Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệLỗi E1 máy giặt Toshiba - Nguyên nhân và cách khắc phục...

Lỗi E1 máy giặt Toshiba – Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà

Máy giặt Toshiba báo lỗi E1 là tình trạng diễn ra thường xuyên trong quá trình sử dụng. Vậy lỗi E1 máy giặt Toshiba là gì? Đây là nguyên nhân dẫn đến lỗi và cách khắc phục hiệu quả là gì? Cùng Muaban.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Lỗi E1 máy giặt Toshiba
Lỗi E1 máy giặt Toshiba (Nguồn: Internet)

1. Lỗi E1 máy giặt Toshiba là gì?

Lỗi E1 máy giặt Toshiba là mã ký hiệu nhằm thông báo ống xả nước gặp trục trặc gây nên hiện tượng bất thường trong quá trình hoạt động của máy. Biểu hiện hay gặp của mã lỗi này là xả nước ra chậm hoặc không xả nước bên trong lồng giặt ra ngoài.

Lỗi E1 trên máy giặt Toshiba thông báo ống xả bị trục trặc
Lỗi E1 trên máy giặt Toshiba thông báo ống xả bị trục trặc (Nguồn: Internet)

2. Nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi E1

Máy giặt Toshiba báo lỗi E1 là do 6 nguyên nhân chính gồm:

  • Ống xả nước gặp sự cố: Đường ống xả bị tắc, hẹp, quá ngắn hoặc dài khiến cho nước trong lồng giặt không xả được hoặc thời gian xả kéo dài quá lâu, dẫn đến máy báo lỗi E1.
  • Đường ống xả có vị trí quá cao: Bố trí đường ống xả cao hơn đáy của máy giặt khiến cho nước thoát chậm hoặc không thoát, gây ra lỗi E1.
Nguyên nhân gây lỗi E1 trên máy giặt Toshiba
Nguyên nhân gây lỗi E1 trên máy giặt Toshiba (Nguồn: Internet)
  • Van xả bị bám bẩn hoặc kẹt: Bụi bẩn tích tụ hoặc dị vật làm tắc nghẽn, hẹp đường ống xả, làm cho thời gian xả kéo dài và gây lỗi E1.
  • Board mạch điều khiển bị hỏng: Hỏng hóc trong board mạch điều khiển khiến mô tơ xả không được cấp điện để kích hoạt, dẫn đến máy báo lỗi.
  • Mô tơ kéo xả bị hỏng: Mô tơ kéo xả bị cháy cuộn dây hoặc cần cơ bị hư cũng dẫn đến máy báo lỗi E1 đồng thời không thể xả và vắt được nước.
  • Phao áp suất bị hỏng: Trong trường hợp phao áp suất bị hỏng, máy giặt sẽ báo lỗi E1, khiến nước không được cấp vào khi ở chế độ giặt hoặc lồng không quay khi ở chế độ vắt.

Tham khảo: Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Toshiba báo lỗi E21

3. Cách khắc phục lỗi E1 trên máy giặt Toshiba tại nhà

Để khắc phục lỗi E1 trên máy giặt Toshiba tại nhà, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Khởi động lại máy

Tắt máy giặt, rút dây nguồn và đợi khoảng 1 phút. Sau đó, cắm phích điện lại và bật máy lên. Quá trình này giúp hệ thống điều khiển của máy tự sửa chữa lại và loại bỏ các lỗi hoạt động của máy giặt.

Khởi động lại máy giặt để loại bỏ các lỗi
Khởi động lại máy giặt để loại bỏ các lỗi (Nguồn: Internet)

Bước 2: Xả hết nước bên trong lồng giặt

Hãy xả hết nước bên trong lồng giặt ra. Nếu lỗi E1 vẫn còn hiển thị trên màn hình, bạn cần phải tiếp tục kiểm tra và khắc phục các chi tiết ngoài và trong máy.

Cần xả hết nước bên trong lồng giặt
Cần xả hết nước bên trong lồng giặt (Nguồn: Internet)

Bước 3: Kiểm tra đường ống xả

Kiểm tra đường ống xả nước xem có bị uốn khúc, tắc nghẽn hoặc có vật nào cản không. Nếu có, hãy vệ sinh, làm sạch và loại bỏ những vật cản để máy hoạt động trở lại.

Kiểm tra đường ống xả xem có bị tắc nghẽn không
Kiểm tra đường ống xả xem có bị tắc nghẽn không (Nguồn: Internet)

Bước 4: Kiểm tra đầu ống xả

Kiểm tra đầu ống xả xem có bị lỏng hay tuột khỏi máy giặt không. Nếu có thì cần gắn lại và cố định cho chắc chắn để đảm bảo không bị tuột ra nữa.

Kiểm tra đầu ống xả máy giặt có bị lỏng hay tuột ra hay không
Kiểm tra đầu ống xả máy giặt có bị lỏng hay tuột ra hay không (Nguồn: Internet)

Bước 5: Kiểm tra các vấn đề khác

Sau các bước trên mà lỗi E1 vẫn không được khắc phục, có thể nguyên nhân là do bơm xả, đường xả bên trong lồng giặt bị tắc hoặc bo mạch điều khiển của máy giặt gặp vấn đề. Trong trường hợp này, bạn nên ngắt nguồn điện cung cấp vào máy giặt để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa.

Tắt nguồn điện khi lỗi E1 là do bơm xả
Tắt nguồn điện khi lỗi E1 là do bơm xả (Nguồn: Internet)

Bước 6: Kiểm tra máy bơm

  • Tháo máy bơm nằm phía sau máy giặt ra kiểm tra và vệ sinh các chi tiết sạch sẽ.
  • Kiểm tra bộ lọc của bơm xả xem có bị vật cản hay cặn bẩn làm tắc nghẽn không.
  • Tháo bộ lọc ra vệ sinh hết cặn bẩn, loại bỏ vật cản để giúp máy bơm hoạt động trở lại.
  • Kiểm tra lại hoạt động của máy bơm, nếu bình thường, thì gắn lại máy giặt và cho chạy tiếp chương trình giặt.
Kiểm tra máy bơm của máy giặt Toshiba
Kiểm tra máy bơm của máy giặt Toshiba (Nguồn: Internet)

Nếu đã thực hiện hết các bước trên mà lỗi E1 ở máy giặt Toshiba vẫn không được khắc phục, bạn nên gọi cho bên bảo hành hoặc thợ kỹ thuật có chuyên môn để nhờ hỗ trợ xử lý, tránh tự mình thực hiện vì có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Tham khảo: Lỗi EC5 máy giặt Toshiba Inverter | Nguyên nhân và cách khắc phục

4. Bí quyết sử dụng máy giặt Toshiba giúp tăng tuổi trọ

Để giúp máy giặt Toshiba tăng tuổi thọ cũng như giảm thiểu tối đa các lỗi và hỏng hóc, trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số mẹo mà Muaban.net chia sẻ bên dưới:

  • Lựa chọn chương trình giặt phù hợp: Chọn chương trình giặt phù hợp với loại vải và mức độ bẩn của quần áo. Điều này giúp máy hoạt động hiệu quả và tránh gây hư hỏng cho quần áo.
  • Vệ sinh lồng giặt thường xuyên: Sau mỗi lần giặt, hãy vệ sinh lồng giặt để loại bỏ cặn bẩn và vi khuẩn tích tụ. Điều này giúp duy trì vệ sinh và bảo vệ quần áo khỏi vi khuẩn gây hại.
Vệ sinh lồng giặt thường xuyên để tăng tuổi thọ máy
Vệ sinh lồng giặt thường xuyên để tăng tuổi thọ máy (Nguồn: Internet)
  • Kiểm tra và vệ sinh ống xả nước: kiểm tra ống xả nước định kỳ để đảm bảo không bị uốn khúc hoặc tắc nghẽn. Vệ sinh ống xả giúp đảm bảo nước xả ra nhanh chóng và không gây ảnh hưởng đến hiệu suất máy giặt.
  • Thực hiện bảo dưỡng định kỳ: Thường xuyên thực hiện bảo dưỡng định kỳ bằng cách gọi dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp để kiểm tra và vệ sinh máy giặt. Bảo dưỡng định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn và duy trì hiệu suất của máy.
  • Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng: Khi sử dụng máy giặt nên sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng nếu có. Điều này giúp tiết kiệm điện và góp phần bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E95 chi tiết nhất

5. Tìm kiếm dịch vụ sửa chữa máy giặt uy tín trên Muaban.net

Dịch vụ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp sẽ giúp khắc phục nhanh chóng và triệt để các lỗi. Hơn nữa còn kèm theo chính sách bảo hành, điều này góp phần bảo vệ thiết bị, tiết kiệm điện, thời gian và chi phí hơn. Tuy nhiên để tìm được một nơi sửa chữa máy giặt uy tín là điều không dễ dàng.

Tìm dịch vụ sửa chữa máy giặt uy tín tại Muaban.net
Tìm dịch vụ sửa chữa máy giặt uy tín tại Muaban.net (Nguồn: Internet)

Muaban.net tự hào là một trong những nơi hàng đầu tại Việt Nam để tìm kiếm dịch vụ sửa chữa điện máy và điện lạnh uy tín. Nơi đây cung cấp tin đăng của một loạt các công ty dịch vụ đa dạng với giá cả niêm yết, và tất cả các tin đăng đều được kiểm duyệt để đảm bảo độ uy tín. Bạn có thể tìm thấy một dịch vụ sửa chữa điện lạnh chuyên nghiệp với giá cả phải chăng khi đến với Muaban.net.

Bài viết trên đã chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E1 máy giặt Toshiba, giúp bạn có thể tự sửa chữa máy giặt một cách nhanh chóng và hiệu quả tại nhà. Hãy thường xuyên truy cập Muaban.net để cập nhật những thông tin mới nhất về bất động sản, ô tô, điện máy,… và nhiều chia sẻ bổ ích khác nhé!

Xem thêm:

Như Naila
Bonjour! Mình là Như Naila - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề về Bất động sản, Xe máy, Phong thủy, Nhà cửa,... Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ đem đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Let's enjoy!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ