Monday, May 13, 2024
spot_img
HomePhong thủyGiờ hoàng đạo, giờ hắc đạo là gì? Giờ hắc đạo ảnh...

Giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo là gì? Giờ hắc đạo ảnh hưởng như thế nào?

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, giờ hắc đạo và giờ hoàng đạo đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định lựa chọn ngày giờ cho các việc đại sự. Ngày hoàng đạo được coi là những ngày may mắn, có thể mang lại thành công cho những việc được tiến hành trong ngày đó. Trong khi đó, các ngày hắc đạo được xem là không may, có thể gây khó khăn hoặc tai họa. Vậy cụ thể giờ hoàng đạo và giờ hắc đạo là gì? Cùng Muaban.net tìm hiểu nhé! 

Giờ hắc đạo là gì?
Giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo là gì? Giờ hắc đạo ảnh hưởng như thế nào?

I. Ngày hoàng đạo là gì? Ngày hắc đạo là gì?

Khái niệm “ngày hoàng đạo” và “ngày hắc đạo” thường được đề cập trong cuộc sống và phong thủy. Để xây dựng lịch hoàng đạo, người ta dựa vào nguyên tắc định vị của mặt trời và các hành tinh trong hệ mặt trời, đồng thời kết hợp với các kiến thức về thiên văn và tâm linh học của dân tộc. Ngày hoàng đạo được coi là những ngày may mắn, thuận lợi, các hoạt động tổ chức trong ngày đó sẽ thành công và suôn sẻ. 

Giờ hắc đạo là gì?
Ngày hoàng đạo là gì? Ngày hắc đạo là gì?

Khi mặt trời di chuyển, các vị thần khác nhau đi theo để thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. 12 giờ ứng với 12 vị thần túc trực luân phiên nhau túc trực từng ngày trong tháng và đường thần thiện đi được được gọi là Hoàng đạo. Ngày này được cho là rất may mắn để làm những việc lớn do có sự bảo vệ của những vị thần bảo hộ. 

Ngược lại, ngày hắc đạo là ngày được coi là không may, rủi ro và có thể mang lại nhiều khó khăn, trở ngại cho các hoạt động. Ngày hắc đạo cũng được chia thành 12 cung tương tự như ngày hoàng đạo, nhưng có những tên gọi và ý nghĩa khác nhau. Một số người tin rằng trong các ngày hắc đạo, các vị thần ác sẽ trỗi dậy và gây ra nhiều rắc rối và tai họa cho con người. 

II. Giờ hoàng đạo là gì? Giờ hắc đạo là gì?

Những khung giờ tốt để làm những việc lớn và quan trọng như xuất hành, cưới xin, mua bán,… được gọi là giờ hoàng đạo. Ngược lại, giờ hắc đạo là những khung giờ xấu, không nên làm những công việc quan trọng vào giờ này nhằm tránh gặp những điều xui xẻo, không may mắn. 

Giờ hắc đạo là gì?
Giờ hoàng đạo là gì? Giờ hắc đạo là gì?

Trong âm lịch, 1 ngày đêm sẽ có 12 giờ và 2 tiếng đồng hồ sẽ là 1 giờ. Các giờ này được đặt theo tên 12 con giáp. Như vậy, cứ 12 giờ sẽ có 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo.

>>> Tham khảo thêm: Ngày tốt mua xe năm 2023: Xem ngày hợp mệnh, tuổi để mua xe

III. Vì sao phải xem kỹ giờ hắc đạo?

Cần phải xem kỹ giờ hắc đạo bởi vì trong thiên văn cổ đại, giờ hắc đạo sẽ là lúc sao xấu chiếu mệnh dân gian, do đó, những công việc trọng đại chẳng hạn như: xây nhà, mua bán đất, cưới hỏi,… đều được ông bà ta kiêng kỵ. 

Nếu bản thân gia chủ đã biết giờ hắc đạo diễn ra khi nào mà vẫn cố chấp thực hiện công việc đó, hậu quả nhận được sẽ theo chiều hướng tiêu cực, khả năng đổ vỡ Nếu đã biết là giờ hắc đạo mà vẫn cố làm, sẽ gây ra hậu quả khôn lường, thành quả có khả năng rước theo xui xẻo do đụng chạm đến những kế hoạch ở phần âm. Do đó, phải xem xét để tránh làm những việc đại sự vào giờ hắc đạo.

IV. Cách tính ngày và giờ hoàng đạo, hắc đạo

1. Tính ngày hoàng đạo và hắc đạo

Giờ hắc đạo là gì?
Cách tính ngày và giờ hoàng đạo, hắc đạo

Tính ngày hoàng đạo

Theo tử vi, ngày hoàng đạo bao gồm 6 ngày tượng trưng cho 6 ý nghĩa khác nhau bao gồm: 

  • Minh Đường Hoàng đạo 
  • Kim Đường Hoàng đạo 
  • Kim quỹ Hoàng đạo
  • Thanh long Hoàng đạo 
  • Tư mệnh Hoàng đạo 
  • Ngọc đường Hoàng đạo

Ứng với 6 cặp tháng trong năm, sẽ có các ngày hoàng đạo sau đây (tính theo Âm lịch):

  • Tháng 1 – tháng 7: Ngày hoàng đạo là Tý, Thìn, Tỵ 
  • Tháng 2 – tháng 8: Ngày hoàng đạo là Dần, Ngọ, Mùi 
  • Tháng 3 – tháng 9: Ngày hoàng đạo là Thìn, Thân, Dậu 
  • Tháng 4 – tháng 10: Ngày hoàng đạo là Ngọ, Tuất, Hợi 
  • Tháng 5 – tháng 11: Ngày hoàng đạo là Thân, Tý, Sửu 
  • Tháng 6 – tháng 12: Ngày hoàng đạo là Tuất, Dần, Mão.

>>> Tham khảo thêm: Phong Thuỷ Là Gì? Ý Nghĩa Của Phong Thuỷ Trong Đời Sống

Tính ngày hắc đạo

Mỗi ngày và mỗi giờ đều có sự cai quản luân phiên của các vị thần thiện và ác, do đó ứng với 6 ngày hoàng đạo, sẽ có 6 ngày hắc đạo chính như sau: 

  • Thiên lao hắc đạo 
  • Bạch hổ hắc đạo 
  • Câu trần hắc đạo 
  • Thiên hình hắc đạo 
  • Huyền vũ hắc đạo 
  • Chu tước hắc đạo  

Ứng với 6 tháng trong năm bao gồm các ngày hắc đạo sau đây (tính theo Âm lịch):

  • Tháng 1 – tháng 7: Ngày hắc đạo là Ngọ, Mùi, Dần 
  • Tháng 2 – tháng 8: Ngày hắc đạo là Dậu, Sửu, Thìn 
  • Tháng 3 – tháng 9: Ngày hắc đạo là Tỵ, Mão, Hợi 
  • Tháng 4 – tháng 10: Ngày hắc đạo là Dần, Tuất, Dậu 
  • Tháng 5 – tháng 11: Ngày hắc đạo là Tý, Mão, Mùi 
  • Tháng 6 – tháng 12: Ngày hắc đạo là Sửu, Thân, Tuất.

2. Tính giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo

Theo quan niệm phong thủy, có 28 vì sao chiếu mệnh ở trên trời gọi là nhị thập bát tú. Trong đó, những vì sao đó được chia thành 2 loại: tốt và xấu.

  • Những giờ tốt thuộc cung sao tốt.
  • Những giờ xấu thuộc cung sao xấu.

Với từng vì sao khi chiếu sáng sẽ biết được nó tốt cho những lĩnh vực nào. Minh chứng là những ngày có sao Lâu sẽ giúp công việc xây dựng thuận lợ, sao Bích thì giúp công việc cưới xin suôn sẻ,…

>>> Tham khảo thêm: Ngày tốt năm 2023 trong 12 tháng âm lịch có thể làm những việc trọng đại

V. Những câu hỏi liên quan đến giờ hắc đạo

1. Có nên mua xe vào giờ hắc đạo không?

Giờ hắc đạo là gì?
Có nên mua xe vào giờ hắc đạo không?

Trong những ngày hắc đạo, mọi người thường kiêng cử, không làm những công việc lớn và quan trọng, đặc biệt là không được mua xe, dù là xe lớn hay xe nhỏ. Vì nếu mua xe trong ngày này, thường sẽ mang lại nhiều tai ương, xui xẻo cho chủ sở hữu. Nhẹ thì té xe trầy xước ngoài da, nặng thì nguy hiểm đến tính mạng. Để lại hậu quả nghiêm trọng cho gia đình. 

2. Sinh vào giờ hắc đạo có sao không?

Giờ hắc đạo là gì?
Sinh vào giờ hắc đạo

Theo quan niệm dân gian, ngày hắc đạo là một ngày rất xấu, nếu không may sinh vào ngày hắc đạo thì vận mệnh, tai ương vô cùng đen đủi, làm gì cũng bị thất bại. Đặc biệt là tình duyên của người này thường gặp nhiều đau khổ, rắc rối.

Người sinh vào ngày giờ hắc đạo thường kiên nhẫn và quyết đoán trong sự nghiệp. Làm việc gì cũng chậm chạp và đánh mất cơ hội để thành công. Khả năng nắm bắt tình hình kém, luôn cần đến sự giúp đỡ của người khác mới dám tiến hành dự định của bản thân. 

>>> Tham khảo thêm: Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 Quý Mão có tốt không? Luận giải chi tiết

3. Tổ chức lễ cưới vào giờ hắc đạo bị sao?

Kết hôn là việc trọng đại, cần phải chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành cưới hỏi, nhằm mang lại niềm vui, hạnh phúc cho đôi lứa. Tình yêu mãi mãi bền chặt theo thời gian dù có bao sóng gió, chông gai, họ vẫn sống trọn đời bên nhau. 

giờ hắc đạo là gì
Có được tổ chức hôn lễ vào giờ hắc đạo không?

Do đó, không ai lại chọn ngày hắc đạo để tiến hành cưới hỏi. Chẳng may chọn nhằm vào ngày hắc đạo thì tình cảm của đôi lứa dễ bị rạn nứt, hôn nhân dễ đổ vỡ theo thời gian. Hoặc sẽ có tai ương bất ngờ xảy ra, làm ảnh hưởng đến tính mạng của 1 trong 2 người. 

Tham khảo thông tin mua bán nhà đất tại tin đăng của Muaban.net:

Lời kết

Mong rằng qua bài viết mà Muaban.net đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được ngày hoàng đạo là, ngày hắc đạo, giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo là gì? Và cách tính ngày giờ hoàng đạo, hắc đạo để có thể tránh. Từ đó đạt được những kết quả tốt trong công việc và cuộc sống. Hãy theo dõi thêm các bài viết thuộc nhiều chủ đề khác nhau tại Muaban.net nhé!

Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ