Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBiến căn hộ nhỏ trở nên tiện nghi nhờ lối thiết kế...

Biến căn hộ nhỏ trở nên tiện nghi nhờ lối thiết kế thông minh

Thiết kế căn hộ nhỏ là từ khóa được tìm kiếm dày đặc trên các trang công cụ. Trên thực tế, việc bố trí nội thất, phòng ốc trong các căn hộ diện tích hẹp gặp khá nhiều khó khăn. Bởi trước lựa chọn kích thước, vị trí, kiểu dáng,… từng chi tiết nội thất, bạn cần tính toán cẩn thận để có thể vừa đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ, vừa phát huy công năng tối đa. Trong bài viết này Mua Bán sẽ bật mí tới bạn kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ nhỏ thông minh.

Thiết kế căn hộ nhỏ với tông màu sáng chủ đạo

Đây là ý tưởng thiết kế sáng tạo đầu tiên dành riêng cho các căn hộ diện tích nhỏ hẹp mà bạn nên tham khảo. Việc sử dụng tông màu sáng như trắng, vàng,… không chỉ mang tới vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế cho không gian mà còn có tác dụng hỗ trợ tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà của nhà. 

Thiết kế căn hộ nhỏ với tone màu sáng chủ đạo
Thiết kế căn hộ nhỏ với tone màu sáng chủ đạo

Nhờ vậy diện tích các căn hộ dù nhỏ hẹp, bí bách cũng trở nên thoáng đãng, tối ưu diện tích hơn. Đặc biệt, tone màu sáng rất dễ kết hợp với các tông màu khác, giúp bạn thỏa sức tô điểm không gian sống theo ý thích.

>>> Có thể bạn quan tâm: Căn hộ giá rẻ và mọi điều nên biết

Tận dụng tối ưu nguồn sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là nguồn sáng dồi dào, miễn phí. Việc tận dụng tối ưu nguồn sáng đáng quý này là một trong ý tưởng được rất nhiều người áp dụng cho các căn hộ diện tích hẹp bởi những lý do sau:

  • Ánh sáng tự nhiên giúp căn hộ của bạn trông thông thoáng, rộng rãi hơn so với diện tích thực.
  • Ánh sáng tự nhiên giúp đồ nội thất bên trong không gian các căn hộ nhỏ nổi bật một cách trung thực hơn, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Nguồn sáng từ thiên nhiên cung cấp năng lượng dồi dào cho các thành viên trong nhà hơn là việc tiếp xúc nhiều với nguồn sáng nhân tạo.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên giảm thiểu tối đa hiện tượng nấm mốc, giúp không khí trong nhà trong lành hơn.
  • Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên hoàn toàn miễn phí. Do đó việc tận dụng nguồn sáng này vào căn hộ nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng điện hơn so với việc dùng đèn nhân tạo trong các phòng.

Thông thường, các vị trí phù hợp tận dụng ánh sáng thiên nhiên tốt trong căn hộ của bạn có thể cửa sổ phòng khách, cửa sổ phòng ngủ, phòng bếp, ban công. Nhiều căn hộ được lắp kính để tận dụng nguồn sáng này một cách tối đa nhất.

Thiết kế căn hộ nhỏ
Thiết kế căn hộ nhỏ tận dụng tối ưu nguồn sáng tự nhiên

Thiết kế không gian mở

Trong những năm gần đây, thiết kế nội thất không gian mở đang trở thành xu hướng “hot”. Đối với những thiết kế căn hộ nhỏ, tận dụng phong cách này chính là giải pháp hoàn hảo giúp đánh lừa thị giác. Bằng cách vận dụng bố trí những mảng xanh hài hòa, đây là phong cách thiết kế thời thượng, có sự kết hợp ấn tượng giữa thiên nhiên và nơi ở, mở ra không gian sống xanh trong lành.

Hơn thế, không gian mở phá tan khoảng cách các phòng bằng cách loại bỏ những bức tường ngăn kín khít. Thay vào đó có thể là vách ngăn lửng, vừa tạo cảm giác rộng rãi, vừa tiết kiệm chi phí thiết bị nội thất cho cả căn hộ.

Thiết kế không gian mở cho căn hộ nhỏ
Thiết kế không gian mở cho căn hộ nhỏ

Ưu tiên sử dụng nội thất đa chức năng

Nếu bạn có căn hộ nhỏ nhưng cần đầy đủ các công năng thì nội thất đa chức năng chính là lựa chọn phù hợp nhất. Việc lựa chọn đúng và sắp xếp hợp lý chúng sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích thiết thực:

  • Tận dụng tối đa diện tích không gian
  • Giảm bớt tình trạng lộn xộn, giảm số lượng đồ đạc trong phòng
  • Tiết kiệm chi phí chọn đồ nội thất
  • Ngăn chặn tình trạng mối mọt, va đập khi có quá nhiều đồ trong không gian chật.

Dưới đây là một số món đồ nội thất đa chức năng bạn có thể tham khảo áp dụng khi trang trí căn hộ nhỏ của mình:

Thiết kế 2 trong 1 sử dụng tủ gỗ đa năng

Sử dụng tủ gỗ đa năng 2 trong 1 giúp vừa giúp tối ưu diện tích, vừa đảm bảo tích hợp công năng sử dụng. Bạn có thể tham khảo những mẫu tủ quần áo đa năng kết hợp với bàn làm việc, tủ quần áo kết hợp kệ tivi hoặc thậm chí dùng tủ quần áo làm vách ngăn cũng là những ý tưởng hay ho. Tùy theo diện tích và nhu cầu sử dụng, bạn hãy lựa chọn mẫu tủ gỗ đa năng phù hợp.

Thiết kế 2 trong 1 sử dụng tủ gỗ đa năng
Thiết kế 2 trong 1 sử dụng tủ gỗ đa năng

Mẫu tủ tiện lợi, tiết kiệm diện tích

Việc sắm mẫu tủ tiện lợi, tiết kiệm diện tích giúp không gian căn hộ thoáng đãng, giàu tính thẩm mỹ hơn. Bạn có thể lựa chọn mẫu tủ giày dép thông minh, tủ quần áo dạng cửa lùa bởi ưu điểm cửa lùa không chiếm nhiều dịch tích khi đóng mở. Do đó đây là sự lựa chọn được rất nhiều gia chủ ưu tiên.

Giường và tủ kết hợp

Tủ quần áo và giường ngủ là hai món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi phòng ngủ. Tuy nhiên kích thước hai món đồ này không hề nhỏ, thậm chí chúng khá cồng kềnh. Đối với những căn hộ nhỏ, bạn cần suy tính kỹ lưỡng để bố trí vị trí nội thất hợp lý, tránh khiến diện tích eo hẹp đi. Lúc này, việc kết hợp giường và tủ sẽ là sáng kiến thông minh nhất.

Bạn có thể lựa chọn kiểu tủ quần áo bao quanh giường, sát tường để tiết kiệm dịch tích hơn mà vẫn có chỗ cất quần áo. Hoặc mẫu tủ quần áo đa năng kết hợp giường đặt tại góc tạo thành hình chữ L cũng hỗ trợ tối ưu diện tích không gian. Đặc biệt, nhiều mẫu giường còn có thể tận dụng phần gầm để làm ngăn kéo đựng đồ. Những ý tưởng sẽ giúp không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên gọn gàng, hiện đại và tiện ích hơn.

Thiết kế căn hộ nhỏ
Thiết kế căn hộ nhỏ – Giường và tủ kết hợp

Bếp được tận dụng làm bàn ăn

Thiết kế bếp được tận dụng làm bàn ăn được áp dụng phổ biến trong các căn hộ nhỏ với mục đích tạo không gian sống hiện đại. Không chỉ giúp căn hộ trở nên năng động hơn, nổi bật hơn, món đồ nội thất thông minh này còn đáp ứng công năng sử dụng cao:

  • Giúp căn hộ diện tích nhỏ tiết kiệm không gian hơn.
  • Đảo bếp kết hợp bàn ăn là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình hoặc tận dụng làm khu vực trò chuyện, ăn uống giải trí thoải mái.
  • Tạo cảm giác phá cách, mang không khí trẻ trung tới căn hộ.
  • Giúp việc di chuyển trong bếp thuận tiện hơn, không lo vướng víu bởi không gian quá hẹp so với việc dùng các đồ nội thất khác.

>>> Xem thêm: Chung Cư Quận 9 Nào đang được Quan Tâm Nhất Hiện Nay?

Những ý tưởng thiết kế căn hộ nhỏ thông minh phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế căn hộ nhỏ thông minh phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ có tính năng lưu trữ

Căn hộ dưới đây có chiếc giường chiều cao tối ưu, kết hợp các ngăn tủ lưu trữ tiện lợi giúp không thông thoáng hơn.

Thiết kế phòng ngủ có tính năng lưu trữ
Thiết kế phòng ngủ có tính năng lưu trữ

Tách biệt các không gian trong căn hộ bằng màu sắc

Đây là mẫu căn hộ nhỏ đẹp ấn tượng với ý tưởng sáng tạo thông minh. Không cần sử dụng vách ngăn, việc lựa chọn mỗi màu sắc cho từng không gian giúp việc phân tách các khu vực trở nên đơn giản hơn.

Thiết kế căn hộ nhỏ
Tách biệt các không gian trong căn hộ bằng màu sắc

Mẫu căn hộ nhỏ đẹp bằng cách nâng cao giường ngủ

Mẫu căn hộ này được đánh giá là giải pháp thông minh tạo không gian sống năng động, trẻ trung cho những ngôi nhà chật hẹp, diện tích khiêm tốn. 

>>> Tham khảo thêm : Cách bố trí phong thủy phòng ngủ chuẩn nhất

Mẫu căn hộ nhỏ đẹp bằng cách nâng cao giường ngủ
Mẫu căn hộ nhỏ đẹp bằng cách nâng cao giường ngủ

Thiết kế căn hộ chung cư đẹp, diện tích hẹp với tường kính gấp

Sử dụng tường kính vừa hỗ trợ đón ánh sáng tự nhiên tối đa, vừa giúp không gian trong căn hộ trở nên thông thoáng hơn, đồng thời xóa tan sự gò bó so với việc sử dụng vách ngăn kín khít.

Thiết kế căn hộ chung cư đẹp với tường kính gấp
Thiết kế căn hộ chung cư đẹp với tường kính gấp

>>> Xem thêm những căn hộ chung cư quận 9 để tìm mua những căn hộ mini với thiết kế tiện nghi

Căn hộ nhỏ cho người độc thân với cầu thang trượt

Đây là ý tưởng thiết kế căn hộ nhỏ cho người độc thân ấn tượng. Sự kết hợp giữa chất liệu gỗ và lối bày trí sáng tạo đã đem tới không gian tiện nghi, thoáng đãng.

Căn hộ nhỏ cho người độc thân với cầu thang trượt
Căn hộ nhỏ cho người độc thân với cầu thang trượt

Trên đây là những ý tưởng thiết kế căn hộ nhỏ thông minh tối ưu diện tích nhất mà Mua Bán muốn giới thiệu tới bạn. Có thể thấy rằng chỉ cần tinh tế một chút trong cách phối đồ nội thất, dù không gian sống của bạn có nhỏ hẹp tới đâu thì cũng có thể biến hóa thoáng đãng, rộng rãi. Hãy lưu lại bài viết trên để thử áp dụng cho căn hộ của mình bạn nhé! 

Nếu bạn muốn tìm kiếm một căn hộ mới để có thể tự do thiết kế theo sở thích. Bạn có thể truy cập vào website Muaban.net để xem những tin đăng mua bán căn hộ. Đặc biệt đối với những bạn đang muốn sống ở khu vực thành phố Thủ Đức có thể tìm những tin đăng bán căn hộ quận 9 giá rẻ, tiện nghi. Bởi thị trường nơi đây ngày càng xuất hiện nhiều căn hộ vô cùng chất lượng, giá cả phù hợp với những người trẻ.

Nếu như bạn thích sinh sống ở những khu vực trung tâm bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một căn hộ quận 1 với nhiều mức giá siêu hấp dẫn. Với nhiều lựa chọn về vị trí, mức giá sẽ phù hợp với khả năng chi trả và nhu cầu đi lại của bạn.

Ngoài ra, Muaban.net còn là trang tin đăng mua bán nhà đất, tìm việc làm và vô số thông tin hấp dẫn đa lĩnh vực khác được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn có thể tìm thấy nhiều tin đăng về bán chung cư dưới 1 tỷ, bán chung cư dưới 2 tỷ, bán chung cư dưới 3 tỷ,… Hy vọng, với những thông tin trên, Mua Bán có thể giúp bạn tìm kiếm được căn hộ đẹp, giá rẻ và giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế nơi ở của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ