Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeNhà đất Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại xu hướng hiện nay

[Tổng hợp] Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại xu hướng hiện nay

Thiết kế nhà phố hiện đại đang dần trở thành “trend” của hầu hết người tìm mua nhà hiện nay. Một thiết kế nhà phố hiện đại sẽ tạo nên phong cách riêng cho chủ nhân của nó. Trong bài viết này, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu tất tần tật các phong cách thiết kế nhà phố hiện đại đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Thiết kế nhà phố hiện đại
Thiết kế nhà phố hiện đại

Mục lục

Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại 

Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại
Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại

Nhà phố ngày nay có đặc điểm là nhỏ, hầu hết chỉ có một mặt tiền và diện tích không lớn. Do đó, một thiết kế nhà phố điển hình đòi hỏi phải tạo ra nhiều tầng để đáp ứng nhu cầu không gian sống lớn trong một khu vực hạn chế. 

Thiết kế nhà phố theo phong cách kiến trúc 

Cách bố trí các phòng trong thiết kế nhà phố theo phong cách chú trọng đến sự tiện nghi. Cách bố trí căn phòng khoa học và rất đơn giản nhằm tận dụng tối đa không gian.

Phong cách nhà phố theo phong cách kiến trúc sử dụng gam màu trung tính và đơn giản. Có thể sử dụng các màu khác nhưng với tỷ lệ nhỏ để không lấn át màu chủ đạo nhằm thể hiện sự tĩnh lặng và nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà đất theo diện tích mặt tiền và lô đất 

Thiết kế nhà đất theo diện tích mặt tiền
Thiết kế nhà đất theo diện tích mặt tiền

Những ngôi nhà phố ở các thành phố lớn tại Việt Nam thường có đặc điểm nhỏ hẹp về mặt diện tích dưới 5m hay nhà trong hẻm bị hạn chế về chiều rộng. Do vậy, mẫu thiết kế nhà đất theo diện tích mặt tiền và lô đất luôn đáp ứng phù hợp diện tích và phong cách thiết kế phù hợp với gia chủ ở phố.

Thiết kế nhà phố theo số tầng 

Các thiết kế nhà phố theo tầng rất phù hợp cho những gia đình đông người ở thành phố và những người có nhu cầu kết hợp kinh doanh với cho thuê. Do đó, bằng cách cải tạo ngôi nhà và xây dựng lên cao sẽ tạo ra một không gian sống với thiết kế nhà phố theo số tầng bạn mong muốn.

Thiết kế nhà phố theo loại mái 

Thiết kế nhà phố theo loại mái 
Thiết kế nhà phố theo loại mái

Mẫu thiết kế nhà phố theo loại mái hiện đại có kiến trúc gọn gàng phù hợp với nhà sân thượng, nhà cao tầng và những gia đình có diện tích mặt bằng nhỏ. 

Kết cấu mái có tỷ lệ hấp thụ nhiệt cao nên khá nóng vào mùa hè. Vật liệu thường được sử dụng là nội thất gỗ trang trí giúp ngôi nhà thêm phần mộc mạc, hòa quyện với thiên nhiên, cửa sổ kính tạo không gian mở rộng rãi và thoáng mát trong ngôi nhà.

Đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà phố 

Một đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nhà phố hiện đại chính là sự đơn giản trong các chi tiết cầu kỳ và sự đầu tư về mặt thẩm mỹ cho mặt tiền. 

Với chiều rộng và chiều sâu hạn hẹp tạo cảm giác khá chật chội, nhà phố thường được tăng cường các hạng mục như ban công, giếng trời, thiết kế sân trong để tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn. Do nhà ống thường có diện tích rất nhỏ nên thường được cơi nới thêm chiều cao để tăng thêm không gian sử dụng. 

Đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà phố hiện đại
Đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà phố hiện đại

Ở các đô thị, nơi khan hiếm cây xanh và dân cư thường đông đúc, các thiết kế nhà liên kế hiện đại thường đi theo hướng không gian xanh. Nhằm tạo cảnh quan đẹp, chúng tôi tạo cảm giác thư thái thân thiện cho chủ nhà. Các phong cách thiết kế nhà phố rất đa dạng, đặc biệt là ở mặt tiền, mái nhà và các điểm nhấn màu sắc. Mẫu nhà này hiện đang rất được ưa chuộng nhưng luôn đảm bảo tính cá nhân hóa cho từng chủ nhân.

Tham khảo các mẫu thiết kế nhà phố hiện đại đẹp nhất 

Với rất nhiều phong cách thiết kế nhà phố phổ biến hiện nay, chủ đầu tư có rất nhiều sự lựa chọn. Tìm hiểu về các kiểu thiết kế nhà phố, thêm nhiều phương án lựa chọn và suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

Mẫu thiết kế nhà phố theo cách tân các loại mái 

Đầu tiên phải kể đến những mẫu thiết kế nhà phố theo cách tân các loại mái phổ biến hiện nay. Việc sử dụng mái để tạo điểm riêng biệt cho ngôi nhà đang được rất nhiều người ưa chuộng. 

Kiến trúc nhà phố mái thái 
Thiết kế nhà phố hiện đại mái thái
Thiết kế nhà phố hiện đại mái thái

Kiến trúc nhà phố mái thái hiếm khi xuất hiện trong các mẫu nhà phố hiện đại nhưng không phải là không có. Mái thái phổ biến hơn với những ngôi nhà cấp 4 và biệt thự vì chúng có nhiều khoảng trống để trải rộng và phô diễn các khối mái của bạn. Tuy nhiên, kiến trúc nhà phố mái Thái đã có một bước đột phá khá lạ, tạo ra một làn sóng kiến trúc đô thị mới.

Kiến trúc nhà phố hiện đại mái bằng 

Mặt tiền công trình nhà phố biệt thự thoáng đãng và rộng rãi, khoa học hơn và phù hợp với bố cục của ngôi nhà. Căn nhà. Nhờ đặc tính độc đáo này mà nó cản ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhà và giúp che nắng cho ngôi nhà khi trời mưa. Đồng thời, màu sắc của đèn đường giúp ngôi nhà thêm bắt mắt và ấn tượng hơn.

Thiết kế nhà phố lệch tầng 
Thiết kế nhà phố hiện đại lệch tầng
Thiết kế nhà phố hiện đại lệch tầng

Thiết kế nhà phố lệch tầng nổi bật về mặt thẩm mỹ tổng thể của toàn bộ không gian với gam màu trắng chủ đạo. Những mảng tường vuông vức tạo nên vẻ khỏe khoắn cho ngôi nhà. Ban công bằng kính trong suốt giúp gia chủ bao quát không gian bên dưới và tạo nét độc đáo trong ngôi nhà kiến trúc hiện đại. Những bức tường kiên cố và chắc chắn được xây dựng để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Khu vực cổng là sự kết hợp giữa đá khối, bê tông và đèn trang trí khiến ngôi nhà trở nên nổi bật vào ban đêm.

>>> Tham khảo thêm: 25+ Mẫu Thiết Kế Nhà Phố 2 Tầng 1 Tum Hiện Đại, Đầy Đủ Tiện Nghi

Thiết kế nhà phố hiện đại kiểu Pháp sang trọng 

Có thể thấy, kiến trúc nhà phố từ lâu đã được coi là giải pháp tinh túy tại các khu đô thị và thành phố đông đúc hiện nay. Thiết kế nhà phố hiện đại kiểu Pháp sang trọng được biết đến với kiến trúc theo đậm nét đẹp của văn hóa phương Tây, luôn được các hộ gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp trang nhã. 

Mẫu nhà phố cổ điển 
Thiết kế nhà phố hiện đại lcổ điẻn
Thiết kế nhà phố hiện đại lcổ điẻn

Mẫu nhà phố này toát lên vẻ đẹp hoàn hảo, kết hợp hoàn hảo giữa nét tinh tế của kiến trúc cổ điển với sự tự do của lối sống hiện đại, không cần đồ sộ nhưng tạo nên một tổng thể sang trọng và chi tiết trang trí tỏa sáng hoàn hảo dù là ban đêm hay ban ngày.

Mẫu nhà phố hiện đại kiểu Pháp 

Mẫu nhà phố hiện đại kiểu Pháp với các khối hình được xử lý thông minh và hài hòa. Nội thất màu trắng kem trang nhã được phối hợp hoàn hảo với các chi tiết lớn nhỏ như đường gờ chỉ, mái ngói, mảng tường và lan can. Kết quả tổng thể là một căn phòng có phối cảnh đẹp hoàn hảo.

>>> Tham khảo thêm: Những mẫu nhà 2 tầng đẹp mái Thái hiện đại đón đầu xu hướng 2023

Thiết kế mẫu nhà phố theo tầng ấn tượng

Thiết kế nhà phố hiện đại theo tầng
Thiết kế nhà phố hiện đại theo tầng

Những mẫu nhà phố theo tầng luôn có giá trị thẩm mỹ cao, đặc biệt với những gia đình trẻ có ít thành viên thì kiểu xây dựng này rất phù hợp. Thiết kế mẫu nhà phố theo tầng ấn tượng giúp gia chủ tiết kiệm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo điều kiện sống tốt cho các thành viên. Tất nhiên diện tích sử dụng và nhiều mục đích khác thì hơn hẳn nhà cấp 4 rồi.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán nhà đất giá tốt, vị trí đẹp, uy tín

Mẫu nhà phố đẹp 1 tầng đơn giản Mẫu nhà phố đẹp 1 tầng đơn giản[/caption]

Thiết kế mẫu nhà phố 1 tầng luôn được giới trẻ ưa chuộng và hướng tới bởi chi phí rẻ cũng như phù hợp với đa số hộ gia đình ít người sống tại thành phố. Thiết kế mẫu nhà này đơn giản, ít chi tiết rườm rà nhưng vẫn tạo ấn tượng bởi sự hiện đại.

Mẫu nhà phố đẹp 2 tầng 1 tum sang trọng 

Thiết kế mẫu nhà phố đẹp 2 tầng 1 tum sang trọng là sự kết hợp của không gian đơn giản, chi phí xây dựng thấp và tiểu cảnh tự nhiên tạo nên sự hài hòa hoàn hảo của không gian lý tưởng và thanh lịch.

Mẫu nhà phố đẹp 2 tầng 5m kiến trúc độc đáo 
Thiết kế nhà phố hiện đại 2 tầng 5m kiến trúc độc đáo 
Thiết kế nhà phố hiện đại 2 tầng 5m kiến trúc độc đáo

Với chiều rộng khoảng 4-5 m, mẫu nhà phố đẹp 2 tầng 5m kiến trúc độc đáo rất phù hợp với những chủ nhân thích sự phá cách. Từ màu sắc cho đến không gian, chúng tôi chỉ đơn giản lấy tông màu be và trắng làm chủ đạo. Các khối bê tông vuông vức rộng ở hai bên tường được tạo điểm nhấn, các lam bê tông nằm ngang lấy sáng và tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Nhà phố 2 tầng mái thái cổ điển 

Nếu bạn có diện tích rộng, hãy chú ý đến những mẫu nhà phố 2 tầng mái thái cổ điển với thiết kế lan can sử dụng kính cường lực. Khối mặt tiền tiếp giáp tầng 1 và tầng 2 được ốp đá vừa mang đến điểm nhấn thẩm mỹ vừa tạo sự khỏe khoắn cho không gian chung.

Nhà phố 2 tầng đẹp đơn giản 5m 
Nhà phố 2 tầng đẹp đơn giản 5m 
Nhà phố 2 tầng đẹp đơn giản 5m

Nếu diện tích lô đất nhỏ, bạn nên chú ý đến thiết kế nhà phố 2 tầng đẹp đơn giản 5m. Hãy bỏ qua thiết kế mái ba tầng vì nó không phù hợp với diện tích nhỏ. Hệ thống ban công và các mảng tường đặc tạo hiệu ứng mở rộng. Đồng thời, các cột tròn sơn trắng tạo cảm giác mềm mại cho không gian sống.

Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng mặt tiền 6m 

Điểm đặc biệt của mẫu nhà phố đẹp 3 tầng mặt tiền 6m này là mái nhà. Thay vì kiến trúc mái bằng của các thiết kế khác và mái thái ấn tượng, mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại chiều cao mặt tiền 6m sử dụng mái thái hình chóp. Hệ thống kính xuất hiện bao trùm ngôi nhà giúp ngôi nhà hấp thụ ánh sáng từ bên ngoài vào tốt hơn. Ban công mỗi tầng đều có diện tích để trồng cây cảnh giúp không gian của ngôi nhà trở nên gần gũi với ngôi nhà hơn.

Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng hiện đại 
Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng hiện đại 
Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng hiện đại

Ở thành thị, giá trị đất đai khá đắt đỏ nên nhiều gia chủ không đủ kinh phí mua đất mặt tiền 5m hoặc 6m (mặt tiền là chiều rộng). Vì lý do này, để có được nhà ở, các chủ sở hữu đã quyết định lựa chọn xây dựng một ngôi nhà theo xu hướng tăng trưởng chiều cao. Chính vì thế, những năm gần đây, mẫu nhà phố đẹp 4 tầng hiện đại đang là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng nhằm giải quyết vấn đề chật hẹp của mảnh đất họ sở hữu.

Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà phố hiện đại 

Trước khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà hay một công trình, chúng ta luôn có nhiều sự lựa chọn để thi công các mẫu thiết kế nhà phố hiện đại. Tuy nhiên, mẫu nhà phố hiện đại nào cũng có ưu điểm và nhược điểm. Hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của các mẫu nhà phố.

Ưu điểm 

  • Nhà phố hiện đại giải quyết vấn đề không gian và địa hình chật hẹp. 
  • Đáp ứng các yêu cầu về nhà ở của thành viên. 
  • Nhà phố xây theo nhiều phong cách với nhiều công năng sử dụng nội thất, dễ thi công và bắt kịp xu hướng sống hiện đại. 
Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà phố hiện đại 
Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà phố hiện đại

Nhược điểm 

  • Nhà phố thường rất hẹp về không gian: Chiều rộng nhà và chiều sâu lớn khiến ngôi nhà bị tối. 
  • Vật liệu kính, ban công kính đón sáng, hệ thống giếng trời, thông tầng giúp lưu thông không khí tốt vì thế được sử dụng tối ưu. 
  • Cần có sự tính toán của các kỹ sư để cân đối giữa không gian, khu vực sinh hoạt, làm việc… 
  • Áp dụng giải pháp kết cấu che nắng phù hợp cho nhà phố. Nhà phố thường xây cao, kết cấu nặng nên dễ bị sụt lún, biến dạng nếu xây dựng không theo quy định tính toán tải trọng và móng nhà.

>>> Tham khảo thêm: Chọn lọc 8+ mẫu nhà 2 tầng giá rẻ, hiện đại 2023

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn mẫu nhà phố đẹp hiện đại theo nhu cầu 

Khi lựa chọn mẫu nhà phố đẹp hiện đại cho gia đình của bạn, bạn cần phải xem xét ở nhiều khía cạnh. Không chỉ là vẻ ngoài mà cần phải phù hợp cả về nhu cầu sử dụng, kinh phí cũng như nhiều yếu tố liên quan. Sau đây, Mua Bán sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm lựa chọn mẫu nhà phố cho bạn.

Thuê đơn vị thiết kế nhà 

Thuê đơn vị thiết kế nhà 
Thuê đơn vị thiết kế nhà

Nếu bạn đang có dự định xây dựng một ngôi nhà thì nên chọn một đơn vị có danh tiếng tốt. Đơn vị này có nhiệm vụ đảm bảo thiết kế, thi công, xây dựng phối cảnh, phân bổ công năng nhà ở khoa học. Ngoài ra, đơn vị này sẽ hoàn thành ngôi nhà ưng ý nhất tùy thuộc vào kích thước lô đất và điều kiện đất đai.

Xác định nhu cầu sử dụng 

Khi chủ nhà cần lên ý tưởng cho ngôi nhà của mình thì nên xác định rõ nhu cầu sử dụng và trực tiếp làm việc với kiến trúc sư để đưa ra các không gian công năng sử dụng hợp lý.

Dự trù kinh phí đầu tư tối đa 

Dự trù kinh phí đầu tư tối đa 
Dự trù kinh phí đầu tư tối đa

Chủ nhà cần dự tính kinh phí đầu tư tối đa trước khi quyết định thuê kiến trúc sư thiết kế và thi công để lựa chọn phương án tối ưu nhất. Điều này sẽ giúp bạn quyết định xem tùy chọn đó có khả thi hay không và liệu đó có phải là lựa chọn đúng đắn hay không.

Thuê đơn vị thi công trọn gói 

Thuê đơn vị thi công trọn gói là biện pháp thi công khá rộng rãi với nhiều ưu điểm được gọi là chìa khóa trao tay. Hình thức này có nghĩa là bên giao thầu nghiệm thu toàn bộ từ khi thi công đến khi hoàn thành, chịu trách nhiệm và bảo hành công trình.

Chọn nhà thầu thiết kế thi công mẫu nhà phố uy tín 

Khi tìm kiếm một nhà thầu, bạn nên nghiên cứu lịch sử của công ty. Chủ nhà nên kiểm tra xem đơn vị đã được sử dụng và có nhiều năm kinh nghiệm chưa. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào tác phẩm do công ty tạo hoặc thiết kế trên website của công ty để đánh giá trải nghiệm của khách hàng với công ty. Số lượng và sự đa dạng của các dự án phong cách chứng tỏ công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Chọn nhà thầu thiết kế thi công mẫu nhà phố uy tín 
Chọn nhà thầu thiết kế thi công mẫu nhà phố uy tín

Hơn nữa, các sản phẩm của công ty thường được đăng tải trên website của công ty nên khách hàng có thể xem qua các mẫu mã và lựa chọn mẫu phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Gia chủ có thể liên tưởng đến các mẫu thiết kế từ cả phối cảnh tòa nhà và phối cảnh tầng chức năng.

Thiết kế nhà phố hiện đại đang rất được ưa chuộng hiện nay. Thiết kế ngôi nhà hoàn hảo đòi hỏi phải kết hợp nhiều yếu tố. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố hãy đọc kỹ bài viết trên. Muaban.net hy vọng rằng bài viết của chúng tôi về thiết kế nhà phố hiện đại góp phần nâng cao ý tưởng để bạn tạo ra ngôi nhà lý tưởng của mình. 

>>> Xem thêm: Thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp mê hồn với những mẫu này

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ