến bạn không thể cải tiến được không gian sống của mình? Đã đến lúc bạn cần đưa ra được cách trang trí phòng trọ phù hợp với mức giá rẻ nhất. Nếu bạn đang đắn đo và băn khoăn thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được Mua bán bật mí một số bí quyết trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo nhé!

Vì sao nên cần trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo?

Dù căn phòng trọ của bạn có diện tích bé đến mấy thì việc trang trí phòng đều có một vai trò quan trọng. Bởi lẽ bố cục, giao diện và phong cách trang trí của căn phòng có ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của người ở. Theo đó một căn phòng trọ đẹp sẽ giúp bạn thoát khỏi lo lắng và cảm giác căng thẳng. Thêm vào đó các chi tiết trang trí cũng giúp tăng sức hấp dẫn cho phòng trọ.

Trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo mang tới cho bạn một không gian sống thoải mái
Trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo mang tới cho bạn một không gian sống thoải mái

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với cách thiết kế của phòng trọ hay chỉ đơn giản là bạn muốn nâng cao giá trị của một căn phòng trọ thì tốt hơn hết là bạn nên đầu tư vào việc cải tiến. Một căn phòng gọn gàng được trang trí theo đúng sở thích của bản thân sẽ giúp bạn có những giây phút thật thoải mái khi trở về nhà.

Trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo cần lưu ý gì?

Không thể phủ nhận được rằng, việc trang trí phòng trọ tốn khá nhiều chi phí. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc nếu ngân sách còn hạn chế thì sẽ không có được một căn phòng đẹp. Theo đó, sẽ có cách để giúp bạn có thể tối ưu được chi phí trang trí phòng.

Nếu biết tính toán, sắp xếp một cách thông minh thì chắc chắn rằng bạn sẽ có một căn phòng trong mơ. Dưới đây là một số lưu ý khi trang trí phòng trọ sinh viên nghèo mà chúng tôi muốn bật mí tới bạn đọc:

Tận dụng không gian phòng trọ

Việc tận dụng không gian phòng trọ một cách thông minh cũng sẽ giúp bạn “ăn gian” diện tích phòng một cách đáng kể. Theo đó đối với những căn phòng gác lửng, bạn có thể tận dụng không gian này để nghỉ ngơi, học tập, ăn uống, làm việc,…

Hiện nay, các mẫu phòng trọ có gác xép thường được bố trí giường ngủ ở tầng trên nhằm đảm bảo không gian yên tĩnh, riêng tư cho người ở. Đối với không gian trống này, bạn cũng có thể sắp xếp thêm bàn làm việc, tủ quần áo,… ở gác xép. Vừa mang lại một không gian sống mới mẻ, vừa giúp tiết kiệm diện tích đáng kể.

Những lưu ý quan trọng khi trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo không nên bỏ lỡ
Những lưu ý quan trọng khi trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo không nên bỏ lỡ

Không gian phía dưới thì có thể được dùng để bố trí bàn ghế tiếp khách, khu vực bếp núc, ăn uống,… Như vậy là bạn đã có một không gian phòng tuy nhỏ nhưng thật xinh xắn rồi đúng không nào?

Tính toán lựa chọn các vật dụng cần thiết

Thông thường, một phòng trọ chỉ ở được khoảng 1-2 người vì diện tích không quá rộng. Chính vì vậy, bạn chỉ nên sắm những loại vật dụng, đồ đạc có kích thước nhỏ nhắn để thuận tiện cho việc sử dụng mà không gây chiếm nhiều diện tích. Theo đó để biết được vật dụng nào là cần thiết thì dưới đây là cách phân nhóm bạn có thể tham khảo:

  • Nhóm các vật dụng cá nhân, thiết yếu thường xuyên sử dụng: Giường, tủ, bàn học, tủ lạnh, kệ sách, các đồ dùng cá nhân…
  • Nhóm các vật dụng có sử dụng nhưng không thường xuyên: Với các vật dụng này, bạn nên sắp xếp chúng vào một thùng carton và sau đó tìm một góc nhỏ rồi đặt vào đó để chúng không chiếm quá nhiều diện tích.
  • Nhóm các vật dụng cũ, không còn sử dụng nữa: Đối với nhóm vật dụng này, tốt hơn hết là bạn nên lọc chúng ra và đem vứt đi để không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng.

Bên cạnh đó, việc thiết kế những căn phòng trọ có diện tích nhỏ bây giờ đều ưa chuộng các vật dụng thông minh, đa năng.

Bố trí hợp lý các đồ đạc trong phòng

Phòng trọ tuy có diện tích nhỏ nhưng chúng đều có những không gian bắt buộc như: Giường ngủ, bàn làm việc, nhà bếp, phòng vệ sinh, không gian học tập riêng. Để có một căn phòng trọ gọn gàng, lý tưởng thì bạn cần phải sắp xếp, bố trí các đồ đạc trong phòng một cách hợp lý và hài hòa với tổng thể.

Một số gợi ý về cách sắp xếp và sử dụng nội thất thông minh khi trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo bạn có thể tham khảo như:

  • Góc học tập, bàn làm việc: Nên sử dụng loại bàn liền kệ sách hoặc có kệ sách đóng ở mặt tường kê bàn để thuận tiện cho việc lưu trữ sách vở, tài liệu… Bên cạnh đó còn tiết kiệm được khá nhiều diện tích.
  • Giường ngủ: Nên lựa chọn giường có thể gập được hoặc sử dụng giường xếp, sofa giường để thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt. Ngoài ra cũng giúp căn phòng của bạn “ăn gian” được khá nhiều diện tích đấy!
  • Gian nhà bếp: Để tối ưu không gian thì nên sử dụng loại kệ nấu ăn nhiều ngăn, phía dưới đựng gạo, xoong, nồi, chén, dĩa còn ở bên trên đựng một bếp điện và gia vị. Sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại thay cho bếp ga là một ý tưởng không tồi mà bạn có thể cân nhắc.
Các đồ đạc trong phòng cần bố trí một cách hợp lý
Các đồ đạc trong phòng cần bố trí một cách hợp lý

Nên chọn lựa đồ nội thất gọn nhẹ, đa năng, thông minh

Phòng trọ đa phần có diện tích không quá lớn. Chính vì vậy, khi lựa chọn đồ nội thất cho phòng, bạn nên chú ý chọn nội thất đa năng hoặc có kích thước nhỏ để tiết kiệm được không gian.

Bên cạnh đó hãy chú ý tới cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ sao cho hợp lý. Nếu sắp xếp nội thất khoa học thì không gian sống của bạn sẽ trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Dưới đây là cách phân chia, chọn lựa đồ nội thất phù hợp trong việc trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo:

  • Các món đồ nội thất cho phòng trọ: Giường ngủ, tủ quần áo, bàn học,… nên sắp xếp gần nhau trong cùng một không gian.
  • Các món đồ nội thất cho nhà bếp: Đối với bếp ăn, bàn ăn, tủ kệ đựng đồ bếp,… thì bạn nên phân chia chúng ở khu vực khác.

Tận dụng và tái chế các món đồ cũ

Đây là cách làm vô cùng tiết kiệm và thử sức tính sáng tạo của bạn. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi có thể biến tấu lon bia, chai nhựa hay bất kỳ món đồ nào thành những vật dụng trang trí hữu ích đó.

Tận dụng và tái chế các món đồ cũ cũng là một ý tưởng không tồi khi trang trí phòng trọ
Tận dụng và tái chế các món đồ cũ cũng là một ý tưởng không tồi khi trang trí phòng trọ

Những cách trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo đẹp và tiết kiệm

Có rất nhiều ý tưởng cũng như cách trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Chỉ cần chịu khó dành một chút thời gian, bạn đã có được một căn phòng như trong mơ.

Vậy, bạn đã có ý tưởng trang trí phòng trọ riêng cho bản thân chưa? Nếu chưa thì tham khảo những cách trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo đẹp và tiết kiệm được chúng tôi bật mí ngay dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Cách cải tạo phòng trọ giá rẻ dành cho sinh viên

Sử dụng giấy dán tường trong việc trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo

Đi cùng theo thời gian, bức tường căn phòng trọ của bạn cũng sẽ dần trở nên cũ kỹ và xuống cấp. Việc sơn lại tường sẽ mang tới cho căn phòng một diện mạo mới, xinh đẹp và mới mẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên mức chi phí bỏ ra không phải là con số ít.

Sử dụng giấy dán tường đẹp
Sử dụng giấy dán tường đẹp

Để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, bạn có thể sử dụng các loại giấy dán tường. Và ngoài ra, nếu sau này muốn thay đổi lại màu tường thì bạn chỉ cần bóc lớp giấy dán tường cũ đi và thay mới là xong. Vô cùng đơn giản và tiện lợi. Đây là cách trang trí phòng trọ sinh viên nghèo giá rẻ, nhanh chóng, đơn giản mà lại đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao.

Lưu ý, bạn hoàn toàn có thể “ăn gian” diện tích căn phòng bằng cách sử dụng những tờ giấy dán tường có màu sắc tươi sáng như trắng, be,… Bên cạnh đó không nên lựa chọn những loại giấy dán có họa tiết quá to bởi nó chỉ làm căn phòng trông rối mắt hơn mà thôi.

Giấy dán đơn giản với họa tiết bé bé, xinh xinh là điều quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị khi trang trí phòng. Do đó, việc trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo thật đơn giản đúng không nào?

>>> Xem thêm: Trang Trí Phòng Trọ Đẹp Với 9 Ý Tưởng Độc Đáo Nhất Hiện Nay

Trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo bằng các khung ảnh, tranh treo tường

Đôi khi, chỉ cần một số nâng cấp nhỏ cũng có thể làm cho không gian phòng của bạn ngay lập tức trở nên mới lạ, độc đáo hơn. Sẽ thật sự tuyệt vời nếu như bạn dùng các khung ảnh, tranh treo tường làm đồ trang trí cho căn phòng của mình. Chúng sẽ giúp cho bốn bức tường phòng vốn cứng nhắc, tẻ nhạt trở nên sinh động và mới mẻ hơn.

Sử dụng các chậu cây cảnh để trang trí

Không gian phòng trọ sẽ trở nên xanh mát và bắt mắt hơn nhờ những chậu cây xinh xắn được đặt bên cạnh cửa sổ hay trên bàn làm việc. Những chậu cây cảnh trang trí cũng là một điểm nhấn đặc biệt giúp cho không gian phòng trở nên đẹp và thoáng đãng hơn. Theo đó bạn có thể sử dụng một số loại cây cảnh để trang trí như cây sen đá, cây xương rồng…

Sử dụng các chậu cây cảnh để giúp căn phòng thoáng đãng hơn
Sử dụng các chậu cây cảnh để giúp căn phòng thoáng đãng hơn

Sử dụng đồ secondhand để tối ưu chi phí

Có phải bạn đang cảm thấy những món đồ trang trí nội thất chất lượng khi mua mới thường có giá rất cao? Vậy thì tại sao bạn không sử dụng đồ secondhand như một sự thay thế hoàn hảo? Với mức giá rẻ hơn từ 1/3, thậm chí 1/2 so với giá gốc, bạn đã có thể sở hữu được những đồ dùng, đồ nội thất siêu chất lượng để về trang trí cho căn phòng nhỏ của mình.

Trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo bằng đồ handmade, đồ tái chế
Trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo bằng đồ handmade, đồ tái chế

Nếu bạn khéo tay, bạn có thể sử dụng những đồ handmade để trang trí cho căn phòng trọ của mình. Những món đồ handmade do bạn tự làm 100% sẽ góp phần quan trọng mang tới cho căn phòng trọ của bạn một dấu ấn và đặc trưng riêng, không bị trùng với bất kỳ cách trang trí nào trên hiện nay.

Theo đó, với đôi bàn tay khéo léo của mình, bạn có thể làm hộp bút từ những chai, hũ nhựa đã qua sử dụng. Hoặc có thể dùng bát, tô, ly nước cũ để trang trí thành những chậu cây cảnh xinh xinh. Ngày nay khi mà mức độ ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao, việc sử dụng đồ tái chế đang là một xu hướng để bảo vệ mẹ thiên nhiên.

Việc trang trí phòng bằng đồ handmade, đồ tái chế không chỉ mang tới cho căn phòng một dấu ấn riêng mà điều đó cũng còn đồng nghĩa với việc bạn đang chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường.

Một số mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo

Nếu như bạn đang còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn mẫu trang trí phòng trọ theo phong cách nào thì dưới đây là một số mẫu tham khảo mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo đơn giản màu trắng
Mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo đơn giản màu trắng
Mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo phong cách Hàn Quốc
Mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo phong cách Hàn Quốc
Mẫu trang trí phòng trọ mang tới cảm giác ấm cúng, bình yên
Mẫu trang trí phòng trọ mang tới cảm giác ấm cúng, bình yên
Mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo phong cách tối giản
Mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo phong cách tối giản

Trên đây là một số lưu ý cũng như bật mí một số cách trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo giá rẻ mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Mua Bán hy vọng rằng qua những mẫu phòng trọ được bật mí ở bài viết phần nào giúp bạn có thêm được sự lựa chọn về phong cách trang trí phù hợp!

Để tìm kiếm phòng trọ nhanh chóng, uy tín, bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê phòng trọ tại Muaban.net:

Tôi cần bán nhà 2 MT Đội Cung p11 Q11 ngay Bình Thới 7,9 Tỷ
4
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 11
Cho thuê phòng trọ 35m2 đường Nguyễn Đức Thuận, Quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Chính chủ cho thuê căn hộ khép kín,có gác xép,có thang máy. Giá : 4 tr
15
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Chính Chủ Cho Thuê Phòng - Máy Lạnh, hẻm Xe Hơi, Phòng Mới...
7
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Cho thuê căn hộ mini 28m2 tòa nhà 622 Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
Phòng trọ/ căn hộ đầy đủ nội thất máy lạnh, tủ lạnh, giường, tủ, 29m2
18
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng trọ riêng biệt khép kín có đồ ko chung chủ, máy giặt, b
16
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
Cho thuê phòng đủ tiện nghi có ban công gần cầu Kiệu, Phú Nhuận, đủ TN
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Phú Nhuận
Cho thuê để ở hoặc kinh doanh
0
Cho thuê để ở hoặc kinh doanh
  • 180 m²
20.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Tây, Quận 7
Cho Thuê Phòng Khép Kín, đường Hồng Hà, P.Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm
1
  • Hôm nay
  • Phường Chương Dương Độ, Quận Hoàn Kiếm
Cho thuê phòng Full nội thất,  115 Bùi tá Hán,  p.an phú,  q2
3
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cho thuê phòng trọ có gác đường Hà Tông Quyền
4
  • Hôm nay
  • Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ
Cho thuê nhà trọ, hẻm 249 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Thủ Đức
9
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê 2 phòng trọ Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Cho thuê phòng trọ tiện nghi, lối đi riêng
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
Cho thuê căn hộ khép kín,có thang máy, đối diện bến xe Yên Nghĩa,HĐ
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê phòng 418/4 Nguyễn Thái Sơn , P.5, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Gò Vấp
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
0
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
  • 244 m²
32.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
KHAI TRƯƠNG CHDV NỘI THẤT CAO CẤP GIÁ BÌNH DÂN
0
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ