Monday, April 29, 2024
spot_img
HomePhong thủyMệnh Thổ là gì? Kiến thức phong thuỷ dành cho người mệnh...

Mệnh Thổ là gì? Kiến thức phong thuỷ dành cho người mệnh Thổ

Theo quan niệm phương Đông, nhiều người tin rằng phong thủy có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bản mệnh. Do đó, việc hiểu rõ về phong thủy bản mệnh sẽ giúp bạn làm chủ được vận mệnh và cuộc đời mình. Nếu bạn thuộc hành Thổ và đang quan tâm về kiến thức phong thủy cho người mệnh Thổ thì đừng bỏ qua bài viết mà Muaban.net sắp chia sẻ dưới đây nhé!

Mệnh Thổ
Giải mã từ A-Z kiến thức phong thủy về mệnh Thổ

I. Tổng quan mệnh Thổ

Mệnh Thổ là một trong năm nguyên tố quan trọng tạo nên quy luật âm dương ngũ hành. Ở phần đầu tiên của bài viết này, mời các bạn cùng tìm hiểu tổng quan về mệnh Thổ.

1. Mệnh Thổ là gì?

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Thổ là tập hợp của toàn bộ đại địa, sơn nguyên, núi đá, sa mạc,… trên trái đất. Đây được xem là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng và cũng là nơi sinh ký tử quy của vạn vật trên đời.

Mệnh Thổ
Tìm hiểu về khái niệm mệnh Thổ

Để xác định một người có thuộc mệnh Thổ hay không, người ta thường chiếu theo năm sinh của người đó. Theo đó, những người thuộc hành Thổ sẽ sinh vào những năm dưới đây:

Năm sinh Tuổi
1938, 1998, 2058 Mậu Dần
1901, 1961, 2021 Tân Sửu
1930, 1990, 2050 Canh Ngọ
1939, 1999, 2059 Kỷ Mão
1908, 1968, 2028 Mậu Thân
1931, 1991, 2051 Tân Mùi
1946, 2006, 2066 Bính Tuất
1909, 1969, 2029 Kỷ Dậu
1947, 2007, 2067 Đinh Hợi
1916, 1976, 2036 Bính Thìn
1900, 1960, 2020 Canh Tý
1917, 1977, 2037 Đinh Tỵ

2. Các nạp âm của hành Thổ

Hành Thổ gồm có sáu nạp âm khác nhau, lần lượt là: Lộ Bàng Thổ (đất ven đường), Bích Thượng Thổ (đất trên vách), Thành Đầu Thổ (đất ở đỉnh thành lũy), Sa Trung Thổ (đất phù sa), Ốc Thượng Thổ (đất trên mái nhà) và Đại Trạch Thổ (đất vùng đầm lầy).

Lộ Bàng Thổ

Lộ Bàng Thổ thường được hiểu là đất ven đường khi giải nghĩa theo chiết tự chữ Hán. Trong đó, “Lộ” mang nghĩa con đường, “Bàng” được hiểu là bên cạnh và “Thổ” tức là đất.

Mệnh Thổ
Lộ Bàng Thổ

Người mang nạp âm Lộ Bàng Thổ có tính cách ôn hòa, khoan dung và thích sự bình ổn. Họ sống khá hướng nội, có lập trường vững chắc và tháo vát trong công việc. Ngoài ra, người mang nạp âm này có tinh thần kỷ luật cao, họ luôn chấp hành đúng những nguyên tắc, quy định sẵn có.

Người thuộc nạp âm Lộ Bàng Thổ sinh vào các năm như sau:

  • Canh Ngọ: 1930, 1990, 2050
  • Tân Mùi: 1931, 1991, 2051

Bích Thượng Thổ

Bích Thượng Thổ khi lý giải theo chiết tự chữ Hán thì mang nghĩa là đất trên vách. Trong đó, “Bích” được hiểu là bức tường, “Thượng” mang nghĩa ở trên và “Thổ” tức là đất.

Mệnh Thổ
Bích Thượng Thổ

Người mang nạp âm Bích Thượng Thổ có tính cách kiên định, cứng cỏi cùng lối tư duy sáng suốt. Họ là người can đảm, thiên về phòng thủ để tự bảo vệ bản thân cũng như che chở cho những người xung quanh. Tuy nhiên, đôi lúc người mang nạp âm này được đánh giá là khá cứng nhắc và thiếu tính linh hoạt.

Người thuộc nạp âm Bích Thượng Thổ sinh vào các năm như sau:

  • Canh Tý: 1900, 1960, 2020
  • Tân Sửu: 1901, 1961, 2021

Thành Đầu Thổ

Thành Đầu Thổ khi được giải thích theo chiết tự chữ Hán thì có thể hiểu là đất ở đỉnh thành lũy. Trong đó, “Thành” có nghĩa là thành lũy (phần tường kiên cố, bao quanh một vị trí quan trọng nhằm mục đích trấn giữ), “Đầu” được hiểu là phần đỉnh và “Thổ” là đất.

Mệnh Thổ
Thành Đầu Thổ

Người mang nạp âm Thành Đầu Thổ thường ấp ủ nhiều hoài bão lớn, có tính cách cương trực và được nhiều người tín nhiệm. Bên cạnh đó, họ cũng có quan điểm sống rõ ràng và luôn đề cao chữ tín. Đôi khi, họ khá cố chấp trong suy nghĩ và hành động nên dễ rơi vào trạng thái cực đoan.

Người thuộc nạp âm Thành Đầu Thổ sinh vào các năm như sau:

  • Mậu Dần: 1938, 1998, 2058
  • Kỷ Mão: 1939, 1999, 2059

Sa Trung Thổ

Giải thích theo chiết tự chữ Hán, Sa Trung Thổ được hiểu là đất pha cát hoặc đất phù sa, loại đất màu mỡ thường được tìm thấy ở gần các con sông. Trong đó, “Sa” được giải nghĩa là cát, “Trung” được hiểu là ở giữa và “Thổ” tất nhiên là đất.

Mệnh Thổ
Sa Trung Thổ

Người mang nạp âm Sa Trung Thổ đa phần là người điềm tĩnh trong lời nói và khiêm nhường trong hành động. Họ sống lương thiện, hiền hòa và thích giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, người mang nạp âm này có lối sống khá khép kín nên có ít bạn bè kết giao.

Người thuộc nạp âm Sa Trung Thổ sinh vào các năm như sau:

  • Bính Thìn: 1916, 1976, 2036
  • Đinh Tỵ: 1917, 1977, 2037

Ốc Thượng Thổ

Theo giải nghĩa chiết tự chữ Hán, Ốc Thượng Thổ có thể được hiểu là đất trên mái nhà, tức ngói gạch nung dùng để lợp mái nhà. Trong đó, “Ốc” được hiểu là kiến trúc nhà ở, “Thượng” là ở trên và “Thổ” là đất.

Mệnh Thổ
Ốc Thượng Thổ

Người mang nạp âm Ốc Thượng Thổ nổi bật với tính cách tự lập, tâm lý kiên định và thường sống theo khuôn khổ. Ngoài ra, họ rất đề cao tinh thần trách nhiệm, luôn dốc toàn lực để hoàn thành tốt công việc được giao. Trong cuộc sống, Ốc Thượng Thổ là người khá khô khan, được mọi người xung quanh nhận định là lạnh lùng và khó gần.

Người thuộc nạp âm Ốc Thượng Thổ sinh vào các năm như sau:

  • Bính Tuất: 1946, 2006, 2066
  • Đinh Hợi: 1947, 2007, 2067

Đại Trạch Thổ

Đại Trạch Thổ hay Đại Dịch Thổ theo định nghĩa chiết tự chữ Hán thì mang nghĩa là đất vùng đầm lầy. Trong đó, “Đại” mang nghĩa là lớn, “Trạch” được hiểu là vùng đầm, ao, hồ bùn lầy và “Thổ” tức là đất.

Mệnh Thổ
Đại Trạch Thổ

Không giống như những nạp âm khác của hành Thổ, Đại Trạch Thổ thường có lối hành xử linh hoạt, tùy duyên, không bó buộc trong bất cứ khuôn mẫu nào. Họ là người cơ trí, tháo vát và sẵn sàng thay đổi, thích nghi với cái mới để mang lại nhiều lợi ích nhất. Bên cạnh đó, người mang nạp âm Đại Trạch Thổ còn được mọi người yêu mến bởi tính tình phóng khoáng, dễ gần và hòa nhã.

Người thuộc nạp âm Đại Trạch Thổ sinh vào các năm như sau:

  • Mậu Thân: 1908, 1968, 2028
  • Kỷ Dậu: 1909, 1969, 2029

II. Đôi nét về người mệnh Thổ

Cùng Mua Bán khám phá đôi nét về đặc điểm ngoại hình, tính cách, sự nghiệp, tình duyên và sức khỏe của người thuộc hành Thổ qua nội dung dưới đây nhé.

1. Người mệnh Thổ có vẻ ngoài như thế nào?

Vẻ ngoài của người mệnh Thổ khá đầy đặn, “có da có thịt” nên thường toát lên một vẻ đẹp phúc hậu, dễ mến. Đa phần người mệnh Thổ đều sở hữu đôi mắt to, long lanh nên ánh nhìn của họ khá lôi cuốn khi giao tiếp với người đối diện. Ngoài ra, làn da của người thuộc hành Thổ rất sáng, đều màu nhưng lại nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, mái tóc của họ thường có sắc nâu, xoăn và bồng bềnh đặc trưng.

Mệnh Thổ
Người mệnh Thổ nổi bật với đôi mắt long lanh cùng làn da sáng mịn

Ở giữa đám đông, người mệnh Thổ thường là người có phong thái chậm rãi, điềm tĩnh và thong thả. Tuy nhiên, đôi khi họ lại phản ứng khá chậm và thiếu tính linh hoạt với những tình huống thực tế.

2. Tính cách của người mệnh Thổ

Tương tự những mệnh khác trong ngũ hành, mệnh Thổ cũng có những nét tính cách đặc trưng riêng biệt sẽ được giải mã ngay sau đây.

Ưu điểm

Nổi bật trong tính cách của người thuộc hành Thổ là tấm lòng đôn hậu, bao dung và giàu lòng vị tha trắc ẩn. Họ yêu chuộng hòa bình, luôn mưu cầu cuộc sống hạnh phúc không có sóng gió hay chiến tranh đau thương.

Người mệnh Thổ cũng được xem là chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy để bạn bè gửi gắm những nỗi niềm, tâm sự thầm kín. Hơn nữa, họ là người trung thành, luôn đề cao chữ tín và có tinh thần trách nhiệm cực cao trong công việc. Nhờ vào những đức tính tốt này mà người mệnh Thổ được nhiều người xung quanh yêu mến và quý trọng.

Mệnh Thổ
Người mệnh Thổ thường được nhiều người tin tưởng và quý mến

Tính cách của người thuộc hành Thổ khá bình ổn, trầm tính với phong thái điềm tĩnh và cẩn thận cao. Họ thường chú tâm đến chi tiết và hành sự chu toàn dù là những việc nhỏ nhặt. Ngoài ra, người mệnh Thổ còn có khả năng tổ chức, sắp xếp và phán đoán sự việc nên họ thường chuẩn bị những phương án dự phòng khi cần thiết.

Người thuộc hành Thổ biết rất rõ về năng lực của bản thân cũng như biết cách vận dụng những lợi thế đó để thu về lợi ích cho mình. Ngoài ra, họ cũng có khuynh hướng sống kỷ luật và tự giác, luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nên có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Nhược điểm

Vì bản tính quá cẩn trọng và tỉ mỉ nên đôi lúc người mệnh Thổ khá thiếu quyết đoán. Họ có xu hướng suy nghĩ nhiều khiến cho mọi quyết định và lựa chọn của họ trở nên khó khăn hơn. Từ đó sinh ra sự e ngại, không dám hành động ở người mệnh Thổ. Ngoài ra, họ cũng không thích có nhiều sự thay đổi trong cuộc sống của mình nên trong đặc điểm tính cách vẫn có sự bảo thủ nhất định.

3. Sự nghiệp của người mệnh Thổ

Với tinh thần lạc quan và tính cầu toàn sẵn có, con đường công danh sự nghiệp của người thuộc hành Thổ tương đối thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên, họ lại khá thiếu quyết đoán trong công việc, đặc biệt là trong việc làm ăn kinh doanh. Vì vậy, nếu người mệnh Thổ muốn làm chủ doanh nghiệp thì lời khuyên dành cho họ là hãy thuê người khác làm thay để không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.

Mệnh Thổ
Bất động sản là một trong những ngành nghề phù hợp nhất với người mệnh Thổ

Người thuộc hành Thổ sẽ phù hợp với những ngành nghề như: kinh doanh bất động sản, kỹ sư cầu đường, thiết kế công trình, kiến trúc sư, quản lý địa chính, làm gốm sứ, buôn bán vật liệu xây dựng, nuôi trồng nông sản, kỹ sư nhiệt điện, đầu bếp, lính cứu hỏa và các công việc liên quan đến xăng dầu, khí đốt,…

Tham khảo việc làm phù hợp với người mệnh Thổ tại website Muaban.net dưới đây:

Việc Làm Phổ Thông - Không Y/C Kinh Nghiệm, Bằng Cấp
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CỬA HÀNG CẦN GẤP - CẦN  BẠN NHÂN VIÊN CHO CHI NHÁNH MỚI KHU VỰC #TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cửa hàng cần gấp 3 nhân viên phụ cửa hàng quý 2/2024
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN 15 NAM NỮ LÀM VIỆC SAU LỄ KHÔNG CẦN NGOẠI HÌNH , BẰNG CẤP
3
CÔNG TY PHÚ SĨ - TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chi Nhánh Quận 7 Mới Mở Cần Tuyển Nhân Viên Làm Lâu Dài
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tuyển 15 Lao Động Phổ Thông Thời Vụ Và Chính Cho Cửa Hàng [HCM]
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
2c1ef7f725934dfb8a72e067e193b26c Cho Cửa Hàng Bách Hoá Tổng Hợp " class="jgUFRE">
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN DỤNG LĐPT ( Tạp Vụ ; Đóng Gói ; Trực Quầy ; Bán Hàng ) [HCM]
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 💎Cửa Hàng Tiêu Dùng Cần Gấp 10 Nam/ Nữ Phụ Việc Bán Hàng
9
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
[TÂN PHÚ] Bổ Sung Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Không Cần Kinh Nghiệm
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CẦN TUYỂN THÊM LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG TẠI CHI NHÁNH HOCMON
6
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CẦN CÔ/ CHÚ LỚN TUỔI PHỤ ĐÓNG GÓI, LAU DỌN QUẦY HÀNG
5
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần Gấp LĐPT Trực Quầy, Giao Hàng, Phụ Kho Tại HocMon - TP HCM
5
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cửa hàng cần người phụ dọn dẹp sắp xếp, tạp vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
(HCM) Tuyển gấp Nhân viên Phục vụ (locker) tại quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CẦN 8 CÔNG NHÂN LĐPT KCS KIỂM HÀNG, PHÂN LOẠI HÀNG. PHỤ KHO NHẬP HÀNG.
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển NV làm việc tại cửa hàng ,hỗ trợ lấy hàng cho khách
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển dụng CSKH Cafe tại Đại Lý ( Có xoay ca)
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

4. Tình duyên, hôn nhân của người mệnh Thổ

Phụ nữ mệnh Thổ

Đa phần phụ nữ mệnh Thổ đều thích sự ổn định và đề cao tấm lòng son sắt thủy chung trong chuyện tình yêu. Phụ nữ thuộc hành Thổ luôn tháo vát, tận tâm trong việc quán xuyến nhà cửa, biết vun vén và chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Người vợ mệnh Thổ chính là hậu phương vững chắc phía sau mọi sự thành công của người chồng.

Đàn ông mệnh Thổ

Với tính cách ôn hòa, ấm áp và rộng lượng, nam nhân mệnh Thổ được đánh giá là có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với những người khác giới. Trong hôn nhân, người chồng mệnh Thổ rất có trách nhiệm với gia đình nhưng họ lại khá vụng về trong việc chăm lo cho mái ấm của mình.

5. Sức khỏe người mệnh Thổ

Về sức khỏe, nếu tiêu thụ quá nhiều thức ăn với hàm lượng chất béo cao, người mệnh Thổ sẽ dễ gặp phải những vấn đề về da, chẳng hạn như nổi các loại mụn trên mặt gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, đối với người mệnh Thổ thì bộ phận tiêu hóa của họ cũng khá dễ mắc bệnh. Vì vậy, nếu bạn thuộc hành Thổ thì hãy thường xuyên đặt lịch khám để kiểm tra bộ phận cơ thể này nhé.

Mệnh Thổ
Người mệnh Thổ nên thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình, đặc biệt là đường tiêu hóa

Do cơ địa hấp thụ các chất dinh dưỡng của người thuộc hành Thổ khá tốt nên đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến người mệnh Thổ có dáng người hơi đầy đặn hơn so với những người khác.

Tham khảo thêm: Top 15+ vật may mắn cho người mệnh Thổ giúp thu hút tài lộc

III. Phong thuỷ hợp với người mệnh Thổ chi tiết nhất

Cùng giải mã những kiến thức phong thủy thú vị xoay quanh người mệnh Thổ trong phần nội dung tiếp theo của bài viết này nhé!

1. Mệnh Thổ tương sinh, tương khắc với mệnh nào?

Trong ngũ hành, người thuộc hành Thổ tồn tại song song hai mối quan hệ là tương sinh và tương khắc.

1.1. Mệnh tương sinh với mệnh Thổ

Từ các quy luật tương sinh & tương khắc trong thuyết ngũ hành, người thuộc mệnh Thổ có thể tìm ra được những mệnh phù hợp hoặc xung khắc với mình, cụ thể:

Mệnh Thổ
Quy luật tương sinh & tương khắc trong ngũ hành

Dựa vào những mối quan hệ này, có thể nhận định rằng người mệnh Thổ sẽ hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Kim. Trong đó, người mệnh Thổ sẽ hòa hợp nhất với người mệnh Hỏa bởi vì Hỏa sinh Thổ là quy luật tốt nhất đối với người mệnh Thổ.

  • Mệnh Thổ và mệnh Hỏa: Chiếu theo thuyết ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ. Theo đó, Hỏa đại diện cho lửa, nó sẽ thiêu rụi vạn vật và biến mọi thứ trở thành tro tàn rồi lại về với đất.
  • Mệnh Thổ và mệnh Kim: Chiếu theo thuyết ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim. Theo đó, Thổ tượng trưng cho đất và sâu trong lòng đất có sự hình thành nên các kim loại.

Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng rất hợp với người mệnh Thổ bởi “lưỡng Thổ hành Sơn” cho nên những người đồng mệnh Thổ sẽ hỗ trợ nhau cùng phát triển cũng như mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho nhau trong cuộc sống.

1.2. Mệnh tương khắc với mệnh Thổ

Người mệnh Thổ sẽ không hợp với những người thuộc mệnh Mộc và mệnh Thủy, đặc biệt là xung khắc với người thuộc mệnh Mộc, cụ thể như sau:

  • Mệnh Thổ và Mệnh Mộc: Dựa vào quy luật ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ. Theo đó, Mộc tượng trưng cho cây cối sống trên mặt đất và hút các chất dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng, điều này khiến cho đất trở nên khô cằn và suy thoái theo thời gian.
  • Mệnh Thổ và mệnh Thủy: Dựa vào quy luật ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy. Theo đó, Thổ đại diện cho đất đai, đại địa, sơn nguyên,… khi Thổ gặp Thủy nó sẽ hút cạn hoặc gây cản trở dòng chảy của nước.

2. Màu sắc hợp và kỵ với mệnh Thổ

Màu sắc nào hợp và kỵ với người mệnh Thổ luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi chọn mua xe, nội thất trang trí nhà cửa hay tìm mua các loại vật phẩm phong thủy. Nhiều người tin rằng, nếu chọn được màu sắc đúng với quy luật tương sinh thì bản mệnh sẽ gặp nhiều điều may mắn cũng như gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Mệnh Thổ
Đi tìm màu sắc hợp và kỵ với mệnh Thổ
2.1. Mệnh Thổ hợp với màu nào?

Theo thuyết ngũ hành, màu sắc hợp mệnh sẽ là những màu đại diện cho bản mệnh đó, đồng thời cũng là những màu thuộc hành tương sinh với bản mệnh. Theo đó, người mệnh Thổ sẽ hợp với những màu sắc dưới đây:

  • Vàng nhạt, vàng nâu: Đây là gam màu đặc trưng cho hành Thổ, là biểu tượng của sức sống mãnh liệt cùng nguồn năng lực dồi dào. Bản mệnh thuộc hành Thổ khi sử dụng gam màu này sẽ mang lại cho họ cảm giác thoải mái, bình yên và an toàn.
  • Đỏ, cam, hồng và tím: Vì mối quan hệ tương sinh Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ sẽ cực kỳ phù hợp với những màu sắc tương ứng với mệnh Hỏa. Những gam màu hành Hỏa sẽ mang đến nhiều tài vượng, hỷ khí cho người mệnh Thổ.
2.2. Mệnh Thổ kỵ với màu nào?

Biết được những màu sắc kiêng kỵ với bản mệnh của mình sẽ giúp cho người mệnh Thổ lưu tâm hơn trong việc sử dụng các màu sắc liên quan đến phong thủy, từ đó có thể tránh được những rủi ro không đáng có.

  • Xanh lá: Theo quy luật tương khắc của thuyết ngũ hành, Mộc khắc Thổ. Vì vậy, mệnh Thổ sẽ không phù hợp với gam màu xanh lá bởi sắc màu này đặc trưng cho hành Mộc. Nếu người mệnh Thổ dùng nhiều loại vật dụng nhuốm màu xanh lá về lâu dài sẽ gặp phải những vấn đề về sức khỏe, tình hình tài chính lận đận cũng như con đường công danh sự nghiệp bị cản trở.
  • Xanh dương: Đây là màu sắc đặc trưng cho hành Thủy, mà Thổ lại khắc Thủy theo quy luật ngũ hành. Tuy nhiên, trong quá trình ngăn chặn dòng chảy của nước, đất cũng sẽ bị dòng nước cuốn trôi đi phần nào. Đây chính là lý do khiến các chuyên gia phong thủy cho rằng màu xanh dương sẽ mang lại những điềm xui rủi cho người mệnh Thổ.
2.3. Mệnh Thổ hợp xe màu gì?

Màu vàng

Đối với người thuộc hành Thổ, việc chọn mua xe màu vàng sẽ giúp họ phát huy được những thế mạnh, khả năng của mình trong công việc, đặc biệt là trong kinh doanh. Hơn nữa, xe màu vàng sẽ chiêu tài, chiêu lộc cực kỳ tốt, mang đến sự hưng vượng và vận may dồi dào cho người mệnh Thổ. Về mặt sức khỏe, xe màu vàng cũng giúp cho tinh thần và đầu óc của người mệnh Thổ trở nên thư thái và nhẹ nhàng hơn.

Mệnh Thổ
Xe màu vàng mang đến sự hưng vượng cho người mệnh Thổ

Màu đỏ

Sở hữu một chiếc xe với màu sắc đỏ rực rỡ sẽ mang lại nhiều điều tốt lành, hỷ khí tràn đầy  cho người thuộc hành Thổ. Năng lượng dồi dào tỏa ra từ chiếc xe màu đỏ sẽ làm cho cuộc sống của người mệnh Thổ trở nên mới mẻ, thú vị, không quá ảm đạm hay nhàm chán. Ngoài ra, người mệnh Thổ có thể sử dụng các loại vật phẩm phong thủy mang sắc đỏ trên xe của mình nhằm tăng thêm may mắn và tài lộc.

Màu cam

Chiếc xe màu cam sẽ mang đến cho người thuộc hành Thổ nguồn năng lượng tươi mới, tràn đầy niềm tin hy vọng vào cuộc sống. Đồng thời, nó cũng giúp người mệnh Thổ có thể cải thiện vận may và xua tan điềm gở cực tốt. Hơn nữa, việc sở hữu một chiếc xe với tông màu cam sẽ giúp tư duy của người mệnh Thổ trở nên linh hoạt, thông suốt và sáng tạo hơn.

Mệnh Thổ
Sở hữu chiếc xe màu cam mang lại nguồn năng lượng tươi mới cho người mệnh Thổ
2.5. Mệnh Thổ hợp đeo đá phong thủy màu gì?

Được hình thành từ sâu trong lòng đất, đá phong thủy trải qua hàng nghìn năm hấp thụ  tinh túy của trời đất, vì thế nó mang một nguồn năng lượng dồi dào có tác động tích cực đến vận mệnh của con người. Dưới đây là một số loại đá phong thủy mà người thuộc hành Thổ có thể lựa chọn để nâng cao tài vận cũng như cải thiện sức khỏe cho bản thân.

Đá mắt hổ nâu đỏ

Sự kết hợp hoàn mỹ của hai màu sắc nâu và đỏ sẽ giúp người mệnh Thổ có được vượng khí dồi dào cũng như gặp nhiều may mắn trên con đường công danh sự nghiệp. Loại đá này không chỉ tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ của người mệnh Thổ, nó còn giúp họ nâng cao ý chí và vững vàng tâm lý. Hơn nữa, đá mắt hổ nâu đỏ còn sở hữu năng lượng phong thủy giúp hộ mệnh và nâng cao sức khỏe cho người thuộc hành Thổ.

Mệnh Thổ
Đá mắt hổ nâu đỏ giúp người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp

Thạch anh tóc đỏ

Đá thạch anh tóc đỏ có thể thanh tẩy tà khí, ngăn chặn các luồng năng lượng tiêu cực từ môi trường bên ngoài giúp xua tan điềm xấu và mang đến những điều phước lành cho chủ nhân mệnh Thổ. Là đá hộ mệnh với năng lượng tích cực mạnh mẽ, thạch anh tóc đỏ hỗ trợ người mệnh Thổ giải tỏa căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần rất tốt.

Thạch anh tím

Được xem là một trong những loại thạch anh toàn năng nhất, thạch anh tím không chỉ mang lại tài lộc, phước lành cho người thuộc hành Thổ, mà nó còn có khả năng ngăn ngừa và chữa lành một số bệnh. Loại đá hộ mệnh này tỏa ra nguồn năng lượng tích cực hỗ trợ  người mệnh Thổ điều hòa khí huyết, ổn định sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Mệnh Thổ
Thạch anh tím hỗ trợ điều hòa khí huyết, ổn định sức khỏe

3. Hướng nhà cho người mệnh Thổ

Hướng nhà tốt cho người mệnh Thổ:

  • Hướng Nam: Đây được xem là hướng nhà phù hợp nhất đối với người mệnh Thổ. Hướng Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu mát mẻ trong mùa hè, ấm áp giữa trời đông mà đây còn là hướng đặc trưng cho hành Hỏa. Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên khi người thuộc hành Thổ sống trong ngôi nhà hướng Nam sẽ giúp cho gia chủ vận trình thăng tiến, sự nghiệp hanh thông, gia đạo ấm êm, chẳng phải nhọc lòng về chuyện cơm áo gạo tiền.
  • Hướng Bắc: Nếu chọn hướng Bắc để xây dựng nhà ở thì ngôi nhà này sẽ giúp cho gia chủ mệnh Thổ phát huy tối đa năng lực của mình trong công việc, từ đó gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp. Hơn nữa, phong thủy của ngôi nhà hướng Bắc sẽ giúp gia chủ hành Thổ tìm được định hướng đúng đắn cho con đường công danh sự nghiệp của mình trong vận trình tương lai.
Mệnh Thổ
Hướng nhà nào phù hợp nhất với người thuộc hành Thổ?

Hướng nhà xấu đối với người mệnh Thổ:

  • Hướng Tây: Đây là hướng nhà mang đến nhiều khó khăn, trắc trở cho gia chủ mệnh Thổ. Phong thủy của ngôi nhà hướng Tây sẽ tạo nên những sức ép vô hình, to lớn làm cho gia chủ thuộc hành Thổ khó lòng mà phát huy được ưu thế và tiềm năng của mình. Không chỉ vậy, khi xét về mệnh cách, ngôi nhà hướng Tây còn mang lại nhiều điều thị phi, rắc rối, có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của gia chủ mệnh Thổ.
  • Hướng Đông: Là hướng nhà đại kỵ đối với người mệnh Thổ, hướng Đông sẽ khiến nguồn năng lượng của gia chủ mệnh Thổ suy tàn nhanh chóng, tài lộc tiêu tan, sức khỏe hao tổn. Sinh sống trong ngôi nhà hướng Đông sẽ làm cho gia chủ mệnh Thổ không ngừng bị vận xui đeo bám, gia đạo bất hòa, sự nghiệp gặp nhiều trắc trở.

Tham khảo thêm: Mệnh Thổ Hợp Số Nào? Đâu Là Con Số Đem Lại May Mắn Cho Mệnh Thổ?

4. Cây phong thủy dành cho người mệnh Thổ

Bài trí cây phong thủy trong nhà không chỉ mang lại không gian xanh sạch đẹp mà việc làm này còn tốt cho sinh khí và tài mệnh của gia chủ. Dưới đây là một số loại cây phong thủy mà chủ nhà thuộc hành Thổ nên lựa chọn để chiêu tài đón lộc.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ viền vàng sẽ rất phù hợp để bài trí trong nhà hoặc tại không gian làm việc của người mệnh Thổ. Vì đây là loại cây có viền lá màu vàng, sắc màu đặc trưng của hành Thổ. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, cây lưỡi hổ có khả năng hấp thu được hơn một trăm loại độc tố gây hại, giúp thanh lọc không khí và bảo vệ sức khỏe con người. Trong phong thủy, loại cây này được quan niệm có khả năng xua đuổi tà khí, đồng thời thu hút may mắn và tài lộc về cho gia chủ.
Mệnh Thổ
Cây lưỡi hổ giúp thanh lọc không khí rất tốt

Cây lan hồ điệp vàng

Đối với một số nước phương Đông, màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, quyền lực và vận may. Do đó, không chỉ gia chủ thuộc hành Thổ mà rất nhiều người chọn cây lan hồ điệp vàng làm cảnh với mong muốn gặp nhiều điều may mắn, phát tài, con đường công danh sự nghiệp nở hoa, mỹ mãn.
Cây đại quân tử
Mệnh Thổ
Cây đại quân tử nở rộ từng chùm mang lại sự sung túc và tài lộc cho gia chủ
Cây đại quân tử còn được gọi là cây huệ đỏ hay lan quân tử. Đây là loại thực vật có hoa màu cam nên rất phù hợp với người mệnh Thổ (màu sắc tương sinh với hành Thổ). Trong phong thủy, cây đại quân tử nở rộ từng chùm rực rỡ thể hiện sự sung túc, may mắn và tài lộc. Nhiều gia chủ hành Thổ lựa chọn loại cây này để làm cảnh với mong muốn có được một cuộc sống thuận lợi, làm ăn phát tài phát lộc.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Muaban.net về tổng quan kiến thức phong thủy cho người mệnh Thổ. Hy vọng các bạn có thể ứng dụng được những kiến thức này vào cuộc sống để mang lại nhiều điều tốt lành và tài lộc cho bạn. Hãy thường xuyên truy cập vào website Muaban.net để không bỏ lỡ những bài viết mới nhất về phong thủy cùng rất nhiều chuyên mục thú vị khác bạn nhé!

Chế Yến
Chế Ngô Hoàng Yến - Content writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc "Try to take advantage of every opportunity that comes you way".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ