Friday, May 17, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, đáng suy...

Những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, đáng suy ngẫm nhất

Bạn có biết rằng đọc sách là một trong những thói quen tốt nhất để phát triển bản thân, nâng cao kiến thức và kỹ năng? Nhất là khi bạn đang ở tuổi 17 – độ tuổi đầy biến động và thử thách khi bước vào đời. Hãy để Mua Bán giới thiệu cho bạn những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống, con người và chính mình. 

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai

1. Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

  • Tác giả: Dale Carnegie
  • Năm xuất bản: 1936
  • Giá bán: Từ 55.900 VNĐ – 86.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Đây là cuốn sách đã thay đổi số phận của hàng triệu người, bằng cách chỉ cho họ cách làm cho người khác yêu mến, lắng nghe và theo dõi họ. Cuốn sách này có những bí quyết và ví dụ thực tế về cách giao tiếp hiệu quả trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Dù một số lời khuyên trong sách có thể đã lỗi thời, nhưng nhìn chung thì nó vẫn rất có ích cho bạn trong việc phát triển bản thân.

“Đắc Nhân Tâm” là một cuốn sách được hàng triệu người trên khắp thế giới yêu mến. Điều đặc biệt là những lời khuyên bổ ích trong mỗi dòng văn của cuốn sách mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm và tri thức quý báu.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie
  • Những câu trích hay trong sách:

1. “Những thứ bạn có, bạn là ai, bạn ở đâu hay bạn đang làm gì không phải những điều làm nên hạnh phúc, mà là ở cách suy nghĩ của bạn”.

2. “Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy cẩn thận những người nịnh hót bạn”.

3. “Chúng ta không nên kết án người khác để chính mình không bị kết án. Đừng kết án họ bởi có thể chúng ta cũng sẽ hành xử như thế trong hoàn cảnh tương tự”.

4. “Những ai có thể đặt mình vào vị trí của người khác, những ai có thể hiểu những suy tư, cảm nhận của mọi người thì không bao giờ phải lo lắng cho tương lai”.

5. “Cách biểu lộ sự quan tâm cũng tương tự như việc ứng dụng các nguyên tắc khác trong đối nhân xử thế: Phải thật lòng, không giả dối. Nó phải có lợi với người biểu lộ mối quan tâm và cả người nhận được sự quan tâm. Kết quả cuối cùng luôn phải đảm bảo đôi bên cùng có lợi”.

6. “Không có sự vật, hiện tượng hay hoàn cảnh tốt hay xấu mà chính cách nghĩ của con người khiến nó xấu hay tốt”.

7. “Sự quan tâm chân thành đến người khác sẽ tạo ra phép màu. Phép màu ấy không chỉ dành cho người khác mà còn dành cho chính bạn”.

8. “ Ai không quan tâm đến đồng loại sẽ gặp những khó khăn lớn nhất trong đời và sẽ gây những tổn hại lớn nhất cho người khác. Chính những cá nhân đó mà mọi thất bại của con người nảy sinh”.

9. “Nếu chúng ta muốn có những người bạn thực sự thì hãy nghĩ làm việc gì đó cho họ, dành cho họ thời gian, sức lực và sự quan tâm không vụ lợi”.

10. “Nếu như có một bí quyết nào để thành công , thì nó nằm ở khả năng hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy cũng như theo góc độ của chính mình”.

2. Hạt giống tâm hồn – Nhiều tác giả

  • Tác giả: Nhiều tác giả
  • Năm xuất bản: 2002
  • Giá bán: Từ 836.000 VNĐ – 1.024.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Đời sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, bạn có thể gặp phải những thử thách, những tổn thương, những lo lắng khi theo đuổi ước mơ và hạnh phúc của mình. Nhưng đừng lo, bạn không cô đơn. Hạt giống tâm hồn là bộ sách do First News biên soạn, sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn vượt qua những khó khăn đó.

Bạn sẽ được nghe những câu chuyện, nhìn thấy những con người giản dị mà đầy nghị lực, và tìm ra cho mình những bài học, những châm ngôn sống ý nghĩa về cuộc đời mình.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Hạt giống tâm hồn – Nhiều tác giả
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Muốn biết khi nào bình minh đến, hãy mở mọi cánh cửa trong nhà. (Emily Dickinson)
  2. Món quà quý giá nhất mà bạn có thể trao tặng cho người khác chính là sự quan tâm chân thành. (Richard Moss)

  3. Để đạt được những thành tựu vĩ đại, ngoài hành động ta còn phải có ước mơ, ngoài lên kế hoạch ta còn phải có lòng tin. (Anatole France)

  4. Tính cách của chúng ta được định hình bởi những lựa chọn mà ta đưa ra mỗi ngày. (Margaret Jensen)

  5. Khi ngừng phán xét bản thân và người khác, con tim ta cũng bắt đầu rộng mở. (Swami DShyan Giten)

  6. Điều duy nhất kẻ ác cần để chiến thắng chính là sự thờ ơ của người tốt.(Edmund Burke)

  7. Chủ nghĩa anh hùng chân chính rất giản dị và đời thường. Đó không phải là niềm khao khát vượt qua người khác bằng mọi giá là mong muốn giúp đỡ người khác bằng mọi giá. (Arthur Ashe)

  8. Thước đo chuẩn xác nhất đối với một người không phải là vị trí của họ khi thuận lợi an nhàn mà là nơi họ đứng những lúc đầy khó khăn và sóng gió. (Martin Luther King)

  9. Hãy đảm bảo ta chọn đúng mục tiêu, và kiên định với mục tiêu đó. (Abraham Lincoln)

  10. Chúng ta sống vì điều gì nếu không phải là để giúp cuộc sống của những người xung quanh bớt phần khó nhọc. (George Eliot)

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay về tâm lý học đáng đọc nhất

3. Đọc vị bất kỳ ai – David J.Lieberman

  • Tác giả: David J.Lieberman
  • Năm xuất bản: 2006
  • Giá bán: Từ 79.000 đến 89.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Cuốn sách “Đọc vị bất kỳ ai” là một cẩm nang hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm trí người khác và cách thâm nhập vào suy

nghĩ của họ. Khác với việc dựa vào cảm tính hay sự đoán mò, cuốn sách này cung cấp cho bạn những nguyên tắc và phương pháp S.N.A.P bài bản để phân tích và tìm hiểu tính cách của một người mà không làm mất lòng họ.

Phương pháp này dựa trên những phân tích tâm lý sâu sắc, không chỉ dựa trên ngôn ngữ cử chỉ hoặc trực giác. Với cuốn sách này, bạn có thể áp dụng những câu nói triết lí vô cùng ý nghĩa để hiểu rõ hơn về người khác và tạo ra mối quan hệ tốt hơn với họ.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Đọc vị bất kỳ ai – David J.Lieberman
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Tự tin là điều kiện tiên quyết để có những công việc tốt. (Samuel Johnson) 

  2. Đừng tưởng rằng bạn có thể che giấu suy nghĩ bằng cách che giấu những bằng chứng từng tồn tại. (Dwight D. Eisenhower)

  3. Tha thứ cho kẻ thù bao giờ cũng dễ hơn tha thứ cho bè bạn. (William Blake) 

  4. Tính cách có thể mở ra những cánh cửa , nhưng chỉ có nhân cách mới giữ được những cánh cửa đang mở. (Elmer G. Letterman)

  5. Sáng tạo đôi khi cũng có thể biến thành phá hoại. Nó phụ thuộc chủ yếu vào nhân cách con người: ở mặt tốt hay xấu. Và nếu cả nhân cách cũng không có thì không người thầy nào có thể giúp học sinh tạo ra nó hay thay thế học sinh quyết định. (Carl Jung)

  6. Sự chân thật có thể là cách giải quyết tốt nhất, nhưng cũng cần nhớ rằng theo phương pháp loại trừ, không trung thực là cách giải quyết tốt thứ nhì. (George Carlin)

  7. Chỉ có một điều tồi tệ hơn việc một người không biết mình thích gì và ghét gì, đó là anh ta không có can đảm để nói ra những điều mình thích hoặc ghét. (Tony Randall) 
  8. Phân nửa thời gian con người nghĩ họ đang nói chuyện công việc, thực ra chính là thời gian mà họ đang lãng phí. (Edgar Watson Howe)

  9. Người tự cao có một ưu điểm, đó là họ không bao giờ nói về người khác.
    (Lucille S. Harpern)

  10. Không thể mưu mẹo khi không thể tư duy. (Thomas A.Editson)

4. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ – Trác Nhã

  • Tác giả: Trác Nhã
  • Năm xuất bản: 2014
  • Giá bán: 130.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà người trẻ cần trau dồi chính là kỹ năng giao tiếp. Thông qua cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ”, chúng ta sẽ thấy rõ những tác dụng lớn lao của việc giao tiếp.

Bằng giọng văn thú vị, mượt mà, nhà văn Trác Nhã đã đưa ra kết quả của các nghiên cứu về kỹ năng và quy tắc trong giao tiếp – đây cũng chính là một giá trị vô cùng lớn lao của cuốn sách. 

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ – Trác Nhã
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Trước tiên phải khẳng định suy nghĩ của khách hàng, khiến khách hàng hài lòng, như vậy mới có thể làm cho họ dễ dàng chấp nhận quan điểm của bạn.

  2. Trước khi chính thức bắt đầu đàm phán, người tham gia đàm phán nên viết ra trước những câu muốn hỏi, đặc biệt là những câu hỏi mà sẽ khiến đối phương không thể nhanh chóng nghĩ ra câu trả lời thích hợp, những câu hỏi kiểu này có thể mang lại hiệu quả bất ngờ.

  3. Khi kể chuyện gì đó với người khác, ngôn ngữ nhất định phải đơn giản, không nên quá phức tạp. Một người có tài ăn nói chỉ vài câu nói đơn giản đã có thể diễn đạt rõ ràng suy nghĩ của mình.

  4. Với người hướng ngoại có thể góp ý trực tiếp, nói rõ lợi hại. Nhưng với người hướng nội thì phải khéo léo.

  5. Cô ấy đã mát đi một người rất yêu thương mình, còn cháu chỉ mát đi một người không yêu cháu. 

5. Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh

  • Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh
  • Năm xuất bản: 2008
  • Giá bán:80.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

“Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” là một cuốn sách được xếp vào hàng best seller của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bởi tinh thần nhân văn cũng như sự đáng yêu, hấp dẫn của nó. Cuốn sách viết về tuổi thơ nhưng lại dành cho người lớn và đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ ở độ tuổi 17 hồn nhiên, tươi trẻ.

Bằng giọng văn dí dỏm quen thuộc, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã dẫn dắt độc giả của mình đi theo dòng hồi tưởng để trở về cái thời còn là một đứa trẻ tám tuổi, cái thời tuổi thơ vô tư, đầy ắp tiếng cười. 

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Nhiều người sợ nỗi buồn. Nhưng tôi không sợ. Tôi chỉ sợ một cuộc sống không buồn không vui, nói chung là nhạt nhẽo. Đôi khi chúng ta cũng cần có nỗi buồn làm bạn, nhất là lúc cuộc sống bỗng dưng trống trải và cảm giác cô độc xâm chiếm ta từng phút.

  2. Thực ra thì tư cách cũng cần cài nút, nhưng lúc quên cài thì chúng ta thường không thấy cảm giác nhột nhạt. Nhiều người lớn có khuynh hướng coi trọng sự ngay ngắn của quần áo hơn và sự ngay ngắn của tư cách. Bởi quần áo luộm thộm dễ dàng bị người khác phát hiện còn sự luộm thuộm của tư cách là cái gì đó khó phát hiện hơn và khi bị phát hiện thì lại có vô số lý do để bào chữa.

  3. Bạn có thể trở về thăm lại thời thơ ấu của mình bất cứ lúc nào, hay nói khác đi lúc nào mà bạn nhận ra rằng thỉnh thoảng tắm mình trong dòng sông trong trẻo của tuổi thơ sẽ giúp bạn gột rửa những bụi bặm của thế giới người lớn một cách diệu kỳ.

  4. Đôi khi chúng ta cũng cần có nỗi buồn làm bạn, nhất là lúc cuộc sống bỗng dưng trống trải và cảm giác cô độc xâm chiếm ta từng phút một.

  5. Đối với một đứa trẻ, ngôi nhà rất quan trọng. Một đứa bé sống trong nhà mình cũng tự nhiên và máu thịt như sống trong bản thân mình. Nó không thể chạy ra khỏi nhà mình, vì điều đó sẽ làm nó đau đớn. Cũng như một con thỏ không thể chạy ra khỏi bộ da của mình. Chỉ có người lớn mới làm được điều kỳ cục đó. Trong một số trường hợp, bản ngã có thể biến thành tha nhân. Lớn lên, tôi nghe các triết gia kháo với nhau như vậy.

  6. Nấu nướng là lĩnh vực hoàn toàn có thể học hỏi và tự hoàn thiện mỗi ngày – dĩ nhiên với điều kiện người vợ quyết tâm hoàn thiện để giữ không cho chồng mình sa vào cái bếp của một người đàn bà khác. Thú thực là tôi hết sức xúc động về phát hiện muộn màng đó.

  7. Rốt cuộc, sau những thương tích tâm hồn lẫn thể xác, chúng tôi buộc phải chấp nhận không nên nghĩ khác bản cửu chương in ở đằng sau mỗi cuốn tập. Nếu muốn thay đổi chúng tôi đành phải chờ đến lúc thành tài, tức là lúc đã trở thành những nhà toán học nổi tiếng thế giới, lúc đó chúng tôi sẽ soạn một bản cửu chương theo ý mình

Xem thêm: Top 30 cuốn sách hay về tâm lý cực bổ ích, không nên bỏ lỡ

6. Đời ngắn đừng ngủ dài – Robin Sharma

  • Tác giả: Robin Sharma
  • Năm xuất bản: 2014
  • Giá bán: 75.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Nếu bạn đang là một người trẻ mông lung đi tìm giá trị đích thực của cuộc sống thì cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” này của tác giả Robin Sharma sẽ giúp bạn đi tìm kiếm câu trả lời cho chính bản thân mình.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc trau dồi tinh thần kỉ luật và khả năng lãnh đạo là vô cùng quan trọng. Vậy nên bạn hãy tìm đến cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” của Robin Sharma để được truyền cảm hứng qua những câu nói sau đây giúp thay đổi bản thân mình trở thành một phiên bản tốt hơn nhé.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Đời ngắn đừng ngủ dài – Robin Sharma
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. “Đời ngắn đừng ngủ dài”. 

  2. “Cuộc đời chúng ta bắt đầu kết thúc vào cái ngày mà ta thờ ơ với những điều quan trọng”. 

  3. “Cứ suy nghĩ nhỏ nhặt thì hành động của bạn cũng sẽ nhỏ nhặt”. 

  4. “Hai mươi năm sau bạn sẽ hối tiếc về những gì đã không làm hơn là những gì đã làm”. 

  5. “Hãy làm hết sức rồi để cuộc đời làm điều còn lại”. 

  6. ”Để trở nên thực sự hạnh phúc, chúng ta phải trở thành tất cả những gì mình có thể trở thành”. 

  7. “Để sống như thể đây là ngày cuối cùng, đừng bao giờ hoang mang, đừng bao giờ hờ hững, đừng bao giờ kiểu cách – đó là một tính cách hoàn hảo”. 

  8. “Hãy nhìn thật sâu vào tâm can của mình, và nghiêm túc thực hiện bất cứ hành động nào để biến ý tưởng thành hiện thực. Bởi vì nếu bạn không thực hiện, sẽ chẳng có điều gì xảy ra cả”. 

  9. “Mỗi ngày cuộc đời gửi đến bạn cơ hội học hỏi, phát triển và bước gần đến chân thiện mỹ. Đừng bỏ lỡ, có những cơ hội không bao giờ trở lại. Đừng lựa chọn sự hối tiếc”. 

  10. “Mỗi ngày là một cơ hội để trở thành những gì chúng ta đáng được hưởng”.

7. Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo

  • Tác giả: Lư Tư Hạo
  • Năm xuất bản: 2014
  • Giá bán: 89.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Tuổi trẻ là thời gian để chúng ta học hỏi từ những thất bại, theo đuổi những ước mơ riêng biệt. Bạn có thể chọn sống an phận, hoặc chọn đối mặt với những thử thách. Bạn có quyền tự quyết định con đường của mình. Điều quan trọng là bạn phải sống hết mình, không để tuổi trẻ lãng phí. Nếu bạn đang lo lắng về những khó khăn ở tuổi 17, hãy dũng cảm thay đổi bản thân.

Bạn nên có trong tay cuốn sách “Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ” để tìm ra cách giải quyết mọi vấn đề thông qua những câu nói ý nghĩa ở trong đó.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ – Lư Tư Hạo
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. “Bất luận sau này gặp gỡ ai, cuộc sống luôn bắt đầu từ việc gặp gỡ chính bản thân mình.”
  2. “Bạn nên tìm ra con đường của riêng mình, bạn cần học cách bịt tai, đừng nghe theo những âm thanh xô bồ xung quanh, hãy lắng nghe thanh âm của chính bản thân mình.”

  3. “Sống cuộc sống của người khác không có bất cứ ý nghĩa gì hết. Cách sống tuyệt nhất trên thế giới này chính là dùng cách của riêng mình để sống cuộc sống của chính mình.

    Đừng thắc mắc, đừng chờ đợi, đừng do dự, đừng quay đầu, một khi bạn đã quyết định chọn con đường này thì đừng nghe ngóng bận tâm phải đi bao xa.”

  4. “Giá trị của việc chờ đợi nằm ở việc biến bản thân trở thành một người đáng để chờ đợi, vì thế trong lúc chờ đợi, bạn vẫn cần tiến về phía trước.”“Có những hành động không khác gì “đâm đầu vào chỗ chết”, vậy hãy kiên trì đến cùng đi, bởi dù có chết cũng vẫn cam lòng”.

  5. “Những người biết rõ mệt mỏi và tàn khốc là gì mới có thể bước đi trầm ổn, có thể sáng suốt tìm ra cách sống riêng cho mình, mới không chạy đến những nơi không thuộc về mình.”

  6. “Thế giới này có quá nhiều câu chuyện, mỗi câu chuyện lại chia thành những chương đoạn khác nhau, hoặc khổ đau hoặc hạnh phúc, hoặc nhàm chán hoặc sôi động, trong đó thế nào cũng có một câu chuyện của riêng bạn. Mỗi người đều đang chờ đợi cái kết cho câu chuyện của riêng mình, nhưng lại không biết rằng người viết lên câu chuyện đó vẫn luôn là chính họ”.

  7. “Tôi biết rõ con đường ấy gập ghềnh phủ đầy chông gai nhưng tôi vẫn muốn bước tiếp. Vì tôi biết, một người ngốc nghếch như tôi, nếu hôm nay không gắng bước thì mai này sẽ phải dốc sức mà chạy. Vì tôi biết, tôi trời sinh không thông minh nên đành dùng kiên trì để bù đắp”.

  8. “Yêu thầm có một ưu điểm, đó là bạn có thể nhớ rõ một cách kỳ lạ từng hành động, từng nụ cười của người ấy trong rất nhiều năm”.

  9. ” Bạn trèo lên rất cao, đi rất xa, không phải để cả thế giới nhìn thấy, mà để nhìn thấy cả thế giới. Nhìn thấy nhiều rồi sẽ biết nên lựa chọn thế nào, đi xa rồi sẽ biết điều mình muốn là gì. Ý nghĩa của phiêu bạt chính là để bạn đưa ra lựa chọn”.

8. Cafe cùng Tony – Tony buổi sáng

  • Tác giả: Tony buổi sáng
  • Năm xuất bản: 2014
  • Giá bán: Từ 81.000 đến 94.500 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

“Cà phê cùng Tony” là cuốn sách gồm những bài viết của Tony Buổi Sáng (TnBS) trên mạng xã hội, chia sẻ những kinh nghiệm và bài học sống của anh. Cuốn sách này dành cho những người không tiện online, và cũng muốn khuyến khích các bạn trẻ đọc sách hơn là chỉ xem phim hay nghe nhạc.

Với lối viết thân thiện, đơn giản, vui vẻ… “Cà phê cùng Tony” là một người bạn tâm giao của nhiều bạn trẻ. Đây là cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra mục tiêu và cách thức để tự hoàn thiện mình ở tuổi 17, thông qua những trích dẫn sâu sắc dưới đây.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Cafe cùng Tony – Tony buổi sáng
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Chửi chính là một sự bất lực của trí tuệ.

  2. Óc tưởng tượng giúp mình có một đời sống tinh thần phong phú. Đọc sách là một cách tưởng tượng tốt. Tốt hơn nhiều so với ăn hóa nghe nhìn.

  3. Đừng có biện hộ học dở là do không có điều kiện. Chủ yếu là mình. Muốn là được. Quyết tâm là được.

  4. Sống trên đời phải biết ơn nghĩa với người, với vùng đất em sinh ra, với vùng đất em lớn lên là đáng quý.

  5. Dù tiền bạc, sự nghiệp chưa nhiều, thì nhân cách phải lung linh. Nhân cách đẹp thì mới tự tin hất mặt lên trời.

  6. Mình phải biết mình là ai. Nếu nghĩ mình là cá mập thì phải bơi ngoài đại dương, cá ngừ, cá kiếm thì ngoài biển, cá hô, cá chép thì ra sông mà vẫy vùng, chứ quanh quẩn trong ao làng làm chi, giành thức ăn chi với mấy con lòng tong tội nghiệp. Còn mình lười học tập thì suốt đời chịu phận có lòng tong, thôi đừng bon chen, ra ngoài sông một cái là bị nó vớt về kho tộ hết nhá.

  7. Đời người như cái đồng hồ cát, tối đa 100 năm, một ngày sống là một ngày mình gần đến cái chết, mắc mớ gì mình lành lặn tay chân, biết đọc, biết viết mà sáng ngủ dậy, rồi ăn, rồi ngủ, rồi hết ngày, uổng vậy. Đừng đổ lỗi cho ai. Đâu có thể thay đổi chương trình giáo dục, cũng đâu có thể thay đổi thầy cô, chỉ có một giải pháp duy nhất là tự thay đổi mình.

  8. Việc đọc sách nhiều sẽ giúp cho gương mặt nó trở nên thanh tú và sáng trưng, dù xấu nhìn vẫn sáng.

  9. Thiếu ngủ hay dư ngủ cũng đều làm cho người mình nó xấu xí.

  10. Sống trên đời phải biết ơn nghĩa với người, với vùng đất em sinh ra, với vùng đất em lớn lên là đáng quý.

9. Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông – Rando Kim

  • Tác giả: Rando Kim
  • Năm xuất bản: 2021
  • Giá bán: 129.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Thanh xuân đẹp vì đau khổ, tuổi trẻ đáng quý vì bão táp. Đó là thông điệp mà tác giả Rando Kim muốn gửi đến những bạn trẻ 17, 20 tuổi, nhất là những sinh viên đang bước vào đời. Đây là cái tuổi mà bạn đã được coi là người lớn khi vào đại học, nhưng thực tế bạn chưa sẵn sàng để đối mặt với cuộc sống.

Để viết nên cuốn sách này, ông đã không ngại giao lưu với nhiều bạn trẻ qua các kênh MXH như Twitter, Blog,… và thực hiện một cuộc khảo sát với 1000 sinh viên khắp Hàn Quốc để hiểu rõ hơn những khó khăn mà bạn đang trải qua. Với tâm huyết của một giáo sư muốn làm “người thầy” cho các em, Rando Kim đã dành cho các bạn những lời an ủi chân thành và những lời nhắc nhở lý trí về những điều mà bạn chưa biết hoặc chưa suy nghĩ.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông – Rando Kim
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Không chỉ những người chuẩn bị bước sang tuổi 30, rất nhiều bạn trẻ khác cũng đang rùng mình ớn lạnh trước tốc độ của thời gian. Vào năm hai đại học, các bạn thường than thở chẳng biết năm nhất của mình đã trôi qua như thế nào. Đến năm thứ ba, các bạn bắt đầu lo lắng không yên vì sắp phải tốt nghiệp. Còn sau đó? Nếu tốt nghiệp xong mà vẫn chưa tìm được việc làm, thì từng ngày từng ngày của các bạn sẽ trôi qua trong nôn nao và tuyệt vọng.

  2. “Vấn đề ở đây là đam mê của em lớn đến mức nào. Bây giờ, em đang gặp bất lợi vì em không biết rõ bao giờ người ta mới tổ chức đợt thi tuyển tiếp theo. Để duy trì cuộc sống bấp bênh hiện tại cũng không phải chuyện dễ dàng. Thế nhưng, nếu niềm đam mê của em đủ lớn để chịu đựng tất cả, nếu em chắc chắn về đam mê của mình, hãy từ chối lời đề nghị kia và tiếp tục chờ đợi.”

  3. Sức mạnh của đam mê vô cùng to lớn. Nó giúp chúng ta lấy giá trị, lòng nhiệt huyết và ý nghĩa tồn tại của bản thân làm thước đo, thay vì chạy theo những tiêu chuẩn của thế giới.

  4. Người dám đưa ra quyết định ngốc nghếch, lựa chọn con đường nhỏ hẹp và chông gai, đến một lúc nào đó sẽ vững vàng đứng ở vị trí mà không một ai có thể coi thường.

  5. Đưa ra lựa chọn hợp lý vào khoảnh khắc quyết định, không có nghĩa là bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất vào phút cuối cùng. Ấy chính là phép mầu kỳ diệu của đam mê.

  6. Tôi chỉ muốn lên án hiện tượng một số bạn trẻ chọn nghề không phải vì đam mê, mà chỉ vì bắt chước theo người khác, hoặc vì quá đặt nặng vật chất.

  7. Hỡi các bạn trẻ, các bạn cần phải sống một cuộc đời được dẫn lối bởi tương lai, mơ ước và đam mê. Trong tiếng Anh, đam mê là “passion”, bắt nguồn từ từ “passio” trong tiếng Latinh, nghĩa là “nỗi đau”. Đúng vậy, đam mê luôn kèm theo nỗi đau. Nỗi đau ấy sẽ đến khi bạn phải từ bỏ tương lai ngọt ngào trước mắt để lựa chọn hiện thực khốc liệt – tất cả chỉ để theo đuổi giấc mơ của mình.

Xem thêm: Top 15 những cuốn sách phát triển bản thân hay nhất hiện nay nên đọc

10. Cuộc sống không giới hạn – Nick Vujicic

  • Tác giả: Nick Vujicic
  • Năm xuất bản: 2007
  • Giá bán: 148.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Nick Vujicic là một người đặc biệt. Ông không có tay chân nhưng có một trái tim to lớn và một ý chí phi thường. Trong cuốn tự truyện “Cuộc sống không giới hạn”, ông kể về những gian nan và vinh quang của cuộc đời mình, cũng như bí quyết để sống hết mình và thành công vượt mong đợi.

Đây là một cuốn sách với những câu nói đầy năng lượng và cảm xúc, dành cho những ai muốn khám phá và phát huy tiềm năng của bản thân.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Cuộc sống không giới hạn – Nick Vujicic
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Từ sâu thẳm trái tim mình, tôi tin rằng cuộc đời tôi không có bất cứ giới hạn nào hết. cho dù những thách thức mà bạn đang phải đối mặt là gì đi nữa, cho dù những thách thức ấy có khốc liệt, nghiệt ngã đến mức nào chăng nữa, tôi cũng mong bạn hãy tin tưởng và cảm thấy như vậy về cuộc sống của chính mình. 

  2. Khi chúng ta cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình này, bạn hãy dành vài phút để nghĩ về những giới hạn mà bạn tự đặt ra cho mình trong cuộc sống hoặc những giới hạn mà bạn cho phép người khác áp đặt vào cuộc sống của bạn.

  3. Chúng ta tin những gì người khác nói về chúng ta, hoặc đặt ra những giới hạn cho bản thân mình. Tồi tệ hơn, khi bạn tự coi mình là một người vô giá trị có nghĩa là bạn đang đặt ra giới hạn cho những điều kỳ diệu mà Chúa có thể trao gửi cho bạn! 

  4. Dù cuộc đời của bạn có đáng thất vọng đến mức nào, thì niềm hy vọng vẫn luôn ở phía trước. Trong khốn cùng, vẫn có ngày mai tươi sáng đang chờ bạn.

  5. Cho dù hoàn cảnh có nghiệt ngã đến mức nào, bạn vẫn có thể vươn lên. Cứ ngồi khoanh tay mà ước ao sự thay đổi thì bạn sẽ chẳng thay đổi được đâu. Hãy quyết định hành động ngay bây giờ, bạn sẽ có thể thay đổi được tất cả!

  6. Có thể bạn bị mất việc làm. Có thể bạn đang buồn vì mối quan hệ chẳng thể tiến triển được. Có thể các hóa đơn thanh toán chất đống lên và bạn không có khả năng thanh toán. Đừng để cuộc sống của bạn dậm chân tại chỗ bởi vì nếu thế thì bạn chỉ chăm chăm nghĩ đến sự bất công của những nỗi đau dĩ vãng mà thôi.

  7. Không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được những gì xảy ra với mình. Có những sự cố xảy ra trong cuộc sống hoàn toàn không phải do lỗi của bạn, hoặc vượt ngoài khả năng ngăn chặn của bạn. Sự lựa chọn mà bạn có được là bỏ cuộc hoặc tiếp tục vượt lên hoàn cảnh vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bạn nên biết rằng bất cứ điều gì xảy ra đều có lý do của nó và bao giờ cũng vậy, trong cái rủi luôn có cái may.

11. Người giàu có nhất thành Babylon – George Samuel Clason

  • Tác giả: George Samuel Clason
  • Năm xuất bản: 1926
  • Giá bán: 73.500 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Muốn biết bí quyết để tiết kiệm, đầu tư và giàu có? Hãy đọc Người giàu có nhất thành Babylon – một cuốn sách hay và hấp dẫn về những bài học tài chính từ những người Babylon xưa. Tác giả George Samuel Clason đã viết ra những câu chuyện ngắn về cách sống khôn ngoan và giàu sang của những người Babylon, để giúp bạn trẻ hiểu và áp dụng vào cuộc sống hiện đại.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Người giàu có nhất thành Babylon – George Samuel Clason
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Một phần mười trong tổng số tiền cháu kiếm được cần phải giữ riêng cho cháu, cho dù số tiền cháu kiếm rất nhiều hoặc rất ít đi nữa. Hãy trả tiền cho chính cháu trước tiên.

  2. Nếu cháu muốn có câu trả lời chính xác về cừu, thì hãy đi tìm người chăn cừu. Cháu sẽ không mất tiền khi đi xin lời khuyên, nhưng cháu phải chú ý nhận lấy những lời khuyên giá trị nhất. Nếu không cháu sẽ trả giá cho những sai lầm của họ bằng chính số tiền tích lũy của mình đó.

  3. Chúng ta không thể kết án một người thành đạt vì lý do anh ta biết cách kiếm ra nhiều tiền bạc, đồng thời cũng không thể nhân danh công lý nhằm tước đoạt tất cả của cải do họ kiếm được bằng con đường làm việc chân chính để chia cho những con người kém nắng lực làm việc hơn họ.

  4. Một đồng bạc ví như một tên nô lệ làm việc chăm chỉ cho bạn. Sau đó con, cháu và chắt của chúng cũng làm việc cho bạn, khiến tiền bạc của bạn không ngừng gia tăng, tài sản của bạn ngày càng lớn mạnh.

  5. Hãy bảo vệ và phát triển tài sản của bạn bằng cách đầu tư vào những nơi an toàn, đáng tin cậy, với lãi suất cao nhất có thể được.

  6. Hãy quyết tâm sở hữu một ngôi nhà, vì như thế bạn mới có thể tích lũy được tiền bạc và có điều kiện tốt hơn để thực hiện những cuộc đầu tư mang lại lợi nhuận trong tương lai.

  7. Dù làm bất cứ việc gì, các bạn cũng cần phải luôn luôn tìm cách trau dồi, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp của mình.

  8. Dịp may mắn không chờ đợi một kẻ chậm chạm nào cả.

  9. Nếu anh muốn giúp bạn bè của mình, thì phải làm sao để gánh nặng không chuyển từ bạn bè sang chính bản thân anh.

  10. Thà thừa một thận trọng nhỏ, còn hơn phải gánh chịu một điều ân hận lớn về sau.

  11. Một người đàn ông nếu đã mang trong mình linh hồn của một kẻ nô lệ thì cho dù hắn ta chào đời ở bất cứ hoàn cảnh nào, thì cuối cùng hắn ta vẫn chỉ là một tên nô lệ.

  12. Một khi đã có ý chí sắt đá thì con người sẽ dễ dàng tìm ra được một con đường để tiến lên phía trước!

  13. Sự giàu có của mỗi quốc gia đều phụ thuộc vào khả năng tài chính của tất cả các cá nhân, công dân trong quốc gia đó (Lời mở đầu của tác giả)

  14. Nếu là người cho vay tiền khôn ngoan và có đầu óc tính toán cẩn thận, thì phải sử dụng cách nào đó để đảm bảo người vay tiền sẽ trả lại số tiền đã vay, cùng với khoản lãi suất. Thà thừa một thận trọng nhỏ còn hơn phải gánh chịu một điều ân hận lớn về sau.

  15. Để những nguyện vọng của mình được thực hiện, ít nhất bạn phải thành công về mặt tiền bạc.

12. Hai số phận – Jeffrey Archer

  • Tác giả: Jeffrey Archer
  • Năm xuất bản: 1979
  • Giá bán: 140.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

“Hai số phận” không chỉ là một câu chuyện, mà còn là một bài học sống cho những ai muốn khám phá và suy ngẫm, những ai không ngại khó, không theo đuổi sự bình thường. “Hai số phận” làm lay động mọi tâm hồn dũng cảm, nó có thể biến đổi cả cuộc sống của bạn.

Đọc cuốn sách này, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi tính cách của hai nhân vật chính, bạn sẽ thấy mình trong Kane hay trong Abel và từ đó giúp nhận ra chính bản thân mình.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Hai số phận – Jeffrey Archer
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Đúng là sẽ có lúc trong đời, cậu nên chọn tiền bạc thay vì kinh nghiệm,” ông nói với giọng điệu nghiêm túc, “nhưng chỉ lựa chọn như thế khi biên độ lợi nhuận lớn hơn thấy rõ, khi mà con số này là hàng triệu đô – la chứ không phải hàng ngàn. Dù 50 ngàn đô – la là một con số không nhỏ với cậu lúc này, nhưng nếu theo kế hoạch lớn, thì về lâu về dài kinh nghiệm sẽ đáng giá hơn nhiều đấy.

  2. Ba Lan có một câu châm ngôn cổ: Bình có quai thì mới xách được nước. Quai bình gãy rồi. Ông đã bị đuổi việc.

  3. Không bao giờ nghe một chính trị gia nói không bao giờ, – William nói – đặc biệt là Roosevelt. Khi ông ta nói không bao giờ thì chỉ có nghĩa là không phải hôm nay, hoặc ít nhất không phải sáng nay. Ông chỉ phải nhớ rằng Woodrow Wilson không bao giờ ngừng nói không bao giờ trong năm 1916.

  4. Mái tóc nâu vàng của cô được uốn theo kiểu anh vốn không ưa, nhưng từ nay trở đi anh sẽ thích.

  5. Mellon đã nói tình yêu chỉ dành cho những chàng ngốc nghèo khổ và sáng nay Richard đã viết lên Mirror đầy hơi nước khi cạo râu: “Mình phải là một kẻ kiết xác”.

  6. Nhiều vết loang cà phê khác xuất hiện trên tấm thảm Ba Tư của Abel trong suốt những tháng sau đó, một số vết do những nữ phục vụ biết vâng lời, những vết khác là do những vị khách được ở lại khách sạn miễn phí, còn anh và Zaphia mỗi lúc một xa cách hơn.

  7. Một nhà đầu tư sắc sảo không chạy theo đám đông, tiếng vang, mà phải tính trước được số đông sẽ rẽ sang hướng nào tiếp theo.

13. Bố Già – Mario Puzo

  • Tác giả: Mario Puzo
  • Năm xuất bản: 1969
  • Giá bán: Từ 102.000 – 250.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Bố Già – The Godfather là một tuyệt phẩm về mafia, một thế giới ngầm đầy máu lửa và quyền lực, của nhà văn Mario Puzo. Tác phẩm không chỉ khắc họa sự tàn nhẫn và độc ác của những ông trùm tội phạm, mà còn thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm gia đình, điều mà bất kỳ ai cũng cần có trong cuộc sống.

Bố Già – The Godfather là một cuốn sách khiến bạn không thể rời mắt, một cuốn sách mà bạn sẽ nhớ mãi bởi những câu nói đầy ý nghĩa.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Bố Già – Mario Puzo
  • Những câu trích hay trong sách:

1. Một người đàn ông không dành thời gian cho gia đình, không bao giờ có thể trở thành một người đàn ông thực sự – Vito Corleone.

2. Đừng tin những người nói cho mày nghe bí mật của người khác – Vito Corleone.

3. Mày biết điều buồn nhất về sự phản bội là gì không? Đó là chẳng bao giờ sự phản bội đến từ kẻ thù của mày – Vito Corleone.

4. Đừng nói với tao những gì họ nói về tao. Mà hãy nói tại sao họ lại thoải mái nói những điều đó xung quanh mày – Vito Corleone.

5. Chúng sẽ thôi làm ngơ với mày. Khi chúng cần sự giúp đỡ của mày – Vito Corleone.

6. Trung thành là một món quà đắt giá. Đừng mong đợi có được sự trung thành từ những kẻ rẻ mạt – Vito Corleone.

7. Hãy tha thứ. Và quên lãng. Cuộc đời này đầy rẫy sự rủi ro – Vito Corleone.

8. Mỗi người mỗi số phận. Số phận của tao là làm nghệ sĩ. Nghĩa là tao không thể làm găng- tơ được – Johnny.

9. Quyền lực sẽ hủy hoại những kẻ không sở hữu nó – Carlo.

10. Không bao giờ được ghét kẻ thù của mình. Nó làm ảnh hưởng đến phán đoán của bản thân – Michael Corleone.

Xem thêm: Top 12 cuốn sách hay về tình yêu nhất định phải đọc một lần trong đời

14. Thế giới phẳng – Thomas Friedman

  • Tác giả: Thomas Friedman
  • Năm xuất bản: 2005
  • Giá bán: 272.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Một cuốn sách có thể thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới. Đó là “Thế giới phẳng” – một tác phẩm kinh điển về kinh doanh và toàn cầu hóa. Cuốn sách đã thu hút hàng triệu độc giả trên khắp thế giới, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích kinh doanh và muốn khám phá thế giới. Cuốn sách luôn nằm trong danh sách “sách bán chạy nhất” của nhiều quốc gia và được đánh giá cao về nội dung, phong cách và tầm nhìn.

Hãy cùng đọc và khám phá “Thế giới phẳng” – cuốn sách sẽ mở ra cho bạn một góc nhìn mới về thế giới hiện đại.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Thế giới phẳng – Thomas Friedman
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Đó là một thế giới phẳng. Mỗi khi tôi nghĩ mình đã tìm thấy việc làm cuối cùng, khó hiểu nhất có thể được outsource cho Bangalore, tôi phát hiện ra một việc làm mới.

  2. Đội của ông tham gia càng nhiều dự án, họ tích được càng nhiều tri thức. Kulkarni nói, họ cũng đầy khát vọng để giải vấn đề cao hơn.

  3. Ý tưởng là học liên tục. Bạn luôn tham gia một kì thi. Không có kết thúc đối với việc học. Không có giới hạn thực sự đối với cái có thể được làm bởi ai đó.

  4. Đạo lí của Wales là mọi người phải có quyền truy cập tự do đến tất cả tri thức loài người chắc chắn là chân thành, nhưng nó cũng đưa chúng ta đến mặt gây tranh cãi của nguồn mở: Nếu mỗi người đóng góp vốn trí tuệ của mình mà không lấy tiền, sẽ lấy đâu ra nguồn lực cho sự đổi mới sáng tạo mới?

  5. Chẳng phải chúng ta sẽ kết thúc trong những tranh cãi pháp lí bất tận về phần nào của bất cứ đổi mới nào là do cộng đồng làm ra để cho không, và có nghĩa là giữ theo cách đó, và phần nào do công ti vì lợi nhuận nào đó đưa thêm vào và phải thanh toán để cho công ti ấy có thể kiếm tiền nhằm thúc đẩy đổi mới nữa?

15. Cha giàu cha nghèo – Robert Kiyosaki, Sharon L. Lechter

  • Tác giả: Robert Kiyosaki, Sharon L. Lechter
  • Năm xuất bản: 1997
  • Giá bán: 86.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Cuốn sách “Cha giàu cha nghèo” là một cuốn sách hay và bổ ích cho bạn nào muốn trở nên giàu có và thành công. Cuốn sách kể về câu chuyện của Robert, một cậu bé may mắn được học hỏi từ hai người cha khác nhau. Cuốn sách sẽ dạy bạn những bí quyết để tạo ra dòng tiền độc lập, khai thác tài năng của bản thân và những người xung quanh, và đối mặt với những thách thức trên con đường làm giàu.

“Cha giàu cha nghèo” sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về ý nghĩa của đồng tiền, và cách để tiền làm bạn hạnh phúc chứ không phải ngược lại qua những câu nói đầy sâu sắc.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Cha giàu cha nghèo – Robert Kiyosaki, Sharon L. Lechter
  • Những câu trích hay trong sách:

1. Một trong những cách tốt nhất để thay đổi cuộc sống của bạn là thay đổi môi trường xung quanh và sau đó thay đổi chính bạn.

2. Bạn sợ thay đổi? Bạn sẽ thất bại.

3. Cuộc sống vốn dĩ là không công bằng. Nó cũng không bao giờ sẽ trở nên công bằng cả. Hãy thôi cố gắng thay đổi nó trở nên công bằng và bạn cũng không cần làm điều đó. Hãy biến sự bất công trong cuộc sống thành lợi thế của bạn.

4. Người mà từ chối học hỏi kiến thức về những chiến lược mới khó trở nên giàu có.

5. Thay đổi mục tiêu của bạn từ mục tiêu kiếm tiền thành việc phục vụ nhiều người, phục vụ nhiều người khiến tiền tự chảy vào túi của bạn.

6. Hầu hết những người thành công trong cuộc sống thường hỏi những câu hỏi. Họ luôn học hỏi, họ luôn phát triển, họ luôn thành công trong mọi việc.

7. Biết mình cần thay đổi là chưa đủ, bạn cần phải quyết tâm để đạt được nó.

8. Vấn đề của thế giới là thiếu người giải quyết các vấn đề. Nếu bạn trở thành người giải quyết vấn đề, bạn sẽ giàu có.

9. Đừng phí phạm một sai lầm tốt… Rút ra bài học từ sai lầm ấy.

10. Một người bố nghèo thường nói: “Thà hạnh phúc còn hơn giàu có.” Một người bố giàu thì nói: “Tại sao không chọn cả hai?”

11. Trước khi bạn biến đổi túi tiền của bạn từ nghèo sang giàu, bạn phải chuyển đổi tâm hồn của bạn từ nghèo nàn thành giàu có.

12. Thất bại càng nhiều, bạn càng thành công.

13. Khi còn trẻ làm việc để học hỏi chứ không phải để kiếm tiền.

14. Phát triển nguồn thu nhập quan trọng hơn việc cắt giảm chi tiêu. Hơn thế nữa, việc phát triển tâm hồn của bạn quan trọng hơn việc xóa bỏ ước mơ của bạn.

15. Mức độ thành công của bạn được đo lường bởi sức mạnh của sự khao khát, quy mô ước mơ lớn hay nhỏ, và cách bạn giải quyết nỗi thất vọng của mình như thế nào trên đường chinh phục ước mơ ấy.

16. Những tấm lòng cao cả – Edmondo De Amicis

  • Tác giả: Edmondo De Amicis
  • Năm xuất bản: 1886
  • Giá bán: Từ 54.000 – 64.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Những tấm lòng cao cả là tiểu thuyết được yêu thích bởi độc giả ở mọi quốc gia và mọi độ tuổi. Không chỉ là câu chuyện của cậu bé mười tuổi, tác phẩm còn mang đến những triết lý nhân văn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày.

Bằng lối viết đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa giáo dục sâu xa, Edmondo de Amicis đã chạm tới trái tim người đọc và để lại nhiều ấn tượng trong tâm hồn.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Những tấm lòng cao cả – Edmondo De Amicis
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. “Chế giễu một người lính đang ở trong đội ngũ và không thể đáp lại, cũng không thể tự vệ, thế khác nào chửi một người đang bị trói: như thế gọi là hèn nhát.”
  2. “Thật là cay đắng, cay đắng hết sức… tôi hiểu rằng cuộc đời với tôi như vậy là hết rồi, không có trường học, không còn sức trẻ, tôi cũng không sống được bao lâu nữa.”
  3. “Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là quân đội, chiến trường là cả thế giới này, và chiến công là nền văn minh của cả nhân loại. Đừng làm một tên lính hèn nhát, Enrico của bố!”
  4. “Đừng tạo cho mình thói quen thờ ơ trước những người cùng khổ, nhất là trước một người mẹ đang xin ăn cho con mình. Con hãy nghĩ đến cơn đói của đứa trẻ và nỗi đau của người mẹ và thử đặt mình vào hoàn cảnh của họ.”
  5. “Ngày hôm nay tôi sẽ làm một điều gì đó khiến cho lương tâm tôi tự hào về tôi, khiến bố tôi hài lòng, khiến tôi được bạn bè, thầy cô, anh chị em, hay những người khác yêu thương.”

Xem thêm: Những cuốn sách hay về kinh doanh mà bạn không thể bỏ lỡ

17. Ba người thầy vĩ đại – Robin Sharma

  • Tác giả: Robin Sharma
  • Năm xuất bản: 2002
  • Giá bán: Từ 79.000 – 115.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Bạn có tin vào số phận? Jack Valentine, một chàng trai trẻ đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, đã gặp được ba người thầy vĩ đại trong những hoàn cảnh khác nhau. Họ đã dạy cho anh những bí quyết để sống hạnh phúc, thành công và trọn vẹn.

Đó cũng là những bí quyết mà Robin Sharma, tác giả của cuốn sách “Ba Người Thầy Vĩ Đại”, muốn chia sẻ với bạn ở dưới đây:

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Ba người thầy vĩ đại – Robin Sharma
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Chúng ta sinh ra để phạm sai lầm, vì sai lầm mang lại sự trưởng thành. Chúng ta chỉ không nên lặp lại cùng một sai lầm. Hãy biến vết thương thành tri thức và hãy để quá khứ phục vụ chúng ta.

  2. Đừng quá bận rộn với việc cố gắng mà hãy bắt đầu dành thêm thời gian để sống.

  3. Điều kiện của một con người là không hoàn hảo, nhưng hãy hiểu rằng chúng ta thực sự hoàn hảo trong sự không hoàn hảo của mình

  4. Chúng ta sẽ khám phá bản thân qua thất bại nhiều hơn là thành công nên hãy để thất bại là một người bạn mà mình trân trọng và học hỏi. Hãy tạo ra niềm vui từ thất bại.

  5. Sau khi chết, chúng ta sẽ có vô số khối thời gian để nằm trong một cái hộp nhỏ. Vậy tại sao lại phải sống trong hộp trong khi mình vẫn còn đang sống?

  6. Quá nhiều người trong chúng ta than phiền rằng không có đủ hời gian trong đời, nhưng chúng ta lại lãng phí nhiều thời gian chúng ta đã có.

  7. Mỗi người và mọi người trong chúng ta đều phải chịu đựng bóng tối – nhưng nó luôn tan đi và ánh sáng luôn trở lại

  8. Hãy sống trong tâm thế của một người bình thản, chấp nhận theo những gì cuộc sống có sẵn cho chúng ta.

  9. Người khôn ngoan làm ngay những gì kẻ ngốc làm cuối cùng

  10. Hãy ngừng mong ước rằng cuộc sống sẽ cuộc sống sẽ dễ dàng hơn và hãy mong ước rằng bạn sẽ tốt hơn, chú đáo hơn. Hãy ngừng mong ước ít gặp vấn đề hơn mà hãy ước có được trí tuệ lớn hơn.

18. Mắt Biếc – Nguyễn Nhật Ánh

  • Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh
  • Năm xuất bản: 1990
  • Giá bán: Từ 77.000 – 93.500 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Một trong những tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh là “Mắt biếc”, một câu chuyện tình yêu đẹp nhưng đầy đau thương. Nếu bạn đã từng yêu thầm ai đó, bạn sẽ hiểu được cảm giác của nhân vật chính, người đã dành cả tuổi thanh xuân để theo đuổi một tình yêu không có kết quả. “Mắt biếc” không chỉ là một cuốn sách, mà còn là một bài học về tình yêu, sự trưởng thành và sự hy sinh.

Bằng lối viết đơn giản, chân thực, Nguyễn Nhật Ánh đã khiến cho độc giả cảm nhận được những xúc cảm phức tạp của nhân vật, từ hạnh phúc, ngọt ngào cho đến buồn bã, tiếc nuối. Đây là một cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua nếu bạn đang ở tuổi 17 và muốn trải nghiệm một tình yêu thuần khiết, chân thành.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Mắt Biếc – Nguyễn Nhật Ánh
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. “Tôi đi bên, lòng vui không tiếng, tưởng như thế giới vừa được sửa sang. Tâm hồn tôi ai vừa trang hoàng lại, để bên cạnh nỗi đau vơi kịp có nỗi vui đầy, để tiếng chuông mùa phục sinh reo leng keng trong ngực, suốt ba tháng phượng hồng không một bóng mây giăng. Chỉ có những ngày cuối cùng, mây mùa thu chớm vắt ngang cành phượng và trên những ngọn cây cao tiếng ve thi nhau khản giọng dần, tôi mới buồn chút chút.”

  2. “Tôi đủ lớn để hiểu rằng, mỗi năm thế giới mỗi đổi thay và lòng người cũng khác. Tuổi ấu thơ chỉ có một con đường để cùng nhau chung bước. Khi lớn lên, trước mắt ta có lắm nẻo đường đời, bao nhiêu số phận là bấy nhiêu ngã rẽ, làm sao người chẳng quên người.”

  3. “Tôi lững thững đặt chân trên những lối mòn quen thuộc, nghe tiếng lá khô vỡ dưới gót giày, lòng cứ ngỡ chiều đi xào xạc.”

  4. “Tôi gửi tình yêu cho mùa hè, nhưng mùa hè không giữ nổi. Mùa hè chỉ biết ra hoa, phượng đỏ sân trường và tiếng ve nỉ non trong lá. Mùa hè ngây ngô, giống như tôi vậy. Nó chẳng làm được những điều tôi kí thác. Nó để Hà Lan đốt tôi, đốt rụi. Trái tim tôi cháy thành tro, rơi vãi trên đường về.”

  5. “Điều đáng ngán nhất trong tình yêu là khi mình yêu ai, mình không biết họ có biết điều đó hay không. Điều đáng chán thứ nhì là khi mình biết họ biết điều đó rồi thì mình lại không biết học có yêu lại mình hay không. Cả hai điều nhất nhì đó, tôi đều gom đủ. Vì vậy, tôi càng chán tợn. Tôi chẳng biết làm sao thoát ra khỏi nỗi buồn. Tôi đành tìm đến âm nhạc để giải khuây.”

  6. “Đứng trước nỗi buồn của một người con gái, tôi luôn luôn xốn xang và cảm thấy mình có lỗi trong chuyện đó, mặc dù nhiều khi nguyên do của nỗi buồn chẳng dính dáng gì đến tôi.”

  7. “Cuộc đời đã thực sự đổi thay. Có những đổi thay sâu sắc, những đổi thay mang màu sắc số phận mà thoạt nhìn không dễ nhận ra.”

  8. “Nhiều khi trước một sự thật phũ phàng đã rõ mười mươi người ta vẫn tìm cách giải thích theo chiều hướng ít bi quan nhất.”

  9. “Tôi buồn, dĩ nhiên. Nhưng đốm lửa hi vọng trong tôi chưa tắt hẳn. Nó vẫn cháy dù là leo lét. Bản chất của tình yêu là hi vọng.”

  10. “Trà Long, làng mình bao giờ cũng đẹp. Cháu hiểu rõ điều đó hơn mẹ cháu. Làng mình đẹp, nhưng buồn. Hồi chú còn nhỏ, làng vui hơn. Cũng có thể làng vẫn thế thôi, nhưng bây giờ chú thấy khác. Khi lớn lên, người ta thường thấy mọi thứ khác đi, cháu ạ! Chúng ít rực rỡ hơn và ít trong suốt hơn. Nhưng dù sao chí vẫn tin trong mắt cháu, thế giới vẫn còn nguyên vẹn, dù ngày mai khi cháu đến đây thì chú đã đi rồi…”

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh không thể bỏ lỡ

19. Bài Hát Tuổi 17 – Sakai Kikuko

  • Tác giả: Sakai Kikuko
  • Năm xuất bản: 2018
  • Giá bán: 94.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

“Bài hát tuổi 17” như một dấu mốc ghi lại những biến đổi trong tâm trạng, quan điểm của những cô gái đang bước vào tuổi trưởng thành. Dù mỗi người có con đường riêng để đi, nhưng bài hát tuổi 17 sẽ còn vẫn mãi trong tim.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Bài Hát Tuổi 17 – Sakai Kikuko
  • Những câu trích hay trong sách:

1. Đừng có bất cứ chuyện gì cũng update lên mạng xã hội.
2. Các bạn nữ 17 tuổi, các bạn thật đẹp. Thật đấy.

3. Thi đỗ trường đại học tốt là điều rất quan trọng.

4. Đừng có thấy người ta nhìn bạn nhiều hơn một tí mà đầu óc đã kịp biên đạo ra một bộ phim tình tiết Hàn Quắc nhé.

5. Em gái à, lần đầu tiên của em còn quan trọng hơn bất cứ thứ gì.

6. Đừng bao giờ tin vào mấy cái lời như “con gái không cần trắng, không cần xinh, không cần đường cong chữ S” cái khỉ thổ tả gì đấy nhé. Bởi vì đến khi các em vừa thon gọn vừa xinh đẹp, các em sẽ phát hiện ra cuộc đời mới tươi đẹp làm sao.

7. Thu hẹp phạm vi quan tâm, nâng cao thành tích học tập, giữ lại mọi chuyện trong lòng, ăn nói giữ ý giữ tứ, không tùy tiện văng tục. Những gì bây giờ các em muốn sau này nhất định đều giành được.

8. Các em nên biết năm sau các em đã 18 tuổi rồi.

9. Đi chụp ảnh thẻ nhất định phải make up cho xinh đẹp vào đấy.

10. Đừng có nói năng tùy tiện trên mạng xã hội, nếu không vài năm sau đọc lại các em sẽ muốn tự bóp chết chính mình đấy.

20. Đừng bao giờ bỏ cuộc – Trump

  • Tác giả: Trump
  • Năm xuất bản: 2017
  • Giá bán: 65.000 VNĐ
  • Nơi bán: Nhà sách Fahasa, Shopee, Lazada, …
  • Nội dung chính: 

Bạn có muốn đọc câu chuyện của một người kinh doanh đã từng đứng trên đỉnh cao rồi lại rơi xuống đáy vực, và sau đó lại đứng dậy một cách phi thường? Đó là Donald J. Trump, người đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những bài học đắt giá, những chiến lược hiệu quả trong cuốn sách này. 

“Đừng bao giờ bỏ cuộc” là cuốn sách không chỉ dành cho những ai muốn thành công trong kinh doanh, mà còn cho những ai muốn tìm ra ý nghĩa và niềm vui trong cuộc sống. Bạn sẽ học được cách tự tin, cách kiên cường, cách vượt qua mọi rào cản để đạt được ước mơ của mình.

Top 20 những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 ý nghĩa, định hướng tướng lai
Đừng bao giờ bỏ cuộc – Trump
  • Những câu trích hay trong sách:
  1. Tất nhiên trên đời này có nhiều thứ lúc nào cũng khiến ta phát cáu lên, thế nên đừng ngạc nhiên và cũng đừng quá đặt nặng chúng. Hãy học cách nhìn nhận chúng theo cách phối cảnh
  2. Tôi tin rằng cái gọi là bất khả thi trên thực tế thường lại rất khả thi, nếu bạn quyết tâm nỗ lực hết mình, và nếu bạn nhận biết được rằng các khó khăn rốt cuộc lại có thể trở thành cơ hội.

    Khi tôi nghe ai đó nói ‘Không’, điều đó trở thành một lời thách thức đối với tôi.

  3. Niềm tin vào bản thân có thể trở thành một sức mạnh vô cùng lớn, hãy tập luyện nó hằng ngày.
  4. Hãy trở lại lưng ngựa!
    Quyết định nỗ lực thêm một lần nữa là bước đầu tiên giúp bạn thẳng tiến tới thành công trong lần kế tiếp.
  5. Hãy sẵn sàng đón nhận những thứ nằm ngoài kế hoạch của mình.

Qua những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 mà Mua Bán vừa chia sẻ, hy vọng bạn đọc, nhất là các bạn trẻ, đã tìm được những nguồn tri thức và giải trí phù hợp với mình.Hãy dành thời gian để đọc sách, khám phá thế giới và bản thân mình qua những trang sách. Bạn sẽ thấy rằng, cuộc sống sẽ trở nên giàu có và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể ghé qua Muaban.net để xem thêm những thông tin về bất động sản, tìm việc gia sư, ô tô,… và nhiều chuyên mục bổ ích khác nhé!

Xem thêm:

Lê Phú
Mình là Lê Phú - Một Freelance Content Writer đã dành hơn một năm trong việc tạo ra các bài viết sáng tạo, phong phú về các lĩnh vực từ Bất động sản đến Xe máy, từ Phong thủy đến Nhà ở,.... Mong rằng, những bài viết của mình trên Muaban.net sẽ mang lại cho bạn những thông tin giá trị và áp dụng được vào thực tiễn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ