Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 10 ngành nào dễ xin việc trong giai đoạn "Bình thường...

Top 10 ngành nào dễ xin việc trong giai đoạn “Bình thường mới”

Ngành nào dễ xin việc? Xã hội và nền kinh tế thị trường luôn có sự chuyển biến buộc cơ cấu nhân sự doanh nghiệp cũng phải thay đổi liên tục để thích nghi, nhiều nhóm ngành hôm nay đang rất được ưa chuộng bỗng dưng sau một đại dịch lại bỗng dưng bão hoà, tỉ lệ đào thải cao.

Mua Bán hiểu rõ những băn khoăn, trăn trở của các bạn học sinh đang đứng trước nhiều sự lựa chọn, chưa xác định rõ mình nên theo đuổi ngành học nào, học ngành nào dễ xin việc. Do đó, cùng Mua Bán tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường công việc hiện nay nhé!

Học ngành nào dễ xin việc trong 5 năm tới ? Top 7 ngành dễ xin việc đáng quan tâm 

Ngành công nghệ thông tin

Thời đại chuyển đổi số xuất hiện trong hầu hết các doanh nghiệp, sản xuất. Do đó, thị trường ngành công nghệ thông tin trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết, đây được coi là nhóm ngành có nhu cầu nhân lực lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Trong các doanh nghiệp lớn, hệ thống quản lý, chiến lược phát triển dường như đi theo hướng hiện đại hoá, công nghệ hoá nên các sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin dễ xin việc hơn đồng thời có mức lương cao hơn so với mặt bằng chung. 

Ở Việt Nam, tuy thị trường luôn rộng mở, nhưng nhân lực chất lượng tốt vẫn có sự khan hiếm. Năm 2021, nhu cầu về số lượng nhân lực công nghệ thông tin được dự đoán là khoảng 500.00 người trên cả nước, thiếu hụt khoảng 190.000 người. 

nghề nào dễ xin việc
Ngành nào dễ xin việc? Công nghệ thông tin là nghề dễ xin việc nhất hiện nay

Ngành Marketing

Với thị trường cạnh tranh như hiện nay, các doanh nghiệp nhận thức rất rõ tầm quan trọng của tiếp thị trong kế hoạch phát triển công ty. Do đó, nhân lực ngành marketing luôn nằm ở mức cao với nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Theo Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành Phố Hồ Chí Minh, tính đến năm 2025, ngành Marketing cần tới khoảng 21.600 người.

Tuy vậy, nhu cầu ngành Marketing vượt quá nguồn cung nhân lực hiện tại của thị trường lao động Việt Nam. Đây là nhóm ngành có sự chuyển đổi liên tục, yêu cầu các bạn sinh viên năng động, tích cực học hỏi và trau dồi bản thân, do đó tỉ lệ đào thải cũng rất cao nếu sinh viên không có niềm đam mê thực sự với ngành. 

Ngoài ra, các công ty quảng cáo, truyền thông, giải trí tại Việt Nam phát triển ngày càng mạnh. Với các xu hướng được cập nhập liên tục, sản phẩm đa dạng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn nên các doanh nghiệp dành rất nhiều chi phí để đầu tư vào mảng marketing nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 

>>> Xem thêm: PR là làm gì? Hướng đi nào tốt nhất cho nhân viên PR?

ngành nào dễ xin việc
Ngành nào dễ xin việc? Ngành Marketing được biết đến với mức lương vô cùng hấp dẫn

Bên cạnh đó, sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram,… nhu cầu tiếp thị trực tuyến ngày càng phát triển mạnh. Do đó, ngành Marketing luôn nằm trong những ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Các bạn sinh viên có trình độ tiếng anh, và một số kỹ năng như viết, thiết kế,… hoàn toàn có thể tìm được công việc Marketing với mức lương phù hợp. 

>>> Xem thêm: Nên học ngành gì năm 2022 để dễ tìm việc và lương cao?

Ngành Y dược

Ngành Y Dược luôn là nhóm ngành dễ xin việc, được các bạn trẻ và các bậc phụ huynh quan tâm trong mọi thời đại. Đóng góp của các nhân viên y tế là vô cùng ý nghĩa, cứu chữa bệnh; mang lại hạnh phúc, bình an cho tất cả mọi người. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 lây lan, nhu cầu nhân lực trong ngành y dược được đẩy mạnh. Dự kiến đến năm 2022, chúng ta cần 10.000 nhân lực Y Dược trong các hệ thống bệnh viện, phòng khám trên cả nước và sẽ càng tăng trưởng hơn nữa trong tương lai để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

Đây được coi là ngành có điểm chuẩn đầu vào cao nhất trong tất cả các ngành nghề, bởi các nền tảng lý thuyết vô cùng phức tạp và khó, đòi hỏi các bạn có thực sự giỏi và kiên trì mới có thể theo đuổi. Bên cạnh đó, đặc thù ngành yêu cầu cả tài năng lẫn đức hạnh vì đây là nhóm ngành mang tính “phụng sự”, bạn cần phải có sự yêu thương, bao dung người khác.

Ngoài ra, với sự phát triển của xã hội, người ta có nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần nên không thể phủ nhận tầm quan trọng của nhóm ngành y tế, chăm sóc sức khỏe. Dù ở bất cứ thời điểm nào, ngành y, dược cũng không bao giờ lỗi thời với cơ hội nghề nghiệp rộng mở, bạn có thể dễ dàng xin vào các bệnh viện nhà nước, quốc tế hoặc các cơ sở, phòng khám tư nhân,…

Ngành Y-Dược chưa bao giờ hết hot
Ngành nào dễ xin việc? Ngành Y-Dược chưa bao giờ hết hot
Tham khảo nhanh các tin đăng về việc làm tại website Muaban.net dưới đây:

Tuyển gấp 3 lao động sắp xếp hàng hóa tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tìm nhân viên nam nữ dọn dẹp cửa hàng sắp xếp quầy kệ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY MAY ĐÔNG BÍCH CẦN TUYỂN GẤP 01 PHỤ TRẢI VẢI NGÀNH MAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công ty cần tuyển tạp vụ làm tại Quận Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY ! CẦN TUYỂN LĐPT PHU.KHO, SẮP XÊP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên dọn dẹp lau chùi soạn hàng xếp hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KHO, ĐÓNG GÓI TẠI QUẬN TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Ngành Công an – Quân đội

Nếu hỏi ngành nào dễ xin việc nhất, chắc chắn phải kể đến nhóm ngành Công An – Quân Đội. Đây là ngành chuyên đào tạo sinh viên về kiến thức, phẩm chất, kỹ năng để phụng sự, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh nước nhà, các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được Nhà nước gửi đi các đơn vị, tổ chức để công tác ngay lập tức. Đó là lý do, sinh viên các trường Công An – Quân đội thường không phải băn khoăn về vấn đề công việc sau khi ra trường như các ngành khác.

Nhưng để được đặt chân vào môi trường quân đội không hề dễ dàng, thậm chí là mơ ước của nhiều người. Đầu tiên bên cạnh điểm đầu vào cao, các bạn cần có tư cách đạo đức tốt, sơ yếu lý lịch gần như hoàn hảo, tình trạng thể chất, sức khoẻ tốt. Tuy vậy, đây cũng là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc đúng không nào?

Ngành quân đội-công an là ngành dễ xin việc nhất
Ngành nào dễ xin việc? Ngành quân đội-công an là ngành dễ xin việc nhất

Ngành Ngôn ngữ Anh

Với xu thế phát triển thể giới phẳng, các hoạt động giao thương, sản xuất, tài chính, giáo dục, giao tiếp… được tiếp cận với hầu hết mọi nơi trên thế giới, vì thế, không có gì để bàn cãi tầm quan trọng của tiếng Anh. Bởi đây là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Thẳng thắn một điều rằng, hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu trình độ tiếng Anh nhất định đối với nhân sự của mình. Bạn không có tiếng Anh, coi như là đang đứng ngoài cuộc đua nhân sự vô cùng màu mỡ nhưng cũng không kém phần khốc liệt như ngày nay. 

Với nhu cầu nhân lực cao, ngành ngôn ngữ Anh luôn đứng top đầu trên thị trường tuyển dụng. Theo dự báo của Tổng Cục Thống kê Lao Động, nhu cầu tuyển dụng chuyên ngành Biên – Phiên dịch tăng đến 17% vào năm 2026, mở ra nhiều cơ hội đối với các sinh viên. Ngoài ra, đây còn được coi là nhóm ngành có sự linh hoạt cao, ứng dụng nhiều lĩnh vực, tiềm năng phát triển cực kỳ rộng mở.

ngành Biên - Phiên dịch tăng đến 17% vào năm 2026, mở ra nhiều cơ hội đối với các sinh viên
Ngành nào dễ xin việc? Ngành Biên – Phiên dịch tăng đến 17% vào năm 2026, mở ra nhiều cơ hội cho các sinh viên

Ngành thiết kế đồ hoạ

Theo nghiên cứu từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, tới cuối năm 2020, Việt Nam có hơn 3000 công ty quảng cáo lớn nhỏ – nơi cho ra các sản phẩm, nội dung liên quan tới hình ảnh, áp dụng kỹ thuật công nghệ thiết kế một cách sáng tạo, sinh động nhằm tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, với sự phát triển của các chương trình giải trí, sự kiện đem đến cơ hội việc làm đa dạng, linh hoạt cho ngành Thiết kế đồ hoạ. Mức lương của ngành này luôn đạt mức cao so với mặt bằng chung, tầm 10 triệu VNĐ – 15 triệu VNĐ/ tháng

ngành nào dễ xin việc
Ngành nào dễ xin việc? Ngành thiết kế đồ hoạ chuyên tạo ra các sản phẩm truyền thông sáng tạo

Ngành Cơ khí

Cơ khí là nhóm ngành chế tạo máy bao gồm các chuyên ngành như cơ khí, chế tạo máy.  Ngành này ứng dụng vật lý và kỹ thuật vào việc nghiên cứu, thiết kế và xây dựng các thiết bị cơ khí. Đây được coi là yếu tố quan trọng trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Dự đoán vào năm 2022, nhu cầu nhân lực ngành Cơ khí lên tới 8.000 người trong nước. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam nhân lực có chuyên môn vẫn ở mức thấp, không đảm bảo tính chuyên môn cao, do đó đây được coi là thị trường vô cùng tiềm năng với mức thu nhập hấp dẫn. Đây rõ ràng là cơ hội rất tốt cho những bạn học sinh có hứng thú với máy móc, sáng chế nhưng vẫn còn loay hoay chưa biết lựa chọn ngành học dễ xin việc lương cao. 

ngành nào dễ xin việc
Ngành nào dễ xin việc? Ngành cơ khí là một trong các nhóm ngành dễ xin việc trong 5 năm tới

Ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là ngành vô cùng lý tưởng với các bạn sinh viên năng động, nhiệt huyết và có đam mê với việc quản lý doanh nghiệp. Hiện nay, thị trường có những chuyển biến khó lường, tỉ lệ cạnh tranh gay gắt giữa các công ty buộc các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các ứng viên sáng giá cho vị trí quản trị công ty. Nếu vẫn bạn có đủ các tố chất cơ bản của một nhà lãnh đạo tương lai, đừng ngại ngần mà đăng ký ngay ngành quản trị kinh doanh nhé.  

nghề nào dễ xin việc
Ngành nào dễ xin việc? Ngành quản trị kinh doanh được nhiều bạn trẻ quan tâm

Ngành du lịch và lữ hành

Ngành du lịch và lữ hành (Tourism and Hospitality Management) là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. Bên cạnh phụ trách phân công công việc và quản lý công việc nhóm hướng dẫn viên du lịch, sinh viên tốt nghiệp ngành học này còn chịu trách nhiệm thiết kế, quản lý và điều hành công việc của nhiều bộ phận, phòng ban khác để phát triển các sản phẩm du lịch.

Sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trang bị kiến thức sâu rộng về du lịch, văn hoá, kỹ năng nghiệp vụ vững chắc về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch.

Ngành xây dựng

Ngành xây dựng đào tạo ra các kỹ sư xây dựng có khả năng tư vấn, thực thi, giám sát, thiết kế và nghiệm thu công trình. Trong đó bao gồm các công trình của nhà nước như đường cầu, các cơ sở vật chất công cộng và công trình cho doanh nghiệp cá nhân.

Khi học ngành kỹ thuật xây dựng bạn sẽ được học các kiến thức cơ bản về khoa học tự viên và khoa học xã hội. Một số môn như: chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Toán học đại cương… Tiếp đến là các môn chuyên ngành về kỹ thuật xây dựng. Bạn sẽ được học các môn về thiết kế, tính toán, phân tích, tổ chức thi công và tư vấn giám sát công trình. Sinh viên được thực tập tại các công ty xây dựng, có kiến thức thực tế.

Trên đây là tất tần tật những thông tin cơ bản nhằm trả lời cho bạn trẻ vẫn chưa biết ngành nào dễ xin việc với mức lương đa dạng, hấp dẫn. Hy vọng, thông qua những chia sẻ, Muaban.net có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các nhóm ngành nghề nào dễ xin việc trong tương lai. Đừng quên truy cập Muaban.net để có liên tục cập nhập các thông tin liên quan đến tìm việc làm, mức lương mới nhất nhé!

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ