Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLỗi E4 máy giặt Aqua là gì? Cách xử lý hiệu quả...

Lỗi E4 máy giặt Aqua là gì? Cách xử lý hiệu quả 100%

Máy giặt Aqua báo lỗi E4 là một trong những sự cố mà người dùng thường hay gặp phải, đặc biệt đối với các dòng máy giặt có cửa ngang. Lỗi này thường liên quan trực tiếp đến nguồn nước không đủ mạnh hoặc chảy quá chậm dẫn đến hiển thị báo lỗi E4 trên màn hình. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E4 máy giặt Aqua, hãy cùng Mua Bán theo dõi bài viết dưới đây!

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Lỗi E4 máy giặt Aqua

1. Tìm hiểu về lỗi E4 trên máy giặt Aqua

Lỗi E4 máy giặt Aqua
E4 là mã lỗi mà máy giặt không được cấp nước hoặc lượng nước chảy quá chậm ảnh hưởng đến chu trình giặt của máy.

E4 là mã lỗi mà máy giặt không được cấp nước hoặc áp suất lượng nước chảy quá chậm, không đủ đáp ứng hoạt động của máy giặt. Trong thực tế, đối với một số hãng máy giặt sẽ có cụ thể một khoảng thời gian chờ nhất định để nước được bơm đủ vào máy giặt. Tuy nhiên nếu quá thời gian cố định trên nhưng lượng nước cung cấp không đủ để máy giặt có thể hoạt động, thì mã lỗi E4 máy giặt Aqua sẽ hiển thị.

Sau khi chọn chế độ và mực nước, máy sẽ đo lại lượng nước cần thiết cho quá trình giặt tương ứng với lượng đồ giặt được cho vào. Khoảng 1-2 phút sau khi bật máy, máy sẽ bắt đầu xả nước từ từ vào lồng giặt.

Trong trường hợp bình thường, máy sẽ hoàn thành quá trình xả nước sau khi nhấn nút “Bắt đầu” trong khoảng 10 phút. Nếu quá thời gian này, nước không được bơm đủ vào lồng giặt thì máy sẽ báo lỗi E4.

2. Nguyên nhân gây ra lỗi E4 trên máy giặt Aqua

Sau một thời gian sử dụng, máy giặt sẽ gặp một vài trục trặc nhỏ, màn hình sẽ hiển thị các mã lỗi để người dùng dễ dàng truy vấn nguyên nhân và tìm cách xử lý nhanh chóng. Vậy lỗi E4 máy giặt Aqua là do đâu, và cách khắc phục như thế nào, chi tiết sẽ được chúng tôi cung cấp dưới đây.

Van cung cấp nước bị mắc kẹt hoặc hỏng

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Van cấp nước vào máy giặt bị khóa hoặc hỏng là nguyên nhân dẫn đến báo lỗi E4 máy giặt Aqua.

Nguyên nhân: Van cấp nước vào máy giặt bị khóa hoặc hỏng khiến máy không thể cấp nước cho chu trình giặt.

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn kiểm tra xem van cấp nước có bị hỏng, khóa không. Nếu chúng bị khóa, hãy mở khóa để nước có thể được cung cấp cho chu trình giặt, và nếu chúng bị hỏng, hãy tháo chúng ra và thay van cấp nước mới.

Tham khảo thêm: Top 3 vấn đề cơ bản nhất bạn cần biết về máy giặt sấy!

Nguồn nước đến máy giặt bị yếu

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Một nguyên nhân đơn giản nhưng người dùng ít khi nghĩ đến đó là do nguồn nước cấp không đủ.

Nguyên nhân:

Nguồn nước cấp vào máy giặt không ổn định có thể do một số nguyên nhân như:

  • Bể chứa nước cạn.
  • Đường ống nước bị rò rỉ hoặc thủng.
  • Đường ống nước bị tắc do cặn bẩn, vật lạ.

Cách khắc phục: 

  • Đầu tiên, kiểm tra bể chứa nước: nếu ngăn chứa nước bị cạn, hãy bơm thêm nước vào ngăn chứa nước.
  • Tiếp theo, người dùng nên tiến hành kiểm tra xem vòi có bị khóa không, nếu bị khóa thì đây là nguyên nhân khiến nước không vào được máy giặt.
  • Cuối cùng, bạn cần kiểm tra xem áp lực nước bên trong máy giặt có đúng không. Nếu áp lực nước yếu nên lắp thêm bơm trợ lực cho máy giặt để áp lực nước mạnh hơn.

Công tắc cảm biến mực nước xảy ra sự cố

lỗi e4 máy giặt aqua
Máy giặt của bạn báo lỗi E4 cũng rất có thể do công tắc cảm biến mực nước bị lỗi.

Nguyên nhân: Cảm biến mực nước sẽ ngắt nguồn cấp nước cho máy giặt khi máy giặt nhận đủ nước để thực hiện chu trình giặt. Do đó, nếu máy giặt của bạn báo lỗi E4, rất có thể công tắc cảm biến mực nước bị lỗi.

Cách khắc phục: Đây là linh kiện đòi hỏi trình độ chuyên môn và kỹ thuật cao để kiểm tra và sửa chữa. Vì vậy, bạn không nên tự sửa chữa mà hãy liên hệ với các trung tâm sửa chữa máy giặt hoặc trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Lưới lọc của van cấp nước bị tắc nghẽn

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Lưới lọc máy giặt bị tắc trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ chảy của nước, hiển thị lỗi E4 máy giặt Aqua.

Nguyên nhân: Lưới lọc của van cấp nước bị tắc do bụi bẩn, vật lạ làm ảnh hưởng đến nguồn nước vào máy giặt và gây ra lỗi E4.

Cách khắc phục: Vui lòng tháo các bộ lọc và kiểm tra xem chúng có bị bẩn không. Nếu chúng bị bẩn hoặc bị tắc, bạn cần phải giặt sạch và cho lại vào máy giặt.

Mạch điều khiển gặp sự cố

lỗi e4 máy giặt aqua
Để kiểm tra có phải nguyên nhân là do mạch điều khiển không, cần phải có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao về sửa chữa điện tử gia dụng.

Nguyên nhân: Mạch điều khiển của máy giặt bị hỏng không truyền được tín hiệu lệnh đến nguồn cấp nước của máy giặt.

Cách khắc phục: Mạch điều khiển của máy giặt là bộ phận quan trọng cần được thợ kỹ thuật có trình độ chuyên môn và tay nghề cao kiểm tra và sửa chữa. Vì vậy, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị bảo hành máy giặt uy tín để được khắc phục sự cố kịp thời tránh tình trạng mạch điều khiển bị hư hỏng nặng hơn. 

Tham khảo thêm: Có nên mua máy giặt cũ? Mẹo chọn mua máy giặt cũ tốt nhất

Số lượng quần áo trong máy quá lớn

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Không nên giặt quá số lượng quần áo cho phép, lấy bớt quần áo ra khỏi lồng giặt để máy được hoạt động mượt mà hơn.

Nguyên nhân: Khi người dùng cố gắng giặt nhiều đồ hơn mức cho phép của máy, nước sẽ không còn chỗ để vào ngăn cấp nước, dẫn đến máy giặt sẽ báo lỗi E4.

Cách khắc phục: Không nên giặt quá số lượng quần áo cho phép, lấy bớt quần áo ra khỏi lồng giặt để máy được hoạt động mượt mà hơn.

Van xả nước không khóa chặt được

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Lỗi E4 máy giặt Aqua xuất phát từ van cấp nước không mở

Nguyên nhân: Van cấp nước có các chức năng cấp nước, chuyển hướng dòng nước vào máy, hòa nước theo các chế độ giặt khác nhau. Van này là van điện từ và được điều khiển bởi bộ điều khiển máy giặt. Hầu hết các sự cố máy giặt là do van cấp nước bị hỏng.

Cách khắc phục: Lỗi E4 máy giặt Aqua xuất phát từ van cấp nước không mở. Ngay khi phát hiện ra lỗi này, người dùng cần nhanh chóng gọi cho nhân viên bảo dưỡng máy giặt để được hỗ trợ.

3. Cách khắc phục máy giặt Aqua báo lỗi E4 nhanh chóng

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Một số cách khắc phục máy giặt Aqua báo lỗi E4 nhanh chóng.

Để khắc phục lỗi E4 máy giặt Aqua nhanh chóng, bạn có thể tham khảo các cách sau:

Kiểm tra nguồn nước cấp vào máy giặt: Hãy đảm bảo rằng nguồn nước cấp vào máy giặt đủ mạnh và không bị gián đoạn. Nếu khối lượng nước không đủ, hãy kiểm tra vòi cấp nước và ống dẫn nước có bị tắc hay không.

Kiểm tra van cấp nước: bạn nên xác định xem van cấp nước có hoạt động đúng cách hay không. Nếu van bị kẹt hoặc hỏng, hãy thay thế van để đảm bảo nước được cấp vào máy giặt đúng lượng.

Kiểm tra bo mạch điều khiển: Trong trường hợp mọi thứ trên đều hoạt động bình thường, lỗi E4 máy giặt Aqua có thể liên quan đến hệ thống điều khiển máy giặt. Kiểm tra bo mạch điều khiển để xem có hiện tượng hỏng hóc nào hay không. Nếu cần, bạn có thể thay thế bo mạch hoặc tham khảo sự trợ giúp từ nhà sản xuất hoặc đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp.

Tham khảo thêm: Máy giặt Aqua có tốt không? 7+ ưu điểm vượt trội và lý do bạn nên mua

4. Những lưu ý khi máy giặt Aqua báo lỗi

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Liên hệ với dịch vụ khách hàng hoặc kỹ thuật của Aqua để được tư vấn hoặc sửa chữa.

Khi máy giặt Aqua gặp lỗi, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra mã lỗi được thông báo trên màn hình hiển thị của máy giặt. Nếu có mã lỗi cụ thể, hãy ghi lại để tra cứu trong hướng dẫn sử dụng của máy giặt Aqua.
  • Tắt nguồn máy giặt Aqua và đợi một thời gian ngắn trước khi khởi động lại. Đôi khi, việc khởi động lại máy giặt có thể giải quyết một số lỗi nhỏ.
  • Kiểm tra cắt điện và nối lại nguồn điện của máy giặt Aqua để đảm bảo không có vấn đề về kích điện.
  • Kiểm tra xem có vấn đề với nguồn nước, như ống nước bị uốn hay vấn đề với van nước. Đảm bảo nguồn nước đang chảy đúng và không bị chặn.
  • Xem xét lượng cân nặng của quần áo trong máy giặt Aqua. Nếu quá tải, máy giặt có thể báo lỗi. Hãy chia nhỏ lượng quần áo để giặt nhiều lần nếu cần.
  • Nếu vẫn gặp lỗi, hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng hoặc kỹ thuật của Aqua để được tư vấn hoặc sửa chữa thêm.

Lưu ý: Máy giặt Aqua có các mã lỗi cụ thể, vì vậy việc tham khảo hướng dẫn sử dụng của máy giặt và tìm hiểu về các mã lỗi này sẽ giúp bạn xử lý tình huống một cách chính xác.

5. Tìm kiếm dịch vụ sửa chữa máy giặt uy tín trên Muaban.net

Lỗi E4 máy giặt Aqua
Lựa chọn địa điểm và website uy tín để sỡ hữu chiếc máy giặt nâng tầm chất lượng cuộc sống gia đình bạn.

Tại website Mua Bán bạn không những có thể mua những chiếc máy giặt mới hoặc cũ mà đây cũng là nơi bạn có thể tìm đến các chuyên gia sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp. 

Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về sửa chữa điện tử gia dụng cùng sự hỗ trợ của các công cụ và thiết bị hiện đại nhất sẵn sàng xác định và khắc phục các vấn đề của máy giặt, từ những sự cố nhỏ cho đến các sửa chữa lớn. Không chỉ sửa chữa, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo trì và vệ sinh máy giặt, giúp gia tăng tuổi thọ và hiệu suất hoạt động của máy với mức giá phải chăng đi kèm với uy tín và chất lượng.

Với uy tín và tính năng tiện lợi của mình, Mua Bán là một lựa chọn tốt cho việc tìm kiếm và chọn dịch vụ mua bán và sửa chữa máy giặt. Tại đây, các tin đăng về mặt hàng, dịch vụ điện máy và điện tử điện lạnh sẽ được cập nhật thường xuyên với chất lượng và mẫu mã đa dạng.

Luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi luôn cập nhật những đánh giá từ người dùng, giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về chất lượng dịch vụ tại Website. Khách hàng có thể đọc nhận xét và đánh giá từ người dùng trước đó để có được sự đánh giá chính xác hơn về các dịch vụ cụ thể.

Bài viết trên đây, Mua Bán đã chi tiết cho bạn đọc về một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E4 máy giặt Aqua. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể áp dụng để xử lý máy giặt tại nhà khi gặp phải lỗi này. Đừng quên theo dõi Mua Bán để tìm kiếm những sản phẩm điện tử điện lạnh giá rẻ và chất lượng bạn nhé!

Xem thêm:

Trần Ánh Tuyết

 

 

Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ