Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChung cưGợi ý cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và...

Gợi ý cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và sang trọng

Bạn đang có một căn chung cư nhỏ nhưng vẫn muốn sở hữu những thiết kế nội thất thật bắt mắt và mang giá trị thẩm mỹ cao? Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Mua Bán sẽ chia sẻ những giải pháp giúp cho việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ được trở nên dễ dàng hơn nhé. 

Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Chung cư nhỏ là những căn chung cư có diện tích khá nhỏ vì vậy hãy lưu ý một số điều sau để việc thiết kế được trở nên dễ dàng hơn nhé. 

  • Do có diện tích nhỏ nên bạn cần lựa chọn phong cách phù hợp nhất với không gian và diện tích của căn phòng. 
  • Ưu tiên sử dụng phong cách hiện đại đơn giản vừa giúp tiết kiệm không gian, thông thoáng cho ngôi nhà mà cũng hiện đại sang trọng. 
  • Sử dụng những đồ nội thất thông minh tích hợp nhiều chức năng như ghế sofa giường, bàn gấp… vừa giúp tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng. 
  • Lựa chọn tone màu phù hợp để giúp không gian căn chung cư được tươi sáng hơn. 
Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ
Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ

>> Tham khảo: Biến căn hộ nhỏ trở nên tiện nghi nhờ lối thiết kế thông minh

Cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ sang trọng, tinh tế

Đối với những căn chung cư nhỏ, thì việc cân nhắc và lựa chọn thiết kế là điều vô cùng quan trọng giúp cho không gian căn chung cư được thông thoáng hơn. Vừa phải đáp ứng nhu cầu đầy đủ đồ dùng lại còn phải gọn gàng, thông thoáng. Hãy tham khảo các cách lựa chọn thiết kế nội thất dưới đây để căn chung cư nhà bạn tuy nhỏ nhưng vẫn sang trọng và tinh tế nhé!

Cách bố trí, phong cách thiết kế nội thất chung cư mini

Đối với những căn chung cư nhỏ ta nên sử dụng phong cách thiết kế tối giản hiện đại. Điểm nổi bật của phong cách thiết kế này đó là đơn giản, lược bỏ được các chi tiết và món đồ không cần thiết. Tất cả đường nét chi tiết đều được thiết kế một cách đơn giản hóa mang lại cho căn nhà không gian tinh tế và thoải mái nhất. 

Gam màu, màu sắc nội thất chung cư

Màu sắc nội thất là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của một ngôi nhà. Với những căn chung cư nhỏ có diện tích khiêm tốn thì nên chọn những gam màu trung tính như kem, xám, trắng,… Vì đây là những gam màu vừa mang giá trị thẩm mỹ cao lại tạo cảm giác giúp cho căn hộ rộng rãi và thông thoáng hơn. 

Một mẹo khác giúp chung cư trở nên thông thoáng hơn đó là hãy sơn các bức tường cùng màu sơn với trần nhà với gam màu sáng hơn. Không những giúp thông thoáng mà còn gia tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ sang trọng, tinh tế
Cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ sang trọng, tinh tế

>> Tham khảo: Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp hơn với 5 bí kíp đơn giản

Nên dùng nội thất gì?

Đối với những căn chung cư nhỏ thì không thể bỏ qua những món đồ nội thất thông minh. Những năm gần đây, những món đồ nội thất thông minh được sử dụng như một xu hướng, rất được ưa chuộng vì có tính thẩm mỹ cao cùng với việc tiết kiệm được không gian cho ngôi nhà. 

Tích hợp phòng khách với không gian khác

Việc thiết kế nội thất chung cư mini cho phòng khách tích hợp với các không gian khác sẽ giúp giải phóng không gian của căn hộ. Thiết kế phòng khách kết hợp với phòng bếp hay phòng ngủ sẽ giúp cho không gian căn hộ được trống trải và thoáng hơn rất nhiều. Hơn nữa, kiểu tích hợp này còn giúp cho căn hộ trông hiện đại và tối ưu hơn. 

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ với tủ âm tường

Nếu diện tích chung cư quá nhỏ thì bạn có thể tận dụng những bức tường trống trải để thiết kế tủ âm tường. Những chiếc tủ âm tường sẽ làm tăng không gian dự trữ cho ngôi nhà của bạn. 

Điều này vừa giúp cho ngôi nhà có thêm không gian lưu trữ, làm cho căn hộ trở nên gọn gàng hơn mà còn giúp cho ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao hơn nữa. Có thể sử dụng tủ âm tường có màu tương phản với màu sơn tường cũng là một cách tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. 

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ với tủ âm tường
Thiết kế nội thất chung cư nhỏ với tủ âm tường

Thiết kế vách ngăn

Vách ngăn kính là xu hướng mới gần đây trong các thiết kế chung cư dùng để thay thế vách tường thông thường. Kiểu thiết kế này giúp mở rộng tầm nhìn cho người sử dụng, không những làm tăng thêm tính thời thượng cho căn hộ mà còn tạo hiệu ứng chiều sâu của không gian. 

Điểm nhấn trong thiết kế nội thất chung cư mini

Việc tạo thêm điểm nhấn cho căn hộ sẽ giúp cho nó trở nên bớt nhàm chán và có sức sống hơn. Đó có thể là một bức tranh phòng khách, hay một tấm thảm có hoa văn,… Chính điểm nhấn tinh tế đó sẽ tạo nên nét cá tính riêng biệt của chủ nhà cũng như tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

>> Tham khảo: 5 bí quyết vàng khi thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp

Nếu có nhu cầu thiết kế căn hộ mà vẫn chưa thực sự am hiểu về kiểu dáng nội thất cũng như thiết kế thì bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ đẹp dưới đây. 

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp
Các mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2

Đối với chung cư nhỏ 40m2 thì việc thiết kế phải đảm bảo các tiêu chí gọn gàng, đầy đủ nhưng vẫn phải có không gian thoải mái. Vì vậy việc thiết kế nội thất cho chung cư nhỏ 40m2 là điều quan trọng và cần thiết. 

thiet ke noi that chung cu nho 5

Chính vì vậy mà nội thất chung cư này phải được bố trí khoa học, ngăn nắp nhưng đầy đủ các món đồ nội thất cần thiết như tivi, tủ bếp, sofa, bàn ăn… Có thể thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2 cho không gian phòng khách và phòng ngủ nối liền với nhau và dùng vách ngăn kính để ngăn cách.

thiet ke noi that chung cu nho 6

Một vách ngăn bằng kính lớn sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Ngoài ra nó còn giúp mở rộng tầm nhìn. 

Điểm nổi bật nhất của căn hộ này là thiết kế phòng bếp. Phòng bếp được thiết kế vô cùng tiện nghi và hiện đại với các thiết bị như tủ bếp, bàn ăn, lò nướng,… Bằng việc sử dụng các gam màu xanh nhẹ nhàng nhưng vô cùng thời thượng. 

thiet ke noi that chung cu nho 7

Như vậy, với căn chung cư nhỏ 40m2 chúng ta cũng có thể lên các ý tưởng thiết kế vô cùng đẹp mắt, hài hòa, giúp không gian ngôi nhà trở nên gọn gàng và thoáng mát hơn.  

>> Tham khảo: Phong cách thiết kế nội thất và 7 gợi ý dành cho bạn!

Mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ 50m2

Căn hộ chung cư 50m2 có thể thiết kế với sàn căn hộ được ốp bằng gỗ công nghiệp sáng màu. Khi đó đồ nội thất có thể được lựa chọn khá dễ dàng. Tạo thêm cho căn hộ một điểm nhấn chính là bàn ăn dài màu trắng. Chiếc bàn này được tích hợp đa chức năng có thể vừa là bàn ăn, bàn làm việc, kệ trang trí,… để linh hoạt trong quá trình sử dụng.

thiet ke noi that chung cu nho 8

Màu sắc chủ đạo của căn hộ sẽ là màu đen nhưng sẽ không hề mang lại cảm giác bị nhàm chán, đơn điệu. Ngược lại sự kết hợp tông màu tối với lối thiết kế nội thất chung cư nhỏ 50m2 đơn giản, thông minh sẽ khiển căn hộ chung cư trông cực kỳ gọn gàng và thanh lịch.

thiet ke noi that chung cu nho 9

Đặc biệt có thể thêm một vài món đồ bằng gỗ để khiến tổng thể căn hộ trở nên ấm cúng và thời thượng hơn.

thiet ke noi that chung cu nho 10

Mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ 60m2

Với căn chung cư nhỏ 60m2 thì có thể sử dụng thiết kế nội thất có sự kết hợp liên thông giữa phòng khách và phòng ngủ. Như thế sẽ giúp căn hộ trông gọn gàng hơn, gia chủ có cảm giác thoải mái rộng rãi hơn trong sinh hoạt.

thiet ke noi that chung cu nho 11

Đặc biệt có thể sử dụng thêm thiết kế nội thất chung cư nhỏ 60m2 với màu tường mang phong cách thô sơ, tinh tế, mộc mạc đẹp mà không bao giờ lỗi thời.

thiet ke noi that chung cu nho 12

Có thể tân trang thêm một bộ ghế sofa cách điệu màu cam với kiểu dáng hiện đại hài hòa cùng những chiếc gối tựa kẻ sọc sẽ đem đến một không gian đầy lãng mạn. Đặt thêm một bàn trà được thiết kế đầy tinh tế bên cạnh bộ sofa sẽ giúp cho không gian thêm phần sang trọng hơn. Ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách là một vách kính màu đen. Chính điều đó sẽ tạo ra sự riêng biệt cho không gian.

thiet ke noi that chung cu nho 13

Sàn nhà có thể dùng gạch với họa tiết hiện đại kết hợp giữa gam màu đen, vàng và trắng tạo sự thống nhất cho không gian mang lại sự thú vị, sang trọng và hiện đại cho căn hộ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thuê căn hộ chung cư thì có thể xem thêm các tin đăng dưới đây:

Cho thuê nhà mặt tiền 318 Hồng Bàng, Quận 5, 90m2, 1 trệt, 1 lửng
3
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận 5
Cho thuê căn hộ mặt tiền cc xây mới 100%, 2 pn, bếp, 1wc, giá 9, 5 tr
12
  • Hôm nay
  • Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân
Cho thuê căn hộ The Sun Avenue 2PN Full nội thất view sông.
9
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Chính chủ cho thuê căn hộ đủ đồ tại đường Hồng Hà , 2 phòng ngủ, bếp
8
  • Hôm nay
  • Phường Phúc Xá, Quận Ba Đình
CHO THUÊ căn góc 3 phòng ngủ tại chung cư One 18 Ngọc Lâm
9
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
CHO THUÊ CĂN HỘ QUẬN 7 LIỀN KỀ PHÚ MỸ HƯNG
11
CHO THUÊ CĂN HỘ QUẬN 7 LIỀN KỀ PHÚ MỸ HƯNG
  • 84 m² -
  • 2 PN -
  • 2 WC
10.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê căn hộ chung cư 93 Lò Đúc,  Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cho thuê chung cư ecolife Tây Hồ, phố Xuân Tảo, Tây Hồ, DT 90 m2, 2PN
5
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Cho thuê căn hộ Tây Hồ, Âu Cơ, Chợ Nhật Tân, full nội thất, 50m2, 70m2
23
  • Hôm nay
  • Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ
Cho thuê căn hộ THE SUN AVENUE
7
Cho thuê căn hộ THE SUN AVENUE
  • 40 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
10.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Chỉ từ $1,350/tháng - Thuê căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina, Saigon
7
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cho thuê chung cư Eurowindow gần cầu Đông Trù, huyện Đông Anh
1
  • Hôm nay
  • Xã Đông Hội, Huyện Đông Anh
Cho thuê căn hộ A2 lầu 2 đường Phan Xích Long,  P.7, Phú Nhuận
6
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Phú Nhuận
Chính chủ cho thuê căn hộ chung cư mini 18m2 - 281 Trường Chinh NTS
4
  • Hôm nay
  • Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân
Cho thuê căn hộ chung cư Hòa Bình, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
3
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cho thuê căn hộ cao cấp Pacific Place 83 Lý Thường Kiệt, 2 ngủ đủ đồ
10
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cho thuê căn hộ chung cư Thủ Đức House, Phước Long, TP Thủ Đức, 72m2
13
  • Hôm nay
  • Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức - Quận 9
Cho thuê căn hộ chung cư Lý văn Phức P.Tân Định Quận 1, 32m2
12
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Empire City cho thuê 1 phòn ngủ nội thất cao cấp, giá  28tr/tháng
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Chính chủ cho thuê căn hộ studio full đồ
7
Chính chủ cho thuê căn hộ studio full đồ
  • 50 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
15.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội

Trên đây Mua Bán đã cung cấp những thông tin cần thiết về thiết kế nội thất chung cư nhỏ giúp gia tăng diện tích và làm ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ, đồng thời trở nên thông thoáng. Hãy truy cập Mua bán nhà đất để cập nhật tình hình tin đăng mới nhất về mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội.

>> Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành nhất 2022

Bên cạnh những thông tin về việc thiết kế nội thất cho chung cư. Mua Bán còn muốn gợi ý thêm những khu chung cư ở khu vực Hà Nội mà có thể bạn quan tâm: Nổi bật là những căn hộ ở chung cư Hà Đông như Goldsilk Complex Vạn Phúc, Seasons Avenue,… Hay các căn hộ đáng sống tại chung cư Thanh Xuân như Rivera Park, Pandora Tower,…

Đối với khu vực thành phố Hồ Chí Minh thì cái tên Vinhomes Central Park không còn xa lạ cho những ai muốn mua căn hộ chung cư Bình Thạnh. Cuối cùng, để biết thêm những thông tin về chung cư trên toàn quốc bạn có thể truy cập vào Muaban.net. Tại đây tin đăng được cập nhật liên tục giúp bạn nhận được những thông tin mới nhất.

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ