Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọCách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp lung linh chi...

Cách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp lung linh chi phí thấp

Phần lớn các phòng trọ cho thuê hiện nay được xây dựng theo kiểu kiến trúc áp mái, có gác. Phòng trọ có gác lửng là loại phòng trọ như thế nào và nó mang lại những ưu điểm gì? Cách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp như thế nào? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu thêm về loại hình nhà trọ có gác lửng này ngay sau đây nhé!

Phòng trọ có gác lửng có lợi ích gì?

Gác lửng có thể thu hút sự chú ý của người thuê và nâng cao trải nghiệm của họ trong căn hộ cho thuê hoặc phòng trọ. Vì vậy, việc xây phòng trọ có gác lửng hay cho thuê căn hộ có gác xép với mức giá hợp lý được các nhà đầu tư khá ưa chuộng.

Thêm gác lửng cho phòng trọ để mở rộng không gian sử dụng

Căn phòng có gác lửng góp phần mang đến cho người sử dụng nhiều không gian sử dụng hơn. Một tầng áp mái, gác lửng bổ sung có thể mở rộng diện tích của một căn phòng cho thuê điển hình có diện tích từ 12–15 m2 lên tối đa hai lần. Do đó, không gian có thể sử dụng sẽ lớn hơn, và một căn phòng như vậy có thể chứa từ ba đến bốn người.

Phòng trọ có gác lửng có lợi ích gì?
Phòng trọ có gác lửng có lợi ích gì?

Làm cho phòng trọ trở nên riêng tư hơn rất nhiều

Phòng trọ cho thuê không có gác xép chỉ có một khu vực sinh hoạt nếu bạn thuê. Tất cả mọi thứ đều được thực hiện ở đó, kể cả ăn, nấu nướng, học tập, làm việc và ngủ. Bạn sẽ không có bất kỳ quyền riêng tư nào trong một căn phòng trọ như vậy.

>>> Xem thêm: Mách bạn một số bí quyết trang trí phòng trọ cho sinh viên nghèo siêu tiết kiệm

Tạo ấn tượng ban đầu tích cực khi bạn bước vào không gian thuê

Bạn sẽ còn kinh ngạc hơn khi bước vào khu vực gác lửng và thấy nó rộng lớn như thế nào theo cả ba chiều. Phòng có tầng lửng thường cần cao hơn 3,4 mét. Do đó, không gian sẽ có vẻ lớn hơn và gọn hơn so với những căn phòng không có gác xép cao từ 2,5 đến 3 mét.

Tầng dưới chỉ cao 1,8 – 2,2m nhưng diện tích sử dụng lại vô cùng rộng lớn nên đối với những nhà trọ có gác lửng chiếm hết diện tích phòng sẽ trông hơi nhỏ và bí bách.

Có rất nhiều chỗ để trang trí

Phòng trọ có gác lửng rộng rãi hơn và có thể để được nhiều đồ hơn cho thiết kế nội thất. Có thể kê bàn ​​ăn nhỏ ở góc tường đã dán giấy hoặc sơn. Hoặc dùng sơn nước để trang trí theo mảng màu bạn muốn phối hợp cùng vài bức tranh sơn dầu, màu nước.

Phòng trọ gác lửng có rất nhiều chỗ để trang trí
Phòng trọ gác lửng có rất nhiều chỗ để trang trí

Ví dụ, bạn có thể mua một chiếc đèn trần đơn giản để trang trí. Sẽ không phải là một ý tưởng tồi nếu bạn sắp đặt một góc nấu nướng nhỏ gọn gàng bên dưới gác lửng.

>>> Xem thêm: 15 cách dùng đèn LED trang trí phòng ngủ tuyệt vời nhất

Cách trang trí phòng trọ có gác lửng gồm những bước nào?

Muốn biết cách trang trí phòng trọ có gác lửng vừa khoa học, hợp lý mà còn khiến bạn thoải mái đắm chìm trong không gian riêng tư của mình thì bạn buộc phải xác định những điều sau trước khi bắt tay vào làm.

Xác định diện tích của căn phòng

Ngày nay, đã có nhiều cách trang trí phòng trọ có gác lửng đa dạng phù hợp với thu nhập của nhiều tầng lớp khác nhau, có diện tích từ từ 9m2, 10m2, 15m2, 20m2 cho đến 40m, 50m2. Cách trang trí phòng trọ có gác lửng có thể đơn giản hơn do diện tích rất lớn và được phân chia rõ ràng khi bạn thuê phòng trọ có gác với diện tích phòng 40m2 và 50m2.

Tuy nhiên, việc bố trí nội thất tại các không gian nhỏ hơn một chút thường bị hạn chế vì thiếu không gian sinh hoạt. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện đáng kể bằng cách bố trí thông minh các vật dụng dành cho cho công nhân và sinh viên để tạo ra một nơi ở sạch sẽ, hiện đại nhưng không kém phần tiện nghi.

Cách trang trí phòng trọ có gác lửng gồm những bước nào?
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng gồm những bước nào?

Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng

Phòng có gác lửng sẽ cao cấp hơn so với phòng trọ không có gác có cùng kích thước vì chúng ta có thể tận dụng khu vực giữa sàn và mái.

Nếu bạn muốn trang trí một nhà trọ thật xinh xắn theo ý thích, hãy nói chuyện với chủ nhà về việc giảm số tiền thuê trước khi chuyển đến và bạn sẽ để lại tất cả đồ trang trí trong phòng khi rời đi để tiết kiệm tiền. Có nhiều cách để trang trí phù hợp với tính cách và điều kiện của bạn.

Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo kiểu chung cư mini

Đây là cách trang trí phòng trọ có gác lửng đương đại với những đồ nội thất đơn giản, hữu ích để tạo ra một khu vực sinh hoạt ấm cúng mang lại cảm giác như một căn chung cư nhỏ nhắn nhưng tiện nghi. Có thể phân chia không gian bằng kệ hoặc vách ngăn, không chỉ tăng thêm vẻ đẹp, sự tinh tế mà còn giúp tiết kiệm diện tích.

Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng của các nàng “bánh bèo”

Các cô gái mơ mộng có thể chọn chủ đề thiết kế bánh bèo dựa trên các gam màu ưa thích của mình, chẳng hạn như hồng, cam, xanh lá cây, hoặc các gam màu pastel cực kỳ dịu mắt ngọt ngào và trendy…

Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng của các nàng “bánh bèo”
Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng của các nàng “bánh bèo”

Nội thất đơn giản như tủ sách, gối, bàn ghế học tập là những thứ cần thiết cần có trong căn phòng. Một phòng ngủ có thể được trang trí và lắp đặt trên gác lửng, kết nối với giá đỡ gần đó.

>>> Xem thêm tin đăng: phòng trọ bình thạnh giá 1 Triệu

Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng dành cho vợ chồng son

Thay vì lựa chọn những căn hộ chung cư đắt tiền, các cặp vợ chồng mới cưới chưa có thu nhập ổn định có thể chọn phòng trọ có gác lửng để tiết kiệm chi phí. Căn phòng rộng chỉ 15m2 mà bạn hoàn toàn có thể tự biến thành một môi trường sống lãng mạn, ấm cúng ngang ngửa với các căn hộ cao cấp.

Một vách ngăn hoặc rèm được sử dụng để phân chia hoàn toàn phòng ngủ với khu vực bên dưới khi nó được thiết kế trên tầng áp mái. Nhà bếp được thay thế hoàn toàn bằng kệ và tủ âm tường không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian của bạn ở tầng trệt, có thể được bày biện với một số đồ nội thất đơn giản.

Tối ưu và tận dụng không gian phòng

Đây là cách trang trí phòng trọ có gác lửng được nhiều người áp dụng. Để tối ưu và tận dụng triệt để không gian căn trọ của mình, việc bạn phải làm là ngăn cách các không gian chính như: không gian bếp, không gian phòng ngủ, không gian phòng khách làm sao cho hợp lý mà không khiến căn trọ bị rườm rà và quá bí bách.

Tối ưu và tận dụng không gian phòng trọ
Tối ưu và tận dụng không gian phòng trọ

Khu vực phòng khách

Do khu vực phòng khách của các phòng trọ có gác lửng được tạo không gian mở, thoáng mát và không bị ngăn bởi những bức tường ngăn kín và riêng tư nên sẽ mang đến một không gian sống tràn ngập sinh khí, tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, thiết kế nội thất không gian mở ngày càng trở nên rộng rãi và được nhiều người yêu thích vì đây là cách tốt nhất để cắt giảm chi phí nhiều nhất có thể một cách hiệu quả. Do đó, khách thuê sẽ có một không gian sống dễ thương nhờ sử dụng phong cách thiết kế không quá phức tạp, chỉ đơn giản là những đường nét vô cùng đơn giản nhưng tinh tế.

Khu vực bếp

Nhờ xu hướng thiết kế tích hợp phòng khách và bếp cũng như sử dụng gam màu sáng chủ đạo, căn phòng trọ này sẽ mang lại cảm giác hoàn toàn khác biệt. Cách trang trí phòng trọ có gác lửng này vừa tận dụng tốt không gian, lại tiện nghi đầy đủ không khác gì căn hộ cao cấp.

Các ô thông gió sẽ được bố trí tại đây để giúp lưu thông không khí mát mẻ nhất khắp không gian bằng cách đón gió và ánh nắng vào toàn bộ khu vực sinh hoạt. Cùng với cách bài trí ngăn nắp và có thứ tự, gia chủ cũng sẽ lựa chọn những món đồ nội thất sáng tạo cho khu vực bếp này, giúp không gian giữa các khu vực trở nên hài hòa hơn.

Tối ưu và tận dụng không gian phòng trọ ở khu vực bếp
Tối ưu và tận dụng không gian phòng trọ ở khu vực bếp

Khu vực phòng ngủ

Khu vực phòng ngủ nên bố trí bàn làm việc và tủ quần áo thông minh nên rất ngăn nắp và ấm cúng. Phòng ngủ sẽ luôn sáng sủa và sang trọng nếu lựa chọn màu trắng và xám làm hai gam màu chủ đạo. Không gian sẽ có cảm giác ấm cúng và vui vẻ hơn nhờ xu hướng thiết kế tinh tế kết hợp với tường nội thất ốp gỗ.

Tham khảo tin đăng cho thuê phòng trọ giá rẻ tại website Muaban.net dưới đây:

Các cách trang trí phòng trọ có gác lửng

Tùy theo sở thích, đặc tính, diện tích của căn phòng mà bạn có thể đưa ra nhiều giải pháp để cải tạo theo những cách trang trí phòng trọ có gác lửng phù hợp với mình nhất

Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo hướng hiện đại

Người Việt đang dần du nhập những cách trang trí phòng trọ có gác lửng lộng lẫy khi đất nước bước vào thời kỳ hội nhập. Chất liệu kim loại được ưu tiên lựa chọn cho cách trang trí nhà trọ có gác lửng theo phong cách hiện đại.

Các nhà thiết kế cũng khuyên những ngôi nhà nên sử dụng những gam màu trung tính, mát mẻ. Người thuê sẽ được trải nghiệm phong cách hiện đại tiện nghi và phù hợp với đa số nhu cầu của khách hàng.

Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo hướng hiện đại
Phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo hướng hiện đại

Trang trí tường, trần và nền nhà

Điển hình như các khu trọ có phông trên trần nhà; nếu phòng cao cấp hơn thì đổ bê tông trần. Cách trang trí phòng trọ có gác lửng để tạo vẻ tươi mới cho căn phòng và giảm thiểu bụi bẩn, vui lòng lau sạch bụi bẩn bám trên trần nhà và dán giấy dán tường bạn chọn ở đó. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể treo các phụ kiện dễ thương từ trần nhà trong khu vực ngủ trên gác lửng.

  • Đối với giấy dán tường, bạn nên chọn loại trang trí mùa tối giản, mát mắt cho ngôi nhà, do đó nếu tường cũ kỹ, bạn nên sử dụng phương pháp này để cải tạo tường. Tuy nhiên, không nên sử dụng giấy dán tường trong những căn phòng vừa mới sơn. Điều này giúp tường luôn trông như mới và tránh cho sơn bị bong tróc khỏi tường. Việc treo những bức tranh trên tường vừa có thể làm điểm nhấn cho không gian vừa mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho người ở.
  • Đối với nền nhà, miếng dán giả gỗ cũng là một lựa chọn tốt, nếu bạn có điều kiện hơn có thể dùng gỗ ốp thật để tạo cảm giác chân thật hơn, trang trí trên sàn những tấm thảm lông đủ kiểu đủ màu để tạo vẻ tươi sáng, mềm mại cho mỗi bước chân của bạn.

Sắp xếp lại vị trí nội thất, thiết bị gia dụng

Sau khi định hình được phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng và chỗ để những vật dụng. Hãy bắt tay vào sắp xếp lại vị trí nội thất. Hãy bắt đầu di chuyển đồ đạc xung quanh, và xếp tủ quần áo vào một góc thật gọn gàng. Để thuận tiện, tủ lạnh và bếp nấu được đặt ở góc phòng gần cửa sổ.

Sắp xếp lại vị trí nội thất, thiết bị gia dụng trong phòng trọ
Sắp xếp lại vị trí nội thất, thiết bị gia dụng trong phòng trọ

Bạn có thể tận dụng diện tích dưới chân cầu thang để đặt tivi và một bộ bàn ghế tạo thành một phòng khách nhỏ trong thiết kế gác lửng có cầu thang gác xép. Để khu vực này trở nên sáng sủa và đầy đủ tiện nghi, bạn cũng có thể bố trí thêm các vật dụng như chậu cây, kệ giày dép,…

Loại bỏ và sắp xếp lại những đồ dùng không cần thiết

Cách trang trí phòng trọ có gác lửng mà bạn không nên bỏ qua là loại bỏ các vật dụng không cần thiết. Hãy nhìn vào những vật dụng cần bố trí xung quanh bạn. Bạn có một tủ quần áo đã không được sử dụng trong một thời gian? Bạn có cuốn sách nào trên kệ mà bạn không cần nữa không? Mỹ phẩm còn hạn sử dụng không?….

Hãy xử lý dứt điểm các đối tượng không hoặc rất hiếm khi được sử dụng. Bạn có thể bán hoặc tặng cho những người đang có nhu cầu tìm chúng. Với mục đích chung là làm cho không gian gọn gàng và xinh xắn hơn!!!

Cách trang trí phòng trọ có gác lửng với đồ nội thất gỗ

Do có khả năng trang trí tuyệt vời, thân thiện với môi trường và giá thành rẻ hơn so với đồ nội thất được làm bằng vật liệu khác nên đồ nội thất bằng gỗ luôn được đánh giá cao. Trang trí phòng ngủ trên gác lửng bằng vật liệu gỗ là một lựa chọn tuyệt vời nếu người dùng muốn có một không gian thoải mái và thanh bình để thư giãn sau một ngày dài làm việc.

Cách trang trí phòng trọ có gác lửng với đồ nội thất gỗ
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng với đồ nội thất gỗ

Cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo các tông màu

Độ tuổi của những khách hàng tìm thuê trọ ngày càng được trẻ hóa, đa phần là các sinh viên, người trẻ tuổi lập nghiệp. Thông thường, khách thuê sẽ chọn những màu sắc có phần tươi trẻ, mang xu hướng của thời đại như những tông màu pastel. Mặc dù số lượng khách hàng này có thể không nhiều nhưng chúng ta không nên bỏ qua họ.

  • Màu xanh lam mang đến cho chủ nhân của căn phòng một cảm giác tự do và bình lặng, thoải mái sau những giờ học tập và làm việc vất vả.
  • Gác lửng trang trí phòng trọ sử dụng hai gam màu đen và trắng tạo cho nó một dáng vẻ vừa hiện đại vừa tối giản.
  • Trang trí phòng có gác lửng bằng màu hồng nữ tính cho những nàng bánh bèo.

Tận dụng các góc chết, góc hẹp

Chúng ta có thể cần thêm một số móc treo áo khoác sau cánh cửa. Bạn cũng có thể thêm một tủ quần áo ở khu vực bên dưới cầu thang. Sử dụng các góc hẹp, góc chết này để không có bất kỳ không gian nào trong căn phòng bạn là vô ích, hãy tận dụng chúng một cách thông minh.

Đôi khi cách trang trí phòng trọ có gác lửng này có thể là chìa khóa khiến cho căn phòng của bạn trở nên gọn gàng. Bạn nên biết rằng một không gian bừa bộn không thể trở nên đáng yêu, cho dù nó được trang trí tốt đến đâu.

Tận dụng các góc chết, góc hẹp trong phòng trọ
Tận dụng các góc chết, góc hẹp trong phòng trọ

Trang trí không gian phía dưới tầng trệt

Nên ưu tiên sắp xếp những vật dụng điện cồng kềnh như: tủ lạnh, máy giặc, tủ quần áo… vào vị trí góc phòng hay gần khu vực tiện ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày, tránh để ở những nơi chắn lối đi hay gần cửa ra vào. Ngoài ra:

  • Những tấm rèm đơn sắc vừa giúp giữ ấm cho không gian vừa tạo vẻ thông thoáng và tinh tế. Đây là một phương pháp tuyệt vời để làm đẹp căn phòng của bạn.
  • Công dụng của kệ treo là ngoài việc cung cấp cho bạn nhiều không gian lưu trữ hơn, kệ treo còn là một vị trí tuyệt vời cho những món đồ trang trí nhỏ. Nó mang lại cho căn phòng một diện mạo mới. Bạn có thể mua một chiếc đồng hồ đẹp, một vài bức tượng hoặc khung ảnh, và tạp chí định kỳ. Bạn sẽ phải nhìn căn phòng của mình bằng một con mắt khác.
  • Thêm một số loại cây vào không gian: Một loại cây nhỏ, hoặc thậm chí là cây xương rồng hoặc các loại cây mọng nước, sẽ làm nên điều kỳ diệu cho chất lượng không khí của căn phòng.

Một số mẫu trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp 

Dưới đây là một số mẫu về cách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp, đơn giản, tiết kiệm chi phí phù hợp với sinh viên và dân văn phòng:

Cách trang trí phòng trọ có gác lửng đơn giản, sang trọng
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng đơn giản, sang trọng
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo gam màu tươi sáng, hiện đại
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo gam màu tươi sáng, hiện đại
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo gam màu xanh dương
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng theo gam màu xanh dương
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng chỗ ngủ trên gác đơn giản
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng chỗ ngủ trên gác đơn giản
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng cho 1-2 người ở
Cách trang trí phòng trọ có gác lửng cho 1-2 người ở

Muaban.net vừa chia sẻ với các bạn cách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp và tiết kiệm. Chỉ cần trang trí phòng khách một cách thiết thực và khoa học, bạn sẽ có một nơi thư giãn với TV để giải trí, bàn ghế sofa để khách có thể ngồi thư giãn. Để làm cho căn phòng có gác lửng của bạn trở nên độc đáo và làm cho ngôi nhà của bạn dễ chịu hơn, hãy tạo điểm nhấn bằng những bức tranh treo tường hoặc lọ hoa trong toàn bộ ngôi nhà nhé! Theo dõi Mua Bán để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

>>> Tham khảo:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ