Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐiện máyMáy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Điểm danh...

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Điểm danh Top 10 đáng mua

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Đây là nỗi băn khoăn của nhiều người khi có nhu cầu tìm chọn một sản phẩm cung cấp nước nóng cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Với bài viết hôm nay, hãy theo chân Mua Bán khám phá ngay 10 loại máy nước nóng chất lượng, đáng mua nhất trên thị trường hiện nay.

Tiêu chí chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Tiêu chí chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Tiêu chí chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Năng lượng mặt trời ngày càng được các gia đình ưa chuộng bởi nhiều công dụng và lợi ích mà nó mang lại cho cuộc sống hàng ngày, tiêu biểu như: Thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và đa dạng về dung tích…

Tuy nhiên, để tìm chọn được một sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời chất lượng, người dùng cần đặc biệt lưu tâm đến một số tiêu chí quan trọng sau đây: 

Vị trí lắp đặt và khí hậu nơi lắp máy

Vị trí lắp đặt và khí hậu nơi lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nó quyết định đến 90% khả năng hấp thu nhiệt lượng của máy. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và sử dụng hiệu ứng lồng kính, chuyển hóa quang năng thành nhiệt năng. Vì vậy, khách hàng nên tìm nơi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời có chính sách hỗ trợ kỹ thuật cũng như tư vấn rõ ràng, chi tiết về vị trí lắp đặt máy.

Sau đây là một số lưu ý về vị trí – khí hậu nơi lắp máy mà bạn có thể tham khảo: 

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời cần được lắp đặt ở những nơi cao ráo như tầng thượng, mái nhà,… những nơi chắc chắn không bị khuất sáng và tập trung nhiều năng lượng mặt trời nhất. 
  • Những hướng lắp đặt máy tốt nhất là hướng chính Nam hoặc chếch sang hướng Tây một góc khoảng 10 độ. 

Xem thêm >>> Sơ đồ máy lọc nước RO và nguyên lý hoạt động cơ bản bạn nên biết

Khả năng kháng khuẩn

Nhằm đảm bảo khả năng kháng khuẩn của máy nước nóng năng lượng mặt trời, đối với những ngôi nhà gần khu vực biển nên lựa chọn loại máy sử dụng ống dầu. Đây là loại ống có khả năng hạn chế tối đa việc đóng cặn, do nguồn nước cấp được giữ lại hoàn toàn trên bình bảo ôn mà không chảy trực tiếp xuống ống. Đối với nhà ở những vùng đồng bằng, gia chủ có thể lựa chọn loại máy nước nóng năng lượng mặt trời có ống chân không nhằm đáp ứng hiệu năng mạnh mẽ. 

Dung tích bồn chứa

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Nên cân nhắc chọn lựa dung tích bồn chứa
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Nên cân nhắc chọn lựa dung tích bồn chứa

Để lựa chọn loại máy nước nóng năng lượng mặt trời có dung tích bồn chứa phù hợp, bạn cần cân nhắc dựa trên số lượng các thành viên trong gia đình cũng như nhu cầu sử dụng nước nóng của từng thành viên. Hiện nay máy nước nóng trên thị trường có rất nhiều dung tích đa dạng, từ 300 lít, 500 lít hoặc thậm chí nhiều hơn giúp đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

Chất liệu bồn bảo ôn và chân đế

Chất liệu bồn bảo ôn và chân đế của máy nước nóng năng lượng mặt trời cũng là một tiêu chí đánh giá, chọn mua quan trọng. Với vị trí lắp đặt bên trên mái nhà, tầng thượng, máy nước nóng sẽ phải chịu rất nhiều tác động từ môi trường xung quanh nên cần được bảo vệ bởi những chất liệu không bị oxy hóa, độ bền cao. 

Hiện nay, những chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời làm từ hợp kim nhôm sơn phủ tĩnh điện 3 lớp và inox 304 được khách hàng yêu chuộng nhất. Đây là những chất liệu được đánh giá cao bởi tính cứng cáp vượt trội, chịu được va đập và hạn chế tối đa khả năng bị oxy hóa trong môi trường tự nhiên. 

Lớp bảo ôn

Lớp bảo ôn của máy nước nóng năng lượng mặt trời là tiêu chí quyết định khả năng giữ nhiệt của máy. Một chiếc máy nước nóng loại tốt cần có khả năng giữ được nhiệt độ nước trung bình ở ngưỡng 60 độ C trong tối thiểu từ 72 giờ đồng hồ. Do đó, bạn nên lựa chọn loại bình giữ nhiệt có lớp bảo ôn dày dặn, được làm từ chất liệu cao cấp. 

Đường kính ống thu nhiệt

Đường kính ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời là tiêu chí quyết định nhiệt độ của nước cũng như tốc độ làm nóng nước của máy. Do đó, nếu chọn một chiếc máy nước nóng có đường kính ống thu nhiệt quá nhỏ sẽ dẫn đến tốc độ làm nóng nước chậm, nước có nhiệt độ thấp hơn những loại máy có đường kính rộng hơn. 

Dịch vụ bảo hành và thời gian bảo hành

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là sản phẩm phục vụ cho mục đích sử dụng lâu dài của gia đình, do đó cần cân nhắc về dịch vụ và thời gian bảo hành tại đơn vị chọn mua: Nên tìm chọn nơi mua máy có chế độ bảo hành hợp lý, cam kết hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng trong quá trình sử dụng và thời gian thấp nhất từ 5 đến 10 năm. 

Xem thêm >>> Những điều cần biết khi chọn mua máy lọc nước cho gia đình

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt?

Máy nước nóng Ariston

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Máy nước nóng Ariston
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Máy nước nóng Ariston

Máy nước nóng Ariston sở hữu bộ điều khiển thông minh pc-3-e với các chức năng báo mực nước, thời gian làm đầy, thời gian gia nhiệt, nhiệt độ nước và điều chỉnh mực nước theo nhu cầu giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Thanh đốt được tăng cường hiệu năng giúp máy có thể nhanh chóng cung cấp nước nóng bất kể thời tiết bên ngoài. 

Ngoài ra, đây là sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu thép không gỉ nhập khẩu dày 0.5mm và có bộ phận cách nhiệt mật độ cao dày 55mm: Điều này giúp máy có khả năng giữ nhiệt tối ưu. Hệ thống ống chân không giúp máy Ariston làm nóng nước nhanh chóng và hiệu quả nhờ tỷ suất hấp thụ nhiệt lý tưởng đến 94%. 

Tuy nhiên, máy nước nóng hãng Ariston có nhược điểm là giá thành tương đối cao so với thị trường chung, một sản phẩm có giá dao động từ 6.900.000 đến 14.500.000 đồng. Bộ phận cách nhiệt mật độ cao không phải là chi tiết có sẵn mà là sản phẩm tùy chọn phải mua thêm nếu có nhu cầu. 

Máy nước nóng Sơn Hà

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Máy nước nóng Sơn Hà
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Máy nước nóng Sơn Hà

Máy nước nóng Sơn Hà nổi bật là dòng sản phẩm có công nghệ tiên tiến, mẫu mã đa dạng, chất lượng tối ưu, hiệu năng vượt trội nhưng giá cả cũng rất phải chăng chỉ từ 6 đến 16 triệu đồng. Đây là một ứng cử viên sáng giá dành cho những ai có khả năng tài chính tầm trung mong muốn tìm kiếm một sản phẩm bền bỉ, chất lượng. 

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này còn tồn tại một khuyết điểm là tương đối khó lắp đặt với những ngôi nhà có phần mái làm bằng ngói hoặc tôn. 

Máy nước nóng Osaka

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Máy nước nóng Osaka
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Máy nước nóng Osaka

Máy nước nóng Osaka là dòng sản phẩm có mức độ hoàn thiện cao, chất lượng và hiệu năng hoạt động mạnh mẽ. Máy được sản xuất theo công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, độ bền cao được bảo hành chính hãng lên đến 10 năm. Giá cả cũng tương đối phải chăng dao động từ 5.690.000 đến 16.600.000 đồng. 

Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là có khá ít đơn vị phân phối, đa phần tập trung ở khu vực miền Bắc. 

Máy nước nóng Tân Á

Máy nước nóng Tân Á Đại Thành được sản xuất dựa trên quy trình tiêu chuẩn đến từ Châu Âu, hiện đại và tối ưu bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Ưu điểm của dòng sản phẩm này nằm ở mật độ cơ sở phân phối phủ rộng toàn quốc, tiện lợi cho việc chọn mua cũng như đảm bảo quyền lợi bảo hành của khách hàng. 

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này được đánh giá tương đối ít mẫu mã. Giá cả cũng tương đối cao, dao động từ 5.640.000 đến hơn 23.300.000 đồng. 

Máy nước nóng Megasun

Megasun là dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời tương đối nổi tiếng được người dùng Việt Nam yêu chuộng. Máy được ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, độ bền cao, thời gian và chế độ bảo hành chính hãng rất tốt. Giá của mỗi sản phẩm dao động từ 7.100.000 đến 15.600.000 đồng. 

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này chưa thực sự được tiếp thị rộng rãi đến người dùng bởi các cửa hàng phân bổ chủ yếu tại khu vực miền Nam. 

Máy nước nóng Kangaroo

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Máy nước nóng Kangaroo
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Máy nước nóng Kangaroo

Kangaroo là thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời sở hữu hệ thống xử lý nước cứng cùng công nghệ kháng khuẩn Nano Ag+ mang đến nguồn nước đầu ra đạt độ tinh khiết cao. Ngoài ra, dòng sản phẩm này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như độ bền nhờ đa dạng mẫu thiết kế, vỏ ngoài có khả năng chống ăn mòn tốt nhờ công nghệ tráng bạc trên bề mặt thép kết hợp cùng chân đế vững chắc. 

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này có mức giá tương đối cao hơn thị trường chung, dao động từ 5.200.000 đến hơn 27.000.000 đồng. Ngoài ra, bộ chống giật và hỗ trợ nhiệt là chi tiết không có sẵn kèm theo máy mà người dùng cần phải mua thêm. 

Máy nước nóng Ferroli

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Máy nước nóng Ferroli
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Máy nước nóng Ferroli

Máy nước nóng Ferroli sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất 100% theo chuẩn châu Âu và không ngừng được cải tiến để phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Giá cả của dòng máy nước nóng này tương đối tối ưu, dao động từ 7.350.000đ đến 19.030.000 đồng. Độ bền cao và được bảo hành chính hãng trong thời gian lên đến 7 năm. 

Một nhược điểm duy nhất của dòng sản phẩm này có lẽ nằm ở điểm đây là dòng sản phẩm của thương hiệu nước ngoài, do đó khả năng hỗ trợ kỹ thuật của hãng chưa thật sự sát sao và tối ưu như các hãng trong nước. 

Máy nước nóng Seilar

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Máy nước nóng Seilar
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Máy nước nóng Seilar

Seilar là dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời được sản xuất trên một dây chuyền khép kín. 100% sản phẩm đạt chuẩn an toàn chất lượng của Úc và New Zealand. Chất liệu vỏ ngoài bình bảo ôn là thép tráng bạc, vừa đáp ứng được độ bền vượt trội, vừa làm nên tính thẩm mỹ tối ưu cho sản phẩm. Ngoài ra, hãng có chế độ bảo hành khá tốt lên đến 7 năm. 

Cũng giống như những dòng sản phẩm nhập khẩu khác, máy nước nóng năng lượng mặt trời Seilar có giá bán khá cao từ 16.000.000đ đến 60.000.000 đồng, do đó không chiếm nhiều ưu thế về giá cả so với các dòng sản phẩm nội địa. 

Máy nước nóng SolarBK

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt? Máy nước nóng SolarBK
Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Máy nước nóng SolarBK

SolarBK là dòng sản phẩm máy nước nóng tiên phong tại thị trường Việt Nam. Hãng sản xuất rất chú trọng đến công nghệ sản xuất nên máy có thiết kế tương đối sang trọng và có nhiều ưu điểm, tiện nghi vượt trội. Giá bán một sản phẩm dao động từ 7.000.000đ đến 17.000.000 đồng. 

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này không được đánh giá cao về chế độ bảo hành do chỉ kéo dài trong thời gian 5 năm. 

Máy nước nóng Đại Thành

Máy nước nóng Đại Thành là dòng sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi trội, chống chịu tốt ngay cả với khí hậu vùng biển. Đây là dòng sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu với độ bền vượt trội: Vỏ ngoài được áp dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện, ruột bình làm từ chất liệu Inox SUS 304 bền bỉ và đảm bảo vệ sinh. Giá bán của sản phẩm này cũng tương đối tối ưu, chỉ từ 5.000.000đ đến 18.000.000 đồng.

Tuy nhiên, sản phẩm này có thời hạn bảo hành tương đối ngắn, chỉ kéo dài trong 5 năm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các đồ công nghệ điện máy khác tại đây:

bán dây chuyền sản xuất bim bim, bánh gạo, slack
4
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
bán 2 máy Bowl cuttr xay. giò chả, xúc xích . thịt tươi thịt đông lạnh
6
Chuyên Thu mua máy lạnh cũ các loại Mua Giá Cao
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý cập máy tiện Móienki 850, phay
4
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Phân phối quạt phun sương công nghiệp Mitsuta toàn quốc, giá tốt nhất
30
CHUYỂN NHÀ THANH LÝ CÂY NƯỚC NÓNG - LẠNH
3
  • Hôm nay
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
Loa kéo-loa karaoke công xuất lớn
29
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Bán máy lọc không khí chưa qua sử dụng.
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vương Tùng - Gia công tủ pin theo yêu cầu uy tín, chất lượng
3
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Bạc đạn Koyo 2 chiều cho máy giặt Electrolux ,Lg
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Dây chuyền Miến bún phở ăn liền tự động công nghệ mới
27
  • Hôm nay
  • TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
ĐIỀU HOÀ  FUJITSU , GENERAL ( LINH PHỤ KIỆN )
20
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
chuyên mua bán thanh lý đồ dùng nhà hàng quán ăn
24
  • 18/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Mua máy lạnh cũ, thu mua thanh lý máy lạnh cũ các loại
3
  • 16/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Máy đo OTDR NK3200D (tiếng việt)
1
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
[THANH LÝ] MÁY NÉN KHÍ HITACHI NHẬT BẢN 2HP - 100l
6
  • 13/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
 

Hy vọng với bài viết này, bạn đã có đủ thông tin cho mình nhằm cân nhắc và tự mình giải đáp câu hỏi: Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Thường xuyên truy cập trang chủ Muaban.net nhằm khám phá nhiều thông tin hữu ích trong đời sống thường ngày hay tìm mua các sản phẩm điện máy cũ, điện gia dụng cũ,…. nhé!

>>>Xem thêm:

Bảo Nghi – Content Writer 

Bảo Nghi
Xin chào, mình là Bảo Nghi - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình được đăng tải tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ