Monday, July 22, 2024
spot_img
HomeViệc làmThông tin từ A-Z về mức lương cơ bản của nhân viên...

Thông tin từ A-Z về mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng

spot_imgspot_img

Nghề bán hàng part-time hay full-time đều là những nghề hot hiện nay trong giới sinh viên. Tuy nhiên không phải bạn nào cũng nắm rõ mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng và chịu nhiều thiệt thòi khi làm việc. Chính vì thế, trong bài viết sau Muaban.net sẽ giúp bạn biết chính xác mức lương cơ bản khi làm nhân viên bán hàng. Cùng theo dõi nhé!

Nhân viên bán hàng là gì?

Nhân viên bán hàng là một bộ phận quan trọng trong tổ chức, là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, bán hàng cho khách hàng và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra đây còn là nghề phổ biến hiện nay đặc biệt là đối với các bạn học sinh sinh viên, bởi hầu như nghề này không yêu cầu nhiều kinh nghiệm và đem lại nguồn thu nhập giúp các bạn trang trải cuộc sống.

Đặc biệt, nhân viên bán hàng được xem là những người đại diện cho doanh nghiệp, chính vì thế một số doanh nghiệp bán các mặt hàng xa xỉ như ô tô, trang sức… sẽ có một vài yêu cầu nhất định cho vị trí này.

mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng là một bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Bán hàng tết gì kiếm tiền lời nhất? Top 27 mặt hàng bán tết chạy nhất

Tầm quan trọng của nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong tổ chức bởi họ có thể làm tất cả các công việc như giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu thị trường, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp trao đổi với khách hàng

Ngoài ra, nhân viên bán hàng còn đóng vai trò trung gian giúp truyền tải những thông điệp, thông tin đơn hàng đến đối tác và doanh nghiệp một cách cụ thể và chi tiết nhất. Chính vì thế, trong một doanh nghiệp nếu không có nhân viên bán hàng thì doanh nghiệp đó sẽ không thể hoàn thiện và phát triển vững mạnh được.

Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng là trung gian giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng

Xem ngay:

Mô tả công việc của nhân viên bán hàng 

Công việc của nhân viên bán hàng ở mỗi ngành nghề sẽ khác nhau. Tuy nhiên chung quy lại họ đều phải làm những công việc cơ bản như sau:

  • Tiếp nhận thông tin và trưng bày sản phẩm: Nhân viên bán hàng sẽ luôn cập nhật các sản phẩm mới của công ty bao gồm các sử dụng, chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm,… Ngoài ra, họ cũng sẽ tham gia vào quá trình trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng, outlet của doanh nghiệp.
  • Tư vấn thông tin và bán sản phẩm cho khách hàng: Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng nhất nhân viên bán hàng. Khi khách hàng bước vào cửa hàng, họ sẽ bắt đầu tư vấn sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua hàng một cách khéo léo nhất.
  • Xử lý các về đề về sản phẩm cho khách hàng: Khi khách hàng gặp bất kì trục trặc trong lúc sử dụng thì nhân viên bán hàng có thể là người phải tiếp nhận và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả hai bên.
Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng
Mô tả công việc của nhân viên bán hàng

Tổng quan về mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng

Theo khảo sát từ thực tế, mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng sẽ là 7.696.000 đồng, mức thấp nhất sẽ rơi vào khoảng 3.782.000 đồng và mức cao nhất là 20 triệu đồng. Tuy nhiên đây chỉ là những số trung bình được khảo sát từ nhiều ngành nghề khác nhau, do đó nó chỉ mang tính tham khảo.

Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng
Tổng quan về mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng

Ngoài ra mức lương trên, thì hiện nay các doanh nghiệp thường đăng tải các tin tuyển dụng nhân viên bán hàng với mức lương từ 5 – 7 triệu đồng (chưa bao gồm hoa hồng). Bên cạnh đó ở một số ngành nghề mức lương thực nhận của nhân viên bán hàng có thể lên đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên để đạt được con số đó yêu cầu bạn phải là người có thâm niên trong nghề và có nhiều mối quan hệ.

>>> Xem thêm: Top các câu hỏi phỏng vấn bán mỹ phẩm các nhà tuyển dụng hay hỏi nhất

Những thay đổi về lương nhân viên bán hàng ở các cấp độ khác nhau

Tùy theo kinh nghiệm mà mức lương nhân viên bán hàng sẽ thay đổi khác nhau, cụ thể như sau:

Đối với nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm

Kinh nghiệm không chỉ giúp nhân viên bán hàng có cách thuyết phục khách hàng hay hơn mà còn giúp họ bán được nhiều sản phẩm. Chính vì thế, mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm cũng sẽ có phần nhỉnh hơn.

Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng
Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm

Thông thường lương cứng của những người có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm sẽ rơi vào khoảng 5 – 7 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm lâu năm, khoảng từ 3 – 5 năm thì có thể đạt 7 – 9 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức lương khá hấp dẫn với những người làm nghề sale.

Đối với nhân viên bán hàng dưới 1 năm kinh nghiệm

Trái ngược với những người dày dặn kinh nghiệm, thì mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng có kinh nghiệm 1 năm sẽ thấp hơn nhiều và rơi vào khoảng 3.728.000 đồng. Tuy nhiên mức lương này chưa tính hoa hồng sản phẩm, do đó thực nhận có thể cao hơn rất nhiều phụ thuộc vào năng lực của bản thân.

Chính vì thế, nếu bạn chỉ mới bắt đầu vào nghề và chưa có kinh nghiệm nhiều với nghề nhân viên bán hàng, đừng lo lắng hãy cố gắng trau dồi bản thân để nâng cao mức lương cơ bản cũng như hoa hồng nhiều hơn.

Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng
Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng dưới 1 năm kinh nghiệm

Mẹo cải thiện mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng 

Như đã được đề cập thì mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng mới khởi điểm thường khá thấp tuy nhiên bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo sau để cải thiện chúng:

  • Nỗ lực học hỏi: Không ngừng nỗ lực học hỏi và trau dồi bản thân để có thêm nhiều kinh nghiệm và bài học giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng phát triển bản thân và sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.
  • Học hỏi từ những người xung quanh: Đây là điều cần thiết và cực kỳ quan trọng. Bởi họ là những người hiểu rõ khách hàng, sản phẩm cũng như biết cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Chính vì thế, càng giao tiếp nhiều với họ, bạn sẽ càng cải thiện kỹ năng của bản thân từ đó cải thiện được mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng khi mới vào nghề.
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng: Ngoài việc hiểu rõ sản phẩm, biết cách trưng bày thì việc nắm bắt được tâm lý khách hàng là điều vô cùng cần thiết với nhân viên bán hàng. Bởi khi đó, họ có thể biết được khách hàng muốn gì và có nhu cầu gì để tư vấn được tốt hơn từ đó dễ dàng chốt sale hơn.
Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng
Mẹo cải thiện mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng

Đây là những yếu tố bạn nên cải thiện để tăng hiệu quả và năng hiệu quả làm việc từ đó giúp cho mức hoa hồng bạn nhận được nhiều hơn cũng như trau dồi thêm được kinh nghiệm cho bản. Qua đó, sẽ giúp bạn nhanh chóng thăng tiến trong công việc và có mức lương cao hơn.

>>> Xem thêm: Mức lương trung bình của sinh viên làm thêm 2022 mới nhất

Tìm việc nhân viên bán hàng lương cao tại Muaban.net

Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng tuy không được cao nhưng nghề này không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Chính vì thế, hiện nay nhiều người vẫn lựa chọn làm công việc này dẫn đến nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng ngày càng tăng cao.

Mặt khác, những doanh nghiệp muốn bán được hàng thì ngoài yếu tố sản phẩm thì cũng cần người giao tiếp và truyền tải thông tin đến khách hàng. Do đó, các công ty doanh nghiệp cũng đang rất cần nguồn nhân lực bán hàng. Tuy nhiên đăng tin tuyển nhân viên bán hàng ở đâu uy tín và chất lượng?

Hãy tham khảo ngay website Muaban.net – Đây là một trong những trang chuyên đăng tin tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam. Muaban.net sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm được nguồn nhân lực theo đúng yêu cầu cũng như giúp ứng cử viên tìm được doanh nghiệp thích hợp với mức lương hấp dẫn.

Bài viết trên là tổng hợp tất cả thông tin liên quan đến mức lương cơ bản của nhân viên bán hàngMuaban.net gửi đến bạn đọc. Hy vọng qua  bài viết bạn đã nắm rõ được cho mình mức lương dành cho vị trí này cũng như cách cải thiện giúp nâng cao lương thực nhận. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm nhân viên bán hàng hoặc các ngành nghề khác, hãy truy cập ngay website Muaban.net để tìm được doanh nghiệp phù hợp nhé!

HỆ THỐNG SIÊU THỊ COOPMART TUYỂN NHÂN VIÊN ĐỒNG HÀNH LÀM VIỆC LÂU DÀI
3
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng , tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
ĐỨC TRỌNG - Nhân Viên Giao Hàng Shipper (Từ 09-15 Triệu)
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Trọng, Lâm Đồng
TUYỂN NHÂN SỰ MỚI KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
2
TUYỂN NHÂN SỰ MỚI KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM 4,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
VIỆC LÀM PARTIME TẠI TÂN BÌNH
1
VIỆC LÀM PARTIME TẠI TÂN BÌNH 4,2 triệu - 8,1 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🧧🧧KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN LÀM VIỆC
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🔴HỆ THỐNG SIÊU THỊ TUYỂN NHÂN VIÊN FULLTIME/PARTTIME
9
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển gấp 4 nhân viên nam/nữ phụ kho-bán hàng-tap vụ
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CỬA HÀNG BÁCH HÓA TỔNG HỢP CẦN TUYỂN GẤP 5 LĐPT
2
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Quận 12 Tuyển Nhân Viên Part-time Full-time
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bách hóa phụ kiện giày dép cần tìm vài bạn xếp hàng để khách đưa về
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển Nhân viên văn phòng, Kế toán
1
Tuyển Nhân viên văn phòng, Kế toán 7,5 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng Partime/Fulltime ưu tiên cho sinh viên làm hè
1
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH - SALES (Đà Nẵng)
1
NHÂN VIÊN KINH DOANH - SALES (Đà Nẵng) 14 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Tuyển thợ lắp đặt bếp từ, được đào tạo, 20-45 tuổi, 8-15 triệu + ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Tuyển nhân viên dọn phòng ưu tiên kinh nghiệm, 40 tuổi trở lên
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Công ty Anh Tuấn Hiệp tuyển 2 tài xế xe cẩu 15 tấn, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
💥💥TUYỂN 5 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TẠI CHỖ
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ