Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomePhong thủySương Giáng 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa tiết Sương Giáng

Sương Giáng 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa tiết Sương Giáng

Trong khoảng thời gian Sương Giáng, mọi thứ từ không khí, nhiệt độ tới sinh trưởng của vạn vật đều có sự thay đổi rõ rệt. Theo ông bà xưa, việc nắm bắt được thời điểm tiết Sương Giáng sẽ giúp chúng ta tránh được những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như công việc. Vậy tiết Sương Giáng là gì? Năm 2024, Sương Giáng sẽ rơi vào ngày nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Tiết sương giáng 2024
Tiết sương giáng 2024

1. Sương Giáng là gì?

Tiết Sương Giáng là tiết khí thứ 18 trong 24 tiết khí. Đây là tiết khí có vị trí trước tiết Lập Đông và sau tiết Hàn Lộ. Đặc điểm nổi bật của tiết này là sự xuất hiện của sương mù dày đặc.

Trong tiết Sương Giáng thì “Sương” chỉ đơn thuần là hơi nước xuất hiện do sự ngưng tụ của nước dưới sông, ao, hồ. Còn “Giáng” mang nghĩa là rơi xuống, hạ xuống. Do đó, Tiết Sương Giáng ý chỉ thời điểm màn sương dày đặc bao phủ mọi nơi, tạo ra không khí ẩm ướt, với độ ẩm cao và che khuất tầm nhìn.

2. Tiết Sương Giáng 2024 bắt đầu từ ngày nào?

Tiết Sương Giáng thường bắt đầu từ ngày 23 – 24/10 và kết thúc vào ngày 6 – 7/11 dương lịch. Trong năm 2024, Tiết Sương Giáng sẽ rơi vào ngày 23/10/2024 tức ngày 21/9/2024 Âm lịch. Và kết thúc vào ngày 6/11/2024, nhằm ngày 6/10/2024 âm lịch.

Tiết Sương Giáng 2024 bắt đầu từ ngày nào
Tiết Sương Giáng 2024 bắt đầu từ ngày nào

Tham khảo: Lập hạ 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa tiết Lập hạ

3. Đặc điểm của tiết Sương Giáng

Tiết Sương Giáng đến cũng là lúc bán cầu Nam của Trái Đất nhận nhiệt độ, ánh sáng và thời gian nhiều hơn so với bán cầu Bắc. Còn tại khu vực bán cầu Bắc sẽ xuất hiện nhiều đợt gió khô và lạnh từ cao áp Xibia.

Đồng thời, lượng hơi nước từ các ao hồ và mặt đất trong khu vực bán cầu Bắc cũng sẽ bốc hơi nhiều hơn để cân bằng với khối không khí lạnh. Tuy nhiên, do sự xuất hiện ngày càng nhiều của gió lạnh và khô nên dẫn đến việc hình thành sương mù dày đặc trên diện rộng.

Đặc điểm của tiết Sương Giáng
Đặc điểm của tiết Sương Giáng

Thực vật vào tiết Sương Giá sẽ chậm phát triển do thiếu ánh sáng và nhiệt độ cần thiết. Đồng thời, các loài động vật cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thức ăn và có thể chuẩn bị cho giai đoạn ngủ đông. Hoạt động của con người trong thời gian này cũng gặp khá nhiều khó khăn. Từ đi lại, canh tác cho tới du lịch đều có thể bị trì hoãn do thời tiết không thuận lợi.

4. Ý nghĩa của tiết Sương Giáng

4.1. Trong sức khỏe

Về sức khỏe thì những người thuộc mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ cũng không cần lo lắng. Họ có sức khỏe tốt, tinh thần ổn định và không gặp nhiều vấn đề. Bên cạnh đó, các mối quan hệ của họ với mọi người xung quanh cũng rất tốt đẹp, khăng khít và con đường tài lộ cũng được hanh thông, gặt hái nhiều thành công.

Ý nghĩa của tiết Sương Giáng
Ý nghĩa của tiết Sương Giáng

Tham khảo: Đại hàn 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa tiết Đại hàn

4.2. Trong tử vi

Tháng bắt đầu tiết Sương Giáng là tháng 9 thuộc hành Thổ. Do đó, theo quan điểm bói toán tử vi, những người có mệnh thuộc Hỏa hoặc Thổ sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra suôn sẻ theo ý muốn.

4.3. Trong kinh dịch

Theo kinh dịch, tháng 9 ứng với quẻ Bác, đồng nghĩa với sự âm thịnh dương suy. Khi khí âm chiếm ưu thế hơn khí dương, mọi sự vật sẽ bị kìm hãm và kém phát triển. Con người dễ mắc bệnh hơn, công việc và cuộc sống gặp nhiều thách thức, khó khăn.

Ý nghĩa tiết Sương Giáng trong kinh dịch
Ý nghĩa tiết Sương Giáng trong kinh dịch

5. Xem ngày giờ tốt cho ngày Sương Giáng 2024

Dưới đây là những giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo, hướng và giờ xuất hành tốt mà bạn có thể tham khảo trong ngày bắt đầu tiết Sương Giáng 23/10/2024:

Giờ hoàng đạo
Giờ hắc đạo
Hướng xuất hành tốt
  • Tây Bắc (Hỷ thần)
  • Tây Nam (Tài thần)
  • Tránh hướng Đông Nam (Hạc thần)
Giờ xuất hành tốt
  • 23h-1h: Gặp nhiều may mắn, buôn bán thuận lợi, người nhà đều mạnh khỏe.
  • 3h-5h: Mọi việc đều tốt, nếu cầu tài đi hướng Tây, Nam.
  • 5h-7h: Cầu tài đi hướng Nam, gặp nhiều may mắn và bình an.
  • 11h-13h: Gặp may mắn, kinh doanh có lời, có bệnh cầu tài sẽ khỏi.
  • 15h-17h: Mọi việc đều tốt đẹp, cầu tài đi hướng Tây, Nam, nhà cửa bình yên.
  • 17h-19h: Tin vui sắp tới. Cầu tài đi hướng Nam, người cầu tài gặp nhiều may mắn và bình yên. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin vui về.

Tham khảo: Tiết Đại Thử 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa của tiết Đại Thử

6. Những việc nên và không nên làm trong Sương Giáng

6.1. Nên làm gì vào tiết Sương Giáng?

Để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của tiết Sương Giáng, bạn cần làm một số việc như:

  • Ăn quả hồng đỏ: Đây là phong tục của một số vùng. Nếu ăn quả hồng đặc biệt là hồng đỏ trong tiết Sương Giáng có thể giúp đẩy lùi các cơn nhiễm phong hàn. Quả hồng không chỉ hỗ trợ làm ấm cơ thể mà còn cung cấp dưỡng ẩm cho da. Với hàm lượng vitamin C cao, quả hồng có tác dụng thúc đẩy tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.
  • Ăn nhiều táo: Táo là một loại trái cây nên dùng trong tiết Sương Giáng, giúp làm ấm phổi, làm dịu cơn khát và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
Nên làm gì vào tiết Sương Giáng
Nên làm gì vào tiết Sương Giáng
  • Rèn luyện thể dục thể thao: Tập thể dục thường xuyên sẽ thúc đẩy lưu thông máu, gia tăng tiết mồ hôi để đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này giúp duy trì sức khỏe tốt và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thời tiết lạnh.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết: Việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, D, A là quan trọng để tăng cường thể lực và nâng cao sức đề kháng trong mùa tiết Sương Giáng.

6.2. Không nên làm gì vào tiết Sương Giáng?

Trong tiết Sương Giáng, gió khô lạnh cùng nhiệt độ thấp, sương mù dày đặc. Do đó, để đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ sức khỏe bản thân, bạn nên tránh làm một số việc sau:

  • Hạn chế ra đường vào ban đêm: Vì trong tiết Sương Giáng, gió khô lạnh và sương mù dày đặc, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp. Nên mọi người cần hạn chế ra đường, đặc biệt là những người có tiền sử mắc các bệnh về hô hấp và xương khớp.
  • Không nên mở rộng chuồng, làm chuồng và gia tăng vật nuôi: Nhiệt độ thấp và không khí lạnh trong tiết Sương Giáng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của vật nuôi. Mở rộng chuồng trại có thể làm tăng khả năng nhiễm lạnh và dễ bị dịch bệnh, đặc biệt là đối với gia cầm.
Những việc không nên làm trong tiết Sương Giáng
Những việc không nên làm trong tiết Sương Giáng
  • Không nên trồng cây mới: Sương mù dày đặc gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của cây. Nhiệt độ thấp và lượng ánh sáng giảm khiến cây khó quang hợp sinh trưởng.
  • Hạn chế di chuyển tới khu vực núi cao, địa hình phức tạp, đèo dốc: Sương mù dày đặc trong tiết Sương Giáng làm giảm tầm quan sát, đặc biệt là tại các khu vực núi cao và địa hình phức tạp. Do đó, việc di chuyển tới những vùng này cần được hạn chế để đảm bảo an toàn.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về Tiết Sương Giáng cũng như các việc nên và không nên làm trong thời điểm này. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn và tránh tối đa tác động tiêu cực của Sương Giáng. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về phong thủy, mua bán nhà đất nhé!

Xem thêm:

Như Naila
Bonjour! Mình là Như Naila - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề về Bất động sản, Xe máy, Phong thủy, Nhà cửa,... Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ đem đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Let's enjoy!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ