Monday, April 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMáy lạnh LG báo lỗi CH 38 | Nguyên nhân và cách...

Máy lạnh LG báo lỗi CH 38 | Nguyên nhân và cách khắc phục

Đối mặt với tình trạng máy lạnh LG báo lỗi CH 38, người dùng thường gặp khó khăn khi không biết cách xử lý đúng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi CH 38 của máy lạnh LG, bài viết dưới đây của Muaban.net sẽ trình bày nguyên nhân gây ra lỗi này và cung cấp phương pháp khắc phục hiệu quả.

máy lạnh lg báo lỗi ch 38
Máy lạnh LG báo lỗi CH 38 | Nguyên nhân và cách khắc phục

1. Cách nhận biết khi điều hòa LG gặp lỗi CH38

Nếu bạn chú ý, sẽ dễ dàng nhận ra lỗi CH38 trên điều hòa LG. Khi máy đang hoạt động bình thường nhưng đột nhiên lại tự động ngắt hoặc chạy một thời gian dài mà không mát. Lúc đó, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo lỗi với mã CH38.

máy lạnh lg báo lỗi ch 38
Cách nhận biết khi máy lạnh lg báo lỗi ch 38

Trường hợp này, người dùng cần tắt máy và khởi động lại để máy hoạt động trở lại. Tuy nhiên, sau khi hoạt động vài phút, lỗi CH38 sẽ xuất hiện trở lại.

Tham khảo thêm: Máy lạnh Electrolux báo lỗi PO | Nguyên nhân và cách khắc phục

2. Nguyên nhân gây ra lỗi CH38 trên điều hòa LG

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra lỗi CH38 trên điều hòa LG và sau đây là một số lý do chủ yếu:

  • Điều hòa bị chạy quá công suất
  • Điều hòa bị hết gas
  • Board mạch của dàn lạnh bị lỗi
máy lạnh lg báo lỗi ch 38
Nguyên nhân máy lạnh LG báo lỗi CH 38

3. Cách xử lý khi máy lạnh LG báo lỗi CH 38

Nếu máy điều hòa LG báo lỗi CH38 trong thời gian còn bảo hành, vui lòng liên hệ với tổng đài LG 1800 1503 để được hỗ trợ. Trong trường hợp máy đã hết bảo hành, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục sau đây:

3.1. Bơm gas cho điều hòa

máy lạnh lg báo lỗi ch 38
Máy lạnh LG báo lỗi CH38, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là bơm gas

Khi máy lạnh LG báo lỗi CH38, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là bơm gas. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên liên hệ đến các đơn vị bảo hành điều hòa chính hãng để được hỗ trợ. Các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra và thực hiện bơm gas đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, giúp hạn chế tối đa các sự cố rủi ro nếu có.

3.2. Vệ sinh dàn lạnh định kỳ

Vệ sinh dàn lạnh định kỳ mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Không chỉ giúp máy điều hòa làm lạnh đều và ổn định, mà còn lọc sạch bụi và các độc tố trong không khí. Điều này giúp máy điều hòa hoạt động hiệu quả hơn và gia tăng tuổi thọ của máy. Đồng thời, việc vận hành được duy trì đúng cách cũng giúp hạn chế tối đa tiếng ồn và giảm nguy cơ phát sinh lỗi.

máy lạnh lg báo lỗi ch 38
Vệ sinh dàn lạnh định kỳ

Máy lạnh LG báo lỗi CH 38 thường xảy ra khi máy làm lạnh kém hoặc ngưng làm lạnh hoàn toàn. Khi dàn lạnh bị bám bẩn liên tục khiến máy điều hòa phải tăng công suất làm lạnh, dẫn đến hoạt động kém hiệu quả hơn và làm lạnh lúc có lúc không. Việc vệ sinh định kỳ giúp giảm nguy cơ xảy ra lỗi CH38 và duy trì hiệu suất tối ưu cho máy điều hòa.

Để máy điều hòa hoạt động hiệu quả nhất, bạn nên vệ sinh máy thường xuyên, ít nhất là 3 tháng/lần hoặc chậm nhất là 6 tháng/lần. Thói quen này giúp điều hòa vận hành trong trạng thái tốt nhất và tránh tối đa các sự cố hư hỏng cũng như tiết kiệm điện năng hiệu quả. 

Tham khảo thêm: Máy lạnh Panasonic báo lỗi Timer | Cách tự kiểm tra và khắc phục tại nhà

3.3. Sử dụng điều hòa đúng công suất và diện tích phòng

Việc sử dụng điều hòa đúng công suất là rất quan trọng. Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra lỗi CH38 trên máy lạnh LG chính là do điều hòa hoạt động vượt quá công suất cho phép.

máy lạnh lg báo lỗi ch 38
Sử dụng điều hòa đúng công suất và diện tích phòng

Ví dụ, nếu bạn chọn một máy điều hòa chỉ phù hợp với diện tích dưới 15m2, nhưng lại sử dụng nó trong một không gian phòng rộng hơn 30m2, thì điều hòa sẽ phải hoạt động vượt quá công suất cho phép để đáp ứng nhu cầu làm lạnh của phòng, dẫn đến ngắt mạch và gây ra lỗi CH38.

Để chọn lựa và lắp đặt máy điều hòa LG phù hợp, bạn có thể tự tính thể tích của căn phòng. Cách đơn giản nhất là mua máy điều hòa theo hướng dẫn dưới đây:

  • Điều hòa công suất 1HP: Phù hợp diện tích dưới 15m2.
  • Điều hòa công suất 1,5HP: Phù hợp diện tích từ 15-20m2.
  • Điều hòa công suất 2HP: Phù hợp diện tích từ 20-30m2.
  • Điều hòa công suất 2,5 HP: Phù hợp diện tích từ 30-40m2.

Với các diện tích lớn hơn, ưu tiên lắp đặt máy lạnh công nghiệp hoặc máy lạnh trung tâm sẽ đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu nhất.

Ngoài việc chọn đúng công suất, bạn cũng không nên lựa chọn máy điều hòa vượt quá công suất cần thiết. Điều này sẽ gây lãng phí điện năng một cách vô nghĩa. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng máy điều hòa công suất càng cao thì càng tốt, dẫn đến việc lựa chọn máy có công suất vượt quá diện tích cần làm mát. Thực tế, việc lựa chọn máy điều hòa đúng công suất sử dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả sử dụng tối ưu.

3.4. Kiểm tra board mạch dàn lạnh

Nếu máy lạnh LG báo lỗi CH38 do hỏng board mạch, hãy liên hệ ngay với thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ và sửa chữa. 

máy lạnh lg báo lỗi ch 38
Máy lạnh LG báo lỗi CH38 do hỏng board mạch

Khi sử dụng máy lạnh LG, hãy lưu ý không để điều hòa vận hành ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Nhiệt độ lý tưởng để sử dụng điều hòa là từ 23-26 độ. Khoảng nhiệt độ này không chỉ giúp tiết kiệm điện, mà còn tốt cho sức khỏe và giúp máy lạnh vận hành bền bỉ hơn.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các mã lỗi máy lạnh Reetech và cách khắc phục

4. Tìm kiếm dịch vụ sửa chữa máy lạnh uy tín tại Muaban.net

Nếu bạn đang cần tìm dịch vụ sửa chữa và bảo hành máy lạnh LG uy tín, hãy truy cập vào trang rao vặt Muaban.net. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tin đăng về dịch vụ sửa chữa điện tử, điện lạnh đáng tin cậy và được cung cấp thông tin về mức giá cụ thể trước khi sửa chữa.

máy lạnh lg báo lỗi ch 38
Lựa chọn dịch vụ sửa chữa máy lạnh uy tín tại Muaban.net

Bài viết trên đây, Muaban.net đã cung cấp cho bạn nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục máy lạnh LG báo lỗi CH 38, cũng như bí quyết phòng ngừa vấn đề này. Hãy tiếp tục theo dõi Muaban.net để có thêm nhiều thông tin hữu ích về các lĩnh vực khác nhau như điện máy, bất động sản, công việc, phong thủy…

Xem thêm:

Huỳnh Trang

Huỳnh Trang
Huỳnh Thị Kiều Trang - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ