Wednesday, May 22, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 9 mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai hay...

Top 9 mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai hay và ý nghĩa

Đám cưới là một sự kiện quan trọng đối với cuộc đời của mỗi người. Trong nghi thức làm lễ của ngày trọng đại này, những lời chúc từ đại diện hai bên nhà trai và gái cũng là “món quà tinh thần” đầy ý nghĩa không thể thiếu được. Sau đây, Mua Bán sẽ chia sẻ đến bạn mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai ấn tượng nhất để bày tỏ sự tôn trọng và lòng biết ơn đối với gia đình nhà gái. 

Top 9 mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai hay và ý nghĩa
Top 9 mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai hay và ý nghĩa

I. Top 9 mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai hay và ý nghĩa nhất

Dưới đây là một số gợi ý về mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai do Mua Bán tổng hợp mà bạn có thể tham khảo:

Bài 1. Ba chú rể phát biểu khi đến nhà gái xin dâu

Kính thưa các cụ ông, cụ bà cùng các anh chị em nội ngoại hai bên gia đình nhà trai, nhà gái. Kính thưa các vị đại biểu, các vị quan khách cùng bạn bè thân thiết gần xa của hai cháu (tên chú rể) và (tên cô dâu).

Tôi tên là (họ tên ba chú rể), là ba của cháu (tên chú rể), xin đại diện cho họ nhà trai kính chúc sức khỏe các cụ ông cụ bà, anh chị em gia đình họ hàng nhà gái cùng với bạn bè, quan khách gần xa có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay có một sức khỏe dồi dào, làm ăn thịnh vượng và chúc cho hạnh phúc của hai cháu (tên chú rể) và (tên cô dâu).

Hôm nay, nhân ngày lành tháng tốt, được sự chấp thuận của hai bên gia đình, tôi xin thay mặt nhà trai, có cơi trầu kính dâng lên gia tiên họ nhà gái và xin được phép đón cháu (tên cô dâu) về làm dâu trong gia đình và làm con cháu trong họ nhà trai chúng tôi.

Xin kính mong ông bà và họ nhà gái nhận cau trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguồn: Sưu tầm

Ba chú rể phát biểu khi đến nhà gái xin dâu
Ba chú rể phát biểu khi đến nhà gái xin dâu

Bài 2. Nhà trai phát biểu rước dâu

Kính thưa cụ ông, cụ bà, bà con, anh em nội ngoại của gia đình hai bên!

Trước tiên đại diện cho họ nhà trai, tôi xin kính chúc sức khỏe các cụ ông cụ bà của hai gia đình, anh em họ hàng của hai cháu.

Tôi xin được tự giới thiệu tôi là (họ tên người phát biểu) là (vai vế với chú rể) của cháu (họ tên chú rể). Được sự chấp thuận của gia đình hai bên, hôm nay, gia đình họ nhà trai chúng tôi xin có cơi trầu kính dâng gia tiên bên đằng nhà gái. Tôi trân trọng xin phép được cử hành lễ rước dâu, chính thức đón cháu (họ tên cô dâu) về làm dâu trong nhà và làm con cháu dòng họ (họ nhà trai) chúng tôi.

Và đồng thời gia đình tôi cũng xin phép gia đình ông (họ tên cha cô dâu) và bà (họ tên mẹ cô dâu) cho cháu (họ tên cô dâu) được làm con làm cháu trong gia đình ông bà (họ tên cha mẹ chú rể). Xin kính mong ông bà nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi.

Kính thưa các cụ ông cụ bà, bà con cô bác, anh em nội ngoại, bạn bè của hai cháu.

Giờ tốt đã đến tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của họ nhà gái. Tôi mong rằng trong tương lai, tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng thân thiết hơn.

Sau đây xin phép các cụ ông, cụ bà, anh em nội ngoại và các bạn của hai cháu họ nhà trai, chúng tôi xin được đưa cháu (họ tên cô dâu) về gia đình bên họ nhà trai để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu.

Kính mời các cụ ông cụ bà cùng bà con họ hàng của hai cháu về dự buổi lễ với họ nhà trai chúng tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn: Sưu tầm

Nhà trai phát biểu rước dâu
Nhà trai phát biểu rước dâu

Xem thêm: Những Mẫu Bài Phát Biểu Đại Diện Họ Nhà Gái Trong Đám Cưới Ý Nghĩa

Bài 3. Dâng lễ rước dâu & bài phát biểu của họ nhà trai

Kính thưa các cụ ông, cụ bà, anh chị em của hai gia đình, bạn bè thân thiết của hai cháu.

Tôi xin được tự giới thiệu tôi tên là (họ tên người phát biểu), là (vai vế với chú rể) của cháu (họ tên chú rể). Được sự chấp thuận của gia đình hai bên, hôm nay, gia đình chúng tôi xin phép thay mặt bên họ nhà trai, xin có cơi trầu kính dâng gia tiên bên nhà gái và xin phép được đón cháu (tên cô dâu) về làm dâu trong nhà tôi, về làm cháu trong họ… chúng tôi. Đồng thời gia đình tôi cũng xin phép gia đình ông (họ tên bố cô dâu) và bà (họ tên mẹ cô dâu) cho cháu (họ tên chú rể) được làm con, làm cháu trong gia đình ông bà.

Xin kính mong ông bà nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi.

Nguồn sưu tầm

Dâng lễ rước dâu & bài phát biểu của họ nhà trai
Dâng lễ rước dâu & bài phát biểu của họ nhà trai

Bài 4. Ba chú rể đại diện họ trai phát biểu rước dâu

Kính thưa quý vị, tôi là (họ tên ba chú rể), là ba của chú rể (họ tên chú rể). Hôm nay, gia đình chúng tôi vô cùng hân hoan và biết ơn khi được quý vị dành thời gian đến dự lễ rước dâu của con trai tôi.

Trước hết, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình nhà gái, đã nuôi dưỡng và giáo dục cô dâu (họ tên cô dâu) trở thành một người con gái tài năng, hiền lành. Chúng tôi xin hứa sẽ coi cô dâu như con ruột của mình, yêu thương và chăm sóc cô ấy không kém gì nhà gái.

Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả quý vị đã đến chia vui cùng gia đình chúng tôi trong ngày trọng đại này. Sự có mặt của quý vị đã làm cho niềm vui của chúng tôi trở nên trọn vẹn hơn.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc cho hai con (họ tên chú rể) và (họ tên cô dâu) sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên nhau. Mong rằng hai con sẽ luôn yêu thương, tôn trọng và hiểu nhau trong suốt cuộc đời.

Xin chân thành cảm ơn quý vị!

Nguồn: Sưu tầm

Ba chú rể đại diện họ trai phát biểu rước dâu
Ba chú rể đại diện họ trai phát biểu rước dâu

Bài 5. Bài phát biểu trong lễ dạm ngõ

Kính thưa gia đình hai họ, thưa các ông, các bà và toàn thể cô dì chú bác anh chị em có mặt trong buổi lễ hôm nay, tôi xin tự giới thiệu. Tôi là (tên đại diện nhà trai), là (vai vế so với chú rể) của cháu (tên chú rể) và là đại diện cho họ nhà trai đến tiến hành lễ dạm ngõ cho hai cháu.

Thay mặt toàn thể họ nhà trai, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chào trân trọng đến họ nhà gái. Tôi cũng xin phép được giới thiệu các thành viên nhà trai tham dự buổi lễ ngày hôm nay gồm… (bắt đầu giới thiệu tên và vai vế so với chú rể theo thứ tự từ cao xuống thấp).

Họ nhà trai chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt từ phía nhà gái. Sau quãng thời gian tìm hiểu và quen biết, hai cháu (tên cô dâu chú rể) đã xây dựng tình cảm chín muồi. Cháu (chú rể) đã bày tỏ với bố mẹ, gia đình thân thiết với mong muốn về chung nhà với cháu (tên cô dâu).

Theo mong muốn của hai cháu và thông qua sự cho phép của nhà gái, hôm nay nhà trai chúng tôi xin phép đến tư gia để làm lễ dạm ngõ, xin phép họ nhà gái cho hai cháu được chính thức qua lại, tiến tới mối quan hệ nghiêm túc. Đồng thời, hai bên gia đình cùng bàn bạc về lễ ăn hỏi, lễ cưới cho đôi trẻ.

Trong buổi lễ hôm nay, họ nhà trai chúng tôi cũng đã chuẩn bị mâm lễ để biếu tặng nhà gái gồm trầu cau, rượu, thuốc lá, chè, bánh cốm, hoa quả,… Xin phép mời mẹ chú rể và mẹ cô dâu lên trao và nhận tráp lễ vật, tiến hành hướng dẫn cô dâu chú rể dâng hương lên bàn thờ gia tiên. Hy vọng nhà gái chấp nhận lễ của nhà trai và đồng ý cho hai cháu nên duyên vợ chồng.

Cuối cùng, tôi xin thay mặt toàn thể phái đoàn họ nhà trai gửi lời cảm ơn chân thành đến họ nhà gái vì sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo và thân tình. Cảm ơn ông bà, cô dì chú bác đã đến tham dự lễ dạm ngõ ngày hôm nay, chứng kiến sự thành đôi của hai cháu. Tôi cũng mong hai cháu sẽ hết lòng yêu thương nhau, chia sẻ và thấu hiểu, cùng nhau làm tròn nghĩa vợ chồng và bổn phận người làm con với hai bên gia đình.

Nguồn: Sưu tầm

Bài phát biểu trong lễ Dạm Ngõ
Bài phát biểu trong lễ Dạm Ngõ

Bài 6. Bài phát biểu trong lễ ăn hỏi của nhà trai

Kính thưa quan viên hai họ, cùng toàn thể quý vị khách quý. Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt cho bên họ nhà trai chúc toàn thể quý vị khách quý sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc.

Tôi xin được tự giới thiệu: Tôi tên là (tên người phát biểu) là (vai vế với chú rể) của cháu (tên chú rể) đại diện cho họ nhà trai.

Tham dự buổi lễ hôm nay họ nhà trai gồm có (bắt đầu giới thiệu tên và vai vế so với chú rể theo thứ tự từ cao xuống thấp). Sau khoảng thời gian quen biết và tìm hiểu nhau, cháu (tên chú rể) và cháu (tên cô dâu) đã đưa ra mong muốn tiến đến hôn nhân để được gắn bó bên nhau trọn đời.

Thể theo nguyện vọng của hai cháu, hôm nay nhân ngày lành tháng tốt, nhà trai chúng tôi chuẩn bị lễ ăn hỏi xin được ra mắt nhà gái, mong nhà gái chấp thuận để hai cháu được nên vợ, nên chồng. Sau đây tôi xin mời ông… là … của cháu… và bà… là… của cháu… lên mở tráp lễ vật để mọi người được tỏ tường, và mong gia đình ưng thuận để hai cháu nên duyên hạnh phúc.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguồn: Sưu tầm

Bài phát biểu trong lễ ăn hỏi của nhà trai
Bài phát biểu trong lễ ăn hỏi của nhà trai

Xem thêm: Những bài phát biểu 20/11 hay và xúc động nhất

Bài 7. Bài phát biểu trong lễ thành hôn của nhà trai tại nhà hàng

Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể quý vị khách quý. Tôi xin thay mặt cho họ nhà trai gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các cụ ông, cụ bà, các anh, các chị và các bạn nam nữ đã giành thời gian tới dự lễ thành hôn hai cháu (tên chú rể và cô dâu) nhà chúng tôi.

Gia đình nhà trai chúng tôi rất vui mừng khi đón được cháu (tên cô dâu) về làm dâu con trong gia đình. Chúng tôi xin có lời hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm tròn trách nhiệm để hai cháu có cuộc sống hòa thuận, êm ấm, sớm hòa nhập với gia đình. Và cũng có đôi lời nhờ cậy các ông, các bà, cô, dì, chú, bác bên nhà gái chỉ bảo thêm cho chàng rể mới. Trong cuộc sống sau này có gì không nên hay không phải rất mong ông bà góp ý bảo ban cháu và độ lượng với con trẻ.

Sau đây, chúng tôi xin kính mời các cụ, các ông, các bà, và toàn thể quý vị cùng nâng cốc chúc mừng hạnh phúc cho hai con của chúng tôi.

Nguồn: Sưu tầm

Bài phát biểu trong lễ thành hôn của nhà trai tại nhà hàng
Bài phát biểu trong lễ thành hôn của nhà trai tại nhà hàng

Bài 8. Bài phát biểu trong lễ cưới

Kính thưa các cụ, các ông, các bà, anh chị em họ hàng hai bên gia đình. Tôi tên là (tên người phát biểu), là (vai vế với chú rể). Hôm nay, tôi rất vinh dự được đại diện cho họ nhà trai có mặt tại đây để chúc mừng hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Trải qua quá trình tìm hiểu của hai cháu (tên cô dâu chú rể), đồng thời, được sự nhất trí vun vén hạnh phúc của bố mẹ hai bên đồng ý cho các cháu được xây dựng hạnh phúc trăm năm. Và được sự nhất trí của chính quyền địa phương cho hai cháu đăng ký kết hôn.

Hôm nay ngày lành tháng tốt, họ nhà trai có cơi trầu kính dâng lên gia tiên họ nhà gái và xin được phép đón cháu (tên cô dâu) làm dâu trong gia đình và làm con cháu trong họ nhà trai chúng tôi. Xin kính mong ông bà và họ nhà gái nhận cau trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi.

Một lần nữa tôi xin kính chúc sức khỏe các ông các bà, các anh các chị và các bạn thanh niên nam nữ của gia đình hai bên. Chúc cho tình thông gia giữa hai gia đình chúng ta ngày càng bền chặt. Chúc cho buổi hôn lễ hôm nay thành công tốt đẹp. Chúc hai cháu (tên cô dâu chú rể) trăm năm hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn: Sưu tầm

Bài phát biểu trong lễ cưới
Bài phát biểu trong lễ cưới

Xem thêm: Tổng hợp những lời chúc đám cưới hay, ý nghĩa và ấn tượng nhất

Bài 9. Bài phát biểu đáp lời nhà gái

“Thưa toàn thể hội hôn!

Thay mặt họ nhà trai, tôi xin cảm ơn lời phát biểu chân tình, đầy trách nhiệm mà ông đại diện họ nhà gái vừa phát biểu và có lời căn dặn tới 2 cháu. Một lần nữa, thay mặt toàn thể họ nhà trai xin được cảm ơn các cụ, các ông, các bà, các anh, các chị và các bạn nam nữ đã dành thời giờ vàng ngọc của mình để đưa cháu (tên cô dâu) về với chúng tôi. Chúng tôi xin được hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm trong trách nhiệm để đưa các cháu nhanh hòa nhập với cuộc sống cũng như gia phong mỹ tục của nội tộc chúng tôi.

Hai cháu (tên cô dâu và chú rể) đã gặp nhau, quen nhau, yêu thương nhau, có quãng thời gian tìm hiểu nhau để đi đến cuộc hôn nhân này, họ nhà trai chúng tôi rất vui mừng vì thêm được dâu mới, có thêm một người con, người cháu trong gia đình. Chúng tôi sẽ dốc hết mình vun vén cho hạnh phúc hai cháu, cũng mong các ông, các bà, cô, dì, chú, bác họ nhà gái yêu quý và chỉ bảo cháu (tên chú rể) nhà chúng tôi, cháu vẫn còn trẻ người non dạ, có gì không nên không phải mong gia đình dạy bảo cháu thêm.

Sau đây xin mời toàn thể hội hôn chúng ta ăn trầu, uống nước, múa vui ca hát để chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Tôi xin được nhường lời lại cho ban tổ chức để buổi lễ thành hôn được tiếp tục.

Xin trân trọng cảm ơn!”

Nguồn: Sưu tầm

Bài phát biểu đáp lời nhà gái
Bài phát biểu đáp lời nhà gái

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các tin đăng về mua bán nhà đất tại Muaban.net:

Bán nhà hẻm xe hơi đường Hòa Bình, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
20
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
Bán đất Phú Hòa Đông-Củ Chi, góc ngã tư Nguyễn Văn Khạ-Phạm Văn Cội
10
  • Hôm nay
  • Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi
Bán nền nhà mặt tiền Đường Số 48, Phường 16, Quận 8
4
  • Hôm nay
  • Phường 16, Quận 8
CHÍNH CHỦ BÁN GẤP NHÀ CÓ 29 PHÒNG TRỌ ĐANG CHO THUÊ THU NHẬP 75TR/TH
6
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cần bán căn 4 căn nhà giá: 945tr; 4,25 tỷ ; 12,5 tỷ số 628 Nguyễn kiệm
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Chính chủ bán căn hộ 250m2 view trực diện sông tại M8 Phú Mỹ Hưng
9
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán đất diện tích lớn 15000m2 (cần bán nhanh bán nhanh )
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Nhượng 3876m2 đất xã Lộc Ngãi, Bảo Lâm Lâm Đồng, sau hành chính huyện
4
  • Hôm nay
  • Xã Lộc Ngãi, Huyện Bảo Lâm
Bán nhà 2 mặt đường phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, diện tích 424,4m2
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán Nhà 197/32 Số 16 Hoàng Mai 4.55 Tỷ Full Đồ 3 Ngủ Nhà Mới 34m
9
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai
Bán Đất chính chủ ngõ ô tô vào nhà đường vành đai 2.5 - Phố Kim Đồng
4
  • Hôm nay
  • Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai
DANH SÁCH TÀI SẢN CHÀO BÁN KHU VỰC PHÍA NAM
1
  • Hôm nay
  • Xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
 NHẬN KÝ GỬI BÁN NHÀ VÀ ĐẤT NỀN KHU ĐỒNG DIỀU CAO LỔ Q8
6
  • Hôm nay
  • Phường 4, Quận 8
Cần bán đất 2 mặt tiền phố nguyễn thái học
0
  • Hôm nay
  • Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình
Nhà cần bán quận Tân bình gần chợ ông địa, gần chợ Tân bình
3
  • Hôm nay
  • Phường 8, Quận Tân Bình
Bán nhà hẻm 4m đường Khuông Việt, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
24
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
Bán hoặc cho thuê đất mặt tiền lớn 16m đường Thạnh Lộc 15 quận 12
4
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Lộc, Quận 12
BÁN NHÀ ĐẤT 167 ẤP 3 LÊ VĂN LƯƠNG, PHƯỚC KIỂN, NHÀ BÈ
8
  • Hôm nay
  • Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè

II. Những lưu ý khi chọn mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai

Khi bạn chuẩn bị một bài phát biểu cho đám cưới họ nhà trai, có một số điều bạn nên chú ý như sau:

  • Cần có hiểu biết về đám cưới: Bạn cần nắm rõ thông tin về đám cưới, như địa điểm, thời gian, số lượng khách mời và các hoạt động sẽ diễn ra. Đây là những thông tin cơ bản để chuẩn bị tốt cho bài phát biểu.
  • Thông tin về cặp đôi: Cặp đôi cô dâu chú rể là trung tâm của đám cưới. Do đó, bạn cần tìm hiểu về họ và câu chuyện tình yêu của họ. Đây là nội dung quan trọng cần có trong bài phát biểu để nói về hành trình tình yêu của cặp vợ chồng.
  • Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và truyền đạt cảm xúc: Hãy sử dụng từ ngữ mà mọi người có thể dễ dàng hiểu và thể hiện được cảm xúc của bạn. Từ ngữ cần giản dị nhưng chân thành và phù hợp với bầu không khí của buổi lễ.
  • Đảm bảo bài phát biểu đủ ý, ngắn gọn: Bài phát biểu của bạn nên bao gồm tất cả các điểm quan trọng mà bạn muốn truyền đạt. Cần đảm bảo bố cục từ giới thiệu đến nội dung trọng tâm và cuối cùng là lời cảm ơn kết thúc. Tránh việc phát biểu quá dài và lan man sẽ khiến mọi người không hiểu vấn đề và dễ bị nhàm chán.
  • Học hỏi từ những người có kinh nghiệm: Trước buổi lễ bạn nên hỏi ý kiến từ những anh chị em trong gia đình hoặc MC đám cưới về nội dung bài phát biểu của mình đã ổn chưa, họ sẽ cho bạn góp ý và lời khuyên để bài phát biểu được diễn ra suôn sẻ trong buổi lễ.
  • Luyện tập trước khi diễn ra sự kiện: Hãy luyện tập bài phát biểu của bạn trước khi  diễn ra sự kiện. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế sai sót và trở nên tự tin, bình tĩnh hơn khi phát biểu trong ngày hôm đó.
Những lưu ý khi chọn mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai
Những lưu ý khi chọn mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai

Bài viết trên Mua Bán đã chia sẻ đến bạn Top 9 mẫu bài phát biểu đám cưới họ nhà trai hay và ý nghĩa nhất. Hi vọng rằng, thông tin này sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất để gửi lời cảm ơn chân thành đến với họ nhà gái trong các nghi lễ cưới hỏi. Đừng quên truy cập website Muaban.net thường xuyên để cập nhật các tin tức mới nhất liên quan đến tìm kiếm việc làm, mua bán nhà đất, phong thủy,… nhé!

Xem thêm:

Giáp Kiều
Xin chào, mình là Giáp Kiều - Freelancer Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phong thủy, việc làm, bất động sản. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ