Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChi phí xây phòng trọ 20m2 và những lưu ý khi xây...

Chi phí xây phòng trọ 20m2 và những lưu ý khi xây trọ mới nhất 2023

Trước khi bắt tay xây dựng mô hình nhà trọ kinh doanh, nhà đầu tư luôn mong muốn tính toán sao cho tiết kiệm được nhiều nhất có thể. Tuy vậy vẫn đảm bảo được chất lượng phù hợp đến với khách hàng. Để làm được điều đó, từ ban đầu các nhà đầu tư cần lập cho mình một kế hoạch, cụ thể là những tính toán về chi phí xây phòng trọ 20m2. Điều này không chỉ giúp bạn làm chủ được dự án mà còn tránh phát sinh những chi phí ngoài dự kiến.

Cách tính chi phí xây phòng trọ 20m2

Những thông tin sau có thể giúp bạn làm chủ tài chính trước quyết định đầu tư mô hình kinh doanh nhà trọ.

Chi phí thiết kế

Nhiều người nghĩ rằng việc xây dựng những căn trọ nhỏ khoảng 20m2 là đơn giản và không nhất thiết cần đến việc thiết kế. Đây là một quan điểm sai lầm. Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà trọ đang dần trở nên phổ biến và có sức cạnh tranh vô cùng cao. Việc có cho mình một bản vẽ xây dựng giúp bạn sở hữu một khu nhà trọ đẹp, thiết kế hợp lý với chi phí tối ưu nhất.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Bản vẽ thiết kế giúp xác định được chi phí xây phòng trọ 20m2 và định hình được khu căn trọ được xây

So với những công trình lớn có phần phức tạp thì chi phí bản vẽ xây phòng trọ 20m2 cũng không quá cao. Trung bình mức giá sẽ dao động trong khoảng từ 150.000 đồng – 200.000 đồng/m2.

Các chi tiết xây dựng

Đây là yếu tố chiếm phần nhiều trong tổng chi phí xây 1 phòng trọ 20m2. Mức giá còn tùy thuộc vào đơn vị cung cấp và thời điểm mua. Tuy vậy, nhà đầu tư cần tham khảo nhiều nơi thật kỹ lưỡng để mua được nguyên vật liệu có mức giá tốt nhất và chất lượng tương xứng.

Một số chi phí vật liệu xây dựng cần thiết phải có như: gạch xây, nền, cát, đá, bê tông, xi măng, ống nhựa, xà gồ kẽm, sơn tường, tôn.

Cốt thép, móng bê tông

Hiện nay giá dịch vụ cốt thép, móng cọc bê tông vuông sẽ dao động trong khoảng 135.000 đồng/m cho đến 160.000 đồng/m. Đây là mức giá của cọc có kích thước 200×200. Còn loại móng cọc bê tông 300×300 sẽ có giá chênh hơn từ 250.000 đồng/m đến 240.000 đồng/m.

Cột xây dựng, ốp gạch men tấm

Tùy vào chất lượng cũng như kích thước mà các loại gạch ốp lát sẽ có giá khác nhau. Nhìn chung, gạch men ốp tấm có thể dao động trong khoảng 100.000 đến 150.000 đồng. Bên cạnh đó sản phẩm còn dựa vào độ bền, chất lượng, họa tiết in ấn mà định giá sẽ khác nhau.

Tường quét vôi, sơn

Trung bình chi phí quét vôi sơn tường sẽ vào khoảng 10.000 đồng đến 15.000 đồng/m2. Cần tính toán đủ lượng vôi cần sử dụng để quét nhằm tránh lãng phí và tận dụng tối đa lượng vôi hiện có.

Mái lợp tôn sóng

Bạn có thể tham khảo khoản chi phí lợp mái tôn sóng sau đây để có được lựa chọn phù hợp nhất.

  • 60.000 đồng/m2: mái tôn lợp tầng 1.
  • 90.000 đồng/m2: mái tôn lợp tầng 2.
  • 110.000 đồng/m2: mái tôn lợp tầng 3.
  • 130.000 đồng/m2: mái tôn lợp tầng 4.

Nền lát gạch men

Nền lát gạch men với chi phí phù hợp sẽ là lựa chọn tốt cho những ai có ý định lựa chọn kiểu chất liệu này. Mức giá của gạch sẽ phụ thuộc ít nhiều vào kích thước sản phẩm.

  • Kích thước dưới 80x80cm, có giá là 80.000 đồng – 160.000 đồng/m2.
  • Kích thước dưới 40x40cm, có giá là 100.000 – 120.000 đồng/m2.
  • Kích thước từ 80x80cm trở lên có giá là 120.000 – 180.000 đồng/m2.

Mức giá có thể thay đổi tùy vào đơn vị thi công và diện tích của công trình. Do đó bạn nên tham khảo nhiều địa điểm khác nhau để chọn được mức giá tốt nhất tương xứng với chất lượng.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Chi phí nguyên vật liệu quyết định phần lớn đến chi phí xây phòng trọ 20m2

Cách tính theo m2

  • Móng băng chiếm từ 30 – 50% diện tích xây dựng.
  • Móc cọc BTCT (chưa tính cọc).
  • Diện tích xây dựng, kể cả cầu thang tính 100%.
  • Sân thượng chiếm từ 30 – 50% diện tích.
  • Mái tôn chiếm từ 15 – 30% diện tích.
  • Tầng hầm chiếm từ 140 – 200% diện tích.

Cách tính theo giá vật liệu và nhân công

  • Chi phí thiết kế: 150.000 – 200.000 đồng/ m2.
  • Chi phí dự kiến hoàn thiện thi công: 4.000.000 đồng/m.
  • Chi phí hoàn thiện phần thô: 2.8000.000 đồng/m2.
  • Gác gỗ: 1.000.000 đồng/m2.
  • Gác Cemboard: 1.300.000 đồng/m2.
  • Gác bê tông: 1.500.000 đồng/m2.
  • Gạch xây: theo tiêu chuẩn xây dựng.
  • Cát: theo tiêu chuẩn xây dựng.
  • Đá 1 x 2.4 x 6
  • Xi măng, thép: theo tiêu chuẩn xây dựng.
  • Gạch nền: 90.000 đồng/m2.
  • Gạch tường: 82.000 đồng/m2.
  • Sơn nước, ống nhựa, dây điện: theo tiêu chuẩn xây dựng.

Những lưu ý khi xây phòng trọ 20m2

Việc cân nhắc trước những quyết định xây phòng trọ là điều vô cùng quan trọng. Để có được một hệ thống nhà trọ đạt chất lượng, đáp ứng những tiêu chí khắt khe của người thuê, bạn cần lưu ý những vấn đề sau.

Xác định nguồn vốn đầu tư xây trọ

Chuẩn bị chi phí xây dựng phòng trọ 20m2 là yếu tố quan trọng chủ chốt nhất. Đây sẽ là nền tảng để chủ đầu tư đưa ra kế hoạch xây dựng hợp lý và có được căn trọ hoàn chỉnh nhất.

Do đó nếu có ý định tham gia mô hình kinh doanh này trong tương lai, bạn nên lập cho mình một bảng kinh phí phù hợp. Điều này đảm bảo được những gì cần thiết phải mua cùng với đó là kinh phí dự trù.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Nguồn vốn là yếu tố quan trọng trước khi quyết định chi phí xây phòng trọ 20m2

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ thành công và lợi nhuận cao

Xác định đối tượng thuê trọ

Yếu tố tiếp theo mang tính quyết định chính là đối tượng thuê phòng trọ. Mỗi người sẽ có những nhu cầu khác nhau, đòi hỏi chất lượng căn trọ khác nhau. Nếu là người lao động và sinh viên thì căn trọ 20m2 chỉ đơn giản là chỗ dừng chân, nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc. Vì vậy chất lượng và chi phí cần tương xứng với mức thu nhập của họ. Chất lượng nơi ở càng cao cũng đồng nghĩa với chi phí xây dựng cũng cao.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Xác định chân dung khách hàng giúp cho việc đầu tư và ước tính chi phí xây phòng trọ 20m2

Xác định vị trí xây trọ

Vị trí khu vực xây dựng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây phòng trọ 20m2. Vị trí khu xây dựng càng gần trung tâm thì chi phí xây dựng sẽ càng cao. Lúc này chủ đầu tư nên tập trung vào chất lượng căn hộ và những tiện nghi mang lại. Bù lại chi phí cho thuê cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên nếu là căn trọ nằm ngoài trung tâm thì bạn nên hướng đến những căn trọ bình dân, vốn ít và có khả năng thu lời nhanh.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Vị trí xây dựng tác động đến mô hình kinh doanh và chi phí xây phòng trọ 20m2

Xác định mô hình thiết kế phòng trọ

Chi phí xây phòng trọ 20m2 cũng phụ thuộc rất lớn vào mô hình phòng trọ. Xác định được phong cách thiết kế sẽ giúp nhà đầu tư dễ dự toán được những chi phí phát sinh hơn. Ví dụ nếu xây dựng trọ gác lửng, chi phí sẽ cao hơn so với trọ không có gác. Tuy nhiên cần đảm bảo thiết kế phải có sự đồng nhất mang đến sự thuận tiện cho người thuê.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Xác định mô hình thiết kế giúp làm chủ chi phí xây phòng trọ 20m2

Tham khảo mức giá vật liệu tại thời điểm xây

Tùy vào những thời điểm khác nhau trong năm mà chi phí nguyên vật liệu sẽ có sự khác nhau. Bất kỳ công trình nào thì chi phí vật liệu cũng là yếu tố chính quyết định tổng chi phí xây dựng. Bên cạnh đó tùy vào đơn vị cung cấp sẽ có sự chênh lệch nhất định về mức giá. Do đó nhà đầu tư cần tham khảo nhiều nơi vào nhiều thời điểm để có được mức giá tốt nhất nhưng tiêu chí về chất lượng vẫn phải đảm bảo.

chi phí xây phòng trọ 20m2
Lựa chọn nhà cung cấp nguyên vật liệu với mức giá tốt để tiết kiệm chi phí xây phòng trọ 20m2

Lựa chọn đơn vị thi công

Ngoài những tiêu chí được nêu trên thì chi phí xây phòng trọ 20m2 cũng phụ thuộc nhiều vào đơn vị thi công chính thức.

Những địa điểm uy tín, không chỉ hợp lý về giá cả dịch vụ mà chất lượng nguyên vật liệu cũng được đề cao. Để có được một cái tên thực sự uy tín nhà đầu tư có thể dựa vào các yếu tố sau: thâm niên hoạt động, số lượng dự án, đội ngũ nhân viên, chính sách bảo hành hậu mãi.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp để sử dụng tốt chi phí xây phòng trọ 20m2

Các mẫu phòng trọ 20m2 được ưa chuộng nhất hiện nay

Cùng điểm qua những thiết kế phòng trọ phổ biến, được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Phòng trọ 20m2 có gác lửng

Đây là kiểu phòng trọ khép kín phổ biến, thường được xây dựng thành nhiều dãy, mỗi dãy có nhiều phòng. Những căn trọ này thường sở hữu thiết kế tương tự nhau, ở cùng một khu sử dụng chung cổng ra vào.

Thông thường với kiểu thiết kế này, các nhà đầu tư sẽ bố trí thêm phần gác lửng phía trên. Điều này giúp mở rộng diện tích và không gian sống giúp người thuê trọ không cảm thấy bí bách, chật hẹp.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Phòng trọ gác lửng mang lại không gian thoáng đãng

Phòng trọ 20m2 bằng thép tiền chế

Đây là mô hình vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người nhưng lại được đánh giá là sở hữu nhiều tiềm năng phát triển về sau.

Kiểu nhà trọ này sẽ được xây dựng bằng các khung thép tiền chế. Mô hình được kết cấu sẵn theo bản thiết kế do đó sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức và chi phí khi thi công.

Tuy vậy kết cấu của những căn trọ này vẫn đảm bảo được độ kiên cố và chắc chắn trong mọi thời tiết. Vấn đề duy nhất người thuê có thể khắc phục chính là không gian nơi đây khá bí bách, dẫn đến việc trang trí nội thất phải được tính toán kỹ lưỡng.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Sử dụng thép tiền chế giúp tiết kiệm nhiều khoản chi phí xây phòng trọ 20m2

>>>Tham khảo thêm tin đăng: phòng trọ quận bình tân giá dưới 2 triệu 

Phòng trọ 20m2 cao tầng

Đây là mô hình phòng trọ thường được xây dựng tại các khu vực trung tâm thành phố hay những con đường lớn. Ưu điểm của mô hình này chính là không cần sở hữu diện tích quá rộng lớn, chỉ cần từ 20m2 nhưng vẫn xây được số lượng căn trọ lớn. Nhiều khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn những căn trọ này do gần khu trung tâm và giao thông trong khu vực thuận lợi.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Phòng trọ cao tầng cũng là cách sử dụng hiệu quả chi phí xây phòng trọ 20m2 của các nhà đầu tư

Phòng trọ 20m2 dạng Sleep box

Đây là mô hình phòng trọ khá phổ biến trong những năm gần đây. Phòng trọ dạng Sleep box mang lại không gian riêng tư và hiện đại hơn cho mỗi người nhưng giá cả lại rất phải chăng. Vì vậy sinh viên và những người lao động đi làm tại các quận trung tâm vẫn rất hay ưu ái lựa chọn.

Chi phí xây phòng trọ 20m2 dạng Sleep box này sẽ bao gồm thêm cả thiết bị nội thất bên trong như một căn hộ gia đình tiện nghi và một số đồ dùng cá nhân như nệm, tủ quần áo, bàn nhỏ trong mỗi Box.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Phòng trọ Sleep box đang dần thịnh hành và phát triển giúp tận dụng tốt nguồn chi phí xây phòng trọ 20m2
Tham khảo thêm một số dạng phòng trọ được ưa chuộng tại website Muaban.net dưới đây:

Kinh nghiệm xây phòng trọ 20m2 đẹp

Để có được những căn trọ ưng ý nhất, tất nhiên không thể chú ý đến những chi tiết nhỏ. Sau đây là những kinh nghiệm giúp bạn hoàn thiện hệ thống nhà trọ với chất lượng tốt nhất.

Màu sắc

Lựa chọn những gam màu sáng, sang trọng để không gian trông thoáng đãng và rộng rãi hơn. Hoặc nếu có phong cách thiết kế riêng, chủ đầu tư nên lựa chọn 1 tone màu xuyên suốt cả khu trọ để mang lại sự thống nhất và hiện đại.

Nền nhà

Nền nhà là nơi tiếp xúc và chịu áp lực chính do đó nếu sử dụng gạch lát sàn nhà đầu tư có thể ưu tiên những thiết kế đơn giản, màu tối sẽ sạch sẽ và dễ lau dọn hơn. Vì là những căn trọ được thuê quanh năm nên việc bảo dưỡng, nâng cấp sẽ gặp nhiều hạn chế. Do vậy bạn có thể đầu tư chất lượng gạch nền loại tốt, tránh gặp phải tình trạng hư hỏng sau thời gian dài.

Chi phí xây phòng trọ 20m2
Lựa chọn tone màu cùng vật liệu tốt giúp căn trọ luôn sạch sẽ, thoáng mát và tiết kiệm chi phí xây phòng trọ 20m2

Ánh sáng

Mỗi căn trọ nên được thiết kế một ô cửa sổ riêng. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp thoáng khí, mát mẻ và giảm thiểu được các mùi ẩm mốc.

Nếu bạn đang ở miền Tây đặc biệt là tỉnh An Giang và đang có ý định kinh doanh phòng trọ. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về nhà đất An Giang trên các trang uy tín để lựa chọn vị trí thích hợp cho mình.

Với những chia sẻ trên, Muaban.net hy vọng đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc về chi phí xây phòng trọ 20m2. Chúc quý bạn đọc sẽ có được những quyết định đầu tư đúng đắn. Nếu có nhu cầu đăng tin cho thuê phòng trọ, đừng quên Muaban.net bạn nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại muaban.net trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy, việc làm,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ