Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọTổng hợp cách sắp xếp phòng trọ hợp lý cho sinh viên...

Tổng hợp cách sắp xếp phòng trọ hợp lý cho sinh viên ngăn nắp, gọn gàng

Cách sắp xếp phòng trọ hợp lý, gọn gàng và ngăn nắp giúp cho không gian sống trong phòng trọ trở nên thoải mái, thư giãn hơn. Mặc dù cách sắp xếp phòng trọ đôi khi phụ thuộc nhiều vào thiết kế của căn phòng nhưng nếu bạn biết cách sắp xếp phòng trọ hợp lý và hợp phong thủy sẽ giúp công việc và cuộc sống trở nên tốt hơn.

Vậy, cách sắp xếp phòng trọ hợp phong thủy như thế nào? Cách sắp xếp phòng trọ hợp lý là gì? Cùng Mua Bán tìm hiểu về cách sắp xếp phòng trọ trong các thông tin của bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần phải biết cách sắp xếp phòng trọ hợp lý?

Vậy, lý do tại sao chúng ta lại cần phải sắp xếp phòng trọ và cần có cách sắp xếp phòng trọ hợp lý? Bên cạnh việc có kinh nghiệm thuê phòng trọ thì việc sắp xếp phòng trọ là việc bạn có cách sắp xếp phòng trọ hợp lý nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng tích cực:

  • Giúp không gian sống sạch sẽ, gọn gàng hơn.
  • Không gian được sắp xếp khoa học, hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đồ đạc của bản thân. 
  • Khi sắp xếp phòng trọ bạn cũng có thể thư giãn giống như việc tập thể dục giúp cơ thể vận động nhẹ nhàng, thư thái.
  • Tạo không gian sống khoa học, cải thiện hơn không gian sống và làm việc giúp tinh thần thư thái hơn, sáng tạo hơn.
  • Có cách sắp xếp phòng trọ hợp phong thủy giúp bạn thu hút tài lộc, sức khỏe bình an. 
Tại sao cần phải sắp xếp phòng trọ?
Tại sao cần phải biết cách sắp xếp phòng trọ hợp lý?

Trên đây là một số lý do bạn nên có cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng hơn, đây thực sự là điều tuyệt vời cho không gian sống của bạn. 

Những cách sắp xếp phòng trọ hợp lý, gọn gàng và đơn giản

Sắp xếp và loại bỏ những đồ dùng không cần thiết

Một trong những việc lưu ý đầu tiên trong cách sắp xếp phòng trọ hợp lý là hãy dành thời gian sắp xếp và loại bỏ đi những đồ dùng đã không còn cần thiết trong nhu cầu sinh hoạt cũng như không gian sống của bạn nữa. 

Bạn hãy vứt bỏ suy nghĩ “không bỏ được” trong tâm trí bạn; thông thường con người chúng ta rất hay có những suy nghĩ như giữ lại biết đâu sau này sẽ dùng đến, tuy nhiên chính suy nghĩ này lại khiến cho chúng ta lưu giữ lại quá nhiều đồ dùng cũ, không thể sử dụng được nữa. Chính điều này làm cho căn phòng trở nên chật chội hơn và không còn gọn gàng như bạn mong muốn. Bởi vậy, bạn hãy dành thời gian sắp xếp và loại bỏ đi những đồ dùng không còn cần thiết nữa. 

Sắp xếp và loại bỏ những đồ dùng không cần thiết
Sắp xếp và loại bỏ những đồ dùng không cần thiết

Tham khảo một số tin đăng về phòng trọ giá rẻ trên muaban.net:

Hạn chế để đồ đạc bừa bãi

Việc hạn chế để đồ đạc bừa bãi trong phòng trọ được xem là một cách sắp xếp phòng trọ hợp lý. Chỉ cần những hành động nhỏ như việc để lại đồ vật vào nơi bạn lấy chúng ra sử dụng, để đồ vật gọn lại cũng chắc chắn giúp cho không gian sống của bạn luôn gọn gàng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm đồ đạc của mình khi bạn biết chắc chắn vị trí chúng ở đâu. 

Hãy thử tưởng tượng việc bạn tìm một cuốn sách mà phải lục tung các ngóc ngách trong phòng trọ thật là mất thời gian và đôi khi còn khiến cho tâm trạng chính bản thân bạn mệt nhọc và khó chịu.

>>> Xem thêm: Nên ở ký túc xá hay phòng trọ: Những băn khoăn của sinh viên hiện nay

Hạn chế để đồ đạc bừa bãi
Hạn chế để đồ đạc bừa bãi

Sử dụng những món đồ nhỏ gọn, tiện lợi, dễ gấp/gập

Một cách sắp xếp phòng trọ nhỏ nữa bạn có thể sử dụng đó là lựa chọn dùng những món đồ nhỏ gọn, tiện lợi và những món đồ dễ dàng gấp hoặc gập lại. Với không gian phòng trọ không quá lớn bạn nên ưu tiên những đồ nội thất và decor nhỏ gọn, tinh tế và tránh những món đồ có kích thước quá lớn vừa chiếm diện tích phòng lại vừa khiến tổng thể căn phòng chật hẹp hơn. 

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều các đồ vật nội thất đa dụng có thể gấp gọn như giường thông minh, bàn và tủ đồ kết hợp,… bạn có thể cân nhắc sử dụng những món đồ tiện lợi này để giúp không gian sống của bạn tiện nghi và gọn gàng hơn. 

Sử dụng những món đồ nhỏ gọn, tiện lợi, dễ gấp/gập
Sử dụng những món đồ nhỏ gọn, tiện lợi, dễ gấp/gập

Phân chia và sắp xếp đồ dùng một cách hợp lý

Việc phân chia và sắp xếp đồ dùng một cách hợp lý được đánh giá là một cách sắp xếp phòng trọ khoa học. Phân chia ra khu vực giường ngủ khu vực bếp khu vực vệ sinh sẽ giúp cho phòng trọ của bạn bạn sạch sẽ ngăn nắp hơn. 

Tương tự như việc sắp xếp đồ dùng cá nhân một cách hợp lý, bạn hãy chắc chắn rằng quần áo của bạn bạn sẽ được sắp xếp cẩn thận, kệ để mỹ phẩm, kệ để đồ chăm sóc cơ thể hoặc tủ kệ đựng đồ bát đĩa cũng được sắp xếp chi tiết gọn gàng. Điều này vừa giúp tổng thể căn phòng được sắp xếp và trông không bị lộn xộn vừa giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đồ dùng cá nhân của mình khi cần thiết. 

Phân chia và sắp xếp đồ dùng một cách hợp lý
Phân chia và sắp xếp đồ dùng một cách hợp lý

Ưu tiên dùng các đồ nội thất thông minh

Hiện nay trong thời đại kinh tế xã hội phát triển có rất nhiều đồ nội thất thông minh,  việc sử dụng và ưu tiên sử dụng các đồ nội thất thông minh vào cách sắp xếp phòng trọ của bạn bạn sẽ giúp cho không gian phòng trọ trở nên thoáng đãng, khoa học học hơn.

Một số đồ dùng nội thất thông minh có thể kể đến như: 

  • Bàn gấp thông minh.
  • Giường ngủ kết hợp tủ đồ thông minh.
  • Bàn học bàn làm việc kết hợp tủ đồ thông minh.
  • Giường ngủ thông minh kết hợp ghế đệm sofa.
  • Và rất nhiều các thiết bị đồ nội thất thông minh khác bạn có thể tìm kiếm trên thị trường tại các chợ, siêu thị, website mua bán đồ nội thất hiện nay,… 
Ưu tiên dùng các đồ nội thất thông minh
Ưu tiên dùng các đồ nội thất thông minh

Tận dụng không gian của gác lửng

Không gian gác lửng của phòng trọ được đánh giá là một cách giúp tăng không gian phòng trọ. Cách sắp xếp phòng trọ có gác vừa giúp căn phòng trọ trông rộng hơn và cũng giúp cho không gian sinh hoạt của bạn trở nên thoải mái hơn. 

Bộ thiết kế điển hình là là giường ngủ ngủ phía trên gác lửng còn phía dưới là bàn làm việc khu nhà vệ sinh tủ đồ và chỗ để nấu ăn, sinh hoạt chung. Việc phân chia giữa không gian ngủ nghỉ và không gian sinh hoạt giúp cho cho căn phòng của bạn sạch sẽ sẽ gọn gàng hơn. Bạn cũng có thể tận dụng không gian của các lửng để trang trí cũng như decor phòng theo phong cách cũng như sở thích của bạn.

Tận dụng không gian gác lửng được coi là cách sắp xếp phòng trọ hợp lý
Tận dụng không gian gác lửng được coi là cách sắp xếp phòng trọ hợp lý

Trang trí đồ nội thất hợp lý giúp tăng không gian phòng

Trang trí đồ nội thất hợp lý giúp tăng không gian phòng được coi là một cách sắp xếp phòng trọ. Bạn hãy lựa chọn vị trí để giường, tủ đồ, bàn học tập hoặc làm việc,…một cách hợp lý để giúp vừa thuận tiện sử dụng vừa phù hợp với thẩm mỹ của căn phòng. 

Bên cạnh đó, bạn có thể decor thêm để một số chi tiết nhỏ như bàn trang điểm, gương, tranh ảnh, cây xanh nhỏ,…giúp cho không gian phòng trẻ trung, tươi mới hơn. 

Ví dụ, bạn có thể đặt một chiếc gương đứng trong phòng trọ có thể giúp không gian phòng cảm giác được mở rộng hơn, có chiều sâu và thoáng mát hơn. 

Trang trí đồ nội thất hợp lý giúp tăng không gian phòng
Trang trí đồ nội thất hợp lý giúp tăng không gian phòng

Sử dụng kệ treo, vách ngăn giúp tiết kiệm không gian

Một cách sắp xếp phòng trọ hợp lý nữa bạn có thể sử dụng đó là bạn thiết kế thêm các kệ treo hoặc vách ngăn và không gian phòng trọ của mình; Điều này giúp tiết kiệm khoảng không gian cũng như đồ đạc trong phòng được sắp xếp gọn gàng hợp lý hơn. 

Bạn có thể sử dụng những kệ để đồ nhà bếp và đồ dùng cá nhân như:

  • Kệ tủ đựng bát đĩa.
  • Kệ đựng đồ gia vị.
  • Kệ để sách.
  • Kệ để giày dép.
  • Kệ để túi xách, đồ cá nhân,…

Các loại kệ đứng cũng như kệ treo vừa giúp đồ nội thất trong phòng trọ của bạn gọn gàng hơn vừa được coi như đồ trang trí giúp phòng trọ của bạn chill hơn. 

Các loại vách ngăn cũng nên được sử dụng trong cách sắp xếp phòng trọ nhỏ không gác. Các loại vách ngăn bạn có thể dùng như:

  • Rèm ngăn với hoa văn nhẹ nhàng.
  • Vách gỗ ngăn.
  • Vách kính ngăn,…

Các loại vách ngăn này giúp phân chia khu vực sinh hoạt trong phòng trọ, vừa giúp đảm bảo vệ sinh, riêng tư của bạn. 

Sử dụng kệ treo, vách ngăn giúp tiết kiệm không gian
Sử dụng kệ treo, vách ngăn giúp tiết kiệm không gian

Dọn dẹp để luôn giữ phòng trọ gọn gàng, sạch sẽ

Việc bạn dọn dẹp để phòng trọ của bạn luôn giữ được sự sạch sẽ, gọn gàng cũng rất quan trọng trong cách sắp xếp phòng trọ. Bạn hãy dành một chút thời gian sau ngày dài làm việc trở về nhà và quét dọn phòng trọ. Chắc chắn nó không tốn quá nhiều thời gian của bạn. 

Bạn thường xuyên dọn dẹp và giữ vệ sinh phòng trọ sạch sẽ cũng phần nào giúp cho đồ đạc và nội thất trong phòng mới hơn, ít khi hỏng hóc hơn. Bên cạnh đó, với việc bạn ở trong không gian sống sạch sẽ, thơm mát sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn đồng thời tạo nên những tác động tích cực cho sức khỏe của chính bạn. 

Dọn dẹp để luôn giữ phòng trọ gọn gàng, sạch sẽ
Dọn dẹp để luôn giữ phòng trọ gọn gàng, sạch sẽ

Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào phòng trọ

Một cách sắp xếp phòng trọ nữa là bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên vào phòng trọ của mình. Nguồn ánh sáng từ tự nhiên vừa giúp căn phòng của bạn thoáng hơn lại giúp ngăn ẩm mốc, tiết kiệm năng lượng điện. 

Cách để tận dụng ánh sáng tự nhiên cho phòng trọ của bạn cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần mở cửa thoáng hoặc thiết kế rèm cửa bằng vải voan để ánh nắng có thể chiếu vào phòng mà bạn lại không cảm thấy ánh nắng quá gay gắt. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng cửa phòng bằng kính thay bằng cửa gỗ để đón và tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên vào trong không gian phòng trọ của mình. Điều này giúp cho không gian phòng của bạn chill hơn. 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào phòng trọ
Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào phòng trọ

Những lưu ý cần biết trong cách sắp xếp phòng trọ

Dưới đây Mua Bán sẽ gửi đến bạn Những lưu ý cần biết trong cách sắp xếp phòng trọ. 

Đầu tiên, hãy ưu tiên và lựa chọn những thiết kế phòng trọ tối giản nhất nhưng đừng bỏ qua sự hiện đại và phù hợp. 

Thứ hai, lựa chọn những món đồ nội thất và đồ trang trí phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như phong cách sống của bản thân.

Bạn cũng không nên quá “tham lam” mua sắm nhiều đồ dùng mà chưa xem xét đến sự cần thiết của đồ dùng đó trong cuộc sống của bạn. 

Lựa chọn đưa thêm không gian xanh vào phòng trọ cũng được coi là cách sắp xếp phòng trọ khoa học, tuy nhiên chỉ nên lựa chọn những loài cây nhỏ vừa phải, cây dễ trồng và không gây hại cho sức khỏe. 

Cuối cùng, hãy chắc rằng việc bạn đã tạo kỷ luật với lối sống gọn gàng, ngăn nắp cho chính bản thân. Bởi việc sắp xếp phòng trọ gọn gàng chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên chính lối sống và sinh hoạt của bạn sẽ phần nào quyết định điều này. 

hãy ưu tiên và lựa chọn những thiết kế phòng trọ tối giản nhất nhưng đừng bỏ qua sự hiện đại và phù hợp. 
Hãy ưu tiên và lựa chọn những thiết kế phòng trọ tối giản nhất nhưng đừng bỏ qua sự hiện đại và phù hợp.

Tóm lại, với các thông tin trên đây về cách sắp xếp phòng trọ mong rằng Mua Bán đã cung cấp và gửi đến bạn lượng thông tin đủ để đưa ra quyết định về cách sắp xếp phòng trọ phù hợp với nhu cầu sống và phong cách sống của mình. Bạn đừng quên truy cập vào website muaban.net để có thể cập nhập nhiều thông tin về mua bán nhà đất, mua bán căn hộ chung cư, mua bán xe, tìm việc làm, mua bán đồ nội thất,… nhanh chóng nhất nhé. 

Thùy Linh

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ