Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhững thông tin hữu ích về KTX Đại học Sư phạm TP.HCM...

Những thông tin hữu ích về KTX Đại học Sư phạm TP.HCM sinh viên nên biết

KTX Đại học Sư phạm TP.HCM có điều kiện cơ sở vật chất như thế nào? Đối tượng sinh viên nào được ưu tiên ở đây? Thủ tục đăng ký ở KTX ra sao? Đừng bỏ qua những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về khu KTX này cùng Mua bán trong bài viết dưới đây nhé.

Những thông tin chung về KTX Đại học Sư phạm TP.HCM

Trong những ngôi trường đại học đào tạo sư phạm cả nước, trường Đại học Sư phạm TP.HCM là một cái tên nổi bật. Tại đây, sinh viên sẽ có một môi trường giáo dục chất lượng cùng đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, cơ sở vật chất giảng dạy đầy đủ. Cùng với đó là khu KTX Đại học Sư phạm TP.HCM cũng đặc biệt tiện nghi.

Thông tin KTX Đại học Sư phạm TP.HCM:

  • Địa chỉ KTX: 351A Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11
  • Điện thoại liên hệ: 028 3865 0758
  • Email: ktx@hcmue.edu.vn
Thông tin về KTX Đại học Sư phạm TP.HCM
Thông tin về KTX Đại học Sư phạm TP.HCM

Chi phí sinh hoạt ở KTX Đại học Sư phạm TP.HCM

Chi phí ở KTX là 900.000 VNĐ/5 tháng, tương đương với thời gian 1 học kỳ của nhà trường. Mức chi phí này chưa bao gồm tiền điện nước và ăn uống. Tuy nhiên so với chi phí thuê phòng trọ tại TP.HCM thì đây là một mức phí được đánh giá là khá hợp lý và phù hợp với sinh viên. Như vậy hỗ trợ thêm sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất.

>>> Xem thêm: Học phí trường Đại học Sư phạm TP HCM năm 2022 mới nhất

Hệ thống cơ sở vật chất ở KTX Đại học Sư phạm TP.HCM

Hệ thống cơ sở vật chất tại KTX Đại học Sư phạm TP.HCM được đánh giá là khá khang trang, tiện nghi và đầy đủ. Khuôn viên KTX rộng rãi, sạch sẽ, gọn gàng, an ninh được đảm bảo. Các trang thiết bị phòng ở như giường ngủ, nhà vệ sinh cũng được trang bị đầy đủ để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt thuận tiện cho sinh viên.

Cơ sở vật chất KTX khang trang
Cơ sở vật chất KTX khang trang

>>> Xem thêm: Nên ở ký túc xá hay phòng trọ: Những băn khoăn của sinh viên hiện nay

Các tiện ích dịch vụ ở KTX Đại học Sư phạm TP.HCM

Bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, KTX Đại học Sư phạm TP.HCM còn có những tiện ích dịch vụ rất đầy đủ và đa dạng. Tại đây có bãi giữ xe được đăng ký theo ngày, tháng hoặc học kỳ tùy theo nhu cầu của sinh viên. Bên cạnh khu KTX có rất nhiều nhà ăn, căn tin,… với mức giá hợp lý, phù hợp với điều kiện của sinh viên. Điều này hỗ trợ thuận tiện cho nhu cầu ăn uống của sinh viên tại KTX.

Không những vậy, xung quanh KTX còn có các dịch vụ khác như quán in photo tài liệu, siêu thị, chợ truyền thống, bưu điện, sân tập thể dục thể thao,… tạo điều kiện sinh hoạt, vui chơi, giải trí đủ đầy cho sinh viên.

Khu vực chợ dân sinh gần KTX trường, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt của sinh viên
Khu vực chợ dân sinh gần KTX trường, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt của sinh viên

>>> Xem thêm: Ký túc xá Gò Vấp và kinh nghiệm thuê dành cho sinh viên

Điều kiện, thủ tục hồ sơ đăng ký KTX Đại học Sư phạm TP.HCM

Thời gian tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký KTX Đại học Sư phạm TP.HCM làm việc trong giờ hành chính từ thứ 2 đến 6 hàng tuần. Sinh viên cần tải mẫu đơn đăng ký, điền đầy đủ thông tin và nộp về bộ phận tiếp nhận hồ sơ trước thời gian nhập học của nhà trường.

Đối tượng được ưu tiên xét duyệt

Ngoài những sinh viên đang theo học tại trường, những đối tượng sau đây thường được ưu tiên để xét duyệt ở KTX Đại học Sư phạm TP.HCM:

  • Những người hưởng chính sách ưu tiên như thương binh, bệnh binh, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
  • Những sinh viên là con của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với đất nước.
  • Sinh viên khuyết tật
  • Sinh viên là người dân tộc thiểu số
  • Những sinh viên có hộ khẩu thường trú tại những vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn đặc biệt.
  • Sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ
  • Sinh viên có gia đình thuộc hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo
  • Những sinh viên có nhiều hoạt động tích cực của nhà trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam hoặc các tổ chức xã hội khác.
Sinh viên khuyết tật được ưu tiên ở KTX
Sinh viên khuyết tật được ưu tiên ở KTX

Thủ tục/Hồ sơ đăng ký

Thủ tục đăng ký hồ sơ rất đơn giản, sinh viên cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

  • 1 đơn xin đăng ký được sinh hoạt tại KTX, tải tại đây.
  • Giấy chứng nhận sinh viên thuộc các đối tượng ưu tiên hoặc giấy tờ chứng minh hoàn cảnh đặc biệt.
  • CMND hoặc thẻ sinh viên.
  • Ảnh thẻ 3x4cm (số lượng 3).
  • Chi phí bao gồm lệ phí KTX và hồ sơ (được thông báo bởi nhà trường).

Sinh viên nộp trực tiếp hồ sơ này tại KTX Đại học Sư phạm TP.HCM. Lưu ý rằng do số lượng phòng ở có hạn nên nhà trường sẽ ưu tiên các sinh viên nộp đơn trước bạn nhé.

Những quy định ở KTX Đại học Sư phạm TP.HCM

Sinh viên khi sinh hoạt tại KTX cần thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các quy định, nội quy được ban hành về số lượng người ở, thời gian sinh hoạt, gửi xe. Sinh viên cần đảm bảo tuân thủ các quy định về sinh hoạt, an ninh trật tự, giữ gìn tài sản, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, nấu ăn,…

Các quy định về an ninh, phòng chống trộm, sử dụng chất cấm, chất kích thích,… cần được sinh viên thực hiện nghiêm chỉnh tuyệt đối.

Quy định sinh hoạt tại KTX Đại học Sư phạm TP.HCM
Quy định sinh hoạt tại KTX Đại học Sư phạm TP.HCM

Sinh viên cần chuẩn bị những gì khi ở ký túc xá?

Chăn, gối

Chăn, gối là những vật dụng chắc chắn không thể thiếu đối với sinh viên khi ở KTX rồi. Hãy lựa chọn những bộ chăn gối mềm mịn, màu sắc tươi tắn theo sở thích của bạn nhé. Tuy nhiên những chiếc giường tầng tại KTX cũng có diện tích không quá lớn nên bạn cần lưu ý về kích cỡ của bộ chăn gối khi mua nhé.

Chăn gối - vật dụng cần thiết của sinh viên tại KTX
Chăn gối – vật dụng cần thiết của sinh viên tại KTX

Xem thêm tin tức mới nhất về cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Muaban.net

Đèn bàn học

Đèn bàn học sẽ vô cùng cần thiết đối với sinh viên ở KTX. Vào mùa thi, khi cần học bài ôn tập đêm khuya, thay vì sử dụng đèn chung của phòng thì bạn nên dùng đèn bàn cá nhân để tránh gây ảnh hưởng đến những người khác. Thêm vào đó, đèn bàn học cũng có độ sáng tập trung hơn, tốt cho mắt của bạn hơn.

Bàn học gấp gọn

Hầu hết mỗi bạn sinh viên ở KTX đều có cho mình một chiếc bàn học nhỏ gấp gọn. Đây có thể là bàn để học tập hoặc ăn cơm, đều rất tiện lợi. Các bạn đừng quên chọn mua một chiếc bàn như này cho mình nhé.

Sinh viên ở KTX nên mua bàn mini gấp gọn
Sinh viên ở KTX nên mua bàn mini gấp gọn

Quạt để bàn/giường

Mỗi bạn sinh viên nên mua cho mình một chiếc quạt nhỏ để bàn hoặc để trên giường. Do ở KTX sẽ là giường tầng nên việc sử dụng quạt chung cho tất cả mọi người là rất khó. Vì vậy chiếc quạt mini này sẽ rất tiện lợi đó.

Mùng/rèm che giường

Mùng hoặc rèm che giường sẽ đảm bảo sự riêng tư cho bạn khi ở trong môi trường tập thể như ở KTX. Hãy lựa chọn những chiếc rèm mỏng nhẹ, có màu sắc yêu thích của mình bạn nhé.

Rèm che giường tầng
Rèm che giường tầng

Móc phơi quần áo

Bạn nên chuẩn bị mang theo móc phơi quần áo để trông căn phòng gọn gàng, lịch sự hơn. Việc treo quần áo bằng móc thay vì gấp lại cũng giúp quần áo thêm phần phẳng hơn, không bị nhăn nhúm.

Ấm đun siêu tốc

Chắc hẳn mì gói đã trở thành một món ăn quen thuộc trong quãng thời gian sinh viên đúng không nào? Vì vậy có một chiếc ấm siêu tốc trong phòng KTX sẽ vô cùng thuận lợi để bạn chế biến món ăn này đó. Theo quy định của nhà trường thì sinh viên không được nấu ăn trong phòng KTX. Vì vậy đừng quên chọn mua một chiếc ấm đun siêu tốc bạn nhé.

Ấm đun siêu tốc tiện lợi
Ấm đun siêu tốc tiện lợi

Các vật dụng cá nhân cần thiết khác

Bên cạnh những vật dụng chính trên ra thì bạn hãy chuẩn bị thêm một số vật dụng cá nhân khác như bài chải, khăn mặt, khăn tắm, dép đi trong nhà,… để cuộc sống sinh hoạt tại KTX được thuận tiện nhất nhé.

Trên đây là những thông tin chi tiết về KTX Đại học Sư phạm TP.HCM Mua Bán gửi đến bạn. Với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ cùng mức chi phí hợp lý, KTX thực sự là một lựa chọn mà sinh viên nên cân nhắc khi theo học tại trường. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên truy cập vào Muaban.net nếu có nhu cầu thuê phòng trọ nhé!

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ