Sunday, May 12, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNội Thất Phòng Khách Chung Cư Đẹp Cùng 6 Kiểu Phong Cách

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Đẹp Cùng 6 Kiểu Phong Cách

Nội thất phòng khách chung cư luôn là vấn đề mà hầu hết mọi người đều muốn tìm hiểu và tham khảo. Nó không đơn giản chỉ là đẹp mà còn là các vấn đề như phong thủy, màu sắc và còn rất nhiều thứ khác.

Hiểu được điều đó, Mua Bán sẽ bật mí cho bạn các loại phong cách và mẫu mã thường được sử dụng ngay trong bài viết này. Đừng bỏ lỡ nhé!

Các phong cách thiết kế nội thất phòng khách chung cư

Phong cách đơn giản

nội thất phòng khách chung cư
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Đơn Giản

Với kiểu này thì nội thất phòng khách chung cư không quá cầu kỳ mà thường sẽ tập trung vào tác dụng của nó. Kiểu phòng này vừa đơn giản mà vẫn có thể đảm bảo được đầy đủ các tiện ích cho căn phòng.

Đa phần các kiểu phòng khách đơn giản sẽ tận dụng được khá nhiều ánh sáng tự nhiên. Tuy nói là đơn giản nhưng bạn cần chú ý tới màu sắc sao cho hài hòa và hãy tạo điểm nhấn cho căn phòng khách của mình nhé.

Phong cách hiện đại

nội thất phòng khách chung cư
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Hiện Đại

Phong cách này thường được nhiều gia đình hiện nay lựa chọn bởi nó có thể ứng dụng cho nhiều không gian nhà khác nhau. Và đa phần với phong cách này sẽ tập trung vào việc mở rộng không gian sinh hoạt cho gia đình bạn.

Các đồ nội thất phòng khách chung cư đơn giản, ít tiểu tiết nhưng mang đậm sự tinh tế. Các chủ căn hộ thường sẽ chọn các gam màu trung ấm hoặc đơn giản hơn là trắng đen hay pastel nhẹ nhàng.

Phong cách Scandinavian (Bắc Âu)

nội thất phòng khách chung cư
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Bắc Âu

Cũng giống như phong cách hiện đại thì ở phong cách Bắc Âu có thể đáp ứng được nhiều loại diện tích. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa các chức năng và độ thẩm mỹ. Giản dị, đẹp đẽ, ấm cúng và đầy tinh tế là thứ mà phong cách này sẽ mang lại cho bạn.

Nhiều người sẽ có xu hướng lựa chọn cho mình các đồ nội thất bằng gỗ hoặc chỉ là nội thất phòng khách chung cư đơn giản, điều này là tùy ở bạn. Với phong cách này thường sẽ đi đôi với màu trắng là chủ yếu.

Phong cách cổ điển

nội thất phòng khách chung cư
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Cổ Điển

Rất nhiều người trong số chúng ta thường yêu thích các mẫu thiết kế mang tính cổ điển phải không nào? Phong cách này đôi khi sẽ mang lại một chút cảm giác thời xa xưa cho căn phòng khách của mình nhỉ.

Nội thất phù hợp cho phong cách này thường sẽ mang những đường nét tinh xảo nhưng không quá rườm rà. Tạo cảm giác vô cùng sang trọng và đầy tinh tế cho không gian phòng khách.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu trang trí nội thất, bạn có thể tìm kiếm thông tin các đội thi công chuyên nghiệp, uy tín tại đây:

MIỄN PHÍ XIN GPXD, GPHC Ở TẤT CẢ CÁC QUẬN HUYỆN TRONG TP HCM
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
NHẬN SỮA CHỮA LÀM MỚI CỬA NHÔM, CỬA SẮT HÀNG RÀO NHÀ KHO, TỪ A - Z
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
giải pháp cho  không gian nhỏ và bé
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nhận xây nhà trọn gói - Xây dựng HCC
2
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
cung cấp tôn đột lỗ giá rẻ tại hà nội
4
  • Hôm qua
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chuyên thi công Sửa chữa nhà ở giá rẻ
4
  • 06/05/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • 05/05/2024
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 05/05/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Nhận cải tạo sửa chữa nhà và xây nhà mới
7
  • 04/05/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bể tách rác và giảm  ô nhiễm  môi trường
0
  • 30/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Phong cách Hàn Quốc

nội thất phòng khách chung cư
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Hàn Quốc

Hàn Quốc luôn là đất nước mà người Việt Nam chúng ta học hỏi theo rất nhiều bởi sự hiện đại của nó, và đương nhiên là ngay cả trong việc thiết kế. Bạn đã từng thấy nhiều căn hộ chung cư trong các bộ phim Hàn Quốc rồi phải không nhỉ? Đa phần sẽ hơi hướng về phong cách hiện đại là chủ yếu.

Điều đó cũng có nghĩa là nội thất phòng khách chung cư hiện đại không kém. Thông thường gam màu chủ đạo sẽ là các gam màu sáng như vàng hay trắng,..

Phong cách kiểu Nhật

nội thất phòng khách chung cư
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhật Bản

Với những người yêu thích thiên nhiên thì phong cách Nhật Bản sẽ hoàn toàn phù hợp. Bởi hầu hết các nội thất bên trong đều sẽ từ những loại cây, loại gỗ là chủ yếu. Việc này vừa mang lại cảm giác ấm cúng và cũng vừa mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Bạn lo lắng căn phòng khách của mình khá nhỏ và khó phù hợp với phong cách nào? Đừng lo, phong cách kiểu Nhật đặc biệt phù hợp với các căn phòng có diện tích khiêm tốn nhưng lưu ý là giá thành không hề rẻ đâu nhé.

Nội thất phòng khách chung cư đơn giản, mộc mạc và đặc biệt là những nét thẳng được vận dụng tối đa vào thiết kế. Về vấn đề màu sắc thì sẽ là màu đặc trưng của các loại gỗ được sử dụng.

Dưới đây sẽ là một số mẫu thiết kế phòng khách chung cư theo từng phong cách mà bạn có thể tham khảo.

Những mẫu thiết kế phòng khách chung cư đẹp

Thiết kế phòng khách chung cư diện tích nhỏ

Với các căn phòng khách chung cư nhỏ thường sẽ đặc biệt chú ý tới ánh sáng. Các thiết kế sẽ hướng cửa sổ, cửa kính chính đối diện với phòng khách để có thể đón nhận được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể.

nội thất phòng khách chung cư hiện đại
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Không Gian Nhỏ
nội thất phòng khách chung cư đơn giản
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Không Gian Nhỏ

Thiết kế phòng khách chung cư diện tích lớn

Sự thoải mái trong việc lựa chọn nội thất phòng khách chung cư của bạn sẽ tốt hơn. Bạn có thể sắp xếp tùy theo ý mình, tuy nhiên vẫn tránh việc dùng quá nhiều chỉ trong một căn phòng.

nội thất phòng khách chung cư hiện đại
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Không Gian Lớn
nội thất phòng khách chung cư đơn giản
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Không Gian Lớn

Thiết kế phòng khách chung cư phong cách cổ điển

Sang trọng, tinh tế mà không kém phần ấm cúng là những gì mà phong cách cổ điển mang lại cho bạn. Các đồ nội thất sẽ có xu hướng nhiều đường nét họa tiết hơn cả nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của nó.

nội thất phòng khách chung cư hiện đại
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Cổ Điển
nội thất phòng khách chung cư đơn giản
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Cổ Điển

Thiết kế phòng khách chung cư hiện đại

Với phong cách hiện đại thì đồ nội thất sẽ có xu hướng tối giản hơn cả. Giống với các căn phòng khách có diện tích nhỏ thì ở căn phòng khách chung cư hiện đại cũng chú trọng tới việc sử dụng nội thất đa năng.

nội thất phòng khách chung cư hiện đại
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Không Hiện Đại
nội thất phòng khách chung cư đơn giản
Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Không Hiện Đại

Thiết kế phòng khách chung cư theo phong cách Châu Âu

Phong cách Châu Âu có lẽ được nhiều người ưa chuộng hơn cả bởi sự sang trọng và vẻ đẹp đầy tinh tế mà nó mang lại.

nội thất phòng khách chung cư hiện đại
Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư Phong Cách Châu Âu
nội thất phòng khách chung cư đơn giản
Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư Phong Cách Châu Âu

Những yếu tố tạo nên một thiết kế phòng khách chung cư đẹp

nội thất phòng khách chung cư đẹp
Yếu Tố Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư Đẹp

Lựa chọn phong cách, màu sắc phù hợp với tính cách của bạn

Trước khi bắt tay vào thiết kế, lựa chọn đồ nội thất phòng khách chung cư đẹp,… thì cần phải xác định rõ phong cách, màu sắc căn chung cư mà bạn muốn vì nó sẽ phản ánh lên tính cách, sở thích và nội tâm của bạn. 

Khi lựa chọn thì vấn đề phong thủy thường được nhiều người quan tâm. Họ lựa chọn những màu sắc sao cho hợp mệnh với mong muốn có thể mang lại nhiều điều tốt đẹp.

Về phong cách thiết kế cho phòng khách thì rất nhiều, một vài phong cách phổ biến mà mọi người thường chọn sẽ nghiêng về hướng hiện đại hoặc là cổ điển nhiều hơn. Hoặc bạn có thể lựa chọn phong cách Retro hay Bắc Âu đều được,… đó là tùy thuộc vào mong muốn ở bạn.

Không gian và ánh sáng hài hòa

Phòng khách thường phải là nơi tiếp nhận nhiều ánh sáng nhất bên trong căn chung cư của bạn nên hãy tránh thiết kế làm cho phòng trở nên tối tăm. Cho dù nội thất phòng khách chung cư đẹp mà thiếu ánh sáng thì nó cũng sẽ không được nổi bật phải không nào?

Bạn nên thiết kế không gian phòng rộng rãi, thoáng mát và phải là không một căn phòng vuông vức. Tuyệt đối không được có góc nhọn hay bố trí đường nội bộ, hành lang xuyên phòng khách.

Nhiều người áp dụng cách chỉ sử dụng cửa kính và rèm để có thể đón nhận tối đa lượng ánh sáng cần thiết cho căn phòng. Ngoài ra, còn có thể ngắm nhìn thoải mái không gian bên ngoài từ ngay trong phòng khách.

Mẫu nội thất phòng khách chung cư

Các bạn nên lựa chọn những mẫu sao cho phù hợp với không gian phòng khách của bạn. Hãy chú ý về sự cân bằng giữa các màu sắc và cố gắng tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng.

Khi bạn xác định và lựa chọn phong cách của mình thì bạn đã một phần lựa chọn nội thất phòng khách căn hộ chung cư bởi hai thứ này sẽ luôn đi cùng với nhau. 

Lưu ý khi thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

nội thất phòng khách căn hộ chung cư
Lưu ý Khi Thiết Kế Phòng Khách Căn Hộ Chung Cư Nhỏ

Tận dụng mọi không gian

Thông thường với một phòng khách nhỏ thì sẽ ưu tiên gộp không gian của các phòng lại với nhau. Ví dụ: phòng khách sẽ đi với phòng ăn, phòng ngủ đi đôi với phòng ăn,..

Sử dụng các đồ nội thất phòng khách chung cư hiện đại

Hiện nay đã có rất nhiều mẫu mã các đồ nội thất có ưu điểm rất vượt trội. Ví dụ: với một chiếc Sofa thông thường bạn có thể gấp lại thành một chiếc giường hay một chiếc giường có thể tận dụng làm một bàn ăn chẳng hạn,…

Ưu điểm của việc sử dụng các đồ này là bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng không gian rất lớn thay vì phân chia chúng thành từng cái riêng biệt.

Chú ý đến ánh sáng 

Với một căn phòng khách nhỏ thì việc này lại càng quan trọng hơn cả. Hãy thiết kế và bố trí phòng khách của bản thân sao cho nhận được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể, tránh để căn phòng trở nên quá u tối.

Trên đây là một số phong cách, mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư cũng như một vài lưu ý dành cho bạn khi muốn tham khảo và tự thiết kế một căn phòng khách chung cư theo ý thích của bản thân. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn. Bạn có thể kham khảo thêm các tin đăng tại Mua Bán về tất cả các lĩnh vực như bất động sản, việc làm, ô tô, xe máy, đồ điện tử… tại đây nhé!

>>> Xem thêm: Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt? Top 3 đèn sưởi nhà tắm nên mua

Ngô Xuân An.

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ