Friday, May 17, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmQuận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường? Danh sách các phường 2024

Quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường? Danh sách các phường 2024

Quận Hoàn Kiếm là quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, là điểm nóng trên bản đồ kinh tế, văn hóa, chính trị và bất động sản.Vậy Quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường? Đây là câu hỏi không ít những người muốn sinh sống, làm việc, đầu tư tại khu vực này quan tâm đến. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng Muaban.net giải đáp ngay trong bài viết sau đây:

Quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường
Quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường?

I. Vị trí địa lý của quận Hoàn Kiếm

Trước khi tìm hiểu về quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường thì Muaban.net sẽ thông tin chi tiết đến bạn về vị trí địa lý của quận. Quận Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm của thủ đô Hà Nội, được chia ra thành 4 khu vực chính: khu phố cổ, khu phố cũ, khu Hồ Gươm và vùng phụ cận, khu vực ngoài bờ đê sông Hồng. Quận Hoàn Kiếm có vị trí chiến lược quan trọng, là trung tâm hành chính-chính trị, kinh tế-văn hóa đứng đầu thành phố Hà Nội. 

Hoàn Kiếm được đánh giá thuộc vị trí vàng thuộc khu nội đô lịch sử của hoàng thành Thăng Long ngày xưa và Hà Nội ngày nay, với các mặt tiếp giáp như sau:

  • Phía Đông giáp quận Long Biên được ngăn cách bởi dòng sông Hồng.
  • Phía Tây giáp quận Ba Đình và Đống Đa  có ranh giới là các phố Lý Nam Đế, Đường Tàu, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Trần Phú).
  • Phía Nam giáp với quận lớn Hai Bà Trưng  có ranh giới là các phố Trần Hưng Đạo, Lê Văn Hưu, Hàn Thuyên, Nguyễn Du.
  • Phía Bắc và Tây Bắc giáp với quận Ba Đình có ranh giới là các con phố Hàng Đậu và phố Phan Đình Phùng.
Bản đồ tổng quan khu hành chính Quận Hoàn Kiếm
Quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường? Địa giới hành chính ra sao?

II. Quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường hiện nay?

Quận Hoàn Kiếm hiện có 18 đơn vị hành chính trực thuộc cấp xã, gồm 18 phường: Cửa Đông, Hàng Bồ, Hàng Bông, Hàng Gai, Cửa Nam, Tràng Tiền, Phúc Tân, Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Trống, Chương Dương, Lý Thái Tổ, Đồng Xuân, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Hàng Bài, Hàng Buồm, Hàng Mã. Vậy Quận Hoàn Kiếm có những phường nào, cụ thể về diện tích, dân số và mật độ dân số ra sao được Muaban.net tổng hợp dưới đây:

Tên phường Dân số (người) Diện tích (km2) Mật độ dân số (người/km2)
Phường Phúc Tân 18.541 0,79 23.469
Phường Đồng Xuân 9.444 0,17 55.552
Phường Hàng Mã 6.894 0,17 40.552
Phường Hàng Buồm 7.620 0,12 63.500
Phường Hàng Đào 5.339 0,07 76.271
Phường Hàng Bồ 5.431 0,09 60.344
Phường Cửa Đông 6.652 0,15 44.346
Phường Lý Thái Tổ 5.556 0,24 23.150
Phường Hàng Bạc 5.133 0,09 57.033
Phường Hàng Gai 5.779 0,09 64.211
Phường Chương Dương 23.034 1,03 22.363
Phường Hàng Trống 8.344 0,34 24.541
Phường Cửa Nam 6.354 0,26 24.438
Phường Hàng Bông 6.833 0,18 37.961
Phường Tràng Tiền 6.734 0,38 17.721
Phường Trần Hưng Đạo 9.212 0,47 19.600
Phường Phan Chu Trinh 7.168 0,42 17.067
Phường Hàng Bài 5.775 0,27 21.388
Bản đồ 18 phường của quận Hoàn Kiếm
Bản đồ 18 phường của quận Hoàn Kiếm giải đáp thắc mắc quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường

III. Mạng lưới giao thông tại Quận Hoàn Kiếm

Sau khi biết được quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường thì nhiều người cũng thắc mắc về hệ thống giao thông tại đây như thế nào? Quận Hoàn Kiếm vừa là trung tâm của thành phố vừa là tụ điểm nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa và du lịch, cũng là nơi có mật độ dân số cao. Cho nên để phục vụ việc di chuyển của người dân và du khách một cách thuận tiện, hệ thống giao thông trong quận được đầu tư và phát triển khá đa dạng, cụ thể:

Hệ thống đường bộ

Trên bản đồ quận Hoàn Kiếm, hệ thống đường bộ rất phong phú, bao gồm các tuyến đường chính như , Bà Triệu, Đồng Xuân, Phố Huế, Hàng Bài, Hàng Ngang, Hàng Đào, v.v. Những con đường này không chỉ kết nối các khu vực bên trong quận mà còn liên kết với các quận lân cận của thành phố.

Tuy nhiên, hiện tại, hệ thống đường bộ ở quận Hoàn Kiếm đang phải đối mặt với nhiều vấn đề như mật độ giao thông quá cao, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra và sự xuống cấp của một số đoạn đường, gây cản trở cho việc lưu thông.

Hệ thống đường bộ quận Hoàn Kiếm
Hệ thống đường bộ quận Hoàn Kiếm

Đường sắt

Bản đồ quận Hoàn Kiếm cũng cho thấy có tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy qua. Tuyến đường sắt này có ga Hà Nội nằm trong phạm vi của quận, là một trong những đầu mối giao thông quan trọng của cả nước. Hệ thống đường sắt trong quận Hoàn Kiếm cũng đã được đầu tư và nâng cấp với nhiều dự án như tuyến đường sắt đô thị số 2A, tuyến đường sắt đô thị số 3, v.v.

Ga hà nội phục vụ tuyến giao thông đường sắt của quận Hoàn kiếm
Ga hà nội phục vụ tuyến giao thông đường sắt của quận Hoàn kiếm

Xem thêm: Danh sách các tỉnh miền Bắc Việt Nam và bản đồ chi tiết nhất

IV. Khám phá các địa điểm nổi bật của quận Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm, vị trí trung tâm thủ đô Hà Nội, là điểm đến của nhiều điểm tham quan, du lịch nổi tiếng. Đây là khu vực được đánh giá có nhiều tiềm năng du lịch, thu hút du khách đến tham quan, khám phá văn hóa, lịch sử và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Hà Nội. Dưới đây là vài điểm nổi bật không thể bỏ qua khi đến quận Hoàn Kiếm:

  • Hồ Hoàn Kiếm: Là biểu tượng của quận Hoàn Kiếm và cả thủ đô Hà Nội. Với diện tích 1,6 ha, hồ nước ngọt tự nhiên này được bao quanh bởi cây xanh, tạo nên một không gian xanh mát giữa lòng thành phố. Đây là địa danh lịch sử và văn hóa quan trọng của Hà Nội, thu hút nhiều du khách.
  • Phố cổ Hà Nội: Với 36 phố phường, khu vực này lưu giữ những nét đặc trưng của đô thị cổ truyền thống Việt Nam. Các phố như Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hàng Bồ, Hàng Gai,… mang trong mình những câu chuyện lịch sử đặc sắc và mang đậm văn hóa dân tộc Việt Nam.
  • Nhà hát lớn Hà Nội: Là một trong những nhà hát lớn nhất toàn Việt Nam, nơi biểu diễn các chương trình nghệ thuật đa dạng từ opera, ballet, kịch đến ca nhạc.
  • Nhà tù Hỏa Lò: Được xây dựng vào năm 1896, là một trong những nhà tù kiên cố nhất Đông Dương thời bấy giờ. Sau này, trở thành nơi trưng bày về lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân Việt Nam, thể hiện lòng yêu nước và tinh thần bất khuất của quân dân Việt Nam.
Top 4 địa điểm nổi bật của quận Hoàn Kiếm
Top 4 địa điểm nổi bật của quận Hoàn Kiếm

Xem thêm: Hà Nội có gì chơi: Tổng hợp 40+ địa điểm ăn chơi thú vị cho GenZ

V. Tình hình thị trường bất động sản tại quận Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm, với vị trí chiến lược và giá trị lịch sử, văn hóa và đặc biệt là trung tâm hành chính và kinh tế hàng đầu của Hà Nội. Thị trường bất động sản tại đây được đánh giá có tiềm năng lớn trong việc phát triển dịch vụ du lịch và kinh doanh.

Tuy nhiên, quận Hoàn Kiếm đối diện với tình trạng khan hiếm quỹ đất. Trong khi đó, nhu cầu mua bán và đầu tư bất động sản tại khu vực này liên tục tăng cao, dẫn đến việc giá trị bất động sản ở đây ngày càng tăng, trở thành một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất ở Hà Nội.

Thị trường bất động sản Hoàn Kiếm đa dạng gồm nhà ở, căn hộ, văn phòngmặt bằng kinh doanh. Quận này tập trung nhiều tòa nhà cao tầng, khu mua sắm, nhà hàng, khách sạn và trung tâm thương mại. Đặc biệt, biệt thự tại Hoàn Kiếm thể hiện sự quyền lực của chủ nhân. Các xu hướng mới trong thị trường bất động sản Hoàn Kiếm gồm:

  • Đổi mới kiến trúc và xây dựng: Nhà phát triển bất động sản sử dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến để tạo ra không gian sống và làm việc tối ưu nhất cho người ở.
  • Phát triển các khu đô thị thông minh: Gamuda Gardens, Vinhomes Ocean Park, Ecopark… được xây dựng với hệ thống hạ tầng tiên tiến và nhiều tiện ích cao cấp.
  • Dự án căn hộ cao cấp: Vinhomes Metropolis, Mandarin Garden, D’. Le Roi Soleil, Sun Grand City,.. cung cấp các căn hộ hiện đại và đầy đủ tiện ích.
  • Dịch vụ cho thuê nhà và văn phòng: Các tòa nhà văn phòng nổi bật tại quận Hoàn Kiếm như International Centre, Central Building, LienVietPostBank Tower, Cornerstone Building, HCO Building, BIDV Tower đều cung cấp không gian làm việc chất lượng và đa dạng cho các doanh nghiệp.
  • Phát triển dự án thương mại: Lotte Center Hanoi, Vincom Center, Tràng Tiền Plaza… cung cấp nhiều tiện ích mua sắm, giải trí, ẩm thực cho cư dân và du khách.
Thị trường bất động sản tại quận Hoàn Kiếm ngày càng sôi động
Thị trường bất động sản tại quận Hoàn Kiếm ngày càng sôi động

Những thông tin trên đây hầu như đã giải đáp thắc mắc về quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường? Danh sách các phường tại quận Hoàn Kiếm cũng như tình hình hạ tầng khu vực. Tiếp theo Muaban.net sẽ cung cấp tin tức thị trường bất động sản tại đây để người mua nhà đất cũng như những nhà đầu tư có thể đưa ra những quyết định phù hợp cho mình.

Xem thêm: Quận Thanh Xuân có bao nhiêu phường? Danh sách các phường 2024

VI. Bảng giá bán nhà đất ở quận Hoàn Kiếm

Các khu vực ở quận Hoàn kiếm đang trên đà tăng giá bất động sản hiện nay bao gồm phố phường Cửa Đông, phường Lý Thái Tổ, phường Đồng Xuân, phường Hàng Trống cao nhất lên đến 1,1 tỷ/m2. Ngược lại, giá nhà trên một số tuyến phố ở phường Hàng Buồm, Hàng Trống, Hàng Bồ, Hàng Bài đang có mức giá ổn định hơn. Vậy ngoài giải đáp quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường thì Muaban.net còn tổng hợp bảng giá nhà đất tương ứng của quận như sau: 

Phường Giá bán
Phường Chương Dương Độ 103 -187 triệu/m2
Phường Cửa Đông 504 – 601 triệu/m2
Phường Cửa Đông 292 – 445 triệu/m2
Phường Cửa Nam 180 – 630 triệu/m2
Phường Đồng Xuân 309 – 433 triệu/m2
Phường Hàng Bạc 668 – 1 tỷ/m2
Phường Hàng Bài 766 triệu/m2
Phường Hàng Bài 508 – 987 triệu/m2
Phường Hàng Bồ 619 – 815 triệu/m2
Phường Hàng Bông 409 – 927 triệu/m2
Phường Hàng Đào 480 triệu/m2
Phường Hàng Gai 662 – 944 triệu/m2
Phường Hàng Mã 433 – 582 triệu/m2
Phường Hàng Trống 1,1 tỷ/m2
Phường Lý Thái Tổ 517 – 770 triệu/m2
Phường Phan Chu Trinh 71,7 – 794 triệu/m2
Phường Trần Hưng Đạo 309 – 562 triệu/m2
Tràng Tiền 842 – 963 triệu/m2

Lưu ý: Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, trên thực tế giá nhà đất có thể chênh lệch do vị trí, diện tích, … Nên để cập nhật mức giá chính xác của bất động sản quận Hoàn Kiếm, bạn cần truy cập các tin đăng cụ thể trên Muaban.net!

Xem thêm: Quận Nam Từ Liêm có bao nhiêu phường? Các dự án bất động sản đáng chú ý

VII. Một số dự án bất động sản nổi bật 

Vì là trung tâm lịch sử và văn hóa của thủ đô Hà Nội, quận Hoàn Kiếm có lượng quỹ đất trống rất ít và ngày càng giảm đi. Đây được xem là khu vực “vàng” của thành phố, vì vậy phần lớn các dự án bất động sản tại Hoàn Kiếm đều có giá giao dịch rất cao, tiêu biếu các dự án bất động sản nổi bật như: 

Dự án T-Place:

  • Đây là một tổ hợp dịch vụ, văn phòng và căn hộ cao cấp tọa lạc tại 30A Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Dự án được đầu tư cải tạo từ khu tập thể cũ 30a Lý Thường Kiệt, với tổng diện tích đất 1.169m2.
  • Quy mô gồm 3 tầng hầm và 11 tầng cao, với các căn hộ được thiết kế đa dạng diện tích từ 85m2 đến 147m2.
  • Dự án dự kiến hoàn thành và bàn giao dự án T-Place vào quý IV/2019.
  • Giá bán căn hộ trong dự án dao động từ 200 triệu/m2 đến 500 triệu/m2.
Dự án T-Place ở quận Hoàn Kiếm Hà Nội
Dự án T-Place ở quận Hoàn Kiếm Hà Nội

Dự án The Grand Hà Nội (Masteri Hàng Bài):

  • Dự án này tọa lạc tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Tổng diện tích của dự án là hơn 4.000m2, gồm 8 tầng nổi và 6 tầng hầm.
  • The Grand Hà Nội dự kiến cung cấp 104 căn hộ hạng siêu sang, với diện tích từ 88m2 đến 345m2.
  • Dự án dự kiến bàn giao vào quý 4/2023, giá bán dự kiến từ 25.000 USD/m2 đến 30.000 USD/m2.
Dự án The Grand Hà Nội (Masteri Hàng Bài)
Dự án The Grand Hà Nội (Masteri Hàng Bài)

Chung cư C4A – 11 Vọng Đức:

  • Được xây dựng bởi Công ty CP Đầu tư Văn Phú, dự án này tọa lạc tại số 11 Vọng Đức, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Gồm 2 tòa chung cư, với tổng diện tích sàn 6000m2 và 3 tầng hầm.
  • Tòa 1 có 32 tầng dành cho văn phòng cho thuê, trong khi tòa 2 cao 25 tầng là khu căn hộ.
  • Dự án có thiết kế hiện đại và đa dạng diện tích từ 50m2 đến 120m2, phục vụ mọi nhu cầu gia đình.
  • Chung cư C4A – 11 Vọng Đức mang lại không gian sống tiện nghi và cơ hội lựa chọn cho cư dân.
Chung cư C4A – 11 Vọng Đức
Chung cư C4A – 11 Vọng Đức

Chung cư 52 Hàng Bài:

  • Nằm tại số 52 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dự án này do Tập đoàn T&T phát triển.
  • Tổng diện tích dự án là 640m2, với 4 tầng hầm và 9 tầng nổi.
  • Thiết kế hiện đại kết hợp với phong cách kiến trúc Pháp cổ, tạo ra không gian sang trọng và tráng lệ.
  • Cung cấp 32 căn hộ cao cấp có diện tích từ 40m2 đến 155m2.
  • Nội khu dự án tích hợp các tiện ích đẳng cấp như phòng sinh hoạt cộng đồng, siêu thị, sảnh Lounge, thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân sinh sống và giúp hình thành cộng đồng thượng lưu tại khu vực Phố Cổ.
Chung cư 52 Hàng Bài
Chung cư 52 Hàng Bài

Qua bài viết trên đây, Muaban.net đã giải đáp cho bạn về thắc mắc quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu phường và danh sách cụ thể các  phường ở quận Hoàn Kiếm. Hy vọng những thông tin trên đây đều hữu ích đối với bạn và đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật thị trường bất động sản nhé!

Xem thêm: Quận Hai Bà Trưng có bao nhiêu phường? Danh sách các phường

Nguyễn Quỳnh Giang
Chào các bạn! Tên của mình là Nguyễn Quỳnh Giang đã có 2 năm kinh nghiệm viết Content, Muaban.net mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và những bài viết của mình cũng vậy. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ