Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeViệc làmHybrid Working là gì? Điều gì khiến Hybrid Working được ưa chuộng...

Hybrid Working là gì? Điều gì khiến Hybrid Working được ưa chuộng trong thời đại số?

Trong thời đại kinh tế xã hội số phát triển ngày nay thì Mô hình làm việc kết hợp hay còn được gọi là Hybrid Working đang ngày càng trở thành xu thế mới trên toàn cầu, được nhiều công ty và đơn vị doanh nghiệp áp dụng điển hình như Facebook, Google,… Vậy, Hybrid Working là gì? Lợi ích và cách thực hiện mô hình Hybrid Working tại nước ta như thế nào?

Cùng Mua Bán tìm hiểu các thông tin về mô hình Hybrid Working trong bài viết dưới đây nhé!

Hybrid Working model là gì?

Hybrid Working là gì? Hybrid Working Model là gì? 

Hybrid Working hay còn được biết đến và gọi với cái tên là mô hình làm việc kết hợp. Mô hình này cho phép nhân viên công ty có thể làm việc linh hoạt tại nhà được gọi là WFH (Work From Home) hoặc tại văn phòng.

Tùy thuộc theo nhu cầu hoặc đặc thù riêng của mỗi doanh nghiệp mà sẽ chỉ định một vài bộ phận nhân viên của công ty mình làm việc và luân phiên nơi làm việc cả 2 hình thức theo lịch trình. Với hình thức này, tổng số người lao động cũng như nhân viên của công ty không thay đổi chỉ khác là một số khoảng thời gian nhân viên sẽ làm việc mà không cần tới công ty. 

Hybrid Working là gì? Hybrid Working Model là gì? 
Hybrid Working là gì? Hybrid Working Model là gì?

Hybrid working xuất hiện tại Việt Nam như thế nào?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, mô hình Hybrid Working đã và đang ngày càng trở nên quen thuộc và được rất nhiều các đơn vị công ty biết đến. Đặc biệt, trong khoảng thời gian cuối năm 2018 và năm 2019 khi đại dịch Covid – 19 bùng phát mạnh mẽ ở nước ta thì tất các các đơn vị doanh nghiệp, công ty đã hoàn toàn phải tạm dừng hoạt động, các đơn vị doanh nghiệp còn lại phải cho nhân viên làm việc tại nhà. Từ đây, mô hình Hybrid Working được phát triển và áp dụng rất nhiều tại nước ta. 

Các công ty đầu tiên tại nước ta áp dụng mô hình Hybrid Working vào vận hành doanh nghiệp có thể kể đến như FPT bao gồm FPT Education, FPT Telecom, FPT Software,… Bên cạnh đó cũng có các công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như bất động sản, ngân hàng, các công ty startup,… Theo dữ liệu số từ ASUS Việt Nam tổng hợp hiện nay có khoảng 75% các doanh nghiệp tại Việt Nam sẵn sàng làm việc với mô hình Hybrid Working trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch Covid – 19.  

Hybrid working là gì và xuất hiện tại Việt Nam như thế nào?
Hybrid Working là gì và xuất hiện tại Việt Nam như thế nào?

Lợi ích khi ứng dụng mô hình làm việc Hybrid working

Vậy, lợi ích của mô hình Hybrid Working đối với các doanh nghiệp hiện nay cũng như với chính các cá nhân người lao động như thế nào? 

Lợi ích đối với doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp thì mô hình Hybrid Working cũng mang lại rất nhiều lợi ích, dưới đây Mua Bán gửi tới bạn một số thông tin bạn có thể tham khảo. 

Chính sách làm việc linh hoạt

Đầu tiên, với việc Hybrid Working có thể mang tới cho doanh nghiệp một chính sách làm việc linh hoạt hơn. 

Từ việc giờ giấc làm việc và các chính sách làm việc tại công ty trở nên linh hoạt hơn thì nhân viên công ty có thể chủ động trong các vấn đề về lịch trình làm việc của mình. Họ có thể dễ dàng hơn trong việc cân bằng giữa công việc và có thể dành thời gian cho các vấn đề cá nhân. Nhân viên có thể lựa chọn làm việc tại văn phòng công ty hoặc lựa chọn nơi làm việc khác như ở nhà, quán cafe,… Chính điều này giúp tạo tâm lý thoải mái, dễ chịu và sáng tạo hơn ở nhân viên. 

Hybrid working là gì? Lợi ích Hybrid working là Chính sách làm việc linh hoạt
Hybrid Working là gì? Lợi ích Hybrid Working là Chính sách làm việc linh hoạt

Việc công ty có chính sách làm việc linh hoạt hoặc thời gian và môi trường làm việc linh hoạt cũng được coi là một ưu điểm để giúp chính doanh nghiệp dễ dàng hơn trong các vấn đề tuyển dụng nhân sự. 

Mở rộng cơ hội việc làm từ xa

Bên cạnh đó, việc công ty áp dụng mô hình Hybrid Working có thể giúp mở rộng được cơ hội làm việc từ xa, nó có ý nghĩa rất lớn với việc công ty đó có thể mở rộng nguồn lực tuyển dụng nhân sự không gặp vấn đề với rào cản của vị trí địa lý. Chính nhờ điều này, doanh nghiệp khi áp dụng Hybrid Working có thể dễ dàng tuyển dụng nhân sự làm việc tại nhiều địa điểm, tỉnh thành phố hoặc thậm chí tại nhiều quốc gia khác nhau. 

Ví dụ: công ty có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh có thể tuyển dụng nhân sự tại Hà Nội, nhân sự làm việc tại nước ngoài như Singapore. Các công việc vẫn chắc chắn đảm bảo có hiệu quả tốt. 

Hybrid working là gì? Lợi ích giúp doanhg nghiệp Mở rộng cơ hội việc làm từ xa
Hybrid Working là gì? Lợi ích giúp doanh nghiệp Mở rộng cơ hội việc làm từ xa

Tiết kiệm chi phí cơ sở hạ tầng

Lợi ích của Hybrid Working là gì? Thêm một lợi ích của mô hình Hybrid Working đối với doanh nghiệp đó là tiết kiệm được các chi phí cơ sở hạ tầng.

Cụ thể khi các công ty và doanh nghiệp hoạt động với mô hình Hybrid Working có nghĩa là sẽ có ít hơn người tại văn phòng làm việc của công ty cùng lúc. Điều này có ý nghĩa với việc công ty đó có thể tiết kiệm được các chi phí thuê văn phòng, chi phí các trang thiết bị, chi phí về văn phòng phẩm,… và rất nhiều các chi phí phát sinh kèm theo khác. 

Hybrid working cũng giúp doanh nghiệp Tiết kiệm chi phí cơ sở hạ tầng
Hybrid Working cũng giúp doanh nghiệp Tiết kiệm chi phí cơ sở hạ tầng

Dễ dàng thu hút nhân tài đa quốc gia

Lợi ích tiếp theo mà Hybrid Working mang lại cho công ty đó là bộ phận tuyển dụng có thể dễ dàng thu hút được nhân tài tại nhiều quốc gia khác nhau. 

Điều này có ý nghĩa rằng công ty đó có thể tuyển dụng nhân viên với kỹ năng làm việc và chuyên môn phù hợp tại bất kỳ vị trí nào mà không cần phải lo lắng về giới hạn của nguồn nhân lực trong nước. 

Hybrid working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp doanh nghiệp Dễ dàng thu hút nhân tài đa quốc gia
Hybrid Working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp doanh nghiệp Dễ dàng thu hút nhân tài đa quốc gia

Hỗ trợ tăng độ nhận diện thương hiệu

Lợi ích tiếp theo của mô hình Hybrid Working đối với doanh nghiệp là giúp doanh nghiệp hỗ trợ tăng độ nhận diện thương hiệu. Điều này có nghĩa là, khi nhân viên làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau thay vì tại công ty sẽ giúp cho nhiều người có thể thấy được hình ảnh của công ty đó. Tương tự như việc Hybrid Working giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự đa quốc gia, hình ảnh về thương hiệu cũng như doanh nghiệp sẽ có thể xuất hiện tại nhiều khu vực khác nhau trong nước thậm chí tại nước ngoài. 

Hybrid working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp doanh nghiệp Hỗ trợ tăng độ nhận diện thương hiệu
Hybrid Working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp doanh nghiệp Hỗ trợ tăng độ nhận diện thương hiệu

Lợi ích đối với cá nhân

Bên cạnh những lợi ích của mô hình Hybrid Working với doanh nghiệp thì mô hình này cũng trực tiếp tác động đến từng cá nhân trong doanh nghiệp đó, dưới đây là một số các lợi ích mà mô hình này mang lại với các cá nhân. 

Dễ dàng cân bằng cuộc sống và công việc

Lợi ích Hybrid Working là gì? Với cá nhân điều đầu tiên mà Hybrid Working mang lại đó chính là cá nhân có thể dễ dàng cân bằng các công việc và cuộc sống cá nhân dễ dàng hơn. 

Bản thân nhân viên sẽ cảm thấy mình có thể làm chủ và có nhiều quyền kiểm soát cũng như chủ động hơn trong lịch trình làm việc trong ngày. Điều này tạo ra sự thoải mái giúp các cá nhân có nhiều năng lượng tích cực hơn với chính công việc học đang đảm nhiệm. 

Hybrid working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp các cá nhân Dễ dàng cân bằng cuộc sống và công việc
Hybrid Working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp các cá nhân Dễ dàng cân bằng cuộc sống và công việc

Lấy ví dụ cụ thể, thay vì mỗi sáng mỗi cá nhân đều phải tất bật cũng như sửa soạn để có thể đến công ty đúng giờ làm việc theo quy định thì với mô hình Hybrid Working họ có thể dành thời gian đó cho việc tập thể dục hoặc nấu ăn sáng.

Xem thêm: Top 15 app kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không cần vốn

Chủ động quản lý thời gian và địa điểm làm việc

Với mô hình Hybrid Working thì các cá nhân có thể chủ động quản lý thời gian và địa điểm làm việc của mình. Thay vì tốn thời gian mỗi ngày di chuyển từ nhà tới công ty họ có thể tiết kiệm khoảng thời gian đó để nghỉ ngơi, thư giãn và thậm chí để làm việc. 

Bên cạnh đó, môi trường làm việc cũng khá quan trọng. Với mô hình Hybrid Working nhân viên có thể tận dụng nhà làm nơi làm việc, lựa chọn một quán cafe để tận hưởng và làm việc. Điều này mang ý nghĩa hơn khi cá nhân đó thư giãn sẽ có nhiều hơn các ý tưởng tuyệt vời với công việc. 

Hybrid working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp các cá nhân Chủ động quản lý thời gian và địa điểm làm việc
Hybrid Working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp các cá nhân Chủ động quản lý thời gian và địa điểm làm việc

Tăng năng suất và hiệu quả công việc

Từ việc Hybrid Working giúp các cá nhân cân bằng được cuộc sống và công việc thì mô hình làm việc kết hợp Hybrid Working cũng có thể giúp cho các nhân viên cảm thấy tinh thần thoải mái, không gò bó. Chính vì những điều này, năng suất công việc tăng cao và hiệu quả đạt mức cao nhất.

Theo một nghiên cứu đã cho rằng, với khối lượng công việc là như nhau, khi nhân viên được lựa chọn vị trí làm việc và chủ động thời gian làm việc phù hợp với bản thân mình thì mọi công việc sẽ được giải quyết hiệu quả hơn với năng suất vượt mức tưởng tượng.

Hybrid working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp các các nhân Tăng năng suất và hiệu quả công việc
Hybrid working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp các các nhân Tăng năng suất và hiệu quả công việc

Tiết kiệm các khoản chi phí

Lợi ích của Hybrid Working là gì với cá nhân? Bạn hãy thử dành thời gian suy nghĩ về khoản chi phí đi lại mỗi ngày, mỗi tháng của bản thân khi di chuyển đến công ty. Con số này hiện tại ở nước ta có thể trung bình khoảng 200 nghìn đồng tới 500 nghìn đồng một tháng. Bởi vậy, nếu các công ty áp dụng mô hình làm việc kết hợp Hybrid Working thì chắc chắn bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí này. 

Hybrid working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp các các nhân Tiết kiệm các khoản chi phí
Hybrid working là gì? Đây la mô hình làm việc giúp các các nhân Tiết kiệm các khoản chi phí

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng tại Muaban.net:

CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN  SALE BDS QUẬN 8
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN 5 BẠN ĐỐI TÁC KINH DOANH VÀ QUẢN LÍ ĐỘI NHÓM
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SALES MAKETTING
1
  • Hôm nay
  • Huyện Khoái Châu, Hưng Yên
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm qua
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm qua
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm qua
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm qua
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • 10/05/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điều gì khiến Hybrid Working Model được ưa chuộng trong thời đại số

Trong thời đại kinh tế kỹ thuật số thị trường ngày càng phát triển mạnh mẽ hiện nay thì mô hình kết hợp Hybrid Working hay Hybrid Working Model không chỉ được rất nhiều người biết đến mà còn được áp dụng rộng rãi tại nhiều đơn vị công ty. 

Hybrid Working Model không chỉ giúp ích cho các hoạt động và quy trình làm việc của doanh nghiệp mà còn giúp ích cho các cá nhân làm việc tại doanh nghiệp. Hybrid Working Model giúp làm giảm thời gian tiếp cận giữa các nhân viên trong doanh nghiệp đó; mà các hoạt động như teamwork vẫn được áp dụng và thực hiện nhờ các ứng dụng công nghệ. 

Cũng nhờ có Hybrid Working Model mà công ty có thể tiết kiệm được các khoản chi phí cố định và nhân viên cũng giảm thiểu chi phí đi lại. 

Khi các ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển như các ứng dụng nghe, gọi miễn phí, công nghệ thực tế ảo cũng được nhiều các công ty sử dụng trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Chính điều này là một phần lý do khiến Hybrid Working Model càng trở nên được ưa chuộng. 

ybrid working là gì? Điều gì khiến Hybrid working model được ưa chuộng trong thời đại số
ybrid working là gì? Điều gì khiến Hybrid working model được ưa chuộng trong thời đại số

Cách thực hiện mô hình Hybrid Working là gì?

Với việc mô hình Hybrid Working có nhiều lợi ích như trên thì cách thức thực hiện mô hình Hybrid Working là gì?

Khảo sát nhân viên để tìm ra phương thức chuyển đổi phù hợp

Trước hết, để có thể xây dựng được một mô hình kết hợp Hybrid Working với công ty thì các công ty cần gửi đến nhân viên các bảng khảo sát để tìm ra phương thức chuyển đổi phù hợp trước khi áp dụng mô hình Hybrid Working. Cuộc khảo sát này sẽ tập trung vào các thông tin về ý kiến và mong muốn, nhu cầu của nhân viên công ty với mô hình Hybrid Working. 

Bởi vì, phương thức hoạt động của mỗi công ty là khác nhau nên sẽ có các form khảo sát khác nhau, tuy nhiên sẽ có một số câu hỏi trọng tâm của khảo sát như: 

  • Bạn đã từng làm việc từ xa trước đây chưa?
  • Bạn muốn làm việc từ xa (ở nhà) mấy ngày/ tuần nếu bạn được lựa chọn?
  • Thay vì đến văn phòng công ty bạn được lựa chọn địa điểm làm việc khác gần nhà hơn, bạn nghĩ sao về điều này? 

Với các câu hỏi đánh giá thì công ty sẽ có thể phân tích về nhu cầu của các nhân viên và lựa chọn được phương pháp cũng như hình thức Hybrid Working phù hợp. 

Liên hệ Khảo sát nhân viên để tìm ra phương thức chuyển đổi phù hợp
Liên hệ Khảo sát nhân viên để tìm ra phương thức chuyển đổi phù hợp

Có thể bạn quan tâm: 

OKR là gì? 10+ nguyên tắc OKR quan trọng bạn nên biết!

Những việc làm thêm tại nhà cho học sinh uy tín, đơn giản, dễ tìm thu nhập cao

Quản lý nhân viên theo nhóm

Cách thực hiện của mô hình Hybrid Working khác là quản lý nhân viên theo nhóm. Việc phân nhóm, toàn bộ nhân viên với các đặc điểm chung như chuyên môn, phòng ban, nhu cầu làm việc sẽ giúp công ty bạn dễ dàng thực hiện Hybrid Working. 

Hybrid working là gì?
Hybrid working là gì?

Lên kế hoạch tối ưu cơ sở hạ tầng để hỗ trợ công việc linh hoạt

Tiếp theo, để có thể thực hiện được mô hình Hybrid Working bạn có thể lên kế hoạch để có thể tối ưu hóa được cơ sở hạ tầng giúp công việc trở nên linh hoạt hơn. Khi đó, công ty của bạn sẽ cần có những phương thức cải tiến về công nghệ giúp đáp ứng quá trình làm việc khi áp dụng mô hình kết hợp Hybrid Working. Ví dụ như các công cụ giao tiếp linh hoạt, thiết bị hoặc phần mềm, ứng dụng hỗ trợ cuộc họp. 

Bên cạnh đó, để lên kế hoạch tốt bạn cũng có thể áp dụng việc tạo lịch trình văn phòng chi tiết giúp bạn có thể quản lý tốt số lượng nhân viên tại nơi làm việc và làm việc tại nhà. 

Lên kế hoạch tối ưu cơ sở hạ tầng để hỗ trợ công việc linh hoạt
Lên kế hoạch tối ưu cơ sở hạ tầng để hỗ trợ công việc linh hoạt

Xây dựng văn hóa công ty

Việc xây dựng được văn hóa công ty cũng được biết đến như cách thực hiện mô hình Hybrid Working. Bên cạnh việc lắng nghe thì bạn cần thường xuyên có các hoạt động tương tự như giao tiếp online, các cuộc hội thoại,… để mọi người trong công ty có thể gắn kết hơn. 

Xây dựng văn hóa công ty
Xây dựng văn hóa công ty

Thu nhận phản hồi nhanh chóng và liên tục

Cách để thực hiện mô hình kết hợp Hybrid Working đó là thu nhận các phản hồi một cách nhanh chóng và liên tục. 

Ví dụ: bạn có thể tạo các khảo sát với nhân viên công ty; tạo một nhóm chat để cập nhật tình hình công việc và phản hồi tức thì các công việc liên quan. 

Mô hình kết hợp Hybrid Work từng được coi là một phong cách làm việc thay thế đặc biệt là khi ngày càng cần sự linh hoạt trong công việc cũng như ảnh hưởng và tác động của giãn cách xã hội kéo dài vì dịch bệnh thì điều này ngày càng sẽ trở nên phổ biến hơn. 

Mô hình kết hợp Hybrid Work từng được coi là một phong cách làm việc thay thế đặc biệt
Mô hình kết hợp Hybrid Work từng được coi là một phong cách làm việc thay thế đặc biệt

Tóm lại bài viết trên đây đã gửi đến bạn các thông tin về mô hình làm việc kết hợp Hybrid Work là gì? Mong rằng với những thông tin này bạn có thể hiểu hơn về mô hình này và áp dụng được mô hình vào công việc của bản thân mình. Và đừng quên truy cập vào website Muaban.net để cập nhập nhanh chóng và nhiều thông tin về thị trường nhé! 

Thùy Linh

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ