Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm30 bộ phim thiếu nhi thú vị, hay nhất dành cho bé

30 bộ phim thiếu nhi thú vị, hay nhất dành cho bé

Phim thiếu nhi không chỉ giúp giải trí mà còn giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, ngôn ngữ và tiếp thu các kiến thức một cách hứng thú hơn. Nếu bạn đang muốn tìm những bộ phim trẻ em hay, đầy tính nhân văn cho con em mình thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng Muaban.net khám phá ngay top 30 phim thiếu nhi hay nhất hiện nay nhé!

30 bộ phim thiếu nhi thú vị, hay nhất dành cho bé
30 bộ phim thiếu nhi thú vị, hay nhất dành cho bé

1. Nữ hoàng băng giá – Frozen

  • Năm phát hành: 2013
  • Thể loại: Nhạc kịch, Hoạt hình, Hài hước, Phiêu lưu

Bộ phim Nữ hoàng băng giá (Frozen) kể về hai công chúa Anna và Elsa của vương quốc Arendelle. Elsa sở hữu sức mạnh băng tuyết kỳ diệu nhưng vô tình làm hại Anna khi còn nhỏ. Để bảo vệ em gái, Elsa buộc phải sống ẩn trên núi, khiến Arendelle chìm trong mùa đông vĩnh cửu. Anna dũng cảm lên đường giải cứu chị và gặp gỡ Kristoff cùng người tuyết Olaf vui nhộn. Sau nhiều thử thách, Anna và Elsa nhận ra tình yêu thương là sức mạnh vĩ đại nhất, giúp họ hóa giải lời nguyền băng giá và hàn gắn tình cảm chị em.

Phim nữ hoàng băng giá - Frozen
Phim nữ hoàng băng giá – Frozen

2. Công chúa và chàng ếch – The Princess and the Frog

  • Năm phát hành: 2009
  • Thể loại: Hoạt hình cổ tích, hài hước

The Princess and the Frog là bộ phim hoạt hình kể về câu chuyện tình yêu giữa Tiana – cô gái xinh đẹp, đam mê nấu ăn và Naveen – chàng hoàng tử đẹp trai xứ Maldonia. Nhưng thật không may, Naveen vì lời nguyền của tên thầy pháp Facilier mà biến thành ếch. Trong tình cảnh đó, anh nhờ Tiana phá bỏ lời nguyền bằng một nụ hôn chân thành. Nhưng bất ngờ thay, chính Tiana cũng bị hoá thành ếch. Từ đó, cả hai bước vào cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm và kỳ diệu để tìm kiếm câu trả lời cho cuộc đời mình.

Công chúa và chàng ếch - The Princess and the Frog
Công chúa và chàng ếch – The Princess and the Frog

3. Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc – The Nutcracker và Four Realms

  • Năm phát hành: 2018
  • Thể loại: Giả tưởng

Bộ phim kể về cô bé Clara – một cô bé rất khéo léo, thông minh và khả năng sáng tạo trong việc chế tạo máy móc, đồ chơi. Nhưng Clara lại mất toàn bộ ý chí cũng như không tìm ra được hướng đi khi mẹ cô mất. Trong một đêm Giáng Sinh, cô nhận được món quà cuối cùng mà mẹ để lại cho cô.

Tưởng chừng chỉ là một món quà bình thường nhưng cô phát hiện ra rằng mẹ đã để lại cho mình cả thế giới. Clara bị cuốn vào một thế giới toàn là đồ chơi, nơi đây Clara bước vào cuộc phiêu lưu kỳ thú qua bốn vương quốc đầy màu sắc và phải đương đầu với Mẹ Gừng độc ác. Cô may mắn được chàng lính chì “Kẹp hạt dẻ” giúp đỡ trong cuộc chiến đấu chống lại bọn chuột và Mẹ Gừng.

Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc - The Nutcracker và Four Realms
Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc – The Nutcracker và Four Realms

Tham khảo thêm: Top 25+ bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x, 9x

4. Tiên hắc ám – Maleficent

  • Năm phát hành: 2014
  • Thể loại: Giả tưởng

Tiên hắc ám lại tiếp tục là một sản phẩm nữa minh chứng cho sự sáng tạo vượt trội của nhà Disney. Được cải biên từ chuyện cổ tích “Công chúa ngủ trong rừng” từng được Walt Disney dựng thành phim hoạt hình rất thành công, không còn là câu chuyện quen thuộc về công chúa Aurora, bộ phim lần này tập trung vào nhân vật phản diện đầy quyền lực – Maleficent, do Angelina Jolie thể hiện.

Phim hé lộ quá khứ đầy bi thương của Maleficent, lý giải nguyên nhân khiến bà trở nên độc ác. Trải qua nhiều biến cố, bà ta nhận ra giá trị của tình yêu thương và hy sinh bản thân để bảo vệ công chúa Aurora. Phim mang đến thông điệp ý nghĩa về lòng vị tha và sức mạnh của tình yêu đích thực.

Tiên hắc ám - Maleficent
Tiên hắc ám – Maleficent

5. Những mảnh ghép cảm xúc – Insite Out

  • Năm công chiếu: 2015
  • Thể loại: Hoạt hình, Hài hước, Tâm lý

Bộ phim “Những mảnh ghép cảm xúc – Inside Out” là một câu chuyện đầy màu sắc về cô bé Riley, người phải đối mặt với biến động cảm xúc khi gia đình cô chuyển đến San Francisco. Phim khám phá năm cảm xúc chính trong tâm trí Riley: Vui vẻ, Buồn bã, Sợ hãi, Giận dữ và Chán ghét. Mỗi cảm xúc được hiện thân bởi một nhân vật riêng biệt. Sự cân bằng và xung đột giữa các cảm xúc này tạo nên nhiều tình huống hài hước lẫn cảm động.

Những mảnh ghép cảm xúc - Insite Out
Những mảnh ghép cảm xúc – Insite Out

6. Mèo Đi Hia (Điều ước cuối cùng) – Puss in Boots (The Last Wish)

  • Năm công chiếu: 2022
  • Thể loại: Hoạt hình, Hài, Phiêu lưu

Chú Mèo Đi Hia (Puss) – nhân vật chính của câu chuyện, trở lại với một cuộc phiêu lưu mới sau khi được thông báo anh ta đã mất 8 mạng và chỉ còn lại 1 mạng duy nhất. Puss cùng với những đồng đội của mình là Perrito (chú chó lạc quan) và Kitty Softpaws (cô mèo – người yêu cũ) lên đường tìm kiếm một điều ước cuối cùng để thực hiện mong muốn của mình. Họ phải vượt qua nhiều thử thách nguy hiểm trên đường đi, chạm trán với những kẻ ác và phải đối mặt với các hiểm họa không ngờ.

Trên hành trình chinh phục ước mơ, Chú Mèo Đi Hia cùng đồng đội dần nhận ra rằng những lựa chọn họ đưa ra đều tiềm ẩn những hậu quả khó lường. Puss buộc phải đối mặt với một quyết định khó khăn và chứng minh rằng lòng trung thành và tình yêu là những giá trị quan trọng cốt lõi nhất trong cuộc sống.

Phim thiếu nhi - Mèo Đi Hia
Phim thiếu nhi – Mèo Đi Hia

7. Mary và đoá hoa phù thuỷ – Mary And The Witch’s Flower

  • Thời gian phát hành: 2017
  • Thể loại phim: Hoạt hình, gia đình, phiêu lưu

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “The Little Broomstick” của nữ tác giả người Anh Mary Stewart. Bộ phim kể về hành trình của Mary – một cô gái mồ côi vô tình khám phá và sở hữu được sức mạnh từ đoá hoa Phù Thuỷ.

Điều này đã dẫn dắt cô đến với học viện Endor huyền bí. Nơi đây ẩn chứa âm mưu đen tối của hiệu trưởng Madame và Giáo sư Dee. Mary cùng Peter đã dũng cảm đối mặt thử thách, ngăn chặn âm mưu này. Cuộc phiêu lưu dạy Mary về tình bạn, lòng dũng cảm và trách nhiệm cao cả khi sở hữu sức mạnh.

Mary và đoá hoa phù thuỷ - Mary And The Witch’s Flower
Mary và đoá hoa phù thuỷ – Mary And The Witch’s Flower

8. Minions: Sự trỗi dậy của Gru. – The Rise of Gru

  • Phát hành: 2022.
  • Thể loại: Phiêu lưu, hài hước.

Nhân vật Gru 11 tuổi với ước mơ trở thành ác nhân vĩ đại nhất thế giới, gia nhập nhóm Minions tinh nghịch. Họ cùng nhau thực hiện những kế hoạch hài hước và táo bạo để gây ấn tượng với Vicious 6 – nhóm ác nhân hùng mạnh nhất thời bấy giờ. Phim nói về hành trình trở thành ác nhân của Gru và sự gắn kết giữa Gru và Minions.

Minions: Sự trỗi dậy của Gru. - The Rise of Gru
Minions: Sự trỗi dậy của Gru. – The Rise of Gru

9. Cậu bé rừng xanh – The Jungle Book

  • Năm phát hành: 2016
  • Thể loại phim: Hành động

Nội dung phim xoay quanh cậu bé mồ côi tên Mowgli từ thuở nhỏ cậu đã sống trong khu rừng già hoang sơ Ấn Độ. Nơi đây, cậu được nhận sự nuôi dưỡng bởi đàn sói và lớn lên với tình yêu thương vô bờ bến từ rừng xanh và muôn thú.

Dưới sự chỉ dẫn của chú báo đen Bagheera và gấu Baloo, Mowgli đã bắt đầu hành trình khám phá mới đầy thú vị. Tuy nhiên, cuộc sống bình yên của cậu bé bỗng chốc bị đảo lộn bởi sự xuất hiện của lão hổ Shere Khan hung hãn và tàn bạo. Lão hổ luôn rình rập và tìm mọi cách để hãm hại Mowgli, khiến cuộc sống của cậu bé trong khu rừng rậm trở nên vô cùng nguy hiểm.

Cậu bé rừng xanh - The Jungle Book
Cậu bé rừng xanh – The Jungle Book

10. Câu chuyện đồ chơi – Toy Story

  • Năm phát hành: 1995
  • Thể loại: Hoạt hình, Hài hước

Toy Story là chuỗi phim hoạt hình cho trẻ em vô cùng ăn khách trên toàn thế giới. Là một trong số ít các bộ phim chiếu rạp cho trẻ em đạt được thành công vang dội với nhiều giải thưởng Oscar danh giá.

Nội dung bộ phim hoạt hình cho trẻ em Toy Story xoay quanh những chuyến phiêu lưu của  Buzz và cảnh sát trưởng Woody – là 2 món đồ chơi của cậu chủ Andy. Tuy ban đầu, họ có những mâu thuẫn và hiểu lầm, nhưng sau mỗi chuyến phiêu lưu đầy cam go, họ dần thấu hiểu và trở thành những người bạn thân thiết.

Câu chuyện đồ chơi - Toy Story
Câu chuyện đồ chơi – Toy Story

Tham khảo thêm: [TRAILER] Top 25 bộ phim hài Mỹ hay nhất mọi thời đại

11. Bạch tuyết và 7 chú lùn – Snow White and the Seven Dwarfs

  • Năm phát hành: 1937
  • Thể loại: Hoạt hình

Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn là một bộ phim hoạt hình kinh điển dành cho trẻ em, được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích cùng tên. Nội dung phim kể về câu chuyện nàng công chúa Bạch Tuyết xinh đẹp phải chạy trốn khỏi người mẹ kế – một mụ phù thủy vô cùng độc ác. Vì ganh tị với sắc đẹp của nàng mà bà ta đã không từ mọi thủ đoạn để tước đi tính mạng của nàng.

Trên hành trình chạy trốn, nàng may mắn đã nhận được sự giúp đỡ từ 7 chú lùn tốt bụng. Trải qua nhiều khó khăn thì cuối cùng nàng cũng tìm được hạnh phúc khi gặp được chàng hoàng tử của đời mình.

Bạch tuyết và 7 chú lùn - Snow White and the Seven Dwarfs
Bạch tuyết và 7 chú lùn – Snow White and the Seven Dwarfs

12. Báo Hồng – Pink Panther

  • Năm phát hành: 1963
  • Thể loại: Hài hước, Hoạt hình
phim thieu nhi 13
Báo Hồng – Pink Panther

Bộ phim mang đến một thế giới đầy tinh nghịch và đáng yêu, với những tình huống dở khóc dở cười diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của chú báo hồng. Từ những pha xử lý hài hước của chú báo. “Báo Hồng” tạo nên những phút giây thú vị và tiếng cười rộn ràng cho các bé. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm một bộ phim hoạt hình nhẹ nhàng, vui nhộn.

13. Mùa hè của Luca – Luca

  • Năm phát hành: 2021
  • Thể loại: Phiêu lưu, Viễn tưởng, Hoạt hình

Luca là cậu bé quái vật biển với một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình. Một ngày nọ, cậu vô tình gặp Alberto – một quái vật biển khác nhưng lại sống ở đất liền. Vốn đã được mẹ dặn là không được lên mặt nước và đặt chân lên đất liền, Luca có chút lưỡng lự. Nhưng vì sự nhiệt tình của cậu bạn mới quen cũng như sự mới lạ của thế giới trên đất liền, Luca đã bước những bước đầu tiên để đến với các cuộc phiêu lưu thú vị đang chờ cậu ở phía trước.

Mùa hè của Luca - Luca
Mùa hè của Luca – Luca

14. Công chúa tóc mây – Tangled

  • Năm phát hành: 2010
  • Thể loại: Hoạt hình cổ tích, tình cảm

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hoạt hình với những tình tiết phiêu lưu và hài hước, “Tangled” chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Câu chuyện xoay quanh công chúa Rapunzel – người đã bị giam giữ trong một tháp cao suốt 18 năm bởi một phù thuỷ độc ác. Cuộc đời của nàng bước sang một trang mới và đầy thú vị khi cô gặp Flynn Rider – kẻ trộm tinh quái và quyết rũ nhất vương quốc.

Trốn thoát khỏi sự truy đuổi của lính gác, Flynn tình cờ tìm thấy ngọn tháp và gặp Rapunzel. Từ đây, hành trình phiêu lưu đầy mạo hiểm và tự do của công chúa bắt đầu, mở ra cho cô cơ hội khám phá cuộc sống thực sự và tìm lại chính mình.

Công chúa tóc mây - Tangled
Công chúa tóc mây – Tangled

15. Vua sư tử – Lion King

  • Năm phát hành: 1994
  • Thể loại: Hoạt hình, âm nhạc, phiêu lưu

Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc đời của chú sư tử Simba là con của vị vua chúa tể rừng xanh Muafasa. Simba ra đời trong sự chào đón của muôn loài, tuổi thơ của cậu trải qua vô cùng tươi đẹp và bình yên. Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của người cha hùng vĩ đã đẩy cậu vào chuỗi ngày lưu lạc đầy gian nan.

Trong quá trình đó, Simba tìm được sự đồng cảm và tình bạn từ Timon và Pumbaa, hai người bạn này đã giúp cậu mạnh mẽ trở lại. Từ đó cậu đã quyết định cùng những người bạn của mình trở lại quê hương để chiến đấu giành lại ngai vua, đem lại cuộc sống bình yên cho muôn loài.

Vua sư tử - Lion King
Vua sư tử – Lion King

16. Vùng đất linh hồn – Spirited Away

  • Năm phát hành: 2001
  • Thể loại: Kỳ ảo, Hoạt hình

Bộ phim Vùng Đất Linh Hồn kể về cuộc hành trình của cô bé 10 tuổi tên Chihiro Ogino bị mắt kẹt trong thế giới ma thuật. Cô phải làm việc cho phù thuỷ Yubaba để có thể cứu ba mẹ trở lại hình dáng loài người, sau khi bị dính lời nguyền biến thành những chú heo.

Đây là một bộ phim được xem là thành công nhất của đạo diễn Hayao Miyazaki khi được xuất khẩu ra thị trường quốc tế và được nhiều người xem phim hoạt hình yêu thích. Điều này giúp cho tên tuổi của hãng Ghibli ngang bằng với các hãng phim lớn khác.

Vùng đất linh hồn - Spirite Away
Vùng đất linh hồn – Spirite Away

17. Harry Potter

  • Năm phát hành: 2001 – 2011
  • Thể loại: Kỳ ảo, Hoạt hình

Loạt phim Harry Potter được thực hiện trong suốt 10 năm đã giúp các diễn viên nhí trong phim như Daniel Radcliffe, Emma Watson hay Rupert Grint trở thành những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại.

Bộ phim xoay quanh chuyến hành trình ly kỳ của cậu bé phù thuỷ Harry Potter và những người bạn từ khi còn là những cậu bé học sinh của trường Hogwart cho đến khi mang sứ mệnh chống lại chúa tể hắc ám Voldemort.

Harry Potter
Harry Potter

Tham khảo thêm: Top 10 bộ phim hay 2022 có doanh thu cao nhất

18. Đi tìm Nemo – Finding Nemo

  • Năm phát hành: 2003
  • Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu, Gia đình

“Đi tìm Nemo” kể về cuộc hành trình đầy khó khăn, thử thách của chú cá hề Marlin khi đi tìm đứa con Nemo của mình. Trong ngày đầu tiên đến trường, cậu con trai tinh nghịch Nemo ham chơi đã quên mất lời dặn của cha và bị một thợ lặn bắt đi.

Từ đó, Marlin đã cùng cô bạn cá đãng trí Dory bơi đi khắp nơi để tìm lại con trai yêu quý của mình. Qua cuộc phiêu lưu xuyên đại dương đó sẽ giúp khán giả dễ dàng cảm nhận được tình cảm gia đình, tình bạn vô cùng cảm động được lồng ghép khéo léo trong từng thước phim.

Đi tìm Nemo - Finding Nemo
Đi tìm Nemo – Finding Nemo

19. Vút bay – Up

  • Năm phát hành: 2009
  • Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu, Hài hước

Bộ phim là câu chuyện về tình bạn đẹp giữa hai nhân vật chính, ông lão Carl Fredricksen và cậu bé hướng đạo sinh đam mê thám hiểm Russel. Họ đã có một chuyến hành trình đầy thú vị cùng nhau khi đến vùng đất Nam Mỹ để thực hiện ước mơ cuối cùng của người vợ quá cố của ông lão.

Cuộc hành trình sẽ mang đến cho người xem nhiều pha dỡ khóc dở cười nhưng mang nhiều ý nghĩa và cảm động về chuyện tình cảm đẹp của ông Carl đối với người vợ quá cố của mình.

Vút bay - Up
Vút bay – Up

20. Pinocchio

  • Năm phát hành: 1940
  • Thể loại: Hoạt hình, Nhạc kịch, Phiêu lưu

“Pinocchio” là bộ phim thiếu nhi dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Carlo Collodi. Phim kể về cậu bé người gỗ Pinocchio và hành trình vượt qua những thói xấu của mình. Cậu bé luôn tìm mọi cách để đương đầu và vượt qua những thói xấu để khẳng định những đức tính tốt đẹp mà cậu có. Cảm động trước sự nổ lực của cậu mà bà tiên đã hóa phép cho cậu trở thành người thật.

Pinocchio
Pinocchio

21. Doraemon

  • Năm phát hành: 1979
  • Thể loại: Hoạt hình, Hài hước, Giáo dục

Doraemon từ lâu đã trở thành phim hoạt hình nổi tiếng được yêu thích bởi nhiều thế hệ. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của cậu bé Nobita cực kỳ lười nhác. Khi gặp khó khăn, hay bị bắt nạt cậu đều tìm đến chú mèo máy Doraemon để được giúp đỡ bằng những bảo bối đến từ tương lai.

Bên cạnh những câu chuyện dở khóc dở cười thì bộ phim còn mang đến nhiều thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình thân cùng những nhân vật vô cùng đáng yêu. Doraemon đã trở thành một phần tuổi thơ không thể thiếu của rất nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới.

Doraemon
Doraemon

22. Conan

  • Năm phát hành: 1996
  • Phim thể loại: Hoạt hình, Hành động, Trinh thám

“Thám tử lừng danh Conan” xoay quanh nhân vật Kudo Shinichi – một thám tử học sinh trung học. Cậu ta bị teo nhỏ thành Conan Edogawa sau khi uống phải thuốc độc APTX 4869 của Tổ chức Áo đen. Sống dưới thân phận Conan, cậu bí mật hỗ trợ thám tử Mori Kogoro phá án, đồng thời truy tìm tung tích Tổ chức Áo đen để tìm cách giải thuốc.

Trong hành trình đó, Conan gặp gỡ được nhiều bạn bè, cùng nhau phá giải vô số vụ án ly kỳ, gay cấn, đồng thời hé mở dần bí mật về Tổ chức Áo đen.

Conan
Conan

23. Tom and Jerry

  • Năm phát hành: 1940
  • Thể loại: Hoạt hình, Hài hước

Tom And Jerry là loạt phim kể về cuộc đối đầu không hồi kết giữ chú mèo Tom và chú chuột thông minh Jerry mang đến cho khán giả những trận cười vô cùng sảng khoái. Đây là bộ phim không chỉ được các em nhỏ yêu thích mà ngay cả người lớn cũng không thể nào rời mắt khỏi màn hình.

Tom and Jerry
Tom and Jerry

24. Kung Fu Panda

  • Năm phát hành: 2008
  • Thể loại phim: Hoạt hình, Hài hước, Võ thuật

Phim nói về một chú gấu đam mê Kung Fu nhưng lại không được sự đồng ý của cha mình bởi vì cậu buộc phải nối nghiệp bán mì của gia đình. Vào một dịp nọ, cậu được theo học từ một sư phụ bậc thầy Kung Fu cùng với những đồng môn tài năng xuất chúng khác. Chính từ đó mà nhiều chuyện thú vụ đã diễn ra với chú gấu trúc Po.

Kung Fu Panda
Kung Fu Panda

25. Công chúa lọ lem – Cinderella

  • Năm phát hành: 1950
  • Thể loại: Hoạt hình

Khi nhắc đến những bộ phim hoạt hình của nhà Walt Disney thì không thể bỏ qua bộ phim Công chúa lọ lem. Sau khi mẹ cô qua đời, cuộc sống của lọ lem cực khổ dưới sự áp bức của hai chị em và bà mẹ kế.

Vào một lần nọ, Lọ Lem được bà tiên giúp đỡ để có thể tham gia vũ hội và gặp được hoàng tử. Chính vì nhờ đôi giày thủy tinh mà Lọ Lem vô tình đánh rơi trong vũ hội mà hoàng tử đã tìm được cô và mong muốn lấy cô làm vợ. Cuối cùng, họ đã có cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Công chúa lọ lem - Cinderella
Công chúa lọ lem – Cinderella

Tham khảo thêm: Những tựa game tuổi thơ trên điện thoại kinh điển một thời

26. Gấu đỏ biến hình – Turning Red

  • Năm phát hành: 2022
  • Thể loại: Hài hước, Kỳ ảo

“Turning Red” là một siêu phẩm hoạt hình đáng yêu đến từ nhà Pixar và Disney kể về Merlin Lee 13 tuổi tự tin và ngổ ngáo. Điểm đặc biệt ở cô bé đó là nếu gặp phải bất kỳ sự phấn khích hay lo lắng gì quá mức thì cô sẽ biến thành một chú gấu đỏ khổng lồ. Mọi chuyện bắt đầu càng trở nên rắc rối khi lên trung học cùng với những tâm lý nổi loạn ở tuổi mới lớn khiến mức độ biến hình ngày càng nhiều.

Gấu đỏ biến hình - Turning Red
Gấu đỏ biến hình – Turning Red

27. Gia đình siêu nhân – The Incredibles

  • Năm công chiếu: 2018
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

The Incredibles là một trong những phim hoạt hình được trẻ em rất yêu thích, kể về một gia đình siêu nhân và trong đó mỗi thành viên đều sỡ hữu một siêu năng lực đặc biệt khác nhau. Họ dùng những lực đó để chiến đấu quyết liệt nhằm bảo vệ toàn thể người dân khỏi bọn xấu xa. Vì điều đó mà gia đình siêu nhân đã gặp không ít khó khăn và trở ngại.

Qua bộ phim này, những đứa trẻ sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của sự trưởng thành cũng như tình cảm gia đình và ý chí chống lại những kẻ phá hoại, tàn ác.

Gia đình siêu nhân - The Incredibles
Gia đình siêu nhân – The Incredibles

28. Kỷ băng hà – Ice Age

  • Năm phát hành: 2002
  • Thể loại: Hài hước, Phiêu lưu

“Kỷ Băng Hà” là bộ phim kể về cuộc sống của những loài động vật đang cố gắng sinh tồn trong gia đoạn kỷ băng hà của thời đại đồ đá cũ. Phim mang đến những tình tiết thú vị, vui nhộn nhưng không kém phần gây cấn. Bộ phim giàu cảm xúc về tình bạn, về tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Kỷ băng hà - Ice Age
Kỷ băng hà – Ice Age

29. Bambi

  • Năm phát hành: 1942
  • Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu

Bambi là một trong những bộ phim tiêu biểu, trở thành một phần ký ức không thể quên của nhiều thế hệ trẻ em trên khắp thế giới. Phim kể về chú nai con Bambi ngây thơ có phần nhút nhát. Cậu từ nhỏ được sống trong một khu rừng tươi đẹp, bạn bè muôn loài khắp nơi, còn cha cậu là vua của khu rừng.

Nhưng đến một hôm mẹ cậu qua đời trong một trận bão lớn và rơi vào tay bọn thợ săn độc ác. Trải qua biến cố lớn như vậy, Bammi đã khiến không ít khán giả phải rơi lệ khi chứng kiến cuộc hành trình tìm kiếm sự trưởng thành. Trên hành trình đó mang đầy chông gai và thử thách để có thể thay cha đem đến sự bình yên cho khu rừng.

Bambi
Bambi

30. Nàng tiên cá – The Little Mermaid

  • Năm phát hành: 1989
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu

Nhắc đến những bộ phim hay của Disney không thể bỏ qua Nàng Tiên Cá, bộ phim hoạt hình được chuyển thể dựa trên tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Hans Christian Andersen. Phim kể về sự khát khao, cháy bỏng của nàng tiên cá Ariel – cô con gái út của vua biển cả Triton, muốn được sống với thế giới loài người.

Cô luôn bỏ ngoài tai những câu chuyện về những ngư dân man rợ mà cha cô kể để ngăn cản những suy nghĩ điên rồ của cô. Điều này khiến cô và cha mình thường xuyên có những cuộc tranh cãi lớn. Để thực hiện ước mơ của mình, cô đã đến Ursula để gặp phù thuỷ, nhưng đổi lại cô phải đánh đổi bằng giọng hát của mình để lấy đôi chân có thể đi lại thoải mái trên mặt đất. Nhưng Ariel nào hay biết rằng mụ ta đang ngầm ấp ủ những âm mưu to lớn khác.

Nàng tiên cá - The Little Mermaid
Nàng tiên cá – The Little Mermaid

Trên đây là danh sách 30 bộ phim thiếu nhi hay nhất mọi thời đại mà Muaban.net muốn chia sẻ đến với các bạn. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút xem phim thật sự thư giãn. Đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Nguồn: Sưu tầm, Wikipedia

Xem thêm:

Huỳnh Trang
Huỳnh Thị Kiều Trang - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ