Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChung cưPhong cách thiết kế nội thất chung cư 100m2 hiện đại, sang...

Phong cách thiết kế nội thất chung cư 100m2 hiện đại, sang trọng

Hiện nay kinh tế ngày càng phát triển, con người ta có mức sống cao hơn. Việc thuê hay mua một căn chung cư cao cấp trở thành một xu hướng. Căn chung cư không chỉ mang lại tiện nghi mà còn rất thoải mái và trong lành. Vậy, làm sao để thiết kế nội thất chung cư 100m2 đẹp và thu hút? Mua Bán sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này ngay sau đây.

Lưu ý để thiết kế căn hộ chung cư 100m2 đẹp hơn

Khi xác định thiết kế căn hộ chung cư 100m2, bạn nhất định phải nắm rõ một số lưu ý sau đây: 

Dùng vách ngăn CNC 

Nhiều người khi mua hay thuê chung cư 100m2 thắc mắc không biết có nên sử dụng vách ngăn CNC không. Thường thì khi thiết kế nội thất chung cư 100m2, để cho không gian được rộng mở hơn các kiến trúc sư thường chọn cách cho phòng khách và phòng bếp thông với nhau giúp vừa đẹp vừa rộng. Nhưng nếu như bạn là người yêu thích phân bổ không gian một cách rõ ràng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng vách ngăn CNC cho việc này. 

Vách ngăn CNC ngày nay cũng có rất nhiều họa tiết hoa văn bắt mắt cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân. Khi dùng vách ngăn sẽ khiến cho không gian trở nên rộng mở hơn rất nhiều. 

>> Xem thêm: Ngẩn ngơ 3 thiết kế chung cư khiến “ai nhìn cũng mê” diện tích 50 m2

Sử dụng kính cường lực để đón ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là điều không thể thiếu cho ngôi nhà của bạn. Ánh sáng tự nhiên lọt vào nhà không chỉ cung cấp ánh sáng làm cho không gian trở nên sáng sủa, ngôi nhà trở nên thông thoáng mà còn khiến cho tinh thần gia chủ sảng khoái và dễ chịu. 

Hơn nữa có ánh sáng còn giúp bạn có thể tiết kiệm điện năng. Khi lắp kính cường lực bạn có thể đón ánh sáng nhiều hơn so với việc lắp cửa gỗ hay cửa thông thường. Hơn nữa những tấm kính sẽ làm cho căn chung cư của bạn trở nên rất sang trọng và hiện đại.  

Lưu ý để thiết kế căn hộ chung cư 100m2 đẹp hơn
Lưu ý để thiết kế căn hộ chung cư 100m2 đẹp hơn

Kết hợp giữa màu sắc và đèn trang trí

Ánh sáng và màu sắc là bộ đôi hoàn hảo kết hợp với nhau để tạo nên được một không gian đẹp khi thiết kế nội thất chung cư 100m2. Có nhiều màu sắc khi để dưới ánh sáng mặt trời sẽ trở nên khác biệt. Vì vậy để cho sự kết hợp được hài hòa và hoàn hảo nhất thì bạn có thể đưa bảng màu mình chọn ra đặt dưới ánh sáng để có cái nhìn khách quan nhất. Sau đó hãy quyết định nên tăng hay giảm màu cho phù hợp. 

Xác định phong thủy hợp với mệnh của chủ nhân 

Ở các quốc gia Châu Á nói chung hay Việt Nam nói riêng thì việc xem phong thủy khi mua nhà là việc quá quen thuộc. Vì vậy nếu như muốn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình thì bạn nên đi xem phong thủy để có thể xác định được phương hướng và màu sắc phù hợp nhất với mình. Điều đó không chỉ đem lại sự bình an, hạnh phúc và may mắn mà còn có thể khiến cho cấu trúc ngôi nhà trở nên đẹp hơn. 

>> Tham khảo: Căn hộ mini với thiết kế hoàn hảo dành cho người độc thân

Những nội thất thường sử dụng cho căn hộ chung cư 100m2 

Khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư 100m2 cần chú ý tạo được sự tương tác cũng như gắn kết được các thành viên trong gia đình. Vậy nội thất nhà chung cư 100m2 nên được thiết kế như thế nào? 

Những nội thất thường sử dụng cho căn hộ chung cư 100m2
Những nội thất thường sử dụng cho căn hộ chung cư 100m2

Chất liệu 

Để thiết kế nội thất chung cư 100m2, việc lựa chọn chất liệu nội thất khá quan trọng. Bạn hãy lựa chọn loại chất liệu phù hợp với mong muốn và sở thích của mình để mình và gia đình có cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó cũng đảm bảo các yếu tố an toàn và bền bỉ, hài hòa và sang trọng. 

Phong cách

Đối với căn chung cư 100m2, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phong cách thiết kế khác nhau. Có thể lựa chọn phong cách hiện đại phù hợp với những người trẻ tuổi, năng động, hoạt bát. Bạn cũng có thể thiết kế nội thất căn hộ chung cư 100m2 theo phong cách retro mang nét cổ điển nhưng vẫn hiện đại, thể hiện được sự tinh tế với màu pastel là màu chủ đạo. Đây cũng là phong cách rất hài hòa và tạo cảm giác ấm cúng cho gia đình.

Phong cách tân cổ điển, có gu thẩm mỹ rất cao dù có biến động theo thời gian cũng không bao giờ lỗi thời. Ngoài ra còn có phong cách Bắc Âu với sự kết hợp của 3 yếu tố: đẹp, tối giản và tiện dụng cũng rất phù hợp với những người yêu thích sự tối giản trong các thiết kế. 

Cách bố trí

Bạn có thể chọn cách bố trí phòng khách và phòng ăn liền nhau để tạo nên được cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà. Thiết kế này cũng làm gia tăng thêm không gian cho ngôi nhà. 

Cách bố trí nội thất chung cư 100m2
Cách bố trí nội thất chung cư 100m2

Tận dụng ánh sáng

Ánh sáng là điều rất quan trọng đặc biệt là với không gian lớn tới 100m2. Khi thiết kế nội thất chung cư 100m2 cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng để đem lại độ thông thoáng nhất định cho ngôi nhà

Xanh hóa không gian 

Một cái cây xanh sẽ giúp cho phòng khách trở nên có sinh khí hơn. Ngoài ra nó cũng tác động tốt đến phong thủy của gia chủ, cung cấp thêm nguồn năng lượng cho các thành viên. 

>> Tham khảo: Căn hộ 2 phòng ngủ với những thiết kế đẹp hiện đại đầy mê hoặc

Những mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2 đẹp, sang trọng

Nếu vẫn chưa tìm ra được phong cách phù thiết kế chung cư phù hợp với sở thích và mong muốn của cá nhân thì bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế đã được Cẩm Nang Mua Bán tổng hợp lại ngay dưới đây. 

Những mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2 đẹp, sang trọng
Những mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2 đẹp, sang trọng

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2 2 phòng ngủ

Một căn chung cư rộng 100m2 2 phòng ngủ thường dành cho gia đình mới cưới hoặc gia đình có con nhỏ. Không gian hai phòng ngủ là để dành cho bố mẹ và con cái vừa thoải mái chung sống lại còn có không gian riêng. Chúng tôi gợi ý có 4 mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2  rất phù hợp sau đây:

Mẫu thiết kế chung cư Happy Valley
Mẫu thiết kế chung cư Happy Valley

Mẫu thiết kế chung cư Happy Valley: Với gam màu đen chủ đạo làm cho căn phòng trở nên sang trọng kết hợp với phòng ngủ màu xám ấn tượng. Gian bếp vừa tối giản hiện đại nhưng vẫn tạo được cảm giác ấm áp cho người ở. 

Mẫu thiết kế chung cư Kingston Phú Nhuận
Mẫu thiết kế chung cư Kingston Phú Nhuận

Mẫu thiết kế chung cư Kingston Phú Nhuận: Ở phòng khách có thể sử dụng gam màu tối với bức tranh màu cam để tạo nên điểm nhấn. Phòng ngủ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Phòng bếp có thể sử dụng 2 màu trắng đen đối lập nhằm tạo ấn tượng cho người nhìn. 

Mẫu thiết kế chung cư Orchard Park View
Mẫu thiết kế chung cư Orchard Park View

Mẫu thiết kế chung cư Orchard Park View: Phòng khách sẽ sử dụng màu trắng tinh khôi làm màu chủ đạo. Thiết kế phòng ngủ với tủ quần áo thật ngăn nắp, gọn gàng

Mẫu thiết kế chung cư City Garden II
Mẫu thiết kế chung cư City Garden II

Mẫu thiết kế chung cư City Garden II: Với mẫu thiết kế này có thể sử dụng kính cường lực làm cho phòng khách đón nắng và tươi sáng hơn. Phòng ngủ được thiết kế tinh tế để nhìn lên trên cao. 

>> Xem thêm: Biến căn hộ nhỏ trở nên tiện nghi nhờ lối thiết kế thông minh

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2 3 phòng ngủ

Nếu muốn thiết kế chung cư 100m2 với 3 phòng ngủ thì thông thường phải là các gia đình có 2 con muốn có không gian riêng cho các con, hoặc cũng có thể là gia đình sống đa hệ có ông bà… Với các mẫu thiết kế chung cư 100m2 cho 3 phòng ngủ thường chúng ta hướng đến không gian ấm cúng quây quần bên gia đình. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 100m2 3 phòng ngủ. 

Mẫu thiết kế The View Riviera Point quận 7
Mẫu thiết kế The View Riviera Point quận 7

Mẫu thiết kế The View Riviera Point quận 7: Mẫu thiết kế này sử dụng phòng khách đơn giản nhưng tinh tế kết hợp thêm góc đọc sách hiện đại dành cho gia đình. Có thể trang bị thêm một góc trang trí xe đạp. Phòng ngủ sử dụng các gam màu trung tính mang lại cảm giác dễ chịu cùng một gian bếp rộng rãi để cả nhà ăn cùng nhau. 

Mẫu thiết kế Sunrise City View
Mẫu thiết kế Sunrise City View

Mẫu thiết kế Sunrise City View: Với mẫu thiết kế này phòng khách sẽ được thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển. Thêm một gian bếp kết hợp với phòng ngủ gam màu trắng như ở khách sạn. Trong phòng ngủ sẽ có một góc đọc sách rộng rãi để thư giãn. 

Mẫu thiết kế Krista
Mẫu thiết kế Krista

Mẫu thiết kế Krista: Mẫu thiết kế này có nội thất được thiết kế có không gian khá vui nhộn bằng việc sử dụng màu vàng làm điểm nhấn cho căn hộ. Phòng ngủ sử dụng gam màu trung tính làm cho không gian trở nên ấm áp. Các phòng ngủ khác dành cho trẻ em có thể sử dụng gam màu tươi sáng hơn chút. Ngoài ra còn có phòng bếp riêng. 

>> Tham khảo: Thiết kế nội thất chung cư cao cấp và những điều cần biết

Mua Bán đã cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến thiết kế nội thất chung cư 100m2. Hãy tham khảo thêm nhiều gợi ý về các phong cách thiết kế cũng như những mẫu thiết kế nội thất đã chia sẻ để có thêm nhiều ý tưởng mới mẻ cho căn nhà của bạn nhé! Đừng quên theo dõi Mua Bán Nhà Đất để cập nhật mới nhất tình hình mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội hiện nay nhé!

>>> Xem thêm:

Yến Trần.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ