Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiPleiku Có Gì Chơi? Kinh Nghiệm Du Lịch Pleiku Nhất Định Bạn...

Pleiku Có Gì Chơi? Kinh Nghiệm Du Lịch Pleiku Nhất Định Bạn Phải Biết!

Thành phố Pleiku – một vùng Tây Nguyên đất đỏ bazan cùng với một bản sắc văn hóa độc đáo. Nơi đây gợi cảm hứng cho ta tìm về một miền cao nguyên lộng gió, tâm hồn như ngẩn ngơ trước miền xanh thẳm đại ngàn, bên tai văng vẳng những âm thanh cồng chiêng, vài ba câu chuyện sử thi muôn đời… Pleiku thật yên bình làm sao! Vậy Pleiku có gì chơi, những nào điều cần lưu ý khi du lịch Pleiku. Cùng Mua Bán khám phá vùng đất này nhé!

Pleiku có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Pleiku nhất định bạn phải biết!
Pleiku có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Pleiku nhất định bạn phải biết!

1. Du lịch Pleiku thời điểm nào đẹp nhất?

Cũng giống như khí hậu của các vùng khác ở Tây Nguyên, thời tiết Pleiku được chia thành hai mùa mưa và khô rõ rệt. Từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau là mùa khô và cũng là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Pleiku. Tháng 3 là mùa hoa cà phê, từ tháng 11 đến tháng 12 hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ. Du lịch mùa khô không chỉ giúp bạn di chuyển dễ dàng mà còn giúp bạn trải nghiệm những mùa hoa đặc trưng nhất của Tây Nguyên.

Du lịch Pleiku vào khoảng tháng 4 – 5, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội cầu mưa. Nếu chọn thời điểm cuối năm, bạn sẽ được trải nghiệm Lễ hội mừng lúa mới; Lễ ăn cơm mới; Lễ hội cồng chiêng; Tiệc cúng cuối năm của làng; Lễ hội đâm trâu (lễ hội truyền thống lớn nhất và độc đáo nhất Tây Nguyên). Theo kinh nghiệm du lịch “bụi” Pleiku thì bạn không nên đi du lịch Pleiku vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Những cơn mưa giông thất thường sẽ khiến chuyến đi của bạn vừa khó khăn vừa kém vui.

>>>Tham khảo thêm: 17 Lễ Hội Du Xuân Đặc Sắc Nhất Ba Miền Tổ Quốc Bạn Nên Tham Gia

2. Phương tiện đến Pleiku

Pleiku cách Sài Gòn khoảng 500km; cách Đà Nẵng khoảng 30km và cách Hà Nội khoảng 1100 km. Tùy vào điểm xuất phát của mình mà bạn lựa chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp. Cùng tìm hiểu xem các điểm bắt đầu và các phương tiện di chuyển đến Pleiku nhé!

Pleiku có gì chơi? Phương tiện di chuyển đến Pleiku
Pleiku có gì chơi? Phương tiện di chuyển đến Pleiku

Săn ngay giá vé du lịch hấp dẫn tại đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

2.1 Điểm bắt đầu từ TP.HCM

  • Di chuyển bằng máy bay TP.HCM – Pleiku: Nếu “săn” vé rẻ, khứ hồi bạn chỉ mất 800K.
  • Di chuyển bằng xe khách TP.HCM – Pleiku: Giá vé: khoảng 200K, thời gian di chuyển khoảng 11 tiếng.

2.2 Điểm bắt đầu từ Hà Nội

  • Di chuyển bằng máy bay Hà Nội – Pleiku: Bạn có thể dễ dàng đặt vé khứ hồi với giá chỉ khoảng 600K.
  • Di chuyển bằng xe khách Hà Nội – Pleiku: Giá vé khoảng 550K, thời gian di chuyển khoảng 21 tiếng.

3. 17 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Pleiku

3.1 Các hồ nước tuyệt đẹp

Hồ T’Nưng

“Không dám nhìn vào đôi mắt ấy…Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy”

Đúng vậy, Biển Hồ là tên gọi khác của hồ T`Nưng – một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất của tỉnh Gia Lai. Người ta gọi là Biển Hồ vì nó có diện tích rất rộng, khoảng hơn 220 ha, khi gió to cũng mang theo những đợt sóng lớn như biển cả.

Nhìn từ trên cao, hồ T’Nưng rộng mênh mông xanh biếc, nằm trong vòng tay của núi rừng. Bờ hồ cũng là một phần của ngọn núi cao nên đứng từ đây bạn có thể nhìn thấy cảnh quan tuyệt đẹp này. Làn nước trong xanh tưởng như kéo dài vô tận và được ví von với đôi mắt của người Pleiku, trong veo và giản dị như thế.

Pleiku có gì chơi - Hồ T'Nưng
Pleiku có gì chơi – Hồ T’Nưng
Hồ Thác Bà

Được biết đến là một hồ nước rất lớn của tỉnh Gia Lai, hồ Thác Bà là nơi hội tụ của đập thủy điện Thác Bà vốn đã có những nét đẹp rất quen thuộc, gần gũi và thân thiện. Thác Bà vẫn được nhiều người yêu thích và muốn khám phá vùng đất yên bình độc đáo và thơ mộng.

Có lẽ điều khiến nhiều người ngạc nhiên ở đây chính là vẻ đẹp của nó đã vượt xa sự mong đợi của những ai đang và sẽ có ý định du lịch đến nơi đây để khám phá cho mình những cơ hội trải nghiệm mới. Cảnh sắc mà thiên nhiên đã mang đến cho nơi đây quả thực đã vượt quá mong đợi cho một chuyến đi thú vị và đáng nhớ. Hồ Thác Bà đã trở thành điểm du lịch Pleiku không thể thiếu trong hành trình chinh phục Tây Nguyên.

Pleiku có gì chơi - Hồ Thác Bà
Pleiku có gì chơi – Hồ Thác Bà
Đập Tân Sơn

Đập thủy lợi Tân Sơn cách trung tâm Pleiku khoảng 25 km về phía Bắc. Vẻ đẹp của thiên nhiên, núi non, sông nước và những công trình nhân tạo kỳ vĩ đã tô điểm, tạo nên sức hấp dẫn của cảnh quan nơi đây.

Pleiku có gì chơi - Đập Tân Sơn
Pleiku có gì chơi – Đập Tân Sơn

3.2 Các con thác hùng vĩ

Thác Xung Khoeng

Với vị trí lý tưởng và sự góp sức của những dòng suối khi đổ về nơi đây, thác Xung Khoeng là một địa điểm du lịch Pleiku lý tưởng mời gọi mọi người khám phá.

Nhờ khung cảnh hùng vĩ, nên thơ mà thác Xung Khoeng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, vẻ đẹp dịu dàng ấy càng hiện hữu hơn cho tất cả những ai đến đây để cùng hòa mình vào cảm nhận. Từ dòng nước tung bọt trắng xóa đến những cảnh quan yên bình, thơ mộng. Đến với thác Xung Khoeng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ hùng vĩ cũng như sự lãng mạn của nó.

Pleiku có gì chơi - Thác Xung Khoeng
Pleiku có gì chơi – Thác Xung Khoeng
Thác Chín Tầng

Thác Chín Tầng cách thành phố Pleiku khoảng 20km, cái tên Chín Tầng xuất phát từ điểm đặc biệt của con thác này, đó là dòng thác được chia thành 9 tầng riêng biệt đổ xuống các ngăn đá dưới lớp rêu trắng. Du khách đến đây cũng tò mò muốn chiêm ngưỡng thác nước này bởi nét độc đáo của nó.

Tuy không có độ cao lớn nhưng thác Chín Tầng rất mềm mại uốn lượn và trải dài bên những vách đá khổng lồ kéo dài từ đỉnh núi xuống phía dưới. Đây là một địa điểm dành cho những người thích khám phá và trải nghiệm những hành trình thú vị trong những chuyến du lịch của mình tại đất nước Gia Lai xinh đẹp này.

Với sự ưu ái mà thiên nhiên đã ban tặng cho thác Chín Tầng, thật khó có thể hiểu những giá trị quý giá mà nơi đây gửi gắm lại có sức hấp dẫn đến nhường nào, có lẽ đó là một địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình của chuyến hành trình khám phá Pleiku.

Pleiku có gì chơi - Thác Chín Tầng
Pleiku có gì chơi – Thác Chín Tầng
Thác Phú Cường

Nằm cách thị trấn Chư Sê khoảng 3km và trung tâm Pleiku 45km về phía Đông Nam, thác Phú Cường là khu du lịch sinh thái đầy hứa hẹn để du khách trải nghiệm vẻ đẹp thơ mộng, yên bình và huyền ảo.

Ở độ cao hơn 45m, chảy bên trên một ngọn núi lửa đã tắt, thác Phú Cường luôn mang trong mình một dòng chảy vô cùng sôi động. Những thác nước hùng vĩ cũng như dòng chảy thơ mộng sẽ đánh thức một sức sống mãnh liệt hơn để mọi người khám phá và trải nghiệm.

Đến với thác Phú Cường vào mùa mưa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn thác cao nhưng không kém phần thơ mộng như một dải lụa mềm xuyên qua núi rừng Tây Nguyên, còn vào mùa khô, bạn có thể đi xe khám phá những ngọn núi hoặc tắm tiên trên suối La Peet.

Pleiku có gì chơi - Thác Phú Cường
Pleiku có gì chơi – Thác Phú Cường

>>>Tham khảo thêm: Những địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn bậc nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

3.3 Những cánh đồng bình yên

Biển Hồ Chè

Biển Hồ Chè là một địa điểm du lịch ở Pleiku với sự kết hợp yên bình giữa hồ nước và những hàng chè xanh mướt. Nằm cách thành phố Pleiku 13km, dẫn vào đồi chè là một con đường nhỏ, hai bên rợp bóng cây lá kim, các bạn trẻ Pleiku thường gọi nơi đây là “con đường Hàn Quốc” với hàng loạt góc chụp view chất lừ. 

Nếu đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh nên thơ như được trở về tuổi thơ với những đồi chè xanh mướt một màu, hương chè thoang thoảng, nhẹ nhàng xua tan mọi muộn phiền. Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc nơi đây đan xen nhiều không gian đầy màu sắc kết hợp với vẻ đẹp tự nhiên mềm mại.

Pleiku có gì chơi - Biển Hồ Chè
Pleiku có gì chơi – Biển Hồ Chè
Núi lửa Chư Đăng Ya

Chư Đăng Ya là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động và ở đây vẫn còn những tàn tích của một ngọn núi lửa đã từng có những lớp lửa bên trong từ rất lâu trước đây. Nằm khá xa (khoảng 30km) từ trung tâm thành phố Pleiku, ngọn núi lửa mang tên Chư Đăng Ya là một trong những điểm du lịch Pleiku vô cùng độc đáo ẩn chứa nhiều nét thơ mộng khó quên cho những ai muốn ghé thăm Pleiku. 

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Chư Đăng Ya ánh nhìn hiền hòa cũng như khung cảnh nên thơ hữu tình sẽ khiến nhiều người cảm thấy nơi đây thật sự níu chân không muốn về. Đến đây bạn sẽ thấy những cánh đồng lau sậy xanh tốt được bù đắp bởi vùng đất đỏ bazan màu mỡ. Vào mùa hoa dã quỳ nở rộ, nơi đây thực sự là thiên đường cho mọi người bởi vẻ đẹp yên bình nhưng vẫn tỏa sáng, kiêu sa và trù phú. 

Từ những hàng cây cổ thụ bạt ngàn cho đến những cánh đồng rộng lớn, núi lửa Chư Đăng Ya là nơi hội tụ của nhiều nét đẹp cộng lại tạo thành một Chư Đăng Ya xinh đẹp và quyến rũ mọi người khi đến đây. Mỗi mùa, Chư Đăng Ya thu hút du khách với một nét riêng: vào mùa mưa Chư Đăng Ya phủ màu xanh ngút ngàn của những cánh đồng khoai lang, khoai môn hay riềng, còn mùa khô thì hoa quỳ ngút ngàn nở khắp nơi trên sườn núi. Nơi đây cũng là điểm du lịch Tây Nguyên thu hút rất nhiều du khách thập phương.

Pleiku có gì chơi - Núi lửa Chư Đăng Ya
Pleiku có gì chơi – Núi lửa Chư Đăng Ya
Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nơi có ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ nổi tiếng. Để leo lên đến đỉnh núi, bạn sẽ phải vượt qua hơn 1000m đường núi. Nhưng thiên nhiên sẽ không phụ lòng người, bạn sẽ thực sự choáng ngợp khi từ trên đỉnh núi phóng tầm mắt nhìn xuống không gian xung quanh là mây trời bao la và cao nguyên hùng vĩ. Một lưu ý nhỏ từ kinh nghiệm du lịch Pleiku của Mua Bán khi đến đây là bạn nên đến đây vào mùa hoa dã quỳ (khoảng tháng 10-11) để ngắm nhìn cả vùng núi Hàm Rồng rực rỡ sắc vàng.

Như một ánh bình minh soi sáng thế gian, cảnh đẹp núi Hàm Rồng có lẽ sẽ là địa điểm du lịch Pleiku thú vị nhất. Sức sống mãnh liệt, cây cối xanh tươi là những gì người ta có thể cảm nhận được khi đặt chân đến nơi đây, và sự bình yên đến lạ kỳ cùng vẻ đẹp độc đáo sẽ luôn mang đến những giá trị khó có thể qua đi.

Pleiku có gì chơi - Núi Hàm Rồng
Pleiku có gì chơi – Núi Hàm Rồng
Rừng cao su

Thuộc huyện Chư Sê, cách Pleiku 40km về phía Nam, là những hồ cao su thẳng tắp. Nhờ có đất đỏ bazan màu mỡ và khí hậu mùa đông nhiệt độ thấp, những cánh rừng cao su ở đây phủ đầy rêu phong, tạo nên khung cảnh được nhiều người so sánh với những cánh rừng “bạch dương” ở nước ngoài. Nếu đến Pleiku, bạn không nên bỏ qua việc khám phá những cánh rừng cao su này.

Pleiku có gì chơi - Rừng cao su
Pleiku có gì chơi – Rừng cao su
Đồi thông Gia Lai

Với những cây thông vững chãi vươn thẳng với nhiều kiểu dáng đa dạng. Đến với Đồi Thông Gia Lai bạn sẽ thấy địa điểm du lịch Pleiku này đẹp không kém gì những đồi thông nổi tiếng của Đà Lạt. Dạo bước dưới những tán thông xanh thẫm, ngắm ánh nắng xuyên qua rừng cây sẽ khiến bạn thấy nhẹ nhàng và thơ mộng hơn.

Pleiku có gì chơi - Đồi thông Gia Lai
Pleiku có gì chơi – Đồi thông Gia Lai

3.4 Địa điểm tâm linh

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành là địa điểm du lịch tâm linh ở Pleiku hàng năm thu hút rất nhiều du khách thập phương. Ngôi chùa có lối kiến ​​trúc hài hòa giữa Nhật Bản và Trung Hoa không chỉ thu hút người dân đến đây hành hương và tìm hiểu về Phật giáo mà còn để chiêm ngưỡng lối kiến ​​trúc tinh tế vô cùng đặc biệt này. 

Chùa Minh Thành nằm cách trung tâm thành phố không xa, là ngôi chùa chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của kiến ​​trúc Nhật Bản. Với diện tích 20.000 m2, bao gồm nhiều tòa nhà được thiết kế với mái cong đặc trưng. Khi đến tham quan chùa, nhìn từ xa bạn có thể thấy Bảo tháp Xá Lợi 9 tầng sừng sững dưới những rặng liễu xanh, đây được coi là công trình tiêu biểu của chùa Minh Thành.

Pleiku có gì chơi - Chùa Minh Thành
Pleiku có gì chơi – Chùa Minh Thành
Chùa Bửu Minh

Nằm cách trung tâm thành phố 15km về phía Bắc, giữa những đồi chè bạt ngàn. Chùa Bửu Minh là một trong những ngôi chùa đầu tiên ra đời ở Gia Lai vào đầu thế kỷ 20. Với lịch sử hơn 50 năm, ngôi chùa mang trong mình nhiều ý nghĩa văn hóa, lịch sử.

Toàn bộ chùa Bửu Minh được thiết kế bằng bê tông cốt thép, với sự kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc gỗ, với những hoa văn chùa cổ Bắc Bộ, Trung Bộ với lối thiết kế giống chùa Nhật Bản, Đài Loan. Chánh điện chùa rộng gần 500m2 được bài trí trang nghiêm, màu sắc linh thiêng. 

Chùa Bửu Minh được xây dựng trên đồi chè Biển Hồ, nên khi đến đây, bạn không chỉ cảm nhận được sự bình yên, thanh tịnh trong tâm hồn mà còn được tận hưởng không gian xanh mát bao la bát ngát của đồi chè nào đó. Chính vì vậy, nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch Pleiku được nhiều Phật tử tìm về hành hương và tham quan.

Pleiku có gì chơi - Chùa Bửu Minh
Pleiku có gì chơi – Chùa Bửu Minh

3.5 Những địa điểm khác

Công viên Đồng xanh

Công viên Đồng Xanh nằm ở ngoại ô thành phố Pleiku, đến đây bạn còn được hòa mình vào không gian xanh mát của cây cỏ, vườn hoa đua nở… và tìm hiểu về nét văn hóa của người dân núi rừng miền Tây Nguyên bản qua những mô hình kiến ​​trúc đặc trưng như: nhà mồ, nhà rông, nhà dài…. Nơi đây là điểm du lịch Pleiku lý tưởng mỗi dịp cuối tuần ở phố núi.

Có lẽ đây sẽ là những chuyến hành trình khám phá mang lại những trải nghiệm đáng nhớ nhất về thiên nhiên, cây cỏ. Công viên Đồng Xanh chứa đựng nhiều nét riêng của một vùng đất đậm chất thôn quê mộc mạc, hình ảnh cánh đồng xanh đã gắn liền với người dân nơi đây như một nét văn hóa truyền thống mộc mạc giản dị, lối kiến ​​trúc độc và lạ được chiếu sáng ngày này qua ngày khác sẽ tạo nên một bức ảnh có chiều sâu cho khung cảnh.

Pleiku có gì chơi - Công viên Đồng Xanh
Pleiku có gì chơi – Công viên Đồng Xanh
Công viên Diên Hồng

Cùng với công viên Đồng Xanh, công viên Diên Hồng cũng là một điểm tham quan thú vị để khám phá các điểm du lịch ở Pleiku. Khu vực chính của công viên là Làng Diên Hồng, nơi trưng bày những hiện vật xa xưa và những ngôi nhà thể hiện rõ nét văn hóa Tây Nguyên. Những căn nhà gỗ phong cách Ấn Độ cũng là nơi lý tưởng để thưởng thức ly cà phê đậm đà hương vị Tây Nguyên.

Pleiku có gì chơi - Công viên Diên Hồng
Pleiku có gì chơi – Công viên Diên Hồng
Quảng trường Đại Đoàn Kết

Quảng trường Đại Đoàn Kết rộng 12 ha nằm ngay trung tâm thành phố Pleiku. Đây là nơi rất thích hợp để bạn làm nơi tản bộ, ngắm cảnh, hóng gió sau những chuyến du lịch tham quan thác nước, rừng thông, hồ nước…

Cùng với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng đài Anh hùng Núp, nơi đây tạo nên một quần thể kiến ​​trúc – mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Nằm trong khuôn viên Quảng trường còn có một số công trình hoành tráng khác như tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn 10m, khối trụ bằng đá cao 3 tầng tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, bộ cồng chiêng – biểu tượng tiêu biểu của Tây Nguyên,… và nhiều nét độc đáo khác.

Mỗi quảng trường đều gắn liền với lịch sử phát triển linh hồn của một thành phố, và quảng trường Đại Đoàn Kết được mệnh danh là trái tim của người Pleiku.

Pleiku có gì chơi - Quảng trường Đại Đoàn Kết
Pleiku có gì chơi – Quảng trường Đại Đoàn Kết
Nhà tù Pleiku

Nhắc đến địa điểm du lịch Pleiku không chỉ có những địa điểm tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Đôi khi mỗi chuyến đi lại giúp ta mở mang thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích về lịch sử, văn hóa của một vùng đất. Vậy hãy cùng Mua Bán tìm hiểu một địa điểm du lịch Pleiku gắn liền với một thời huy hoàng trong lịch sử nước ta ngay bây giờ nhé!

Nhà tù Pleiku thuộc phường Diên Hồng, thuộc thành phố Pleiku. Nhà tù được chính quyền thực dân Pháp xây dựng vào năm 1925 với mục đích giam giữ những người yêu nước và các chiến sĩ cộng sản mà chúng bắt được. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nơi đây tiếp tục được trưng dụng phục vụ cho ý đồ chính trị của quân xâm lược. Năm 1975, anh em tù nhân đồng lòng vùng lên phá bỏ cũi giam bên ngoài, tổ chức thành các đoàn cùng dân quân địa phương tiến vào giải phóng Pleiku và Tây Nguyên giành tự do. 

Pleiku có gì chơi - Nhà tù Pleiku
Pleiku có gì chơi – Nhà tù Pleiku

4. Các món ăn nên thử ở Pleiku

4.1 Bún mắm nêm

Bún mắm nêm là món ăn chế biến rất đơn giản nhưng khi ăn lại gây nghiện. Cách chế biến món ăn này chỉ đơn giản là bún ăn kèm ít rau sống chấm với mắm nêm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là ở phần nêm mắm, mắm nêm được làm từ loại cá cơm được chế biến phức tạp theo một tỷ lệ nhất định, sau đó cho thêm chanh, ớt, dứa băm nhỏ tạo nên một hương vị thơm ngon lạ miệng.

Pleiku có gì chơi - Nên ăn thử bún mắm nêm
Pleiku có gì chơi – Nên ăn thử bún mắm nêm

4.2 Phở 2 tô

Cái tên đặc biệt này xuất phát từ việc khi gọi món này bạn sẽ luôn được phục vụ hai bát khác nhau, một là phở và một là nước dùng chứ không trộn lẫn vào nhau như chúng ta vẫn thường ăn. Nước dùng phở hai tô được làm từ nước dùng gà, gân bò, bắp bò hoặc xíu mại. Phở được ăn kèm với thịt gà xé và một ít hành khô. Đây là đặc sản chỉ có ở Pleiku nên bạn nhất định phải thử khi đến thành phố này.

Pleiku có gì chơi - Nên ăn thử phở 2 tô
Pleiku có gì chơi – Nên ăn thử phở 2 tô

4.3 Bún mắm cua

Điểm đặc sắc nhất của món ăn này chính là mắm cua, một loại mắm được làm từ cua có vị đậm đà và không phải ai cũng ăn được. Tuy nhiên, mùi vị nồng của bún rồi cũng sẽ bị át đi bởi mùi thơm của các loại rau, vị mặn của nước mắm nên bạn hãy một lần thử món đặc sản này khi đến Pleiku.

4.4 Gỏi lá rừng

Gỏi lá rừng ở Pleiku khác với những nơi khác ở chỗ lá được lựa chọn kỹ lưỡng để lá không chứa độc tố gây hại cho sức khỏe mà khi ăn với các loại lá khác thì hương vị không bị xung đột vì những loại cây mọc tự nhiên chứa độc tố mà chúng ta không biết trước. Gỏi lá bao gồm chả và thịt mắm, khi ăn sẽ được cuốn với lá rừng rồi chấm với nước chấm, ngon mà không ngán.

Pleiku có gì chơi - Nên ăn thử gỏi lá rừng
Pleiku có gì chơi – Nên ăn thử gỏi lá rừng

4.5 Cơm lam gà nướng

Gà ở Pleiku được thả trên núi nên thịt dai và khá chắc. Thịt gà được ướp với chút muối cho đậm đà, thêm ớt, sả và chút mật ong rồi nướng trên ngọn lửa hồng nương rẫy. Vị ngọt của mật hòa với vị ngọt của thịt, vị cay của ớt, khi ăn với cơm lam bùi dẻo trong ống nứa thì còn gì ngon bằng. Cơm gà nướng là món ăn đặc trưng của người Tây Nguyên mà bạn nên thử trải nghiệm một lần.

4.6 Bò một nắng

Một món ăn khác có tên độc đáo là bò một nắng. Cái tên này xuất phát từ lý do vì sao thịt bò ở đây sau khi được ướp kỹ với các loại gia vị như đường, muối, bột nêm, ớt, sả thì được đem phơi nắng trong vòng một ngày. Sau khi phơi khô, thịt được nướng giống như cách nướng truyền thống của người Tây Nguyên là nướng trên bếp than hồng. Thịt được nướng chín tái, chín vàng giòn sau đó cuốn với rau sống rất hấp dẫn.

Pleiku có gì chơi - Nên ăn thử bò một nắng
Pleiku có gì chơi – Nên ăn thử bò một nắng

4.7 Lụi nướng

Món ăn ở đây được chấm cùng nước me chua chua lạ miệng, vị chua chua của me thật kích thích vị giác. Khi miếng lụi nướng giòn tan trong miệng với nước me chua chua, bạn sẽ hiểu tại sao nó lại là món ăn vặt nổi tiếng nhất Pleiku. Món ăn này được bán nhiều ở các quán vỉa hè nên bạn sẽ không khó để tìm mua.

4.8 Mì Quảng chả cá

Món mì Quảng hẳn là món ăn không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, điều đặc biệt của tô mì Quảng Pleiku chính là món chả cá được thêm vào tô mì Quảng thông thường và giá rẻ bất ngờ. Một tô mì Quảng ăn hoài không ngán mà giá chỉ hơn 10.000 đồng thì còn chần chừ gì mà không thử ngay nhỉ.

Pleiku có gì chơi - Nên ăn thử mì Quảng chả cá
Pleiku có gì chơi – Nên ăn thử mì Quảng chả cá

5. Mua quà gì tại Pleiku

5.1 Cà phê

Đến với xứ sở cà phê bạt ngàn mà không mua cà phê về làm quà thì thật đáng tiếc bởi cà phê ở đây được trồng trên vùng đất đỏ bazan màu mỡ. Tây Nguyên là nơi sản sinh ra nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu ra năm châu như cà phê Trung Nguyên, cà phê Ban Mê… Đến đây bạn cũng có thể mua cà phê làm quà tặng cho người thân và bạn bè… chắc hẳn ai cũng sẽ thích thú khi được thưởng thức ly cà phê tại nơi được mệnh danh là “thủ phủ cà phê”.

5.2 Măng khô

Măng khô Gia Lai nổi tiếng là măng non, không dùng hoạt chất lưu huỳnh để sấy mà dùng than củi rồi phơi nắng. Măng khô ở vùng này còn rất non, khi mua về chỉ cần ngâm nước cho mềm rồi chế biến với các món ăn chứ không cắt khúc già nhiều như các loại măng khô khác.

Pleiku có gì chơi? Nên mua quà gì ở Pleiku - Măng khô
Pleiku có gì chơi? Nên mua quà gì ở Pleiku – Măng khô

5.3 Chuối sấy

Chuối sấy khô được trồng rất nhiều ở vùng đất này nên người dân nơi đây đã tận dụng nguồn nguyên liệu phong phú sẵn có để chế biến các loại thực phẩm, trong đó chuối sấy khô là món ăn vặt rất được ưa chuộng. Chuối khô mua về làm quà cho bạn bè chắc chắn họ sẽ rất thích thú với hương vị đồng nội nơi đây.

Thành phố Pleiku vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch thú vị và nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Qua bài viết chia sẻ trên đây của Muaban.net chắc hẳn bạn đã biết được Pleiku có gì chơi rồi. Mong rằng bạn và người thân, bạn bè sẽ có những chuyến du lịch đáng nhớ cùng nhau.

>>>Xem thêm: 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ