Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn bậc nhất mà...

Những địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn bậc nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Gia Lai là điểm đến ngày càng được giới trẻ quan tâm và ưa chuộng. Một vùng đất lưu giữ nhiều nét hoang sơ, hùng vĩ, mộc mạc của núi rừng mà chúng ta khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Cùng Mua Bán tìm hiểu vùng đất xinh đẹp này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cùng khám phá những địa điểm du lịch Gia Lai mà bạn không nên bỏ lỡ
Cùng khám phá những địa điểm du lịch Gia Lai mà bạn không nên bỏ lỡ

Gia Lai tọa lạc ở đâu?

Gia Lai là một tỉnh cao nguyên nằm ở khu vực Bắc Tây Nguyên, là tỉnh thành có diện tích lớn thứ hai Việt Nam. Tỉnh Gia Lai nằm cách Hà Nội 1120 km, cách Đà Nẵng 396 km và cách thành phố Hồ Chí Minh 491 km. Gia Lai không những đứng thứ nhất về diện tích mà còn đứng thứ hai về dân số vùng Tây Nguyên.

Phương tiện di chuyển đến Gia Lai thuận tiện nhất cho du khách

Bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tùy thuộc vào nơi bạn đang sinh sống có thể chọn phương tiện phù hợp. Dưới đây là một số phương tiện phổ biến:

Du lịch Gia Lai di chuyển bằng máy bay

Hiện nay, các hãng hàng không trong nước đều có lịch bay trực tiếp đến Pleiku trung tâm thành phố Gia Lai. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển này. Một số hãng hàng không và giá vé cho mỗi chuyến đi đến Gia Lai cụ thể: 

  • TP. HCM – Pleiku: Giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 400.000 – 500.000đ. Các ngày trong tuần đều có chuyến bay.
  • Đà Nẵng – Pleiku: Giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 200.000 – 500.000đ. Ngoại trừ thứ 2 và thứ 4 không có chuyến bay.
  • Hà Nội – Pleiku: Giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 1.800.000 – 2.500.000đ. Các ngày trong tuần đều có chuyến bay.
Cảng hàng không Pleiku
Cảng hàng không Pleiku

Du lịch Gia Lai di chuyển bằng xe khách

So với máy bay, chi phí di chuyển bằng xe khách rẻ hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc di chuyển và sẽ khá mệt mỏi khi đến nơi nếu bạn bị say xe. Giá vé xe khách đến Gia Lai dao động từ 160.000 đến 580.000 tùy thuộc vào vị trí xuất phát của bạn là xa hay gần.

Du lịch bằng xe máy

Xe máy cũng đang là một trong những phương tiện được các bạn trẻ lựa chọn để du lịch đến Gia Lai. Khi di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ khám phá được nhiều cung đường, cảm nhận được sự hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên, giúp chuyến đi của bạn thú vị và nhiều trải nghiệm hơn.

>>> Xem thêm: Du lịch núi Yên Tử, tất tần tật trải nghiệm du lịch cực vui không thể bỏ qua

Gia Lai mùa nào đẹp nhất trong năm

Mùa mưa ở Gia Lai sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Sau khi mùa mưa kết thúc, “mở màn” sẽ là sắc vàng tươi của hoa muồng vàng vào tháng 10. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta đi vào lúc giao mùa như thế này. 

Gia Lai bừng tỉnh trong sắc hoa muồng vàng
Gia Lai bừng tỉnh trong sắc hoa muồng vàng

Nếu bạn thích thời tiết khô ráo và vẻ đẹp vàng ươm của những cánh đồng lúa thì tháng 11 đến tháng 4 là thời gian thích hợp để đến du lịch Gia Lai ngắm sắc vàng của lúa chín. Thêm vào đó là mùa dã quỳ đang nở rộ khắp bản làng. Vì thời tiết khá quang đãng nên nhìn đâu cũng thấy tươi sáng, nổi bật. 

Khám phá các địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Gia Lai

Hồ T’Nưng

Một trong những biển hồ đẹp nhất ở Gia Lai được nhắc đến đó chính là Hồ T’Nưng. Hồ có diện tích rộng lớn hơn 220ha nên người dân gọi đây là Biển Hồ. Những lúc gió to, sẽ có các đợt sóng như ngoài đại dương. 

Biển Hồ bình yên và thơ mộng
Biển Hồ bình yên và thơ mộng

Ở đây được ví với đôi mắt với người Pleiku vì có làn nước trong xanh vô tận, trong veo, giản dị như chính người dân ở đây. Từ trên cao nhìn xuống, có thể dễ dàng nhìn được bao quát khung cảnh đẹp tuyệt vời, với đường bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao. 

Nhà máy thủy điện Ialy

Nhà máy thủy điện Ialy là địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Gia Lai. Nhà máy nằm trong hệ thống thủy điện trên sông Sesan thuộc tỉnh Gia Lai. Đây là một trong những công trình thủy điện lớn nhì nước ta. Mỗi năm, nhà máy cung cấp 3.650 triệu KWh với công suất 720 MW cho toàn Tây Nguyên. 

Ialy - Một trong những nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam
Ialy – Một trong những nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam

Khi đến thủy điện Ialy, bạn được thử sức mạo hiểm trên chiếc cầu treo được kết từ dây thừng đơn sơ nhưng lại vô cùng chắc chắn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chiêm ngưỡng một trong những thác nước hùng vĩ bậc nhất của cao nguyên.

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Đây là một trong những địa điểm du lịch Gia Lai gắn với lịch sử phát triển của thành phố. Quảng trường Đại Đoàn Kết còn nổi tiếng với tên gọi là trái tim của người dân Pleiku.

Quảng trường Đại Đoàn Kết: Trái tim của phố núi Pleiku
Quảng trường Đại Đoàn Kết: Trái tim của phố núi Pleiku

Ở đây mang đậm bản sắc Tây Nguyên với quần thể kiến trúc – văn hóa Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng đài Anh hùng Núp. Ngoài ra, quảng trường còn có rất nhiều công trình đặc sắc như: bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh hơn 10m, dàn cồng chiêng, …

Thác Phú Cường

Nằm cách trung tâm Pleiku 45km đi về hướng đông nam, thác Phú Cường là một trong những địa điểm đầy hứa hẹn cho khách du lịch Gia Lai. Nơi đây luôn mang một cảm giác vô cùng tươi mới cho du khách đam mê khám phá. Những dòng thác đổ xuống như tiếp thêm sức sống mãnh liệt cho thiên nhiên nơi đây. 
Kiệt tác trong quá trình kiến tạo của núi lửa ở Gia Lai - Thác Phú Cường
Kiệt tác trong quá trình kiến tạo của núi lửa ở Gia Lai – Thác Phú Cường

Đồng xanh

Nếu bạn là một người yêu cây cỏ, muốn hòa mình với thiên nhiên thì bạn nên chọn đồng xanh để đến khi đi du lịch Gia Lai. Đây được ví như một cánh đồng rộng lớn được phủ bởi màu xanh vô cùng tươi tốt. Đồng xanh Gia Lai mang lại sự độc đáo của một cách đồng bao la bát ngát, từ một vùng đất chứa đựng vẻ thôn quê mộc mạc. 

Đồng xanh: Một trong những điểm đến lý tưởng khi đi du lịch Gia Lai
Đồng xanh: Một trong những điểm đến lý tưởng khi đi du lịch Gia Lai

Hố Trời

Hố Trời, một cái tên không còn xa lạ với nhiều du khách khi du lịch Gia Lai, với sự bình yên mà Hố Trời mang lại, khiến cho bất kì ai khi đặt chân đến đây đều sẽ cảm nhận được sự đặc biệt của nó. Với khung cảnh bình yên, thơ mộng sẽ khiến không ít người rạo rực khi tận hưởng chuyến đi thú vị của mình ở đây.

Vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của Hố Trời
Vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của Hố Trời

Biển Hồ Chè

Một trong những cánh đồng chè không nên bỏ qua khi đến du lịch Gia Lai là Biển Hồ Chè. Không chỉ mang vẻ đẹp tuyệt mỹ, khó quên mà còn là sự lựa chọn thích hợp cho những ai thích mộng mơ. Biển Hồ chè sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho khách tham quan bởi khung cảnh hùng vĩ, cánh đồng bát ngát được tạo nên bởi vẻ đẹp của cây chè về một vùng đất tuyệt mỹ khó quên. 

Biển hồ chè Gia Lai: Vẻ đẹp hút hồn du khách khi đến du lịch Gia Lai với màu xanh tươi mát
Biển hồ chè Gia Lai: Vẻ đẹp hút hồn du khách khi đến du lịch Gia Lai với màu xanh tươi mát

Núi lửa Chư Đăng Ya

Cách trung tâm thành phố Gia Lai khoảng 30km, ngọn núi lửa Chư Đăng Ya là một địa điểm mang nét thơ mộng khó phai mờ cho những khách tham quan khi ghé đến du lịch Gia Lai. Một vẻ đẹp độc đáo, quyến rũ, kiêu sa được ban tặng bởi thiên nhiên sẽ làm cho rất nhiều du khách cảm thấy nơi này thực sự níu kéo họ.

Cảnh đẹp ngỡ ngàng của Núi lửa Chư Đăng Ya níu chân du khách khi đến du lịch Gia Lai
Cảnh đẹp ngỡ ngàng của Núi lửa Chư Đăng Ya níu chân du khách khi đến du lịch Gia Lai

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà được biết đến là hồ nước rộng lớn ở tỉnh Gia Lai. Ở đây mang vẻ đẹp gần gũi, thân thiện, nếu bạn muốn đến một vùng đất bình yên và thơ mộng thì đây chắc chắn là một trong những điểm đến khi đi du lịch Gia Lai mà bạn nên khám phá.

Du lịch Gia Lai hút hồn du khách với vẻ đẹp ngỡ ngàng của Hồ Thác Bà
Du lịch Gia Lai hút hồn du khách với vẻ đẹp ngỡ ngàng của Hồ Thác Bà

>>> Xem thêm: Phú Quốc có gì chơi – Top 24+ địa điểm du lịch đẹp “nao lòng” không thể bỏ qua

Núi Hàm Rồng

Khi đến với Núi Hàm Rồng, bạn sẽ cảm nhận ngay được sức sống mãnh liệt với cây cỏ tươi tốt, mát dịu. Điểm ấn tượng nhất có lẽ là những hành trình, trải nghiệm trên núi hay khung cảnh thơ mộng của núi đồi khi chiêm ngưỡng. 

Núi Hàm Rồng hùng vĩ tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Gia Lai
Núi Hàm Rồng hùng vĩ tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Gia Lai

Thác Xung Khoeng

Với vị trí vô cùng thuận lợi, thác Xung Khoeng được xem như là một khu du lịch sinh thái rất lý tưởng đang gọi mời mọi người tới khám phá. Khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng mà nó đem lại. 

Thác nước tuyệt đẹp tại Chư Prông , Gia Lai
Thác nước tuyệt đẹp tại Chư Prông , Gia Lai

Thác chín tầng

Đây là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai thích trải nghiệm, khám phá khi du lịch Gia Lai xinh đẹp. Thác Chín Tầng sẽ mang lại cho bạn một hành trình thú vị với sự uốn lượn độc đáo, trải dọc theo vách đá to lớn từ trên đỉnh xuống dưới chân trông hấp dẫn đến nhường nào.

Thác Chín Tầng giữa đại ngàn Tây Nguyên
Thác Chín Tầng giữa đại ngàn Tây Nguyên

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng

Đây là một trong những khu bảo tồn rộng lớn nhất của vùng núi Tây Nguyên. Khu bảo tồn Kon Jang Răng nhận được sự đón nhận nồng hậu của khách du lịch khi ghé thăm, bởi nét đẹp độc lạ đan xen những khung cảnh thơ mộng yên bình của vùng đất này.

Cảnh sắc núi rừng của Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng
Cảnh sắc núi rừng của Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Jang Răng

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh 

Được coi là một khu dự trữ sinh quyển lớn nhất của Gia Lai, vườn quốc gia Kon Ka Kinh có diện tích khá rộng khoảng 42.000ha và có nhiều loài động thực vật quý hiếm. Có lẽ, đây là một điểm đến thú vị, khi bạn có dịp chiêm ngưỡng những loài động vật quý hiếm đang sinh sống tại nơi này.

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh "nóc nhà của Gia Lai"
Vườn quốc gia Kon Ka Kinh “nóc nhà của Gia Lai”

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành là ngôi chùa có kiến trúc và không gian khá giống với các ngôi chùa trong phim Nhật Bản. Nằm không quá xa trung tâm thành phố với diện tích 20.000m2 với phần chóp được thiết kế uốn cong. Một địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch Gia Lai thăm quan, dâng hương.

Chùa Minh Thành: Ngôi chùa khác lạ ở Tây Nguyên
Chùa Minh Thành: Ngôi chùa khác lạ ở Tây Nguyên

Nhà tù Pleiku

Mỗi chuyến đi, chúng ta lại được mở mang thêm nhiều kiến thức mới về lịch sử, văn hóa của một vùng đất. Vì vậy, nhà tù Pleiku là một điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Gia Lai.

Nhà tù thuộc phường Diên Hồng và nằm ngay trong thành phố. Đến đây bạn sẽ một lần nữa được quay lại lịch sử, chứng kiến những khổ hình mà tù binh của ta phải gánh chịu để đổi lấy hòa bình hôm nay.

Nhà tù Pleiku: Địa ngục "khét tiếng" ở Gia Lai
Nhà tù Pleiku: Địa ngục “khét tiếng” ở Gia Lai

Tổng hợp những khách sạn ở Gia Lai

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai

  • Địa chỉ: số 1 Phù Đổng, Pleiku, Gia Lai
  • Giá chỉ từ 900.000đ/đêm
Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai
Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai

Khách sạn Tre Xanh Gia Lai

  • Địa chỉ: 18 Lê Lai, Pleiku, Gia Lai
  • Giá chỉ từ 500.000đ/đêm
Khách sạn Tre Xanh Gia Lai
Khách sạn Tre Xanh Gia Lai

Elegant Hotel

  • Địa chỉ: số 64 Nguyễn Tất Thành, Pleiku, Gia Lai
  • Giá chỉ từ 400.000đ/đêm
Elegant Hotel
Elegant Hotel

Khách sạn Khánh Linh Gia Lai

  • Địa chỉ: 232 Nguyễn Tất Thành, Pleiku, Gia Lai, Việt Nam
  • Giá chỉ từ 850.000đ/đêm
Khách sạn Khánh Linh Gia Lai
Khách sạn Khánh Linh Gia Lai

Khách sạn Thiên Đường Xanh

  • Địa chỉ: Hồ Diên Hồng, Đường Thống Nhất, Pleiku, Gia Lai, Việt Nam
  • Giá chỉ từ 300.000đ/đêm
Khách sạn Thiên Đường Xanh Gia Lai
Khách sạn Thiên Đường Xanh Gia Lai

>>> Xem thêm: Đường lên Đà Lạt cực “chill” từ TPHCM và từ Nha Trang

Đặc sản nức tiếng Gia Lai du khách nên 1 lần nếm thử

Phở hai tô

Một món ăn khá phổ biến nhưng không kém phần độc đáo nên trải nghiệm khi du lịch Gia Lai. Không giống các loại phở thông thường, khi ăn phở khô phải có hai tô, một là tô nước lèo, một là tô đựng phở. Điểm đặc biệt là tô nước lèo được ninh kĩ với xương và nêm nếm gia vị đặc biệt mà khó nơi nào có được hương vị này. 

Phở khô Gia Lai - Món phở luôn phải có hai tô
Phở khô Gia Lai – Món phở luôn phải có hai tô

Bún mắm cua

Một trong những món ngon đặc sản ở Gia Lai tuy nhiên lại là một món khá kén thực khách. Bởi vì khi mới bắt đầu ăn, mùi của mắm cua hơi nồng nên nếu bạn ăn chưa quen có thể không chịu được. Nhưng nếu đã quen rồi thì có thể đây sẽ là một trong những món ăn gây nghiệp cho du khách khi tới đây.

Bún cua thối Gia Lai ngon quên lối về
Bún cua thối Gia Lai ngon quên lối về

Muối kiến vàng

Một trong những món mà chỉ cần nếm thử một lần khách du lịch có thể nhớ mãi không quên. Để bắt được những con kiến về làm muối, người dân đã phải lên những ngọn núi ở Krông Pa (Gia Lai). Đây là đặc sản có một không hai của Gia Lai mang đậm dấu ấn riêng.

Đặc sản có một không hai của Gia Lai: Muối kiếng vàng
Đặc sản có một không hai của Gia Lai: Muối kiến vàng

Cà phê Pleiku

Khi du lịch Gia Lai, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được mùi hương của hoa cà phê thoang thoảng vào từng làn gió. Đây là nơi cung cấp cà phê lớn cho cả nước. Nên ở đây, bạn có thể dễ dàng chọn những túi cà phê thơm ngon để làm quà tặng.

Cà phê Pleiku đặc sản không thể bỏ lỡ
Cà phê Pleiku đặc sản không thể bỏ lỡ

Bò một nắng

Thịt bò ở đây rất dai và thơm nhờ được chăn thả tự do trên các cánh rừng. Sau khi mổ, những miếng thịt tươi ngon nhất sẽ được người dân đem đi chế biến, thái thành hình chữ nhật và tạo ra món ngon đặc sản ngon mê ly.

Đặc sản khô bò một nắng Gia Lai
Đặc sản khô bò một nắng Gia Lai

Lẩu lá rừng

Một trong những món đặc trưng mà thiên nhiên ưu ái cho xứ sở Gia Lai đó là lẩu lá rừng. Với nước lẩu béo ngọt nhờ thịt hầm, nem chua rán và thịt nướng được kết hợp với rau rừng sẽ đánh thức vị giác của du khách khi thưởng thức. 

Món lẩu lá rừng độc lạ hút khách bốn phương
Món lẩu lá rừng độc lạ hút khách bốn phương

Mật ong rừng

Một trong những đặc sản Gia Lai khiến du khách rất thích thú là mật ong rừng. Mật ong ở đây đặc quánh, có màu vàng sậm, rất thơm và ngọt. Để càng lâu mật càng óng ánh và trong, rất phù hợp để làm quà tặng.

Mật ong rừng nguyên chất Gia Lai
Mật ong rừng nguyên chất Gia Lai

Nấm Linh Chi

Đến với Gia Lai, bạn không thể không nhắc đến món đặc sản ở núi rừng Gia Lai đó là nấm Linh Chi, một loại nấm tốt cho sức khỏe, tự nhiên từ những cánh rừng nguyên sinh. Tuy giá thành hơi cao nhưng vẫn được mọi người ưa chuộng. 

Nấm Linh Chi đặc sản Gia Lai làm quà tặng ý nghĩa
Nấm Linh Chi đặc sản Gia Lai làm quà tặng ý nghĩa

Thịt bò nướng ống tre

Những ai lần đầu thưởng thức món này đều mang một cảm xúc khó tả bởi sự độc đáo từ hương vị khiến thực khách mê mẩn quên lối về. Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa núi rừng thì đây là một món ăn đáng để trải nghiệm khi du lịch Gia Lai. 

Thịt bò nướng ống tre thơm ngon, hấp dẫn
Thịt bò nướng ống tre thơm ngon, hấp dẫn

Cơm lam

Chắc hẳn Cơm Lam là một món ăn không còn xa lạ với người dân ở vùng núi nhưng mỗi địa phương lại có một cách nấu và hương vị riêng biệt. Khi du lịch Gia Lai, bạn cũng nên thử qua để cảm nhận nhé! 

Cơm lam: Đặc sản làm quà tặng không thể chối từ
Cơm lam: Đặc sản làm quà tặng không thể chối từ

Măng chua rừng

Măng rừng là một món ăn phổ biến ở núi rừng Gia Lai, ở đây măng mọc rất nhiều và non vào mùa mưa. Măng sẽ được rửa sạch, thái mỏng sau đó đem ngâm cùng muối, đường, gừng và tỏi. Đợi đến khi vừa ăn thì dùng chung với cơm, rất ngon miệng.

Măng chua rừng đặc sản Gia Lai
Măng chua rừng đặc sản Gia Lai

Rượu cần

Khi đến với núi rừng Tây Nguyên rượu cần sẽ là đặc sản không thể bỏ lỡ. Rượu có mùi rất thơm, thường được đựng trong các vò bằng sành hoặc sứ. Đây là một loại rượu không thể thiếu vào những ngày lễ tết ở Gia Lai. 

Rượu cần: Men say núi rừng Tây Nguyên
Rượu cần: Men say núi rừng Tây Nguyên

Một số lưu ý khi đi du lịch tại Gia Lai

Bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi đi du lịch Gia Lai:

  • Vì địa hình khá phức tạp nên khi chọn thuê xe máy để di chuyển ở Gia Lai, bạn nên ưu tiên chọn xe số.
  • Khi di chuyển trong trung tâm thành phố, bạn nên chú ý tốc độ để đảm bảo an toàn và tránh trường hợp phải gặp cảnh sát giao thông.
  • Nhớ mang theo mũ và áo mưa để phòng những cơn mưa bất chợt khi du lịch vào mùa mưa Gia Lai.
  • Nên chuẩn bị đầy đủ thuốc diệt muỗi và kem, xịt côn trùng vì đây là vùng đồi núi nên có khá nhiều côn trùng.
  • Nếu không rành đường thì đừng ngại hỏi mọi người xung quanh, vì ở đây người dân Gia Lai rất gần gũi và thân thiện.

Du lịch Gia Lai vẫn luôn là điểm đến khiến bao du khách phải nao lòng. Nếu bạn chưa một lần ghé đến hay đang có ý định du lịch Gia Lai, hãy lưu lại ngay những địa điểm mà Muaban.net gợi ý để không tiếc nuối vì bỏ lỡ bất cứ một địa điểm hay món ăn nào nơi đây nhé! 

>>> Xem thêm: 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ