Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐiện máySơ đồ máy lọc nước RO và nguyên lý hoạt động cơ...

Sơ đồ máy lọc nước RO và nguyên lý hoạt động cơ bản bạn nên biết

Sơ đồ máy lọc nước, cấu tạo máy lọc nước là yếu tố bạn cần biết khi mua máy lọc nước. Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước cũng như cách lắp đặt máy khi mới mua về ra sao Tham khảo tài liệu ngay những chia sẻ dưới đây về để hiểu rõ hơn về sơ đồ máy lọc nước nhé!

Sơ đồ máy lọc nước RO

Sơ đồ máy lọc nước RO có những bộ phận cụ thể nào? Bạn hãy thử tìm hiểu ngay cấu hình tạo máy lọc nước qua những thông tin được chia sẻ dưới đây

Máy lọc nước

Bộ phận máy lọc sẽ có tác dụng vòi nước và tạo áp lực nước cao đẩy qua màng lọc. Nó sẽ giúp lọc RO hoạt động hiệu quả nhất và ổn định nhất.

Ba lõi lọc nước thô (lõi 1, lõi 2, lõi 3)

Lõi lọc thô là nước lọc lõi ở bước đầu tiên. Đây là loại thô lọc cấp cao được sử dụng để lọc các loại chất hữu cơ, bùn đất hoặc rỉ sét. Ngoài ra, cốt lọc này còn lọc rong, keo hoặc các chất béo hòa tan trong nước…. Trên máy lọc nước RO, bạn sẽ thấy có 3 lõi lọc thô và chúng được bảo vệ trong 3 loại bột lọc khác nhau theo thứ tự 1, 2 ,3.

Nước máy lọc sơ đồ
Lõi lọc thô là nước lọc lõi ở bước đầu tiên.

Lọc nước RO

Lọc RO có siêu nhỏ lỗi. Kích thước của nước lọc này ở mức 0,0001 Micron. Do đó, cần phải có một lực lượng lớn để cung cấp nước đi qua màng lọc này. Những chất liệu có kích thước lớn hơn sẽ được cung cấp qua đường nước thải để ra ngoài. Màng lọc này giúp nước loại bỏ 99% các vi khuẩn cũng như chất độc hại.

Nước máy lọc sơ đồ
Lõi lọc thô và lõi lọc RO, lõi lọc RO có siêu nhỏ lỗi.

Bình áp máy lọc nước

Bình áp là nơi chứa nguồn nước sạch sau khi được lọc qua màng RO vô trùng. Bình áp này sẽ giúp nguồn nước luôn có sẵn khi bạn cần lấy nước sử dụng. Hiện nay có hai loại bình áp máy lọc nước chính, đó là bình bằng nhựa hoặc bình bằng thép.

Tinh lọc lõi hệ thống

Đây là hệ thống cốt lõi giúp nước đạt được mức độ sạch, ngon nhất. Tinh lọc lõi hệ thống sẽ giúp nước ổn định vị trí và tăng thêm độ pH cho nước. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp bổ sung các loại khoáng chất có lợi cho cơ thể. Nhờ hệ thống lọc này, bạn cũng có thể uống nước trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

Nước máy lọc sơ đồ
Lõi lọc hệ thống trong nước lọc

Máy lọc nước

Máy lọc sẽ giúp quá trình lấy nước của bạn thuận lợi và dễ dàng hơn. Thị trường vòi máy lọc nước hiện nay rất đa dạng về loại và mẫu mã. Bạn có thể chọn vòi nước hoặc vòi nước inox 201 hoặc inox 304… tùy theo nhu cầu sử dụng.

Các thiết bị điện

Sơ đồ máy lọc nước RO với hệ thống điện cũng khá đơn giản chứ không phức tạp như bạn nghĩ. Trong đó bao gồm:

  • Bộ chuyển đổi nguồn: hay còn gọi là Adaptor 24V giúp máy chạy ổn định hơn, tốt nhất là trong thời điểm cao điểm
  • Hệ thống dây điện: được ép cos giúp kết nối các chi tiết với nhau một cách dễ dàng, dây có kích thước từ 0,7 – 1,0mm
  • Van điện từ: sử dụng đóng và mở nguồn nước. Van này phải được gắn trước RO, nhưng nó có thể được gắn trước hoặc sau đó.
  • Van áp thấp: có tác dụng đo áp lực nước ở đầu vào. Nếu áp dụng năng lượng lớn thì điện mở hoặc lùi lại để tránh tình trạng hư hỏng.
  • Công tắc: thao tác thay đổi giữa áp dụng và áp dụng giới hạn chế độ. Đèn có 2 loại công tắc 2 chân và công tắc 4 chân.
  • Cú pháp hệ thống: Nó là kết nối hệ thống ở các máy lọc nước.
Nước máy lọc sơ đồ
Sơ đồ máy lọc nước RO với hệ thống điện cũng khá đơn giản

>>> Tìm hiểu thêm: Máy lọc nước không dùng điện là gì? Các tín hiệu thương mại hiện nay

Nguyên lý hoạt động của sơ đồ máy lọc nước RO bao gồm 7 bước

Máy lọc nước RO sẽ bao gồm 7 bước lọc nước cụ thể dưới đây:

Bước 1 : Nước sẽ đi qua lõi lọc PP với kích thước 5 Micron để loại bỏ các tạp chất rong rong, đất cát, bã thương. Bước này là bước lọc thô và nó giúp bảo vệ các bộ lọc cốt lõi sau đó khỏi bị cấm bởi các chất cấm đầu.

Bước 2 : Lọc OCSB – GAC giúp loại bỏ các chất hữu cơ dư thừa, clo hoặc các chất gây mùi có trong nước. Nếu nước mà gia đình bạn sử dụng nhiễm độc đá vôi thì bộ lọc cốt lõi ở bước 2 sẽ được thay thế bằng Cation cốt lõi.

Bước 3 : Lõi lọc PP có kích thước 1 Micron giúp loại bỏ cặn, chất nền có kích thước lớn hơn 1 Micron. Tuy nhiên, nếu ở bước 2 bạn sử dụng Cation cốt lõi thì ở bước 3 này sẽ được thay thế bằng Cacbon Blook cốt lõi. Nó sẽ giúp loại bỏ các chất lơ lửng hoặc chất hữu cơ khác.

Bước 4 : Bước này sẽ được lọc bằng màng lọc RO với lỗi siêu siêu nhỏ kích thước 0,0001 Micron. Ở bước này, nước sẽ được loại bỏ khoảng 99% chất thương, tạp chất… giúp nước trở nên sạch, tinh khiết hơn.

Bước 5 : Bộ lọc lõi ở đây được tạo cấu hình từ hoạt động, giúp loại bộ lọc nước bỏ ngang vị trí của nó.

Bước 6 : Nano Sliver ở bước lọc này sẽ giúp nước ngăn chặn khả năng tái sinh vi khuẩn. Sau khi lọc ở bước 6, nước sẽ có vị trí tốt hơn.

Bước 7: Ở bước 7 này, lõi lọc được sử dụng từ đá khoáng. Nó sẽ giúp nước được bổ sung thêm các loại khoáng chất cũng như các loại khoáng chất tốt cho cơ thể.

Nước máy lọc sơ đồ
Nước máy lọc sơ đồ

>>> Tìm hiểu thêm: Những điều cần biết khi chọn mua máy lọc nước cho gia đình

Sơ đồ máy lọc nước Aqua

Về tổng quan thì sơ đồ máy lọc nước của các hãng đều có sự giống nhau. Nhưng nếu bạn sử dụng máy lọc Aqua, hãy tìm hiểu sơ đồ máy lọc nước của hiệu quả kinh tế này bên dưới:

  • Van đầu vào nước
  • Bộ lọc thô bao gồm 3 lõi, giữa lõi 1 và lõi 2 có khả năng tự động ngắt khi nước vào không đủ.
  • Core 4 là RO core filter được gắn ngay trên 3 core raw
  • Bình áp dụng giúp lưu trữ nước và được kiểm soát bởi van cao áp
  • Các lõi 5, 6, 7, 8, 9 giúp lọc nước sạch hơn và hỗ trợ tạo khoáng, tạo vị ngon cho nước…
Nước máy lọc sơ đồ
Sơ đồ máy lọc nước Aqua

Như vậy, nước từ máy lọc sau quá trình lọc sẽ có thể giúp bạn bán hàng trực tiếp mà không cần đun sôi.

>>> Đọc thêm: Máy lọc nước Aqua có tốt không? Top 7 sản phẩm máy lọc nước Aqua tốt nhất

Sơ đồ máy lọc nước Sunhouse

Trong sơ đồ máy lọc nước Sunhouse vẫn có các cấu hình được tạo như các loại máy khác. Bao gồm có cốt lõi, màng lọc lõi RO, các loại cốt lõi bổ sung khoáng chất, phun, bình áp, vòi nước… Dựa vào hướng dẫn cửa sổ, bạn có thể nắm bắt được cài đặt thứ hai của máy lọc nước từ dưới lên trên. Ngoài ra, có nhiều máy lọc nước còn thiết kế thành 2 vòi nước nóng và lạnh.

Nước máy lọc sơ đồ
Sơ đồ máy lọc nước Sunhouse

Sơ đồ máy lọc nước Karofi

Để có được nguồn nước chất lượng với độ tinh khiết cao thì sơ đồ máy lọc nước Karaofi luôn cần đảm bảo:

  • Karofi có một bộ lọc lõi tối thiểu 7 khác giúp nước có thể sử dụng trực tiếp sau khi lọc
  • Các điều kiện như lõi lọc, màng RO, bình áp… đều được sử dụng chất lượng cao

Tuy nhiên, ở các máy lọc nước đơn giản của Karofi thì thường sử dụng cơ sở lọc 5 lõi. Và các bước lọc nước cũng sẽ trải qua theo đúng quy trình 7 bước đã nói trên.

Nước máy lọc sơ đồ
Sơ đồ máy lọc nước Karofi

Dù là sơ đồ máy lọc nước Kangaroo hay hãng nào thì về cơ sở tạo cấu hình đều giống nhau. Tuy nhiên, tùy thuộc vào các hãng sản xuất, đời máy mà chúng khác nhau về số bộ lọc lõi, bộ lọc hệ thống. Bạn có thể tìm mua máy lọc nước ở nhiều nơi bán khác, kể cả trên website Muaban.net .

Sơ đồ máy lọc nước và cách lắp máy lọc nước khi mới mua

 Bạn có thể lắp máy tại nhà sau khi tham khảo sơ đồ máy lọc nước cơ bản nhất. Để tự lắp máy lọc nước, bạn tham khảo hướng dẫn bên dưới

Chuẩn bị

  • Các bộ phận của máy lọc nước
  • Select vị trí lắp đặt nguồn nước gần, ổ cắm điện
  • Làm sạch vị trí cần thiết để lắp máy
  • Các công cụ cần thiết trong quá trình cài đặt như mỏ neo…
  • Hướng dẫn sổ tay
Nước máy lọc sơ đồ
Sơ đồ máy lọc nước và máy tham khảo gắn vị trí

Các bước thực hiện

Bước 1 : Loại bỏ các loại bột lọc bằng cốt thép

Bước 2 : Cốt lõi vào màng lọc. Hãy nhớ gỡ bỏ bao bọc bên ngoài, bỏ lõi lọc vào bột rồi gắn lại vị trí ban đầu. Bạn có thể sử dụng tay hoặc mỏ lết để làm sạch tinh bột cốt lõi.

Nước máy lọc sơ đồ
Bạn nhớ tháo vỏ bọc bên ngoài, bỏ lõi lọc vào cốc rồi lắp lại

Bước 3 : Đổ nước vào máy lọc. Lấy vòi nước và đặt vòi nước vào đúng vị trí rồi chuẩn bị lại cố định trước khi siết chặt bằng mỏm đá.

Nước máy lọc sơ đồ
Đổ nước vào máy lọc nước

Bước 4 : Gắn các kim cương vào ống nước đầu và gắn ống nước vào vòi nước. Bạn nên dùng mỏ nhẹ để chặt chẽ gắn tránh trường hợp rò rỉ nước.

Bước 5 : Tăng cường màng lọc RO thành bột lọc. Phần lõi này thường có màu trắng để không bị nhầm lẫn với các bộ lọc lõi khác.

Nước máy lọc sơ đồ
Bước 4: Gắn các kim cương vào phía đầu ống nước

Bước 6 : Dây dẫn vào vị trí các chất khoáng cốt lõi. Cụ thể là gắn ống dẫn nước vào lõi 6, sau đó đưa dây dẫn xuống ứng dụng và kết nối với lõi gần nhất với lõi RO.

Bước 7 +8 : Xây van vào bình ứng dụng và khoảng 8-10 băng tan để tránh bị rò rỉ nước. Sau đó, đặt bình áp vào tủ và gắn dây cuối cùng vào.

Nước máy lọc sơ đồ
Xe tải vào bình chứa và chim ưng 8-10 vòng băng tan

Bước 9: Khối ống nước, thoát nước vào phía sau của máy lọc. Bạn cần phải lắp đúng vị trí thiết kế của máy.

Bước 10 : Xây van vào nguồn cung cấp nước sau đó nối đầu còn lại vào van. Bạn nên nhớ sử dụng mỏ hàn để chốt chặt đính đá tránh bị bung hoặc nước bị rò rỉ khi sử dụng.

Bước 11 : Khối xả nước vào vị trí mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn nên chọn bất kỳ vị trí nào không quá xa để tiết kiệm dây dẫn.

Với những chia sẻ trên, bạn sẽ biết rõ hơn về sơ đồ máy lọc nước cũng như cách gắn máy tại nhà. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về mua máy lọc nước, hãy tham khảo ngay trang web Muaban.net . Những sản phẩm thông tin điện tử này đã được cập nhật mới với nhiều giá trị hấp dẫn nhất!

Tham khảo thêm về các sản phẩm điện máy ngay tại website Muaban.net:

Mua máy lạnh cũ, thu mua thanh lý máy lạnh cũ các loại
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý máy lạnh đã qua sử dụng
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng Quạt công nghiệp Sài Gòn - Đại lý quạt LIFAN
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Loa kéo-loa karaoke công xuất lớn
29
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thanh lý tủ đông,lạnh của sanaky 260l
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Dây chuyền Miến bún phở khô công nghệ sạch
27
  • Hôm nay
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
Phân phối máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn giá tốt nhất
30
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Quạt hơi nước công nghiệp quán nhà xưởng
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán tủ lạnh cũ Panasonic inverter 255 lit, ngăn đá dưới
4
  • 16/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán tủ đông cũ Sanaky 210L inverter 2 cánh dàn lạnh đồng
4
  • 16/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh lý tủ lạnh side by side 543L
3
  • 12/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
BÁN THANH LÝ MÁY CẮT TÔN 5 - 25LY
5
  • 11/03/2024
  • Huyện An Dương, Hải Phòng
BÁN MÁY LẠNH TRẢ GÓP HỖ TRỢ NỢ XẤU
2
  • 09/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Quạt hơi nước 80 lít giá khuyễn mãi mùa nóng
3
  • 08/03/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
chuyên mua bán thanh lý đồ dùng nhà hàng quán ăn
24
  • 07/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
THÔNG BÁO BÁN THANH LÝ THIẾT BỊ
1
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

>>> Xem thêm:

 

–   Vân Anh (Người viết nội dung)  –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ