Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đai5 kinh nghiệm bán đất nhanh mà bạn cần biết

5 kinh nghiệm bán đất nhanh mà bạn cần biết

Kinh nghiệm bán đất nhanh là một thông tin quan trọng mà người tham gia mua bán, đầu tư trong lĩnh vực bất động sản cần nắm bắt. Ai cũng muốn bán đất nhanh nhằm nhanh chóng thu được lợi nhuận. Tuy nhiên để làm được điều này, bạn cần phải có một số kỹ năng bán đất. 

Với bài viết sau đây, Cẩm nang Mua Bán xin chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm bán đất nhanh nhất được chúng tôi nghiên cứu và tổng hợp: 

Định giá lô đất với mức giá hợp lý

Định giá lô đất hợp lý là một kinh nghiệm bán đất nhanh vô cùng quan trọng
Định giá lô đất hợp lý là một kinh nghiệm bán đất nhanh vô cùng quan trọng

Kinh nghiệm bán đất nhanh cho thấy: Muốn bán một lô đất trong khoảng thời gian nhanh chóng với mức giá tốt thì chủ sở hữu cần xác định được giá trị tài sản của mình. Việc định giá đúng sẽ giúp bạn có thêm các thông tin, lập luận để thuyết phục khách hàng, đồng thời tránh việc bị “hớ giá” khi bán mà không hay biết:

Xác định giá trị của lô đất dựa trên các yếu tố cơ bản

Giá trị của bất động sản được cấu thành bởi rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên sau đây là những yếu tố cơ bản quan trọng nhất mà bạn có thể căn cứ để định giá cho lô đất một cách phù hợp, sát sao:

Đất thuộc loại hình nào?

Chủ sở hữu cần biết được lô đất mình đang sở hữu thuộc diện đất nào để căn cứ vào đó mà định ra mức giá bán phù hợp:

  • Đất nền: Là đất thuộc dự án xây dựng khu dân cư, được phân lô bán nền mà chưa trải qua bất kỳ tác động nào làm thay đổi bề mặt đất. 
  • Đất thổ cư: Là dạng đất ở đã trải qua tác động và có thể có các công trình nhà ở, tài sản khác gắn liền
  • Đất vườn: Đây là loại đất chưa lên thổ cư vậy nên chủ sở hữu không được quyền xây dựng nhà ở trên đó. Nếu muốn xây thì cần làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. 

Đất thổ cư và đất nền sẽ có giá cả tương đương nếu xét trên cùng một vị trí, khu vực. Đất vườn chưa lên thổ cư sẽ có giá rẻ hơn nhưng sẽ có một số rủi ro nhất định: Không đủ điều kiện để lên thổ cư, chậm tăng trưởng về giá dẫn đến việc rút vốn lâu nếu muốn đầu tư,… 

Xem thêm >>> Đất nền dự án: Bí quyết đầu tư an toàn, hiệu quả

Vị trí của lô đất 

Vị trí lô đất là yếu tố quan trọng ảnh hưởng nhiều đến việc xác định vị trí của lô đất. Vị trí càng đẹp thì lô đất đó có thể được bán ra với giá cao hơn nhiều so với giá đất tại khu vực. Để biết được vị trí lô đất có đẹp hay không, bạn cần suy xét dựa trên các yếu tố:

  • Lô đất có nằm ngay sát hoặc gần mặt tiền đường lớn hay không. 
  • Mặt tiền của lô đất hướng ra đường có chiều rộng bao nhiêu mét, có đủ cho xe ô tô ra vào thoải mái hay chỉ vừa đủ cho xe máy di chuyển?
  • Lô đất có thuộc quy hoạch khu dân cư hay không, xung quanh đã có nhiều nhà ở được xây dựng hay chưa?
  • Các trục đường chính xung quanh khu đất đã được hoàn thiện về cơ sở hạ tầng hay chưa? Có trục đường nào vẫn còn đang thi công và bị chắn bởi lô cốt gây bất tiện cho việc đi lại không?
  • Gần vị trí của lô đất có các tiện ích gì? Từ đây mất bao nhiêu phút để di chuyển đến chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện hoặc trường học nào có bán kính gần nhất?

Kích thước của lô đất 

Giá trị của một lô đất sẽ được tính bằng cách lấy giá của 1 mét vuông đất nhân cho toàn bộ diện tích lô đất. Như vậy kích thước của lô đất cũng sẽ là yếu tố quan trọng quyết định giá bán ra. 

Một lưu ý nhỏ theo kinh nghiệm bán đất nhanh là chiều rộng của lô đất, hay còn gọi là phần mặt tiền sẽ có giá bán nhỉnh hơn so với chiều dài. Vậy nên những lô đất hẹp và quá dài vào phía trong sẽ khó bán hơn so với những lô đất có cùng diện tích nhưng bề ngang rộng hơn. 

Tính pháp lý của lô đất

Nhằm đảm bảo tính pháp lý của giao dịch, chủ sở hữu cần phải có đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất cũng như quyền sở hữu nhà ở và các loại tài sản khác gắn liền với đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phát. Đây cũng là yếu tố giúp người mua an tâm hơn và dễ dàng xuống tiền ký hợp đồng mua bán đất. 

Điều kiện kinh tế – xã hội tại khu vực 

Môi trường xung quanh cũng là yếu tố gây tác động đến giá trị của lô đất bạn đang sở hữu: Mức bán và mua đất tphcm luôn có giá trị cao hơn nhiều so với các tỉnh thành lân cận bởi đây là trung tâm kinh tế – tài chính lớn nhất tại khu vực phía Nam. Chất lượng cuộc sống của người dân đi lên cũng kéo theo sự tăng trưởng giá của ngành bất động sản. 

Ngoài điều kiện phát triển kinh tế, trình độ văn hóa dân cư cũng là yếu tố được người mua quan tâm khi tìm nơi an cư lâu dài. Ai cũng muốn sống trong một cộng đồng văn minh, hiện đại, được đảm bảo về tình trạng an ninh, trật tự.

Mời bạn tham khảo các tin đăng về mua bán đất đai tại website Muaban.net:

Xác định giá trị của lô đất dựa trên giá thị trường 

Cách nhanh chóng nhất để xác định vị trí của lô đất mình đang sở hữu là dựa trên giá thị trường: Hãy tham khảo xem thị trường định giá như thế nào về đất đai tại khu vực có lô đất mà bạn đang sở hữu. Ví dụ bạn đang định bán lô đất ở Viết Yên tỉnh Bắc Giang thì cần tham khảo giá bán đất Việt Yên tỉnh Bắc Giang để nắm rõ giá thị trường hiện tại và biến động giá đất tại khu vực này. Để hiểu hơn về giá trị thực sự của tài sản:

  • Theo kinh nghiệm bán đất nhanh, bạn có thể tham khảo các bài đăng trên báo chí với nội dung nhận xét về tình hình, thị trường mua bán bất động sản, nhận xét về giá đất tại khu vực hiện nay. Hoặc cũng có thể tham khảo các tin đăng bán đất trên các trang môi giới uy tín như Muaban.net nhằm xác định được mức giá bán phù hợp. 
  • Bạn cũng có thể đóng vai làm người có nhu cầu tìm mua đất, đến các văn phòng môi giới đất tại khu vực để được nghe tư vấn, tham khảo về giá đất hiện nay. 
  • Nếu gần vị trí lô đất mà bạn đang sở hữu cũng có người vừa bán đất, hãy liên hệ và hỏi thăm giá mà họ đã bán ra nhằm lấy đó làm tư liệu tham khảo cho bản thân mình. 
  • Cách đơn giản nhất là tìm đến những công ty môi giới bất động sản uy tín tại khu vực. Ở đây, các chuyên viên tư vấn am hiểu thị trường, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn xác định giá trị lô đất một cách chính xác và nhanh chóng. 

Xem thêm >>> Các Bước Mua Bán Đất Tối Ưu Năm 2021

Đưa thông tin chính xác về lô đất trên các tin rao vặt

Đưa thông tin về lô đất lên các trang tin rao vặt là mẹo bán đất nhanh nhất
Đưa thông tin về lô đất lên các trang tin rao vặt là mẹo bán đất nhanh nhất

Muốn bán đất nhanh phải làm sao? Với kinh nghiệm bán đất nhanh thông qua hình thức đăng tin rao vặt được Cẩm nang Mua Bán đúc kết và tổng hợp: Phần lớn các giao dịch mua bán đất diễn ra nhanh chóng là nhờ người bán có cung cấp đầy đủ các hình ảnh thật và mọi thông tin được đăng tải đều chính xác, đúng với đặc điểm, tình trạng thực tế của lô đất. 

Thông tin đăng tải cần phải rõ ràng, đúng trọng tâm và càng chi tiết, cụ thể càng tốt. Theo kinh nghiệm bán đất nhanh, việc này giúp người mua hình dung được chính xác tình trạng cũng như hiểu được các ưu điểm, lợi thế của lô đất sẽ càng kích thích nhu cầu của người mua. Và nhờ các thông tin rõ ràng, cụ thể được đăng tải này, người mua cũng sẽ an tâm hơn, tin tưởng vào uy tín của chủ sở hữu và nhanh chóng đưa ra quyết định xuống tiền mua đất. 

Xác định đối tượng khách hàng phù hợp

Muốn bán đất nhanh cần xác định đối tượng khách hàng phù hợp
Muốn bán đất nhanh cần xác định đối tượng khách hàng phù hợp

Việc xác định được đối tượng khách hàng phù hợp cũng là một kỹ năng môi giới nhà đất. Kinh nghiệm bán đất nhanh cho thấy, kỹ năng này sẽ giúp bạn đưa ra các thông tin tư vấn, mức giá bán cũng như ưu đãi phù hợp với nhu cầu và đúng vào tâm lý của họ, giúp họ tăng thêm thiện chí mua đất. 

Nhờ sự trợ giúp từ môi giới nhà đất

Muốn bán đất nhanh phải làm sao? Đừng quên nhờ tới môi giới nhé!
Muốn bán đất nhanh phải làm sao? Đừng quên nhờ tới môi giới nhé!

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán, giao dịch chuyển nhượng đất đai thì việc tự mình tư vấn, thuyết phục khách hàng cũng như hoàn tất các thủ tục, giấy tờ pháp lý cũng sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định. 

Giải pháp cho trường hợp này là bạn có thể tìm đến các công ty hoặc văn phòng môi giới nhà đất. Tại đây sẽ có rất nhiều chuyên viên dày dặn kinh nghiệm môi giới nhà đất, am hiểu về thị trường cũng như biết cách tư vấn, thuyết phục khách hàng nhằm giúp bạn bán ra lô đất một cách nhanh chóng nhất. 

Xem thêm >>> Quy trình mua bán đất – Làm sao cho đúng và không rủi ro?

Đăng bán lô đất lên các trang web trung gian

Tìm hiểu kỹ năng môi giới nhà đất qua các trang web trung gian
Tìm hiểu kỹ năng môi giới nhà đất qua các trang web trung gian

Hiện nay, với sự phát triển của Internet, người ta thường có thói quen tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất trên các trang web môi giới, web đăng tin rao vặt. Việc lựa chọn đăng bán lô đất trên một trang web trung gian uy tín là kinh nghiệm bán đất nhanh sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tham khảo một số tin đăng chất lượng có độ tương tác cao như bán đất Thái Nguyên, bán đất Ninh Bình,… đây là những bài có tin đăng chất lượng bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Muaban.net chính xác là một địa chỉ bạn nên tìm đến khi có nhu cầu đăng tin mua bán đất. Đây là trang môi giới đa lĩnh vực mà bạn có thể tìm thấy được mọi thông tin hữu ích về đa dạng ngành hàng, giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm và đảm bảo giao dịch diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Hy vọng bài viết tổng hợp các kinh nghiệm bán đất nhanh được Mua Bán chia sẻ trên đây sẽ thật sự hữu ích đối với bạn. Đừng quên đăng tin mua bán đất tại Muaban.net nếu có nhu cầu nhé!

Tham khảo thêm:

Bảo Nghi – Content Writer

Bảo Nghi
Xin chào, mình là Bảo Nghi - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình được đăng tải tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ