Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐiện gia dụngNguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Toshiba báo lỗi...

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Toshiba báo lỗi E21

Trong quá trình sử dụng, vô tình máy giặt Toshiba báo lỗi E21 thì phải giải quyết như thế nào? Đừng quá lo lắng, thông qua bài viết này thì Mua Bán sẽ mách bạn cách để khắc phục tình trạng lỗi này một cách nhanh – gọn – lẹ nhất. Mời bạn tham khảo ngay.

Mách bạn các cách để khắc phục tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E21
Mách bạn các cách để khắc phục tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E21

I. Máy giặt Toshiba báo lỗi E21 là lỗi gì?

Đối với lỗi E21 sẽ liên quan đến công tắc cửa, công tắc từ của máy giặt. Loại lỗi này thường xuyên xảy ra trong quá trình hoạt động của máy khi giặt và vắt. Dấu hiệu để bạn dễ dàng nhận biết lỗi E21 là trên màn hình LCD có hiện dòng chữ “E21”, đồng thời cửa của máy giặt sẽ không thể đóng hoặc mở được.

Lỗi E21 của máy giặt Toshiba liên quan đến công tắc cửa
Lỗi E21 của máy giặt Toshiba liên quan đến công tắc cửa

Xem thêm: Máy Giặt LG Có Tốt Không? 7 Lý Do Nên Mua Máy Giặt LG Bạn Nên Biết

II. Nguyên nhân báo lỗi E21 ở máy giặt Toshiba

Sau khi đã tìm hiểu được máy giặt Toshiba báo lỗi E21 là gì, thì ở nội dung tiếp theo Mua Bán sẽ chia sẻ cho bạn đọc 4 nguyên nhân dẫn đến lỗi E21 máy giặt Toshiba. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

1. Công tắc cửa hoặc công tắt lồng giặt của máy bị hỏng

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến đó chính là việc hư hỏng công tắc cửa hoặc công tắt trong của lồng giặt. Điều này sẽ ngăn quá trình tải tín hiệu lên bo mạch điều khiển chương trình giặt. Kết quả là ngay lập tức màn hình của máy giặt Toshiba báo lỗi E21 để thông báo về sự cố này.

Nguyên nhân chủ yếu đó là do công tắc cửa đóng bị hỏng
Nguyên nhân chủ yếu đó là do công tắc cửa đóng bị hỏng

2. Công tắc từ của máy giặt bị hỏng

Ngoài công tắc cửa, máy giặt Toshiba cũng được trang bị công tắc từ. Bộ phận này có nguyên lý hoạt động khác so với công tắc nắp cửa nhưng chức năng chính thì lại giống nhau đó là đảm bảo an toàn khi nắp cửa mở. Khi nắp cửa mở, mạch điện sẽ không được kết nối và gây tình trạng báo lỗi E21 trên máy giặt Toshiba.

Công tắc từ bị hư hỏng cũng gây ra hiện tượng máy giặt Toshiba báo lỗi E21
Công tắc từ bị hư hỏng cũng gây ra hiện tượng máy giặt Toshiba báo lỗi E21

3. Công tắc khóa nắp cửa của máy giặt bị hỏng

Công tắc khóa nắp cửa để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và đặc biệt là trẻ em. Khi máy đang trong quá trình giặt và vắt, chốt cửa sẽ khóa nắp cửa và không cho phép mở ra. Cửa chỉ mở được khi máy giặt hoàn tất chu trình và đã tắt nguồn.

Đôi khi, vị trí của công tắc khóa nắp cửa có thể bị ẩm ướt sau vài năm sử dụng và không được theo dõi và bảo trì dẫn đến việc công tắc dễ bị hỏng. Thông thường, khi công tắc khóa nắp cửa bị hư, máy giặt sẽ báo lỗi E23. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi công tắc cửa bị hư hỏng hay nắp cửa không đóng kín hoặc miếng nam châm không tương tác với công tắc từ thì máy giặt Toshiba báo lỗi E21.

Công tắc khóa nắp cửa bị hỏng cũng gây ra lỗi E21 trên máy giặt Toshiba
Công tắc khóa nắp cửa bị hỏng cũng gây ra lỗi E21 trên máy giặt Toshiba

4. Bo mạch bị hỏng

Bo mạch điều khiển là một thành phần quan trọng trong máy giặt. Khi bo mạch này bị hư hỏng, sẽ dẫn đến việc không thể nhận tín hiệu từ công tắc cửa. Kết quả là chương trình giặt sẽ không thể thực hiện được, do thiếu tín hiệu điều khiển từ bo mạch. Từ đó máy giặt Toshiba báo lỗi E21.

Ngoài ra còn một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E21 mà nhiều người hay mắc phải đó là quên đóng kín cửa máy giặt trong quá trình sử dụng. Nếu người dùng không đóng cửa theo đúng cách và không đảm bảo an toàn thì chương trình giặt sẽ không hoạt động và màn hình sẽ hiển thị lỗi E21 để báo cáo về tình trạng này.

Bo mạch hỏng là nguyên nhân cuối cùng dẫn đến máy giặt Toshiba báo lỗi E21
Bo mạch hỏng là nguyên nhân cuối cùng dẫn đến máy giặt Toshiba báo lỗi E21

Xem thêm: Top 11 tủ lạnh mini có ngăn đá giá tốt đáng mua nhất trên thị trường

III. Cách xử lí khi máy giặt Toshiba báo lỗi E21

Sau khi đã nắm rõ được các nguyên nhân gây ra hiện tượng máy giặt Toshiba báo lỗi E21 thì Mua Bán sẽ hướng dẫn bạn 3 cách vô cùng hiệu quả để khắc phục tình trạng này. 

1. Thay mới công tắc

Khi công tắc trên máy giặt bị hỏng sẽ gây ra những vấn đề như không thể mở cửa, không thực hiện chức năng vắt hoặc không quay khi chạy chương trình giặt và từ đó sẽ máy giặt Toshiba báo lỗi E21. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu hư hỏng ở linh kiện này, người dùng cần thay thế công tắc mới để tiếp tục sử dụng máy giặt.

Tuy nhiên, nếu người dùng không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa thì tốt hơn là liên hệ với thợ sửa chữa hoặc kỹ thuật viên để được hỗ trợ khắc phục. Không nên tự ý tháo lắp các linh kiện trên máy giặt, vì điều này có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng hơ, không chỉ đơn giản là máy giặt Toshiba báo lỗi E21 nữa mà có thể là đe dọa an toàn của người dùng.

Thay công tắc mới là hướng giải quyết nhanh nhất khi máy giặt Toshiba bị lỗi E21
Thay công tắc mới là hướng giải quyết nhanh nhất khi máy giặt Toshiba bị lỗi E21

2. Đóng cửa kín trước khi tiến hành giặt đồ

Nếu nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi E21 là do cửa máy giặt chưa được đóng kín thì việc khắc phục lỗi này hoàn toàn đơn giản. Bạn chỉ cần mở nắp máy giặt và đảm bảo đóng cửa lại theo kỹ thuật đúng. Sau khi đóng cửa đúng cách, bạn có thể tiếp tục thực hiện quá trình giặt đồ như bình thường.

Kiểm tra lại xem mình đã đóng cửa máy giặt đúng cách hay chưa
Kiểm tra lại xem mình đã đóng cửa máy giặt đúng cách hay chưa

3. Liên hệ nhân viên kỹ thuật sửa bo mạch

Bo mạch là một bộ phận phức tạp và đóng vai trò như “trái tim” của máy giặt. Để tránh rủi ro và hư hỏng nghiêm trọng, không nên tự ý tiến hành sửa chữa bo mạch khi bạn không có chuyên môn và kinh nghiệm.

Trong trường hợp máy giặt Toshiba báo lỗi E21 do bởi bo mạch hư hỏng gây ra, tốt nhất là gọi nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ và xử lý hiệu quả hơn. Chuyên viên sửa chữa sẽ có kiến thức chuyên môn và công cụ phù hợp để kiểm tra và sửa chữa bo mạch một cách an toàn và đáng tin cậy.

Cách cuối cùng đó là liên hệ với các nhân viên kỹ thuật để họ có thể sửa chữa máy giặt Toshiba báo lỗi E21
Cách cuối cùng đó là liên hệ với các nhân viên kỹ thuật để họ có thể sửa chữa máy giặt Toshiba báo lỗi E21

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị vì muốn tiết kiệm chi phí nên đã thuê những người thiếu kinh nghiệm để sửa chữa các đồ vật điện gia dụng của khách hàng. Điều đó không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng của các thiết bị điện mà còn làm giảm tuổi thọ của những linh kiện chính đang vận hành trong máy.

Nắm được những điều đó, Mua Bán đã và đang cung cấp một loạt các dịch vụ sửa chữa điện tử, điện lạnh với nhiều đơn vị uy tín và chất lượng. Có một số đơn vị uy tín có thể kể đến như là Công ty TNHH TM & DV Điện máy Hoàng Vũ, Công ty TNHH Thiên Hoàng và nhiều đơn vị khác. Với mức giá phải chăng và sửa chữa nhanh chóng. Truy cập ngay để cùng tham khảo nhé.

Bạn có thể truy cập vào Muaban.net để tìm kiếm các đơn vị sửa chữa máy giặt ở từng khu vực khác nhau
Bạn có thể truy cập vào Muaban.net để tìm kiếm các đơn vị sửa chữa máy giặt ở từng khu vực khác nhau

Xem thêm: Bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter và cách khắc phục chi tiết

Tổng kết

Bài viết đã giới thiệu chi tiết đến quý độc giả về chủ đề máy giặt toshiba báo lỗi E21 và các nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng nêu trên. Hy vọng bạn đã bỏ túi thêm cho mình một kiến thức mới vô cùng hữu ích về điện gia dụng. Nếu bạn đang muốn tìm đọc thêm những bài viết mới với những chủ đề khác nhau trong cuộc sống như công nghệ, mẹo vặt, phong thủy, bất động sản,… thì hãy ghé ngay vào trang Muaban.net nhé.

Xem thêm:

Trần Chương
Xin chào, Mình là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Muaban.net. Mình đã có hơn 1 năm kinh nghiệm viết nội dung về Bất Động Sản, Xe Máy, Ô Tô, Phong Thủy. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ