Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọTổng hợp những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ mà...

Tổng hợp những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ mà sinh viên nên có

Tìm phòng trọ là câu chuyện mà hầu hết sinh viên đi học xa nhà đều gặp phải. Thông thường những căn trọ cho thuê sẽ không có đầy đủ nội thất do đó việc mà các bạn tân sinh viên phải làm là chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho học tập và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mình. Vậy sinh viên cần chuẩn bị những đồ dùng gì? Hãy cùng Mua Bán tổng hợp những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ mà sinh viên nhất định phải có nhé.

Những vật dụng cần thiết khi ở trọ
Những vật dụng cần thiết khi ở trọ cho sinh viên

1. Những vật dụng khi ở nhà trọ không thể thiếu

Vừa đặt chân lên thành phố lớn thì điều hầu hết các bạn sinh viên lưu tâm chắc chắn là chỗ ở. Mà chỗ ở thì lại không thể thiếu đi những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ. 

Trong quá trình sắp xếp trọ thì các bạn sẽ loay hoay sắm sửa đồ dùng một cách vô tội vạ mà không biết liệu rằng có dùng đến hãy không. Cùng xem đâu là những vật dụng mà tân sinh viên cần có khi ở trọ được bật mí ngay bên dưới nhé!

1.1. Ổ khóa phòng trọ

Không cần biết bạn phải chuẩn bị những gì nhưng ổ khóa phòng trọ là một trong những vật dụng cần thiết khi ở trọ. Đến một nơi ở xa lạ và không thân thiết với ai thì việc đầu tiên đó chính là phải tự biết cách bảo vệ cho sự an toàn và tiền bạc của bản thân.

Sở hữu một chiếc ổ khóa sẽ giúp bạn:

  • Bớt lo lắng khi rời phòng đi học, về quê hoặc đi chơi.
  • Bảo vệ bản thân được an toàn trước những vấn đề phức tạp của thành phố lớn.
  • Tránh được việc mất tiền, laptop và nhiều vật dụng có giá trị khác.
  • Đề phòng việc bị xâm phạm riêng tư…

Một điều hết sức lưu ý, các bạn trẻ đừng vì tiếc tiền mà mua những ổ khóa rẻ tiền. Chọn mua ngay những ổ khóa chắc chắn, cứng cáp để tránh việc ổ khóa quá yếu tạo điều kiện cho kẻ gian. Tốt nhất nên chọn những ổ khóa có khả năng chống cắt và báo động chống trộm.

Ổ khóa là vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ
Ổ khóa là vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ

1.2. Chăn ga, gối, nệm

Một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ mà không thể không nhắc đến đó là chăn ga, gối, nệm. Bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và hay mệt mỏi nếu như bạn bị khó ngủ và cả đêm trằn trọc bởi vì thiếu đi chăn ga, gối, nệm.

Theo kinh nghiệm từng trải của những sinh viên ở trọ lâu năm thì các bạn sinh viên không nên nằm dưới đất mà không có nệm. Ngủ dưới đất không có nệm lót sẽ dễ bị bệnh do hơi đất không tốt. Đồng thời nếu sợ côn trùng cắn thì hãy mắc thêm màn để giấc ngủ không bị quấy rầy bởi ruồi, muỗi…

Khi ở xa nhà, đòi hỏi bạn phải tự biết lắng lo cho bản thân từ miếng ăn đến giấc ngủ. Hãy chọn một chiếc gối thật mềm, một chiếc chăn thật ấm áp và một chiếc nệm không quá dầy cũng chẳng quá mỏng để được thẳng giấc hằng đêm.

Tham khảo thêm các tin đăng về thuê phòng trọ tại Muaban.net

>>>Tham khảo thêm tin đăng: Phòng trọ quận Bình Tân giá dưới 2 triệu 

1.3. Kệ sách, bàn học

Hãy chọn kệ sách, bàn học phù hợp với không gian của bạn ở. Bàn học cũng có thể lựa loại bàn gấp mini, không những dễ dàng học tập cũng như đặt laptop lên sử dụng mà còn tiết kiệm không gian.

Kệ sách cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ. Bạn không thể nào để tập sách mỗi thứ một nơi, mọi thứ phải ngăn nắp thì học tập mới hiệu quả và không mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Hãy chọn kệ sách, bàn học phù hợp với không gian của bạn ở.
Hãy chọn kệ sách, bàn học phù hợp với không gian của bạn ở.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các cách trang trí bàn học ấn tượng, tiết kiệm

1.4. Mua máy quạt, máy lạnh

Với thời tiết nóng gắt hiện nay thì một chiếc quạt mát trở thành một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ của hầu hết các bạn sinh viên. Tưởng tượng xem, một ngày lăn lộn, đi học ngoài trời vả cả mồ hôi nhưng về đến trọ mà không có quạt thì thảm lắm.

Tùy vào điều kiện mà sinh viên có thể chọn mua máy quạt hay máy lạnh. Nếu dư dả thì một chiếc máy lạnh để đáp ứng cho nhu cầu của bạn là quá hợp lý. Còn nếu bạn muốn vừa tiết kiệm điện, vừa không bị “viêm màng túi” thì chiếc máy quạt được xem là lựa chọn hàng đầu.

1.5. Tủ quần áo, giá treo, móc treo đồ

Nói đến những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ thì tủ quần áo trong phòng ngủ, giá treo đồ là không thể thiếu. Không gian đủ rộng thì dùng tủ quần áo để treo vào đó những bộ đồ sẽ giúp bạn thêm phần tiện lợi hơn khi chọn và mặc. Nếu như trọ quá nhỏ thì cũng có thể sử dụng giá treo, để tiết kiệm không gian mà lại có thể treo được quần, áo, khăn lau…

Ngoài tủ quần áo, giá treo thì cũng không thể không sử dụng móc treo đồ. Móc treo các bạn sẽ dùng để treo quần, áo trong tủ hoặc dùng để phơi đồ. Những món đồ cần thiết như móc treo thì có mức giá cũng không quá đắt và có rất nhiều nơi bán như chợ, siêu thị, shop online… do vậy bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng để mua chúng. 

Nói đến những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ thì tủ quần áo, giá treo đồ là không thể thiếu.
Nói đến những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ thì tủ quần áo, giá treo đồ là không thể thiếu.

1.6. Vật dụng nhà bếp

Thông thường việc nấu ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn so với việc ăn ngoài. Không những vậy, nấu ăn ở trọ thì bạn có thể tự do làm những món mình thích. Do vậy, bạn cũng cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết trong khu vực bếp như:

  • Bếp gas, bếp điện 

Đã nói đến nấu ăn thì không thể nào thiếu đi sự xuất hiện của lửa. Bếp gas thường có giá thành khá rẻ mà còn có thể đun, nấu được hầu như mọi món ăn. 

Nếu muốn an toàn thì cũng có thể sử dụng bếp điện, nấu bếp điện sẽ gọn gàng, tiện lợi hơn tuy nhiên tiền điện mà bạn phải đóng hàng tháng sẽ cao hơn so với dùng bếp ga nhé.

  • Nồi cơm

Nồi cơm là một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ đối với các bạn sinh viên. Một bữa ăn thì không thể nào thiếu đi cơm, bởi thế nên cần phải có nồi để nấu cơm. Có thể mua nồi cơm hoặc đem từ quê lên để tiết kiệm chi phí. 

Chọn mua nồi phù hợp với số lượng người ăn, nếu chỉ có hai người thì một chiếc nồi nhỏ cũng đã đủ đáp ứng nhu cầu ăn uống. Sở hữu nồi cơm chất lượng thì tương đương với việc nó đồng hành cùng bạn lâu hơn. 

Nồi cơm là một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ đối với các bạn sinh viên.
Nồi cơm là một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ đối với các bạn sinh viên.
  • Ấm đun siêu tốc 

Một chiếc ấm đun có thể giúp bạn pha những ly cà phê hay ngũ cốc cho bữa sáng vội. Hay những tô mì cuối tháng cũng có thể được nấu nhanh chóng bởi ấm đun siêu tốc.

Những hôm trời lạnh cũng có thể dùng ấm đun nước để tắm rửa mà không lo thời tiết quá rét. Ấm đun siêu tốc có nhiều mức giá, không quá đắt, bạn có thể chọn nhiều loại với mức giá phù hợp với túi tiền của bản thân.

  • Dao, kéo 

Dao, kéo là công cụ hỗ trợ cho việc sơ chế thức ăn, bạn có thể dễ dàng thái hay cắt đồ ăn. Đồng thời dao và kéo cũng là một vật tự vệ khiến bạn thêm phần an tâm hơn khi ở xứ lạ. 

  • Chén, tô, đũa, ly và muỗng

Đã nấu ăn thì cần phải có tô, chén, đũa, muỗng để có thể thưởng thức trọn vị món ăn, bạn không thể nào ăn ngay trong nồi hay ăn bốc. Bởi thế chén, đũa và cả tô thì phải có, vì là sinh viên nên tốt nhất bạn có thể đem từ dưới quê lên để đỡ phát sinh chi phí.

Bạn cũng không thể nào uống nước ngoài hàng, quán mỗi ngày. Thế nên một chiếc ly nho nhỏ để giải khát cũng không thể thiếu được. Ly uống nước có thể là ly nhựa hoặc thủy tinh, nếu vụng về và không muốn đổ vỡ thì nên sử dụng ly nhựa.

Đã nấu ăn thì cần phải có tô, chén, đũa, muỗng để có thể thưởng thức trọn vị món ăn
Tô, chén, đũa, muỗng là những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ
  • Gia vị

Bạn cần phải chuẩn bị sẵn:

  • Đường.
  • Bột ngọt.
  • Nước mắm.
  • Dầu ăn.
  • Tỏi.
  • Muối.

Vì sao phải chuẩn bị sẵn? Không phải cứ thiếu một chút thì lại chạy ra mua, mọi thứ phải luôn ở trạng thái sẵn sàng để không mất công sức và thời gian. Việc mua lắt nhắt từng gia vị sẽ khiến bạn chi tiêu không hợp lý và bị hụt tiền.

  • Xoong nồi, chảo

Nấu nướng thì không thể nào thiếu đi xoong nồi và cả chảo, đây là những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ dành cho những bạn muốn tự nấu ăn. Những món ăn cần chiên như cá hay bò viên thì cần phải có chảo hay những món canh mát và ngon thì phải nấu trong xoong nồi.

Nói chung bạn cần chuẩn bị khá nhiều vật dụng cho căn bếp của mình. Do đó, bạn có thể cân nhắc việc mua vật dụng nhà bếp cũ giá rẻ để tiết kiệm một phần chi phí.

1.7. Dụng cụ lau dọn nhà cửa

Dọn dẹp vệ sinh cho căn trọ nho nhỏ của bạn là điều hết sức cần thiết. Việc không dọn dẹp sẽ giống như bạn đang sống trên “đống rác” và dơ bẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Đồng thời nếu không giữ gìn vệ sinh thì chỉ trời chắc chắn sẽ không mấy hài lòng mà để bạn ở tiếp trong khu trọ đó. Việc dọn dẹp nơi ở sạch sẽ cũng khiến tinh thần thêm tốt hơn, học tập dễ tập trung hơn.

  • Những dụng cụ lau dọn đó gồm có:
    • Chổi.
    • Cây lau nhà.
    • Đồ hốt rác.
Dọn dẹp vệ sinh cho căn trọ nho nhỏ của bạn là điều hết sức cần thiết.
Dọn dẹp vệ sinh là một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ

1.8. Vật dụng trong phòng tắm 

Trước hết, bạn cần phải trang bị xô nước cỡ vừa cho phòng tắm. Bởi đa số những khu trọ điều có phòng tắm khá nhọ nên chọn xô tắm cỡ vừa là được. Đã có xô nước thì không thể thiếu ráo nước.

Gắn thêm một chiếc kệ nhà tắm để có thể đặt lên đó sữa tắm, dầu gội,… Càng không thể thiếu đi cọ chà rửa toilet và nước rửa dành riêng cho nhà vệ sinh. Một cái giá để có thể móc đồ khi bước vào nhà tắm là điều không thể thiếu, hãy trang bị để nhu cầu của mình được thuận tiện hơn.

1.9. Một số đồ tiêu dùng khác 

Bên cạnh đó cũng không thể thiếu đi những vật nhỏ nhưng lại có võ như:

  • Dầu ăn.
  • Giấy vệ sinh.
  • Nước rửa chén để bát, dĩa luôn ở trạng thái sạch nhất có thể.
  • Đã mặc quần, áo thì không thể thiếu đi bột giặt, nước xả vải để quần, áo thêm thơm.

Nếu có điều kiện thì nên trang bị thêm một chiếc tủ lạnh để có thể cất trữ đồ ăn, thức uống. Hãy dự trữ mì, cháo gói để những khi cuối tháng không phải cực nhọc với miếng ăn, cái uống. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể mua thêm bánh, trái cất trữ để khi đói có thể lấy ra ăn mà không cần phải tốn quá nhiều tiền mua.

Một số đồ tiêu dùng cần thiết trong phòng trọ
Những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ

>>> Xem thêm các tin đăng: Cho thuê phòng trọ Bình Thạnh dưới 3 triệu uy tín

2. Những tips giúp tiết kiệm chi phí khi ở nhà trọ 

Dưới đây là những tips hay giúp các bạn sinh viên tiết kiệm chi phí tối đa khi ở trọ:

2.1. Tiết kiệm chi phí khi mua những vật dụng trong nhà trọ

Đừng thấy mỗi thứ nhỏ nhỏ như vậy mà bảo là không đắt tiền nhé. Mua lung tung không có kế hoạch là sẽ tiêu tốn khá nhiều tiền. Để giúp cho các bạn sinh viên hạn chế được việc “thủng túi” thì cùng xem những tips giúp tiết kiệm chi phí khi mua vật dụng cho nhà trọ.

Để tiết kiệm bạn nên làm như sau:

  • Trước khi mua sắm thì hãy ghi vào sổ và xem qua nhiều lần xem có thật sự cần thiết hay không.
  • Khi mua hàng hãy hỏi giá kỹ, chọn đồ vật có giá vừa phải. Đừng nghe người bán hàng bảo tốt giá như thế là hợp lý mà tin và mua.
  • Nếu có thể thì hãy mang một số vật dụng có sẵn ở nhà lên trọ để không phải bỏ ra quá nhiều tiền mua sắm.
  • Không nên mua và sử dụng quá nhiều đồ điện như máy sấy, bàn ủi… bởi nó sẽ khiến bạn vừa mất tiền mua, vừa tốn tiền điện.
  • Chọn mua vật dụng phù hợp với lượng người sử dụng. Ví dụ ở một mình thì dùng nệm 1m2 để tiết kiệm diện tích.
  • Cắt giảm mọi chi phí mua lặt vặt không cần thiết, hãy nhớ chỉ mua khi cần.

Thật sự thì rất khó có thể tránh được việc tiêu tốn nhiều chi phí khi mới lên thành phố học tập. Thế nhưng nếu biết cách gói gọn chi tiêu thì những khoản chi ra sẽ không khiến ba, mẹ nặng lòng.

Bên cạnh đó, việc chọn đúng phòng trọ cũng giúp bạn tiết kiệm được thêm chi phí hàng tháng. Do đó, bạn cần xác định được vị trí phòng trọ sao cho thuận tiện với cuộc sống hàng ngày của bạn. Đặc biệt, thay vì ở những quận trung tâm TPHCM thì bạn có thì có thể chọn thuê phòng trọ Thủ Đức hay phòng trọ Bình Dương để có mức giá thuê rẻ hơn. 

Tiết kiệm chi phí mua những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ
Tiết kiệm chi phí mua những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ

2.2. Tiết kiệm chi phí sinh hoạt

Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, bảo vệ túi tiền hạn chế mua những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ thì bạn còn có thể tiết kiệm chi phí bằng việc:

  • Sử dụng điện tiết kiệm, ban ngày hãy mở hết mọi cửa sổ để không khí thông thoáng và có ánh sáng tự nhiên.
  • Hạn chế việc ăn, xài phung phí, đồng thời ít lướt shopee để không mua phải những món đồ linh tinh.
  • Sử dụng nước đúng cách, tiết kiệm, dùng xô hứng nước để tiết kiệm được việc sử dụng nước.
  • Tắt khi không sử dụng, sử dụng đèn để học tập chứ đừng hoang phí mà mở vào buổi sáng. 

Chắc chắn thì ai cũng có ít những một lần trong đời trải qua những chi phí khó nhằn khi ở trọ. Không vướng phải chi tiêu cho việc này thì lại phải chi cho việc khác. Bởi thế hãy chi tiêu một cách thông minh nhất để hạn chế việc tiền ra quá nhiều. 

Tiết kiệm chi phí sinh hoạt
Tiết kiệm chi phí sinh hoạt

3. Nên chọn trọ sao cho tiết kiệm, hợp lý? 

Hiện nay thì không thiếu trọ nhưng bạn cần cân nhắc hơn trong việc chọn trọ để ở. Bởi nếu chọn sai, bạn sẽ phải mất công chuyển trọ, tốn nhiều thời gian và tiền của. 

  • Chọn trọ có mức giá hợp lý, phù hợp với kinh tế và phải có tiền điện, nước không quá đắt. Nếu như tại thành phố Hồ Chí Minh thì tiền điện không được vượt quá 3.500 đồng và tiền nước không quá 15.000 đồng/khối. 
  • Giá cả là một chuyện và khu ở lại là một chuyện khác, bạn có tập trung học tập được hay không tất cả phụ thuộc vào khu trọ. Chọn khu trọ yên ắng, không quá náo nhiệt và đầy đủ tiện nghi sẽ giúp bạn có được sự thoải mái khi ở tại đó.

Trên đây là gợi ý về những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ mà bất kỳ sinh nào cũng nên chuẩn bị cho cuộc sống xa nhà của mình. Hy vọng những chia sẻ của Muaban.net bên trên sẽ giúp được bạn chọn ra được những gì hợp lý với bản thân. Theo dõi Mua bán thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! 

>>> Tham khảo:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ