Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệBảng mã lỗi máy lạnh Thermo King | Cách nhận biết và...

Bảng mã lỗi máy lạnh Thermo King | Cách nhận biết và khắc phục

Với kết cấu khá phức tạp kết hợp cùng việc di chuyển nhiều, máy lạnh Thermo King rất hay gặp lỗi trong quá trình sử dụng. Vậy đâu là những lỗi phổ biến ở máy lạnh Thermo King? Cùng Muaban.net tìm hiểu ngay bảng mã lỗi máy lạnh Thermo King cùng nguyên nhân và cách khắc phục lỗi hiệu quả trong bài viết dưới đây!

Mã lỗi máy lạnh Thermo King 2023
Mã lỗi máy lạnh Thermo King 2023

1. Bảng mã lỗi máy lạnh Thermo King chi tiết

Dưới đây là bảng mã lỗi máy lạnh Thermo King chi tiết mà Muaban.net đã tổng hợp, tham khảo ngay:

Lưu ý: Các mã lỗi và hành động bên dưới chỉ áp dụng cho: Xe tải, xe đầu kéo và CR.

CODE Mô tả Hướng dẫn hành động
00 Không có cảnh báo Không có yêu cầu
02 Kiểm tra cảm biến dàn ngưng Theo dõi nhiệt độ theo cách thủ công
03 Kiểm tra cảm biến gió hồi Theo dõi nhiệt độ theo cách thủ công
04 Kiểm tra cảm biến khí xả Theo dõi nhiệt độ theo cách thủ công
05 Cảm biến nhiệt độ môi trường xung quanh Report alarm at the end of day
06 Cảm biến nhiệt độ chất làm mát Report alarm at the end of day
07 Kiểm tra cảm biến động cơ RPM Report alarm at the end of day
08 Kiểm tra đơn vị đang chạy trong dàn lạnh Theo dõi nhiệt độ theo cách thủ công
09 Nhiệt độ ở dàn lạnh cao Thiết bị ngưng hoạt động thì sửa chữa ngay

2. Một số lỗi máy lạnh container phổ biến và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng, máy lạnh container gặp lỗi hay bị hư hỏng là điều khó tránh khỏi. Dưới đây là 3 lỗi thường gặp ở máy lạnh container và bạn có thể tự khắc phục tại nhà.

2.1. Nhiệt độ bên trong container không giảm hoặc tự tăng lên

Nhiệt độ bên trong container không giảm hoặc tự tăng lên là một lỗi khá thường gặp trong quá trình sử dụng. Khi hiện lỗi này, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách nhấc công tắc nguồn M.D lên khoảng chừng 2 giây rồi thả xuống. Đối với máy DAIKIN, bấm nút “MANUAL DEFROST” rồi nhấn “ENTER“.

Bảng mã lỗi máy lạnh Thermo King
Nhiệt độ bên trong Container không giảm hoặc tự tăng lên

2.2. Thiết bị ngưng tụ hoạt động kém

Thiết bị ngưng tụ hay còn gọi là dàn ngưng tụ. Đây là bộ phận dễ bị bám bụi nhưng lại khó vệ sinh nhất trong máy lạnh. Do đó, việc đặt thiết bị ở những nơi liên tục chịu tác động của mưa, gió và bụi mà không có mái che sẽ rất dễ bị bám bẩn.

Dàn ngưng tụ máy lạnh Thermo King
Lỗi dàn ngưng tụ máy lạnh Thermo King hoạt động kém

Nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ khiến lớp bụi tích tụ ngày một dày và trở thành keo bám dính lên mặt phẳng ống. Từ đó, làm giảm hiệu suất truyền nhiệt của máy. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần vệ sinh thật sạch mặt phẳng dàn ngưng tụ với vòi xịt.

Tham khảo: Máy lạnh LG báo lỗi CH 38 | Nguyên nhân và cách khắc phục

2.3. Nhiệt độ máy lạnh yếu

Nhiệt độ máy lạnh yếu là một trong những lỗi máy lạnh Thermo King khá thông dụng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này, cụ thể:

  • Hàng hóa không được làm lạnh đủ trước khi đưa vào container, dẫn đến hiệu quả làm lạnh kém do nhiệt độ chưa đạt đến mức cài đặt.
  • Sử dụng bao bì đóng gói không phù hợp cho hàng hóa, làm giảm khả năng bảo quản lạnh hiệu quả.
  • Cách sắp xếp hàng hóa trong container không hợp lý, sẽ gây cản trở luồng khí lưu thông cũng như ảnh hưởng đến việc duy trì nhiệt độ.
  • Cài đặt mức nhiệt độ không phù hợp với từng loại hàng hóa, làm giảm hiệu quả làm lạnh container.
Cách khắc phục nhiệt độ máy lạnh Thermo King yếu
Cách khắc phục nhiệt độ máy lạnh Thermo King yếu

Để khắc phục các vấn đề này, người quản lý và vận hành cần tuân thủ các nguyên tắc sử dụng máy lạnh container được chia sẻ trong mục tiếp theo.

3. Các nguyên tắc vận hành máy lạnh container hiệu quả

Hãy thực hiện theo các nguyên tắc sau để máy lạnh container hoạt động hiệu quả hơn:

3.1. Các nguyên tắc chung khi vận hành để tránh các lỗi máy lạnh container

Để giúp tăng tuổi thọ máy lạnh container và tránh tối đa các lỗi, trong quá trình sử dụng cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  • Container lạnh được thiết kế với mục đích chính đó là duy trì nhiệt độ của hàng hóa. Để đảm bảo hoạt động hiệu quả, cần làm lạnh hàng hóa trước khi đóng vào container, giúp máy đạt đúng nhiệt độ đã cài đặt.
  • Đối với các loại hàng hóa đã được làm lạnh với mức nhiệt độ âm, khi đóng hàng cần chú ý tắt máy và chờ cửa đóng kín trước khi khởi động lại máy.
  • Việc đóng gói và sắp xếp hàng hóa cần được thực hiện cẩn thận, lựa chọn loại bao bì phù hợp với từng loại hàng.
  • Xếp hàng hóa gọn gàng, tuân thủ đúng quy cách và phù hợp với kích thước container lạnh. Tránh vượt quá đường Red Line (vạch đỏ) trong container để đảm bảo luồng khí lưu thông không bị cản trở và đảm bảo hiệu quả duy trì nhiệt độ.
Nguyên tắc chung khi vận hành để tránh các lỗi máy lạnh Container
Nguyên tắc chung khi vận hành để tránh các lỗi máy lạnh Container

3.2. Trước khi khởi động

Trước khi vận hành máy lạnh container, cần phải kiểm tra ổ cắm và phích cắm để đảm bảo chúng hoạt động tốt và khô ráo. Nguồn điện cũng cần được kiểm tra để đảm bảo chất lượng.

Nếu điện 3 pha là 220V, thì điện tối đa phải là 230V và tối thiểu là 190V. Nếu điện 3 pha là 280V/440V, thì điện tối đa phải là 440V và tối thiểu là 280V trước khi cắm phích vào ổ điện. Phích điện và loại điện sử dụng cần phải tương ứng với nhau, không được tháo phích điện ra để nối trực tiếp với lưới điện.

Cần kiểm tra bảng điều khiển máy lạnh trước khi vận hành
Cần kiểm tra bảng điều khiển máy lạnh trước khi vận hành

Ngoài ra, để đảm bảo hiệu suất cao trong quá trình vận hành, cần thực hiện đúng quy trình kiểm tra container như sau:

Bước 1: Nhấn giữ phím “PRE TRIP” trên bàn phím cho đến khi xuất hiện các chế độ Auto 1, Auto 2, Auto 3.

Bước 2: Chọn chế độ kiểm tra bằng cách nhấn phím điều khiển lên hoặc xuống, sau đó nhấn “ENTER” để bắt đầu kiểm tra.

Bước 3: Thường xuyên kiểm tra bảng hiển thị. Nếu thấy đèn ALARM sáng, cần nhấn phím “ALARM LIST” để xem container đang gặp lỗi gì và thông báo kỹ thuật viên để khắc phục kịp thời.

Tham khảo: Các nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Gree báo lỗi F0

3.3. Khi vận hành

Mỗi loại máy lạnh container sẽ có cách khởi động và dừng máy khác nhau. Đối với container lắp máy lạnh thương hiệu DAIKIN, việc hoạt động máy lạnh chỉ cần nhấn nút chạy/dừng.

Trong khi đó, container lắp máy lạnh thương hiệu THERMO KING, khi quản lý cũng như vận hành, hãy đưa công tắc nguồn đến vị trí “UNIT ON” để khởi động và “UNIT OFF” để dừng máy lạnh.

Máy lạnh thương hiệu CARRIER
Máy lạnh Container thương hiệu CARRIER

Container lắp máy lạnh thương hiệu CARRIER cũng có cách khởi động và dừng tương tự. Để chạy máy lạnh, cần đưa công tắc nguồn “ST” đến vị trí “I“, trong khi để dừng máy lạnh, đưa công tắc nguồn “ST” đến vị trí “O“.

4. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lạnh container

Để tránh các vấn đề không mong muốn khi sử dụng máy lạnh container, bạn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Với hàng hóa chưa được làm mát hoặc làm lạnh với nhiệt độ dương (+), khi đóng hàng không nên chạy máy lạnh vì điều này sẽ làm giảm hiệu quả làm lạnh. Chỉ nên chạy máy lạnh trong những trường hợp cần thiết.
  • Đối với hàng hóa đã được làm lạnh với nhiệt độ âm (-), hãy tắt máy lạnh khi đóng hàng và chỉ nên khởi động lại máy khi cửa đã đóng kín.
  • Tránh đóng hàng chạm vào cửa container hoặc vượt quá vạch đỏ quy định. Đồng thời, không để hàng rơi vào rãnh lưu thông gió dưới sàn container để đảm bảo gió lưu thông một cách tốt nhất.
  • Khởi động máy lạnh ngay sau khi đóng hàng xong.
  • Với hàng hóa được làm mát hoặc làm lạnh, khi đóng hàng vào mùa đông cần chia thành 2 lần và vào mùa hè cần chia thành 3 lần, với khoảng cách thời gian ít nhất là 6 giờ giữa mỗi lần.
  • Trong quá trình chạy máy lạnh, bạn cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra. Nếu nhiệt độ bên trong container đã đạt dưới 10°C, máy đang hoạt động bình thường. Nếu nhiệt độ không giảm hoặc có chiều hướng tăng, cần khởi động chế độ tẩy tuyết theo hướng dẫn của từng hãng sản xuất. Trong trường hợp gặp các sự cố khác, cần liên hệ hãng để được hướng dẫn xử lý phù hợp.

Xem thêm: Máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 – Cách khắc phục các lỗi thường gặp

5. Tìm kiếm dịch vụ sửa chữa máy lạnh uy tín tại Muaban.net

Dịch vụ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp đem lại hiệu quả cao trong việc khắc phục các lỗi nhanh chóng và triệt để. Hơn nữa còn kèm theo chính sách bảo hành góp phần bảo vệ thiết bị, tiết kiệm điện và chi phí. Tuy nhiên, việc tìm một địa chỉ sửa chữa máy giặt uy tín có thể là một thách thức.

Lựa chọn dịch vụ sửa chữa máy lạnh uy tín tại Muaban.net
Lựa chọn dịch vụ sửa chữa máy lạnh uy tín tại Muaban.net

Muaban.net tự hào là một trong những nơi tìm kiếm dịch vụ sửa chữa điện máy, điện lạnh uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đa dạng các công ty dịch vụ, giá cả niêm yết và tin đăng được kiểm duyệt uy tín, Muaban.net đảm bảo bạn sẽ tìm thấy một dịch vụ sửa chữa điện lạnh chuyên nghiệp với giá cả hợp lý.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn bảng mã lỗi máy lạnh Themo King cùng nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi phổ biến. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn sử dụng máy lạnh Container hiệu quả hơn và tránh các vấn đề không mong muốn. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để cập nhật thông tin mới nhất về việc làm, tuyển thợ điện lạnh trên toàn quốc nhé!

Xem thêm:

Như Naila
Bonjour! Mình là Như Naila - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề về Bất động sản, Xe máy, Phong thủy, Nhà cửa,... Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ đem đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Let's enjoy!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ