Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKon Tum có gì chơi? 10 địa điểm du lịch đẹp và...

Kon Tum có gì chơi? 10 địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng bậc nhất

Kon Tum nằm ở phía Bắc của Tây Nguyên, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp, đồng thời lưu giữ nhiều nét hoang sơ của vùng cao nguyên miền. Vậy Kon Tum có gì chơi? Cùng Mua Bán khám phá những địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng bậc nhất nơi đây nhé!

Kon Tum có gì chơi
Du lịch Kon Tum

I. Top 10 địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng bậc nhất Kon Tum

1. Nhà Thờ Gỗ

Tọa lạc trên đường Nguyễn Huệ, Thống Nhất, thị xã Kon Tum, Nhà thờ gỗ hàng trăm năm tuổi vẫn làm đắm say lòng người bởi vẻ đẹp kiến ​​trúc La Mã độc đáo. Từ thành phố Kon Tum đến Nhà Thờ Gỗ khoảng 2km, du khách có thể di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc xe máy.

Nhà thờ gỗ nằm giữa rừng xanh cao nguyên, giữa mây trời Kon Tum, mang một vẻ đẹp vô cùng mộc mạc. Nhà thờ hoàn toàn làm bằng gỗ, bao quanh bởi những bức tường làm bằng rơm. Bằng sự khéo léo và tỉ mỉ, những người thợ thủ công đã tạo nên những món đồ trang trí với những đường nét khỏe khoắn, phóng khoáng lấy cảm hứng từ núi rừng Tây Nguyên.

Đây còn là địa điểm check-in lý tưởng thu hút giới trẻ. Bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng có thể ghé thăm nơi đây, dạo bước trên những con đường đầy hoa hồng trắng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ dị và cổ kính của gỗ khiến không gian trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

Kon Tum có gì chơi
Nhà Thờ Gỗ

2. Thác Pau Suh (Thác Pa Sỹ)

Cái tên nghe khá lạ tai lại khiến du khách tò mò khi đặt chân đến Kon Tum. Nằm trên địa phận thôn Kon Tu xã Măng Cành, huyện Kon Plông. Điểm du lịch này cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 6 km, du khách khi di chuyển đến nơi này mất khoảng 30 phút.

Đây được xem là một trong những nơi mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Thác Pa Sỹ đổ dốc từ độ cao khoảng 1500m, tung bọt trắng xóa, cùng màu xanh núi rừng bao phủ khắp không gian. Ở đây có khí hậu mát mẻ đem lại cảm giác dễ chịu và sảng khoái. Hơn nữa, Thác Pa Sỹ mang cả vẻ đẹp thơ mộng và hữu tình, đến đây bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thiên đường trên mây vậy. 

Kon Tum có gì chơi
Thác Pau Suh (Thác Pa Sỹ)

>>> Có thể bạn quan tâm: Cẩm nang trải nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình mà bạn không thể bỏ lỡ

3. Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor đã trở thành mái ấm của người dân Kon Tum. Cây cầu nối hai bờ của Dak Bla huyền thoại. Tọa lạc tại làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, được mệnh danh là cây cầu tre to đẹp bậc nhất Việt Nam khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng phải ngỡ ngàng bởi chiều dài của cây cầu là 292 m. Cây cầu giúp thuận lợi cho việc đi lại cũng như hoạt động sản xuất của người dân Kon Tum.

Kon Tum có gì chơi
Cầu treo Kon Klor

Dù đã có từ rất lâu nhưng Cầu treo Klor vẫn còn một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị mà bất kỳ ai đến đây cũng khó có thể quên được. Từ trên cầu nhìn về phía xa là không gian rộng mở, bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa xanh thơm ngát, những cánh đồng mía và những cánh đồng xung quanh, xa xa còn thấy những con thuyền trôi nhè nhẹ.

4. Tòa Giám Mục

Được xây dựng vào 1935, Tòa Giám Mục là một trong những điểm du lịch Kon Tum thu hút đông đảo khách du khách.

Nằm gần nhà thờ gỗ, chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn là đến nơi. Toà Giám Mục mang sự kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc phương Tây với truyền thống Việt Nam, điểm đặc trưng nhất tại nơi này chính là tòa nhà được tạo nên từ nhiều loại gỗ quý.

Chỉ cần bước chân vào Tòa Giám Mục là bạn có thể dễ dàng yêu nơi này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hơn nữa, Toà Giám Mục giống như một văn hóa thu nhỏ, nơi lưu trữ những loại nông cụ, vật dụng và văn hóa vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở Kon Tum.

Kon Tum có gì chơi
Toà Giám Mục

5. Nhà Rông Kon Klor

Tọa lạc tại một vị trí rất đẹp trên đường Hưng Đạo, Đình làng Kon Klor là bạn không nên bỏ qua khi đến với mảnh đất Kon Tum.

Nhà Rông được xây dựng theo phong cách văn hóa của người dân Tây Nguyên với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, tre, nứa, được trang trí hoa văn công phu bởi các nghệ nhân.

Điểm thu hút chính đối với du khách là đỉnh mái của nhà Rông Kon Klor cao chót vót, đây cũng được coi là linh hồn của Tây Nguyên. Bên cạnh nhà Rông Kon Klor bạn còn có thể tìm thấy những ruộng mía xanh trùng điệp. Cảnh quan thiên nhiên thanh bình và yên tĩnh ở đây thực sự rất tuyệt!

Kon Tum có gì chơi
Nhà Rông Kon Klor

6. Sông Đăk Bla

Nếu có ai hỏi Kon Tum có gì chơi thì dòng sông Đak Bla là một địa điểm đáng để lui tới. Đây là nơi cung cấp phù sa, thuận lợi cho hoạt động sản xuất nông nghiệp của cư dân Tây Nguyên và cũng là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn.

Bao quanh dòng sông Đak Bla là cảnh quan thiên nhiên Kon Tum xanh ngắt một màu, không gian thoáng mát tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho bất cứ du khách nào đến đây.

Kon Tum có gì chơi
Sông Đăk Bla

7. Núi Ngọc Linh

Nhắc đến tên núi Ngọc Linh chắc hẳn ít du khách nào biết đến đây, nơi đây là khối núi cao nhất miền Nam Việt Nam.

Nằm ở độ cao khoảng 2600m so với mực nước biển, núi Ngọc Linh vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Ít ai dám chinh phục ngọn núi Linh này bởi có quá nhiều câu chuyện huyền bí được kể lại. Ngọn núi này còn chứa đựng nhiều giá trị tinh thần từ các dân tộc thiểu số nơi đây.

Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới, sương mù bao quanh dãy núi Ngọc Linh tạo nên một không gian kỳ ảo. Đặc biệt, có rất nhiều loại Ngọc Linh quý mọc trên dãy núi này. Nếu có dịp, bạn đừng bỏ lỡ ngọn núi này nhé!

Kon Tum có gì chơi
Núi Ngọc Linh

8. Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray

Khi đến với Kon Tum bạn không thể bỏ qua Vườn quốc gia Chư Mom Ray – là vườn quốc gia nằm trong hệ thống đặc dụng của Việt Nam thu hút du khách đến tham quan chỉ cách trung tâm thành phố Kon Tụm khoảng 30 km về hướng Tây. 

Du khách đến đây mục đích chủ yếu để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên, sự phong phú và đa dạng của hệ sinh thái vườn quốc gia. Bất cứ nơi nào trong khuôn viên vườn bạn đi thì khí hậu luôn mát mẻ. Nơi đây có nhiều loài cây có giá trị cũng như các loài thuộc danh sách Đỏ của Việt Nam và thế giới cần được bảo tồn.

Vườn quốc gia Chư Mom Ray ưu tiên bảo tồn vẻ đẹp vẻ hoang sơ để khách du lịch khám phá. Bạn còn chần chừ gì mà không đến Vườn quốc gia Chư Mom Ray ngay và luôn!

Kon Tum có gì chơi
Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray

9. Rừng thông Măng Đen

Nằm trong khu du lịch sinh thái Măng Đen, ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, Rừng Thông Măng Đen mang nét đặc trưng của khí hậu gió mùa ẩm.

Những cây thông mươn mướt, tươi tốt quanh năm vươn thẳng lên trời bao trùm không gian rộng lớn tạo nên sự huyền bí. Lạc vào rừng thông Măng Đen, bạn sẽ cảm nhận được sự dễ chịu và tươi mát dưới tiết trời chỉ 19, 20 độ C. Chính vì lẽ đó, nơi đây cũng rất thích hợp cho những buổi cắm trại picnic cùng bạn bè hay những người thân . 

Ngoài ra, đây cũng nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm thu hút sự tò mò của du khách.

Kon Tum có gì chơi
Rừng thông Măng Đen

>>> Xem thêm: Du lịch núi Yên Tử, tất tần tật trải nghiệm du lịch cực vui không thể bỏ qua

10. Thác Yaly

Từ Pleiku, du khách đi theo quốc lộ 14 đến thị trấn Phú Hòa khoảng 15 km sẽ thấy đường hướng về thác Yaly. Nó cũng một trong những điểm du lịch “hot” ở Kon Tum thu hút khách du lịch.

Thác Yaly có những khối đá được xếp từng bậc từ đỉnh thác xuống như dải lụa lấp lánh ánh vàng khiến không gian mờ ảo, lãng mạn. Thiên nhiên hùng vĩ và thời tiết hơi se lạnh khiến bạn cảm thấy dễ chịu, mọi phiền muộn dường như tan biến sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Kon Tum có gì chơi
Thác Yaly

II. Kinh nghiệm để có một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Kon Tum

Sau đây là một số kinh nghiệm mà Mua Bán muốn chia sẻ đến bạn có trải nghiệm du lịch tuyệt vời khi đến với vùng đất Kon Tum xinh đẹp.

1. Thời gian lý tưởng để du lịch Kon Tum

Du lịch Kon Tum và khám phá nhiều điều ở vùng đất tây nguyên này sẽ khiến bạn thêm yêu con người và mảnh đất nơi đây hơn.

Khí hậu Kon Tum được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa mưa. Trong đó, mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 4 tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Kon Tum mùa nào cũng thu hút du khách bởi vẻ đẹp riêng: Tháng giêng là mùa cao su thay lá; Tháng 3, mùa cà phê bắt đầu nở trắng; Tháng 11, tháng 12 là mùa hoa dã quỳ vàng rực phủ khắp núi đồi, là thời điểm diễn ra các lễ hội truyền thống dân tộc.

Kon Tum có gì chơi
Thời gian lý tưởng để du lịch Kon Tum

2. Phương tiện di chuyển đến Kon Tum

Máy bay

Nếu bạn muốn đến Kon Tum bằng máy bay, bạn sẽ phải đến sân bay cách Kon Tum 50 km. Rồi từ đây, bạn đi taxi hoặc xe bus về trung tâm Kon Tum.

Từ Hồ Chí Minh đến Pleiku: Thời gian bay khoảng 1h10 phút.

Kon Tum có gì chơi
Phương tiện di chuyển đến Kon Tum – Máy bay
Xe khách

Tuyến đường Hà Nội – Kon Tum

  • Xe Việt Tân – số điện thoại: 1900 888 684.
  • Xe Đăng Khoa – số điện thoại: 0603 864 606.
  • Xe Hồng Anh – số điện thoại: 0500 363 7153.

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Kon Tum

  • Xe Minh Quốc – số điện thoại: 0260 3855 855.
  • Xe Việt Tân – số điện thoại: 1900 888 684. 
  • Xe Thuận Phát – số điện thoại: 1900 8916.
  • Xe Long Vân – số điện thoại: 0260 3913 999.

Tuyến đường Đà Nẵng – Kon Tum

  • Xe Minh Quốc – số điện thoại: 0603 866 835.
  • Xe Việt Tân – số điện thoại: 1900 888 684.
Kon Tum có gì chơi
Phương tiện di chuyển đến Kon Tum – Xe khách

3. Phương tiện đi lại ở Kon Tum

Để thuận tiện cho việc đi lại bạn có thể lựa chọn 2 phương tiện sau đâu:

  • Xe taxi:

Xe 4 chỗ 7000VNĐ/km

Xe 7 chỗ 8000VNĐ/km

  • Thuê xe máy:

Xe số 100000VNĐ/ngày

Xe ga 150000VNĐ/ngày

Kon Tum có gì chơi
Phương tiện đi lại ở Kon Tum

Ngoài ra MuaBan.net còn cung cấp cho một số địa điểm thuê xe máy qua:

Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy giá rẻ, uy tín chất lượng tại hà nội
2
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cho thuê xe máy giá rẻ uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội
3
  • 17/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

4. Địa điểm lưu trú tại Kon Tum

Top 5 khách sạn giá rẻ bạn có thể chọn làm nơi lưu trú khi du lịch tại Kon Tum

Khách sạn Đông Dương Kon Tum

Khách sạn Đông Dương – Indochina Kontum nằm lặng lẽ bên bờ sông Dakbla thơ mộng. Các phòng được trang bị sang trọng, đầy đủ được trang bị tất cả các tiện nghi. Khi lưu trú tại khách sạn Kontum này, du khách được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của toàn thành phố.

  • Địa chỉ: 30 Bạch Đằng, Phường Quyết Thắng, Kon Tum
  • Điện thoại: 0943.333.333
Kon Tum có gì chơi
Khách sạn Đông Dương Kon Tum
Khách sạn Konklor

Đây được coi là khách sạn đẹp như homestay. Với thiết kế độc đáo trên nhà sàn mang hơi thở của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên, Khách sạn Konklor được nhiều du khách biết đến bởi sự sang trọng nhưng không xa xỉ.

  • Địa chỉ: 155 Bắc Cạn, Kon Tum
  • Điện thoại: 0982.479.999
Kon Tum có gì chơi
Khách sạn Konklor
Hnam Chang Ngeh Hospitality Training Center

Nằm ở trung tâm thành phố, khách sạn mang đến sự sang trọng với bảng màu nhẹ nhàng.
Không gian thoáng đãng khá lý tưởng để dừng chân.

  • Địa chỉ: 16A Nguyễn Trãi, Thống Nhất, Thành phố Kon Tum, Kon Tum
  • Điện thoại: 0326.838.683
Kon Tum có gì chơi
Hnam Chang Ngeh Hospitality Training Center

Ngoài ra, Muaban.net còn gợi ý thêm cho bạn 5 địa điểm homestay xinh xắn khi đến nơi đây.

Kontum Home Sweet Homestay

Kontum Home Sweet Homestay ở thành phố Kon Tum này là một nơi thuận tiện để đi du lịch và tham quan, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đi đến các địa điểm du lịch. Tại đây, bạn còn có thể dễ dàng đi đến: Nhà thờ La mã bằng gỗ, Cầu treo Kon Klor, Tòa Giám mục, Nhà rông Kon Klor, Rừng thông Măng Đen hoặc thác Pau Suh 6 km. Ngoài ra, với không gian thiết kế thiên nhiên cùng một khu vườn xanh, có tầm nhìn từ các phòng. Mang đến không khí trong lành tươi mát cho du khách.

Kon Tum có gì chơi
Kontum Home Sweet Homestay
  • Địa chỉ: Làng Kon Tu II, Xã Dakbla, Kon Tum
  • Giá tham khảo: 250000VNĐ/ 1 đêm – 2 người lớn
Vietnam Phuot Homestay Kon Tum

Nằm cách tòa giám mục Kon Tum 5 km thành phố Kon Tum, đây cũng là một homestay ở Kon Tum gần các điểm du lịch khác ngoài nhà thờ La Mã bằng gỗ, cầu treo Klor , tòa giám mục , đình làng Kon Ấn tượng đầu tiên của du khách là thiết kế của Phuot Homestay.

Ấn tượng đầu tiên của du khách chính là cách thiết kế của Vietnam Phuot Homestay. Trang trí theo phong cách mộc mạc Việt Nam kết hợp hiện đại tinh tế. Có là bức tường rào trắng phun sơn in hình phòng ngủ, có khu bàn ăn làm bằng tấm cửa ghép lại, có chỗ nghỉ được trang trí hết sức bắt mắt, đậm chất dân dã.

Kon Tum có gì chơi
Vietnam Phuot Homestay Kon Tum
  • Địa chỉ: 485/3 Phạm Văn Đồng, Phường Trần Hưng Đạo, Tỉnh Kontum, Kon Tum
  • Giá tham khảo: 297000VNĐ/ 1 đêm / 2 người lớn
La Plateu Homestay Kon Tum

Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ homestay ở Kon Tum thì không thể bỏ qua La Plateu. Homestay được thiết kế tối giản với tông màu trắng nổi bật giữa không gian xanh mướt của núi rừng.

Kon Tum có gì chơi
La Plateu Homestay Kon Tum
  • Địa chỉ: Đăk Long, H. Kon Plong, Kon Tum
  • Giá tham khảo: 500000 – 850000VNĐ/ phòng

Các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi như: Giường đôi lớn, giường tầng, giá treo quần áo, điều hòa, quạt, internet,… Mỗi phòng đều có phòng tắm riêng với bồn tắm, vòi hoa sen, bồn tắm, các mặt hàng áo choàng tắm. Sân vườn khuôn viên rộng có bàn ghế và bếp nướng để bạn có thể tổ chức buổi tối tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè.

5. Những món ăn Kon Tum nhất định phải thử

Xôi măng

Đã đến Kon Tum, bạn nhất định phải thử món ăn này! Món xôi măng nghe có vẻ quen thuộc là một sự kết hợp hoàn hảo từ gạo nếp và măng rừng. Đây là món ngon quen thuộc vào buổi sáng của người dân Kon Tum. Cách làm xôi măng khá đơn giản, măng tươi được đào từ rừng về rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn sau đó đem xào với gia vị đậm đà dậy mùi thơm. Gạo nếp để đồ xôi là loại gạo dẻo ngon được đem đi ngâm với nước muối pha loãng cùng một ít bột nghệ tạo màu, nấu nếp khi chín là có thể dùng ngay với măng.

Kon Tum có gì chơi
Xôi măng
Gỏi lá

Món ăn độc đáo với 40 loại lá rừng ăn kèm với thịt heo luộc thái mỏng, tôm và hoà quyện cùng nước chấm đặc biệt bao gồm hỗn hợp: mè, gạo nếp lên men, hành khô, sa tế. Nếu bạn chọn món ăn này hãy ăn theo cách “đúng chuẩn” để cảm nhận được trọn vẹn hương vị: Lấy lá cải hoặc lá mơ đặt ngoài cùng, bên trong thêm lá chua và các loại lá khác tùy sở thích của bạn rồi cuộn lại thành phễu nhỏ, bỏ thịt, tôm vào trong cuối cùng là chấm vào nước chấm ngon tuyệt.

Kon Tum có gì chơi
Gỏi lá

>>> Đọc thêm: Điểm danh 19 món đặc sản Kon Tum nhất định phải thử khi đi du lịch

Bún sứa

Được xem là món ăn đặc trưng của biển miền Trung, bún sứa là món ngon bạn có thể thưởng thức trực tiếp tại Kon Tum mà không cần phải lặn lội ra Nha Trang, Phan Thiết hay Bình Định.

Với nguyên liệu chính là sứa, bún ăn kèm với rau sống, mỗi bát bún sứa mang đến cho thực khách một dư vị khó quên. Đó là độ giòn của sứa được làm đúng cách, vị ngọt của nước hầm xương và vị cay của ớt.

Hương vị có thể không đậm đà như miền Trung, nhưng với sự có mặt tại Kon Tum, bún sứa luôn là gợi ý nên thử cho những ai chợt nhớ hương vị quê nhà.

Kon Tum có gì chơi
Bún sứa

Vừa rồi là toàn bộ những chia sẻ của Mua Bán, hẳn rằng bạn đã giải đáp được thắc mắc Kon Tum có gì chơi Và đã lựa chọn được địa điểm trải nghiệm du lịch thích hợp. Theo dõi Muaban.net để xem thêm nhiều địa điểm du lịch thú vị khác.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ